Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn (William Essex)

Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn mô tả những kỹ năng để bạn có được một buổi phỏng vấn thành công dưới bất kỳ hình thức nào, từ cuộc viếng thăm văn phòng bạn rất bất ngờ của một nhà báo kinh tế, một cuộc điện thoại mong muốn hoặc không mong muốn; từ các tạp chí hoặc các thời báo, một cuộc phỏng vấn do đài truyền thanh thực hiện, đến các buổi truyền hình trực tiếp hoặc không trực tiếp...

Qua cuốn sách này, bạn sẽ hiểu được các nhà báo làm việc như thế nào và cách bạn làm việc với nhà báo ra sao để đạt được hiệu quả, đem lại lợi ích cho cả hai bên. Vấn đề cốt lõi của cuốn sách là giúp bạn hiểu được nhà báo muốn gì, tại sao họ muốn điều đó, và cách bạn cung cấp thông tin cho nhà báo để đáp ứng được nhu cầu của họ. Đây là công cụ để bạn thiết lập và duy trì mối quan hệ lâu dài, hữu ích với các nhà báo.

Một cuốn sách hướng dẫn thực tế, hữu ích để bạn làm việc với giới truyền thông.

William Essex là phóng viên tự do, nhà văn và đôi khi ông còn làm công việc của một người làm truyền hình, người hướng dẫn các nhà điều hành doanh nghiệp cách thức làm việc với giới truyền thông. Ông có kinh nghiệm đứng trước và đứng sau máy quay, sử dụng micro và giấy ghi chép, cả các thiết bị ghi âm kỹ thuật số. Ông thích tin rằng để thành công trong việc hợp tác với giới truyền thông thì không nhất thiết phải quá căng thẳng. Bạn chỉ cần biết họ muốn những thông tin gì và làm sao để cung cấp những thông tin đó theo cách mà bạn cũng muốn.

William Essex là nhà báo tự do, nhà văn và phóng viên truyền hình. Ông là người hướng dẫn các nhà điều hành doanh nghiệp cách thức làm việc với giới truyền thông. Ông có kinh nghiệm đứng trước và đứng sau máy quay, sử dụng micro và giấy ghi chép cùng các thiết bị ghi âm kỹ thuật số. Ông tin rằng để làm việc thành công với giới truyền thông không nhất thiết phải quá căng thẳng. Bạn chỉ cần biết họ cần những thông tin gì và biết cách cung cấp những thông tin đó. Tìm mua: Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn TiKi Lazada Shopee

William Essex sống ở Cornwall với vợ và bốn người con. Ông dành thời gian cho gia đình, viết bài cho các cơ quan truyền thông và tập huấn cho các giám đốc kỹ năng làm việc với giới truyền thông.

***

Lời cảm ơn

Tôi muốn cảm ơn Gaynor Drew vì chị đã giúp tôi nghiên cứu trong giai đoạn đầu. Chúng tôi đã cùng nhau tìm hiểu trên Bookwise, Amazon, Ottakar và nhiều nguồn dữ liệu khác; đã nhận ra rằng trên thị trường chưa có một cuốn sách nào như cuốn sách này. Có những cuốn sách về quản lý, tiếp thị, truyền thông và quản lý quan hệ khách hàng, nhưng không có cuốn sách nào đi sâu về phương thức làm việc với giới truyền thông. Đây là khởi đầu thuận lợi.

Tôi cũng xin cảm ơn Hugh Fraser, nhà báo kiêm nhà đào tạo truyền thông và Ailsing Lee, nhà sản xuất truyền hình, nhà quay phim, người không chỉ điều khiển máy quay, đèn chiếu, cáp tín hiệu khi chúng tôi tập huấn về truyền hình mà còn am hiểu bí quyết làm thế nào để xuất hiện tốt trên truyền hình. Chúng tôi đã cùng nhau xây dựng trang web insidertraining.net, và huấn luyện các doanh nhân cách làm việc với giới truyền thông từ năm 1998.

