Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

36 Tầng Trời (Quân Trần)

36 Đại La Thiên Cõi Tối Đại Niết Bàn Ngọc Hoàng Thượng Đế Tam Thanh thiên

35 Ngọc Thanh Cảnh Thanh Vi thiên Cõi Đại Niết Bàn Nguyên Thỉ Thiên Tôn

34 Thượng Thanh Cảnh Vũ Dư thiên Cõi Cận Niết Bàn Linh Bảo Thiên Tôn

33 Thái Thanh Cảnh Đại Xích thiên Cõi Niết Bàn [Tiên thể] Thái Thượng Lão Quân Phạn thiên

32 Bình Dục Cổ Dịch thiên Tìm mua: 36 Tầng Trời TiKi Lazada Shopee

Cõi Bồ Đề [Kim thân] A La Hán (Arahanta)

[Giải thoát khỏi Tam Giới] phá 5 kiết sử cuối

- Sắc ái (chấp phước cõi trời)

- Vô sắc ái (chấp phước thiền định)

- Kiêu mạn

- Phóng dật (lười biếng)

- Vô minh

31 Long Biến Phạm Độ thiên

30 Ngọc Long Đằng Thắng thiên

29 Vô Thượng Thường Dung thiên vùng ngăn cách TAM GIỚI & TỊNH ĐỘ Vô Sắc Giới

28 Tú Nhạc Cấm Thượng thiên Phi Tưởng Phi Phi Tưởng thiên Hết thô tưởng, còn tế tưởng

27 Hàn Sủng Diệu Thành thiên Vô Sở Hữu thiên Tâm không chấp hiện tượng

26 Uyên Thông Nguyên Đỗng thiên Thức Vô Biên thiên Tâm trùm khắp pháp giới

25 Hạo Đình Tiêu Độ thiên Không Vô Biên thiên Tâm rỗng rang thanh tịnh Sắc Giới

24 Vô Cực Đàm Thệ thiên Vô Song (Sắc Cứu Kính) thiên

Ngũ

Tịnh

Cư thiên

Huệ Căn sung mãn A Na Hàm (Anagami)

[Bất lai] hoàn toàn phá 2 kiết sử

- Tham dục (tình dục)

- Sân hận

23 Thượng Thiệt Nguyễn Nhạc thiên Thiện Hiện thiên Định Căn sung mãn

22 Vô Tư Giang Do thiên Thiện Kiến thiên Niệm Căn sung mãn

21 Thái Hoàng Ông Trọng thiên Vô Nhiệt thiên Tấn Căn sung mãn

20 Thủy Hoàng Hiếu Mang thiên Vô Phiền thiên Tín căn sung mãn

19 Hiển Định Cực Phong thiên Vô Tưởng thiên Đệ Tứ thiền thiên xả niệm, thanh tịnh không lạc, không khổ vượt qua vô thức & ý thức khai mở thần thông

18 Thái An Hoàng Nhai thiên Quãng Quả thiên

17 Nguyên Tái Khổng Thăng thiên Phúc Ái thiên

16 Thái Hoán Cực Dao thiên Phúc Sinh (Tịnh Cư) thiên

15 Huyền Minh Cung Khánh thiên Biến Tịnh thiên Đệ Tam thiền thiên xả niệm lạc trú nội tâm vi diệu thanh tịnh vượt qua vô thức kềm chế bản năng

14 Quang Minh Đoan Tĩnh thiên Vô Lượng Tịnh thiên

13 Hư Minh Đường Diệu thiên Thiểu Tịnh thiên

12 Trúc Lạc Hoàng Già thiên Quang Minh thiên Đệ Nhị thiền thiên hết tầm hết tứ trí tuệ sắc bén kiến giải vô ngại biết trước giờ chết

11 Diệu Minh Tông Phiêu thiên Vô Lượng Quang thiên

10 Huyền Minh Cung Hoa thiên Thiểu Quang thiên

9 Xích Minh Hòa Dương thiên Đại Phạm thiên Sơ thiền thiên chánh niệm tỉnh giác phá 5 triền cái (tham, sân, trầm, trạo, nghi) ly dục sinh hỷ còn tầm còn tứ

