Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Mặt Dày Tâm Đen (Chin-Ning Chu)

MỤC LỤC:

Mặt Dày, Tâm Đen là sức mạnh tinh thần đúng đắn dẫn đến mọi phần thưởng

Lời tác giả

1. Điểm cốt yếu của Mặt Dày, Tâm Đen

Trạng thái bên trong Tìm mua: Mặt Dày Tâm Đen TiKi Lazada Shopee

Mặt Dày - lớp vỏ

Tâm Đen ngọn giáo

Hai mặt của đồng tiền

Ba giai đoạn của mặt dày, tâm đen

Giai đoạn một: Chiến thắng bằng mọi giá

Giai đoạn hai: Tự vấn

Giai đoạn ba: Người chiến binh

Thái độ thản nhiên và lạnh lùng

Tương xứng với sự vĩ đại

Sự thống nhất của thế giới vật chất và thế giới tinh thần

Một người thực hành mặt dày, tâm đen thực thụ

Tóm tắt những điểm mấu chốt

Sự chuẩn bị cho Mặt Dày, Tâm Đen: 11 nguyên tắc về việc gạt bỏ những gì đã học

1. Phá vỡ sự gò ép của những quan niệm bên trong và những tiêu chuẩn bên ngoài

Một bài học trị giá 30.000 đô la

Tìm kiếm lòng tin vững chắc bên trong bản thân bạn

Khám phá điều bí mật trong sự kiên cường của cây sồi và sự khiêm nhường của cây cỏ

Hiểu được chính mình

Phá vỡ xiềng xích của nỗi sợ thành công và nỗi sợ thất bại

Hiểu được bản chất của ảo tưởng và thực tế

Tinh thông những điểm khác biệt giữa đức hạnh và sự phù phiếm

Lời thề nguyền thiêng liêng của một người sùng đạo

Những tội ác chống lại nhân loại

Gái điếm và thầy tu

Nghi thức tang lễ

Vượt qua sự sợ hãi

1. Sự hữu ích của cảm giác sợ hãi

2. Tâm điểm của sự sợ hãi

3. Sự khác biệt là nguyên nhân gây sợ hãi

4. Làm chủ thái độ lạnh lùng

5. Phớt lờ sự sợ hãi

6. Bất chấp sự sợ hãi, hãy làm những gì bạn phải làm

Cuộc hành trình vượt trên sự trốn tránh nỗi đau và việc theo đuổi thú vui

Giành lấy lòng dũng cảm để tin tưởng vào bản thân

Nhận ra bản chất Mặt Dày, Tâm Đen của tạo hóa

Tóm tắt những điểm chính

Khái niệm về Dharma

Dharma - Cây hoàn thành ước nguyện

Drarma - người bảo vệ và người giải thoát của bạn

Sức mạnh thần kì của Dharma

Ân huệ của Dharma

Dharma của một con nợ và một chủ nợ

Dharma của một chiến binh

Trận đánh phải được chiến đấu

Dharma của một người lính

Sức mạnh dẫn dắt

Dharma của một người bán hàng

Adharma của Bennazir Bhutto và Corazon Aquino

Biết được dharma của mình

Dharma của người Mỹ tiên phong

Tính toán sai lầm của Bà Trần

Thực hành và sai lầm

Kết luận

Tóm tắt những điểm chính

Dharma và định mệnh

Định mệnh đang chờ để hé mở

Nghề nghiệp trong dharma

Dharma của sự chấp nhận và sự đầu hàng

Số phận tiền định và nỗ lực bản thân

Dharma của nỗ lực bản thân

Thành thật với cuộc đời bạn, thành thật với những khát vọng của bạn

Nỗi đau khổ của Nita

Đi trên một lưỡi dao

Thượng đế đã lên tiếng, nhưng bạn không lắng nghe

Dharma của một người làm thuê

Dharma của sự ủng hộ

Tóm tắt những điểm chính

Chiến thắng nhờ lối tư duy tiêu cực

Bạn có thể thành công với chính con người của bạn

Một bản án tử hình luôn chờ đợi ở phía trước

Thành công không có quy luật

Nếu bạn có phân gà thì hãy bán phân bón

Hãy để yên những tính cách tiêu cực

Sức mạnh của lòng căm ghét cuộc sống

Những ý nghĩ tiêu cực của bạn không thực sự Có nhiều quyền năng như bạn tưởng tượng