Tôi cũng gửi lời cảm ơn đặc biệt đến Neil Boom ở Công ty Gersham PR và John Norris ở Công ty Moonlight Media. Những người đã có đóng góp lớn cho công trình này còn phải kể đến Mike Lord, Roland Cross, Henry Gewanter của Công ty Positive Profile, cùng Laura Hastings và Terry Hepplewhite. Tôi cảm ơn Steve Falla, Mike Sunier, Paul Ham, Stephen Spurdon, Andy Webb và Andrew Waterworth. Danh sách này có thể dài hơn nhưng một số người đề nghị giấu tên và một số khác nhắc tôi rằng insidertraining.net không tiết lộ tên của các khách hàng. Các bạn biết mình là ai. Xin cảm ơn.

Chú ý của tác giả

Đây là cuốn sách viết về các phóng viên. Nó có thể áp dụng với các phóng viên báo in, phát thanh, truyền hình và báo mạng, trừ những trường hợp được nói rõ là không. Tôi cũng đã dùng nhiều thuật ngữ khác nhau - câu chuyện, điểm nhấn, bài báo, mục góp ý… - để chỉ những sản phẩm của nhà báo. Các thuật ngữ có thể thay thế cho nhau trừ một số trường hợp. Tôi đề cập đến các nhà báo bằng cách gọi “anh”, “cô” và “họ” để phù hợp với thực tế hơn là chỉ dùng “họ” trong toàn bộ cuốn sách.

***

Lời giới thiệu

Làm việc với giới truyền thông là một phần không thể thiếu trong kinh doanh. Nếu sự nghiệp của bạn ngày càng phát triển thì sớm hay muộn giới truyền thông sẽ tiếp cận với bạn. Điều đó có thể đã xảy ra. Các phương tiện truyền thông đại chúng có thể là tạp chí thương mại, bản tin, báo in, các chương trình truyền hình buổi sáng, chương trình kinh doanh, bản tin truyền hình và phát thanh, hoặc truyền thông trực tuyến… Phóng viên của các kênh truyền thông luôn săn tìm những người có thể đưa ra ý kiến bình luận và trả lời phỏng vấn về vấn đề nào đó. Nếu bạn có thể cung cấp những gì họ muốn, họ sẽ đền đáp bạn bằng việc giúp bạn quảng bá tên tuổi và truyền tải tin tức, quan điểm của bạn tới công chúng trong tương lai. Đồng nghiệp và khách hàng sẽ thường xuyên thấy tên bạn trên báo in và khuôn mặt bạn trên truyền hình. Điều này rất có lợi cho việc kinh doanh của bạn.

Dù bạn ở vị trí nào và đang tiếp xúc với kiểu phóng viên truyền thông nào, cuốn sách này sẽ chỉ ra cho bạn chiến lược làm việc với giới truyền thông để đạt được hiệu quả cao nhất. Tất nhiên, đây không phải là chiến lược có thể mang lại hiệu quả ngay lập tức. Có những cách làm việc với giới truyền thông mang lại hiệu quả cho cả hai bên. Và cũng có những cách làm việc không hiệu quả. Các phóng viên có cách làm của riêng họ và họ không sẵn sàng lãng phí thời gian cho những người không hiểu họ cần gì. Vì vậy, cuốn sách này sẽ nói rõ điều các phóng viên cần, tại sao họ cần điều đó và họ sẽ làm gì với nó. Sau đó, chúng ta sẽ xem xét bạn nên đưa ra thông điệp gì để phù hợp với mong muốn của giới truyền thông. Cuốn sách sẽ trình bày những điểm tương đồng và khác biệt giữa báo in, truyền hình và phát thanh. Sau đó, cuốn sách sẽ chỉ cho bạn cách thiết lập mối quan hệ lâu dài với giới truyền thông để họ coi bạn như một nguồn cung cấp thông tin quan trọng.

Cuốn sách được viết dựa vào khóa đào tạo do hai phóng viên chuyên nghiệp thực hiện năm 1998 và vẫn diễn ra từ đó đến nay. Chúng tôi đã tập huấn cho các tổng giám đốc mới được bổ nhiệm, các giám đốc, quản lý, nhân viên tiếp thị, cán bộ ngân hàng, nhà môi giới chứng khoán, người quản lý quỹ, luật sư, kế toán, chuyên gia công nghệ thông tin và chủ nhà hàng. Đây là khóa đào tạo mang tính thực tế, chú trọng vào thực hành hơn là lý thuyết, và được xây dựng trên cơ sở kinh nghiệm làm việc với cả phóng viên phát thanh và truyền hình. Chúng tôi đã trả lời hầu như mọi câu hỏi các nhà báo có thể đặt ra về mọi vấn đề từ cho phép trích dẫn đến quản lý khủng hoảng. Những câu trả lời đó tạo thành xương sống của cuốn sách này.

