Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Thiền Thực Hành (Lương Sĩ Hằng)

Mục Lục

LỜI MỞ ĐẦU.. 1

CHƯƠNG I... 5

PHƯƠNG PHÁP CÔNG PHU CHO SÁU THÁNG ĐẦU... 5

1. NIỆM NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT. 11 Tìm mua: Thiền Thực Hành TiKi Lazada Shopee

2. SOI HỒN. 15

3. XẢ THIỀN... 19

4. PHÁP LUÂN CHIẾU MINH.. 20

CHƯƠNG II... 25

PHƯƠNG PHÁP CÔNG PHU SAU SÁU THÁNG. 25

1. NGUYỆN.. 28

2. SOI HỒN. 30

3. PHÁP LUÂN THƯỜNG CHUYỂN.. 33

4. THIỀN ĐỊNH.. 37

5. XẢ THIỀN... 41

CHƯƠNG III.. 45

CÁC PHÁP HÀNH THÊM.. 45

1. NIỆM LỤC TỰ DI ÐÀ.. 47

2. THỂ DỤC TRỢ LUÂN. 48

3. LẠY KIẾNG.. 51

4. NIỆM BÁT NHÃ... 58 iv

5. MẬT NIỆM BÁT CHÁNH.. 61

6. KIỂM ĐIỂM ĐỜI ĐẠO... 68

7. CHƯỞNG HƯỞNG DƯỠNG KHÍ.. 69

CHƯƠNG IV.. 71

VẤN ĐẠO. 71

1. PHÁP LÝ VÔ VI.. 73

2. PHƯƠNG PHÁP CÔNG PHU.. 75

3. SOI HỒN. 78

4. NIỆM PHẬT... 82

5. PHÁP LUÂN CHIẾU MINH.. 84

6. PHÁP LUÂN THƯỜNG CHUYỂN.. 86

7. THIỀN ĐỊNH.. 90

8. CÁC PHÁP HÀNH THÊM. 92

CHƯƠNG ĐẶC BIỆT... 95

LỜI TƯỜNG THUẬT CỦA ÔNG LƯƠNG SĨ HẰNG. 99

MỘT KIẾP PHÙ SANH.. 111

THIẾT THẬT ĐỜI ĐẠO SONG TU... 117

SẤM TU HÀNH. 131

Lương Sĩ Hằng

LỜI MỞ ĐẦU

Ở đời này, tiền - tình - duyên - nghiệp đủ đắng cay trong cuộc đời đầy đủ sự kích thích cần gì phải tu. Nhưng mà tu có hữu ích gì? Tu là phải thiền chứ tu không có dùng cái miệng lý thuyết mà không sửa tâm thân. Tâm thân của chúng ta bị nghiệp lực lôi cuốn từ nhiều kiếp. Bây giờ cần phải thiền nó mới thanh nhẹ. Thanh nhẹ chừng nào mới giải được trược khí. Mắt sáng, mặt tươi vui khoẻ nhưng mà cần cái pháp “khứ trược lưu thanh”. Lấy cái gì giải cái trược? Lấy nguyên khí của trời đất mới giải được trược.

Sự sống của chúng ta hiện tại là nhờ nguyên khí của trời đất. Chúng ta có trời, có đất, có đạo đầy đủ không thiếu một món gì, chỉ thiếu thực hành để nhận sự thanh nhẹ của bề trên mà tiến hóa. Càn khôn vũ trụ có trật tự chúng ta mới có sự sống. Chính bản thân chúng ta không có trật tự thì sự sống của chúng ta không được tốt. Sống có tâm linh nhưng mà không biết tâm linh; biết tiền, biết thế lực, bao nhiêu đó cũng làm cho chúng ta mờ ám và suy tư những điều bất chánh thay vì cứu độ quần sanh. Muốn cứu độ quần sanh thì phải cứu độ chúng ta trước. “Bản thân bất độ hà thân độ”. Chúng ta có mang cái xác cấu trúc từ siêu nhiên hình thành mà chúng ta không biết trật tự trong cơ tạng chúng ta cần những gì. Cần nguyên khí của trời đất hỗ trợ, xây dựng mới tiến hóa tốt. Cho nên, chúng ta hành cái phương pháp “Pháp Lý Vô Vi Khoa Học Huyền Bí Phật Pháp” là thuận ý trời mà tiến hóa. Tiến tới sự thanh nhẹ vô cùng là đúng đường đi của mọi tâm linh. Nếu chúng ta hướng ngoại, hướng về vật chất tranh chấp quyền lợi chỉ có giới hạn một lúc nào rồi cũng không còn nữa. Ra đi với hai bàn tay không!

