Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Sát Thủ Khác Biệt Hóa

Sát Thủ Khác Biệt Hóa

Thương hiệu luôn là vấn đề lớn đối với mọi doanh nghiệp Việt Nam khi cạnh tranh tại thị trường trong nước. Điều này càng quan trọng hơn khi các doanh nghiệp muốn vươn ra sân chơi quốc tế. Làm thế nào để khách hàng vui vẻ chọn mua sản phẩm của mình, đó là câu hỏi mà mọi doanh nghiệp đều trăn trở.

“Sát thủ Khác biệt hóa” đưa ra các giải pháp khả thi nhất cho vấn đề trên. Với 13 chiến lược phát triển thương hiệu thông qua khác biệt hóa, cùng các tình huống minh họa sống động đúc kết từ thực tế kinh doanh, đây có thể được xem là bộ cẩm nang dành cho mọi doanh nghiệp. Nội dung chính của cuốn sách được đặt trong bối cảnh thị trường Singapore (có nhiều nét tương đồng với thị trường Việt Nam) với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì vậy giá trị thực tiễn của nó càng đáng kể hơn.

Xây dựng thương hiệu thông qua khác biệt hóa là một công tác đòi hỏi sự nhất quán và truyền thông liên tục trong dài hạn. Đây cũng là nhiệm vụ của tất cả mọi thành viên trong một doanh nghiệp, chứ không của riêng người lãnh đạo hay bộ phận Marketing, PR. Để xây dựng thương hiệu thành công, doanh nghiệp phải tập trung tối đa vào ý tưởng khác biệt hóa mà mình đã chọn, điều đó cũng có nghĩa là doanh nghiệp phải chấp nhận hy sinh các mục tiêu khác. Những thông điệp trên đây được truyền tải xuyên suốt 13 chiến lược khác biệt hóa mà Jacky Tai và Wilson Chew đã đề cử trong cuốn sách này.

Không chỉ dừng lại ở đó, các tác giả còn tranh thủ giới thiệu những nét đặc trưng tích cực của văn hóa kinh doanh Singapore, qua đó khéo léo tôn vinh những thương hiệu của đảo quốc này. Cuốn sách chính là công cụ quảng bá hữu hiệu cho thương hiệu quốc gia Singapore. Đây cũng có thể được xem là một ý tưởng dành cho các doanh nghiệp Việt Nam muốn góp công sức vào việc định vị và xây dựng thương hiệu Việt trên thương trường quốc tế.

Nguyễn Phúc Hoàng

*** LỜI TÁC GIẢ

Trong vòng 3 năm nay, chúng tôi đã trao đổi tại nhiều chuyên đề, hội thảo và diễn đàn xây dựng thương hiệu. Chúng tôi cũng từng tổ chức nhiều hội nghị về lĩnh vực này cho nhiều công ty Singapore. Một trong những nội dung mà chúng tôi thường nhắc đến là 10 nguyên tắc xây dựng thương hiệu mà tất cả các thương hiệu mạnh đều dựa vào đó để phát triển, bất kể đó là thương hiệu tầm cỡ trong nước, trong khu vực hay toàn cầu. Chúng tôi đã nhiều lần được hỏi rằng: có hay không những nguyên tắc riêng dành cho các doanh nghiệp nhỏ, bởi vì phần nhiều những công ty của Singapore mà chúng tôi đã đến nói chuyện đều có quy mô vừa và nhỏ. Câu hỏi này thường thấy vì ngay khi các chủ doanh nghiệp nhỏ nhìn thấy những thương hiệu lớn mà chúng tôi đưa ra trong những tình huống minh họa cho các nguyên tắc xây dựng thương hiệu, họ đưa mắt nhìn đờ đẫn, há to miệng kinh ngạc và suy nghĩ: “Ra thế, nhưng những nguyên tắc này chỉ áp dụng cho các thương hiệu lớn. Thương hiệu của tôi bé nhỏ quá, không thể dùng được mấy điều này”.

Tới đây thì chúng tôi có hai tin cho các bạn: một tốt và một xấu. Tin xấu là không có nguyên tắc riêng biệt nào trong xây dựng thương hiệu dành cho doanh nghiệp nhỏ. Đơn giản là vì bạn nhỏ bé nhưng điều đó không có nghĩa là bạn được đối xử “đặc biệt”. Còn tin tốt là những nguyên tắc xây dựng thương hiệu cũng giống như toán học: một cộng một bằng hai. Chúng có thể được dùng cho tất cả, cho doanh nghiệp lớn lẫn doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp phương Tây và Á Đông, cho giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và doanh nghiệp với khách hàng (B2C). Và hơn nữa những nguyên tắc đã làm nên những thương hiệu lớn ngày nay cũng có thể giúp cho sự phát triển doanh nghiệp của bạn.

Đã đến lúc thức tỉnh và làm gì đó cho thương hiệu của bạn

Nếu như bạn vẫn cho rằng những nguyên tắc xây dựng thương hiệu không thể ứng dụng trong doanh nghiệp nhỏ của mình, chúng tôi đề nghị bạn cần thay đổi triệt để quan điểm đó bởi vì nó sẽ không giúp cho thương hiệu của bạn đi lên. Bạn chắc chắn có thể áp dụng những nguyên tắc này, và sự tồn tại của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc thấu hiểu và ứng dụng các nguyên tắc đó. Vì vậy, đã đến lúc bạn cần nhìn lên để xem những thương hiệu lớn ngày nay như thế nào. Khi xem xét sâu hơn vào quá trình lịch sử, vào những khởi đầu khiêm tốn của họ, chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ khám phá ra một thực tế giản đơn: mỗi thương hiệu lớn và thành công ngày này đều khởi nguồn từ một xuất phát điểm nhỏ bé và đầy chật vật. Không có gì quá khác biệt với doanh nghiệp của bạn hiện nay, và trong nhiều trường hợp họ còn yếu thế hơn những gì bạn đang có.

Theo bình chọn hàng năm của BusinessWeek số ra ngày 6 tháng 8 năm 2007 cho “100 thương hiệu hàng đầu” thì Coca-Cola, Microsoft, IBM, General Electric, Nokia, Toyota, Intel, McDonalds, Disney và Mercedes Benz là 10 thương hiệu có giá nhất thế giới. Tất cả những công ty này đều đã từng là công ty nhỏ, và cũng từng phải tranh đấu vất vả trên thị trường. Nhưng họ đã không loay hoay tìm kiếm những bậc thầy về thương hiệu để hỏi rằng: liệu có hay không những nguyên tắc xây dựng thương hiệu dành cho những doanh nghiệp nhỏ như họ. Họ tự tìm kiếm – và đã tìm thấy – những chiến lược giúp họ chuyển đổi từ nhỏ thành lớn, với những thương hiệu hàng đầu thế giới và kiên định áp dụng những chiến lược này. Đó là lý do tại sao họ thành công.

Nếu các công ty này đã theo đuổi một số nguyên tắc xây dựng thương hiệu dành cho doanh nghiệp nhỏ, chúng tôi tin chắc rằng họ đã không thể tăng trưởng lên một tầm cao như ngày nay. Hãy cùng suy nghĩ về điều này. Nếu như có những nguyên tắc xây dựng thương hiệu dành riêng cho doanh nghiệp nhỏ, tức là những nguyên tắc được tạo ra dành cho mức quy mô này và chúng được phát triển theo giả định rằng những doanh nghiệp nhỏ sẽ dùng đến chúng. Điều đó có nghĩa là gì nhỉ? Có nghĩa là nếu như bạn muốn vào cuộc chơi theo những nguyên tắc đó thì bạn vẫn mãi sẽ chỉ là doanh nghiệp nhỏ mà thôi. Trong khi bạn không muốn vậy, bạn muốn những nguyên tắc được thiết lập để giúp chuyển đổi doanh nghiệp nhỏ của bạn thành một thương hiệu lớn.