Những tiêu chuẩn để phán xét thái độ tiêu cực không phải là những chân lý bất biến

Thực tế là một thuộc tính tích cực

Sử dụng những tính cách tiêu cực của bạn làm bàn đạp cho thành công

Lớn mạnh nhờ thái độ tiêu cực của người khác

Hãy cho phép một chỗ nho nhỏ để thoái lui

Sự chê trách nặng nề và sự phê bình đúng mức

Hãy đưa ra ít cam kết hơn

Mặt tích cực của tính do dự

Giá trị của sự mâu thuẫn

Tính cách tiêu cực và tính sáng tạo

Chứng rối loạn thần kinh và sự thiếu tự tin

Tính cách tiêu cực không phải là nguồn gốc của vấn đề của bạn

Hãy để đặc điểm tiêu cực của bạn phát huy tác dụng của nó

Những bóng ma ám ảnh đặc tính tiêu cực

Những tệ hại của việc phán xét

Tiêu cực một cách tích cực

Tóm tắt điểm chính

Sức mạnh kỳ diệu của sự chịu đựng

Tiêu dao du ngụ ngôn về con chim bằng

Chiến thắng là vấn đề về cách bạn tính điểm

Thất bại là mẹ thành công

Cứ nhẫn nại mà chịu đựng

Tính nhẫn nại với Mặt Dày, Tâm Đen

Mặt Dày, Tâm Đen của Abraham Lincohn

Sự lạnh lùng

Bảo vệ quyền lợi của mình

Bị coi là thiếu tín ngưỡng

Chịu đựng những năm tháng chiến tranh

Lòng dạ sắt đá

Một người được tạo nên cho thời đại của ông

Tìm kiếm một cuộc sống không stress

Sự nhẫn nại, nguy cơ và cơ hội

Nguy cơ - một sự đổi mới cho cuộc đời bạn

1. Ngưng chống trả

2. Để một giải pháp tự xuất hiện một cách rõ ràng

3. Hiểu rõ nỗi đau đớn và sầu khổ của bạn

4. Hãy để đêm tối qua đi

5. Đừng biểu lộ chỗ tổn thương của bạn

6. Bất động dẹp bỏ sự hỗn loạn

7. Hãy sống cuộc đời mình như đó là cuộc đời một ai khác

Những hạn chế và sự chịu đựng

Quả ngọt của sự chịu đựng

Một chiến lược cho sự lãng mạn

Kết luận

Tóm tắt những điểm chính

Bí mật về tiền

Trí tuệ Trung Hoa cổ đại

Trận chiến bên ngoài

Trận chiến bên trong

Những phần thưởng không được tìm kiếm

Sự trao đổi công bằng

Lợi thế của cảnh nghèo

Nếu bạn giữ tiền chặt, nó sẽ chuồn khỏi tay bạn

Sự giàu có bất ngờ

Sự giàu có và tài năng

Điều không quan trọng phản ánh sự quan trọng

Hãy trèo cao

Đừng làm một gã ăn mày, hãy làm một đứa con cưng của số phận

Đưa sự sáng tạo của thượng đế vào công trình của bạn Hãy tổ chức cuộc sống của bạn như thể bạn đã thành đạt

