Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đời Thay Đổi Khi Chúng Ta Thay Đổi - Andrew Matthews

Quyển sách này nói về việc tại sao có những người dường như lúc nào cũng ở đúng nơi và đúng lúc - và làm thế nào bạn cũng được như họ; tại sao hóa đơn tính tiền luôn luôn tới ngay tức khắc; tại sao đèn giao thông cứ ở màu đỏ hoài cả nửa ngày trong khi bạn đang trễ một cuộc hẹn làm ăn; tại sao đi du lịch Tây Ban Nha mà bạn cũng gặp người láng giềng sát bên nhà; tại sao bạn chạy chiếc xe cà tàng suốt 15 năm ròng rã mà chưa bao giờ va quẹt... thế rồi chiếc xe mới mua mới chạy có hai ngày đã đụng móp mui! Quyển sách này nói về: hiểu được bản thân, biết khôi hài về bản thân, trở nên suôn sẻ thuận lợi, biết tha thứ cho bản thân. Sách cũng bàn về việc nhận thức được các quy luật tự nhiên để chúng ta có thể điều chỉnh bản tính chúng ta tốt hơn. Đây là quyển sách nói về làm thế nào để được hạnh phúc. Một người đàn ông đang thất vọng cùng cực nói với một học giả: "Thế là hết! Tôi xong đời rồi! Tất cả tiền đã hết! Tôi đã mất tất cả!". Nhà học giả hỏi: "Thế anh vẫn còn nhìn thấy, nghe thấy, đi lại... được đấy chứ?". Một người đàn ông đáp "Vâng!?". Nhà học giả nói: "Vậy thì tôi cho là cái gì anh cũng còn, chỉ có tiền là mất!". Một câu chuyện thật hay, phải không bạn? Chỉ với một cách nhìn nhận khác hẳn mà cuộc đời một người thay đổi: từ chỗ bi quan, tưởng chừng mọi thứ đã kết thúc, sang chỗ lạc quan, có thể sẵn sàng bắt tay vào làm lại từ đầu... Sự việc thì vẫn thế, chỉ cách nhìn của chúng ta thay đổi, và thế là cuộc đời cũng thay đổi... Trong cuốn sách này bạn sẽ học cách để nhìn nhận cuộc đời và chấp nhận cuộc đời! *** Các khuôn mẫu cư xử   Hãy nhìn vào tâm trí của bạn. Khi bạn băng qua đường, bạn có tập trung vào mỗi bước đi không? Khi bạn nhai kẹo, bạn có nghĩ đến viên kẹo không? Khi bạn ăn cơm, bạn có phải nghĩ đến việc tiêu hóa nó không? Khi bạn đi ngủ, bạn có phải tập trung vào việc tiếp tục thở không?...   Bạn đâu có cần phải ý thức khi làm những việc này, đúng không? Bạn làm theo tiềm thức. Chúng ta có thể nói rằng trí óc của chúng ta giống như tảng băng. Phần chúng ta thấy là phần ý thức, và phần lớn hơn mà chúng ta không nhìn thấy là tiềm thức. Phần tiềm thức của chúng ta chịu trách nhiệm với hầu hết những kết quả mà chúng ta đạt được trong cuộc sống.   Khi có những chuyện lặp đi lặp lại trong cuộc sống của mình thì đó chính là phần trí óc ta phải chịu trách nhiệm. Rất nhiều người trong chúng ta có những khuôn mẫu cư xử - tức là những kinh nghiệm cũ hay hành vi giống nhau trở đi trở lại hoài.   Bạn có biết người nào mà lúc nào cũng đến muộn không? Tôi từng chơi tennis với một anh chàng luôn đến trễ. Chúng tôi định chơi tennis trước giờ đi làm ở sân Hilton. Tôi nói với anh ta: "David, chúng ta sẽ chơi tennis vào 7 giờ sáng mai nhé?" Anh ta trả lời: "Tôi sẽ đến đó". "Anh có nghe mấy giờ chưa?", "7 giờ sáng. Tôi sẽ đến!"   