Không phải tất cả mọi doanh nghiệp đều đạt tầm cỡ toàn cầu. Thực chất của vấn đề này là phần nhiều trong số các doanh nghiệp của chúng ta sẽ vẫn là tương đối nhỏ, thậm chí nhiều doanh nghiệp còn có thể thua cuộc. Nhưng nếu bạn nắm bắt được những nguyên tắc xây dựng thương hiệu và sử dụng được chúng, bạn sẽ đem về cho doanh nghiệp của mình một cơ hội tốt để tồn tại được sau thử thách của thời gian và cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ. Rồi bạn sẽ có thể hy vọng rằng doanh nghiệp nhỏ bé của mình sẽ trở thành hạng vừa vào ngày mai. Và khi bạn đã là doanh nghiệp cỡ vừa thì ai mà biết chuyện gì có thể diễn ra sau đó? Mỗi bước đi trong từng thời điểm, làm những việc đúng và làm đúng những việc cần làm.

Ai muốn trở thành triệu phú?

Nếu bạn muốn trở thành triệu phú, bạn cần ganh đua với những nhà triệu phú. Nhưng bạn cũng nên cố gắng thực hiện những điều mà những triệu phú đó đã từng làm trước khi họ thành công. Nếu bạn chỉ bắt chước theo những gì mà một triệu phú thường làm sau khi họ đã thành công – chẳng hạn như sống trong các ngôi nhà sang trọng, đi xe hơi hào nhoáng, thưởng thức tại các nhà hàng cao cấp và dùng các nhãn hàng thời trang đắt tiền – bạn sẽ phá sản ngay lập tức. Đó là lẽ đương nhiên! Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy điều này.

Đối với việc kinh doanh của bạn cũng vậy. Nếu muốn có một nhãn hiệu thành công, bạn cần xem xét những gì mà các thương hiệu thành công khác đã từng làm trước khi họ đạt đỉnh cao. Bạn cần nghiên cứu những nguyên tắc mà họ đã thực hiện, chứ không phải những gì hiện đang được triển khai bởi vì có thể họ đã quên và bỏ qua những gì đã giúp họ đi từ những bước đầu để đến thành công. Khi các thương hiệu đã lớn mạnh và thành công, chúng thường có xu hướng bị doanh nghiệp lãng quên. Họ sẽ bỏ qua các nguyên tắc xây dựng thương hiệu, cho đến khi nào họ gặp khó khăn và lại phải quay về những bước căn bản ban đầu.

Một minh họa tuyệt vời cho doanh nghiệp đã thực hiện hầu hết các hoạt động đơn lẻ đều đúng đắn là Xerox. Tuy thế, khi đã thành công thì thương hiệu này lại vi phạm hầu hết các nguyên tắc và bắt đầu mở rộng thương hiệu với các dòng sản phẩm là máy vi tính, máy fax, máy scan, máy in laser và nhiều thứ khác. Xerox có tiềm lực tài chính mạnh (họ đã đổ 10 tỷ US$ cho những sản phẩm mới này) và nắm vững công nghệ (trung tâm nghiên cứu Palo Alto của họ đã rất nổi tiếng với những cải tiến sắc sảo như máy in laser, con chuột cho máy tính và giao diện đồ họa cho người dùng đã tạo cảm hứng cho giao diện máy tính nổi danh của Apple), nhưng vấn đề lại ở chỗ họ đã quên mất các nguyên tắc của thương hiệu. Những cuộc phiêu lưu của Xerox đã thảm bại sau đó.

Không nên theo những bước đi của Xerox sau khi họ đã thành công, mà cần thực hiện như những gì họ làm trước đó. Những gì chúng tôi cố gắng trình bày ở đây là để khi bạn thấy một trong những thương hiệu lớn được dùng làm tình huống minh họa thì xin đừng chán ngán. Thường thì chúng tôi chỉ nỗ lực trình bày những thương hiệu này đã biến đổi từ tên của công ty thành ra những cái tên quen thuộc như thế nào, chứ không phải là những gì các thương hiệu này đang làm ở đỉnh cao “phong độ”.

Những nguyên tắc xây dựng thương hiệu

Như đã đề cập ở phần trên, có 10 nguyên tắc cần tuân thủ khi xây dựng thương hiệu. Chúng tôi đã chi tiết hơn về nội dung này trong quyển sách xuất bản trước đây – Chuyển đổi doanh nghiệp thành thương hiệu, nhưng tại đây chúng tôi sẽ tóm lược lại ngắn gọn bởi vì một số nguyên tắc thực sự đã làm nền tảng cho tác phẩm mới này.

Nguyên tắc số 1 – Nhận thức là sự thật

Xây dựng thương hiệu diễn ra trong tâm trí của khách hàng chứ không phải trong thế giới thực. Và bất cứ điều gì là đúng trong tâm trí khách hàng thì đó sẽ là chân lý. Bạn có thể không đồng tình, nhưng vậy đó: NHẬN THỨC LÀ SỰ THẬT. Xây dựng thương hiệu là cuộc chiến (mặc dù sẽ không có tổn thất) để tìm ra người có thể tạo ra nhận thức tốt hơn, chứ không phải là cuộc chiến để xem ai sản xuất ra sản phẩm tốt hơn.

Nguyên tắc số 2 – Vận may dành cho người dẫn đầu

Làm người dẫn đầu tốt hơn là người vượt trội hơn. Là người dẫn đầu chưa đảm bảo để thành công, nhưng lại rất quan trọng vì điều đó cho bạn cơ sở để thiết lập thương hiệu trong tâm trí khách hàng trước khi những đối thủ khác gây rắc rối khi họ phô trương tên tuổi. Nếu không khai thác cơ sở này, bạn sẽ đánh mất lợi thế của người dẫn đầu.

Nguyên tắc số 3 – Sáng tạo ra một lĩnh vực mới

Nếu không phải là một nhãn hiệu đầu tiên hoặc thứ hai trên thị trường, bạn vẫn còn cơ hội để xuất hiện trước trong tâm trí khách hàng nếu bạn có thể sáng tạo ra một loại lĩnh vực mới. Bạn cần tích cực phát triển nó. Khi lĩnh vực mới này đã đi lên thì thương hiệu của bạn cũng có thể đi theo chiều hướng của lĩnh vực đó. Và cũng vì bạn đã phát triển loại hình mới này mà một cách tự nhiên, bạn sẽ được xem là thương hiệu hàng đầu.

Nguyên tắc số 4 – Tập trung

Khi đã tập trung, bạn có thể làm cho thương hiệu của mình mạnh nhất có thể và gắn liền với một điều gì đó trong tâm trí khách hàng. Nhưng điều này đòi hỏi phải hy sinh. Một thương hiệu được tập trung là thương hiệu được điều phối bởi cách đánh giá là “số 1” trong khía cạnh nào đó. Thương hiệu này sẵn sàng từ bỏ 9 trong số 10 điều có thể thực hiện, chỉ để trở thành tốt nhất trong một yếu tố riêng biệt. Tuy nhiên, những thương hiệu tập trung có xu hướng đem lại lợi nhuận trong dài hạn hơn là so với những thương hiệu đa chủng loại.

