Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Vạn Cổ Đan Kinh Tị Tổ - Quảng Thành Tử

Vạn cổ đan kinh tị tổ

“Phù lê tị tổ kim hoa bí quyết”

Quảng Thành Tử sáng tác

Tiên ông Cát Huyền chú

Lời tựa của Tử Dương Trương Bá Đoan

Ôi! Từ lúc trời đất chưa tách, Nhật Nguyệt chưa sáng, Âm Dương chưa lập, Ngũ Hành chưa phân, hỗn độn hoảng hốt, yểu minh hun đúc, trong có Linh Quang, ẩn tàng Chân Tinh. Nhất sinh Nhâm Quý, nhị vượng Bính Đinh, Bính Đinh hỏa phát, chiếu rọi Huyền Minh, sản xuất Canh Hoàng, đúc ra Kim Đình, Kim Đình dị thất, Mậu Kỷ chân hình. Cổ tiên đại thánh xưa, biết trong đại khối 6 có vật, trong khoáng thổ tàng Diên. Trong Diên sản Ngân, Ngân biến thành Kim, trong Kim sản Sa, trong Sa sinh Hống, Hống phun ra Tam Hoa, tên là Hoàng Nha, mà căn nguyên của thiên địa tạo hóa, tinh hoa của Âm Dương nhật nguyệt, vốn đều ở đó.

Người chia xẻ:  Nhất Tâm

Người chia xẻ: 

Nhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia

Nguồn: dantocking.com

Đọc Sách

PDF Tỏa Ngôn Lục - Thái Hư Ông truyền miệng - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
Tỏa Ngôn Tục Thái Hư Ông truyền miệng Lục Liễu Khê kính cẩn khắc in Mẫn Nhất Đắc cung kính thuật Tiết Tâm Hương cung kính hiệu đính Cổ triết có nói rằng: - Tu luyện có tam thừa, mà luyện pháp chỉ có ba phép. Ba phép là thế nào? Ngay thẳng thể, trống rỗng tâm, chân thật niệm. Ba câu này là thấu suốt từ đầu đến cuối của Song Tu Gia, một phút một giây, không được bỏ sót, việc tăng giảm công pháp, lại cần tự thẩm xét mà duy trì. Cái mà Đan Thư viết, chẳng qua là khẩu quyết bồi dưỡng Mệnh, mà thi hành quý ở đắc trung, rồi luyện thì cần hợp thời. Nên một năm thì có Nhị Chí, một tháng thì có Sóc Vọng, một ngày thì có Tý Ngọ, thể thì có Khí Cơ tự nhiên, hiện hữu cảnh tượng khác nhau, mà Hỏa Hậu gửi ở đấy. Xét đến chỗ bí yếu, chẳng qua là thăng giáng phóng thu mà thôi; lợi hay hại, chẳng qua là miễn cưỡng hay tự nhiên, thấu triệt hay bế tắc, cùng với làm theo chính xác hay là nghi ngờ mà thôi.Người chia xẻ: Xích LongNhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
Quan Khiếu yếu chỉ - Như thị ngã văn [PDF]
Như Thị Ngã Văn (Quan Khiếu Yếu Chỉ)(Chiếu theo những gì ta được nghe)Vô Danh thụ, Thiên Thủy Tử chép lại, Mẫn Nhất Đắc Tiểu Cấn cẩn thận hiệu đính Viết "Chiếu theo"(Như thị), là được truyền thụ công quyết vậy. Viết "Ta", tự nói mình là người vô danh. Viết "được nghe", nghĩa là hiểu rõ khẩu truyền. Thụ đạo mà ẩn danh, phẩm chất cao nhưng lại vô cùng khiêm tốn. Đắc được thể của tĩnh mà thông suốt vậy, tiên đạo nhân đạo, phân tích rõ ràng. Sách này dẫn ra nhiều chỗ tiêu biểu của tổ Nê Hoàn Lý Ông phái ta, ngờ rằng trước tác từ Tây Xuyên Trần Ông khẩu truyền. Vậy thì Thiên Thủy Tử, có lẽ chính là ẩn hiệu của Khâm Lưu Quách Ông, tàng tinh nghĩa của Tập Khảm Quyết chăng! Huống hồ trong sách có ghi "tông ta thuộc Đông Hoa", lại thuyết "Trai Tâm Tập Khảm Quyết", mà lại viết "Tổ Phỏng – Phỏng theo lời Tổ", thì sách này do môn hạ Trần Ông biên soạn không còn nghi ngờ nữa. Tiếc rằng bản hiệu đính không phải Thiên Thủy chép tay, cho nên nhiều sai lỗi, nay thể theo Tâm tức mà hiệu đính, cũng vì tông ta một nhà. Năm Đạo Quang ngày Quý Tị, hậu học Mẫn Nhất Đắc cẩn thận viết bạt tại Kim Cái Chi Thư Ẩn Lầu.Người chia xẻ:  Người chia xẻ: Xích LongNhóm:  Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia Nhóm: 
Đan Đạo Chỉ Nam - Kinh thư Đạo gia
Đệ nhất chương: Nói rõ Huyền Quan Nhất KhiếuTiết thứ nhất: Đại Đạo thuyết (theo ngoại thiên cơ trình bày Huyền Quan Nhất Khiếu)Đan Đạo học Trung Hoa lý luận cho rằng, một loại trạng thái thiên địa vũ trụ trước khi chưa sinh gọi là Hồng Mông. Khí hậu nhân uân, đều chưa thành. Lại danh Thái Ất, có người nói rằng: Hỗn Độn, Vô Cực, đây chính là bắt đầu của chưa bắt đầu (vị thủy chi thủy). Một trạng thái này có thể xưng là vũ trụ Tiên Thiên, cũng chính là Lão Tử nói tới: "Có vật hỗn thành, sinh trước thiên địa, độc lập mà không thay đổi, vận hành mà không mệt." đối với trạng thái nhân uân vận nhưỡng này đến thời cơ nhất định, hỏa hậu đầy đủ, giữa hoảng hốt yểu minh sản sinh một "Tín", gọi là Tiên Thiên Nhất Khí. Như thế, Nhất Khí (炁) này xao động, mà sinh Thái Cực, phân âm dương, hoá sinh vạn vật. Chính như quốc gia cổ đại của ta trong truyền thuyết thần thoại có miêu tả như này: Vũ trụ người chủ ban đầu của nó gọi là: "Hỗn Độn thị", lúc đó, thiên địa chưa phân, âm dương chưa phân, vạn vật chưa có, về sau trong hỗn độn thai nghén Bàn Cổ thị, Bàn Cổ thức tỉnh, hoá sinh động cơ, là khi, Bàn Cổ khai thiên tịch địa, như thế âm dương đã phân, thiên địa phân chia, vạn vật mới có. Một truyền thuyết thần thoại này, kỳ thật cũng âm thầm ẩn tàng quan điểm khai sinh vũ trụ là chủ nghĩa duy vật giản dị của các vị tổ tiên dân tộc Trung Hoa ta.Người chia xẻ:  Hạt Đậu ĐenNgười chia xẻ: Nhóm:  Kinh Thư Chính Thống Đạo GiaNhóm: 
Kinh Dịch tóm lượt [PDF]
Trước khi Kiền Khôn chưa định, thì trong khoảng không gian chỉ có một khối hỗn độn, mờ mịt. Trong ấy, có một Lý, Lý ấy gọi là Thái Cực.Thái Cực vô hình, xuất hiện hai khí âm dương. Âm dương ngưng tụ, kết thành quả đất. Trời đất phân định, theo Hà Đỗ, trước hết là có thủy... Người chia xẻ:  Sadhguru OshoNgười chia xẻ:  Người chia xẻ: Nhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia