Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình

Quảng cáo vui lắm, rảnh vô làm chơi! Hơn 5 năm duy trì ToiYeuMarketing.com, tôi nhận được nhiều câu hỏi về việc làm cách nào để tham gia ngành quảng cáo từ các sinh viên và những người sướng quá nên muốn đổi nghề. Họ trẻ, khoẻ, rẻ nhưng thông tin về ngành bị che khuất bởi một lớp sương mờ mà Google không vén nổi. Quyển sách nhỏ này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn về thế giới của một Công Ty Quảng Cáo Sáng Tạo (Creative Agency) và những buồn nhiều, vui chẳng thiếu của một Copywriter, nghề “thời thượng” trong mắt bạn trẻ. Tôi muốn nói lên tâm sự chung của những người trong ngành Creative. Không gì bằng niềm vui sáng tạo, vui vầy với ý tưởng mà còn được trả tiền! Đôi khi cũng có chút lăn tăn, vài bi kịch tối tạo khiến ta ngập ngừng chân bước. Không sao, dân sáng tạo chỉ thiếu tình, thiếu tiền, ý tưởng không bao giờ thiếu! Đây cũng là mảnh đất tôi chia sẻ bộ sưu tập chữ đẹp nhặt nhạnh suốt thời gian qua. Chữ của các đồng nghiệp, chữ của những phó thường dân. Với tôi, thế giới sẽ đẹp hơn nếu ta yêu chữ, chú tâm hơn khi cầm lên cây viết hay chuẩn bị cất lời. Như tên sách “Ý tưởng này là của chúng mình”, hãy cứ can đảm nghĩ, táo bạo làm, ý tưởng luôn ở quanh ta, thế giới này cần sự tươi mới của bạn đến dường nào! TÁC GIẢ: HUỲNH VĨNH SƠN (SÓI ĂN CHAY) Sáng lập ToiyeuMarketing.com, weblog về Marketing, Communication, Creative… được các bạn trẻ rất yêu thích lắm vô cùng, không ngừng chọi đá, quăng gạch suốt 5 năm qua. Sau 4 năm lăn lộn với nghề Copywriter, dằn vặt vô số Marketer và nhãn hàng tại các tập đoàn quảng cáo đa quốc gia, Vĩnh Sơn đã góp phần làm nên kha khá mẫu quảng cáo khiến người tiêu dùng hoang mang, đồng nghiệp bàng hoàng. Với thú tính sáng tạo và năng lượng thừa mứa của tuổi trẻ, Sói Ăn Chay đã ghi dấu ấn bằng một số thành tích: Huy chương vàng “Hội Khoẻ Phù Não 2013” khu vực phía Nam. Giải nhất “Sáng Tạo Khoẻ” 2012. Khách mời của chương trình “Như Chưa Hề Có Cuộc Brainstorm” số 70 Giải chiếu cố cuộc thi “Tưởng Là Có Ý” 2012. Áo vàng chung cuộc Cúp Agency TP. HCM 2011. “Ý Tưởng Chạng Vạng Của Năm” do Hiệp Hội Ma Kà Tưng (Marketer) Việt bình chọn (2010). *** TRÍCH ĐOẠN: Sáng tạo không có gì ghê gớm, chỉ là làm cách khác để đỡ chán thôi. (Trích “Lời khuyên”) ----- "Nhiều người nói là mình thích đàn guitar, thật sự họ chỉ thích cái hình ảnh cầm đàn chơi một cách phong trần, khiến các em gái đổ ầm ầm như trên phim ảnh thôi chứ không thật sự thích quá trình rèn luyện gian khổ, tốn thời gian, công sức để chơi guitar thật hay. Quảng cáo cũng rứa, đôi khi ta lao vào ngành chỉ vì yêu thích cái kết quả cuối cùng của nó chạy trên ti vi, trên báo, trên website... còn những cái "nhớp nhúa" khi ta xây lên các tác phẩm ấy là một chuyện khác. Rất khác." (Trích “Lùa vịt”) ----- "...dù mình thông minh hoành tráng cách mấy thì cái thế của công ty quảng cáo vẫn là thế của người làm service, mình chỉ mang đến cho họ những giải pháp truyền thông tốt nhất mình có. Nhưng chọn cái nào, có nghe mình hay không thì là ở các bạn Marketer, tóm lại là họ giữ quyền quyết định cuối cùng. Người ra tiền là người có quyền. Không "thấm nhuần tư tưởng" đó thì làm sáng tạo trong ngành quảng cáo ức chế lắm, ở nhà làm thơ vẽ tranh nặn tượng đi em!" (Trích “Cảm thông”) ------ Ba: À, đây là con gái tui, nó tên T. Bạn của ba: Đẹp gái quá ta! Con ra trường chưa, làm đâu rồi? Con gái: Dạ, con làm ở một công ty quảng cáo ạ! Bạn của ba: À, vậy là con đang làm mấy cái biển quảng cáo, hộp đèn này nọ đúng hông, con cho bác số điện thoại của con đi, bác có mấy người bạn đang cần làm mấy cái này nè! (Trích "Dạ thưa, con làm... quảng cáo!") Thuộc thể loại sách kinh tế nhưng được viết theo lối sáng tạo tuyệt vời phù hợp với nhiều nhóm độc giả. Với “Ý tưởng này là của chúng mình” bạn sẽ thấy, sáng tạo quả thật không quá khó, và hàng triệu ý tưởng vẫn đang đâu đó đợi bạn, ở ngay ngoài kia thôi. Mời các bạn đón đọc Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình của tác giả Huỳnh Vĩnh Sơn.

