Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Giáo Lý Bí Nhiệm - Quyển 2 (H. P. Blavatsky)

MỤC LỤC

Quyển 2

VŨ TRỤ KHỞI NGUYÊN LUẬN

PHẦN 2. SỰ TIẾN HÓA CỦA BIỂU TƯỢNG KÝ TRANG TIẾT 1 - BIỂU TƯỢNG KÝ VÀ BIỂU Ý TỰ... 15

Các Thần thoại và các Truyền thống đều có ý nghĩa Tìm mua: Giáo Lý Bí Nhiệm - Quyển 2 TiKi Lazada Shopee

Lịch sử - Biểu hiệu và Biểu tượng khác nhau - Biểu hiệu là một loạt các hình vẽ giống như đồ thị, được thuyết minh theo lối ẩn dụ. Lịch sử nội môn ẩn tàng trong

Biểu tượng - Mãnh lực Pháp thuật của Âm thanh -

Ngôn ngữ Bí nhiệm, nay được gọi là Biểu tượng ký.

TIẾT 2 - NGÔN NGỮ BÍ NHIỆM VÀ CÁC CHÌA KHÓA CỦA NÓ… 30

Các học giả đã từng giải được Ngôn ngữ Đại đồng của

Cổ nhân - Các Văn kiện cổ truyền được viết bằng Ngôn ngữ Đại đồng - Các Nghi thức và các Giáo điều của Ai

Cập vẫn còn duy trì Giảng lý chính yếu của Giáo lý Bí nhiệm - các học giả khám phá ra Hệ thống Hình học và

Số học của các kích thước của Đại Kim Tự Tháp - Phép

Cầu phương của Hình tròn - Rốt cuộc Chân lý phải ưu thắng - Moses và Chiếc Bè bằng cây cỏ chỉ mô phỏng theo vua Sargon - Nền tảng Con số Huyền linh của khoa Vũ trụ Khai tịch Huyền linh - Gốc tích của các

Biểu tượng Cổ truyền - Sự Sáng tạo ra nhiều Adam -

Các Giống dân “Quỷ Vương”.

TIẾT 3 - CHẤT NGUYÊN LIỆU NGUYÊN THỦY VÀ TƯ TƯỞNG THIÊNG LIÊNG. 62

Siêu hình học Tây phương không đạt được Chân lý - Trừ phi được xác định bằng Vô số biểu lộ của chất liệu Vũ Trụ, Tư Tưởng Thiêng Liêng không xác định được - Thiên Ý Hồng Nguyên không tồn tại trong khi có chu kỳ Hỗn Nguyên của Vũ Trụ - Toàn thể Vũ trụ là một Hão Huyền - Chất Nguyên Thủy là gì? Hậu Thiên Khí và Lửa Vũ Trụ - Vũ Trụ Khai Tịch của Thần Trí (Manas) - Thất Đại - Các Thần Linh trong Sáng Thế Ký - Toàn bộ Càn Khôn xuất phát từ Đấng Tam Phân - “Sinh Hỏa” - Ether của Khoa học - Toàn bộ Càn Khôn xuất phát từ Tư Tưởng Thiêng Liêng - Huyền bí học vẫn còn nắm giữ Chìa khóa giải tất cả mọi Vấn đề của Thế giới.

TIẾT 4 - HỒNG NGUYÊN KHÍ: THƯỢNG ĐẾ: VŨ TRỤ. 96

Không gian bao hàm và là Thể của Vũ Trụ với Bảy Nguyên khí - Hồng nguyên khí trở thành Linh Hồn Vũ Trụ - Tam giác Sơ Thủy - Khai sinh ra Thần trí - Húy Danh - Tứ Đại Sơ Thủy - Sự sùng bái Vũ Trụ (Cosmolatry)

TIẾT 5 - VỀ THƯỢNG ĐẾ ẨN TÀNG, BIỂU TƯỢNG VÀ CHỮ VIẾT TƯỢNG HÌNH.. 111

Các Prajãpatis (Thiên Đế) và các Tộc Trưởng - Đại Thánh Dung và Tiểu Thánh Dung - Bảy Mật Tự cấu thành danh xưng của Thượng Đế - Linh Hồn Vũ Trụ được coi như là Thần Trí của Tạo Hóa - Ý của các Con thú và các Cây linh thiêng - Biểu tượng của các Quyền năng Sáng tạo - Bảy mươi Đấng Kiến Tạo - Liệu đã từng có một sự Thiên khải Vũ Trụ sơ thủy hay chưa? - Thiên Nga dùng như là Biểu tượng của Tinh Thần - Biểu tượng học Cổ truyền.

TIẾT 6 - VŨ TRỤ NOÃN.. 131

Quả Trứng tiêu biểu cho Vũ Trụ và các thể hình cầu của nó - Quả Trứng và Chiếc Bè - Mười con số Linh Mục Lục thiêng của Vũ Trụ - Biểu tượng về các Thần Nguyệt Tinh và Nhật Tinh - Bốn Con thú Linh thiêng tiêu biểu cho Bốn Nguyên khí thấp nơi Con Người - Các Con Rắn bốc Lửa - Quả Cầu có cánh - Quả Trứng sinh ra Tứ đại (Four Elements) - Tất cả các vị thần Ai Cập đều lưỡng phân - Vũ Trụ Khởi Nguyên Luận của Bắc Âu (Scandanavian Cosmogony) - Bốn Con Sông của vườn Địa Đàng được tượng trưng bởi Khối vuông.

