Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Chí Dã

Vào một ngày đông tuyết trắng, trong không gian bay bổng những nốt nhạc du dương, Sầm Dã và ban nhạc rock Triều Mộ bất ngờ xông vào cuộc sống của Hứa Tầm Sênh. Thế giới êm ả bên chiếc đàn tranh của cô bỗng có thêm sự xuất hiện của tiếng đàn guitar rộn rã. Hai âm điệu vừa đối lập vừa quấn quýt, giao thoa. Khi những cung đàn khẽ rung, chính là lúc hai trái tim hòa chung nhịp đập. Anh mải miết chinh phục những đỉnh cao âm nhạc, cũng âm thầm chinh phục trái tim cô. Có chán nản, có tổn thương, có vấp ngã, có huy hoàng, vòng tròn thành bại không ngừng lặp lại, nhưng cô gái đứng trước mặt anh vẫn mãi là Hứa Tầm Sênh như ngày đầu mới gặp. Từ lúc hai bàn tay trắng đến khi bước trên điện thần rực rỡ hào quang, trái tim Sầm Dã chỉ tồn tại duy nhất hai điều: Âm nhạc và Hứa Tầm Sênh. Mời bạn đón đọc Chí Dã của Tác giả Đinh Mặc. *** Nếu bạn là fans mù quáng của Đinh Mặc như người review thì chắc chắn bạn sẽ đọc hết cuốn này. Nếu bạn mong đợi một cuốn sách về tuổi trẻ thì chắc bạn sẽ hợp vì Đinh Mặc đã nói đây là cuốn sách viết về tuổi trẻ. Nếu bạn vẫn còn đang đi học, ngồi trên ghế nhà trường, tràn đầy mơ mộng về cuộc sống, chắc chắn bạn hợp với cuốn này. Tuy là một fans Đinh Mặc lâu năm nhưng mình không khuyến khích cũng như gợi ý cho cuốn sách này. "Chí dã" là cuốn sách lấy đề tài hoàn toàn khác với các đề tài trước đó của Đinh Mặc. Tác phẩm lấy đề tài tuổi trẻ, ước mơ và có chút dính dấp đến showbiz. Có lẽ Đinh Mặc đặt yếu tố tuổi trẻ và ước mơ nên hàng đầu nên tác phẩm này chỉ tập trung duy nhất vào hai yếu tố đó mà bỏ qua hoàn toàn sự thực tế. Ban đầu đọc văn án và khoảng hai phần ba tác phẩm mình đã mong đây sẽ là một cuốn hiện thực và có độ ngược khá như "Mạc phụ Hàn Hạ" nhưng rồi Đinh Mặc đã bóp nát ảo tưởng của mình bởi nó quá hường phấn, quá không thật. Ban nhạc Triều Mộ thành công nhanh quá, Sầm Dã chỉ mất hai năm lên đến đỉnh cao, thoát ly khỏi hẳn công ty chống lưng phía sau cho mình, scandal của Sầm Dã được giải quyết đơn giản như trò trẻ con, mọi người trong giới showbiz sao mà đáng yêu tốt bụng quá trời trong khi ai biết về Cbiz đủ hiểu nó thối nát cỡ nào. Thêm vào đó Hứa Tầm Sênh sao mà tha thứ cho Sầm Dã dễ dàng quá vậy khi người đàn ông ấy đã từng suýt phản bội cô. Điểm thứ hai mình không thích ở tác phẩm này đó là xây dựng nam chính quá không thuyết phục. Đinh Mặc đã có ý muốn xây dựng Sầm Dã thành Lâm Mạc Thần version 2 nhưng quả thực Sầm Dã khó mà so được với Lâm Mạc Thần. Mình chấp nhận ban đầu Sầm Dã bồng bột, sống hết mình cho đam mê, nhưng mình không chấp nhận Sầm Dã của hai năm xa cách mà thành công đến quá dễ dàng, hơn thế Đinh Mặc không đủ độ ngược với Sầm Dã khi mà chỉ qua tầm khoảng hơn mấy tháng mà đã dễ dàng theo đuổi lại Hứa Tầm Sênh. Mô típ theo đuổi lại Hứa Tầm Sênh khiến mình nhớ tới Tô Lập trong "Khi lướt qua nhau" đã theo đuổi Tống Giai Nam. Cũng là trở thành một người bạn tri âm qua mạng, nhưng Tô Lập có gì đó đi sâu dần vào tâm trí Tống Giai Nam thì Sầm Dã sao quá dễ dàng bắt lấy trái tim Hứa Tầm Sênh. Mình biết Đinh Mặc muốn xây dựng một nhân vật không mắc chứng "một lần bị rắn cắn mười năm sợ dây thừng", nhưng phải chăng Hứa Tầm Sênh quá dễ dàng tin người. Mình cảm thấy chỉ cần hai năm mà Đinh Mặc đã dễ dàng xây dựng cho Sầm Dã đạt tới đỉnh cao khiến cho người đọc như mình cảm thấy dưa ép chín không ngọt. Bởi lẽ mình là đứa đu theo idol hơn chục năm và idol nhà mình phải chật vật rất lâu mới được công nhận là huyền thoại, là nhóm nhạc nữ đỉnh cao. Vậy nên yếu tố này hoàn toàn không thuyết phục mình. Điểm thứ ba mình không thích ở tác phẩm đó là xây dựng Hứa Tầm Sênh quá siêu thực, gần như biết chơi mọi nhạc cụ, đàn tranh siêu đỉnh, piano cũng cấp 10, đã thế còn có một giọng hát du dương cộng thêm khả năng sáng tác có thể được coi là đại thần trên mạng. Dù biết Đinh Mặc xây dựng cho Hứa Tầm Sênh xuất thân từ gia đình có truyền thống âm nhạc, bạn trai