Nguồn: dtv-ebook.com

Đọc Sách

Đầu Tư Vào Vàng
Đầu tư vào Vàng – Mạo hiểm hay Siêu lợi nhuận? Đầu Tư Vào Vàng bao giờ cũng đúng song những sự kiện kinh tế gần đây càng làm thứ kim loại quý này trở thành một yếu tố quan trọng hơn trong danh mục đầu tư được chỉ định, cũng như một loại hàng hoá đặc biệt tốt cho việc kinh doanh lâu dài. Jonathan Spall, giám đốc bộ phận hàng hoá ở Barclays Capital, tác giả cuốn sách còn đưa ra đánh giá toàn diện về chủ đề này và trả lời mọi câu hỏi của bạn liên quan tới đầu tư vàng. Ai là người kiến tạo thị trường chủ yếu? Vàng được giao dịch như thế nào và ở đâu? Tại sao các ngân hàng trung ương lại nắm giữ vàng? Lãi của vàng tính như thế nào? Đầu Tư Vào Vàng Nhân tố nào ảnh hưởng tới giá vàng nhiều nhất? Thị trường vàng có quyền chọn hoạt động như thế nào? Nên đầu tư vào vàng vật chất, hợp đồng kỳ hạn hay cổ phiếu ngành khai mỏ? Trong Đầu Tư Vào Vàng, Jonathan Spall – chuyên gia về vàng sẽ cung cấp cho bạn những chỉ dẫn tỉ mỉ về một trong những tài sản có giá trị nhất thế giới, từ việc khí thác, luyện, kinh doanh đến xu hướng định giá của thị trường và địa vị độc tôn của vàng. Ngoài ra, bạn còn biết thêm: Các quy trình giao dịch vàng đơn giản và phức tạp Vai trò then chốt của các Ngân hàng Trung ương trên thị trường vàng Vàng được giao dịch như thế nào Các quỹ giao dịch – hối đoái vàng (ETF) Tại sao các công ty khai thác vàng có truyền thống bù đắp rủi ro đầu tư và tại sao họ không làm như vậy nữa Các chiến lược đầu tư vào thị trường bán lẻ Tủ Sách Danh Nhân Thuật Đàm Phán Đầu Tư Thành Công Chỉ Với 15 Phút Mỗi Tuần Tại Việt Nam, thị trường vàng được ông Albert Cheng, Tổng Giám đốc Hội đồng Vàng Thế giới – khu vực châu Á nhận định là “có tốc độ phát triển nhanh nhất”. Đây là một kênh đầu tư siêu lợi nhuận nhưng cũng ẩn chứa rất nhiều rủi ro. Hy vọng cuốn sách này sẽ giúp các nhà đầu tư có cơ sở vững chắc để hiểu đúng thị trường vàng và đưa ra những quyết định đầu tư tốt nhất cho mình.
