Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Bí Mật Của Cảm Xúc (Nguyễn Nam Chung)

ÐÔI LỜI TỪ TÁC GIẢ

Thưa các bạn đọc giả,

Là người công tác trong ngành quảng cáo tiếp thị, nhiệm vụ của chúng tôi là giúp các doanh nghiệp tạo ra, xây dựng và phát triển một loại tài sản đặc biệt - các thương hiệu.

Nền kinh tế Việt Nam bắt đầu khởi sắc từ đầu thập niên chín mươi của thế kỷ XX. Khái niệm thương hiệu thực sự là mới mẻ và không được các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm nhiều. Do vậy, nhiều doanh nghiệp đã bị tụt hậu và mất đi lợi thế khi phải cạnh tranh trực tiếp với các công ty đa quốc gia ngay trên thị trường Việt Nam..

Do ý thức được sức mạnh và các cơ hội tiềm năng mà một thương hiệu mạnh có thể tạo ra cho doanh nghiệp. Năm 1999, một nhóm các chuyên viên của ngành quảng cáo Việt Nam đã lập ra công ty truyền thông sáng tạo Tìm mua: Bí Mật Của Cảm Xúc TiKi Lazada Shopee

StormEye Creative Communication với mong muốn giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam xây dựng nên các thương hiệu giá trị - là những giá trị vô hình cho doanh nghiệp của mình..

Chúng tôi tự coi mình như những người đang đi trong tâm bão, tức nơi yên ổn nhất của cơn bão. Trong tình huống luôn phải đối mặt với sự hiểm nguy, mọi quyết định cần phải đúng và chính xác. Chỉ cần một bước đi sai lầm thì tất cả sẽ bị cuốn theo dông bão của thị trường..

StormEye đã mua rất nhiều sách các loại thông qua 2 địa chỉ online là b&n.com và amazon.com. Chúng tôi mong muốn tìm kiếm các kiến thức cần thiết cho công việc. Cùng với khách hàng của StormEye, hàng loạt các chương trình xây dựng thương hiệu thành công tại Việt Nam đã được chúng tôi thực hiện như bia Saigon Special, tã giấy Bino, multi-vitamin cho trẻ em

Kiddi Pharmaton, kem chống lão hóa Renova, điện thoại di động SonyEricsson, dịch vụ mạng VNN1269 và Mega VNN, nước tương & mì ăn liền Chinsu, sữa đậu nành Somilk, nước trái cây TriO, men tiêu hoá BioBaby, dầu ăn Tường An, và một số thương hiệu khác.

Dựa trên sự đúc kết qua các chương trình xây dựng thương hiệu thành công, chúng tôi tự hào đã tạo ra "Mô hình xây dựng thương hiệu StormEye" cùng với việc "Giải mã được các cấu trúc và cơ chế tác động của quảng cáo sáng tạo" - là các công cụ giúp chúng tôi liên tục thành công trong lãnh vực của mình.

Bên cạnh đó, vì giá trị thương hiệu là một loại giá trị vô hình, trong quá trình nghiên cứu khảo sát, chúng tôi đã có một số phát hiện rất mới và thú vị về hàng loạt các loại giá trị vô hình trong xã hội con người. Ðặc biệt, chúng tôi đã phát hiện ra cách hình thành và bản chất của các loại giá trị vô hình - đó chính là cảm xúc.

Ði tìm lời giải đáp cho câu hỏi: "Liệu có một loại đơn vị chung nào để đo được các giá trị vô hình này không?" Chúng tôi đã phát hiện và đúc kết ra một số quyên tắc sống cơ bản của xã hội con người mà chúng tôi gọi là các

"Lý thuyết cảm xúc" - được mô tả trong tập sách "Bí Mật Cảm Xúc". Những khái niệm mới này đã giúp chúng tôi xây dựng lên và đưa vào áp dụng thử nghiệm một loại đơn vị mới - đó chính là ÐƠN VỊ CẢM XÚC (tức chỉ số Cx). Ðây là một mảng đề tài lớn đang được nghiên cứu nhằm khai thác một thị trường còn rất nhiều cơ hội để khai phá - đó là các cơ hội tạo ra, xây dựng và phát triển các giá trị to lớn trong một nền kinh tế vô hình - nền kinh tế tinh thần của xã hội chúng ta.