Thay đổi thái độ của bạn

Một sự thay đổi

Thái độ bình thản với tiền bạc

Điều chỉnh lại nhận thức của bạn về sự điều hòa thời gian toàn thể

Kết luận

Tóm tắt những điểm chính

Dối trá mà không lừa lọc

Tính hữu dụng của sự dối trá

Tạo nên ảo ảnh về tính hữu dụng

Dối trá mà không lừa lọc

Nguyên tắc hữu dụng

Sự hỗ trợ vô điều kiện

Lợi ích đôi bên

Nelson Mandela ở Nhật Bản

Một chiến thuật để sinh tồn

Chìa khóa để thành người quan trọng

Sự khác biệt giữa kẻ lạm dụng sự tín nhiệm và một doanh nhân Kết luận

Tóm tắt điểm chính

16 Thuộc tính cao quý của lao động

1. Lao động: Biểu hiện thân ái nhất của con người

2. Chu cấp cho bản thân và những người khác

3. Lao động là sự bộc lộ tinh thần

4. Lao động: Người thầy vĩ đại nhất

5. Công việc không cần bạn, bạn cần công việc

6. Qua lao động, số phận hé mở

7. Đời sống tiến hóa qua hành động

8. Tiếp thu phẩm chất của người nông dân

9. Bí mật lao động của Wolfgang Amadeus Mozart

10. Sử dụng bản năng như một công cụ trong kinh doanh

11. Hãy lao động trong ánh sáng ơn chúa

12. Khám phá nhịp điệu tự nhiên của bạn

13. Vươn tới giới hạn không hạn chế của bạn

14. Ba chữ “P” về lao động

15. Lao động: Sự thờ kính cao nhất và sự hy sinh cao nhất

16. Sự hòa hợp giữa ý chí thiêng liêng và ý chí con người

Tóm tắt những điểm chính

Lợi ích của việc đóng vai kẻ khờ

Chiến thắng nhờ khuất phục

Khi bạn chiến thắng, bạn chịu mất mát

Đừng chống đối những người có thể hại bạn

Lợi ích của việc đóng vai kẻ khờ khạo

Tóm tắt những điểm chính

Lớn mạnh giữa những kẻ xảo trá và tàn nhẫn

Những nguyên tắc của bản năng sinh tồn

Bảo vệ quyền lợi của bạn

Hãy biết giá trị của bạn

Cái nhìn phân biệt

Bản năng của kẻ săn mồi

Cẩn thận với con chó dữ

Giữ gìn lợi thế quan trọng và không quan trọng

Dùng tinh thần lấy một đánh bại mười

Mặt Dày, Tâm Đen 1001

Nếu bạn không được tin tưởng anh ta, Thì bạn có thể luôn tin tưởng anh ta

Đừng đánh giá thấp đối tác của bạn

Kẻ đánh cắp sự yên bình và thanh thản

Bạn không cần phải được lòng tất cả

Lý thuyết về sự chia rẽ

Sự thống nhất của bạo động và bất bạo động

Sự hòa hợp giữa người tình và người chiến binh

Lớn mạnh giữa những kẻ xảo trá và tàn nhẫn

Cá lớn và cá bé

Th ế r ồi xu ất hi ện m ột ngư ời lương thi ệ n

Hãy g ọi tôi là “x ảo trá và tàn nh ẫn”