Đúng như dự đoán, lúc 7:15 sáng hôm sau David đến. Anh ta đưa ra lý do: "Con tôi mượn vợt của tôi và để dưới giường của nó". Tuần sau cũng thế. David đến lúc 7:16. Lý do là: "Tôi chỉ tìm được một chiếc giày!". Tuần tiếp theo, anh ta đến đúng 7:15. "Vợ tôi bệnh và thằng con khóc quá".Và tiếp tục là pin hết, cúp điện, mất chìa khóa xe, và đồ lót bị ướt hay còn để trong máy giặt.   Rốt cuộc tôi nói: "David, chúng ta hãy giao kèo. Cứ mỗi phút anh bị trễ thì anh phải chịu phạt 1 đô la". Anh ta bẽ mặt quá nên không bao giờ chơi tennis nữa!   David nghĩ anh ta là nạn nhân. Anh ta đã không cố gắng một cách có ý thức để đến trễ. Nhưng trong tiềm thức anh ta đã lập một chương trình luôn nói là "bạn lúc nào cũng trễ"... và chương trình đó làm chủ cuộc đời của anh ta.   Nếu David ngẫu nhiên dậy sớm và thấy mình sẽ đến đúng giờ thì chương trình bên trong này của anh ta sẽ khiến anh ta đụng phải một cái cây, lạc vào một con đường lạ. Và rồi anh ta sẽ hít sâu vào và nói "Lại thế nữa - Tôi sẽ lại bị trễ!"   Mẫu bi kịch   Có lẽ bạn biết những người có mẫu này. Cuộc sống của họ là một chuỗi bi kịch. Bạn gặp họ trên đường phố và lỡ dại hỏi họ: "Anh có khỏe không?", thì ngay lập tức bạn sẽ được biết là con mèo của họ vừa mới chết, chiếc xe họ mới phải sang lại, bố họ vô tình làm cháy nhà, và họ vừa mới được chẩn đoán là mắc một chứng bệnh gì hết sức nghiêm trọng mà bạn chưa bao giờ nghe nói đến.   Bất cứ khi nào mà cuộc sống của họ tưởng như bắt đầu trôi qua êm ả thì một giọng nói trong tiềm thức của họ thì thầm, "Ê, không dễ thế được!" và rất mau chóng, một bi kịch khác xảy đến. Họ mất việc làm, họ phải giải phẫu, họ bị bắt...và mọi thứ lại trờ lại bình thường.   Chúng ta sẽ xem chúng ta có thể làm gì với những mẫu này sau, và bây giờ thì hãy nhận dạng thêm một ít nữa.   Mẫu tai nạn   Một số người có tài gặp tai nạn. Cả đời họ cứ bị trật thang té, hay đụng xe, ngã trên cây xuống, giật điện và bị tai nạn xe hơi. Tôi biết một nhân viên bảo hiểm trong 20 năm đầu đời đã sở hữu đến 5 chiếc xe hơi từ ngày sinh nhật thứ 16 của cô ta. Cô ta bảo tôi: "Cứ mỗi khi tôi mua một chiếc xe mới thì ai đó tông vào đuôi xe tôi. Sau 5 lần tai nạn như thế, tôi không thèm mua xe mới nữa cho an toàn".   Mẫu bệnh hoạn   Bạn có biết ai có mẫu này không? Một số người cứ phải cảm lạnh 20 lần trong một năm. Một số người cứ mỗi khi có sự kiện lớn gì đó là phát bệnh. Có người thì thấy bệnh vào mỗi sáng thứ Hai.   Mẫu lộn xộn   Một số người thích sự lộn xộn. Họ không cố tình nhưng quán tính khuôn mẫu của họ quá mạnh! Bàn làm việc của họ lộn xộn, hồ sơ bề bộn, tóc tai bờm xờm. Nếu bạn đi theo sau và thu dọn mọi thứ cho họ thì rồi trong vòng 20 phút, văn phòng, giường ngủ và xe hơi, hộp đồ ăn của họ, tất cả đều lại như vừa mới qua một trận cuồng phong.   