Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đơn Giản Và Thuần Khiết (Upasika Kee Nanayon)

Tác phẩm Đơn Giản Và Thuần Khiết này là tổng hợp của nhiều bài Pháp được giảng từ những năm 1954 đến 1977 của Upasika Kee Nanayon. Mỗi phần có thể là một bài giảng ở một thời điểm khác nhau, vì thế khi tập hợp lại, điều này tạo cho chúng ta cảm tưởng của sự lặp đi lặp lại nhiều ý tưởng. Đó có thể là lý do khiến cho một số độc giả thiếu kiên nhẫn khi theo dõi, riêng đối với những người sơ cơ thì điều đó lại là một ân huệ. Ngoài ra văn phong của Upasika Kee Nanayon rất giản dị, chân tình. Đôi khi chúng ta sẽ có cảm giác như đang nghe những lời nhắc nhở, dạy dỗ của một người thầy, người mẹ, dầu hơi nghiêm khắc, nhưng luôn tràn đầy tâm từ bi, muốn cho người nghe, người đọc phải tinh tấn thêm lên, gấp rút thêm lên trên con đường tu học của mình.***

Upasika Kee Nanayon, còn được biết đến qua bút danh, K. Khao-suan-luang, là một vị nữ Pháp sư nổi tiếng nhất trong thế kỷ 20 ở Thái Lan. Sinh năm 1901, trong một gia đình thương nhân Trung Hoa ở Rajburi (một thành phố ở phía Tây Bangkok), bà là con cả trong gia đình năm chị em - hay tám chị em, nếu tính luôn cả những đứa con của mẹ kế. Mẹ bà là một Phật tử thuần thành, đã dạy cho bà những kiến thức cơ bản về các nghi lễ Phật giáo, như là tụng niệm hằng đêm và giữ gìn giới luật từ khi bà còn rất nhỏ. Lúc cuối đời bà đã kể lại, từ lúc sáu tuổi, bà đã cảm thấy đầy sợ hãi và ghê sợ như thế nào đối với những khốn khổ mà mẹ bà đã phải trải qua trong lúc mang thai và sinh ra một trong những người em của bà, đến nỗi khi nhìn thấy đứa trẻ mới sinh lần đầu tiên -“đang nằm yên ngủ, một sinh vật nhỏ tí, đỏ hỏn, với tóc đen, thật đen”- bà đã chạy trốn khỏi nhà suốt ba ngày. Kinh nghiệm này, cộng với những bức xúc mà bà hẳn đã cảm nhận khi cha mẹ bà chia tay nhau, có lẽ là lý do tiềm ẩn khiến bà, dầu còn rất trẻ, đã quyết định rằng bà sẽ không bao giờ chịu cúi đầu tuân theo những gì mà bà coi như là sự nô lệ trong hôn nhân.

Ở tuổi vị thành niên, bà dốc hết thời gian rảnh rỗi vào việc tìm hiểu Phật Pháp và hành thiền, chỉ làm việc đủ để kiếm tiền nuôi dưỡng cha già, bằng cách trông coi một cửa hàng nhỏ. Sự hành thiền của bà tiến bộ tốt, đến nỗi bà có thể dạy cha hành thiền với kết quả khả quan trong năm cuối đời ông. Sau khi cha mất, bà tiếp tục làm việc với suy nghĩ rằng bà sẽ để dành đủ tiền để giúp bà có thể sống quãng đời còn lại ở một nơi thanh vắng, và dốc hết tâm sức vào việc tu tập. Cô chú của bà, những người cũng rất ham thích việc hành thiền, có một ngôi nhà nhỏ gần một ngọn đồi có rừng, Khao Suan Luang -, ở ngoại thành của Rajburi, nơi bà thường đến tu tập - (Núi Công Viên Hoàng Gia, nơi đã tạo ra hứng khởi để bà chọn làm bút danh). Vào năm 1945, khi cuộc sống xáo trộn do Thế chiến thứ II gây ra đã bắt đầu trở lại bình thường, bà giao cửa hàng lại cho người em gái, để theo cô chú dọn về vùng núi, nơi mà cả ba người bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn hướng về thiền tập, như những Ưu-bà-tắc (upasaka) và Ưu-bà-di (upasika) -những đệ tử nam, nữ tại gia của Đức Phật. Từ một nhóm tu nhỏ, do họ tự lập với nhau trong một tu viện đã bị bỏ hoang, dần dần nó đã phát triển để trở thành một trung tâm tu tập của phụ nữ, và vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay.