Áp d ụng cách tách xa

L ớn m ạnh trong chính mình

Đam mê tình d ục m ời g ọi s ự s ợ hãi Kết luận

Tóm t ắt nh ững đi ểm chính

Đ ạt đư ợc b ản năng sát th ủ

Cái nhìn phương đông v ề b ản năng sát th ủ

Lưu Bang

Hoàng đ ế đ ầu tiên c ủa nhà Minh

Tài lãnh đ ạo c ủa Kh ổng Minh

M ột m ặt hàng đáng ti ề n

Bí quy ết h ỏi ti ề n

Đ ừng bao gi ờ lên giư ờng mà không thu ti ền trư ớ c

Ta ph ải tàn nh ẫn, ch ỉ vì t ử t ế

Vi ệc có đư ợc b ản năng sát th ủ

S ức m ạnh c ủa nhà gi ải ph ẫ u

Tóm t ắt các đi ểm chính

Tài năng lãnh đ ạo M ặt Dày, Tâm Đen

Tài lãnh đ ạo: M ộ t y ếu t ố thi ết y ếu c ủa s ự t ồn t ại

Quy ền l ực và trách nhi ệ m

Xua đu ổi k ẻ x ấu xa

Nh ững phương pháp đ ể nh ận bi ết tính cách cá nhân

Sáu lo ại tư ớ ng lĩnh

Tám t ật x ấu c ủa tư ớng

Chín đi ều thi ết y ếu c ủa tư ớng

Nhu và cương

Hai tiêu chu ẩn c ủa tư ớng gi ỏi

Ngư ời gi ỏi thua s ẽ không g ặp h ọa di ệt vong

Qu ốc gia phòng b ị t ốt s ẽ không s ợ b ị nư ớc khác xâm lư ợ c

Năm đi ểm m ạnh và tám đi ểm y ếu c ủa tư ớng lĩnh

Ba th ứ ph ải có đ ối v ới ngư ời tư ớng gi ỏi

Tuy ển ch ọn binh sĩ theo kh ả năng thiên b ẩm c ủa m ỗi ngư ời

15 qui t ắc làm tư ớng

B ốn quy ph ạm quan tr ọng c ủa đ ạo làm tư ớng

Các đi ềm báo t h ắng b ại

Thái đ ộ đúng c ủa tư ớng trư ớc ba quân

Năm cách khích l ệ ba quân

Dày t ừ bên trong, Đen t ừ bên ngoài

B ạn không th ể giành l ấy đi ều b ạn s ẵn có

S ự may m ắn và tai ương c ủa ý chí t ự nguy ệ n

B ảy giai đo ạn hé m ở

1. Khao khát làm đi ều đúng

2. B ối r ối và tiêu c ự c

3. Tr ận chi ến đ ể đ ầu hàng

4. Ch ấp nh ận s ự hoàn h ảo có khi ếm khuy ết c ủa b ạ n

5. Nh ững kh ả năng m ới

6. S ự quân bình bên trong

7. S ự lạnh lùng: Ngu ồn g ốc c ủa s ức hút

Ba ph ẩm ch ất c ủa con ngư ời Tamas Rajas Sattva Bắt chư ớc đ ức tính c ủa b ốn s ức m ạnh

Tu dư ỡng cái tôi th ần thánh và s ự khiêm như ờng th ần thánh

Cái tôi th ần thánh

S ự khiêm như ờng th ần thánh

Tính ph ổ quát c ủa M ặt Dày, Tâm Đen

Tóm t ắt các đi ểm chính

Nh ững con đư ờng đ ến M ặt Dày, Tâm Đen

M ối liên k ết di truy ề n

Sách hư ớng d ẫn v ạn hành cu ộc đ ời n ằm ở đâu?

Sách chỉ dẫn công việc và sách chỉ dẫn cuộc đời

Động lực đằng sau mặt dày, tâm đen

Phẩm hạnh của sự từ bỏ (những gì đã học)