Mẫu cháy túi   Bạn có gặp ai lúc nào cũng cháy túi chưa? Đó không phải là cái chúng ta lâm vào mà là chính chúng ta tạo ra tình trạng đó cho mình! Những người có mẫu này tuân theo một chương trình tự động. Bất kỳ khi nào họ có tiền thừa là họ tìm nơi nào đó để tiêu cho sạch. Giống như bạn bị ngứa và phải gãi, họ có tiền và phải...xài. (Nếu bạn là thương gia thì coi chừng bị nhồi máu cơ tim!) Thường thì họ không bao giờ nhận biết cái gì đang xảy ra! Họ nghĩ rằng đó là do nền kinh tế, do chính phủ hay lương của họ không thỏa đáng nên đã làm họ phải khốn đốn. Nhưng nếu anh tăng lương họ gấp đôi thì họ cũng bị rỗng túi! Thật ra lý do những người trúng số thường sạch tiền, đó là do khuôn mẫu bên trong của họ nói: "Tiền này không chính đáng. Nó không có ý nghĩa. Nên tiêu vào việc gì đó cho xong". ... Mời các bạn đón đọc Đời Thay Đổi Khi Chúng Ta Thay Đổi của tác giả Andrew Matthews.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Đọc Vị Đối Thủ - Bí Mật Tư Duy Tỷ Phú
Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Đọc Vị Đối Thủ - Bí Mật Tư Duy Tỷ Phú của tác giả Adam M. Brandenburger & Barry J. Nalebuff. Biến lí thuyết trò chơi thành chiến thuật khôn ngoan trên thương trường Người ta thường nghĩ “Thương trường là chiến trường” - đó là câu cửa miệng của đa phần những người kinh doanh. Họ cho rằng, trong cạnh tranh cần tỏ ra khôn ngoan hơn đối thủ, giành giật quyết liệt thị phần, khuếch trương thương hiệu hàng hóa, khống chế nhà cung cấp, khóa chặt khách hàng,… để sống sót được. Nhưng bạn có tự hỏi: Liệu HỆ QUẢ sẽ thế nào khi bạn THẮNG, còn người khác THUA hay không? Liệu giành được phần hơn có nghĩa là bạn sẽ luôn ở vị trí chiến thắng hay không? Liệu có chiến lược khôn ngoan hơn cho tất cả các bên để không phải cạnh tranh, giành giật hay không? Thực tế là, hầu hết các DOANH NGHIỆP chỉ THÀNH CÔNG khi người khác THÀNH CÔNG. Nếu đối thủ của bạn thua cuộc, chưa thể nói là bạn sẽ không bao giờ bị bị ảnh hưởng Bạn lấy được khách hàng của đối thủ, chưa chắc họ đã là khách hàng trung thành của bạn Bạn ép được nhà cung cấp để có được giá rẻ hơn, chưa chắc đã là tốt Tất cả đều cần đến một TẦM NHÌN xa trông rộng, những bước đi khôn ngoan, khéo léo. KINH DOANH không phải là lúc nào cũng chỉ nhằm đến lợi nhuận, mà còn phải tính được XA DÀI, tính đến HỢP TÁC, có như vậy mới phát triển BỀN LÂU. Với ĐỌC VỊ ĐỐI THỦ - BÍ MẬT CỦA TƯ DUY TỈ PHÚ, bạn sẽ tìm cho mình được những BÍ KÍP ĐẮT GIÁ qua bài học của những GÃ KHỔNG LỒ trong giới kinh doanh. Hãy HIỂU được không chỉ đối thủ, mà còn khách hàng, nhà cung cấp, qua năm yếu tố nền tảng, mà bất cứ ông chủ nào cũng cần, để không sa chân vào vũng lầy của thất bại. Hãy bước đi một cách VỮNG CHÃI trên con đường ĐÚNG ĐẮN, THẤU RÕ vị thế của mình, để đưa doanh nghiệp của bạn lên tầm cao mới THÔNG TIN TÁC GIẢ ADAM M. BRANDENBURGER Adam M. Brandenburger từng là Tiến sĩ Kinh tế tại Đại học Cambridge, là giảng viên chuyên ngành