TIẾT 7 - CÁC NGÀY VÀ ĐÊM CỦA BRAHMÃ (PHẠN THIÊN).. 150

Thiên kiếp (Kalpa) hiện tại là Varãha (Hóa thân Heo rừng) - Các Hóa thân biểu hiệu các Chu kỳ Chủ yếu và Thứ yếu - Ba chu kỳ Hỗn Nguyên chính (Pralayas) - Một Chìa khóa giải Thánh kinh Do Thái Bí giáo (Kabala) - Mười bốn vị Bàn Cổ trong thời hạn của một Đại Chu Kỳ (Mãha Yuga) - Đêm Vũ Trụ giáng lâm - Chu kỳ Chánh Pháp (Satya Yuga) bao giờ cũng đứng đầu trong số Bốn Thời đại và Chu kỳ Mạt Pháp bao giờ cũng sau rốt - Các Hiền Triết Moru và Devãpi tái lai.

TIẾT 8 - HOA SEN DÙNG NHƯ LÀ MỘT BIỂU TƯỢNG VŨ TRỤ.. 170

Hoa sen tiêu biểu cho sự Sáng tạo và sự Sinh hóa - Thiên Ý chuyển từ Trừu tượng sang Cụ thể - Thượng Đế Sáng Tạo là Tư tưởng làm cho Hữu hình - Thuyết thần nhân đồng hình của Cổ Do Thái - Ý nghĩa Nội môn của Tội lỗi sa đọa trong Sáng Thế Ký - Ý nghĩa Linh thiêng của chữ “M”.

TIẾT 9 - MẶT TRĂNG, NGUYỆT THẦN, PHOEBE. 185

Mặt Trăng được nhân cách hóa - Các vị thần Nhật Tinh và Nguyệt Tinh, các Giống dân và các triều đại - Chìa khóa Tâm lý giải Biểu tượng Mặt Trăng - Con Số Kép, Thư Hùng - Một ẩn dụ trích từ Thánh kinh Zohar - Biểu tượng Mặt Trăng thật là phức tạp, Chìa khóa Tâm lý của nó - Trạng thái Lưỡng phân của Mặt Trăng - Các nghi lễ Nguyệt Tinh dựa vào sự Hiểu biết về Sinh lý học - Mặt Trời và Mặt Trăng được coi như là các vị Thần Thư Hùng sinh hóa ra Trái Đất - Đức Mẹ Đồng Trinh và Nữ Thần Ngẫu Tượng - Sự sùng bái Mặt Trăng thật là xưa cũ như Trái Đất - Mặt Trăng được công nhận như là Biểu tượng của mọi Đức Mẹ Đồng Trinh.

TIẾT 10 - SỰ SÙNG BÁI CÂY CỎ, RẮN VÀ CÁ SẤU. 219

Quả của Cây Minh Triết - Rắn và Rồng có nghĩa là các Đấng Minh Triết tức các Cao đồ được Điểm Đạo thời xưa - Rắn Biểu tượng của Điểm Đạo - Các nhà Huyền bí học thấu triệt được các ý nghĩa Sơ thủy của Cây Trường Sinh và Thập Giá - Cây Trường Sinh bắt rễ từ Thiên Đàng - Những con Rắn và Rồng bảy đầu thời xưa tiêu biểu cho Bảy Nguyên khí trong Thiên nhiên và nơi Con Người - Con Sấu và Con Rồng của dân Ai Cập - Ý nghĩa của Thất Linh hỏa (Seven Fires), Thất Huyền Âm (Seven Vowels) v.v.. được tượng trưng bởi Bảy Đầu của Con Rắn vĩnh cửu.

TIẾT 11 - QUỶ VƯƠNG ĐỐI NGHỊCH VỚI THƯỢNG ĐẾ... 235

Thiện và Ác, liệu có thể có Hai cái Tuyệt đối vĩnh cửu được không? - “Satan” đã được nhân hình hóa như thế nào - Hữu sinh tất Hữu hoại - Thiện và Ác là hai phương diện của cái Duy Nhất cũng Như nhau - Ác biểu thị tính Phân cực của Vật Chất và Tinh Thần - Các Cao đồ Chánh đạo và Tà đạo - Cuộc Chiến đấu giữa các vị Thần - Hai trạng thái của Vishnu - Các Thần lực Sáng Tạo các Thực Thể sống động và Hữu thức - Kim Tự Tháp Đen và Trắng.

TIẾT 12 - THẦN PHỔ HỌC VỀ CÁC THẦN LINH SÁNG TẠO.. 260

Huyền giai Thần lực - Đấng Sinh hóa ra Vũ Trụ không phải là vị Thần Tối Cao - Huyền điểm là Đơn vị từ đó phát sinh ra toàn bộ Hệ thống Số học - Các Tạo vật trong Vũ Trụ Khởi Nguyên Luận Ấn Độ - Thượng Đế

Mục Lục

Huyền Âm - Các Từ ngữ đồng nghĩa với Thượng Đế - Các Quyền năng nữ tính trong Thiên nhiên - Bí nhiệm của Âm Thanh - Ánh Sáng, Âm Thanh và Số Mục là ba nhân tố Sáng tạo - Số luận của Pythagoras - Mẹ của các vị Thần - các Kim Tự Tháp thật là xưa cũ - Thiên Thần, Tổng Thiên Thần, Thiên Thần Vương Tước, Thiên Thần Đức Hạnh, Thiên Thần Tự Trị, Thiên Thần Vương Vị, Tiểu Thiên Thần, Thiên Thần Tối Cao - Các vị Thần trong Vũ trụ - Các Giai đoạn Biểu lộ - Danh xưng Bất khả tuyên đọc - Vũ Trụ Khởi Nguyên Luận của Khổng Tử - Bảy và Mười bốn Chu kỳ tồn tại - Các Biểu tượng của Bí nhiệm U minh - Chỉ có Thượng Ngã là Thiêng Liêng và Thượng Đế.