Phần hồn từ “tam thập tam thiên” giáng lâm xuống thế gian nhập xác từ thanh nhẹ đến; rồi sẽ chết ra đi với hai bàn tay không. Thanh nhẹ đến phải về với không. Mọi người phải hiểu rõ: chính chúng ta không có quyền lực, chúng ta không có tiền bạc, chúng ta không có tài giỏi, chúng ta có cái chí chịu lập lại sự quân bình cho chính mình thì sẽ an nhiên tự tại và tiến hóa.

Cho nên dùng cái pháp tu thiền thay vì lý luận. Lý luận thì sự rắc rối vẫn diễn tiến trước mắt chúng ta. Nếu mà chúng ta lập lại được sự quân bình trong nội tâm, nội thức thì chúng ta sẽ hóa giải được sự trược ô có thể xâm chiếm trong khối óc chúng ta bất cứ lúc nào. Tôi hy vọng là mọi người nghe qua thức tâm và thực hành những điểm mà tôi đã và đang thực hành khỏe mạnh, cống hiến để cho mọi người cộng hưởng. (Trích từ video Phương Pháp Công Phu 2000)

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thiền Thực Hành PDF của tác giả Lương Sĩ Hằng nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Trái Tim Của Hiểu Biết (Thích Nhất Hạnh)
Dẫn nhập Kinh Tinh Yếu Bát Nhã Ba La Mật Đa này tôi đã trì tụng trên bốn mươi năm, có lẽ hơn thế nữa, nhưng nghĩa của kinh đối với tôi vẫn còn thậm thâm vi diệu. Đây là một bản kinh rất quan trọng, là một bức thông điệp của Đức Bồ Tát Quán Thế Âm gửi cho chúng ta. Chúng ta có thể đang có văn bản trong tay hoặc đã thuộc lòng nó, nhưng chưa chắc ta đã nhận được thông điệp của Ngài. Hôm nay chúng ta có cơ hội cứu xét nội dung kinh. Sự thành công hay không của chúng ta hôm nay tùy thuộc ở sự kiện chúng ta có nhận thức thanh tịnh hay là không. Nhận thức thanh tịnh là nhận thức cần thiết để có thể hiểu được những lời Bụt dạy. Hôm qua quý vị đã nghe câu chuyện một người cha trẻ đánh mất đứa con. Câu chuyện này cũng được kể trong cuống Tương Lai Văn Hóa Việt Nam: Tìm mua: Trái Tim Của Hiểu Biết TiKi Lazada Shopee Kinh Bách Dụ kể chuyện người lái buôn góa vợ vì dại dột mà đánh mất đứa con trai yêu quý. Đứa con trai ấy còn nhỏ tuổi, một hôm trong khi cha đi vắng bị kẻ cướp bắt cóc. Trước khi rút lui, kẻ cướp đốt nhà và đốt xóm. Khi người lái buôn về tới, ông ta thấy một tử thi thiếu nhi cháy đen ở đống trò tàn. Trong cơn hoảng hốt, ông ta cho đó là tử thi con ông. Ông khóc kể và làm lễ hỏa táng tử thi, rồi vì thương con quá, ông cất tro xương và một cái túi gấm, và đi đâu cũng mang theo mình. Mấy tháng sau, vào lúc nửa đêm, đứa con trai tìm thoát được tay kẻ cướp và tìm về gõ cửa đòi vào. Người cha lúc ấy đang âu sầu ôm chiếc túi gấm đựng tro, không chịu đứng dậy mở cửa. Ông ta tin chắc con mình đã chết, và đứa trẻ đang gõ cửa xưng con ngoài kia là một đứa trẻ hàng xóm nào đó đang cố tình trêu ghẹo ông. Vì vậy, đứa con trai phải thất thểu ra đi, và người lái buôn kia vĩnh viễn mất con. Bụt dạy: “Ôm lấy một kiến thức và cho đó là chân lý tuyệt đối tức là bít lấp tiến trình học hỏi và giác ngộ”. Câu chuyện đó cho ta thấy nếu chúng ta ôm chặt những kiến thức sẵn có của chúng ta rồi thì ta không còn cơ hội để có thể tiếp đón chân lý nữa. Vì vậy hôm nay ta có cơ hội hay không là do ta có thể mở lòng ra và thoát ly được những cái thấy và cái nghe của ta trước đây hay không. Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh là quà tặng của Đức Bồ tát Quán Thế Âm. Đức Quán Thế Âm là một người biết lắng nghe, chính sự lắng nghe của Ngài mà Ngài thành đạo. Chúng ta trong những ngày qua cũng đã tập lắng nghe. Thứ nhất là tập lắng nghe chuông, rồi lắng nghe những âm thanh khác. Nhưng khả năng lắng nghe của ta tới đâu rồi thì chúng ta tự biết, nhìn vào những người khác mình cũng có thể nhận biết được phần nào. Khi nghe một ý kiến gì, mình thường lấy nhận thức của mình so sánh với ý kiến đó. Nếu ý kiến người ta đưa ra phù hợp với ý kiến mình sẵn có trong lòng thì mình cho là ý kiến đó có thể chấp nhận được; còn khi người ta nói câu gì không phù hợp với nhận thức mình sẵn có thì mình không chấp nhận. Cũng giống như khi chơi banh, ta liệng banh vào tường, tường dội trái banh lại, tường không bao giờ chấp nhận trái banh. Nếu ta có những kiến thức chấp chặt, ta không thể tiếp nhận những ý kiến khác với ý kiến của ta nữa. Do đó mình phải biết thu hồi bức tường của mình lại để trái banh có thể vược qua. Trong thiền học, những câu tuyên bố của các vị thiền sư lắm khi có vẻ động trời động đất, và chúng trái chống với nhận thức sẵn có của mình. Khi nghe một câu như vậy, nếu mình đưa kiến thức của mình so sánh, suy tư rồi bát bỏ thì mình sẽ mất cơ hội tiếp nhận. Cho nên mình phải cận thận lắm. Trong bản kinh này Đức Bồ tát Quán Tự Tại là một thiền sư, và Ngài nói những câu nói rất động trời, nhưng chính vì Ngài có uy tín, nên khi nghe những câu đó chúng ta không dám cãi lại. Chúng ta bị uy hiếp bởi uy tín của Ngài. Nếu đó là do một người nào khác nói không mang danh Bồ tát Quán Tự Tại, có lẽ chúng ta sẽ gân cổ cãi lại cho đến cùng.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất MẹĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Trái Tim Của Hiểu Biết PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Trái Tim Của Hiểu Biết (Thích Nhất Hạnh)
Dẫn nhập Kinh Tinh Yếu Bát Nhã Ba La Mật Đa này tôi đã trì tụng trên bốn mươi năm, có lẽ hơn thế nữa, nhưng nghĩa của kinh đối với tôi vẫn còn thậm thâm vi diệu. Đây là một bản kinh rất quan trọng, là một bức thông điệp của Đức Bồ Tát Quán Thế Âm gửi cho chúng ta. Chúng ta có thể đang có văn bản trong tay hoặc đã thuộc lòng nó, nhưng chưa chắc ta đã nhận được thông điệp của Ngài. Hôm nay chúng ta có cơ hội cứu xét nội dung kinh. Sự thành công hay không của chúng ta hôm nay tùy thuộc ở sự kiện chúng ta có nhận thức thanh tịnh hay là không. Nhận thức thanh tịnh là nhận thức cần thiết để có thể hiểu được những lời Bụt dạy. Hôm qua quý vị đã nghe câu chuyện một người cha trẻ đánh mất đứa con. Câu chuyện này cũng được kể trong cuống Tương Lai Văn Hóa Việt Nam: Tìm mua: Trái Tim Của Hiểu Biết TiKi Lazada Shopee Kinh Bách Dụ kể chuyện người lái buôn