Nguyên tắc số 5 – Khác biệt hóa hoặc bán giá rẻ

Không thể xây dựng một thương hiệu mạnh mà không có khác biệt hóa. Nếu khách hàng của bạn không thể nhận thức một sự khác biệt nào giữa bạn và các đối thủ cạnh tranh, họ sẽ mua sản phẩm của bất cứ ai có giá rẻ hơn, và có thể đó không phải là sản phẩm của bạn. Nếu không khác biệt hóa, bạn có thể cạnh tranh bằng giá cả, và bạn sẽ nhận ra rằng thật khó để duy trì lợi thế giá cả trong dài hạn.

Nguyên tắc số 6 – Dùng quan hệ công chúng (PR) để xây dựng thương hiệu, dùng quảng cáo để duy trì nó

Quảng cáo là những gì bạn tự nói về mình, và dĩ nhiên là bạn sẽ nói những gì tốt đẹp. Do đó quảng cáo thiếu tính tin cậy. Quan hệ cộng đồng là những gì mà truyền thông đại chúng nói về bạn, và vì truyền thông là bên thứ ba nên những gì họ nói có vẻ như thật hơn. PR có độ tin cậy mà quảng cáo thiếu sót, nhưng quảng cáo lại rất cần để duy trì thương hiệu sau khi nó đã được thiết lập.

Nguyên tắc số 7 – Tìm một cái tên hay

Việc kinh doanh sẽ khó khăn khi sản phẩm của bạn không gắn liền với một thương hiệu mang ấn tượng khó quên. Với cái tên xấu thì cuộc chơi của bạn đã thua một nửa, vì vậy bạn cần nỗ lực để chắc chắn rằng mình đã có một thương hiệu độc đáo, đơn giản và dễ nhớ. Hơn nữa, trong dài hạn thì thương hiệu của bạn sẽ chẳng là gì vượt trội hơn danh tiếng, bởi vì những ý tưởng tuyệt vời hiện bạn đang có rất có thể, và sẽ bị sao chép từ các đối thủ cạnh tranh. Chỉ có danh tiếng của bạn mới vẫn là sự khác biệt.

Nguyên tắc số 8 – Hãy kiên định

Chẳng ai thích thể hiện mình với nhiều tính cách khác nhau, ngoại trừ những người được xem là “thất thường”. Cũng với cách đánh giá này mà có thể suy ra rằng không ai muốn những nhãn hiệu “thất thường” như vậy. Đó là lý do tại sao thương hiệu của bạn cần phải được tuyệt đối nhất quán trong cách hành xử. Nếu nó tùy tiện, khách hàng sẽ bối rối và chuyển sang phía khác.

Nguyên tắc số 9 – Tạo ra đối thủ, chứ không phải đồng minh

Để xây dựng một thương hiệu mạnh, bạn cần đưa ra lý do để nó tồn tại và thuyết minh tại sao nó xứng đáng tồn tại. Vì thế bạn cần tạo ra đối thủ cho mình. Khi bạn có những đối thủ mạnh để đấu tranh, đối thủ đó sẽ cho thương hiệu của bạn những nguyên cớ để nó được thế giới công nhận. Và đối thủ đó không nhất thiết là một thương hiệu khác, mà có thể là bất cứ gì: từ tình trạng kẹt xe, đến ô nhiễm môi trường hoặc sự đói nghèo chẳng hạn.

Nguyên tắc số 10 – Biết rõ khi nào có thể thiết lập một thương hiệu thứ hai

Thương hiệu của bạn sẽ không thể đại diện cho tất cả. Khi có thời cơ để doanh nghiệp của bạn có thể tham gia vào một loại hình mới, hãy thiết lập một thương hiệu thứ hai thay vì mở rộng dòng sản phẩm ban đầu và làm mờ nhạt những gì mà thương hiệu đầu này đã gắn kết được. Tuy nhiên, chỉ nên thiết lập một thương hiệu mới khi thương hiệu hiện có của bạn đã là tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực của nó. Nếu bạn đang chật vật để gia tăng doanh thu trong lĩnh vực mà bạn thông thạo, đâu sẽ là cơ hội cho bạn trong lĩnh vực mà bạn chưa hiểu biết gì?

Và nguyên tắc quan trọng nhất là…

Nguyên tắc số 5 – Khác biệt hóa hoặc bán giá rẻ. Đây là nguyên tắc quan trọng đến mức mà chúng tôi đã quyết định viết một cuốn sách với toàn bộ nội dung tập trung vào đây. Từ khi xuất bản cuốn Chuyển đổi doanh nghiệp thành thương hiệu vào đầu năm 2007, chúng tôi đã phát triển 13 chiến lược khác biệt hóa. Chúng tạo nên phần xương sống cho tất cả các dự án thương hiệu mà chúng tôi đảm trách. Mục đích của bất cứ công tác xây dựng thương hiệu nào cũng là phát triển một thương hiệu có sự khác biệt. Nếu bạn không có sự khác biệt, bạn sẽ khó có thể chuyển tải thương hiệu của mình vào tâm trí của khách hàng. Trong xây dựng thương hiệu thì “cách lòng là xa mặt” (out of mind is out of sight). Và chúng tôi không phải nói thêm với các bạn về kết cục của việc “xa mặt” nữa.

Khác biệt hóa là điểm mấu chốt quan trọng nhất, mặc dù nó không phải là công tác duy nhất mà chúng tôi thực hiện trong quá trình thực hiện dự án cho thương hiệu. Nếu không có khác biệt hóa, mọi thứ bạn làm đều thất bại tan tành và bạn không thể có một thương hiệu mạnh và bền vững. Phương trình thật giản đơn: nếu khách hàng không thể nhận thấy nét khác biệt giữa thương hiệu của bạn và của đối thủ cạnh tranh, họ sẽ mua sản phẩm từ nhà cung cấp có giá thấp nhất. Nếu bạn không thực hiện khác biệt hóa trong khi các đối thủ thực hiện, bức tranh sẽ còn ảm đạm hơn nhiều. Nếu bạn không có sự khác biệt và cũng không thể cạnh tranh bằng giá cả, chúng tôi cho rằng thương hiệu của bạn sẽ đến ngày tận thế.

Khác biệt hóa là một chủ đề quan trọng, nhưng hiện nay chưa có nhiều sách đề cập đến việc làm thế nào mà bạn có thể thực hiện khác biệt hóa. Chỉ có những cuốn nói về tầm quan trọng của khác biệt hóa, nhưng chúng tôi lại cần một cuốn trình bày việc làm thế nào để có sự khác biệt. Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi cũng phát hiện ra rằng hiện nay không có nhiều nhà tư vấn am hiểu về vấn đề này. Đây là một nhận định khá táo bạo, nhưng bạn có thể kiểm tra xung quanh và tự đưa ra nhận định của riêng mình. Có lẽ bạn đã nghe nhiều người nói về tầm quan trọng của khác biệt hóa, nhưng khi hỏi họ làm thế nào để có sự khác biệt mang ý nghĩa thiết thực thì chưa chắc bạn đã nhận được câu trả lời cụ thể.