cũ là thiên tài hát chính trong nhóm nhạc rock&roll, bản thân Hứa Tầm Sênh cũng có thiên phú nhưng mình vẫn không thể nào chấp nhận quả buff nhân vật kinh khủng đến vậy. Thêm yếu tố Hứa Tầm Sênh khi còn hoạt động cùng Triều Mộ không lộ mặt khi thi đấu và thậm chí quảng cáo đại ngôn cũng không cần lộ rõ mặt càng thể hiện điểm trừ lớn cũng như lỗi hổng nặng về kiến thức Cbiz. Có lẽ Đinh Mặc viết cuốn sách này nhằm cổ vũ người trẻ tuổi hướng đến ước mơ, nhưng với mình kiểu nội dung viển vông thế này sẽ khiến những nhiều người không đối mặt được với hiện thực tàn nhẫn. Nếu như mình còn ở lứa tuổi teen, đang đi học, chưa ra trường đi làm có lẽ mình sẽ thích "Chí dã", nhưng mà mình đã quá tuổi sống trong thế giới màu hồng, quá tuổi phải sống chết với ước mơ. Rate: 2/5 Người viết: Rabbitlyn *** Đang vào tiết đông giá lạnh, ánh nắng lặng lẽ xuyên qua màn sương mỏng manh, bao phủ khắp thành phố Tương. Không có gió lớn cũng chẳng có tuyết rơi, nhưng không hiểu sao luồng không khí vô hình vẫn rét căm căm như cắt da cắt thịt.     Buổi chiều, khu nhà này rất vắng lặng, động tĩnh duy nhất là ba chàng trai đang tiến lại gần. Cả ba đều mặc quần jeans rách tua rua phối với áo khoác jeans hoặc áo hoodie, dây chuyền, lắc tay, xích quần va vào nhau leng keng, giày sneakers giẫm trên đất nghe sột soạt. Ai nấy đều lạnh đến mức co ro rụt cổ, run cầm cập đi thẳng về phía tòa nhà có căn hộ cho thuê phòng tập trong quảng cáo. Căn hộ ấy cực kỳ bắt mắt, nó nằm ở tầng một, trước cửa có khoảnh sân nhỏ trồng cẩm tú cầu, hoa hồng, cúc dại, thậm chí còn có một hàng rau hẹ và ớt cành. Cả không gian tràn ngập màu xanh tươi của hoa cỏ, vài chiếc lá vàng úa lác đác mang đến chút cảm giác ấm áp. Cửa chính sơn màu lam nhạt, cửa sổ màu trắng, trang trí khá đơn giản nhưng lại tạo nên ấn tượng trong lành, thanh mát ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ba chàng trai đứng chần chừ trong sân. Người tóc ngắn, mắt ti hí, gương mặt gầy đắn đo lên tiếng: “Ở đây… sao như chốn thần tiên ấy nhỉ? Là nơi này thật à?” Một chàng trai khác để tóc dài thoáng nhìn lên cửa nhà rồi kiểm tra lại thông tin trong điện thoại: “Không sai, chủ nhà gửi địa chỉ qua email, số 107, lô 5, Hà Tây Garden, chính là “Studio âm nhạc Ngộ Sênh”.” Quả thật tấm bảng treo trên cửa có dán chữ “Sênh” được viết theo lỗi chữ Lệ*. Tuy ba người họ không hiểu về thư pháp nhưng đều công nhận chữ này rất đẹp. [* Chữ Lệ là một kiểu chữ trong thư pháp, có cách viết gần với chữ Trung Quốc hiện đại. (Mọi chú thích trong cuốn sách đều của người dịch.)] Chàng trai tóc dài sờ cằm, cười đùa: “Chủ studio chắc là phụ nữ. Chứ đàn ông ai lại trang trí theo phong cách này, nhìn nữ tính quá!” Anh chàng mắt ti hí góp lời: “Vậy thì người phụ nữ này đúng là biết “làm màu” mà.” Anh ấy đang ám chỉ mẩu quảng cáo ấn tượng trên mạng. Cả nhóm cười rộ. Chàng trai thứ ba có thân hình rắn chắc, mày rậm mắt sâu, dáng vẻ rõ ràng chừng chạc hơn một chút, đi đến ấn chuông cửa. Hai người còn lại khá hấp tấp, còn chưa bước vào trong đã hết sờ cái này đến vuốt cái kia, thậm chí còn nôn nóng rướn cổ lên nhìn ngó vào nhà. Hứa Tầm Sênh đang lau đàn, nghe thấy chuông cửa chỉ khẽ mỉm cười. Mẩu quảng cáo cho thuê phòng tập nhạc đã đăng được ba ngày, vậy mà hôm nay mới có khách tìm đến. Cô hơi băn khoăn liệu giọng điệu của mình có quá cao ngạo không, nhưng lại lười sửa nên dứt khoát chờ xem tình hình thế nào. Cuối cùng cô cũng chờ được người hữu duyên. Hứa Tầm Sênh gấp khăn lau đàn ngay ngắn, đặt lại chỗ cũ rồi rảo bước ra mở cửa. Giây phút cánh cửa mở ra, hai bên đều im lặng. Sau đó, mấy chàng trai đang ngả ngớn lập tức nghiêm chỉnh trở lại. Triệu Đàm, cũng chính là chàng trai nhấn chuông cửa hắng giọng: “Xin hỏi… ở đây cho thuê phòng tập nhạc đúng không?” Hai người còn lại tức thì liếc sang anh ấy với vẻ trêu chọc, vừa “đánh hơi” đã biết người anh em của minh có chút dao dộng trước người đẹp rồi. Hứa Tầm Sênh bình thản nhìn anh ấy, thong thả đáp: “Phải, các anh là ban nhạc Triều Mộ à?” Ba người gật đầu lia lịa. Hứa Tầm Sênh mời khách: “Vào xem thử đi, phòng tập ở dưới tầng hầm.” Cô nghiêng người cho họ đi vào, bưóc chân ba anh chàng bất giác thả lỏng đôi chút. Hứa Tầm Sênh vẫn để cửa nhà rộng mở, cơn gió lạnh luồn vào làm lay động trang sách trên bàn và cả tấm rèm cửa sổ. Ba chàng trai không khỏi tò mò đưa mắt nhìn ngắm xung quanh. Trong nhà gạch xám tường trắng, bàn gỗ bóng loáng, đơn sơ giản dị. Trên mấy chiếc bàn đặt đàn cổ, sáo trúc, trong góc còn có chiếc piano. Trên tường dán không ít ảnh mấy đứa trẻ học đàn sáo, chắc là học sinh của cô gái này. Nơi đây thật đúng chất studio âm nhạc, có điều… khác ba trăm sáu mươi độ so với studio của bọn con trai. Nhưng khi theo chân Hứa Tầm Sênh xuống tầng hầm, họ liền vỡ òa trong phút chốc. Cô bật đèn lên, cả không gian bỗng chốc bừng sáng. Vách tường cũ kỹ không hề tu sửa, sàn nhà loang lổ, không khí phảng phất mùi ẩm mốc, tất thảy đều hóa thành cảnh nền làm nổi bật những nhạc cụ đặt ở chính giữa căn phòng. Hoàn toàn khác với tầng trên, phải nói đây là một thế giới đậm chất rock heavy metal*. (*Heavy metal (hay metal) là một thể loại nhạc rock, đặc trưng bởi những âm thanh dày mạnh, độ khuếch đại cao, lời hát và phong cách biểu diễn đậm chất nam tính và mạnh mẽ.)   Chàng trai tóc dài lao đến trước tiên, mân mê cây đàn guitar nhưng không dám lập tức ôm lấy, chỉ khẽ gào rú: “Thánh thần ơi, Fender Stratocaster*, bà xã cùa anh đây rồi!” (*Fender Stratocaster là tên một loại guitar điện chất lượng cao rất được yêu thích) Triệu Đàm đi thẳng đến cây guitar bass, lại quay đầu nhìn Hứa Tầm Sênh. Thấy cô gật đầu, anh ấy mới cầm lấy cây đàn, vẻ mặt mừng rỡ cảm khái: “Woa, hàng xịn đây!” Anh chàng Huy Tử mắt hí gầy gò là một tay trống. Anh ấy ngồi trước dàn trống, tay cầm dùi, hít thật sâu rồi sờ vào da trống, lẩm bẩm: “Dixon*… Trời đất ơi, giết tôi đi! Tôi có thể đánh thử không?” (*Dixon là tên một thương hiệu trống nối tiếng của Mỹ.) Hứa Tầm Sênh nhìn dáng vẻ phấn khích của họ, bèn mỉm cười gật đầu, lùi về sau vài bước. Mấy chàng trai thoáng nhìn nhau, Triệu Đàm cất lời: “Giọng hát chính của chúng tôi chưa đến, cậu ấy phải đi làm buổi chiều. Chúng tôi thử trước, cô có dàn nhạc cụ hoành tráng thế này, chắc chắn cũng có đôi tai biết thưởng thức, nghe thử xem chúng tôi có đủ tiêu chuẩn được giám nửa giá không nhé! Có điều nói thật… thiết bị tốt như vậy, chúng tôi cũng ngại mặc cả với cô!” Triệu Đàm gãi đầu, Huy Tử vội vàng trừng mắt, cho rằng anh ấy thật thà quá đáng! Chàng trai tóc dài tên là Trương Thiên Dao, đã kịp đeo dây đàn guitar lên vai, xen lời: “Còn một cây Yamaha, lát nữa đưa cho Tiêu Dã là vừa khéo. Người đẹp, cô nghe thử xem, cam đoan sẽ khiến cô hài lòng…” Còn chưa dứt câu, ngón tay thon thả của Trương Thiên Dao đã gảy dây đàn. Âm thanh trầm bổng vang lên, màng nhĩ Hứa Tầm Sênh khẽ chấn dộng. Mấy chàng trai nhìn nhau gật đầu, thần thái biến đổi trong tích tắc. Tiếng đàn guitar tựa như dòng nước uốn lượn, tiếng bass điện tử mạnh mẽ như lưỡi dao bắn ra tia lửa, tay trống Huy Tử gõ nhịp theo tiết tấu, đầu lắc lư, tay lên xuống nhịp nhàng “đùng, đùng, đùng”… Vách tường bao quanh như thể được thổi vào sự sống, rung động theo từng nhịp diệu. Hứa Tầm Sênh đút hai tay vào túi, chăm chú lắng nghe. Đến một đoạn nghỉ, mấy chàng trai đồng loạt ngẩng đầu cười rạng rỡ với cô, vẻ mặt đầy hưng phấn và thỏa mãn. Hứa Tầm Sênh không nhịn được nở nụ cười: “Các anh cứ chơi một lúc đi, chơi đã rồi thì lên tầng trên.” Trương Thiên Dao lập tức nhận lời: “Được…” Hứa Tầm Sênh quay người đi lên, ba chàng trai lại nhìn nhau vài lần. Lúc này, họ đã không còn tâm tư nghĩ đến chuyện một cô gái chơi nhạc cụ cổ điển sao lại sở hữu cả dàn nhạc cụ hoành tráng thế này, cũng không bận tâm liệu có được giảm nửa giá không, chỉ mải mê vui sướng vì sau này có thể luyện tập với dàn thiết bị siêu xịn, dù chỉ là thuê trong thời gian ngắn. Có điều, Trương Thiên Dao vẫn không nhịn được