Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đề thi thử Toán vào 10 lần 2 năm 2023 - 2024 phòng GDĐT Quỳ Hợp - Nghệ An

THCS. giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi thử môn Toán tuyển sinh vào lớp 10 THPT lần 2 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo UBND huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm. Trích dẫn Đề thi thử Toán vào 10 lần 2 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Quỳ Hợp – Nghệ An : + Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình: Vòng chung kết cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ V được tổ chức tại TP Huế từ ngày 25 đến ngày 26 tháng 3 năm 2023, một lần nữa học sinh lớp 9 trường THCS thị trấn Quỳ Hợp có dự án dự thi đạt giải cao (giải Ba toàn quốc và giải Nhất bình chọn của khối học sinh). Tại vòng chung kết khối sinh viên có nhiều hơn khối học sinh 20 dự án. Nếu số dự án của khối học sinh lọt vào vòng chung kết tăng thêm 5 dự án thì số dự án của khối học sinh sẽ bằng 0,7 số dự án của khối sinh viên. Hỏi số dự án của khối học sinh lọt vào vòng chung kết là bao nhiêu? + Nhà An có một cái bể chứa nước hình trụ có đường kính đáy (không tính thành bể) là 1,8m, chiều cao (không tính đáy bể) là 2,5m. Sau khi tháo cạn và dọn sạch bể An dùng máy bơm với lưu lượng nước 3m3/h để bơm nước từ giếng lên bể. An dự tính máy bơm trong thời gian 1,5 giờ sẽ đầy bể. Em hãy tính xem dự tính của An đúng hay sai? (với 𝜋 ≈ 3,14). + Cho tam giác nhọn ABC (AB < AC) đường cao AH, đường phân giác của góc BAC cắt BC tại O. Kẻ OM, ON lần lượt vuông góc với AB, AC tại M và N. a. Chứng minh các tứ giác AMON, AMHO nội tiếp. b. Kẻ OK vuông góc với BC (K thuộc MN). Chứng minh rằng KN.AC = KM.AB. c. Gọi I là trung điểm của BC. Chứng minh 3 điểm A, K, I thẳng hàng.