Biết ơn tri thức

Bảy cách để tập trung

1. Thực hành sự hiện diện của thượng đế

2. Nghệ thuật hít thở

3. Trỗi lên điệu nhạc nội tâm

4. Giải phóng cái nhìn nội tâm

5. Suy tưởng về khoảng không mênh mông

6. Đón lấy sự lãng quên hạnh phúc

7. Tìm niềm vui từ thú vui ăn uống

Hai bánh xe chở Mặt Dày, Tâm Đen

Tóm tắt những điểm chính

Con cá hổ ăn thịt một con cá mập như thế nào

Một lời ngưỡng mộ trước các nhà doanh nghiệp Mỹ

1. Cáo mượn oai hùm

2. Đánh chó ngó chủ

3. Góp gió thành bão

4. Sự trả giá là điều quan trọng

5. Thành công nhờ mượn sức người khác

6. Tấn công vào điểm yếu của đối thủ

Rút củi dưới đáy nồi

Giương Đông kích Tây

Tinh thông nghệ thuật rút lui

Cách làm việc hiệu quả

Một mũi tên trúng hai con chim

Cẩn trọng với những điều nhỏ nhặt nhất

Lý thuyết nhảy cóc mới

Thực tại thay đổi

Từ nạn nhân thành người chiến thắng

Phụ lục Hậu Hắc Học

Quá trình xuất bản Hậu Hắc Học

Cái nhìn của Lý Tôn Ngô

Sáu cách thức cầu làm quan

1. Rỗng

2. Dùi

3. Bốc

4. Nịnh

5. Dọa

6. Biếu

Sáu cách để giữ chức quan

1. Rỗng

2. Cung kính

3. Hách

4. Độc

5. Điếc và Mù

6. Thu hoạch

Cách ngôn Trung Quốc

Hai cách làm việc khéo

Cưa mũi tên

Hàn nồi

Hai loại chính sách ngoại giao: Kiểu du côn và kiểu kỹ nữ

Sợ vợ

Lời bình của tác giả

Lời bạt

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Mặt Dày Tâm Đen PDF của tác giả Chin-Ning Chu nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Nghệ Thuật Câu Like
Nghệ Thuật Câu LikeInternet bùng nổ trong thời gian vừa qua đã góp phần đưa các doanh nghiệp đến gần hơn nguồn khách hàng tiềm năng của mình. Những trang web cộng đồng trực tuyến được bùng nổ như: Facebook, Twitter, Youtube hay LinkedIn, những trang website này giúp cho doanh nghiệp tương tác với khách hàng một cách nhanh chóng, không còn rườm rà như xưa, nhưng không chỉ có thế là đủ mà bạn hãy suy nghĩ xem: sao những thông điệp của mình không tạo được hiệu ứng như mong đợi? Bạn cảm thấy băn khoăn khi khách hàng thờ ơ với các trang web độc đáo và bắt mắt của mình? Nếu những câu hỏi đó từng làm bạn trăn trở, thì đây chính là quyển sách dành cho bạn.Được xây dựng từ chính trải nghiệm của tác giả Ann Handley – Giám đốc Nội dung của MarketingProfs – công ty chuyên cung cấp các giải pháp marketing toàn diện và C.C Chapman – diễn giả podcasting nổi tiếng từng sáng lập thành công công ty truyền thông xã hội Advanced Guard, cuốn sách sẽ trang bị cho bạn cách thức phát triển nội dung ấn tượng nhất nhằm kết nối với người mua trên cộng đồng mạng. Ann Handley và C.C Chapman sẽ dẫn dắt bạn từng bước cơ bản: từ xác định rõ mục tiêu chiến lược của nội dung trước khi phác họa ý tưởng, đến truyền tải nội dung một cách hiệu quả nhất để nâng cao uy tín và thu hút khách hàng trung thành. Đan xen trong đó là những câu chuyện về các công ty đã thành công khi áp dụng các công thức này. Qua đó, tác giả đã khẳng định tầm quan trọng to lớn của nội dung – không những đóng vai trò then chốt trong hoạt động marketing, mà còn góp phần xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa khách hàng và doanh nghiệp.Quyển sách không đánh đố người đọc bằng các lý thuyết xa rời thực tế, mà sử dụng ngôn ngữ hình tượng, gần gũi mà vô cùng thực tiễn. Bất cứ người đọc nào cũng sẽ cảm thấy tác giả đang cố gắng trò chuyện với mình. Họ có thể tìm thấy giải đáp cho thắc mắc của mình, cũng như áp dụng các bí quyết nhằm cải thiện hiệu quả truyền thông đến khách hàng. Đó chính là mấu chốt tạo nên lợi thế cạnh tranh bền vững trong kinh doanh.