hỏi: “Các cậu có thấy cô ấy rất xinh không?” Triệu Đàm chỉ cười không nói. Huy Tử khinh thường: “Bọn tôi đâu có mù!” Phòng tập ở tầng hầm được cách âm rất tốt. Sau khi lên tầng, đóng cửa lại, Hứa Tầm Sênh chỉ loáng thoáng nghe thấy họ lại bắt đầu chơi một bản nhạc đầy kích thích và mạnh mẽ. Cô ngồi trước bàn chốc lát mới đứng dậy, rót cho mình một tách trà, uống vài ngụm. Tuy nhiên, cô vẫn cảm thấy tim mình đập rộn rã, tiết tấu sôi động kia cứ vang vọng bên tai. Cô bỗng nảy sinh cảm hứng, bèn ngồi xuống trước cây đàn vén tấm vải lên, hai tay xoa dầu rồi trượt trên dây đàn, đôi tay bắt đầu nâng lên hạ xuống thật nhịp nhàng. Tiếng đàn cổ trầm trầm, thân đàn khẽ rung, vẻ mặt cô an yên như mặt trời vừa ló rạng, chỉ có mười ngón tay cấp tốc lướt trên những dây đàn, mang lại âm thanh từ nhẹ nhàng đến sâu lắng, từ chậm rãi đến dồn dập. Dư âm của bản nhạc rock vừa rồi dần dần tan biến khỏi tâm trí cô, chỉ còn lại tiếng đàn du dưong hòa vào cảnh sắc chiều tà, gió vi vu thổi lay rèm cửa sổ. Khóe môi cô cong cong nét cười, nhất thời quên hết tất cả, thậm chí có người đến cũng không phát hiện ra. Đây chính là cảnh tượng khi Sầm Dã gặp Hứa Tầm Sênh lần đầu tiên. Một cô gái mảnh mai mặc chiếc áo len thật dày phối với chân váy xòe dáng dài, mái tóc buộc hờ kiểu đuôi ngựa đang ngồi trước đàn. Da cô trắng nõn, hai má ửng hồng, gương mặt không quá gầy, đôi mắt to tròn đen láy, tổng thể khuôn mặt khá ưa nhìn, thần sắc cũng vô cùng cuốn hút. Cô nhấc ngón tay mảnh khảnh, nhẹ nhàng lướt qua bảy sợi dây đàn, bản nhạc vô cùng sục sôi, nhưng khác hẳn với dòng nhạc rock của anh. Cả căn phòng yên tĩnh vang dội âm thanh hào hùng như tráng sĩ cưỡi ngựa sắt, cầm giáo vàng uy phong thời cổ xưa. Sầm Dã chỉ lắng nghe giây lát đã mất kiên nhẫn, cất tiếng: “Này!” Cô không hề nghe thấy anh gọi. “Này…” Hứa Tầm Sênh giật mình, tiếng đàn im bặt. Cô vừa ngẩng đầu liền thấy một chàng trai rất cao đứng ở cửa. Trời đã sẩm tổì, rõ ràng anh vội vã chạy đến đây, vẫn còn thở hổn hển. Trong thời đại này, Hứa Tầm Sênh rất hiếm khi gặp được chàng trai nào rẽ ngôi giữa mà vẫn đẹp trai ngời ngời như người đứng trước mặt. Anh mặc chiếc áo hoodie dày màu xanh lam, quần jeans rách hai lỗ to ở phần đầu gối, vai đeo ba lô màu đen. Mái tóc đen bồng bềnh tự nhiên rẽ sang hai bên, lộ ra khuôn mặt sắc nét trắng trẻo. Đôi mắt vừa sâu vừa dài, trong đồng tử màu đen ánh lên ánh sáng lành lạnh. Sống mũi cao thẳng, môi hơi nhếch, nơi khóe mắt bên phải có một nốt ruồi nho nhỏ. Nếu nốt ruồi này xuất hiện trên gương mặt bình thường, e rằng sẽ là khuyết điểm, nhưng nằm trên gương mặt anh lại càng tô điểm thêm cho đường nét tuấn tú. Có điều mỹ nam tóc ngôi giữa này rõ ràng là một con cú đêm với hai quầng mắt thâm sì. Tuy đôi mắt sáng ngời nhưng toàn thân vẫn toát lên sự mệt mỏi. Thấy Hứa Tầm Sênh không đáp lời, anh tựa vào khung cửa, lười biếng nhếch khóe môi: “Hỏi cô đấy, mấy anh em của tôi có ở đây không?” Hứa Tầm Sênh gật đầu: “Họ đang thử nhạc cụ ở dưới.” Sầm Dã dỏng tai lên nghe, đúng là có tiếng nhạc, vừa rồi đã bị tiếng đàn của cô gái này át đi. Anh đứng thẳng dậy: “Tôi đi xuống xem thử.” “Cứ tự nhiên.” Lúc đi ngang qua cô, giọng anh hờ hững vang lên: “Đàn khá lắm, cảm ơn.” Hứa Tầm Sênh không đáp lời, nghe tiếng bước chân anh chạy rầm rập xuống cầu thang, tiếp theo là tiếng cười nói của cả nhóm con trai. Cô ngồi xuống, tiếp tục uống trà, không đánh đàn nữa, còn cười tư lự: Tên này chẳng biết từ đâu xuất hiện, thế mà còn ra vẻ ông cụ non bình luận tài đánh đàn của cô nữa chứ! Sầm Dã vào phòng tập, ném ba lô trên sàn, thấy dàn nhạc cụ trước mắt cũng vô cùng vui sướng, cầm ngay lấy cây guitar để dành cho anh, lập tức thử đàn. Trương Thiên Dao đi đến khoác vai Sầm Dã, ngay câu đầu tiên đã hỏi: “Ê, cô nàng trên tầng có phải rất xinh không?” Sầm Dã không ngẩng đầu lên: “Anh cậu đến tập nhạc chứ không phải để tán gái.” “Ôi… cái tên đi đến đâu “thả thính” đến đó còn giả vờ đứng đắn kìa!” Trương Thiên Dao