TIẾT 13 - BẢY TẠO VẬT... 302

Bảy Tạo vật của Thánh kinh Purãnas - Bát nguyên (the Ogdoad) - Con người biết “Suy tư” đầu tiên và Một, Ba và Bảy Huyền Âm - Các tạo vật Chủ yếu và Thứ yếu - Toàn Linh Trí và Thiên Trí đang Hoạt động tích cực - Nhiều lời Giải thích Chân Lý Độc Nhất Vô Nhị - Các Thiền Định Đế Quân là Khối Tập Hợp của Bản Nguyên Trí - Bảy Tạo Vật: (1) Hành Toàn Linh Trí (Mahattattva), cuộc Tự tiến hóa bản sơ; (2) Các Nguyên khí Sơ cấp tức các Tanmãtras (Cơ bản kích lượng); (3) Ngã thức (Ahamkãra) tức quan niệm về cái “Tôi”; (4) Hàng loạt bốn giới Hành khí Sơ cấp - Cơ sở của các Giác quan; (5) Tạo vật Con thú câm; (6) Các nguyên kiểu của Giống dân thứ Nhất (nhân loại); (7) Con người - Các Đấng Thiên Tôn (Kumãras) là ai - Các Tu sĩ khổ hạnh Trinh khiết không chịu sáng tạo ra Con người Vật chất - Tầm quan trọng của số Bảy.

TIẾT 14 - TỨ ĐẠI (TỨ HÀNH). 334

Các Hành là Lớp vỏ Hữu hình của các Thần Linh Vũ Trụ - Các Hành thuộc Tinh Thần và Thể Chất trong các Thần lực của Thiên nhiên - Dân Atlante thấu hiểu được các hiện tượng của Tứ Đại - Thánh Paul tin tưởng nơi các Thần Linh Vũ Trụ - Jehovah là một vị Thần của các Hành - Nữ thần Astarte và Đức Mẹ Mary - Mọi Hành đều có bản chất lưỡng phân - Các lực vật lý là khí cụ của các hành.

TIẾT 15 - VỀ QUAN THẾ ÂM VÀ QUAN ÂM.. 353

Thủy và Chung của Vũ Trụ tự nhiên và biểu lộ - Các Thần chú tạo ra một tác dụng Pháp thuật - Quan Thế Âm là một Hình hài của Nguyên khí thứ Bảy của Vũ Trụ, tức Thượng Đế xét về mặt huyền học - Quan Âm là nguyên khí Âm trong Thiên nhiên.

PHẦN 3. PHỤ LỤC

TIẾT 1 - LÝ DO TẠI SAO CÓ CÁC PHỤ LỤC NÀY. 361

Không có mâu thuẫn giữa Huyền bí học và Khoa học chính xác bất cứ khi nào mà Khoa học chính xác vẫn được dựa vào Sự kiện không thể công kích được - Các Thần lực là các Thiên Thần và các Thần Linh - Mặt Trời vừa là Vật Chất vừa là Tinh Thần - Mặt Trời ban cấp Sự sống cho Thế Giới Vật Chất; Mặt Trời Tinh Thần ẩn tàng cung ứng Cuộc sống và Ánh sáng cho các cõi Tinh Thần và Tâm Linh.

TIẾT 2 - NHÀ VẬT LÝ HỌC HIỆN ĐẠI ĐANG CHƠI TRÒ “BỊT MẮT

BẮT DÊ” (BLIND-MAN’S BUFF). 371

Khoa học phải học hỏi xem thực sự thì Vật Chất, Nguyên Tử, Ether (Ê-te) và Lực là thế nào - Ánh sáng có phải là một Thể hay không? - Các Giả thuyết mâu thuẫn - Các quan điểm về Cấu tạo của Ether - Nhà Huyền bí học nói rằng Thiên nhiên tạo tác ra chính mình.

TIẾT 3 - LỰC HẤP DẪN CÓ PHẢI LÀ MỘT ĐỊNH LUẬT KHÔNG?.. 387

Mục Lục

Các quan điểm của Khoa học về Trọng lực - Pythagoras và Plato nói về các Tinh Quân - Vô cực điện (Fohat) và Trí thông tuệ cấp năng lượng cho và hướng dẫn lưu chất điện Sinh Lực Vũ Trụ - Các Thần lực trong Thiên nhiên và các Cá thể Thông tuệ - Thuyết Chân không vũ trụ của Newton - Chuyển động không ngừng - Từ khí Vũ Trụ - Quan niệm của Kepler về các Lực Vũ Trụ - Nguyên nhân của sự quay.

TIẾT 4 - CÁC THUYẾT VỀ SỰ QUAY TRONG KHOA HỌC... 408

Các giả thuyết về Nguồn gốc của Sự quay, về Nguồn gốc của các Hành Tinh và các Sao chổi - Các Nghịch lý của Khoa học - Lực là các Thực Tại.

TIẾT 5 - CÁC MẶT NẠ CỦA KHOA HỌC.. 422

Vật lý hay Siêu hình học? - Giáo lý và Nguyên lý Huyền bí học nơi Spiller - Các định nghĩa về Lực của Khoa học - Lực và Chất liệu trong Huyền bí học - Lực là gì? - Các nhà Huyền bí học gọi Nguyên Nhân của Ánh Sáng, Nhiệt, Âm Thanh, Sự Cố Kết, Từ Khí v.v… là một Chất liệu - Bảy Huyền Xạ của Mặt Trời - Nhân và Quả - Thế nào là một Nguyên Tử? - Bốn mươi chín Linh Hỏa Bản Sơ được nhân cách hóa; Quan hệ của chúng với các Thần thông nơi Con Người cùng các Mãnh lực Vật lý và Hóa học - “Nguyên lý Kết tập” trong Hệ thống Triết học (Triết hệ) (in the Vishishtãdvaita System of Philosophy).

TIẾT 6 - MỘT NHÀ KHOA HỌC CÔNG KÍCH LÝ THUYẾT VỀ LỰC CỦA KHOA HỌC. 455

Nhiều Khoa học gia Anh quốc giảng dạy hầu hết là Giáo lý Huyền bí học - Tinh Thần và Linh Hồn của Vũ Trụ.

