Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Kim Cương Trong Mỏ Vàng (John C. Maxwell)

CUỐN SÁCH NHỎ CHO BÀI HỌC LỚN

LỜI DẪN

Thứ hai: ĐỂ LÃNH ĐẠO, HÃY CỦNG CỐ TÌNH BẠN

Thứ ba: HỢP TÁC NHƯ MỘT ĐỘI

Thứ tư: NHỮNG NGƯỜI THÂN CẬN NHẤT VỚI LÃNH ĐẠO Tìm mua: Kim Cương Trong Mỏ Vàng TiKi Lazada Shopee

Thứ năm: XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ CÁ NHÂN VỚI NHỮNG NGƯỜI BẠN ĐÀO TẠO

Thứ sáu: KHEN THƯỞNG LÒNG TRUNG THÀNH

GHI CHÚ

Thứ hai: CẢM XÚC THEO SAU TƯ DUY

Thứ ba: SỨC MẠNH CỦA KỶ LUẬT TỰ GIÁC

Thứ tư: ĐÁNH GIÁ ĐỘ CHÍNH TRỰC

Thứ năm: ĐỂ NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO, HÃY TRAU DỒI BẢN THÂN

Thứ sáu: NHỮNG CẢM XÚC CÓ TÍNH KỶ LUẬT

GHI CHÚ

Thứ hai: TÌM KIẾM BƯỚC ĐỘT PHÁ

Thứ ba: HÃY ĐỂ THẤT BẠI DẪN BẠN TỚI THÀNH CÔNG

Thứ tư: TẬP TRUNG VÀO BỨC TRANH LỚN

Thứ năm: BẠN LUỐNG CUỐNG HAY PHẢN ỨNG LẠI?

Thứ sáu: LUÔN HƯỚNG ĐẾN GIẢI PHÁP

GHI CHÚ

Thứ hai: HÃY LÀM THEO COLUMBUS

Kim cương trong mỏ vàng

Thứ ba: NHÀ LÃNH ĐẠO ĐÁNG TIN CẬY LÀ NGƯỜI CÓ THỂ VƯỢT QUA NHỮNG LỜI CHỈ

TRÍCH

Thứ tư: CÀNG LÊN CAO, KHÓ KHĂN CÀNG LỚN

Thứ năm: NHÀ LÃNH ĐẠO KHÔNG THỂ BỊ BÁC BỎ VỚI TƯ CÁCH CÁ NHÂN

GHI CHÚ

Thứ hai: XẾP THỨ TỰ ƯU TIÊN DỰA TRÊN NHỮNG NIỀM ĐAM MÊ

Thứ ba: SỨC MẠNH CỦA NHỮNG GIẤC MƠ

Thứ tư: TẬN DỤNG TÀI NĂNG VÀ CƠ HỘI

Thứ năm: BẠN ĐÃ TÌM ĐƯỢC VỊ TRÍ THÍCH HỢP CHƯA?