góa vợ vì dại dột mà đánh mất đứa con trai yêu quý. Đứa con trai ấy còn nhỏ tuổi, một hôm trong khi cha đi vắng bị kẻ cướp bắt cóc. Trước khi rút lui, kẻ cướp đốt nhà và đốt xóm. Khi người lái buôn về tới, ông ta thấy một tử thi thiếu nhi cháy đen ở đống trò tàn. Trong cơn hoảng hốt, ông ta cho đó là tử thi con ông. Ông khóc kể và làm lễ hỏa táng tử thi, rồi vì thương con quá, ông cất tro xương và một cái túi gấm, và đi đâu cũng mang theo mình. Mấy tháng sau, vào lúc nửa đêm, đứa con trai tìm thoát được tay kẻ cướp và tìm về gõ cửa đòi vào. Người cha lúc ấy đang âu sầu ôm chiếc túi gấm đựng tro, không chịu đứng dậy mở cửa. Ông ta tin chắc con mình đã chết, và đứa trẻ đang gõ cửa xưng con ngoài kia là một đứa trẻ hàng xóm nào đó đang cố tình trêu ghẹo ông. Vì vậy, đứa con trai phải thất thểu ra đi, và người lái buôn kia vĩnh viễn mất con. Bụt dạy: “Ôm lấy một kiến thức và cho đó là chân lý tuyệt đối tức là bít lấp tiến trình học hỏi và giác ngộ”. Câu chuyện đó cho ta thấy nếu chúng ta ôm chặt những kiến thức sẵn có của chúng ta rồi thì ta không còn cơ hội để có thể tiếp đón chân lý nữa. Vì vậy hôm nay ta có cơ hội hay không là do ta có thể mở lòng ra và thoát ly được những cái thấy và cái nghe của ta trước đây hay không. Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh là quà tặng của Đức Bồ tát Quán Thế Âm. Đức Quán Thế Âm là một người biết lắng nghe, chính sự lắng nghe của Ngài mà Ngài thành đạo. Chúng ta trong những ngày qua cũng đã tập lắng nghe. Thứ nhất là tập lắng nghe chuông, rồi lắng nghe những âm thanh khác. Nhưng khả năng lắng nghe của ta tới đâu rồi thì chúng ta tự biết, nhìn vào những người khác mình cũng có thể nhận biết được phần nào. Khi nghe một ý kiến gì, mình thường lấy nhận thức của mình so sánh với ý kiến đó. Nếu ý kiến người ta đưa ra phù hợp với ý kiến mình sẵn có trong lòng thì mình cho là ý kiến đó có thể chấp nhận được; còn khi người ta nói câu gì không phù hợp với nhận thức mình sẵn có thì mình không chấp nhận. Cũng giống như khi chơi banh, ta liệng banh vào tường, tường dội trái banh lại, tường không bao giờ chấp nhận trái banh. Nếu ta có những kiến thức chấp chặt, ta không thể tiếp nhận những ý kiến khác với ý kiến của ta nữa. Do đó mình phải biết thu hồi bức tường của mình lại để trái banh có thể vược qua. Trong thiền học, những câu tuyên bố của các vị thiền sư lắm khi có vẻ động trời động đất, và chúng trái chống với nhận thức sẵn có của mình. Khi nghe một câu như vậy, nếu mình đưa kiến thức của mình so sánh, suy tư rồi bát bỏ thì mình sẽ mất cơ hội tiếp nhận. Cho nên mình phải cận thận lắm. Trong bản kinh này Đức Bồ tát Quán Tự Tại là một thiền sư, và Ngài nói những câu nói rất động trời, nhưng chính vì Ngài có uy tín, nên khi nghe những câu đó chúng ta không dám cãi lại. Chúng ta bị uy hiếp bởi uy tín của Ngài. Nếu đó là do một người nào khác nói không mang danh Bồ tát Quán Tự Tại, có lẽ chúng ta sẽ gân cổ cãi lại cho đến cùng.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất MẹĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Trái Tim Của Hiểu Biết PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Trái Tim Của Bụt (Thích Nhất Hạnh)