Đừng khiến tâm sức của đội ngũ marketing thành uổng phí, hãy biến nội dung thành nguồn sống cho mọi thành tựu quảng bá trong doanh nghiệp của bạn, như các bậc thầy truyền thông đã làm.Thông tin tác giả:Ann Handley là Giám đốc Nội dung của MarketingProfs, một tổ chức đáng tin cậy giúp các doanh nghiệp quảng bá được sản phẩm và dịch vụ của mình thông minh và hiệu quả hơn. Có đến hơn 360.000 các doanh nhân, chủ doanh nghiệp và các nhà marketing trong các tập đoàn lớn nhất toàn cầu theo dõi tổ chức này, biến nó trở thành tổ chức lớn nhất về lĩnh vực marketing.Ann có 12 năm kinh nghiệm trong việc tạo ra và quản lý nội dung số để xây dựng các mối quan hệ cho các tổ chức và các cá nhân. Ngoài ra bà cũng là một tác giả cũng như là chủ nhân của blog, A n n a r c h y, cũng như diễn đàn American Express OPEN, Mashable, and The Huffington Post.Trước đây, Ann cũng là đồng sáng lập ClickZ, một trong những nguồn lực marketing phổ biến nhất trên thế giới.
50 Việc Cần Làm Khi Gặp Khách Hàng
50 Việc Cần Làm Khi Gặp Khách HàngMột người đầu bếp vì bốn vị khách hàng ngoại quốc mà học tiếng Anh.Người của tiệm ăn Shousi làm gì vào khoảng thời gian giữa cao điểm ban ngày và cao điểm ban đêm ?Đầu bếp Akimasi đã lợi dụng khoảng thời gian rỗi ấy để học tiếng Anh.Akimasi nói : “Hiện tại tôi rất muốn học tiếng Anh”.Tôi hiểu tâm trạng ấy của Akimasi.Tôi hỏi anh ta : “Nhưng tại sao hiện tại anh lại rất muốn học tiếng Anh ?”Akimasi đáp : “Có bốn vị khách nước ngoài đến tiệm ăn chúng tôi. Tôi cứ nghĩ là họ chỉ ngẫu nhiên đến ăn ở tiệm chúng tôi một lần, không ngờ họ lại trở thành khách thường xuyên. Tôi muốn học tiếng Anh để trò chuyện với họ”.Akimasi sẽ kể tỉ mỉ cho khách hàng biết món ăn pusi thế nào, có thể tìm ở đâu, ăn vào lúc nào, nấu món ấy ra sao…Akimasi muốn dùng tiếng Anh nói cho mấy vị khách nước ngoài biết điều đó.Vì bốn vị khách kia không biết tiếng Nhật, cho nên Akimasi bèn vì họ mà học tiếng Anh.Đội ngũ lái xe của Công ty taxi M* đều biết nói tiếng Anh.Có Công ty tăng lương cho những lái xe biết nói tiếng Anh.Nhưng ở tiệm ăn Shousi, việc học tiếng Anh không được thù lao.Bởi vì là cửa hàng tư nhân, không cần biết tiếng Anh, chỉ cần tiêu thụ tốt món “Kim thương ngư” là được.Nhưng để cho khách hàng ăn ngon miệng hơn, Akimasi đã cố gắng học tiếng Anh.Đó là tinh thần đối xử thật sự chu đáo đối với khách hàng.
Thuật Quản Lý Bán Hàng
Thuật Quản Lý Bán HàngCông việc của người quản lý bán hàng là tuyển dụng, quản lý và động viên đội ngũ nhân viên bán hàng có hiệu suất hàng đầu.Chuyên gia bán hàng lừng danh thế giới Brian Tracy đã dành hàng thập kỷ nghiên cứu sự khác biệt giữa những nhà quản lý bán hàng thành công nhất thế giới so với phần còn lại, và đúc kết thành những chiến lược đơn giản nhưng đầy quyền năng. Độc giả sẽ được khám phá sáu phẩm chất cốt lõi của một đội ngũ bán hàng thành công và biết cách:• Chọn lựa và tuyển dụng những người giỏi nhất• Đặt ra những mục tiêu rõ ràng• Xác định kế hoạch bán hàng• Thể hiện sự tôn trọng và đánh giá cao• Động viên bằng những hình thức khích lệ đúng đắn• Thúc đẩy nhận thức bản thân của nhân viên để thúc đẩy doanh thu• Suy nghĩ giải pháp bán hàng• Đo lường kết quả• Loại bỏ những nhân viên làm việc kém• Lãnh đạo bằng cách làm gương• Và…nhiều hơn nữa!
Đừng Hành Xử Như Người Bán ,Hãy Suy Nghĩ Tựa Người Mua