Cuộc sống ở nơi tịnh tu này rất khó khăn, vì thực tế là trong những năm đầu tiên, ít có được sự hỗ trợ từ bên ngoài. Tuy nhiên, ngày nay dầu trung tâm đã được nhiều người biết đến, cơ ngơi đã được xây dựng khang trang, thì sự cần kiệm giống như xưa vẫn được duy trì vì những lợi ích của nó -làm giảm thiểu lòng tham, tự ái và những uế nhiễm tâm linh khác- cũng như vì sự an lạc mà nó mang đến khi làm giảm bớt bao lo âu trong tâm. Tất cả các phụ nữ tu tập ở trung tâm đều ăn chay và không sử dụng những chất kích thích như thuốc lá, trà, cà-phê và trầu cau. Hằng ngày, họ tụ họp lại để đọc kinh, hành thiền theo nhóm và trao đổi về các kinh nghiệm tu tập. Trong những năm khi sức khỏe của Upasika Kee vẫn còn tốt, bà tổ chức những buổi họp mặt đặc biệt, qua đó các thành viên sẽ báo cáo về sự thực hành của họ, sau đó bà sẽ nói một bài pháp về những vấn đề quan trọng mà họ đã nêu lên trong báo cáo. Phần lớn các bài pháp được ghi lại trong sách này có xuất xứ từ những buổi họp mặt như thế.

Trong những năm đầu của trung tâm, các nhóm nhỏ như bạn bè, thân quyến khi có dịp sẽ thăm viếng để hỗ trợ và để được lắng nghe các bài Pháp của Upasika Kee. Dần dần khi các bài Pháp cũng như sự tu tập của bà được đánh giá cao, được nhiều người biết đến, thì nhiều đoàn Phật tử khác đã đến viếng thăm và có nhiều phụ nữ gia nhập cộng đồng đó hơn. Mặc dầu rất nhiều các đệ tử của bà được làm tu nữ thọ tám giới, trang phục trong y trắng, chính bản thân bà vẫn duy trì địa vị của một người nữ cư sĩ thực hành giữ tám giới suốt cuộc đời. Tìm mua: Đơn Giản Và Thuần Khiết TiKi Lazada Shopee

Khi máy ghi âm (tape-recording) xuất hiện ở Thái Lan vào giữa những năm 1950, bạn bè bắt đầu ghi âm lại những bài giảng Pháp của bà, và vào năm 1956, một số bài giảng của bà được đem in ấn tống. Đến giữa 1960, luồng văn hóa Phật giáo miễn phí từ Khao Suan Luang -gồm các bài thơ cũng như bài Pháp của bà- đã tuôn tràn như thác lũ. Điều này càng lôi cuốn thêm nhiều người đến với trung tâm của bà và bà được đánh giá là một trong những vị giảng sư lỗi lạc nhất ở Thái Lan, không kể là nam hay nữ.

Upasika Kee là người tự học. Mặc dầu bà đã tiếp nhận được các phương thức hành thiền căn bản trong những lần thường xuyên đến viếng các tu viện khi còn trẻ, nhưng bà thực hành phần lớn là tự bản thân chứ không học chính thức với một vị thiền sư nào. Hầu hết những lời giảng của bà trích ra từ các kinh điển như -Tam tạng kinh, các tác phẩm của các vị thầy đương thời- và từ các trải nghiệm cam go, không ngừng nghỉ của bà.

Trong những năm cuối đời, bà bị cườm mắt, dần đưa đến việc bị mất thị giác, nhưng bà vẫn duy trì một thời khóa biểu hành thiền miên mật và vẫn tiếp đón những vị khách nào muốn đến để tìm hiểu Phật Pháp. Bà đã ra đi một cách lặng lẽ vào năm 1978, sau khi đã giao trung tâm lại cho một Hội đồng mà bà đã chọn lựa trong các thành viên. Em gái của bà, Upasika Wan, người cho đến thời điểm đó, đã giữ một vai trò quan trọng trong việc hộ Pháp, và cũng là người điều hành trung tâm, đã gia nhập Hội đồng này chỉ vài tháng sau khi Upasika Kee viên tịch. Upasika Wan không lâu sau đó đã trở thành là người lãnh đạo của trung tâm, một vị trí mà bà đã giữ cho đến khi bản thân bà cũng ra đi vào năm 1993. Giờ thì một lần nữa, trung tâm lại được điều hành bởi một Hội đồng và đã phát triển để có thể thâu nhận đến sáu mươi thành viên.