Thứ sáu: TIẾP LỬA ĐAM MÊ

GHI CHÚ

Thứ hai: LẮNG NGHE BẰNG CẢ TRÁI TIM

Thứ ba: GIÁ TRỊ CỦA VIỆC LẮNG NGHE

Thứ tư: ÂM THANH CỦA MƠ ƯỚC

Thứ năm: VIỆC THẤU HIỂU ĐEM LẠI LỢI ÍCH TO LỚN

Thứ sáu: HÃY ĐỂ NGƯỜI KHÁC GÂY ẤN TƯỢNG VỚI BẠN

GHI CHÚ

Thứ hai: PHÁT TRIỂN NHỮNG KHẢ NĂNG BẠN CÓ, KHÔNG PHẢI NHỮNG KHẢ NĂNG BẠN

MUỐN CÓ

Thứ ba: HÃY KHÍCH LỆ MƠ ƯỚC CỦA NGƯỜI KHÁC

Thứ tư: HÃY THỰC HÀNH NHỮNG KỸ NĂNG

Thứ năm: ĐƯA RA NHỮNG LỰA CHỌN NHẰM GIA TĂNG GIÁ TRỊ TÀI NĂNG

Thứ sáu: XÁC ĐỊNH MỤC ĐÍCH

GHI CHÚ

Thứ hai: KẾT NỐI ƯỚC MƠ

Kim cương trong mỏ vàng

Thứ ba: HÃY NHÌN VÀO GƯƠNG

Thứ tư: Ý THỨC ĐƯỢC NHIỆM VỤ

Thứ năm: XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ

Thứ sáu: LẬP HẢI TRÌNH

GHI CHÚ

Thứ hai: ĐẶT TẬP THỂ LÊN HÀNG ĐẦU

Thứ ba: LÃNH ĐẠO LÀ TRAO QUYỀN

Thứ tư: PHÁT TRIỂN NHỮNG NGƯỜI KHÁC

Thứ năm: TIN TƯỞNG NGƯỜI KHÁC

Thứ sáu: NGƯỜI TA LÀM NHỮNG ĐIỀU MẮT THẤY

GHI CHÚ

Thứ hai: ĐẶT NHÂN VIÊN VÀO ĐÚNG VỊ TRÍ

Thứ ba: NHỮNG NGƯỜI CÓ NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO KHÔNG CẦN ĐẾN CHỨC DANH

Thứ tư: NHẬN DIỆN NHỮNG NHÀ LÃNH ĐẠO TIỀM NĂNG

Thứ năm: CÁCH TÌM MỘT CON ĐẠI BÀNG

Thứ sáu: SỬ DỤNG NHÂN VIÊN THEO SỞ TRƯỜNG CỦA H

GHI CHÚ

Thứ hai: XAO NHÃNG CÓ KẾ HOẠCH

Thứ ba: MỤC TIÊU GIÚP BẠN THÀNH CÔNG

Thứ tư: GIÁ TRỊ CỦA THỜI GIAN

Thứ năm: PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC

Thứ sáu: LÃNH ĐẠO LÀ NHỮNG NGƯỜI CÓ CHỦ ĐÍCH

GHI CHÚ

Thứ hai: THẤT BẠI KHIẾN BẠN ĐAU LÒNG

Kim cương trong mỏ vàng

Thứ ba: SỨC MẠNH CỦA THẤT BẠI

Thứ tư: CÁCH NHÌN NHẬN ĐÚNG ĐẮN VỀ SAI LẦM

Thứ năm: TIẾN LÊN PHÍA TRƯỚC HAY THỤT LÙI

Thứ sáu: TẠO MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC DÂN CHỦ

GHI CHÚ

Thứ hai: QUẢN LÝ NĂNG LƯỢNG CỦA BẠN

Thứ ba: ĐẤU TRANH CHO SỰ CHÍNH TRỰC

Thứ tư: HÃY XÁC ĐỊNH NHỮNG ĐIỀU BẠN KHÔNG THỂ THAY ĐỔI

Thứ năm: NGUYÊN TẮC PARETO

Thứ sáu: QUẢN LÝ CUỘC SỐNG CÁ NHÂN

GHI CHÚ

Thứ hai: BẠN THẬT SỰ CÓ TÍNH CẦU THỊ

Thứ ba: KHẢ NĂNG HỌC HỎI LÀ MỘT QUAN NIỆM

Thứ tư: BẠN CÓ KHẢ NĂNG THÍCH ỨNG KHÔNG?

Thứ năm: HỌC CÁCH LINH HOẠT

Thứ sáu: KHÔNG NGỪNG HỌC HỎI

GHI CHÚ

Thứ hai: ĐỪNG CỐ TRÁNH NÉ VẤN ĐỀ

Thứ ba: HOÀN CẢNH BẤT LỢI KÍCH THÍCH SỰ CẢI TIẾN

Thứ tư: ĐỘNG LỰC XUẤT PHÁT TỪ NGHỊCH CẢNH

Thứ năm: BẬT TRỞ LẠI

Thứ sáu: NÂNG CAO KHẢ NĂNG LÃNH ĐẠO THÔNG QUA GIẢI QUYẾT KHÓ KHĂN

GHI CHÚ

Thứ hai: NGHĨ ĐẾN NGƯỜI KHÁC TRƯỚC TIÊN

Kim cương trong mỏ vàng

Thứ tư: SỨC MẠNH CỦA MÔI TRƯỜNG PHÁT TRIỂN

Thứ năm: TRÁI TIM CỦA NGƯỜI LÃNH ĐẠO

Thứ sáu: TRUYỀN ĐỘNG LỰC

GHI CHÚ

Thứ hai: ĐỊNH HƯỚNG GIẢI PHÁP

Thứ ba: NHÀ LÃNH ĐẠO LÀ NGƯỜI NHẠY BÉN

Thứ tư: BÀI HỌC TỪ NHỮNG VIỆC ĐÃ XẢY RA?