vừa nguýt một tiếng vừa rụt tay lại. “Có lẽ cô ấy sẽ thích âm nhạc của chúng ta.” Triệu Đàm đột nhiên xen lời. “Không cô ấy và chúng ta không phải đồng đạo.” Sầm Dã nói không đầu không đuôi, ngẩng đầu nhếch môi cười: “Còn chờ gì nữa? Lên đi!” Vẫn là bản nhạc khi nãy, nhờ có thêm một tiếng đàn guitar mà giai điệu trở nên phong phú hơn. Hứa Tầm Sênh cầm tách trà Long Tinh có vài mảnh lá non xanh mơn mởn lên nhưng chưa uống, lẳng lặng lắng nghe. “Anh đếm những áng mây trên trời, một, hai, ba rồi bốn. Áng mây anh muốn tặng em đã len lén bén lửa, đỏ sẫm tựa màu son môi của em phản chiếu nơi đáy mắt anh, trốn nơi chân trời từ từ khuất dạng. Anh đi qua con sông Tùng Hoa đóng băng. Con tim băng giá đã thôi đập rộn rã, nhưng nước vẫn chảy về nơi sâu thẳm, cá vẫn bơi năm này qua tháng nọ. Anh gửi lại tình yêu nơi tả ngạn, vứt bỏ nỗi hoang mang, một mình cất bước vê phương xa. Nhà anh nằm ở phía Bắc Bắc Kinh, lại lưu lạc đến tận phương Nam. Họ tò mò sao anh luôn tìm kiếm ngược xuôi, bởi lẽ anh không biết liệu con đường dưới chân có thể đưa anh đến tương lai có em hiện hữu. Oh… Em hãy nhìn bầu trời vẫn xanh vời vợi, đưa tay có thể chạm đến vòm không. Còn đại dương thì vẫn sâu thăm thẳm, vẫn luôn tĩnh lặng phía sau anh, tĩnh lặng đến mức khiến lòng anh rối bời. Người yêu dấu ơi, anh nguyện lòng phiêu bạt, cam tâm lưu lạc chỉ vì em. Anh chưa từng thật sự buông thả, xin em đừng bao giờ quên anh. Hãy dũng cảm viết tên anh lên bầu trời. Anh vì em cất cao giọng hát nơi phương xa, xin em hãy lắng nghe…” Hứa Tầm Sênh không ngờ anh lại có giọng hát hay đến thế, trong veo, thuần khiết hệt như pháo hoa từ từ bay vút lên không trung, sáng ngời giữa hoàng hôn, đến đoạn cao trào lại mang theo một sức mạnh bùng nổ mà quyến rũ vô cùng tự nhiên, khàn khàn rung động. Các bạn anh chơi nhạc vốn đã cực kỳ hay, nhưng khi anh dốc hết sức thể hiện sự phản kháng ẩn chứa trong câu hát “Anh nguyện lòng phiêu bạt, cam tâm lưu lạc”, âm thanh của mọi loại nhạc cụ đều bị lu mờ, chỉ có tiếng hát anh vút qua tầng không khí, xuyên qua vách tường, tiến thẳng vào tai cô, đồng thời cũng xâm nhập vào trái tim cô. Quả thật anh sinh ra để trở thành ca sĩ. Hứa Tầm Sênh không ngờ mình bỗng nổi hứng cho thuê phòng tập lại thu hút được một ban nhạc đầy tiềm năng với giọng ca chính trẻ tuổi có thực lực như thế, dù hiện giờ có vẻ họ vẫn chưa có mấy tiếng tăm ở thành phố Tương này. Bài hát kết thúc, Hứa Tầm Sênh nghe thấy anh cười thật khẽ qua micro, sau đó lớn tiếng nói: “Cảm ơn mọi người, rất vui vì hôm nay có thể giành được chức vô địch! Tất nhiên… phải cảm ơn những người hâm mộ, cảm ơn quản lý ban nhạc của chúng tôi, cảm ơn tất cả mọi người! Xin hãy nhớ tên của chúng tôi, chúng tôi đến từ thành phố Tương…” Mấy chàng hai đồng thanh hô lớn: “Ban nhạc Triều Mộ, sớm tối luôn bên bạn…”

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Đại Thúc, Nhẹ Nhàng Hôn - Vô Tẫn Tương Tư
1. Truyện thuộc thể loại Nhất Kiến Chung Tình, Ngạo Kiều, Bảo Bảo, Hào Môn, Tổng Tài, ai không thích thể loại này có thể next 2. Vì mình mới edit truyện đầu tay, nên có thể câu cú hơi lủng củng, mong nhận được đóng góp từ mọi người. “Tiểu khả ái, sinh cho anh một đứa con!” Đêm khuya, phú hào lão công nào đó không thể giao hợp đột nhiên ôm nàng vào ngực. Nàng sợ hết hồn, “Anh…không phải là bất lực sao?” Hôm sau, nàng khóc không ra nước mắt, là ai dám nói hắn không được? Cha mẹ trọng nam khinh nữ, đem cơ hội đi học duy nhất, cho em trai . Vì muốn góp đủ học phí học đại học, Diệp Phồn Tinh tự gả mình cho nam nhân ngồi trên xe lăn đó. Hắn gọi nàng là tiểu khả ái, dạy nàng đánh đàn dương cầm, tặng hoa cho nàng, đem nàng sủng thành người hạnh phúc nhất. Chỉ có một điều kiện, “Không thể bỏ rơi tôi” Bạn bè cùng lớp nói, Diệp Phồn Tinh gả cho người tàn phế, hắn lại phong độ nhanh nhẹn xuất hiện trước bạn bè cùng lớp, đánh mặt tất cả những người cười nhạo nàng… Mời các bạn đón đọc Đại Thúc, Nhẹ Nhàng Hôn của tác giả Vô Tẫn Tương Tư.