Đây là lý do tại sao chúng tôi quyết định viết cuốn sách này. Mục đích của cuốn sách là trình bày từng bước cách làm thế nào để sáng tạo ra sự khác biệt hóa thực sự cho thương hiệu của bạn và các đối thủ cạnh tranh không thể lấy đi sự khác biệt này. Điểm nhấn ở đây là từ “thực sự”. Có nhiều thương hiệu cũng “khác người” chỉ để cho có khác biệt. Chúng tôi đã thường xuyên lưu ý các công ty rằng họ phải khác biệt hóa với những tư tưởng hay chứ không phải những ý kiến kém thông minh, bởi vì khác biệt hóa với các ý tưởng không liên quan gì đến thị trường hoặc khách hàng là điều dại dột và chúng tôi không tán thành. Sau khi đọc xong cuốn sách này, bạn sẽ nhận ra đâu là một ý tưởng khác biệt hóa “củ chuối” và có thể dẫn dắt thương hiệu của mình vượt qua cái bẫy này.

Nào, bây giờ bạn hãy ngồi xuống, thư giãn một chút và thưởng thức hành trình của chúng tôi. Xin cam đoan rằng khi đến cuối chặng đường, bạn sẽ nắm bắt được khá tốt những phương thức để khác biệt hóa thương hiệu của mình so với đối thủ cạnh tranh – hoặc ít nhất thì bạn cũng có những ý tưởng mang tính hệ thống để khởi đầu và tránh được những “trái mìn” gài dọc đường đi.