Kinh doanh tại Đại học Havard (1987 – 2002). Ông là người tiên phong trong phương pháp tiếp  cận Lí thuyết trò chơi. BARRY J. NALEBUFF Barry J. Nalebuff từng là Tiến sĩ tại trường Đại học Oxford. Ông trở thành giảng viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Tổng hợp Yale và là cố vẫn giàu kinh nghiệm của các công ty đa quốc gia như American Express, GE, McKinsey, Google TRÍCH DẪN Nếu tiếp tục đi theo hướng đã đi, bạn sẽ kết thúc cũng chính ở đó. Đôi khi điều đó tốt, cũng có khi không. Bạn chơi rất xuất sắc, song bạn vẫn có thể thua. Hoặc bạn thắng, nhưng vẫn trắng tay. Khi đó, hãy tìm cách thay đổi nó. Trò chơi kinh doanh không bao giờ đứng yên. Nó là quá trình thôi đẩy nhau, để tất cả cùng có chiến thắng của mình... *** Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Đọc Vị Đối Thủ - Bí Mật Tư Duy Tỷ Phú Tóm tắt: Cuốn sách cung cấp cho người đọc một cách tiếp cận mới để cạnh tranh trong kinh doanh, dựa trên lý thuyết trò chơi. Cuốn sách giải thích cách hiểu và dự đoán hành vi của đối thủ, cũng như cách phát triển chiến lược để giành chiến thắng. Cuốn sách cũng cung cấp lời khuyên về cách tạo ra các tình huống "win-win" cho tất cả các bên liên quan. Review: Ưu điểm: Nội dung mới mẻ và độc đáo: Cuốn sách cung cấp một cách tiếp cận mới cho cạnh tranh trong kinh doanh, dựa trên lý thuyết trò chơi. Lối viết dễ hiểu và thực tế: Cuốn sách sử dụng nhiều ví dụ thực tế để minh họa cho các khái niệm. Thông tin hữu ích và có giá trị: Cuốn sách cung cấp nhiều lời khuyên hữu ích cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở mọi cấp độ. Nhược điểm: Chủ đề có thể không phù hợp với tất cả mọi người: Cuốn sách tập trung vào cạnh tranh trong kinh doanh, có thể không phù hợp với những người không quan tâm đến lĩnh vực này. Sách có thể chưa đầy đủ thông tin về lý thuyết trò chơi: Cuốn sách tập trung vào ứng dụng thực tế, có thể chưa đầy đủ thông tin về lý thuyết trò chơi. Đánh giá chung: Đọc Vị Đối Thủ - Bí Mật Tư Duy Tỷ Phú là một cuốn sách hay và hữu ích cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở mọi cấp độ. Cuốn sách cung cấp một cách tiếp cận mới cho cạnh tranh trong kinh doanh, dựa trên lý thuyết trò chơi. Cuốn sách cũng cung cấp nhiều lời khuyên hữu ích để áp dụng mô hình này vào thực tế. Điểm đánh giá: 4/5 Đối tượng phù hợp: Nhà lãnh đạo doanh nghiệp Quản lý Người quan tâm đến lĩnh vực cạnh tranh trong kinh doanh Lời khuyên: Nên đọc sách với tâm hồn cởi mở và sẵn sàng đón nhận những thông tin mới. Nên áp dụng các bước hành động trong sách vào thực tế để kiểm tra hiệu quả. Nên tham khảo thêm các tài liệu khác về lý thuyết trò chơi để có cái nhìn toàn diện hơn. Trích dẫn: "Nếu tiếp tục đi theo hướng đã đi, bạn sẽ kết thúc cũng chính ở đó. Đôi khi điều đó tốt, cũng có khi không. Bạn chơi rất xuất sắc, song bạn vẫn có thể thua. Hoặc bạn thắng, nhưng vẫn trắng tay. Khi