Cô Bạn Gái Nhút Nhát Của Tôi - Priest
Diệp Tử Lộ là một cô gái 24 tuổi, không hoài bão, không một thành tựu trong tay, là một kẻ ăn bám bố mẹ điển hình. Cô có một công việc nhàm chán với những đồng nghiệp hoặc thích bắt bẻ hoặc giả tạo, đồng lương thì còm cõi. Một ngày của cô luôn trôi qua một cách tẻ nhạt với việc thức dậy, đi làm, mua đồ hộp bên ngoài ăn, lên mạng xem phim, đọc tiểu thuyết, lang thang các trang mạng xã hội và diễn đàn. Quan trọng hơn cả, Diệp Tử Lộ còn có một căn bệnh thâm căn cố đế - bệnh lề mề. Cô luôn để dành tất cả mọi công việc đến phút chót mới bắt đầu động tay vào làm. Sống cùng một thành phố nhưng Nhan Kha lại khác Diệp Tử Lộ một trời một vực. Nhan Kha là một anh chàng cao to, đẹp trai, giàu có. Từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học, Nhan Kha đã tự thành lập công ty quảng cáo và giờ đây công ty của anh đang gặt hái được những thành công rực rỡ. Tuy nhiên, Nhan Kha lại có cái miệng độc địa, sở thích của anh là mỉa mai người khác, không kiêng nể bất kỳ ai. Thế rồi tai họa đã đến với Nhan Kha. Một vụ tai nạn ô tô đã khiến Nhan Kha trở thành người thực vật, thân xác anh nằm trong bệnh viện còn linh hồn anh lại nhập vào… con gấu bông của Diệp Tử Lộ - một con gấu béo, lùn, xấu xí, rách nát. Từ sau khi Nhan Kha xuất hiện, hàng loạt biến cố đã xảy ra với Diệp Tử Lộ. Cô bị thất nghiệp, bố cô qua đời,… Đã đến lúc Diệp Tử Lộ trở thành trụ cột của gia đình, tự làm chủ cuộc đời cô. Từ hai người xa lạ, định mệnh đã khiến Nhan Kha trở thành người bạn đồng hành bất đắc dĩ của Diệp Tử Lộ trong cuộc chiến đánh bại căn bệnh lề mề của cô, giúp cô trưởng thành. Liệu Diệp Tử Lộ có chiến thắng được căn bệnh lề mề không? Liệu Nhan Kha có trở về thân xác của mình được không? Tất cả sẽ được hé lộ trong cuốn sách Cô bạn gái nhút nhát của tôi. *** Priest là một trong những tác giả hàng đầu trên mạng Văn học Tấn Giang. Văn phong điêu luyện, sắc sảo, phần lớn các tác phẩm đều có ngôn ngữ bề ngoài hài hước, châm chọc gây cười, thế nhưng ẩn sau nụ cười và câu chữ ấy lại mang giọt nước mắt, khiến ta phải suy ngẫm không thôi. Trong các tác phẩm luôn toát ra một điều rằng: "Nhân sinh vốn không hề đơn giản. Ta đã trải qua hơn mười năm, thế nhưng chớp mắt một cái, lại cứ ngỡ vừa tỉnh dậy sau một giấc mộng dài". Tác Phẩm: Thất Gia - Priest Sát Phá Lang - Priest Trấn Hồn - Priest Cô Bạn Gái Nhút Nhát Của Tôi ...   Mời các bạn đón đọc Cô Bạn Gái Nhút Nhát Của Tôi của tác giả Priest.
Chuông Gió Quyển 5 - Vĩ Ngư
Sách Nói Chuông Gió Một chiếc chuông gió chỉ vang lên khi chạm vào oán khí của người chết… Một con đường phiêu bạt vĩnh viễn không nhìn thấy điểm cuối…. *** Buổi chiều ngày thứ ba, cuối cùng cũng đến Đa Mã. Quý Đường Đường dần dần hồi phục, trong lời lẽ cử chỉ đã không khác gì một người bình thường, nhưng bức tranh chắp vá vẫn thiếu một mảnh ghép cuối cùng cũng là mảnh ghép quan trọng nhất, cô không nhớ Thịnh gia Tần gia, cũng không nhớ những chuyện bi thảm nhất đau khổ nhất đã trải qua trong một đời này. Có lẽ tiềm thức của con người trời sinh đã có cơ chế tự bảo vệ, nó sẽ tự động che đi những kí ức đau khổ đó, Nhạc Phong cũng không rõ là mình hy vọng cô nhớ lại hay là không hy vọng cô nhớ lại nữa, cứ nghe theo ý trời đi, ông trời sắp đặt như vậy, tự nhiên có lý của nó. ... *** Nếu bạn là fan của Vĩ Ngư, nếu còn nhớ ông chú Thần Côn với một núi sách ghi chép sự lạ trên đời, luôn miệng gọi Nhạc Phong trong "Chuông gió" là Tiểu Phong Phong thì ở Xương Rồng Đốt Rương, chúng ta sẽ có cơ hội biết được nguồn gốc của nhân vật này và cả Sơn Quỷ, Thủy Qủy, cùng hằng hà những sự lạ kì dị về Thần Thú Thượng cổ. Truyện được viết trong bối cảnh mới, nhân vật mới, nên những bạn không đọc Chuông gió, hay Bảy thanh hung giản hay Ba đường luân hồi cũng đều sẽ hiểu được các liên kết trong truyện. + Thứ tự đọc các bộ trong hệ liệt Thần Côn là: Chuông gió - Bảy thanh hung giản - Ba đường luân hồi - Xương rồng đốt rương. + Tuy nhiên bạn vẫn có thể đọc hiểu được nội dung của một bộ bất kỳ trong bốn bộ trên khi đọc riêng lẻ bởi nội dung chính của chúng không liên quan quá nhiều đến nhau.   Mời các bạn đón đọc Chuông Gió Quyển 5 của tác giả Vĩ Ngư.