Nguồn: sachhaymienphi.com

Đọc Sách

Marketing Truyền Miệng (Andy Sernovitz)
Nếu công việc của bạn là làm quảng cáo mỗi ngày thì Marketing truyền miệng chính là cuốn sách bạn cần phải đọc. Khi mà thế giới càng ngày càng phát triển, những cách quảng cáo truyền thống đi vào lối mòn, kém đi hiệu quả, những slogan không có ý nghĩa, những email spam đày hòm thư của bạn, những điều nay đều gây khó chịu với bạn. Vì vậy Marketing truyền miệng chính là một giải pháp, được kiểm chứng qua rất nhiều nghiên cứu, một cách quáng cáo hiệu quả nhất.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Marketing Truyền Miệng PDF của tác giả Andy Sernovitz nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Mặt Dày Tâm Đen (Chin-Ning Chu)
MỤC LỤC: Mặt Dày, Tâm Đen là sức mạnh tinh thần đúng đắn dẫn đến mọi phần thưởng Lời tác giả 1. Điểm cốt yếu của Mặt Dày, Tâm Đen Trạng thái bên trong Tìm mua: Mặt Dày Tâm Đen TiKi Lazada Shopee Mặt Dày - lớp vỏ Tâm Đen ngọn giáo Hai mặt của đồng tiền Ba giai đoạn của mặt dày, tâm đen Giai đoạn một: Chiến thắng bằng mọi giá Giai đoạn hai: Tự vấn Giai đoạn ba: Người chiến binh Thái độ thản nhiên và lạnh lùng Tương xứng với sự vĩ đại Sự thống nhất của thế giới vật chất và thế giới tinh thần Một người thực hành mặt dày, tâm đen thực thụ Tóm tắt những điểm mấu chốt Sự chuẩn bị cho Mặt Dày, Tâm Đen: 11 nguyên tắc về việc gạt bỏ những gì đã học 1. Phá vỡ sự gò ép của những quan niệm bên trong và những tiêu chuẩn bên ngoài Một bài học trị giá 30.000 đô la Tìm kiếm lòng tin vững chắc bên trong bản thân bạn Khám phá điều bí mật trong sự kiên cường của cây sồi và sự khiêm nhường của cây cỏ Hiểu được chính mình Phá vỡ xiềng xích của nỗi sợ thành công và nỗi sợ thất bại Hiểu được bản chất của ảo tưởng và thực tế Tinh thông những điểm khác biệt giữa đức hạnh và sự phù phiếm Lời thề nguyền thiêng liêng của một người sùng đạo Những tội ác chống lại nhân loại Gái điếm và thầy tu Nghi thức tang lễ Vượt qua sự sợ hãi 1. Sự hữu ích của cảm giác sợ hãi 2. Tâm điểm của sự sợ hãi 3. Sự khác biệt là nguyên nhân gây sợ hãi 4. Làm chủ thái độ lạnh lùng 5. Phớt lờ sự sợ hãi 6. Bất chấp sự sợ hãi, hãy làm những gì bạn phải làm Cuộc hành trình vượt trên sự trốn tránh nỗi đau và việc theo đuổi thú vui Giành lấy lòng dũng cảm để tin tưởng vào bản thân Nhận ra bản chất Mặt Dày, Tâm Đen của tạo hóa Tóm tắt những điểm chính Khái niệm về Dharma Dharma - Cây hoàn thành ước nguyện Drarma - người bảo vệ và người giải thoát của bạn Sức mạnh thần kì của Dharma Ân huệ của Dharma Dharma của một con nợ và một chủ nợ Dharma của một chiến binh Trận đánh phải được chiến đấu Dharma của một người lính Sức mạnh dẫn dắt Dharma của một người bán hàng Adharma của Bennazir Bhutto và Corazon Aquino Biết được dharma của mình Dharma của người Mỹ tiên phong Tính toán sai lầm của Bà Trần Thực hành và sai lầm Kết luận Tóm tắt những điểm chính Dharma và định mệnh Định mệnh đang chờ để hé mở Nghề nghiệp trong dharma Dharma của sự chấp nhận và sự đầu hàng Số phận tiền định và nỗ lực bản thân Dharma của nỗ lực bản thân Thành thật với cuộc đời bạn, thành thật với những khát vọng của bạn Nỗi đau khổ của Nita Đi trên một lưỡi dao Thượng đế đã lên tiếng, nhưng bạn không lắng nghe Dharma của một người làm thuê Dharma của sự ủng hộ Tóm tắt những điểm chính Chiến thắng nhờ lối tư duy tiêu cực Bạn có thể thành công với chính con người của bạn Một bản án tử hình luôn chờ đợi ở phía trước Thành công không có quy luật Nếu bạn có phân gà thì hãy bán phân bón Hãy để yên những tính cách tiêu cực Sức mạnh của lòng căm ghét cuộc sống Những ý nghĩ tiêu cực của bạn không thực sự Có nhiều quyền năng như bạn tưởng tượng Những tiêu chuẩn để phán xét thái độ tiêu cực không phải là những chân lý bất biến Thực tế là một thuộc tính tích cực Sử dụng những tính cách tiêu cực của bạn làm bàn đạp cho thành công Lớn mạnh nhờ thái độ tiêu cực của người khác Hãy cho phép một chỗ nho nhỏ để thoái lui Sự chê trách nặng nề và sự phê bình đúng mức Hãy đưa ra ít cam kết hơn Mặt tích cực của tính do dự Giá trị của sự mâu thuẫn Tính cách tiêu cực và tính sáng tạo Chứng rối loạn thần kinh và sự thiếu tự tin Tính cách tiêu cực không phải là nguồn gốc của vấn đề của bạn Hãy để đặc điểm tiêu cực của bạn phát huy tác dụng của nó Những bóng ma ám ảnh đặc tính tiêu cực Những tệ hại của việc phán xét Tiêu cực một cách tích cực Tóm tắt điểm chính Sức mạnh kỳ diệu của sự chịu đựng Tiêu dao du ngụ ngôn về con chim bằng Chiến thắng là vấn đề về cách bạn tính điểm Thất bại là mẹ thành công Cứ nhẫn nại mà chịu đựng Tính nhẫn nại với Mặt Dày, Tâm Đen Mặt Dày, Tâm Đen của Abraham Lincohn Sự lạnh lùng Bảo vệ quyền lợi của mình Bị coi là thiếu tín ngưỡng Chịu đựng những năm tháng chiến tranh Lòng dạ sắt đá Một người được tạo nên cho thời đại của ông Tìm kiếm một cuộc sống không stress Sự nhẫn nại, nguy cơ và cơ hội Nguy cơ - một sự đổi mới cho cuộc đời bạn 1. Ngưng chống trả 2. Để một giải pháp tự xuất hiện một cách rõ ràng 3. Hiểu rõ nỗi đau đớn và sầu khổ của bạn 4. Hãy để đêm tối qua đi 5. Đừng biểu lộ chỗ tổn thương của bạn 6. Bất động dẹp bỏ sự hỗn loạn 7. Hãy sống cuộc đời mình như đó là cuộc đời một ai khác Những hạn chế và sự chịu đựng Quả ngọt của sự chịu đựng Một chiến lược cho sự lãng mạn Kết luận Tóm tắt những điểm chính Bí mật về tiền Trí tuệ Trung Hoa cổ đại Trận chiến bên ngoài Trận chiến bên trong Những phần thưởng không được tìm kiếm Sự trao đổi công bằng Lợi thế của cảnh nghèo Nếu bạn giữ tiền chặt, nó sẽ chuồn khỏi tay bạn Sự giàu có bất ngờ Sự giàu có và tài năng Điều không quan trọng phản ánh sự quan trọng Hãy trèo cao Đừng làm một gã ăn mày, hãy làm một đứa con cưng của số phận Đưa sự sáng tạo của thượng đế vào công trình của bạn Hãy tổ chức cuộc sống của bạn như thể bạn đã thành đạt Thay đổi thái độ của bạn Một sự thay đổi Thái độ bình thản với tiền bạc Điều chỉnh lại nhận thức của bạn về sự điều hòa thời gian toàn thể Kết luận Tóm tắt những điểm chính Dối trá mà không lừa lọc Tính hữu dụng của sự dối trá Tạo nên ảo ảnh về tính hữu dụng Dối trá mà không lừa lọc Nguyên tắc hữu dụng Sự hỗ trợ vô điều kiện Lợi ích đôi bên Nelson Mandela ở Nhật Bản Một chiến thuật để sinh tồn Chìa khóa để thành người quan trọng Sự khác biệt giữa kẻ lạm dụng sự tín nhiệm và một doanh nhân Kết luận Tóm tắt điểm chính 16 Thuộc tính cao quý của lao động 1. Lao động: Biểu hiện thân ái nhất của con người 2. Chu cấp cho bản thân và những người khác 3. Lao động là sự bộc lộ tinh thần 4. Lao động: Người thầy vĩ đại nhất 5. Công việc không cần bạn, bạn cần công việc 6. Qua lao động, số phận hé mở 7. Đời sống tiến hóa qua hành động 8. Tiếp thu phẩm chất của người nông dân 9. Bí mật lao động của Wolfgang Amadeus Mozart 10. Sử dụng bản năng như một công cụ trong kinh doanh 11. Hãy lao động trong ánh sáng ơn chúa 12. Khám phá nhịp điệu tự nhiên của bạn 13. Vươn tới giới hạn không hạn chế của bạn 14. Ba chữ “P” về lao động 15. Lao động: Sự thờ kính cao nhất và sự hy sinh cao nhất 16. Sự hòa hợp giữa ý chí thiêng liêng và ý chí con người Tóm tắt những điểm chính Lợi ích của việc đóng vai kẻ khờ Chiến thắng nhờ khuất phục Khi bạn chiến thắng, bạn chịu mất mát Đừng chống đối những người có thể hại bạn Lợi ích của việc đóng vai kẻ khờ khạo Tóm tắt những điểm chính Lớn mạnh giữa những kẻ xảo trá và tàn nhẫn Những nguyên tắc của bản năng sinh tồn Bảo vệ quyền lợi của bạn Hãy biết giá trị của bạn Cái nhìn phân biệt Bản năng của kẻ săn mồi Cẩn thận với con chó dữ Giữ gìn lợi thế quan trọng và không quan trọng Dùng tinh thần lấy một đánh bại mười Mặt Dày, Tâm Đen 1001 Nếu bạn không được tin tưởng anh ta, Thì bạn có thể luôn tin tưởng anh ta Đừng đánh giá thấp đối tác của bạn Kẻ đánh cắp sự yên bình và thanh thản Bạn không cần phải được lòng tất cả Lý thuyết về sự chia rẽ Sự thống nhất của bạo động và bất bạo động Sự hòa hợp giữa người tình và người chiến binh Lớn mạnh giữa những kẻ xảo trá và tàn nhẫn Cá lớn và cá bé Th ế r ồi xu ất hi ện m ột ngư ời lương thi ệ n Hãy g ọi tôi là “x ảo trá và tàn nh ẫn” Áp d ụng cách tách xa L ớn m ạnh trong chính mình Đam mê tình d ục m ời g ọi s ự s ợ hãi Kết luận Tóm t ắt nh ững đi ểm chính Đ ạt đư ợc b ản năng sát th ủ Cái nhìn phương đông v ề b ản năng sát th ủ Lưu Bang Hoàng đ ế đ ầu tiên c ủa nhà Minh Tài lãnh đ ạo c ủa Kh ổng Minh M ột m ặt hàng đáng ti ề n Bí quy ết h ỏi ti ề n Đ ừng bao gi ờ lên giư ờng mà không thu ti ền trư ớ c Ta ph ải tàn nh ẫn, ch ỉ vì t ử t ế Vi ệc có đư ợc b ản năng sát th ủ S ức m ạnh c ủa nhà gi ải ph ẫ u Tóm t ắt các đi ểm chính Tài năng lãnh đ ạo M ặt Dày, Tâm Đen Tài lãnh đ ạo: M ộ t y ếu t ố thi ết y ếu c ủa s ự t ồn t ại Quy ền l ực và trách nhi ệ m Xua đu ổi k ẻ x ấu xa Nh ững phương pháp đ ể nh ận bi ết tính cách cá nhân Sáu lo ại tư ớ ng lĩnh Tám t ật x ấu c ủa tư ớng Chín đi ều thi ết y ếu c ủa tư ớng Nhu và cương Hai tiêu chu ẩn c ủa tư ớng gi ỏi Ngư ời gi ỏi thua s ẽ không g ặp h ọa di ệt vong Qu ốc gia phòng b ị t ốt s ẽ không s ợ b ị nư ớc khác xâm lư ợ c Năm đi ểm m ạnh và tám đi ểm y ếu c ủa tư ớng lĩnh Ba th ứ ph ải có đ ối v ới ngư ời tư ớng gi ỏi Tuy ển ch ọn binh sĩ theo kh ả năng thiên b ẩm c ủa m ỗi ngư ời 15 qui t ắc làm tư ớng B ốn quy ph ạm quan tr ọng c ủa đ ạo làm tư ớng Các đi ềm báo t h ắng b ại Thái đ ộ đúng c ủa tư ớng trư ớc ba quân Năm cách khích l ệ ba quân Dày t ừ bên trong, Đen t ừ bên ngoài B ạn không th ể giành l ấy đi ều b ạn s ẵn có S ự may m ắn và tai ương c ủa ý chí t ự nguy ệ n B ảy giai đo ạn hé m ở 1. Khao khát làm đi ều đúng 2. B ối r ối và tiêu c ự c 3. Tr ận chi ến đ ể đ ầu hàng 4. Ch ấp nh ận s ự hoàn h ảo có khi ếm khuy ết c ủa b ạ n 5. Nh ững kh ả năng m ới 6. S ự quân bình bên trong 7. S ự lạnh lùng: Ngu ồn g ốc c ủa s ức hút Ba ph ẩm ch ất c ủa con ngư ời Tamas Rajas Sattva Bắt chư ớc đ ức tính c ủa b ốn s ức m ạnh Tu dư ỡng cái tôi th ần thánh và s ự khiêm như ờng th ần thánh Cái tôi th ần thánh S ự khiêm như ờng th ần thánh Tính ph ổ quát c ủa M ặt Dày, Tâm Đen Tóm t ắt các đi ểm chính Nh ững con đư ờng đ ến M ặt Dày, Tâm Đen M ối liên k ết di truy ề n Sách hư ớng d ẫn v ạn hành cu ộc đ ời n ằm ở đâu? Sách chỉ dẫn công việc và sách chỉ dẫn cuộc đời Động lực đằng sau mặt dày, tâm đen Phẩm hạnh của sự từ bỏ (những gì đã học) Biết ơn tri thức Bảy cách để tập trung 1. Thực hành sự hiện diện của thượng đế 2. Nghệ thuật hít thở 3. Trỗi lên điệu nhạc nội tâm 4. Giải phóng cái nhìn nội tâm 5. Suy tưởng về khoảng không mênh mông 6. Đón lấy sự lãng quên hạnh phúc 7. Tìm niềm vui từ thú vui ăn uống Hai bánh xe chở Mặt Dày, Tâm Đen Tóm tắt những điểm chính Con cá hổ ăn thịt một con cá mập như thế nào Một lời ngưỡng mộ trước các nhà doanh nghiệp Mỹ 1. Cáo mượn oai hùm 2. Đánh chó ngó chủ 3. Góp gió thành bão 4. Sự trả giá là điều quan trọng 5. Thành công nhờ mượn sức người khác 6. Tấn công vào điểm yếu của đối thủ Rút củi dưới đáy nồi Giương Đông kích Tây Tinh thông nghệ thuật rút lui Cách làm việc hiệu quả Một mũi tên trúng hai con chim Cẩn trọng với những điều nhỏ nhặt nhất Lý thuyết nhảy cóc mới Thực tại thay đổi Từ nạn nhân thành người chiến thắng Phụ lục Hậu Hắc Học Quá trình xuất bản Hậu Hắc Học Cái nhìn của Lý Tôn Ngô Sáu cách thức cầu làm quan 1. Rỗng 2. Dùi 3. Bốc 4. Nịnh 5. Dọa 6. Biếu Sáu cách để giữ chức quan 1. Rỗng 2. Cung kính 3. Hách 4. Độc 5. Điếc và Mù 6. Thu hoạch Cách ngôn Trung Quốc Hai cách làm việc khéo Cưa mũi tên Hàn nồi Hai loại chính sách ngoại giao: Kiểu du côn và kiểu kỹ nữ Sợ vợ Lời bình của tác giả Lời bạtĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Mặt Dày Tâm Đen PDF của tác giả Chin-Ning Chu nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Mặt Dày Tâm Đen (Chin-Ning Chu)