Thứ năm: THỜI ĐIỂM ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH

Thứ sáu: NHỮNG NGƯỜI THÀNH ĐẠT VÀ NHỮNG NGƯỜI BÌNH THƯỜNG

GHI CHÚ

Thứ hai: SỨC MẠNH CỦA HỢP TÁC LÀM VIỆC

Thứ ba: BẢN ĐỐI CHIẾU THAY ĐỔI

Thứ tư: CƠ HỘI HỌC HỎI TỪ MỘT AI ĐÓ

Thứ năm: CHIA SẺ Ý TƯỞNG

Thứ sáu: HÃY BIẾT CHIA SẺ

GHI CHÚ

Thứ hai: QUY TẮC THIẾT LẬP QUAN HỆ

Thứ ba: ĐỪNG BỎ LỠ

Thứ tư: HÃY ĐI CHẬM RÃI QUA SẢNH

Thứ năm: XÂY DỰNG LÒNG TIN

Thứ sáu: GIẢM TỐC ĐỘ

GHI CHÚ

Thứ hai: LUYỆN TẬP

Thứ ba: SỰ LỰA CHỌN CỦA BẠN

Kim cương trong mỏ vàng

Thứ tư: MỤC ĐÍCH KHÔNG THỰC TẾ

Thứ năm: TRƯỞNG THÀNH LÀ MỘT SỰ LỰA CHỌN

Thứ sáu: SỨC MẠNH CỦA SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN

GHI CHÚ

Thứ hai: TÌM KIẾM ẢNH HƯỞNG

Thứ năm: QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO NĂM BƯỚC

Thứ sáu: HÃY TRỞ THÀNH CẦU NỐI

GHI CHÚ

Thứ hai: TRẢ GIÁ CHO SỰ THAY ĐỔI

Thứ ba: HÃY SỐNG CÓ Ý NGHĨA

Thứ tư: TRẢ GIÁ CHO VIỆC THU HÚT LÃNH ĐẠO

Thứ năm: PHÁT HUY TIỀM NĂNG

Thứ sáu: HY SINH

GHI CHÚ

Thứ hai: KẾT HỢP THÁI ĐỘ, KHẢ NĂNG VÀ KINH NGHIỆM

Thứ ba: DUY TRÌ NĂNG LỰC LÀM VIỆC NHÓM

Thứ tư: KẾT NỐI VỚI NGƯỜI KHÁC

Thứ năm: GIẢI PHÁP ĐỐI VỚI NHỮNG THÀNH VIÊN KÉM TRONG NHÓM

Thứ sáu: PHÁT TRIỂN ĐÚNG NGƯỜI

GHI CHÚ

Thứ hai: XUNG QUANH BẠN LÀ NHỮNG NHÀ LÃNH ĐẠO

Thứ ba: QUY TẮC CỦA NHÓM CỐ VẤN

Thứ tư: HÃY CHO MỌI NGƯỜI THẤY BẠN CẦN HỌ

Thứ năm: QUY TẮC CHIA SẺ

Kim cương trong mỏ vàng

Thứ sáu: MỌI NGƯỜI CẦN BIẾT ĐƯỢC HỌ ĐÃ GIÚP NGƯỜI KHÁ

GHI CHÚ

Thứ hai: HÃY HỎI LÝ DO VÌ SAO, ĐỪNG HỎI AI ĐÃ LÀM VIỆC ĐÓ

Thứ ba: QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN KHẢ NĂNG LÃNH ĐẠO