Tỳ Kheo Thanissaro

Metta Forest Monastery

Valley Center, California

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đơn Giản Và Thuần Khiết PDF của tác giả Upasika Kee Nanayon nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Các Bậc Chân Sư Yoga Ấn Độ (Nguyễn Hữu Kiệt)
LỜI TỰA: Quyển Hồi Ký này của tu sĩ Yogananda có một giá trị độc đáo vì nó là một trong những tác phẩm nói về các bậc thánh nhân, hiền triết Ấn Độ, không phải được viết ra bởi một ký giả hay văn sĩ ngoại quốc, mà bởi một tác giả cùng nòi giống và cùng một nền giáo dục tâm linh với những người mà ông diễn tả. Nói tóm lại, đây là một quyển sách của một người Yogi viết về những người Yogi. Dưới hình thức một truyện trường thuật của một nhân vật tiết lộ cho chúng ta biết cuộc đời và những quyền năng lạ lùng của những bậc hiền giả của xứ Ấn Độ hiện kim. Quyển sách này có một tầm quan trọng rất lớn trong thời gian và ngoài thời gian. Độc giả cũng có dịp thưởng thức những câu chuyện đầy thú vị của tu sĩ Yogananda mà tôi có hân hạnh được gặp ở Ấn Độ và Mỹ quốc, và dành cho quyển sách này một sự phán đoán tương xứng với giá trị của nó: vì đó là một trong những tập tài liệu biểu lộ một cách hoàn toàn nhất cái tinh thần của người Ấn Độ và phơi bày những kho tàng tâm linh quý báu của xứ Ấn Độ, một tài liệu chưa từng được công bố ở các nước Tây phương và trên thế giới… W.Y. EVANS-WENTZ Tiến sĩ Khoa học Tìm mua: Các Bậc Chân Sư Yoga Ấn Độ TiKi Lazada Shopee Trường đại học Oxford Mục Lục Chương 01: Thuở Thiếu Thời Chương 02: Món Linh Vật Hộ Phù Chương 03: Người Đạo Sĩ Phân Thân Chương 04: Tôi Trốn Lên Dãy Tuyết Sơn Chương 05: Người Tu Sĩ Đánh Cọp Chương 06: Vị Tu Sĩ Khinh Thân Chương 07: Người Con Yêu Của Phật Mẫu Chương 08: Tôi Gặp Sư Phụ Sri Yuteswar Chương 09: Một Chuyến Du Lịch Không Tốn Tiền Chương 10: Những Năm Sống Tại Đạo Viện Chương 11: Vị Tu Sĩ Không Ngủ Chương 12: Một Kinh Nghiệm Về Tâm Thức Siêu Đẳng Chương 13: Cây Bông Cải Bị Mất Trộm Chương 14: Để Đánh Lừa Các Tinh Tú Chương 15: Vài Kỷ Niệm Lạ Lùng Chương 16: Chuyến Du Hành Lên Tỉnh Kashmir Chương 17: Một Cuộc Hoán Cải Lạ Lùng Chương 18: Tôi Trở Thành Tu Sĩ Xuất Gia Chương 19: Pháp môn Kriya Yoga Chương 20: Một trường Yoga tại Ranchi Chương 21: Sư mẫu Kashi Moni Chương 22: Lahiri và Babaji Chương 23: Một cung điện trên dãy Tuyết Sơn Chương 24: Định luật phép lạ Chương 25: Nữ Thánh Therese Neumann Chương 26: Cuộc viếng thăm Thánh Gandhi Chương 27: Nữ Thánh An Lạc Chương 28: Nữ Thánh Giribala Chương 29: Cuộc hành trình sang Mỹ quốcĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Các Bậc Chân Sư Yoga Ấn Độ PDF của tác giả Nguyễn Hữu Kiệt nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Quy Luật Tâm Thức (Neverland)