Các bạn có thể hiểu đơn giản rằng, trong nền kinh tế vật chất hữu hình, việc tạo ra và phát triển các giá trị vật chất luôn có những giới hạn khó vượt qua. Tôi làm ra một đồng. Tôi cho bạn và tôi mất đi một đồng..

Trong nền kinh tế vô hình, nếu tôi có một ý tưởng, tôi cho bạn và chúng ta sẽ có hai ý tưởng. Dựa vào các qui luật về giá trị vô hình và những nguyên tắc chuyển đổi giữa giá trị vô hình và hữu hình, chúng ta có thể nhanh chóng tạo ra những khối tài sản lớn cho chính bản thân chúng ta, cho gia đình và cả xã hội.

Bạn hãy ý thức là tất cả những điều được chia sẻ trong tập sách này (địa chỉ online: www.bimatcamxuc.net) chỉ là các lý thuyết thuần túy. Sẽ cần phải có thêm thời gian và những chứng cứ thực tế để xác định tính hiệu quả của nó. Ðây lại là cuốn sách đầu tay của một người làm chuyên môn mong muốn được chia sẻ các tư tưởng của mình.

Việc đưa ra các giá trị vô hình sẽ thay đổi cách chúng ta nhìn nhận cuộc sống. Tuy nhiên, chúng ta hãy cùng nhìn nhận rằng bất kể sự thay đổi nào cũng đều có hai mặt của nó. Mong muốn của tác giả là nếu các kiến thức này mang lại một ý nghĩa nào đó bạn thì chúng ta sẽ cùng khai thác các đơn vị mới này ở góc độ mang lại lợi ích cho bản thân chúng ta và cho cả lợi ích của những người xung quanh.

Rất mong được các bạn đóng góp ý kiến giúp hoàn thiện cuốn sách để tạo ra thêm những giá trị mới cho mọi người.

Trân Trọng,

Nguyễn Nam Trung.

LỜI MỞ ĐẦU

Trong cuộc sống mọi thứ đều tuân theo qui luật.

Cần phải nắm bắt được các qui luật để thành công.

Nguyễn Văn Thình.

Cuộc đời là một trò chơi lớn.

Giải Nobel kinh tế năm 2005 đã được trao cho Robert J. Aumann và Thomas C. Schelling với đề tài mang tên <<Lý thuyết trò chơi>>(Game Theory). Ðây là một đề tài đã được nêu ra và nghiên cứu từ thế kỷ XVIII.

Trải qua hàng trăm năm và được phân tích dưới những góc độ khác nhau, các qui luật về <<Lý thuyết trò chơi >> ngày nay đã được hai tác giả trên đây lập ra thành công thức toán học và ứng dụng vào nhiều lãnh vực của cuộc sống, từ kinh tế tới quân sự, chính trị và xã hội.

Sự kiện trên một lần nữa khẳng định rằng tất cả các sự việc diễn ra trong xã hội đều bị ảnh hưởng bởi một số qui luật đã được định trước. Dựa vào đó, chúng ta hoàn toàn có thể tính toán và dự đoán tương lai của sự việc bằng các công thức cụ thể.

Tương tự như vậy, cuộc đời của chúng ta trên thực tế là một chuỗi trò chơi vô tận. Bạn đang tham gia vào trò chơi của cuộc đời với hàng trăm ván cờ khác nhau trong một bàn cờ lớn tổng thể.

Mọi sự luôn thay đổi. Bạn luôn phải chọn cho mình những nước đi cụ thể trong từng trường hợp của cuộc sống. Tuỳ theo từng trường hợp, tuỳ theo vị thế, theo khả năng và đẳng cấp mà bạn sẽ xác định bàn cờ cho chính mình.

Khi là một nhân viên, bàn cờ chính là công ty của bạn. Nếu bạn là một ông bố thì gia đình và họ hàng chính là bàn cờ. Còn nếu bạn là một lãnh đạo cấp nhà nước, bàn cờ sẽ có tầm vóc quốc gia và thậm chí là cả thế giới. Bàn cờ được hiểu là các môi trường có giới hạn mà bạn có thể tác động tới.

Có lẽ bạn sẽ thắc mắc: Vậy còn ai là quân cờ?

Quân cờ là tất cả mọi người nằm trong tầm ảnh hưởng và tác động của bạn.

Vậy đâu là luật chơi?

Luật chơi của tất cả chúng ta chính là các qui luật về cảm xúc - những qui luật sẽ được nêu ra trong tập sách nhỏ này.