Thứ tư: LÃNH ĐẠO KIỂU MẪU

Thứ năm: LÒNG TIN QUYẾT ĐỊNH SỰ MONG ĐỢ

Thứ sáu: LÀM VIỆC ĐÚNG ĐẮN

GHI CHÚ

Thứ hai: NGUYÊN TẮC CỦA VIỆC SỐNG CÓ Ý NGHĨA

Thứ ba: PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO

Thứ tư: ĐỪNG LỆ THUỘC VÀO CÁCH NHÌN NHẬN CỦA NGƯỜI KHÁC

Thứ năm: NGUYÊN TẮC TẬP TRUNG

Thứ sáu: NGUYÊN TẮC VỀ DI SẢN

GHI CHÚDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "John C. Maxwell":Tôi Tư Duy - Tôi Thành ĐạtĐể Hôm Nay Trở Thành Kiệt TácHọc Từ Thất BạiKim Cương Trong Mỏ Vàng10 Nguyên Tắc Vàng Để Sống Không Hối TiếcNhà Lãnh Đạo 360 Độ1% Và 99% Tài Năng Mồ Hôi Nước Mắt15 Nguyên Tắc Vàng Về Phát Triển Bản Thân21 Nguyên Tắc Vàng Của Nghệ Thuật Lãnh Đạo21 Phẩm Chất Vàng Của Nhà Lãnh Đạo25 Thuật Đắc Nhân TâmAi Cũng Giao Tiếp Nhưng Mấy Người Kết NốiCách Tư Duy Khác Về Thành CôngCuốn Sách Nhỏ Cho Nhà Lãnh Đạo LớnĐồng Hành Cùng Vĩ NhânHọc Từ Vấp Ngã Để Từng Bước Thành CôngPhát Triển Kỹ Năng Lãnh ĐạoThuật Đắc Nhân Tâm