Mục lục 1. Chủ thể & đối tượng của nhận thức..4 1.1. Kiến trúc sư giấu mặt...4 1.2. Tôi là ai?..7 1.3. Vai trò của các cái tôi trong quá trình nhận th c.11 Tìm mua: Quy Luật Tâm Thức TiKi Lazada Shopee 2. Chương trình tư tưởng...14 2.1. Chương trình tâm thức: nhận biết - tình cảm - phán xét - phản ng..14 2.2. Ba dạng trải nghiệm bạo lực và cách phản ng của tâm.22 2.3. Quá trình sáng tạo của tâm trí..24 2.4. Hòa hợ đ ều qua tâm trí...28 2.5. Nhận th c, tiềm th c và siêu nhận th c...33 2.6. Lời thề tình yêu...36 2.7. Albert Einstein.40 3. Giấc mơ.45 3.1. Bay vào trong mơ...45 3.2. Các dạng sóng não và giấc mơ..47 3.3. Giấc mơ - hình ảnh nội tâm...49 3.4. Luôn luôn lắng nghe, dần dần thấu hiểu..54 3.5. Tìm đường trong ảo ảnh...60 3.6. Trường học giấc mơ.65 4. Năng ượng tư tưởng & luật hấp dẫn.70 4.1. Trịnh Công Sơn & luật hấp dẫn.70 4.2. S tập trung tư tưởng & luật hấp dẫn..71 4.3. Đổ xă ư tương vào tâm trí không sạch = Cháy nổ..75 4.4. Nă ượng hấp dẫ đ nội tâm.77 4.5. Luật hấp dẫn: Thành công hay tai họa?.80 4.6. Đ ều gì cần nhất trong luật hấp dẫn?.83 4.7. Tư tưở ă ản về tiền bạc ảnh hưở đến tư tưở ă ản về cái tôi.89 4.8. Nă ượng tư tưởng & luật hấp dẫn...92 4.9. Ghét của nào trời trao của ấy!..95 5. Năng ượng tư tưởng & ngoại cảm.98 5.1. Câu trả lờ đến từ không gian.98 5.2. Dấu ấ ă lượng cá nhân.106 5.3. Niệm cầu..114 5.4. Tình cảm & ngoại cảm...124 6. Quan hệ thày trò..128 6.1. Tì ày & đổi thày...128 6.2. Không thầy đố mày làm nên...130 6.3. Kỳ vọng về người thày hữu hình.133 6.4. Thày tinh thần là ai?.135 6.5. Xin cảm ơn thày!.140 7. n đ nh.147 7.1. Âm thanh & thiề định.147 7.2. Tâm th c thiền..151 7.3. Thiề định...155 8. Tôn giáo & hệ tư tưởng...164 8.1. Bài học về hợp nhất nhận th c...164 8.2. Các cách th c hợp nhất tôn giáo..167 8.3. Các tổ ch c truyền bá tư tưởng kiể đ ấp..174 8.4. Chánh pháp trong tim mình..182 8.5. Nhận th c về chính mình.185 8.6. Siêu hình & hữu hinh...188 8.7. S hình thành các tôn giáo & vai trò củ đ c Trưởng giáo.189 8.8. S thật là mả đất không lố đ...193 8.9. S thật về bản thân trư c, tiểu sử giáo chủ sau...196 8.10. Thượ đế có thể giải thích mọ đ ều, nhưng ta cần t giải thích..197 8.11. Tôn giáo hợp nhất...201 8.12. Tư tưởng phân c c về gi i tính trong tôn giáo..209Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Neverland":Các Con Đường Tiến HóaNgọn Lửa Tím Để Chuyển Hóa Thể Xác Tâm Trí Tâm HồnQuy Luật Tâm ThứcThông Điệp Từ Những Người Anh Em Trong Lòng ĐấtThông Điệp Từ Thế Giới Thượng ThiênTrái Đất RỗngVũ Trụ Và Con NgườiMở Rộng Tình YêuCâu Chuyện Của Sanat KumaraĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Quy Luật Tâm Thức PDF của tác giả Neverland nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Quy Luật Tâm Thức (Neverland)
Mục lục 1. Chủ thể & đối tượng của nhận thức..4 1.1. Kiến trúc sư giấu mặt...4 1.2. Tôi là ai?..7 1.3. Vai trò của các cái tôi trong quá trình nhận th c.11 Tìm mua: Quy Luật Tâm Thức TiKi Lazada Shopee 2. Chương trình tư tưởng...14 2.1. Chương trình tâm thức: nhận biết - tình cảm - phán xét - phản ng..14 2.2. Ba dạng trải nghiệm bạo lực và cách phản ng của tâm.22 2.3. Quá trình sáng tạo của tâm trí..24 2.4. Hòa hợ đ ều qua tâm trí...28 2.5. Nhận th c, tiềm th c và siêu nhận th c...33 2.6. Lời thề tình yêu...36 2.7. Albert Einstein.40 3. Giấc mơ.45 3.1. Bay vào trong mơ...45 3.2. Các dạng sóng não và giấc mơ..47 3.3. Giấc mơ - hình ảnh nội tâm...49 3.4. Luôn luôn lắng nghe, dần dần thấu hiểu..54 