8 Thái Cực Mông Ế thiên Phạm Phụ thiên

7 Hư Vô Việt Hành thiên Phạm Chúng thiên Dục Giới

6 Thất Diệu Ma Di thiên Tha Hoá Tự Tại thiên Tự Tại Vương (thiên ma Ba Tuần)

Tư Đà Hàm (Sakadagami)

[Nhất lai] - áp chế 2 kiết sử

- Tham dục (tình dục)

- Sân hận

Tu Đà Hoàn (Sotapatti)

[Thất lai] - phá 3 kiết sử

- Giới Cấm Thủ (cố chấp)

- Nghi (giao động niềm tin)

- Thân kiến (ích kỷ)

5 Nguyên Minh Văn Cử thiên Hoá Lạc thiên Thiện Hoá Vương

4 Huyền Thai Bình Dục thiên Đâu Suất thiên

Ngoại

Đâu

Suất

San Đâu Suất

Đà Vương

Nội

Đâu

Suất

Di Lặc Bồ Tát

3 Thanh Minh Hà Đồng thiên Dạ Ma thiên Tu Dạ Ma Vương

2 Thái Minh Ngọc Hoàn thiên Đao Lợi thiên Thiên Chủ Đế Thích

1 Thái Hoàng Hoàng Tằng thiên Tứ Đại Thiên Vương thiên

Đông Trì Quốc ThVg

Nam Tăng Trưởng ThVg

Tây Quảng Mục ThVg

Bắc Đa Văn ThVg

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook 36 Tầng Trời PDF của tác giả Quân Trần nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Đừng Hiểu Lầm Lão Tử PDF - Viên Minh
Lời nói đầuNăm 1992 khi Ni Viện Bửu Long được thành lập và một lớp giáo lý được mở cho Ni chúng. Ngoài những môn nội điển, Ni chúng còn được học thêm ngoại điển, trong đó có LÃO TỬ ĐẠO ĐỨC KINH, vì chúng tôi thấy rằng tinh hoa Đạo học của Lão Tử rất gần với cốt lõi của Đạo Phật.Phải nói là vì giảng Lão Tử Đạo Đức Kinh cho Tăng Ni nên chúng tôi đành phải so sánh đối chiếu với Kinh điển Phật giáo như một môn học tỷ giảo, vì vậy mà Tăng Ni dễ hiểu hơn. Nếu phương pháp tỷ giảo có những ưu điểm của nó thì mặt khác đôi khi lại vô tình làm mất đi tính độc đáo và thuần túy của mỗi đạo lý riêng biệt. Thực ra, những bài viết này chỉ có mục đích cung cấp tài liệu cho Ni chúng trong lớp học, về sau do đề nghị của báo Cảo Thơm nên chúng tôi đã triển khai thêm cho bài báo được phong phú hơn để đáp ứng nhu cầu của độc giả. Đó là bài “THỬ DỊCH VÀ LÝ GIẢI LẠI CHƯƠNG I LÃO TỬ ĐẠO ĐỨC KINH”.Sau đó tờ báo Tuyển Tập Văn lại chọn đăng một bài viết khác, đó là bài “NGỘ NHẬN TÍNH BI QUAN TRONG LÃO TỬ ĐẠO ĐỨC KINH” vì ý tưởng mới lạ trong cách dịch và giải của nó.Chúng tôi thật tình muốn viết nhiều bài nữa về những vấn đề then chốt nhất mà cũng dễ hiểu lầm nhất trong Lão Tử Đạo Đức Kinh, nhưng vì quá bận nhiều Phật sự khác nên cho đến nay vẫn chưa viết thêm được bài nào.Chân lý chỉ là một và nó không thuộc độc quyền của riêng ai, nên những bậc giác ngộ như Đức Phật, Lão Tử, Krishna hay Chúa Jesus thì đều nói đến Đạo, Pháp, Thượng Đế... Tuy dụng ngữ khác nhau nhưng chúng tôi thấy chỉ là “đồng xuất nhi dị danh” mà thôi. Điều này chắc chắn có nhiều vị không đồng ý, cho là vơ đũa cả nắm. Không đồng ý cũng