TIẾT 7 - CUỘC SỐNG, LỰC HAY TRỌNG LỰC... 466

Một mình Lực hấp dẫn không đủ để giải thích Chuyển động của Hành tinh - Các Lưu chất hay các Bức xạ của Mặt Trời truyền thụ Mọi Chuyển động và khơi hoạt Mọi Cuộc Sống trong Thái Dương Hệ - Mặt Trời là Kho chứa sinh lực - Thuyết Phiếm Thần hay là Thuyết Độc Thần? - Bảy Giác quan Hồng Trần - Cây Trường Sinh - “Ether thần kinh” là gì? Một nấc thang Thất phân chân chính.

TIẾT 8 - LÝ THUYẾT VỀ THÁI DƯƠNG HỆ... 488

Mặt trời là Tâm của Thái Dương Hệ - Các Nguyên tố mà ta biết hiện nay không phải là các Hành Nguyên Thủy - Hóa học tiến gần tới lãnh vực Huyền bí trong Thiên nhiên hơn là các Khoa học khác - Các khám phá của Giáo sư Crookes biện minh cho các Giáo lý Huyền bí học - Các Thuật ngữ Hóa học và Khởi nguyên của các Thần Linh - Quyền năng điều động Nguyên tử - Ý nghĩa của Dực Xà Trượng (Caduceus) của thần Mercury - Trạng thái Laya (trung hòa) và Điểm Zero - Huyền bí học nói rằng Vật Chất vốn Vĩnh Cửu và chỉ trở thành Nguyên tử một cách định kỳ - Các “Nguyên tử số” chủ yếu - Các Đấng Thông Tuệ và các Đấng Chủ trì các Chơn Thần và Nguyên tử.

TIẾT 9 - THẦN LỰC SẮP TỚI. 514

Nhân và Quả của Điện vũ trụ - Âm thanh là một Quyền năng Huyền bí - Keely là một nhà Huyền bí học Vô thức - Ý nghĩa Huyền bí của một Trung hòa điểm -

Nhân loại có liên hệ về mặt tâm linh với các nhóm

Đấng Thiền Định - Tại sao Keely không thể đẩy mạnh các Khám phá của mình đến Mục tiêu hợp lý - Dĩ thái lực không được dùng cho các Mục đích thương mại và

Giao thông - “Vril” là một Lực Thực sự - Các khám phá quá sớm của Keely.

TIẾT 10 - VỀ CÁC HÀNH NGUYÊN TỬ.. 537

Khi được dùng về mặt Siêu hình học, từ ngữ Hành có nghĩa là Con người Thiêng liêng Phôi thai - Các Linh

Mục Lục

Hồn Nguyên Tử là các Biến phân xuất phát từ Đấng Duy Nhất - Ẩn dụ về “Vùng đất hứa” - Chơn Thần theo Giáo lý của Điểm Đạo đồ thời xưa - Hành giả Vĩnh cửu - Các Đức Phật trong Ba cõi thấp (Three Worlds) - Các Thiền Định Phật và Bảy Con của Ánh sáng - Phàm ngã và Chơn Ngã - Các Chơn Thần Thiên Thần, Chơn Thần Nhân Loại và các Ngôi Sao Tổ Phụ - Vị trí của Thiên Vương Tinh và Hải Vương Tinh - Nguồn gốc Hành Tinh của Chơn Thần theo giáo lý của phái Ngộ Đạo - Sự sa đọa tuần hoàn của chư Thần - Bản chất của Jehovah.

TIẾT 11 - TƯ TƯỞNG CỔ TRUYỀN VỚI HÌNH THỨC HIỆN ĐẠI... 561

Hóa học và Huyền bí học - Roger Bacon có một Chìa khóa giải được Chân ý nghĩa của Pháp thuật và Thuật luyện đan - Nguyên tử không thể tách rời khỏi Tinh

Thần - Tam Nguyên trong Nhất Nguyên - Khởi nguyên của các Hành - Thánh kinh Purãnas chống lại

Hội Hoàng Gia.

TIẾT 12 - BẰNG CHỨNG KHOA HỌC VÀ NỘI MÔN BIỆN MINH CHO

VÀ CHỐNG LẠI THUYẾT TINH VÂN HIỆN ĐẠI. 579

Thuyết Tinh vân Sai - Mặt Trời và các Hành Tinh có chung một Nguồn gốc - Nhiệm vụ của nhà Huyền bí học là xét về Linh Hồn và Tinh Thần của Không gian Vũ

Trụ - Cần phải Nghiên cứu toàn bộ Hệ thống Vũ Trụ

Khởi Nguyên Luận Nội Môn - Các thần lực là các

Trạng thái của Cuộc sống Đại đồng Vũ Trụ Duy nhất -

Các quan điểm của một Thánh Sư về các Thuyết khoa học - Các Tinh vân là gì? - Thuyết Tinh vân và các

Giáo Lý Bí Nhiệm - Vũ trụ hữu hình của chúng ta là

Thể xác của một Càn Khôn Thất Phân - Thế nào là Vật

Chất Bản Sơ? - Sự chọn lọc tự nhiên và Thuyết tiến hóa của Đông phương.