Mục lục Bài 01: Tu Phật học Phật.. 7 Phải học kinh điển một cách khôn ngoan... 7 Hai cách nhìn sự thật: Sự thật phân biệt tục đế và chân đế... 10 Tứ tất đàn: Bốn tiêu chuẩn về sự thật. 15 Tìm mua: Trái Tim Của Bụt TiKi Lazada Shopee Bốn điều y cứ... 17 Cây đuốc duyên khởi. 19 Thiền hành. 20 Nhận diện.. 21 Tiếp xúc... 22 Bài 02: Học Phật phải thấy lòng nhẹ nhàng... 25 Học Phật phải thấy lòng nhẹ nhàng. 25 Không cần chất chứa kiến thức... 27 Khế lý cũng là khế cơ. 30 Duyên khởi... 32 Tương tức và tương nhập... 37 Bài 03: Pháp thoại đầu... 39 Pháp thoại đầu... 39 Bốn sự thật. 41 Bốn sự thật tương tức. 41 Trung đạo... 43 Tính cách nền tảng... 43 Tính cách nhập thế... 44 Nghệ thuật nghe pháp thoại. 45 Khổ và lạc... 46 Tam chuyển.. 49 Tứ diệu đế là phép thực tập.. 52 Nhị đế... 54 Tịch diệt... 55 Bài 04: Niềm vui tương đối. 59 Niềm vui tương đối. 59 Khổ thọ. 61 Năm thủ uẩn. 65 Hành trì thị chuyển.. 67 Rác và hoa.. 69 Niềm vui xuất thế. 71 Bài 05: Đạo đế, Bát chánh đạo.. 75 Chánh kiến. 76 Chánh kiến về Tứ diệu đế... 78 Hạ thủ công phu... 84 Bài 06: Quá trình văn tư tu. 89 Quá trình văn tư tu.. 90 Đạo vượt ngoài ngôn ngữ... 91 Kinh chánh kiến. 93 Bốn loại thức ăn.. 94 Tưới tẩm hạt giống chánh kiến... 98 Bài 07: Bát chánh đạo tương sinh tương tức... 104 Bát chánh đạo tương sinh tương tức. 104 Chánh tư duy về vô thường vô ngã.. 107 Tư duy ở trình độ xuất thế gian... 110 Bài 08: Ái ngữ. 118 Ái ngữ. 118 Hạt giống của chánh ngữ.. 122 Bài thực tập chánh ngữ.. 125 Hạnh lắng nghe... 130 Bài 09: Chánh niệm và 51 tâm hành.. 133 Chánh niệm và 51 tâm hành... 133 Thực tập chánh niệm và chánh ngữ.. 135 Phép tu im lặng... 139 Chánh niệm làm cơ bản. 141 Như lý tác ý... 143 Bài 10: Sống giây phút hiện tại. 147 Sống giây phút hiện tại.. 147 Chánh niệm làm sự sống có mặt.. 150 Chánh niệm là nuôi dưỡng.. 154 Chánh niệm làm vơi đau khổ. 157 Chánh niệm để quán chiếu.. 158 Bài 11: Chánh niệm là tự làm chủ.. 162 Chánh niệm là tự làm chủ... 162 Nhận diện đơn thuần.. 164 Chánh niệm là trở về... 166 Kinh người biết sống một mình... 171 Quán niệm thân trong thân. 173 Rửa chén hay chép kinh trong chánh niệm.. 176 Hiện pháp lạc trú... 178 Đâu chẳng phải là nhà. 181 Bài 12: Tiếp xúc với sự sống nhiệm mầu... 184 Tiếp xúc với sự sống nhiệm mầu. 184 Chuyển hóa xả thọ thành lạc thọ. 186 Chánh niệm nuôi dưỡng các phần khác của thánh đạo.. 190 Năm giới... 194 Bài 13: Như lý tác ý... 199 Như lý tác ý... 200 Một bài thực tập quán hơi thở.. 202 Tịnh độ là ở đây.. 206 Học đời sống của Bụt.. 208 Hạnh phúc ở trong ta.. 211 Bài 14: Quán chiếu cảm thọ. 214 Nhận diện các tâm hành... 215 Quán chiếu về tưởng để vượt thoát mê lầm... 219 Niềm tin phải vững mạnh... 222 Bài 15: Quán pháp trong pháp.. 226 Quán pháp trong pháp... 227 Chánh tinh tấn.. 232 Bài 16: Chánh định. 238 Chánh định. 241 Thảnh thơi... 243 Bụt đang có mặt.. 245 Chín loại định... 247 Diệt tận định.. 250 Bài 17: Pháp ấn.. 254 Pháp ấn.. 254 Vô thường là vô ngã. 261 Không, giả và trung.. 264 Niết bàn và vô tác.. 265 Tám chữ tháo tung. 269 Bài 18: Chuyển hóa tập khí.. 272 Chuyển hóa tập khí.. 275 Thực tập năm lễ... 278 Lễ thứ nhất..279 Lễ thứ hai..280 Lễ thứ ba...281 Lễ thứ tư...282 Lễ thứ năm..284 Bài 19: Quán không trong năm lễ... 289 Quán không trong năm lễ. 289 Quán không trong khi ăn.. 293 Quán vô tướng. 295 Áp dụng quán vô tướng trong cuộc sống. 297 Bài 20: Quán vô tác vô nguyện.. 302 Quán vô tác vô nguyện.. 303 Áp dụng ba cửa giải thoát... 306 Các cách trình bày khác về pháp ấn.. 309 Bài 21: Bốn duyên và sáu nhân. 313 Bốn duyên và sáu nhân.. 313 Mười hai nhân duyên.. 318 Liên hệ giữa 12 nhân duyên... 321 Mặt tích cực của mười hai nhân duyên.. 325 Thân thị hiện.. 328 Bài 22: Hộ trì sáu căn bằng chánh niệm. 334 Hộ trì sáu căn bằng chánh niệm.. 334 Tứ vô lượng tâm. 338 Bài 23: Tu tập từ quán.. 351 Tu tập từ quán.. 351 Quán chiếu để tự chuyển hóa... 353 Từ bi là hành động. 356 Quán chiếu để tự chuyển hóa... 360 Bài 24: Niềm tin thể hiện trong đời sống.. 363 Niềm tin thể hiện trong đời sống. 364 Tăng thân và pháp thân. 368 Tam bảo là đối tượng tu học.. 371 Tu tập trong tích môn thấy được bản môn.. 374 Bài 25: Bài kết thúc. 377Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất MẹĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Trái Tim Của Bụt PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Trái Tim Của Bụt (Thích Nhất Hạnh)
Mục lục Bài 01: Tu Phật học Phật.. 7 Phải học kinh điển một cách khôn ngoan... 7 Hai cách nhìn sự thật: Sự thật phân biệt tục đế và chân đế... 10 Tứ tất đàn: Bốn tiêu chuẩn về sự thật. 15 Tìm mua: Trái Tim Của Bụt TiKi Lazada Shopee Bốn điều y cứ... 17 Cây đuốc duyên khởi. 19 Thiền hành. 20 Nhận diện.. 21 Tiếp xúc... 22 Bài 02: Học Phật phải thấy lòng nhẹ nhàng... 25 Học Phật phải thấy lòng nhẹ nhàng. 25 Không cần chất chứa kiến thức... 27 Khế lý cũng là khế cơ. 30 Duyên khởi... 32 Tương tức và tương nhập... 37 Bài 03: Pháp thoại đầu... 39 Pháp thoại đầu... 39 Bốn sự thật. 41 Bốn sự thật tương tức. 41 Trung đạo... 43 Tính cách nền tảng... 43 Tính cách nhập thế... 44 Nghệ thuật nghe pháp thoại. 45 Khổ và lạc... 46 Tam chuyển.. 49 Tứ diệu đế là phép thực tập.. 52 Nhị đế... 54 Tịch diệt... 55 Bài 04: Niềm vui tương đối. 59 Niềm vui tương đối. 59 Khổ thọ. 61 Năm thủ uẩn. 65 Hành trì thị chuyển.. 67 Rác và hoa.. 69 Niềm vui xuất thế. 71 Bài 05: Đạo đế, Bát chánh đạo.. 75 Chánh kiến. 76 Chánh kiến về Tứ diệu đế... 78 Hạ thủ công phu... 84 Bài 06: Quá trình văn tư tu. 89 Quá trình văn tư tu.. 90 Đạo vượt ngoài ngôn ngữ... 91 Kinh chánh kiến. 93 Bốn loại thức ăn.. 94 Tưới tẩm hạt giống chánh kiến... 98 Bài 07: Bát chánh đạo tương sinh tương tức... 104 Bát chánh đạo tương sinh tương tức. 104 Chánh tư duy về vô thường vô ngã.. 107 Tư duy ở