Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Tổ Chức Thành Công Các Cuộc Họp

Các cuộc họp thường làm tiêu tốn thời gian và tiền bạc - trong khi cả hai yếu tố này đều rất quý đối với chúng ta. Do đó, chỉ nên tổ chức cuộc họp khi cần thiết và đảm bảo rằng các cuộc họp đó phải ngắn gọn và mang tính xây dựng. Hầu hết các giám đốc đều cảm thấy bị áp lực trước lượng thời gian tốn cho các cuộc họp. Nhưng có được bao nhiêu cuộc họp là mang lại hiệu quả thực sự? Và nếu phải cân nhắc chi phí thật sự cho các cuộc họp, thì có lẽ bạn sẽ thu xếp - và tham dự - chỉ một vài cuộc họp mà thôi. Cuốn sách Tổ chức thành công các cuộc họp sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng tổ chức cũng như xử lý các cuộc họp - dù bạn tham dự với tư cách là người tham dự hay là người chủ trì. Cuốn sách này sẽ cho bạn những lời khuyên thực tế về cách chuẩn bị nội dung cuộc họp, cách sắp xếp chỗ ngồi như thế nào cho phù hợp, cách bám sát chương trình và cách kết thúc cuộc họp. Qua đó, bạn cũng sẽ tìm thấy 101 lời khuyên ngắn gọn với những thông tin thật thiết thực giúp bạn đạt được mục đích của mình sau cuộc họp, cách tận dụng thời gian và nâng cao khả năng quản lý cuộc họp đạt được thành công và đầy tự tin. Ngoài ra, còn có bài tập tự đánh giá cho phép bạn có thể thường xuyên theo dõi sự tiến bộ của mình. MỤC LỤC Lời giới thiệu Sử dụng cuộc họp một cách hiệu quả Chúng ta có cần thiết phải tổ chức một cuộc họp không? Hiểu rõ mục đích tổ chức cuộc họp Cuộc họp không chính thức Các cuộc họp chính thức Cách mạng hoá trong trao đổi thông tin Chọn lựa đúng loại cuộc họp Tự huấn luyện bản thân Chuẩn bị cho cuộc họp Mời người tham gia Chuẩn bị chương trình cuộc họp Xác định vị trí cuộc họp Sắp xếp chỗ ngồi cho những người tham gia Chuẩn bị cho cuộc họp Tham dự cuộc họp Giữ vai trò chủ động Đạt hiệu quả khi thương thảo Nên lắng nghe người khác Xử lý vấn đề phát sinh Chi chép biên bản cuộc họp Tự đánh giá kỹ năng khi tham gia cuộc họp Chủ trì một cuộc họp Hiểu được vai trò của người chủ trì Tìm hiểu thông tin về những người tham gia cuộc họp Giữ được tiến độ cuộc họp Điều khiển cuộc họp hiệu quả Giữ trật tự cho cuộc họp Kết thúc cuộc họp Sử dụng các thủ tục chính thức Giải quyết các vấn đề trong những cuộc họp chính thức Đánh giá kỹ năng làm người chủ trì cuộc họp Mời các bạn đón đọc Tổ Chức Thành Công Các Cuộc Họp của tác giả Tim Hindle.