Giáo Lý Bí Nhiệm

12

TIẾT 13 - CÁC THẦN LỰC LÀ CÁC CÁCH THỨC CHUYỂN ĐỘNG

HAY LÀ CÁC ĐẤNG THÔNG TUỆ?.. 603

Các hiệu quả của Vật Chất Bản Sơ biểu lộ qua các Đấng

Thông Tuệ được mệnh danh là các Thiền Định Đế

Quân v.v… - Khoa học ắt phải thừa nhận các Đấng

Thông Tuệ này - Toàn Linh Trí là Linh Quang (Fohat) do Thượng Đế xạ ra - Các Hiện tượng trên Trần Thế là các trạng thái của Bản Thể lưỡng phân của các Thiền

Định Đế Quân Vũ Trụ - Luật Tương Tự là Chìa khóa đầu tiên để giải nan đề của Thế giới - Các Loại Người khác nhau - Các Giác quan khác nhau trong các Thế giới khác - Vạn vật đều có Chu kỳ sống của mình: Địa

Cầu, Nhân Loại, Mặt Trời, Mặt Trăng, các Hành Tinh, các Giống Dân v.v…

TIẾT 14 - CÁC VỊ THẦN, CHƠN THẦN VÀ NGUYÊN TỬ... 620

Vũ trụ đầy dẫy các Sinh linh vô hình, Thông tuệ - Chỉ có các Điểm đọa đồ và các Thánh nhân cao cấp nhất mới quán triệt được các Bí nhiệm của Thiên nhiên - Ai thấu đáo được các Bí nhiệm của chính Trái Đất chúng ta, cũng sẽ thấu triệt được Bí nhiệm của mọi Hành Tinh khác - Điểm Toán học - Vũ Trụ Tuyệt Đối Lý Tưởng và

Càn Khôn vô hình mặc dù đã biểu lộ - Chơn Thần được coi như là Đỉnh của Tam giác đều biểu lộ, “Từ Phụ” -

Không gian là Thế giới Chân thực - Mười điểm của

Pythagoras - Tam giác Lý tưởng - Chơn Thần và Nhị

Nguyên - Các Linh Hồn Nguyên Tử và cuộc Hành hương cá biệt của chúng - Sự thăng giáng của Chơn

Thần đã Biệt lập ngã tính - Hóa học của Tương lai -

Nội môn Bí giáo bao hàm toàn bộ phạm vi Tiến hóa từ

Tinh Thần tới Vật Chất - Thực tượng của Oxy, Hydro,

Nitro - Các thuyết của Leibnitz - Bản chất của Chơn

Thần - Các vị Thần là các Bức xạ của Thiên nhiên

13

Mục Lục

Nguyên Thủy - Các Nguyên tử là loại Chuyển động giữ cho Vòng Sinh Tử Luân Hồi quay mãi.

TIẾT 15 - SỰ TIẾN HÓA TUẦN HOÀN CỦA NGHIỆP QUẢ.. 665

Nghiệp quả là Luật duy nhất chi phối Thế giới Hiện tồn

- Các nhà Huyền bí học cũng tôn trọng Cuộc sống thú tính ngoại cảnh của Con người giống như là Bản Chất

Tinh Thần Nội Tâm của y - Quan hệ Nội môn của các

Chu kỳ nghiệp quả đối với Luân lý Đại đồng Vũ trụ -

Không Ai có thể thoát khỏi Vận mệnh khống chế y -

Nghiệp quả là Luật bù trừ - Các biến đổi Địa chất vĩ đại chẳng qua chỉ là Khí cụ để hoàn thành một vài Thiên ý tác động một cách định kỳ - Các loại Chu kỳ và Tiểu chu kỳ - Nghiệp quả Báo ứng (quả báo) - Các lời Tiên tri xưa và nay - Chiêm tinh học là một Khoa học.

TIẾT 16 - HOÀNG ĐẠO CÓ NGUỒN GỐC XA XƯA. 690

Hoàng Đạo trong Thánh kinh - Hoàng Đạo có nguồn gốc xa xưa - Các Đấng Cứu Thế, các Đấng Hóa Thân và các cung Hoàng Đạo - Chư Thần và các Chu kỳ của dân Chaldea Judea - Hoàng Đạo của Ấn Độ có nguồn gốc xa xưa - Các kết luận của Khoa học - Chu kỳ Mạt

Pháp bắt đầu - Các phương pháp thiên văn Ấn Độ với các biện minh.

TIẾT 17 - TỔNG KẾT LẬP TRƯỜNG... 727

Thế nào là Ether, Vật Chất, Năng Lượng? - Vũ Trụ Vật

Chất vẫn chẳng được hiểu biết bao nhiêu - Các Giáo lý

Nội môn ở Ai Cập và Ấn Độ đều như nhau - Bên ngoài biên giới của Thái Dương Hệ có các Mặt Trời khác và

Mặt Trời Trung Ương Bí Nhiệm - Trong Huyền bí học,

Fohat là Chìa khóa giải các Biểu tượng và các Ẩn dụ của mọi Thần thoại - Vô cực điện ẩn dưới nhiều danh xưng - Huyền thoại là Lịch sử.

CÁC CHÚ THÍCH BỔ SUNG. 743

THƯ MỤC SÁCH THAM KHẢO. 746Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "H. P. Blavatsky":Giáo Lý Bí Nhiệm - Quyển 1Giáo Lý Bí Nhiệm - Quyển 2Giáo Lý Bí Nhiệm - Quyển 3Tiếng Nói Vô ThinhChìa Khóa Minh Triết Thiêng LiêngThiên Nhiên Huyền BíBí Quyết Thông Thiên Học