đó, hãy tìm cách thay đổi nó. Trò chơi kinh doanh không bao giờ đứng yên. Nó là quá trình thôi đẩy nhau, để tất cả cùng có chiến thắng của mình..." - Adam M. Brandenburger & Barry J. Nalebuff Tóm tắt nội dung chính: Cuốn sách giới thiệu 5 yếu tố nền tảng để thành công trong kinh doanh: Giá trị: Xác định giá trị mà bạn mang đến cho khách hàng. Sự khan hiếm: Tạo ra sự khan hiếm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khả năng chi trả: Đảm bảo rằng khách hàng có thể chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tính bền vững: Xây dựng một doanh nghiệp có thể tồn tại lâu dài. Sự hợp tác: Hợp tác với các bên liên quan khác để tạo ra giá trị chung. Cuốn sách cũng cung cấp 10 chiến lược để giành chiến thắng trong kinh doanh: Chiến lược cạnh tranh: Tập trung vào việc cạnh tranh với các đối thủ khác. Chiến lược hợp tác: Hợp tác với các đối thủ khác để tạo ra giá trị chung. Chiến lược đổi mới: Tạo ra những sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Chiến lược giá cả: Đặt giá cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một cách cạnh tranh. Chiến lược phân phối: Phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến khách hàng. Chiến lược tiếp thị: Quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến khách hàng. Chiến lược bán hàng: Bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho khách hàng. Chiến lược dịch vụ khách hàng *** Tóm tắt: Cuốn sách "Đọc Vị Đối Thủ - Bí Mật Tư Duy Tỷ Phú" của Adam M. Brandenburger và Barry J. Nalebuff chuyển biến lý thuyết trò chơi thành chiến thuật khôn ngoan trên thương trường. Thay vì tập trung chỉ vào cạnh tranh, sách đề xuất một cách tiếp cận đánh bại đối thủ thông qua sự hiểu biết sâu rộng về môi trường kinh doanh và hợp tác chiến lược. Sách khẳng định rằng thành công không chỉ đến từ việc đối mặt và chiến thắng đối thủ, mà còn từ việc tìm kiếm sự phối hợp và hợp tác để tạo ra giá trị bền vững. Việc chiến thắng đối thủ không đảm bảo thành công, và sự hợp tác có thể mang lại lợi ích dài hạn hơn. Review (Đánh giá): Cuốn sách đưa ra những cấp độ hiểu biết mới về cách tiếp cận kinh doanh. Thay vì chỉ tập trung vào quy luật cạnh tranh, tác giả chú trọng vào sự đồng thuận và hợp tác. Những ví dụ thực tế từ các doanh nhân và tỷ phú nổi tiếng giúp minh họa và làm sáng tỏ những nguyên tắc lý thuyết. Sách cũng nhấn mạnh ý thức về cách nhìn nhận đối thủ, khách hàng, và nhà cung cấp để xây dựng chiến lược thông minh. Sự thấu hiểu đúng đắn về mọi bên liên quan là chìa khóa để phát triển kinh doanh bền vững trong thời đại biến động. Cuối cùng, sách không chỉ giúp doanh nhân và nhà quản lý nắm vững bí quyết đọc vị đối thủ, mà còn mở rộng tầm nhìn về cách nhìn nhận thị trường và xây dựng mối quan hệ chiến lược. Mời các bạn mượn đọc sách Đọc Vị Đối Thủ - Bí Mật Tư Duy Tỷ Phú của tác giả Adam M. Brandenburger & Barry J. Nalebuff.