Đây không phải là cuốn sách hướng dẫn thuê một công ty quan hệ công chúng quảng bá cho hình ảnh của công ty bạn. Cuốn sách cũng không dạy bạn cách viết hay cách gửi thông cáo báo chí. Cuốn sách bắt đầu với lần tiếp xúc đầu tiên của bạn với giới truyền thông. Nếu một phóng viên kinh tế muốn phỏng vấn bạn cho một bài chuyên đề, hoặc khi giám đốc marketing lao vào văn phòng với tin nóng hổi là bạn có lịch làm việc với chương trình truyền hình Chào buổi sáng ngày mai, hoặc nếu đài phát thanh mời bạn tham gia một chương trình hỏi đáp qua điện thoại, cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn những bước tiếp theo. Bạn có thể thành công trong việc gây dựng quan hệ với giới truyền thông mà không cần trải qua khóa đào tạo truyền thông dài ngày và bạn cũng không nên để một nhà báo chờ đợi cho tới khi bạn nghiên cứu xong cuốn sách. Nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu xuất phát từ kinh nghiệm của chính mình vì những lợi ích của mối quan hệ tốt đẹp với giới truyền thông, bạn hãy đọc cuốn sách này.

William Essex

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Để Báo Giới Trích Dẫn Lời Bạn PDF của tác giả William Essex nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Phụ Nữ Yêu Như Thế Nào (Robin Norwood)
Khi yêu đương đắm chìm trong đau khổ... Trong quyển sách nổi tiếng này, Robin Norwood đã chia sẻ với phụ nữ cách giải thoát mình khỏi thứ tình yêu có thể hủy hoại bản thân. "Chúng ta sẽ tìm hiểu xem vì sao rất nhiều phụ nữ, tuy mong muốn tìm thấy một tình yêu đích thực nhưng cuối cùng vẫn không tránh khỏi việc dính líu đến những người tình không xứng đáng và không hề yêu thương họ. Và chúng ta cũng sẽ khám phá xem vì sao tuy đã biết mối quan hệ hiện có không đáp ứng được nhu cầu của mình nhưng ta lại khó lòng chấm dứt nó.. Chúng ta cũng sẽ biết vì sao nỗi khát khao yêu thương, ước ao được tìm thấy tình yêu đích thực cũng như chính tình yêu hiện có của ta lại có thể trở thành một sự nghiện ngập." "Một quyển sách làm thay đổi cuộc đời phụ nữ." - Erica Jong. Tìm mua: Phụ Nữ Yêu Như Thế Nào TiKi Lazada Shopee Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Phụ Nữ Yêu Như Thế Nào PDF của tác giả Robin Norwood nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Nhiều Cách Sống (Nguyễn Quỳnh Trang)
Nhiều cách sống của nhà văn 8X Nguyễn Quỳnh Trang, cũng như tác phẩm của những nhà văn trẻ khác, đề cập đến sự hoang mang của giới trẻ - “căn bệnh” phổ biến hiện nay. Lâm Lâm, một phóng viên trẻ tuổi có đời tư phức tạp, có cơ hội được tiếp xúc với những người trẻ làm nghệ thuật ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Đằng sau những buổi triển lãm muôn sắc màu của hội họa, của nghệ thuật trình diễn và sắp đặt là một thế giới phức tạp, có phần điên rồ của mỗi cá nhân. Bản thân Lâm Lâm cũng bị cuốn vào bức tranh sáng tối ấy, với cậu bạn trai người Mĩ, những người bạn thân thiết của cô hay một vài người làm nghệ thuật đi lướt qua cuộc sống của Lâm Lâm. Cô đồng cảm với họ, nhìn thấu niềm say mê, nỗi dằn vặt về mặt tinh thần của họ thể hiện qua các tác phẩm hội họa đương đại. Song song với những trải nghiệm trong đời sống của mình, Lâm Lâm có cơ hội va chạm với một thế giới của tình yêu đồng giới, của những bạn trẻ mang những ưu tư, nỗi khát khao ám ảnh vượt lên những quy chuẩn thông thường trong hội họa. Qua đó, một cái nhìn đa chiều về thế giới nội tâm phức tạp của con người đã dần hình thành trong suy nghĩ của Lâm Lâm. “Cứ cho, có nhiều cách sống và nhiều cách chết để sống”Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Nhiều Cách Sống PDF của tác giả Nguyễn Quỳnh Trang nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Nhiều Cách Sống (Nguyễn Quỳnh Trang)