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Giáo Lý Bí Nhiệm - Quyển 2 PDF của tác giả H. P. Blavatsky nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Mẹ Teresa - Trên Cả Tình Yêu (Thomas Moore)
Bất cứ ai, khi nhắc đến cái tên Teresa, mọi người trên hành tinh này đều nghĩ đến một biểu tượng của một người phụ nữ thánh thiện, cao cả và vĩ đại nhất trên thế gian này. Mẹ Teresa đã dành trọn đời mình cho những người bất hạnh trên đời, từ những trẻ em mồ côi sống vất vưởng lang thang, cho đến những người khổ đau, bệnh tật, cùng cực ở khắp nơi… Thế giới có thể nhắc về Mẹ Teresa như một phụ nữ vĩ đại với nhiều giải thưởng cao quý, trong đó có giải Nobel Hòa bình. Nhưng điều khiến mẹ vĩ đại hơn cả, đó là sự giản dị và lòng nhân ái vô biên. Mẹ đã sống một cuộc đời cơ cực, vì như Mẹ nói, phải sống giữa người nghèo, nếm trải sự đói khổ cùng họ mới có thể thấu hiểu, và từ đó, mới có thể giúp xoa dịu nỗi đau của họ. Khi còn là một nữ tu dòng Loreto, chính cảnh sống bi thảm của người nghèo đã làm sống dậy mãnh liệt trong lòng Mẹ ý nguyện được sống giữa họ, được chia sẻ và giúp đỡ họ - một ý nguyện đã được ấp ủ từ những ngày thơ ấu ở quê hương Anbani. Bí quyết sống của Mẹ thật giản dị: Mẹ cầu nguyện. Khi cầu nguyện, Mẹ bày tỏ tình yêu, niềm tin và lòng trông cậy mãnh liệt của mình với Thiên Chúa, bày tỏ khát vọng hiến trọn đời mình. Chính trái tim rộng mở, chính tình yêu ấy đã khiến Mẹ nhìn thấy Chúa Jesus trong hình hài của những người cùng khổ. Và Mẹ đã chân tình giúp đỡ những con người ấy, và chính điều đó lại quay lại nâng cao niềm tin của Mẹ. Trong suốt những câu chuyện của Mẹ Teresa, Mẹ đã lồng vào đó một đức tin sắt đá của một nữ tu công giáo. Dù vậy, đây không phải là một cuốn sách giảng về giáo lý, mà đơn giản chỉ là những câu chuyện về tình yêu nhân loại. Mẹ đã làm những việc ấy vì Mẹ yêu con người, cũng là một cách để Mẹ bày tỏ lòng kính yêu của mình với Chúa, như Mẹ hằng tâm niệm: “Tôi chỉ là cây bút chì nhỏ trong bàn tay Thiên Chúa”.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Mẹ Teresa - Trên Cả Tình Yêu PDF của tác giả Thomas Moore nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Thượng Đế Thánh Giáo Thánh Đức (Trung Phương Thiên Tôn)
THƯỢNG ĐẾ THÁNH GIÁO THÁNH ĐỨC 1-Chương 1-Thượng đế là gì-ai là Cha chung toàn Vũ trụ. 2-Chương 2-Thượng đế sáng tạo ra con người và muôn vật. 3-Chương 3-Thiên đình. 4-Chương 4-Thiên đường, Niết Bàn. Tìm mua: Thượng Đế Thánh Giáo Thánh Đức TiKi Lazada Shopee 5-Chương 5-Chân Lý tối cao, Chân Lý, Chân Pháp Vũ trụ. 6-Chương 6-Quân Thiên Binh Thiên tướng. 7-Chương 7-Người ngoài hành tinh. 8-Chương 8-Phật, thần, thánh, tiên là gì. 9-Chương 9-Lịch sử nhân loại. 10-Chương 10-Bản chất con người. 11-Chương 11-Ma quỉ. 12-Chương 12-Tại sao phải có tôn giáo. Giáo chủ các tôn giáo. 13-Chương 12-Tương lai các tôn giáo. 14-Chương 14-Nghiệp quả là gì. Tu xóa nghiệp. 15-Chương 15-Thời đại Mạt thế toàn nhân loại hiện nay. Đầu thế kỷ 21. 16-Chương 16-Thời đại Đại Đồng Thánh Đức là thế nào. Tổ chức xã hội Thánh Đức. Thiên đường tại thế là thế nào 17-Chương 17-Bao giờ thì bắt đầu có Thánh Đức. Tiến trình Thánh Đức xã hội toàn cầu. 18-Chương 18-Các Luật trần gian thời đại Thánh Đức. 19-Chương 19-Bản chất nhân cách cần có trong để được tồn tại trong thời đại Thánh Đức. 20-Chương 20-Phật Di Lặc-tức Đấng Christ lâm phàm, Chưởng giáo Thời đại Thánh Đức. 21-Chương 21-Tương lai xã hội cộng sản như thế nào. 22-Chương 22-Thánh Đức Hội.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thượng Đế Thánh Giáo Thánh Đức PDF của tác giả Trung Phương Thiên Tôn nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Học Thuyết Đại Đồng Thánh Đức (Trung Phương Thiên Tôn)
HỌC THUYẾT ĐẠI ĐỒNG THÁNH ĐỨC HỌC THUYẾT ĐẠI ĐỒNG THÁNH ĐỨC- HỌC THUYẾT CỨU THẾ CHO LOÀI NGƯỜI. TẤT CẢ CÁC NƯỚC, CÁC CỘNG ĐỒNG, CÁC TÔN GIÁO CÓ QUYỀN TỔ CHỨC ÁP DỤNG TRONG CÁC CỘNG ĐỒNG ĐỘC LẬP-TỰ CHỦ-ĐOÀN KẾT VÀ AN BÌNH XÃ HỘI. XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG NHÂN LOẠI HÒA BÌNH VÀ ĐẠI ĐỒNG, THỐNG NHẤT. 1-Học thuyết qui định về tôn thờ Thượng đế và các đền thờ thời Thánh Đức. Tiến lên hợp nhất Thần học toàn cầu. 2-Tổ chức chính quyền nhân dân dân chủ cộng sản thần thánh kiểu Thánh Đức. 3-Tất cả các chính quyền, các dân tộc và các tôn giáo đều tham khảo, áp dụng như một học thuyết xã hội bình thường. Trích các nội dung và có thể xây dựng từng phần, từng gia đoạn để xây dựng Thiên đường Thế giới. Tìm mua: Học