MỤC LỤC: Mặt Dày, Tâm Đen là sức mạnh tinh thần đúng đắn dẫn đến mọi phần thưởng Lời tác giả 1. Điểm cốt yếu của Mặt Dày, Tâm Đen Trạng thái bên trong Tìm mua: Mặt Dày Tâm Đen TiKi Lazada Shopee Mặt Dày - lớp vỏ Tâm Đen ngọn giáo Hai mặt của đồng tiền Ba giai đoạn của mặt dày, tâm đen Giai đoạn một: Chiến thắng bằng mọi giá Giai đoạn hai: Tự vấn Giai đoạn ba: Người chiến binh Thái độ thản nhiên và lạnh lùng Tương xứng với sự vĩ đại Sự thống nhất của thế giới vật chất và thế giới tinh thần Một người thực hành mặt dày, tâm đen thực thụ Tóm tắt những điểm mấu chốt Sự chuẩn bị cho Mặt Dày, Tâm Đen: 11 nguyên tắc về việc gạt bỏ những gì đã học 1. Phá vỡ sự gò ép của những quan niệm bên trong và những tiêu chuẩn bên ngoài Một bài học trị giá 30.000 đô la Tìm kiếm lòng tin vững chắc bên trong bản thân bạn Khám phá điều bí mật trong sự kiên cường của cây sồi và sự khiêm nhường của cây cỏ Hiểu được chính mình Phá vỡ xiềng xích của nỗi sợ thành công và nỗi sợ thất bại Hiểu được bản chất của ảo tưởng và thực tế Tinh thông những điểm khác biệt giữa đức hạnh và sự phù phiếm Lời thề nguyền thiêng liêng của một người sùng đạo Những tội ác chống lại nhân loại Gái điếm và thầy tu Nghi thức tang lễ Vượt qua sự sợ hãi 1. Sự hữu ích của cảm giác sợ hãi 2. Tâm điểm của sự sợ hãi 3. Sự khác biệt là nguyên nhân gây sợ hãi 4. Làm chủ thái độ lạnh lùng 5. Phớt lờ sự sợ hãi 6. Bất chấp sự sợ hãi, hãy làm những gì bạn phải làm Cuộc hành trình vượt trên sự trốn tránh nỗi đau và việc theo đuổi thú vui Giành lấy lòng dũng cảm để tin tưởng vào bản thân Nhận ra bản chất Mặt Dày, Tâm Đen của tạo hóa Tóm tắt những điểm chính Khái niệm về Dharma Dharma - Cây hoàn thành ước nguyện Drarma - người bảo vệ và người giải thoát của bạn Sức mạnh thần kì của Dharma Ân huệ của Dharma Dharma của một con nợ và một chủ nợ Dharma của một chiến binh Trận đánh phải được chiến đấu Dharma của một người lính Sức mạnh dẫn dắt Dharma của một người bán hàng Adharma của Bennazir Bhutto và Corazon Aquino Biết được dharma của mình Dharma của người Mỹ tiên phong Tính toán sai lầm của Bà Trần Thực hành và sai lầm Kết luận Tóm tắt những điểm chính Dharma và định mệnh Định mệnh đang chờ để hé mở Nghề nghiệp trong dharma Dharma của sự chấp nhận và sự đầu hàng Số phận tiền định và nỗ lực bản thân Dharma của nỗ lực bản thân Thành thật với cuộc đời bạn, thành thật với những khát vọng của bạn Nỗi đau khổ của Nita Đi trên một lưỡi dao Thượng đế đã lên tiếng, nhưng bạn không lắng nghe Dharma của một người làm thuê Dharma của sự ủng hộ Tóm tắt những điểm chính Chiến thắng nhờ lối tư duy tiêu cực Bạn có thể thành công với chính con người của bạn Một bản án tử hình luôn chờ đợi ở phía trước Thành công không có quy luật Nếu bạn có phân gà thì hãy bán phân bón Hãy để yên những tính cách tiêu cực Sức mạnh của lòng căm ghét cuộc sống Những ý nghĩ tiêu cực của bạn không thực sự Có nhiều quyền năng như bạn tưởng tượng Những tiêu chuẩn để phán xét thái độ tiêu cực không phải là những chân lý bất biến Thực tế là một thuộc tính tích cực Sử dụng những tính cách tiêu cực của bạn làm bàn đạp cho thành công Lớn mạnh nhờ thái độ tiêu cực của người khác Hãy cho phép một chỗ nho nhỏ để thoái lui Sự chê trách nặng nề và sự phê bình đúng mức Hãy đưa ra ít cam kết hơn Mặt tích cực của tính do dự Giá trị của sự mâu thuẫn Tính cách tiêu cực và tính sáng tạo Chứng rối loạn thần kinh và sự thiếu tự tin Tính cách tiêu cực không phải là nguồn gốc của vấn đề của bạn Hãy để đặc điểm tiêu cực của bạn phát huy tác dụng của nó Những bóng ma ám ảnh đặc tính tiêu cực Những tệ hại của việc phán xét Tiêu cực một cách tích cực Tóm tắt điểm chính Sức mạnh kỳ diệu của sự chịu đựng Tiêu dao du ngụ ngôn về con chim bằng Chiến thắng là vấn đề về cách bạn tính điểm Thất bại là mẹ thành công Cứ nhẫn nại mà chịu đựng Tính nhẫn nại với Mặt Dày, Tâm Đen Mặt Dày, Tâm Đen của Abraham Lincohn Sự lạnh lùng Bảo vệ quyền lợi của mình Bị coi là thiếu tín ngưỡng Chịu đựng những năm tháng chiến tranh Lòng dạ sắt đá Một người được tạo nên cho thời đại của ông Tìm kiếm một cuộc sống không stress Sự nhẫn nại, nguy cơ và cơ hội Nguy cơ - một sự đổi mới cho cuộc đời bạn 1. Ngưng chống trả 2. Để một giải pháp tự xuất hiện một cách rõ ràng 3. Hiểu rõ nỗi đau đớn và sầu khổ của bạn 4. Hãy để đêm tối qua đi 5. Đừng biểu lộ chỗ tổn thương của bạn 6. Bất động dẹp bỏ sự hỗn loạn 7. Hãy sống cuộc đời mình như đó là cuộc đời một ai khác Những hạn chế và sự chịu đựng Quả ngọt của sự chịu đựng Một chiến lược cho sự lãng mạn Kết luận Tóm tắt những điểm chính Bí mật về tiền Trí tuệ Trung Hoa cổ đại Trận chiến bên ngoài Trận chiến bên trong Những phần thưởng không được tìm kiếm Sự trao đổi công bằng Lợi thế của cảnh nghèo Nếu bạn giữ tiền chặt, nó sẽ chuồn khỏi tay bạn Sự giàu có bất ngờ Sự giàu có và tài năng Điều không quan trọng phản ánh sự quan trọng Hãy trèo cao Đừng làm một gã ăn mày, hãy làm một đứa con cưng của số phận Đưa sự sáng tạo của thượng đế vào công trình của bạn Hãy tổ chức cuộc sống của bạn như thể bạn đã thành đạt Thay đổi thái độ của bạn Một sự thay đổi Thái độ bình thản với tiền bạc Điều chỉnh lại nhận thức của bạn về sự điều hòa thời gian toàn thể Kết luận Tóm tắt những điểm chính Dối trá mà không lừa lọc Tính hữu dụng của sự dối trá Tạo nên ảo ảnh về tính hữu dụng Dối trá mà không lừa lọc Nguyên tắc hữu dụng Sự hỗ trợ vô điều kiện Lợi ích đôi bên Nelson Mandela ở Nhật Bản Một chiến thuật để sinh tồn Chìa khóa để thành người quan trọng Sự khác biệt giữa kẻ lạm dụng sự tín nhiệm và một doanh nhân Kết luận Tóm tắt điểm chính 16 Thuộc tính cao quý của lao động 1. Lao động: Biểu hiện thân ái nhất của con người 2. Chu cấp cho bản thân và những người khác 3. Lao động là sự bộc lộ tinh thần 4. Lao động: Người thầy vĩ đại nhất 5. Công việc không cần bạn, bạn cần công việc 6. Qua lao động, số phận hé mở 7. Đời sống tiến hóa qua hành động 8. Tiếp thu phẩm chất của người nông dân 9. Bí mật lao động của Wolfgang Amadeus Mozart 10. Sử dụng bản năng như một công cụ trong kinh doanh 11. Hãy lao động trong ánh sáng ơn chúa 12. Khám phá nhịp điệu tự nhiên của bạn 13. Vươn tới giới hạn không hạn chế của bạn 14. Ba chữ “P” về lao động 15. Lao động: Sự thờ kính cao nhất và sự hy sinh cao nhất 16. Sự hòa hợp giữa ý chí thiêng liêng và ý chí con người Tóm tắt những điểm chính Lợi ích của việc đóng vai kẻ khờ Chiến thắng nhờ khuất phục Khi bạn chiến thắng, bạn chịu mất mát Đừng chống đối những người có thể hại bạn Lợi ích của việc đóng vai kẻ khờ khạo Tóm tắt những điểm chính Lớn mạnh giữa những kẻ xảo trá và tàn nhẫn Những nguyên tắc của bản năng sinh tồn Bảo vệ quyền lợi của bạn Hãy biết giá trị của bạn Cái nhìn phân biệt Bản năng của kẻ săn mồi Cẩn thận với con chó dữ Giữ gìn lợi thế quan trọng và không quan trọng Dùng tinh thần lấy một đánh bại mười Mặt Dày, Tâm Đen 1001 Nếu bạn không được tin tưởng anh ta, Thì bạn có thể luôn tin tưởng anh ta Đừng đánh giá thấp đối tác của bạn Kẻ đánh cắp sự yên bình và thanh thản Bạn không cần phải được lòng tất cả Lý thuyết về sự chia rẽ Sự thống nhất