Nguồn: toanmath.com

Đọc Sách

Đề Toán tuyển sinh THPT chuyên 2018 2019 sở GD và ĐT Nam Định (đề chung)
Nội dung Đề Toán tuyển sinh THPT chuyên 2018 2019 sở GD và ĐT Nam Định (đề chung) Bản PDF - Nội dung bài viết Đề Toán tuyển sinh THPT chuyên 2018 2019 sở GD và ĐT Nam Định (đề chung) Đề Toán tuyển sinh THPT chuyên 2018 2019 sở GD và ĐT Nam Định (đề chung) Đề Toán tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên 2018 - 2019 sở GD và ĐT Nam Định (đề chung dành cho tất cả các thí sinh) là bài thi được thiết kế theo hình thức tự luận, bao gồm 5 bài toán. Thời gian làm bài là 120 phút, nhằm tiêu chí tuyển chọn học sinh lớp 9 có năng khiếu môn Toán để học tại các trường THPT chuyên tại tỉnh Nam Định. Đề thi đi kèm lời giải chi tiết, giúp học sinh có cái nhìn rõ ràng và chi tiết về cách giải các bài toán.
Đề Toán tuyển sinh năm 2018 2019 chuyên Lê Quý Đôn Bà Rịa Vũng Tàu
Nội dung Đề Toán tuyển sinh năm 2018 2019 chuyên Lê Quý Đôn Bà Rịa Vũng Tàu Bản PDF - Nội dung bài viết Đề Toán tuyển sinh năm 2018-2019 chuyên Lê Quý Đôn Bà Rịa Vũng Tàu Đề Toán tuyển sinh năm 2018-2019 chuyên Lê Quý Đôn Bà Rịa Vũng Tàu Đề Toán tuyển sinh lớp 10 năm 2018-2019 chuyên Lê Quý Đôn - Bà Rịa - Vũng Tàu được thiết kế theo hình thức tự luận với 5 bài toán khó, thí sinh sẽ có thời gian làm bài là 120 phút. Kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 30 tháng 05 năm 2018, đề thi sẽ đi kèm lời giải chi tiết để học sinh có thể tự kiểm tra lại kết quả của mình. Đây là cơ hội để các thí sinh thể hiện khả năng giải các bài toán logic và sáng tạo của mình. Đề thi sẽ đánh giá khả năng tư duy, khả năng giải quyết vấn đề và kiến thức toán học của thí sinh, từ đó lựa chọn ra những học sinh có tiềm năng và năng khiếu đặc biệt để hướng đến ngành toán học trong tương lai. Hãy cùng chúng tôi chờ đón những bước tiến mới của các thí sinh tại kỳ thi tuyển sinh này!
Đề tuyển sinh vào 10 môn Toán năm 2018 2019 sở GD ĐT Đồng Tháp
Nội dung Đề tuyển sinh vào 10 môn Toán năm 2018 2019 sở GD ĐT Đồng Tháp Bản PDF - Nội dung bài viết Sytu giới thiệu đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán năm 2018-2019 của sở GD ĐT Đồng Tháp Sytu giới thiệu đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán năm 2018-2019 của sở GD ĐT Đồng Tháp Sytu xin gửi đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán năm học 2018-2019 của sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp. Kỳ thi diễn ra vào ngày 07 tháng 07 năm 2018 với đầy đủ đề thi, đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm. Hy vọng rằng đề thi sẽ giúp các em học sinh chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh quan trọng. Hãy cùng Sytu chinh phục thách thức và chinh phục ước mơ của mình! Chúc quý thầy, cô giáo và các em học sinh thành công!
Khảo sát Toán tuyển sinh năm 2019 2020 trường Trương Công Định Hải Phòng
Nội dung Khảo sát Toán tuyển sinh năm 2019 2020 trường Trương Công Định Hải Phòng Bản PDF Đề khảo sát môn Toán tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020 của trường THCS Trương Công Định ở Hải Phòng đưa ra các bài toán phức tạp, đòi hỏi học sinh phải áp dụng kiến thức toán học một cách linh hoạt và chính xác để giải quyết. Trong đó, bài toán đầu tiên yêu cầu học sinh tìm tọa độ giao điểm giữa parabol và đường thẳng, sau đó đưa ra điều kiện để đường thẳng cắt parabol tại hai điểm phân biệt nằm cùng phía bên phải trục tung. Bài toán này không chỉ cần kiến thức căn bản về parabol mà còn đòi hỏi học sinh phải lưu ý đến điều kiện vị trí của hai đường thẳng và parabol để tìm ra đáp án chính xác.Bài toán thứ hai liên quan đến việc áp dụng quy định về xử phạt vi phạm tốc độ giao thông để giải quyết vấn đề thực tế. Học sinh cần tính toán vận tốc của hai xe ô tô trên đường cao tốc và xác định xem liệu có xe nào vi phạm tốc độ hay không. Nếu có vi phạm, họ cần tính toán mức xử phạt tiền theo quy định của pháp luật. Bài toán này không chỉ giúp học sinh hiểu về quy định giao thông mà còn rèn luyện kỹ năng tính toán và suy luận.Cuối cùng, bài toán cuối cùng yêu cầu học sinh tính diện tích xung quanh của hình trụ được tạo ra từ việc quay hình chữ nhật. Đây là một bài toán đòi hỏi học sinh phải áp dụng kiến thức về hình học không gian để giải quyết, từ đó phát triển kỹ năng về tính toán và suy luận.Tổng thể, bài khảo sát Toán tuyển sinh năm 2019 - 2020 của trường Trương Công Định ở Hải Phòng đưa ra các bài toán đa dạng, đòi hỏi học sinh phải sử dụng nhiều khía cạnh của kiến thức toán học để giải quyết. Đồng thời, bài toán cũng giúp học sinh nhận thức về thực tế và áp dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.