Nếu bạn nắm được các qui luật cảm xúc, bạn sẽ là người điều khiển ván cờ. Còn trong trường hợp bạn không biết gì về những qui luật này thì bạn sẽ vẫn chỉ là một quân cờ do người khác điều khiển.

Thường là rất khó nhận thấy trọn vẹn được kết quả thực sự các ván cờ của cuộc đời, vì mục tiêu của trò chơi luôn là các giá trị vô hình:?các cảm xúc tốt?. Nói một cách khác, đó là chất lượng cuộc sống của bạn và tất cả những người có liên quan với bạn.

Trò chơi cuộc đời chính là cuộc sống của bạn. Dù có muốn hay không thì bạn cũng đã và đang tham gia vào.

Tôi đã đi xong nước cờ của mình và bây giờ tới lượt của bạn. Hãy tìm hiểu luật chơi và hãy chọn cho mình một nước đi tốt nhất.

Xin mời bạn!

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bí Mật Của Cảm Xúc PDF của tác giả Nguyễn Nam Chung nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Giải Mã Trí Tuệ Cảm Xúc (Andrea Bacon)
Lời giới thiệu Chương 1 Thổi hồn trí tuệ cảm xúc vào cuộc sống thông qua tinh thần Trí tuệ cảm xúc là gì? Kiểm soát bản thân và các mối quan hệ Tìm mua: Giải Mã Trí Tuệ Cảm Xúc TiKi Lazada Shopee Năng lực trí tuệ nội tâm Năng lực trí tuệ giao tiếp Tư duy và trí tuệ cảm xúc Chức năng của não Vùng não trước Vùng não giữa Vùng não tư duy và vùng não cảm xúc Kiểm soát bản thân nhờ vào trí tuệ nội tâm và trí tuệ giao tiếp Vì sao trí tuệ cảm xúc quan trọng? Kiểm soát bản thân Kiểm soát các mối quan hệ Chương 2 Thổi hồn trí tuệ cảm xúc vào cuộc sống thông qua cơ thể Cơ thể người Cảm xúc là gì? Cảm xúc đến từ đâu? Vai trò của cảm xúc Cảm giác là gì? Cảm xúc tác động đến bạn và mọi người như thế nào? Tự đánh giá khả năng nhận thức trí tuệ cảm xúc của bản thân Chương 3 Nhận thức bản thân Tìm hiểu về các trạng thái cảm xúc Nhận thức bản thân là gì? Vì sao nhận thức bản thân lại quan trọng? Điều gì ảnh hưởng đến nhận thức bản thân? Nhận thức bản thân tác động đến mọi người như thế nào? Nhận thức bản thân để sống chan hòa Các hoạt động phát triển cá nhân Chương 4 Cân bằng cảm xúc Cân bằng cảm xúc là gì? Tránh “cơn lũ cảm xúc” Vì sao cân bằng cảm xúc quan trọng? Câu chuyện tình huống Khả năng cân bằng cảm xúc của bạn ở mức nào? Điều gì ảnh hưởng đến khả năng cân bằng cảm xúc? Cân bằng cảm xúc tác động đến mọi người như thế nào? Cân bằng cảm xúc để sống an nhiên Các hoạt động phát triển cá nhân Chương 5 Động lực thúc đẩy Thế nào là động lực thúc đẩy? Vì sao động lực thúc đẩy quan trọng? Điều gì ảnh hưởng đến động lực thúc đẩy? Kiểm soát nguồn năng lượng Xác định mục tiêu và định hướng Động lực tác động đến mọi người như thế nào? Tạo động lực thúc đẩy để sống ý nghĩa Các hoạt động phát triển cá nhân Chương 6 Nhạy cảm xã hội Những mối quan hệ bền vững Nhạy cảm xã hội là gì? Vì sao năng lực nhạy cảm xã hội quan trọng? Điều gì ảnh hưởng đến năng lực nhạy cảm xã hội? Tạo sự đồng cảm Nhạy cảm xã hội tác động đến mọi người như thế nào? Nhạy cảm xã hội để làm việc hiệu quả Các hoạt động phát triển cá nhân Thực hành giao tiếp Chương 7 Sức ảnh hưởng Quá trình lan tỏa Sức ảnh hưởng là gì? Vì sao sức ảnh hưởng quan trọng? Bài tập đánh giá sức ảnh hưởng Điều gì tác động đến sức ảnh hưởng? Sức