trình độ xuất thế gian... 110 Bài 08: Ái ngữ. 118 Ái ngữ. 118 Hạt giống của chánh ngữ.. 122 Bài thực tập chánh ngữ.. 125 Hạnh lắng nghe... 130 Bài 09: Chánh niệm và 51 tâm hành.. 133 Chánh niệm và 51 tâm hành... 133 Thực tập chánh niệm và chánh ngữ.. 135 Phép tu im lặng... 139 Chánh niệm làm cơ bản. 141 Như lý tác ý... 143 Bài 10: Sống giây phút hiện tại. 147 Sống giây phút hiện tại.. 147 Chánh niệm làm sự sống có mặt.. 150 Chánh niệm là nuôi dưỡng.. 154 Chánh niệm làm vơi đau khổ. 157 Chánh niệm để quán chiếu.. 158 Bài 11: Chánh niệm là tự làm chủ.. 162 Chánh niệm là tự làm chủ... 162 Nhận diện đơn thuần.. 164 Chánh niệm là trở về... 166 Kinh người biết sống một mình... 171 Quán niệm thân trong thân. 173 Rửa chén hay chép kinh trong chánh niệm.. 176 Hiện pháp lạc trú... 178 Đâu chẳng phải là nhà. 181 Bài 12: Tiếp xúc với sự sống nhiệm mầu... 184 Tiếp xúc với sự sống nhiệm mầu. 184 Chuyển hóa xả thọ thành lạc thọ. 186 Chánh niệm nuôi dưỡng các phần khác của thánh đạo.. 190 Năm giới... 194 Bài 13: Như lý tác ý... 199 Như lý tác ý... 200 Một bài thực tập quán hơi thở.. 202 Tịnh độ là ở đây.. 206 Học đời sống của Bụt.. 208 Hạnh phúc ở trong ta.. 211 Bài 14: Quán chiếu cảm thọ. 214 Nhận diện các tâm hành... 215 Quán chiếu về tưởng để vượt thoát mê lầm... 219 Niềm tin phải vững mạnh... 222 Bài 15: Quán pháp trong pháp.. 226 Quán pháp trong pháp... 227 Chánh tinh tấn.. 232 Bài 16: Chánh định. 238 Chánh định. 241 Thảnh thơi... 243 Bụt đang có mặt.. 245 Chín loại định... 247 Diệt tận định.. 250 Bài 17: Pháp ấn.. 254 Pháp ấn.. 254 Vô thường là vô ngã. 261 Không, giả và trung.. 264 Niết bàn và vô tác.. 265 Tám chữ tháo tung. 269 Bài 18: Chuyển hóa tập khí.. 272 Chuyển hóa tập khí.. 275 Thực tập năm lễ... 278 Lễ thứ nhất..279 Lễ thứ hai..280 Lễ thứ ba...281 Lễ thứ tư...282 Lễ thứ năm..284 Bài 19: Quán không trong năm lễ... 289 Quán không trong năm lễ. 289 Quán không trong khi ăn.. 293 Quán vô tướng. 295 Áp dụng quán vô tướng trong cuộc sống. 297 Bài 20: Quán vô tác vô nguyện.. 302 Quán vô tác vô nguyện.. 303 Áp dụng ba cửa giải thoát... 306 Các cách trình bày khác về pháp ấn.. 309 Bài 21: Bốn duyên và sáu nhân. 313 Bốn duyên và sáu nhân.. 313 Mười hai nhân duyên.. 318 Liên hệ giữa 12 nhân duyên... 321 Mặt tích cực của mười hai nhân duyên.. 325 Thân thị hiện.. 328 Bài 22: Hộ trì sáu căn bằng chánh niệm. 334 Hộ trì sáu căn bằng chánh niệm.. 334 Tứ vô lượng tâm. 338 Bài 23: Tu tập từ quán.. 351 Tu tập từ quán.. 351 Quán chiếu để tự chuyển hóa... 353 Từ bi là hành động. 356 Quán chiếu để tự chuyển hóa... 360 Bài 24: Niềm tin thể hiện trong đời sống.. 363 Niềm tin thể hiện trong đời sống. 364 Tăng thân và pháp thân. 368 Tam bảo là đối tượng tu học.. 371 Tu tập trong tích môn thấy được bản môn.. 374 Bài 25: Bài kết thúc. 377Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất MẹĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Trái Tim Của Bụt PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.