3.5. Tìm đường trong ảo ảnh...60 3.6. Trường học giấc mơ.65 4. Năng ượng tư tưởng & luật hấp dẫn.70 4.1. Trịnh Công Sơn & luật hấp dẫn.70 4.2. S tập trung tư tưởng & luật hấp dẫn..71 4.3. Đổ xă ư tương vào tâm trí không sạch = Cháy nổ..75 4.4. Nă ượng hấp dẫ đ nội tâm.77 4.5. Luật hấp dẫn: Thành công hay tai họa?.80 4.6. Đ ều gì cần nhất trong luật hấp dẫn?.83 4.7. Tư tưở ă ản về tiền bạc ảnh hưở đến tư tưở ă ản về cái tôi.89 4.8. Nă ượng tư tưởng & luật hấp dẫn...92 4.9. Ghét của nào trời trao của ấy!..95 5. Năng ượng tư tưởng & ngoại cảm.98 5.1. Câu trả lờ đến từ không gian.98 5.2. Dấu ấ ă lượng cá nhân.106 5.3. Niệm cầu..114 5.4. Tình cảm & ngoại cảm...124 6. Quan hệ thày trò..128 6.1. Tì ày & đổi thày...128 6.2. Không thầy đố mày làm nên...130 6.3. Kỳ vọng về người thày hữu hình.133 6.4. Thày tinh thần là ai?.135 6.5. Xin cảm ơn thày!.140 7. n đ nh.147 7.1. Âm thanh & thiề định.147 7.2. Tâm th c thiền..151 7.3. Thiề định...155 8. Tôn giáo & hệ tư tưởng...164 8.1. Bài học về hợp nhất nhận th c...164 8.2. Các cách th c hợp nhất tôn giáo..167 8.3. Các tổ ch c truyền bá tư tưởng kiể đ ấp..174 8.4. Chánh pháp trong tim mình..182 8.5. Nhận th c về chính mình.185 8.6. Siêu hình & hữu hinh...188 8.7. S hình thành các tôn giáo & vai trò củ đ c Trưởng giáo.189 8.8. S thật là mả đất không lố đ...193 8.9. S thật về bản thân trư c, tiểu sử giáo chủ sau...196 8.10. Thượ đế có thể giải thích mọ đ ều, nhưng ta cần t giải thích..197 8.11. Tôn giáo hợp nhất...201 8.12. Tư tưởng phân c c về gi i tính trong tôn giáo..209Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Neverland":Các Con Đường Tiến HóaNgọn Lửa Tím Để Chuyển Hóa Thể Xác Tâm Trí Tâm HồnQuy Luật Tâm ThứcThông Điệp Từ Những Người Anh Em Trong Lòng ĐấtThông Điệp Từ Thế Giới Thượng ThiênTrái Đất RỗngVũ Trụ Và Con NgườiMở Rộng Tình YêuCâu Chuyện Của Sanat KumaraĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Quy Luật Tâm Thức PDF của tác giả Neverland nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Phép Xuất Hồn (Đỗ Thuần Hậu)
..."Chỉ khi nào xuất hồn ra khỏi bản thể, nhập vào cỏi vô-vi mới học được Đạo của Tiên Phật, chớ ở cỏi trần loạn động và ô trược nầy làm gì học được Đạo thanh tịnh vô-vi của Đức Phật - Hồn là một luồng điển chủ chốt trong bản thể, khi được thanh lọc và tập trung đúng mức thì sẽ khai phá nổi "Huyền Quang khiếu" để vượt ra khỏi ngục tù trần thế, gọi là giải thoát"... ĐỖ THUẦN HẬU..."Cụ Đỗ Thuần Hậu dùng một lối văn tiểu thuyết, nhưng kỳ thật là để nói rõ sự huyền bí trong việc tu hành"......"Trong câu chuyện "Mơ duyên quái mộng" Cụ Đỗ Thuần Hậu thuật lại lúc "Hồn và Vía" gặp mhau khắng khít tiền duyên, hai đàng triếu mến nhau, khuyến khích nhau trên đường công phu tu luyện. Thật là lương duyên tiền định giữa "Tiên Đồng" và " Ngọc Nữ" là cặp vợ chồng thiêng liêng mà người thế thường cho là sống đồng tịch đồng sàng, thác đồng quan đồng quách là vậy."... Cư Sĩ Nguyễn Xuân LiêmĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Phép Xuất Hồn PDF của tác giả Đỗ Thuần Hậu nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.