ảnh hưởng tác động đến mọi người như thế nào? Tạo sự ảnh hưởng vì mục tiêu chung Các hoạt động phát triển cá nhân Chương 8 Trực giác Trực giác là gì? Vì sao trực giác quan trọng? Điều gì tác động đến trực giác? Giữ thế cân bằng Tin vào trực giác để hành động sáng suốt Các hoạt động phát triển cá nhân Chương 9 Ý thức đạo đức Ý thức đạo đức là gì? Tại sao ý thức đạo đức quan trọng? Làm rõ ý thức đạo đức Điều gì ảnh hưởng đến ý thức đạo đức? Ý thức đạo đức ảnh hưởng đến mọi người như thế nào? Giữ vững ý thức đạo đức để tạo dựng lòng tin Các hoạt động phát triển cá nhân Chương 10 Bản sắc văn hóa cá nhân “Cách bạn ứng xử nói lên văn hóa của bạn” Truyền cảm hứng cho mọi người Những bước đi kế tiếp Phương pháp hỗ trợ Phụ lục 7 yếu tố của trí tuệ cảm xúc Những công cụ hữu íchĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Giải Mã Trí Tuệ Cảm Xúc PDF của tác giả Andrea Bacon nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Giải Mã Đàn Ông (Barbara De Angelis)
MỤC LỤC | TABLE OF CONTENTS Hội yêu đọc sách Kindle Việt Nam Lời giới thiệu MỐI LIÊN HỆ GIỮA NAM GIỚI VÀ NỮ GIỚI 1 - Nam giới: Pháo đài cuối cùng Tìm mua: Giải Mã Đàn Ông TiKi Lazada Shopee 2 - 6 sai lầm phụ nữ thường mắc phải 3 - Khỏa lấp khoảng trống tình cảm: Làm cách nào để tránh cho nhiều hơn nhận trong tình yêu? BÍ MẬT ĐÀN ÔNG 4 - Ba điều khó hiểu nhất ở nam giới 5 - Đàn ông và chuyện chăn gối 6 - 20 kiểu phụ nữ khiến đàn ông dị ứng CÁC BÍ QUYẾT TRONG MỐI QUAN HỆ GIỮA ĐÀN ÔNG VÀ PHỤ NỮ 7 - Bí quyết giao tiếp với đàn ông 8 - Giúp anh ấy cởi mở hơn 9 - Trở thành người phụ nữ mạnh mẽ như bạn mong đợi LỜI GIỚI THIỆU ạn có bao giờ ước rằng người đàn ông của bạn sẽ được đính kèm một cuốn sách hướng dẫn sử dụng, giống như cái lò nướng điện hay cái máy tự động trả lời điện thoại vậy, để giúp bạn hiểu rõ các chức năng, tránh những rủi ro trong quá trình tương tác? Phụ nữ tiếp xúc với đàn ông nhiều hơn với bất kỳ loại máy nào, nhưng khổ nỗi họ không hề được “hướng dẫn sử dụng” mà lại phải mày mò khám phá. Mỗi ngày, tôi và bạn đều phải đối diện với những người đàn ông: cha, chồng, con trai, người yêu, những người bạn nam giới… Chúng ta luôn cố gắng hiểu họ, quan tâm, trò chuyện với họ, yêu thương họ với mong muốn họ cũng sẽ yêu thương ta chân thành. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, ta sẽ nghĩ rằng đàn ông thật tuyệt vời và ta khó mà sống thiếu họ. Nhưng nếu ngược lại, ta sẽ nghĩ đàn ông thật quá quắt, tốt nhất là họ nên khuất mắt chúng ta. Có thể đã vài lần trong đời - cũng giống như tôi - bạn xua tay chán nản, chỉ muốn nói: “Hãy mang người đàn ông này về nơi “sản xuất” ra anh ta vì anh ta còn nhiều khiếm khuyết quá! Hình như anh ta thiếu “linh kiện” nào đó nên hoạt động chẳng hiệu quả chút nào”, hoặc bạn sẽ nói: “Có lẽ tôi không nên tiếp tục với mẫu đàn ông này nữa vì tôi chẳng thể hiểu nổi anh ta!”