Sức Mạnh Của 6 Sigma
Sức Mạnh Của 6 Sigma Sức Mạnh Của 6 Sigma – Subir Chowdhury Sáu Sigma hay 6 Sigma là hệ thống bao gồm các công cụ và chiến lược nhằm nâng cao quá trình hoạt động do hãng Motorola phát triển đầu tiên vào năm 1985. 6 Sigma trở nên phổ biến sau khi Jack Welch áp dụng triệt để nó trong chiến lược kinh doanh của ông tại General Electric năm 1995 và nhanh chóng được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau. 6-Sigma đã trở thành một phần trung tâm của việc thành công trong kinh doanh, mỗi người phải biết và áp dụng các nguyên tắc này đối với các tổ chức của mình. Nhà quản lý tức thì Công Ty Nhật Bản Bí Quyết Kinh Doanh Của Người Do Thái Sức Mạnh Của 6 Sigma sẽ cải thiện việc tham gia ở tất cả các cấp của tổ chức, bở vì nó đã biến một chủ đề phức tạp thành dễ hiểu và muốn đọc. Cuốn sách này sẽ trở thành một bộ mã nguồn cho những ai muốn hiểu và thức 6-Sigma thành công. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến bạn đọc cuốn sách Sức Mạnh Của 6 Sigma. Đừng quên chia sẻ sách lên facebook cho bạn bè và đăng ký email để nhận sách hay hàng tuần.
Điểm Bùng Phát
Điểm Bùng Phát Điểm Bùng Phát – Malcolm Gladwell Điểm Bùng Phát là một khoảnh khắc rất kỳ ảo, khi một ý tưởng, một xu thế, hay một hành vi xã hội vượt qua ngưỡng nhất định – bùng phát và lan ra như ngọn lửa hoang dã. Cuốn sách là một chuyến thám hiểm đầy trí tuệ được viết bằng giọng văn sôi nổi, nhiệt huyết, rất dễ làm nảy sinh các ý tưởng mới. Điểm Bùng Phát đã vạch rõ lộ trình cho sự thay đổi với một thông điệp đầy hứa hẹn: mỗi cá nhân sáng tạo, biết sử dụng chiếc đòn bẩy đúng lúc là người có thể nâng bổng cả thế giới. Trong Chớp Mắt Tư Duy Nhanh Và Chậm Khởi Nghiệp Tinh Gọn Giống như chỉ một người bị ốm cũng có thể làm khởi phát cả dịch cúm, một mục tiêu nhỏ bé nhưng chính xác hoàn toàn cũng có thể trở thành nguyên nhân thúc đẩy một xu hướng thời trang, nhân rộng việc tiêu thụ của sản phẩm, hay làm hạ tỷ lệ phạm tội… Điểm Bùng Phát nếu sử dụng đúng cách sẽ đem lại một cuộc sống tích cực, thậm chí cả một cuộc cách mạng. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến bạn đọc cuốn sách Điểm Bùng Phát. Đừng quên mua sách giấy để ủng hộ tác giả và đăng ký email nhận thông báo sách hay mỗi tuần.
Các Khái Niệm Cơ Bản Về Kinh Tế - Song Ngữ Anh – Việt
Các Khái Niệm Cơ Bản Về Kinh Tế Các khái niệm cơ bản về kinh tế – Basic economic concepts chứa đựng một loạt bài viết ngắn giải thích một cách khúc chiết các khái niệm cơ bản về kinh tế học và cung cấp các kiến thức nền tảng về kinh tế thị trường. Các bài viết này do Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright (FETP) biên soạn. Đây là một chương trình hợp tác sau đại học giữa Trường Quản lý Nhà nước Kennedy của Đại học Harvard với Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. Những người biên soạn đã chú trọng chọn lọc các khái niệm) các kiến thức cần thiết nhất và trình bày bằng một văn phong ngắn gọn, sinh động, nhiều khi dí dỏm, với những ví dụ gần gũi từ thực tiễn của đời sống kinh tế Việt Nam. Siêu Kinh Tế Học Hài Hước Nền Kinh Tế Tăng Trưởng Và Sụp Đổ Như Thế Nào Nhờ vậy mà các nội dung thuộc về kinh tế học vốn dĩ vẫn thường khô khan, khó hiểu đã trở nên sáng sủa, nhẹ nhàng, thú vị. Bên cạnh đó, việc thể hiện dưới dạng song ngữ Anh – Việt cũng đem lại một giá trị tăng thêm cho người đọc. Các bài viết này trước đây đã được đăng tải trên tờ Saigon Times Daily (thuộc nhóm thời báo Kinh tế Sài Gòn,) trong các năm từ 2002 đến 2004. Nay vì tính hữu ích của chúng đối với những sinh viên khoa kinh tế nói riêng và đông đảo những người có quan tâm đến kinh tế học nói chung, những người biên soạn đã tập hợp, hiệu đính, sắp xếp lại để làm thành cuốn sách này.