Nguồn: dtv-ebook.com

Đọc Sách

Lần đầu làm sếp
Lần Đầu Làm Sếp Lần đầu làm sếp – Loren B. Belker Trong thế giới của công việc, những người làm việc hiệu quả nhất sẽ được trao tặng một giải thưởng đáng ngưỡng mộ nhất, đó là được thăng chức trở thành nhà quản lý – dù họ đã chuẩn bị kiến thức, kỹ năng để đón nhận vị trí đó hay chưa. Rất nhiều người khi lần đầu làm sếp đều không biết rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của mình là gì, đồng thời cũng không hiểu rõ mình phải làm gì để có được một mối quan hệ tốt đẹp với nhân viên nhằm tối đa hóa tiềm năng và hiệu quả công việc của họ. Lần Đầu Làm Sếp đã đưa ra những lời khuyên hữu hiệu về cách thức quản lý, thúc đẩy, thực hiện các nguyên tắc, quản lý thời gian, kiềm chế nóng giận. Đây chính là những điều mà vị trí sẽ quản lý sẽ đòi hỏi, nhằm giúp các nhà quản lý chiếm được lòng tin của nhân viên, và thúc đẩy được tiềm năng, kiến thức của nhân viên, và đem lại lợi ích tối đa cho doanh nghiệp. Dẫn Dắt Sếp Câu chuyện nhà quản lý cà rốt và nghệ thuật khen thưởng Tài Chính Dành Cho Nhà Quản Lý Không Chuyên Trong cuốn sách này, Loren B. Belker và Gary S. Topchik cung cấp cho các nhà quản lý mới những ví dụ cụ thể, những cuộc hội thoại liên tục, những lời khuyên hữu hiệu cho những thách thức lớn trong việc quản lý tại các doanh nghiệp. Ngay từ ấn bản lần đầu tiên, Lần đầu làm sếp đã giúp hàng nghìn nhà tân quản lý nắm bắt và giải quyết những nhiệm vụ, trách nhiệm của mình – và giờ đây, cuốn sách cũng sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó. Được viết dưới một phong cách gợi mở, gần gũi, cuốn sách xây dựng kỹ năng quản lý kinh điển này thật sự là công cụ cần thiết cho bất kỳ ai muốn trở thành một nhà quản lý mới đầy tự tin và hiệu quả.
Sam Walton và Wal-Mart - Giàu nhất nhờ bán hàng rẻ nhất
Sam Walton và Wal-Mart – Giàu nhất nhờ bán hàng rẻ nhất Sam Walton và Wal-Mart – Giàu nhất nhờ bán hàng rẻ nhất Sam Walton và Wal-Mart – Giàu nhất nhờ bán hàng rẻ nhất nằm trọng bộ sách doanh nhân xoay quanh sự phát triển đáng kinh ngạc của anh em nhà Walton với chuối bán lẻ lớn nhất nước Mỹ mang tên Wal-mart. Chúng tôi có mọi thứ gia đình bạn cần, tiện lợi nhất, giá rẻ nhất và chất lượng tốt nhất. Chúng tôi hạnh phúc khi được phục vụ nhu cầu của từng thành viên trong gia đình bạn “. Câu trích dẫn dán trên tường phòng làm việc của quản lý một siêu thị Wal-Mart tại Trung Quốc đã ” gói ” toàn bộ câu chuyện của một huyền thoại về bán lẻ: Sam Walton. 72 Thuật Tấn Công Tâm Lý Trong Bán Lẻ Những Chiêu Tiếp Thị Ngược Đời Kotler – Bàn Về Tiếp Thị Hãy khám phá cách thức để một người đàn ông bán tạp hoá trở thành người bán hàng gia dụng giỏi nhât thế giới và trở thành một huyền thoại doanh nhân. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến bạn đọc bộ sách danh nhân Sam Walton và Wal-Mart – Giàu nhất nhờ bán hàng rẻ nhất. Hãy chia sẻ cuốn sách đến bạn bè và đừng quên đăng ký email nhận thông báo sách hay hàng tuần.
Chiến lược đại dương xanh
Chiến lược đại dương xanh – W.Chan Kim, Renée Mauborgne Thông điệp dễ thấy nhất trong Chiến lược đại dương xanh: “Đừng cạnh tranh đối thủ, hãy giảm tầm ảnh hưởng của họ”. Trong một thời gian dài, các công ty đã tham gia vào những cuộc cạnh tranh đối đầu trực diện nhằm đạt được sự tăng trưởng không ngừng về lợi nhuận. Họ ra sức tìm kiếm những lợi thế so sánh, giành giật từng phân đoạn thị trường và không ngừng đổi mới hoàn thiện mình trong cuộc chiến cá biệt hoá sản phẩm. Thế nhưng, trong những ngành có nhiều doanh nghiệp tham gia vào thị trường như hiện nay, cạnh tranh đối đầu không mang lại lợi ích gì ngoài một “đại dương đỏ” với những đối thủ cạnh tranh nhau khốc liệt chỉ để dành được một nguồn lợi nhuận đang ngày càng hạn hẹp. Cuốn sách này sẽ khiến bạn phải tự hỏi lại mình về mọi thứ mà bạn biết về điều kiện để có được những thành công chiến lược , bởi vì, trong đó, W.Chan Kim và Renée Mauborgne đã chỉ ra rằng, trong khi hầu hết các công ty đều cạnh tranh đối đầu ngày càng không thể tạo ra sự tăng trưởng có lợi nhuận trong tương lai. Chiến lược đại dương xanh – W.Chan Kim, Renée Mauborgne Dựa trên nghiên cứu 150 bước thay đổi chiến lược trong 30 ngành suốt hơn 100 năm qua, Kim và Mauborge đã khẳng định rằng: những công ty dẫn đầu trong tương lai sẽ thành công nhờ vào việc tạo ra những “đại dương xanh”,với những phân đoạn thị trường chưa được khám phá, đầy những cơ hội tăng trưởng và phát triển. Ba Người Thầy Vĩ Đại Từ tốt đến vĩ đại Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới Những thay đổi mang tính chiến lược đó được gọi là “cải tiến giá trị” – có nghĩa là tạo ra bước nhảy vọt về giá trị cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng, bỏ xa các đối thủ cạnh tranh và mở ra những nhu cầu mới. Cuốn sách “Chiến lược đại dương” xanh cung cấp cách thức tiếp cận xây dựng chiến lược một cách hệ thống nhằm vô hiêu hoá cạnh tranh.Khác với những suy nghĩ truyến thống về chiến lược, cuốn sách với những tư tưởng đột phá này đã mở ra một co đường mới đi tới chiến thắng trong tương lai.
Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon
Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon là câu chuyện của một người sáng lập đầy tài năng đã hoàn toàn tự mình định hướng tầm nhìn chiến lược Jeff quả thực là người có tài ăn nói và rất thông minh. Ông là một mẫu người sáng lập doanh nghiệp có chuyên môn điển hình nên hiểu từng chi tiết nhỏ nhất và cẩn trọng xem xét mọi khía cạnh hơn bất kỳ ai.” Bezos hoàn toàn không để ý tới ý kiến của người khác. Ông có khả năng giải quyết vấn đề, có tầm nhìn bao quát của một vị tướng chỉ huy trong cuộc chiến cạnh tranh và luôn hướng tới làm hài lòng khách hàng và cung cấp dịch vụ như giao hàng miễn phí. Ông có những tham vọng vô cùng lớn – không chỉ đối với Amazon, mà còn để thúc đẩy mở rộng giới hạn của khoa học và xây dựng lại lĩnh vực truyền thông. Không chỉ thành lập công ty nghiên cứu vũ trụ Blue Origin của riêng mình, Bezos còn thâu tóm tờ báo gặp khó khăn Washington Post vào tháng 8 năm 2013 với giá 250 triệu đô la, một thương vụ gây choáng váng cho giới truyền thông. Amazon.com – Phát Triển Thần Tốc Mã Vân giày vải Đường Ra Biển Lớn Như nhiều nhân viên dưới quyền chứng thực, làm việc với Bezos rất khó khăn và vất vả. Mặc dù, nổi tiếng với nụ cười nồng nhiệt và vui vẻ, Bezos có thể nổi giận gay gắt giống như người sáng lập của Apple, Steve Jobs, người có thể làm khiếp sợ bất kỳ nhân viên nào bước vào thang máy cùng ông. Bezos theo chủ nghĩa lãnh đạo hoàn hảo, quan tâm theo dõi đến từng chi tiết nhỏ nhất, liên tục cho ra những ý tưởng mới và phản ứng gay gắt với những nỗ lực làm việc không đáp ứng những yêu cầu nghiêm ngặt của ông. Giống như Jobs, Bezos thuộc tuýp người có khả năng bóp méo thực tại – vẽ ra viễn cảnh tươi sáng đầy thuyết phục nhưng rút cuộc thì lại chẳng mấy khi khiến họ thỏa mãn về công ty. Ông thường nói rằng sứ mệnh của Amazon là “phải nâng cao chuẩn mực trong các lĩnh vực và trên toàn thế giới với mục tiêu tập trung hướng tới khách hàng.” Bezos và nhân viên thực sự tập trung hướng tới đem lại lợi ích cho khách hàng, nhưng đồng thời cũng cạnh tranh không ngừng với đối thủ và thậm chí với cả đối tác. Bezos thích nói rằng thị trường Amazon tham gia cạnh tranh kinh doanh rộng lớn với rất nhiều cơ hội cho nhiều công ty thành công.