Quỷ Sự Vô Tận - Mộc Hề Nương
Thể loại: Linh dị thần quái, huyền nghi trinh thám, hiện đại, 1vs1, sảng văn, chủ thụ, cường cường, HE. Văn án: MỘT Dương Nguyên Nhất làm việc tại một văn phòng thám tử, văn phòng thám tử này tên là ‘Monster’. Phát hiện sếp là ông chồng quá cố đã sớm ‘ốm chết’ của cậu. HAI Gần đây Monster có một thành viên mới, mỗi ngày ôm bài vị người chồng quá cố, thắp hương vái lạy. Di ảnh bài vị giống y hệt dung mạo ông sếp khủng bố. … Dương Nguyên Nhất là người đã có gia đình. Hơn nữa còn là một người có câu chuyện gia đình vô cùng lâm li bi đát. Thuở còn “thơ bé”, cậu xung hỉ với thiếu gia Ngụy Lan Đình nhà họ Ngụy, nhưng hai người chung sống chưa được bao lâu thì Ngụy Lan Đình qua đời, Dương Nguyên Nhất phút chốc trở thành góa phu, vì chồng thủ tiết. Đến tận khi học xong đại học, lăn lộn vào đời, trở thành một thành viên của văn phòng thám tử Monster, Dương Nguyên Nhất vẫn nghiêm túc thủ tiết thờ chồng.  Trong ba lô của Dương Nguyên Nhất luôn có bài vị, trên bài có ba chữ “Ngụy Lan Đình”. Trùng hợp, đại boss bí ẩn ở văn phòng thám tử Monster cũng họ Ngụy, hơn nữa ánh mắt khi nhìn Dương Nguyên Nhất, ừm, có chút quái quái. Dương Nguyên Nhất không nghĩ nhiều, nhưng đồng nghiệp của cậu sau khi nhìn thấy di ảnh trên bài vị, ánh mắt nhìn cậu cũng có chút quái quái. Bởi vì chồng cũ của Dương Nguyên Nhất, không chỉ trùng họ với đại boss, mà cũng trùng luôn cả khuôn mặt với đại boss luôn.   … Ngụy Lan Đình (lúc này là Ngụy Diên Khanh), khi thấy Dương Nguyên Nhất nghiêm túc bái phỏng bài vị của chính mình, lần đầu tiên có cảm giác mình bị chính mình đội cho một cái nón xanh. Vì sao lại nói, bị đội nón xanh bởi chính bản thân mình? Vì Dương Nguyên Nhất không cho hắn sờ, không cho hắn chạm. Mối quan hệ giữa sếp Ngụy của văn phòng thám tử Monster và Dương Nguyên Nhất chỉ thuần túy là mối quan hệ cấp trên - cấp dưới bình thường.  Trong khi đó, cái bài vị có khắc chữ “Ngụy Lan Đình” kia, lại ngày đêm được cận kề Dương Nguyên Nhất, thử hỏi sếp Ngụy sao mà không tức? Sếp Ngụy cảm thấy, bản thân mình còn không bằng được một cái bài vị. Vì thế, khi nói tới chuyện hôn nhân với Dương Nguyên Nhất, cậu hỏi, vợ sếp đang làm gì? Sếp Ngụy trầm mặc một lúc, đáp rằng, “Đang thủ tiết.” Dương Nguyên Nhất: “Sếp đúng là biết nói đùa.” Sếp Ngụy lại giận dỗi: “Tôi không nói đùa. Em ấy cáu kỉnh với tôi, thích giấu bài vị, coi bài vị là tôi, cúng bái mỗi ngày, rất nghiêm túc thủ tiết.” Sau khi Ngụy Lan Đình mất, Dương Nguyên Nhất vẫn luôn nhớ tới hắn. Cậu thậm chí còn tin tưởng, Ngụy Lan Đình thương mình như vậy, chắc chắn sẽ không lỡ bỏ cậu đi đầu thai trước. Hắn vẫn đang đợi cậu dưới địa phủ. Thế nhưng, ngàn vạn lần Dương Nguyên Nhất không thể ngờ được, người chồng đã “sớm chết” của mình, thực ra vẫn đang “vất vưởng” ở nhân gian đợi mình, hơn nữa lại trở thành sếp của mình, hơn nữa còn lén lút giấu giấu giếm giếm, không cho mình biết sự thật. Hậu quả của việc sếp Ngụy giấu giếm thân phận với Dương Nguyên Nhất chính là: phải đi chẻ bài vị, chẻ một trăm cái bài vị, sau đó bị cấm giường, cấm luôn cả tính phúc sinh hoạt. __ Sau khi đọc xong “Xông vào ngõ âm dương”, mình cũng tìm đọc thêm các tác phẩm khác của Mộc Hề Nương và cũng như “Xông vào ngõ âm dương”, mình cực thích “Qủy sự vô tận”. Thuộc tính công thụ trong hai bộ này khá giống nhau: trung khuyển công x thông minh thụ. Cũng là kiểu “lừa yêu lừa cưới”, che giấu thân phận, đầu giường cãi nhau cuối giường làm lành. Đọc khá hay và thoải mái.  