Đừng Hành Xử Như Người Bán, Hãy Suy Nghĩ Tựa Người MuaĐộc giả có thể tìm thấy cách tiếp cận độc đáo về nghệ thuật bán hàng – nghệ thuật khiến người bán hàng trở thành người giúp đỡ người mua mua được hàng theo ý muốn của họ, chứ không phải là bán được hàng theo ý muốn của mình.Không phải ngẫu nhiên mà cuốn sách nhận được nhiều lời khen tặng của các giám đốc, học giả ngay sau khi nó được xuất bản và được thừa nhận như một cuốn sách được coi là dành riêng cho những ai thật sự muốn thành công trong bán hàng, bởi nó chỉ cho họ chính xác từng bước, từng bước một để đi đến thành công.Jerry Acuff và Wally Wood không đưa ra hàng lô những lời khuyên làm thế nào để khắc phục mối ác cảm của khách hàng, và lái các khách hàng tiềm năng vào việc mua hàng cũng như dịch vụ của bạn. Thay vào việc đưa ra một mô hình bán hàng khác, cuốn sách đã đề cập một mô hình mua hàng. Các tác giả cho rằng, người ta nói chung thích mua hàng, thích có những sản phẩm tốt, những món hời, tuy vậy, ai cũng có cảm giác mình đang bị nài ép, hay bị lừa vào một thương vụ, ngay cả khi họ đang rất muốn món hàng mà bạn đang bán cho họ. Đó là lí do vì sao bán hàng lại khó đến thế, và vì sao bạn phải thay đổi cách làm việc nếu muốn bán được nhiều hơn và giữ được chân khách hàng. *** Nền kinh tế Hoa Kỳ đạt giá trị 10.000 tỷ đô-la chính là nhờ người dân thích mua sắm. Thế nhưng, càng thích mua sắm bao nhiêu, người ta lại càng không thích bị dụ mua bấy nhiêu. Về vấn đề này, sâu sắc hơn ai hết, chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực bán hàng, Jeffrey Gitomer, đã viết trong cuốn sách, Little Red Book of Selling (Cuốn sách đỏ nhỏ về bán hàng)(1) của mình như sau: “Con người ghét bị dụ mua, nhưng lại thích mua.” Khi bạn mua một chiếc xe hơi, một cái tivi, hay một cái máy tính, bạn thường không kể với đồng nghiệp, bạn bè hay người thân rằng, “Xem người ta đã bán cho tôi cái gì này!” mà bạn thường khoe rằng, “Xem tôi đã mua được cái gì này!” Như hầu hết mọi người, chúng ta đều thích mua sắm. Chúng ta thích đi siêu thị, thích mua xe mới, thích mua nhà mới, hay tivi mới. Ai cũng cảm thấy hạnh phúc khi mua được thứ mình muốn.Tuy nhiên, trong khi mọi người thích mua sắm, thì mua hàng từ một người bán hàng thường là một tình huống có tính chất đối kháng, và ít khi vui vẻ. Thêm nữa, nhiều nhân viên bán hàng đã xử sự như những người bán hàng đơn thuần hơn là đặt mình vào tư thế của một người đi mua. Khách hàng muốn mua thứ này, người bán hàng muốn bán thứ khác. Khách hàng muốn kiểu xe hơi này, nhưng nhân viên bán hàng lại mong bán được kiểu xe mà đại lý đang cần bán trong tháng đó. Khách hàng muốn mua một chiếc tivi 28 inch vừa túi tiền, nhân viên bán hàng lại muốn bán một chiếc tivi 45 inch màn hình phẳng, bởi vì nó có mức hoa hồng cao hơn. Thái độ này không giúp cho khách hàng mua hàng, cũng không phải là một thái độ xem khách hàng là trung tâm – và đó là lý do vì sao hầu hết chúng ta đều ghét bị dụ mua.Cho dù một số người bán hàng có thể ý thức được, ở một mức độ nào đó, các kỹ năng để bán hàng thành công, nhưng hầu hết họ không bao giờ đạt tới đỉnh cao của nghệ thuật bán hàng, bởi vì họ không bán hàng theo cách có thể làm cho khách hàng cảm thấy phấn chấn. Trừ phi có được một cách suy nghĩ và kỹ năng xây dựng quan hệ từ một quy trình bán hàng đúng đắn, còn không bạn sẽ gần như chẳng bao giờ có thể đạt đến nghệ thuật trong lĩnh vực bán hàng, và đấy chính là những gì cuốn sách này muốn đề cập – làm thế nào để đạt đến được nghệ thuật bán hàng giỏi.