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Kim Cương Trong Mỏ Vàng PDF của tác giả John C. Maxwell nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Thói Quen Thứ 8 (Stephen R. Covey)
Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thói Quen Thứ 8 PDF của tác giả Stephen R. Covey nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Để Thành Công Trong Đàm Phán (Roger Fisher)
GIỚI THIỆU CỦA CÁC TÁC GIẢ Cho dù bạn có thích hay không thì bạn cũng là một nhà đàm phán. Đàm phán là một việc hiển nhiên trong đời sống. Bạn đàm phán với sếp về việc tăng lương. Bạn tìm cách thỏa thuận với một ai đó để mua căn nhà của anh ta với giá mà bạn muốn. Hai luật sư cố gắng dàn xếp một vụ kiện tụng do tai nạn giao thông. Một nhóm các công ty khai thác dầu bàn về kế hoạch thành lập liên doanh khai thác dầu ngoài khơi. Chính quyền thành phố gặp gỡ đại diện công đoàn để tìm cách tránh một cuộc đình công lớn. Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kì gặp Bộ trưởng Ngoại giao Liên Xô để tìm kiếm một thỏa thuận về hạn chế vũ khí hạt nhân. Tất cả những việc này đều là đàm phán. Mọi người đều đang đàm phán một việc gì đó mỗi ngày. Giống như ông Jourdain trong kịch của Moliere, người rất vui vẻ học cách nói năng cho có vần có điệu, chúng ta đàm phán mà không hề quan tâm đến chuyện là mình đang đàm phán. Một người đàm phán với vợ xem nên đi ăn tối ở đâu hay với con xem khi nào thì nên tắt đèn đi ngủ. Đàm phán là phương tiện cơ bản để có được cái mà bạn muốn từ người khác. Đó là quá trình trao đổi qua lại để đạt đến một thỏa thuận khi mà bạn và phía bên kia có một số quyền lợi có thể cùng chia sẻ và một số khác thì lại đối kháng nhau. Ngày càng có nhiều những tình huống cần phải đàm phán; có vẻ như đây là một ngành rất phát triển! Mọi người đều muốn tham gia vào việc ra các quyết định có ảnh hưởng đến bản thân mình; ngày càng ít những người chấp nhận một quyết định được phán quyết bởi người khác. Tìm mua: Để Thành Công Trong Đàm Phán TiKi Lazada Shopee Con người không ai giống ai, và họ đàm phán để giải quyết sự khác nhau đó. Cho dù là trong kinh doanh, chính trị hay gia đình, chúng ta đi đến hầu hết các quyết định thông qua đàm phán. Ngay cả khi ra tòa, người ta cũng đàm phán về giải pháp cho vấn đề trước khi phiên xét xử diễn ra. Mặc dù đàm phán diễn ra hàng ngày, đàm phán sao cho hiệu quả là một việc không dễ dàng. Những chiến lược đàm phán vẫn thường được áp dụng sẽ làm cho người ta không thỏa mãn, mệt mỏi hoặc điên đầu - có khi là cả ba. Con người bị rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Họ có hai chọn lựa khi đàm phán: mềm mỏng hay cứng rắn. Những nhà đàm phán mềm mỏng muốn tránh các xung đột liên quan đến con người và vì thế sẵn sàng nhượng bộ để có thể đạt được thỏa thuận. Anh ta muốn có một giải pháp hữu nghị; tuy nhiên anh ta cuối cùng lại cảm thấy bực bội và cay đắng. Nhà đàm phán cứng rắn coi tất cả mọi tình huống như một cuộc thi trong đó phía nào theo đuổi và giữ vững quan điểm cực đoan lâu nhất sẽ thắng. Anh ta muốn thắng; tuy nhiên anh ta cuối cùng lại đưa ra những phản ứng rất khó chịu làm suy kiệt chính mình và nguồn tài nguyên mà mình có, đồng thời làm hỏng đi mối quan hệ với phía bên kia. Các chiến lược đàm phán thông thường vẫn rơi vào khoảng giữa mềm mỏng và cứng rắn, nhưng tất cả chúng đều là những nỗ lực trao đổi giữa việc có được những gì bạn muốn và việc gìn giữ mối quan hệ với người khác. Có một phương pháp đàm phán thứ ba, không mềm mỏng cũng không cứng rắn, mà cũng vừa mềm mỏng vừa cứng rắn. Phương pháp đàm phán theo nguyên tắc được Dự án Nghiên cứu về Đàm phán của Đại học Harvard phát triển trên nguyên tắc là ra quyết định về một vấn đề dựa trên bản chất của vấn đề đó chứ không phải dựa trên một quá trình mặc cả tập trung vào việc các bên sẽ nói về những gì họ đồng ý và không đồng ý. Phương pháp này đề nghị chúng ta tìm ra những lợi ích cho