Đây là một bộ đam mỹ linh dị thần quái, thế nhưng bên ngoài yếu tố kinh dị ra, cũng không thiếu những yếu tố hài hước gây cười. Chuyện tình “trắc trở” của Ngụy Diên Khanh và Dương Nguyên Nhất là ví dụ điển hình. Ngụy Diên Khanh ban đầu vì không muốn để Dương Nguyên Nhất nhận ra mình (ảnh cũng có nỗi khổ riêng, đọc truyện để biết thêm thông tin chi tiết ha), mà không ngại đeo khẩu trang để che đi nhan sắc trời sinh.  Hơn nữa, đó không phải là loại khẩu trang bình thường, mà còn là khẩu trang heo hồng peppa.  Hơn nữa, sếp Ngụy còn rất mong mỏi, Dương Nguyên Nhất có thể đeo khẩu trang đôi có in hình heo hồng Peppa với mình.  Chưa hết, sếp Ngụy còn ghen tuông một cách cầm thú đến mức, khi Dương Nguyên Nhất ra ngoài làm nhiệm vụ, âm thầm lôi bài vị của chính mình trong ba lô của Dương Nguyên Nhất ra. Lôi ra xong cũng không giữ lại, mà lôi ra xong liền quẳng đi cho khuất mắt.  Sau “Xông vào ngõ âm dương” và “Qủy sự vô tận”, chắc chắn Mộc Hề Nương sẽ là một trong những tác giả yêu thích nhất của mình. Truyện của Mộc Hề Nương vừa có thể giải trí, vừa có thể giúp trau dồi kiến thức; thêm vào đó, yếu tố kinh dị và hài hước đan xen một cách vừa phải và vừa đủ; tuy truyện hơi dài nhưng vẫn rất lôi cuốn mà không hề thấy nhàm chán. Nếu như hệ thống các vụ án trong “Xông vào ngõ âm dương” mang đậm màu sắc Đạo giáo, thì “Qủy sự vô tận” lại có một hệ thống các sự kiện rất mới mẻ và đáng chú ý. Đó chính là “dị văn đô thị”. Dị văn đô thị là gì? Là những câu chuyện được lưu truyền trong dân gian: Hoa thược dược đen, Người giải đáp, Búp bê Nga… những câu chuyện này phần lớn nảy sinh từ những vụ án mạng, được đồn thổi trong diện rộng, từ ngày này qua tháng khác, được nhiều người tin tưởng, cuối cùng trở thành dị văn đô thị có hình dạng và bản thể. Nhiệm vụ của văn phòng thám tử Monster, cũng chính là thu phục những dị văn khát máu luôn muốn giết chết con người này. Bản thân Ngụy Diên Khanh cũng là một đại dị văn. Không chỉ con người, mà các dị văn khác cũng vô cùng khiếp sợ hắn ta. Vì Ngụy Diên Khanh chính là dị văn khủng bố. Ai nhìn thấy hắn đều sẽ gặp ác mộng. Dương Nguyên Nhất ngày nhỏ cũng vì Ngụy Diên Khanh chơi xấu mà mới gặp ác mộng. Lớn lên nhìn Ngụy Diên Khanh cũng có thể gặp ác mộng. Một trong những ác mộng của Dương Nguyên Nhất chính là - nhìn thấy heo hồng Peppa - con heo trên khẩu trang của sếp Ngụy, trong giấc mơ của mình. Mình rất thích Dương Nguyên Nhất, cũng thích Ngụy Diên Khanh. Ảnh chăm sóc và cưng chiều Dương Nguyên Nhất một cách rất ôn nhu và dịu dàng (dù ảnh nhiều lúc hơi bệnh xà tinh một tẹo). Dương Nguyên Nhất cũng rất ngoan ngoãn hiểu chuyện, hơn nữa còn kiên cường tự lập, không dựa dẫm vào ai. Hai người họ đúng là trời sinh một đôi luôn đó. Dương Nguyên Nhất từng cắn răng đổ hết tiền mua đất xây mộ cho ông chồng “đã chết” của mình, Ngụy Diên Khanh lại chém đinh chặt sắc tuyên thệ, sau này hai người phải chôn chung một mộ. “Chôn chung một mộ” - tự dưng đọc đến mấy chữ này, mình cảm thấy đây là một trong những lời hứa hẹn lãng mạn và tốt đẹp nhất từng nghe được. Còn hơn cả “Cùng nhau chậm rãi già đi”.  … Dương Nguyên Nhất: “Anh nói đúng, nên làm chút chính sự. Chúng ta thương lượng chuyện mua mộ đôi xa hoa đi.” Ngụy Diên Khanh bất đắc dĩ: “Hợp đồng đã được ký, còn thương lượng cái gì?” Dương Nguyên Nhất ngửa đầu, cắn cằm Ngụy Diên Khanh: “Thương lượng xem ngài Ngụy có muốn chôn chung một mộ với em không.” … Tóm lại, “Qủy sự vô tận” là một bộ truyện rất hay. Bạn nào đã nhảy hố “Xông vào ngõ âm dương rồi”, thì hãy cân nhắc nhảy luôn cái hố này xem sao nha.   ___________ '' '': Trích từ truyện Review by #Ám Dung Hoa Mời các bạn đón đọc Quỷ Sự Vô Tận của tác giả Mộc Hề Nương.