Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Cho Đất Nước Mở Ra (Thích Nhất Hạnh)

Mục lục

Người thương của tôi mất rồi, tôi phải đi tìm ở đâu?... 5

Không sinh không diệt. 7

Là những biểu hiện. 8

Chỉ có sự tiếp nối.. 10 Tìm mua: Cho Đất Nước Mở Ra TiKi Lazada Shopee

Thay đổi trong từng phút từng giây... 11

Người thương của mình ở khắp nơi... 13

Thực tập buông bỏ, tha thứ... 14

Người thương ta chết, ta có thể làm gì?. 18

Đài tưởng niệm thuyền nhân... 18

Con đã gây ra bao lầm lỡ. 20

Tội tùng tâm khởi tùng tâm sám... 23

Bắt đầu hôm nay nguyện làm mới... 29

Mất còn trong cõi sống chết... 43

Con đã đi tìm Thế Tôn.. 43

Ngày tết bói Kiều.. 47

Người đâu hiếu nghĩa đủ đường... 49

Có không còn mất. 52

Có thể nào từ có mà trở thành không?... 53

Vô khứ vô lai... 56

Niết bàn... 58

Tịnh độ hiện tiền... 60

Đời vốn là vô thường. 61

Hãy buông bỏ đi!.. 63

Lễ quy y cho các hương linh. 65

Truyền giới cho hương linh... 68

Nói với hương linh.. 70

Ngồi giữa gió Xuân.. 73

Đem lại niềm vui cho sự sống hằng ngày là mục đích của khóa tu.. 75

Ngồi yên, hạnh phúc như ngồi trên đóa sen.. 79

Ba bài tập đầu tiên trong kinh Quán Niệm Hơi Thở... 81

Ngồi giữa gió Xuân.. 85

Ba má cùng tập thở với con... 87

Hạnh phúc gia đình, tương lai con cái.. 90

Căn bản của yêu thương, sự có mặt tươi mát... 90

Bài tập bông hồng cài áo.. 91

Hạnh phúc gia đình - Tương lai con cái... 94

Bữa cơm gia đình.. 97

Giới thứ tư.. 98

Thực tập chữa cơn giận.. 100

Sống lại Tâm ban đầu - Đạo Bụt dấn thân.. 109

Nuôi dưỡng Tâm ban đầu... 110

Sám pháp địa xúc... 115

Đạo Bụt dấn thân... 116

Mục đích của người tu. 125

Cái đẹp của người xuất gia.. 125

Bước tới thảnh thơi... 129

Nuôi dưỡng Tâm Ban Đầu.. 134

Môi trường nuôi dưỡng người xuất gia trẻ.. 136

Địa Xúc Sám Pháp. 140

Vấn đáp. 141

Quyền lực và Hạnh phúc.. 161

Quyền lực thế gian: Tiền bạc, Danh vọng, Quyền hành và Sắc dục... 164

Quyền uy tâm linh: Đoạn đức, Trí đức và Ân đức. 167

Doanh nghiệp và Gia đình.. 169

Quan Âm bình nước tịnh, tẩy sạch dấu phong trần.. 170

Phần vấn đáp. 177

Phụ Lục 1: Chia sẻ của Cheryll Maples... 188

Phụ Lục 2: Vấn Đáp trong buổi nói chuyện với Doanh Nhân... 189

Chánh niệm, năng lượng chuyển hóa.. 205

Lắng dịu thân tâm.. 205

Chế tác năng lượng chính niệm... 207

Nhận diện và chuyển hóa. 208

Phiền não tức Bồ đề.. 211

Lắng nghe và ái ngữ là công năng của Hiểu và Thương... 214

Vấn đáp. 217

Thương yêu theo phương pháp Bụt dạy... 233

Hiểu biết là nền tảng của thương yêu.. 234

Hạnh phúc và khổ đau không phải chỉ là vấn đề của cá nhân.. 237

Tương kính như tân.. 243

Thân thể là đền thờ của tâm linh. 243

Phụ lục: Đừng bỏ gốc rễ, đừng bắt người khác phải bỏ gốc rễ. 248

Lời Khấn Nguyện trong các Đại Trai đàn Chẩn tế Bình đẳng Giải oan 257Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất Mẹ