cả hai phía bất cứ khi nào có thể, và khi mà lợi ích bị xung đột, chúng ta phải kiên định rằng kết quả sẽ được đưa ra dựa trên những tiêu chuẩn công bằng độc lập với thiện chí của cả hai bên. Phương pháp đàm phán theo nguyên tắc là cứng rắn đối với bản chất của vấn đề và mềm mỏng đối với con người. Nó không bàn đến mẹo vặt hay điệu bộ. Đàm phán theo nguyên tắc hướng dẫn cho bạn cách có được cái bạn muốn một cách quang minh chính đại. Nó cho phép bạn có được sự công bằng đồng thời bảo vệ bạn khỏi những kẻ muốn lợi dụng sự công chính của bạn. Quyển sách này viết về phương pháp đàm phán theo nguyên tắc. Chương đầu tiên nói về những vấn đề sẽ gặp phải khi đàm phán theo chiến lược thông thường dựa trên quá trình mặc cả lập trường. Bốn chương tiếp theo sẽ nói về bốn nguyên tắc của phương pháp đàm phán theo nguyên tắc. Ba chương cuối cùng sẽ trả lời những câu hỏi thường gặp khi áp dụng phương pháp này: Làm gì khi đối phương mạnh hơn? Làm gì khi đối phương bất hợp tác? Và làm gì nếu đối phương dở trò? Đàm phán theo nguyên tắc có thể áp dụng khi các nhà ngoại giao Hoa Kì nói chuyện với các nhà ngoại giao Liên Xô về vấn đề kiểm soát vũ khí hạt nhân, khi các luật sư ở Wall Street đại diện cho các công ty hàng đầu ra tranh tụng về chống độc quyền, và khi các cặp vợ chồng ra tất cả mọi quyết định, từ đi nghỉ ở đâu cho đến chia tài sản như thế nào khi li dị. Bất cứ ai cũng có thể sử dụng phương pháp này. Mỗi cuộc đàm phán đều khác nhau, nhưng những yếu tố cơ bản của chúng là không đổi. Đàm phán theo nguyên tắc có thể được áp dụng cho dù đấy là cuộc đàm phán để giải quyết một hay nhiều vấn đề; có hai bên hay nhiều bên tham gia; cho dù có một qui ước được biết trước hay hoàn toàn tự do. Phương pháp này cũng có thể áp dụng cho dù phía bên kia có nhiều hay ít kinh nghiệm, cứng rắn hay hữu nghị. Đàm phán theo nguyên tắc là chiến lược cho tất cả mọi mục đích. Không giống như những chiến lược khác, việc phía đối phương biết đến phương pháp này không phải là một khó khăn cho bạn, mà lại là một lợi thế. Nếu họ cũng đọc quyển sách này, tất cả các bên đều có lợi.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Để Thành Công Trong Đàm Phán PDF của tác giả Roger Fisher nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Xây Dựng Để Trường Tồn (Jim Collins)
Mục lục LỜI CẢM ƠN LỜI NÓI ĐÂU LỜI GIỚI THIỆU CHƯƠNG MỘT: CÁI TỐT NHẤT TRONG NHỮNG CÁI TỐT Tìm mua: Xây Dựng Để Trường Tồn TiKi Lazada Shopee CHƯƠNG HAI: KHÔNG CHỈ LÀ “NGƯỜI BÁO GIỜ”, MÀ PHẢI “TẠO RA ĐỒNG Hồ” CHƯƠNG BA: HƠN CẢ LỢI NHUẬN CHƯƠNG BỐN: GÌN GIỮ CÁI CỐT LÕI - THÚC ĐẨY SỰ TIẾN BỘ CHƯƠNG NĂM: CÁC MỤC TIÊU ĐẦY THAM VỌNG VÀ THÁCH THỨC (BHAG) CHƯƠNG SÁU: NỀN VĂN HÓA CÔNG TY MANG TÍNH NGHI THỨC CAO CHƯƠNG BẢY: THỬ NHIỀU CÁCH VÀ GIỮ LẠI NHỮNG GÌ PHÙ HỢP CHƯƠNG TÁM: PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ QUẢN LÝ TỪ NỘI BỘ CHƯƠNG CHÍN: KHÔNG BAO GIỜ HÀI LÒNG VỚI THÀNH QUẢ ĐẠT ĐƯỢC CHƯƠNG MƯỜI: KẾT THÚC CỦA KHỞI ĐAU PHẦN KỀT: CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP PHỤ LỤC 1 LỜI CẢM ƠN Winston Churchill từng nói rằng viết một cuốn sách phải trải qua năm giai đoạn, ở giai đoạn đầu tiên, nó chỉ là một thứ đồ chơi trong tay bạn. Nhưng đến giai đoạn cuối cùng, nó trở thành một tên bạo chúa muốn điều khiển cả cuộc đời bạn. Ngay khi bạn sắp sửa quy ngã và đầu hàng, bạn bỗng vùng lên giết chết tên bạo chúa và đưa cuốn sách của bạn đến với công luận. Đúng là như vậy! Nếu không có nhUng con người tuyệt vời giúp đỡ chúng tôi trong việc hoàn thành cuốn sách này, tên bạo chúa kia đã có thể giành chiến thắng. Người bạn, người đồng nghiệp Morten Hansen của chúng tôi đã đóng góp to lớn cho dự án này. Là một học giả Fulbright, ông phải tạm thời rời bỏ công việc ở Nhóm Tư vấn Boston trong sáu tháng để tham gia nhóm nghiên cứu Stanford với chúng tôi, trong thời gian này ông đóng vai trò quan trọng trong việc chọn lựa và phân tích các công ty