đúng, nhưng đó là vì mỗi người quan niệm Đạo, Pháp, Thượng Đế... mỗi khác chứ không phải chân lý sai biệt. Theo chúng tôi hiểu thì có thể trình độ giác ngộ cũng như cách khải thị của mỗi vị khác nhau, nhưng chân lý thì vẫn luôn luôn là một. Vì vậy, việc tỷ giảo, so sánh, đối chiếu các tư tưởng với nhau sẽ giúp chúng ta thấy ra những điểm đồng, và chính từ những điểm cốt lõi này mà chúng ta dễ dàng tiếp cận chân lý chung nhất và phổ quát.Tinh thần Lão Tử rất nhất quán nên dù chỉ viết hai bài về Lão Tử Đạo Đức Kinh nhưng trong đó cũng liên quan hầu như toàn bộ tinh hoa đạo lý của nhà Đạo Học vĩ đại này. Dẫu sao những luận điểm trong bài viết của chúng tôi không thể tránh khỏi những chủ quan thiên lệch, mong được các vị cao minh chỉ điểm.TĐ. Bửu Long, Mùa An Cư 2550Viên Minh
Thiếu Thất Lục Môn PDF Yếu chỉ Thiền Đạt Ma - (NXB Tôn Giáo 2006) - Nguyễn Minh Tiến
Thiền học Trung Hoa khởi đầu từ Bồ-đề Đạt – ma, vị tổ sư đã khai mở pháp môn “truyền riêng ngoài giáo điển, chẳng lập thành văn tự, chỉ thẳng tâm người, thấy tánh thành Phật”. Tuy nhiên, từ khi tổ Bồ-đề Đạt-ma đến Trung Hoa (vào khoảng năm 520) cho đến lúc Thiền tông Trung Hoa thực sự phát triển hưng thịnh, đã phải mất gần hai thế kỷ, truyền qua năm đời tổ sư, cho đến vị tổ thứ sáu là Huệ Năng (638 - 713) thì Thiền tông mới thực sự trở thành một trong những tông phái mạnh nhất của Phật giáo Trung Hoa. Với sự hằng hoá của Lục Tổ Huệ Năng ở đất Tào Khê, Thiền Tông đã lan rộng ra khắp nơi và không bao lâu đã phát triển thành 5 tông Lâm tế, Quy Ngưỡng, Tào Động, Vân Môn và Pháp Nhãn.Thiếu Thất Lục MônNXB Tôn Giáo 2006Nguyễn Minh Tiến414 TrangFile PDF-TRUE
Hoàn Cầu Phật Học PDF (NXB Quán Sứ 1938) - Nguyễn Thanh Ất
Phật học là một khoa học thuyết minh về mọi sự thực mọi chân lý của vạn vật trong vũ trụ. Là một khoa học vốn vô thủy vô chung, phổ thông thường trụ. Là một khoa học hết thảy Chư Phật ở khắp mười phương thế giới về quá khứ, về hiện tại và về vị lai đã chứng minh. Tuy thế nhưng khoa Phật học hiện đang lưu hành ở trên mặt quả địa cầu nhỏ mọn của chúng ta này, thì mới phát nguyên từ hồi trước đây hai nghìn hơn vài trăm năm do đức Phật Thích Ca Mâu Ni Ấn Độ mà lưu truyền ra.Hoàn Cầu Phật HọcNXB Quán Sứ 1938Nguyễn Thanh Ất104 TrangFile PDF-SCAN
Đông Hải Triều Âm PDF (NXB Trung Bắc Tân Văn 1935) - Nguyễn Huy Xương
Đông Hải Triều Âm chia làm 3 phần: 1) Tôn chỉ Phật giáo, bài diễn văn của ông Nguyễn Huy Xương đại biểu Hải Dương. 2) Nghi văn lễ Phật. 3) Nghi lễ niệm Phật của ban giảng diễn Hải Dương. In tại nhà in Trung Bắc Tân Văn - Hà Nội 1935Đông Hải Triều ÂmNXB Trung Bắc Tân Văn 1935Nguyễn Huy Xương32 TrangFile PDF-SCAN