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cho Đất Nước Mở Ra PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Phật Đạo Giải Về Hai Chữ Đạo Đức - Nguyễn Kim Muôn (NXB Xưa Nay 1932)
Nói về chữ Đức, thiết nghĩ cũng nên nói về quan niệm của Đạo Phật về Đức. Phật giáo coi Đức chính là hành động thiện, lời nói thiện, suy nghĩ thiện… để từ đó có được sự từ bi, hỷ xả, mang điều tốt đẹp đến cho mọi người. Hơn nữa, Đạo Phật còn có quan niệm về sự luân hồi, nghĩa là có sự nối tiếp nhân quả của Đức từ tiền kiếp trong quá khứ. Vì vậy mới có lời khuyên rằng: Ăn ở hiền lành để phúc cho con; hoặc có lời răn: Đời cha ăn mặn, đời con khát nước… Mỗi khi ta đến chùa tụng kinh niệm Phật là đến với cõi tâm linh mà cái Chân, cái Thiện, cái Mỹ là điều ta hướng tới. Bởi Đức Phật Thích Ca có ba đức là Bi đức, Trí đức và Tịnh đức. Trong đó, Bi đức là tình thương bao la, là lòng trắc ẩn; Trí đức là trí tuệ cao khó có gì sánh bằng; Tịnh đức là dù ở trước mặt hay sau lưng thì tâm Phật đều vậy, không đổi thay. Như thế, tình thương, trí tuệ và sự chân thật ở con người là cốt lõi của Đức. Phật Đạo Giải Về Hai Chữ Đạo ĐứcNXB Xưa Nay 1932Nguyễn Kim Muôn44 TrangFile PDF-SCAN
Nhật Tụng Dược Sư Và Luận Kim Cương - Nguyễn Thượng Cần (NXB Lang Tuyết 1935)
Nhật Tụng Dược Sư Và Luận Kim CươngNXB Lang Tuyết 1935Nguyễn Thượng Cần78 TrangFile PDF-SCAN
Kinh Nhựt Tụng Tam Tông Miếu - Lê Minh Truyền (NXB Khổng Hữu Trim 1928)
Lược thuật về việc tiếp kinh. Bài giải sát. Các bài chú, các bài kinh Thái dương, Kinh Thái âm, kinh cứu khổ và các bài cầu, bài sám, bài thỉnh, bài dưng lục cúng, bài đưa thần.. Nghe 3 chữ "Tam Tông Miếu" mọi người (ở miền Nam) đều nghĩ ngay đến một loại lịch dùng để xem ngày tốt xấu. Một số ít người khác biết thêm rằng đây là tên một ngôi chùa ở đường Cao Thắng, Sài Gòn, nơi biên soạn và phát hành những bộ lịch này (trước 1975). Ấy, xin dừng lại một chút ở cái tên Chùa Tam Tông Miếu. Đã "chùa" sao lại còn "miếu"? Bạn có thấy kỳ không? Nói thiệt, cho tới gần đây, tui vẫn nghĩ Tam Tông Miếu là một ngôi chùa, tức là nơi thờ Phật. Nhưng đi tới nơi rồi, tìm hiểu thêm thì mới biết không phải. Tam Tông Miếu đâu phải là ngôi chùa Phật giáo! Vậy Tam Tông Miếu là gì? Kinh Nhựt Tụng Tam Tông MiếuNXB Khổng Hữu Trim 1928Lê Minh Truyền90 TrangFile PDF-SCAN
Kim Cang Kinh - Đoàn Trung Còn (NXB Sài Gòn 1943)
Đối với người tu học Thiền, Kinh Kim Cương đóng một vai trò khai ngộ đặc biệt, bởi vì chính nhờ câu "Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm" trong bài Kinh mà Lục tổ Huệ Năng và nhà vua Trần Thái Tông đều đạt được đại ngộ. Bài Kinh này thường được tụng niệm tại các chùa thuộc hệ Đại Thừa, nhưng ít khi được tìm hiểu và trình bầy một cách cặn kẽ, ngoài một vài câu nổi tiếng được dẫn chứng trong các bài thuyết pháp. Lý do có lẽ là Kinh nói chung khó hiểu, với một hình thức đặc biệt làm cho người đọc dễ bị lôi cuốn bởi các câu rườm rà, và lướt qua nhanh một số câu cô đọng chứa đựng tất cả cái cốt tủy tinh hoa. Hơn nữa, cũng như đối với đa số kinh điển Phật giáo, dùng trí thức thuần túy để mà phân tích, suy luận và diễn giải, không thể nào đầy đủ. Người ta còn phải hiểu bằng trí huệ Bát Nhã, bằng trực giác, bằng linh cảm, bằng tất cả cái tâm của mình. Trong Kinh, đức Phật há đã chẳng nói "Kinh này không thể nghĩ bàn, không thể đo lường được" (Hán văn: Thị kinh hữu bất khả tư nghị, bất khả xứng lượng, chương 15, 16) hay sao? Tuy nhiên, trong sự truyền thông, trao đổi giữa những con người với nhau, thì không thể nào không dùng đến khái niệm, ngôn từ để lý giải, đồng thời vẫn ý thức được sự hạn hẹp của lối tiếp cận này. Kim Cang KinhNXB Sài Gòn 1943Đoàn Trung Còn82 TrangFile PDF-SCAN