Nhiều cách sống của nhà văn 8X Nguyễn Quỳnh Trang, cũng như tác phẩm của những nhà văn trẻ khác, đề cập đến sự hoang mang của giới trẻ - “căn bệnh” phổ biến hiện nay. Lâm Lâm, một phóng viên trẻ tuổi có đời tư phức tạp, có cơ hội được tiếp xúc với những người trẻ làm nghệ thuật ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Đằng sau những buổi triển lãm muôn sắc màu của hội họa, của nghệ thuật trình diễn và sắp đặt là một thế giới phức tạp, có phần điên rồ của mỗi cá nhân. Bản thân Lâm Lâm cũng bị cuốn vào bức tranh sáng tối ấy, với cậu bạn trai người Mĩ, những người bạn thân thiết của cô hay một vài người làm nghệ thuật đi lướt qua cuộc sống của Lâm Lâm. Cô đồng cảm với họ, nhìn thấu niềm say mê, nỗi dằn vặt về mặt tinh thần của họ thể hiện qua các tác phẩm hội họa đương đại. Song song với những trải nghiệm trong đời sống của mình, Lâm Lâm có cơ hội va chạm với một thế giới của tình yêu đồng giới, của những bạn trẻ mang những ưu tư, nỗi khát khao ám ảnh vượt lên những quy chuẩn thông thường trong hội họa. Qua đó, một cái nhìn đa chiều về thế giới nội tâm phức tạp của con người đã dần hình thành trong suy nghĩ của Lâm Lâm. “Cứ cho, có nhiều cách sống và nhiều cách chết để sống”Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Nhiều Cách Sống PDF của tác giả Nguyễn Quỳnh Trang nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Nói Với Trẻ Về Chủ Đề Khó (Nancy Schulman)
Khi con chào đời, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi ngoài sức tưởng tượng. Làm cha mẹ, bạn sẽ phải đối mặt với biết bao thử thách khác nhau trong những hoàn cảnh khác nhau. Khi bé còn ẵm ngửa, lúc nào bạn cũng phải có mặt để đáp ứng các nhu cầu hàng ngày của con. Bạn phải biết nhận ra khi nào bé đói, bé mệt, bé muốn đi tè, hoặc khi nào bé cần được ôm ấp, vỗ về. Mọi nhu cầu của bản thân bạn trở thành thứ yếu sau khi sinh linh nhỏ bé này ra đời... Khi bé lớn dần lên, vai trò của bạn cũng dần thay đổi. Lớn lên, bé bắt đầu biết nhận thức và khám phá thế giới xung quanh, điều đó sẽ mang đến cho bạn những thử thách khác nhau. Bé có những cảm xúc nhất định, và bạn phải luôn để mắt tới những nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra... Bạn đặt ra ranh giới kỷ luật với con bằng cách nào? Làm thể nào để trẻ biết chấp nhận bị từ chối? Bạn trả lời thế nào khi con hỏi: "Con được sinh ra từ đâu?" Tìm mua: Nói Với Trẻ Về Chủ Đề Khó TiKi Lazada Shopee Giải thích như thế nào cho con về "cái chết", chuyện "ly hôn",...? Bạn sẽ tổ chức kỳ nghỉ như thế nào cho phù hợp với con trẻ? Cuốn sách này sẽ mang lại cho bạn những lời tư vấn thiết thực nhất!Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Nói Với Trẻ Về Chủ Đề Khó PDF của tác giả Nancy Schulman nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.