so sánh. Sau khi chia tay với dự án, ông tiếp tục giU liên lạc thường xuyên, liên tục thúc đẩy chúng tôi cố gắng thoát khỏi ràng buộc của nhUng quan niệm cũ, tập trung chú ý vào nhUng bằng chứng cụ thể, ngay cả khi chúng không phù hợp với quan điểm trước đây của chúng tôi. Morten là một trong những trí thức trung thực nhất mà chúng tôi từng biết, ông không bao giờ cho phép chúng tôi sa ngã vào “cái bẫy” chủ quan trong khi nghiên cứu: căn bệnh chỉ nhìn thấy những gì chúng ta muốn thấy! Khi xây dựng và phát triển những ý tưởng sau cùng, chúng tôi luôn tự hỏi: “Liệu những điều này có đáp ứng được những ‘tiêu chuẩn Morten’ hay không?” Darryl Roberts và Jose Vamos là trợ lý nghiên cứu của dự án trong nhiều năm, cùng thời gian đó họ còn làm nghiên cứu sinh tại Stanford. Darryl thực hiện công việc “giải mã cơ bản” đối với một số công ty chủ chốt trong danh sách như Merck, Johnson & Johnson, 3M và Philip Morris, đóng vai trò quan trọng trong việc điều tra lấy ý kiến từ các CEO, là người không thể thiếu trong việc kiểm tra các ý tưởng của chúng tôi. Jose đóng góp đáng kể trong các phân tích tài chính hỗ trợ cho công tác nghiên cứu. Chỉ riêng việc phân tích các Báo cáo tài chính và Báo cáo thu nhập của các công ty từ 1915 trở đi đã là một việc khổng lồ, tốn hết gần một năm tròn! cả Darryl và Jose đã làm rất tốt nhiệm vụ của họ. Chúng tôi cũng nhận được sự giúp đỡ và cộng tác vô cùng quý báu từ các trợ lý khác, đa số là các nghiên cứu sinh thạc sĩ và tiến sĩ ở Đại học Stanford, tham gia vào nhóm nghiên cứu trong khoảng thời gian dưới một năm. Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn các bạn có tên sau đây: Tom Bennett, Chidam Chidambaram, Richard Crabb, Murali Dharan, Yolanda Alindor, Kim Graf, Debra Isserlis, Debbie Knox, Arnold Lee, Kent Major, Diane Miller, Anne Robinson, Robert Silvers, Kevin Waddell, Vincent Yan, và Bill Youstra. Chúng tôi còn nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ các nhân viên thư viện Jackson tại Đại học Stanford: Betty Burton, Sandra Leone, Janna Leffingwell, và Suzanne Sweeney. Chúng tôi đặc biệt cảm ơn nhân viên thư viện Paul Reist vì những cố gắng tra cứu giúp chúng tôi các tài liệu liên quan ra đời cách nay hàng chục năm! Carolyn Billheimer từ công ty Dialog Information Services Inc, bằng tất cả khả năng đã hỗ trợ tích cực trong việc sắp xếp và phân loại các bài viết về các công ty hàng đầu. Linda Bethel, Peggy Crosby, Ellen DiNucci, Betty Gerhadt, Ellen Kitamura, Sylvia Lorton, Mark Shields, Karen Stock và Linda Taoka đã góp phần tích cực vào công việc hành chính trong suốt thời gian dự án. Ellen Kitamura sắp xếp hàng ngàn tài liệu một cách ngăn nắp vào các hồ sơ, giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi tra cứu. Linda Taoka phụ trách việc lên thời gian biểu hợp lý nhất cho dự án chúng tôi. Chúng tôi hết sức cảm ơn các công ty hàng đầu và các công ty so sánh đã sẵn lòng cung cấp nhiều tài liệu (cả quá khứ và hiện tại) về công ty. Lời cảm ơn đặc biệt xin được gửi tới Karen Lewis (công ty HP) và Jeff Sturchio (công ty Merck). Karen đã dành nhiều ngày làm việc với một trợ lý của chúng tôi để xác định và giải thích cặn kẽ hàng trăm tài liệu về giai đoạn mới thành lập của công ty HP, giúp chúng tôi có được hiểu biết sâu sắc và đầy đủ về công ty, những hiểu biết hết sức quan trọng đối với tư duy nghiên cứu của chúng tôi. Jeff Sturchio - nhân viên quản lý các tài liệu lưu trữ ở công ty Merck - giúp chúng tôi có được nhiều tài liệu lịch sử quan trọng, gồm cả những bản viết trên giấy da của George Merck - nhUng bài viết đầu tiên của ông về tầm nhìn và hoài bão của công ty. Một lời cảm ơn nUa xin gửi tới các bạn đã tham gia đọc và cho ý kiến về bản thảo của cuốn sách: Jim Adams (Đại học Stanford), Les Denend (Network General), Steve Denning (General Atlantic), Bob Haas (Levi Strauss), Bill Hannemann (Giro Sport Design), Dave Heenan (Theo