của bạo động và bất bạo động Sự hòa hợp giữa người tình và người chiến binh Lớn mạnh giữa những kẻ xảo trá và tàn nhẫn Cá lớn và cá bé Th ế r ồi xu ất hi ện m ột ngư ời lương thi ệ n Hãy g ọi tôi là “x ảo trá và tàn nh ẫn” Áp d ụng cách tách xa L ớn m ạnh trong chính mình Đam mê tình d ục m ời g ọi s ự s ợ hãi Kết luận Tóm t ắt nh ững đi ểm chính Đ ạt đư ợc b ản năng sát th ủ Cái nhìn phương đông v ề b ản năng sát th ủ Lưu Bang Hoàng đ ế đ ầu tiên c ủa nhà Minh Tài lãnh đ ạo c ủa Kh ổng Minh M ột m ặt hàng đáng ti ề n Bí quy ết h ỏi ti ề n Đ ừng bao gi ờ lên giư ờng mà không thu ti ền trư ớ c Ta ph ải tàn nh ẫn, ch ỉ vì t ử t ế Vi ệc có đư ợc b ản năng sát th ủ S ức m ạnh c ủa nhà gi ải ph ẫ u Tóm t ắt các đi ểm chính Tài năng lãnh đ ạo M ặt Dày, Tâm Đen Tài lãnh đ ạo: M ộ t y ếu t ố thi ết y ếu c ủa s ự t ồn t ại Quy ền l ực và trách nhi ệ m Xua đu ổi k ẻ x ấu xa Nh ững phương pháp đ ể nh ận bi ết tính cách cá nhân Sáu lo ại tư ớ ng lĩnh Tám t ật x ấu c ủa tư ớng Chín đi ều thi ết y ếu c ủa tư ớng Nhu và cương Hai tiêu chu ẩn c ủa tư ớng gi ỏi Ngư ời gi ỏi thua s ẽ không g ặp h ọa di ệt vong Qu ốc gia phòng b ị t ốt s ẽ không s ợ b ị nư ớc khác xâm lư ợ c Năm đi ểm m ạnh và tám đi ểm y ếu c ủa tư ớng lĩnh Ba th ứ ph ải có đ ối v ới ngư ời tư ớng gi ỏi Tuy ển ch ọn binh sĩ theo kh ả năng thiên b ẩm c ủa m ỗi ngư ời 15 qui t ắc làm tư ớng B ốn quy ph ạm quan tr ọng c ủa đ ạo làm tư ớng Các đi ềm báo t h ắng b ại Thái đ ộ đúng c ủa tư ớng trư ớc ba quân Năm cách khích l ệ ba quân Dày t ừ bên trong, Đen t ừ bên ngoài B ạn không th ể giành l ấy đi ều b ạn s ẵn có S ự may m ắn và tai ương c ủa ý chí t ự nguy ệ n B ảy giai đo ạn hé m ở 1. Khao khát làm đi ều đúng 2. B ối r ối và tiêu c ự c 3. Tr ận chi ến đ ể đ ầu hàng 4. Ch ấp nh ận s ự hoàn h ảo có khi ếm khuy ết c ủa b ạ n 5. Nh ững kh ả năng m ới 6. S ự quân bình bên trong 7. S ự lạnh lùng: Ngu ồn g ốc c ủa s ức hút Ba ph ẩm ch ất c ủa con ngư ời Tamas Rajas Sattva Bắt chư ớc đ ức tính c ủa b ốn s ức m ạnh Tu dư ỡng cái tôi th ần thánh và s ự khiêm như ờng th ần thánh Cái tôi th ần thánh S ự khiêm như ờng th ần thánh Tính ph ổ quát c ủa M ặt Dày, Tâm Đen Tóm t ắt các đi ểm chính Nh ững con đư ờng đ ến M ặt Dày, Tâm Đen M ối liên k ết di truy ề n Sách hư ớng d ẫn v ạn hành cu ộc đ ời n ằm ở đâu? Sách chỉ dẫn công việc và sách chỉ dẫn cuộc đời Động lực đằng sau mặt dày, tâm đen Phẩm hạnh của sự từ bỏ (những gì đã học) Biết ơn tri thức Bảy cách để tập trung 1. Thực hành sự hiện diện của thượng đế 2. Nghệ thuật hít thở 3. Trỗi lên điệu nhạc nội tâm 4. Giải phóng cái nhìn nội tâm 5. Suy tưởng về khoảng không mênh mông 6. Đón lấy sự lãng quên hạnh phúc 7. Tìm niềm vui từ thú vui ăn uống Hai bánh xe chở Mặt Dày, Tâm Đen Tóm tắt những điểm chính Con cá hổ ăn thịt một con cá mập như thế nào Một lời ngưỡng mộ trước các nhà doanh nghiệp Mỹ 1. Cáo mượn oai hùm 2. Đánh chó ngó chủ 3. Góp gió thành bão 4. Sự trả giá là điều quan trọng 5. Thành công nhờ mượn sức người khác 6. Tấn công vào điểm yếu của đối thủ Rút củi dưới đáy nồi Giương Đông kích Tây Tinh thông nghệ thuật rút lui Cách làm việc hiệu quả Một mũi tên trúng hai con chim Cẩn trọng với những điều nhỏ nhặt nhất Lý thuyết nhảy cóc mới Thực tại thay đổi Từ nạn nhân thành người chiến thắng Phụ lục Hậu Hắc Học Quá trình xuất bản Hậu Hắc Học Cái nhìn của Lý Tôn Ngô Sáu cách thức cầu làm quan 1. Rỗng 2. Dùi 3. Bốc 4. Nịnh 5. Dọa 6. Biếu Sáu cách để giữ chức quan 1. Rỗng 2. Cung kính 3. Hách 4. Độc 5. Điếc và Mù 6. Thu hoạch Cách ngôn Trung Quốc Hai cách làm việc khéo Cưa mũi tên Hàn nồi Hai loại chính sách ngoại giao: Kiểu du côn và kiểu kỹ nữ Sợ vợ Lời bình của tác giả Lời bạtĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Mặt Dày Tâm Đen PDF của tác giả Chin-Ning Chu nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Bí Mật Bán Mọi Thứ (Harry Browne)
Cuốn sách này là phiên bản kết hợp của hai bản thảo chưa từng được xuất bản (“Bí mật của thành công” và “Bán hàng thật dễ dàng”), được tác giả Harry Browne lần lượt viết vào năm 1966 và 1969, tức là khi ông 33 và 36 tuổi, đang làm công việc của một cố vấn bán hàng, đồng thời là một giảng viên tại khu vực Los Angeles. Với 20 năm kinh nghiệm về quản lý bán hàng cùng sự nghiệp thành công, ông là tác giả của nhiều tài liệu và tập sách về nghệ thuật bán hàng và kinh tế học. Ông cũng sáng lập các khóa đào tạo mang tên “Nghệ thuật sống sinh lời” và “Kinh tế học thành công”, được đón nhận nhiệt liệt bởi thị trường vùng Southern California. Mục báo hằng tuần “Lối đi Mỹ” của ông hiện diện trên 110 tờ báo khác nhau. Ngoài ra, ông còn được đông đảo công chúng đón nhận với tư cách một diễn giả, một cố vấn, và một tác giả - những vai trò được ông đảm nhiệm dựa trên nền tảng học vấn trung học không hơn không kém. Tuy vậy, Harry chẳng phải là một kẻ tìm kiếm thành công một cách điên cuồng, bận rộn và cắm đầu vào công việc như một hình mẫu mẫn cán điển hình. Trong thực tế, ông đã tìm ra cách thức riêng để có thể tạo ra nguồn thu đảm bảo, đều đặn với nghề bán hàng trong khi chỉ làm việc khoảng 15 đến 20 giờ mỗi tuần. Điều này cho phép ông tận hưởng những thú vui đời thường xa xỉ như nhạc cổ điển, opera, đồ ăn ngon, rượu, thể thao, phim ảnh và viết lách. Ông chưa bao giờ muốn làm một người bán hàng “tầm trung”, bởi vậy, ông luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến những cá nhân thành công nhất mà ông gặp gỡ trong suốt sự nghiệp của mình, quan sát họ thật kỹ để xác định bản chất của thành công. Nhờ vậy, ông dần hiểu được lý do mua hàng của con người cũng như thế giới quanh mình. Và rồi, nhờ sự quan sát đó, ông tìm ra những nguyên lý được áp dụng trong bất cứ kiểu tìm kiếm thành công nào - không chỉ trong lĩnh vực bán hàng. Mỗi từ, mỗi chữ trong cuốn sách này đều do tự tay ông viết nên, từ những trải nghiệm của chính ông. Và dù những bản thảo kia đến giờ vẫn chưa được xuất bản, đó vẫn là minh chứng cho khả năng tương tác của ông với mọi người về những tri thức mà ông đã gặt hái được trong suốt sự nghiệp của mình. Tìm mua: Bí Mật Bán Mọi Thứ TiKi Lazada Shopee Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bí Mật Bán Mọi Thứ PDF của tác giả Harry Browne nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.