. Là phụ nữ, trong suốt cuộc đời, bạn có ba lựa chọn với người đàn ông của mình: Lựa chọn 1: Bạn nổi cáu mỗi khi anh ta chọc giận bạn. Bạn dành nhiều thời gian than vãn về anh ta (điều này có thể giúp bạn khuây khỏa chốc lát nhưng càng về sau càng kém hiệu quả). Lựa chọn 2: Bỏ mặc anh ta và chuyển hướng tình yêu sang một chú cún con xinh xắn, mềm mại (dù cún rẻ hơn, ít công dụng hơn và cũng không thật sự hiệu quả). Lựa chọn 3: Quyết định học cách thấu hiểu và “sống chung với lũ” để có được mối quan hệ tốt đẹp như bạn mong muốn. Trong suốt 15 năm qua, tôi đã làm việc với hơn 10.000 đàn ông và phụ nữ để tìm hiểu những yếu tố làm cho những mối quan hệ nam nữ vững bền hay đổ vỡ. Đó thật sự là chặng đường gian khó, bởi ngay bản thân tôi cũng vấp phải nhiều sai lầm trong những mối quan hệ với đàn ông. Tôi rất vui khi nói với bạn rằng, nhờ cố gắng hết sức, tôi không những “sống sót” mà còn có thêm nhận thức mới về những người đàn ông làm thay đổi cuộc đời tôi. Tôi muốn chia sẻ với bạn những điều đó qua cuốn sách “Giải mã đàn ông” này. Hy vọng cuốn sách đúng là thứ bạn đang tìm kiếm bấy lâu nay và sẽ giúp bạn có được mối quan hệ tốt đẹp với người đàn ông yêu thương của mình. - Barbara De Angelis, Ph.D.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Giải Mã Đàn Ông PDF của tác giả Barbara De Angelis nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Gia Đình Mình Hòa Hợp Là Được (Libby Purves)
Mục lục 1. Càu nhàu và tán dương: Nhӳng lời bàn về cuộc sống gia đình 2. Lời tӵa kiêm lời cảnh báo 3. 1. Đại khái thì, ai cần gia đình nhỉ? 4. 2. Trở thành một gia đình Tìm mua: Gia Đình Mình Hòa Hợp Là Được TiKi Lazada Shopee 5. 3. Một người đàn ông và một người phụ nӳ: Gìn giӳ hôn nhân 6. 4. Ai là ai: Bố 7. 5. Ai là ai: Mẹ 8. 6. Ai là ai: Con cái 9. 7. Gia đình êm ấm? 10. 8. Nó là kẻ không ai chịu đӵng nổi, nó là em trai tôi: Anh chị em ruột 11. 9. Quy tắc và phong tục gia đình 12. 10. Giá trị của họ hàng: Gia đình lớn 13. 11. Nhӳng ngày tới trường 14. 12. Công việc của một người phụ nӳ 15. 13. Vấn đề tiền nong và nhӳng lần thӱ thách 16. 14. Niềm vui: Nhӳng chuyến đi và nhӳng cuộc vui, khách khứa và tụ tập 17. 15. Càu nhàu và tán dương: Nhӳng lời bàn về cuộc sống gia đìnhĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Gia Đình Mình Hòa Hợp Là Được PDF của tác giả Libby Purves nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Gia Đình Mình Hòa Hợp Là Được (Libby Purves)
Mục lục 1. Càu nhàu và tán dương: Nhӳng lời bàn về cuộc sống gia đình 2. Lời tӵa kiêm lời cảnh báo 3. 1. Đại khái thì, ai cần gia đình nhỉ? 4. 2. Trở thành một gia đình Tìm mua: Gia Đình Mình Hòa Hợp Là Được TiKi Lazada Shopee 5. 3. Một người đàn ông và một người phụ nӳ: Gìn giӳ hôn nhân 6. 4. Ai là ai: Bố 7. 5. Ai là ai: Mẹ 8. 6. Ai là ai: Con cái 9. 7. Gia đình êm ấm? 10. 8. Nó là kẻ không ai chịu đӵng nổi, nó là em trai tôi: Anh chị em ruột 11. 9. Quy tắc và phong tục gia đình 12. 10. Giá trị của họ hàng: Gia đình lớn 13. 11. Nhӳng ngày tới trường 14. 12. Công việc của một người phụ nӳ 15. 13. Vấn đề tiền nong và nhӳng lần thӱ thách 16. 14. Niềm vui: Nhӳng chuyến đi và nhӳng cuộc vui, khách khứa và tụ tập 17. 15. Càu nhàu và tán dương: Nhӳng lời bàn về cuộc sống gia đìnhĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Gia Đình Mình Hòa Hợp Là Được PDF của tác giả Libby Purves nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.