Davies), Gary Hessenauer (General Electric), Bob Joss (Westpac Banking Corporation), Tom Kosnik (Đại học Stanford), Edward Leland (Đại học Stanford), Arjay Miller (Đại học Stanford), Mads Ovlisen (Novo Nordisk), Don Petersen (Ford), Peter Robertson (USC), T.J.Rodgers (Cypress Semiconductor), Jim Rosse (Freedom Communications), Ed Schein ((Đại học MIT), Harold Wagner (Air Products), Dave Witherow (PC Express), Bruce Woolpert (Granite Rock), và John Young (Hewlett-Packard). NhUng cố vấn tin cậy hàng đầu - các bà vợ yêu quý của chúng tôi Joanne Ernst và Charlene Porras - đã đọc và góp ý bản thảo ngay từ lúc mới in ra. Họ đã thực sự giúp đỡ chúng tôi trong những tháng ngày dài vất vả với công trình này. Chúng tôi thấy mình thật sự may mắn khi có nhUng người vợ tuyệt vời như thế. Người biên tập của HarperBusiness, bà Virginia Smith đã cùng làm việc cận kề với chúng tôi, biên tập và nhận xét từng chương của cuốn sách này, cho chúng tôi những chỉ dẫn quý báu để hoàn thiện chất lượng bản thảo. Quan trọng hơn, bà đã thật sự tin tưởng vào dự án, luôn khuyến khích, động viên chúng tôi trong một thời gian dài. Chúng tôi đã cố gắng không để bà phải thất vọng về cuốn sách này. Cuối cùng, thật khó mà tìm được một cố vấn, một đồng minh, một thân hữu tốt hơn người đại diện của chúng tôi: Peter Ginsberg từ công ty Curtis Brown Ltd,. Peter, bạn đã nhận ra giá trị của công trình này ngay cả từ trước khi chúng tôi có bản đề nghị thực hiện nó. Bạn đã đấu tranh vì chúng tôi, đã cho chúng tôi động lực lớn lao để theo đuổi công trình này. Thực sự nếu không có bạn thì không thể nào có cuốn sách như hiện nay. Xin mãi biết ơn bạn vì điều đó.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Xây Dựng Để Trường Tồn PDF của tác giả Jim Collins nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới (Og Mandino)
Một vài suy nghĩ, Tất cả chúng ta, ai cũng đều đang rao bán một thứ gì đó trong mọi lúc của cuộc sống. Là một tu sĩ, chúng ta đang rao bán niềm tin của chúng ta về thương đế. Là một nhà giáo, chúng ta đang rao bán kiến thức của mình về khoa học. Là một nhà chính trị, chúng ta đang rao bán chính kiến của mình về một xã hội. Và là một con người chúng ta đang rao bán tình yêu của chúng ta đối với mọi người quanh ta. Một ý nghĩ có vẻ quá thực dụng nhưng lại là một thực tế mà chúng ta thường vẫn luôn tránh né, một cách vô thức, chẳng muốn nhìn nhận. Nếu chúng ta chấp nhận bán hàng là một hành động phục vụ, chúng ta sẽ nhận ra những hàm ý thực sự cao đẹp và đáng trọng của hai từ này. Nếu chúng ta thực tâm hiểu ra và tôn trọng hai từ này, ai trong chúng cũng có thể trở thành một người bán hàng vĩ đại nhất thế giới này. “The Greatest Salesman in the World” là một cuốn sách tuyệt vời đã từng được con người viết ra. Tìm mua: Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới TiKi Lazada Shopee Cuốn “Người Bán hàng Vĩ đại Nhất Thế giới” này là một cuốn sách mà những thông điệp ẩn mật đáng trân trọng của nó thường bị bỏ quên bởi chính cái tên của cuốn sách. Chúng ta cần phải hiểu hai chữ bán hàng được nói ở đây có nghĩa rộng hơn nhiều chứ không chỉ là công việc bán hàng bình thường như mọi người ngầm hiểu. Og Mandino là một tác già sách ‘self help’ (tự thân cải tiến) nổi tiếng chứ không phải một tác giả sách marketing. Chính vì lý do này mà chúng ta cần phải hiểu đây không thể là một cuốn sách về một ý thức hay những phương pháp bán hàng một cách đơn thuần. Theo ý của tác giả Og Mandino thì đây là một cuốn sách mượn công việc bán hàng để nói đến một phong cách sống phục vụ sẽ đưa ta đạt đến những thành công to lớn trong cuộc sống và nếu có, thì quan trọng hơn nữa là -cảm nhận niềm hạnh phúc của việc “được sống” một cách độc lập và tự do trong giới hạn của TÌNH YÊU. Thái Hùng TâmĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới PDF của tác giả Og Mandino nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.