Thuyết Đại Đồng Thánh Đức TiKi Lazada Shopee 4-Được đánh giá là cao về tổ chức xã hội, thành Thiên đường Thế gian không chiến tranh, kỳ thị tôn giáo, dân tộc, hòa bình và thịnh vượng, xóa nhòa ranh giới phân hóa giai cấp; học thuyết xây dựng các Khu Tự Trị Nhân dân và các Công xã Thánh Đức thịnh vượng, dồi dào hàng hóa, tự trị, tự chủ và cực kỳ sung sướng, giàu có. 5-Loài người không còn nghèo đói, đau khổ, chiến tranh, bóc lột, bất công, khủng bố, vũ khí hạt nhân, vũ khí nóng, kỳ thị chủng tộc, kỳ thị tôn giáo, trộm cắp, hiếp dâm, buôn bán phụ nữ. Phúc lợi và an sinh xã hội chưa từng có trong lịch sử nhân loại. 6-Học thuyết được nhận và sáng tạo bởi một nhà ngoại cảm thông thần và được coi là vị cứu tinh của nhân loại. Đây là HỌC THUYẾT CỨU THẾ CỦA THIÊN ĐÌNH VÀ THIÊN CHÚA CHO LOÀI NGƯỜI. 7-Tương lai dự báo khoa học cho thời đại Thánh Đức là 700.000 trong thời đại của Đức Maitreya Christ ( Di Lặc Vương Phật). 8-Học thuyết này được gửi tới tất cả các tổ chức chính phủ tiến bộ, các tôn giáo, các pháp môn và các nhóm cộng đồng, các dân tộc, dân tộc thiểu số trên toàn thế giới. Được dịch ra các thứ tiếng để tuyên truyền rộng rãi trên toàn cầu trong thế kỷ 21. Sứ giả của Đức ChristĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Học Thuyết Đại Đồng Thánh Đức PDF của tác giả Trung Phương Thiên Tôn nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Cái Vô Hạn Trong Lòng Bàn Tay (Matthieu Ricard)
LỜI NÓI ĐẦU CỦA MATTHIEU RICARD Sống cuộc đời của mình như thế nào? Sống trong xã hội ra sao? Mình có thể biết được gì? Chắc chắn đó là ba câu hỏi phản ánh những bận tâm chính của chúng ta. Lý tưởng nhất là lẽ sống của ta phải đưa chúng ta đến một cảm giác viên mãn, từng phút khơi nguồn sáng tạo và không làm chúng ta hối hận lúc lâm chung; cuộc sống trong xã hội cùng với những người khác phải tạo ra tinh thần trách nhiệm toàn nhân loại; tri thức phải giúp chúng ta khám phá ra bản chất của thế giới xung quanh và bản chất của tâm linh con người. Những câu hỏi này đã tạo tiền đề cho sự ra đời của khoa học, triết học, chính trị, nghệ thuật, hành động xã hội và tâm linh. Tuy nhiên, sự phân chia mang tính chủ quan các hoạt động này sẽ chỉ dẫn đến sự lụi tàn dần dần tồn tại của con người: không có tri thức được nuôi dưỡng bằng lòng vị tha thì khoa học và chính trị sẽ trở thành những con dao hai lưỡi, đạo đức trở nên mù quáng, nghệ thuật phù phiếm, xúc cảm hoang dã và tâm linh viển vông. Không có hiểu biết, tri thức sẽ suy vong; không có đạo đức, tất cả các hoạt động này trở nên nguy hiểm, và không có sự tu chính tâm linh, chúng sẽ trở nên vô nghĩa. Từ thế kỷ XVII cho đến nay, hầu như tất cả mọi người đều cho rằng khoa học ngày càng đồng nghĩa với tri thức; hơn nữa, sự tăng lên theo hàm mũ của sự tích tụ thông tin chưa hề có dấu hiệu chững lại. Bên cạnh đó, hoạt động tôn giáo đã suy giảm tại các xã hội vô thần và dân chủ, và thường có xu hướng cấp tiến hóa tại các xã hội do các Quốc giáo cai trị. Cái mà bình thường phải tạo nên nền tảng của tôn giáo-tình yêu và lòng trắc ẩn-đã bị sai lệch hết sức thảm họa do những biến cố lịch sử. Dù là giáo điều hay dựa trên kinh nghiệm thì các truyền thống lớn về tâm linh cũng đều cung cấp, ngoài những quan niệm siêu hình, còn cả các quy tắc đạo đức tạo ra những điểm quy chiếu, đôi khi có tác dụng khai sáng nhưng đôi khi cũng là yếu tố cản trở. Tìm mua: Cái Vô Hạn Trong Lòng Bàn Tay TiKi Lazada Shopee Ngày nay, các điểm quy chiếu này dần dần biến mất, hầu hết tất cả mọi người đều không coi các giới luật tôn giáo làm điểm tựa cho suy nghĩ và hành động của mình nữa, mặc dù theo truyền thống, họ vẫn theo một tôn giáo nào đó. Họ tỏ ra sẵn sàng tin tưởng hơn vào "ánh sáng" của khoa học và hiệu quả của công nghệ sẽ cho phép, đấy là họ hy vọng, giải quyết được tất cả mọi vấn đề của tương lai. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng tham vọng của khoa học muốn biết tất cả là hoàn toàn ảo tưởng: khoa học về cơ bản bị giới hạn bởi lĩnh vực nghiên cứu mà chính nó đã xác định. Và mặc dù công nghệ mang lại những yếu tố tích cực vô cùng to lớn nhưng nó cũng gây ra những hậu quả tàn phá không kém phần nghiêm trọng. Hơn nữa, khoa học không có gì để nói về lẽ sống của con người. Khoa học, tự nó, là một công cụ không tốt nhưng cũng không xấu. Tâng bốc khoa học hay biến nó thành quỷ satăng cũng chẳng khác gì ngợi ca hay chỉ trích sức mạnh. Sức mạnh của một cánh tay có thể giết chết hoặc cứu sống một con người. Các nhà khoa học không tốt nhưng cũng không xấu như bao người khác trên đời này và như mọi người khác, họ cũng vấp phải những vấn đề về đạo đức nảy sinh từ chính những phát minh của họ. Khoa học không tạo ra đạo lý. Khoa học đã chứng tỏ rằng nó có thể tác động vào thế giới chứ không thể làm chủ được thế giới. Khoa học cũng vượt ra ngoài vòng kiểm soát của chúng ta: những ứng dụng của khoa học, theo cách một hiện tượng mạnh hơn là sự kết hợp đơn thuần các bộ phận cấu thành của nó, tạo ra một đà phát triển riêng của chính mình. Trước thực tế này, chỉ có những phẩm chất của con người mới có thể định hướng được cách tác động vào thế giới của chúng ta. Vậy mà những phẩm chất này chỉ có thể nảy sinh từ một "khoa học về tâm linh". Nghiên cứu tâm linh không phải là trò để làm sang mà là một đòi hỏi tất yếu. Miệt mài trong suốt nhiều thế kỷ với nghiên cứu và tìm kiếm đã không làm cho con người phát triển được một chút nào trên con đường tiến tới một chất lượng tồn tại cao hơn, trừ phi chúng ta quyết định tập trung những nỗ lực của chúng ta theo hướng đó. Đời sống tâm linh phải được thực hiện với những quy định nghiêm ngặt của khoa học, nhưng khoa học lại không mang trong lòng những mầm mống của tâm linh. Ngày nay, người ta lại thấy có sự quan tâm trở lại đối với những dạng tâm linh nhấn mạnh đến các khía cạnh thực dụng của kinh nghiệm chiêm nghiệm đã thoát khỏi những tín điều nặng nề. Sự quan tâm mà phương Tây dành cho Phật giáo đã đánh thức sự tò mò của các phương tiện thông tin đại chúng và kích thích nhiều công trình nghiên cứu nhằm đánh giá những nguyên nhân của sự sùng bái này và những hướng phát triển có thể của chúng. Chúng ta có thể kể ra đây hai tác phẩm của Frédéric Lenoir Sự gặp gỡ giữa Phật giáo và phương Tây và Phật giáo ở Pháp, cũng như những cuộc trao đổi của tôi với bố tôi, triết gia JeanFrancois Revel. Bên cạnh đó, trong vòng 20 năm trở lại đây, một cuộc đối thoại giữa khoa học và Phật giáo đã được mở ra theo sáng kiến của Đạt Lai Lạt Ma và các nhà tư tưởng Phật giáo khác. Kể từ năm 1987, theo gợi ý của Dam Engle và Francisco Varela, nhiều cuộc gặp gỡ giữa Đạt Lai Lạt Ma và các nhà khoa học lỗi lạc (gồm các nhà thần kinh học, sinh vật học, tâm lý học, vật lý học và triết học) đã được tổ chức thường xuyên. Từ các cuộc gặp gỡ được đặt tên là Mind and Life (Tinh thần và Cuộc sống) này, nhiều cuốn sách đã ra đời, trong đó nhiều cuốn đã được dịch sang tiếng Pháp như Passerelles, Khi tinh thần giao tiếp với thể xác và Ngủ, mơ, chết, cũng như các cuốn sách phát triển đầy đủ hơn như Khoa học và Phật giáo của Lan Wallace. Những trao đổi này đã không được xây dựng như một phương tiện dung hòa với mục đích làm hài lòng cả hai quan điểm dựa trên những xuất phát điểm khác nhau, cũng không phải như một diễn đàn để các bên khẳng định sự cố chấp siêu hình của mình. Những cuộc trao đổi này tạo thành một yếu tố liên tục của tri thức, của sự hiểu biết về bản chất của các hiện tượng và của ý thức. Các cuộc trao đổi đã được xây dựng và tiếp tục theo tinh thần đối thoại này. Sự khác biệt lớn nhất giữa khoa học và Phật giáo nằm ở như mục đích của chúng. "Đó là sự tự giải phóng khỏi đau khổ mà nguyên nhân của nó là một dạng đặc biệt của sự vô minh: một quan niệm sai lệch về hiện thực bên ngoài và về cái "tôi" mà ta thường hình dung là trung tâm của sự tồn tại của chúng ta”. Phật giáo sẵn sàng xem xét lại các quan niệm của mình nếu người ta chứng minh được rằng nó là sai lầm. Không phải là vì Phật giáo nghi ngờ tính chân lý sâu xa của các phát hiện của mình hay là vì Phật giáo chờ đợi sự mất hiệu lực đột nhiên của các kết quả đã đạt được từ 2.500 năm nay của khoa học chiêm nghiệm, mà là vì lời răn của Đức Phật không cấu thành một giáo điều. Mà thực ra, nó được thể hiện như một tấm bản đồ chỉ đường cho phép người ta đi theo dấu vết của người hướng dẫn. Lời răn này hoàn toàn dựa trên kinh nghiệm chứ không phải dựa trên một thần khải. Đạt Lai Lạt Ma từng nói: "Nhận biết các khám phá của khoa học không phải là xem xét lại vấn đề mà là phải làm cho nó mang tính thời sự “. Trong cuộc đi tìm kiến thức, Phật giáo không trốn chạy mâu thuẫn, mà ngược lại, tự làm cho mình thêm phong phú bằng mâu thuẫn. Nhiều cuộc tranh luận siêu hình mà Phật giáo từng tham gia trong suốt nhiều thế kỷ với các nhà triết học Hindou, và các cuộc đối thoại mà Phật giáo liên tục duy trì với khoa học và các tôn giáo khác đã giúp Phật giáo tự cải thiện mình cho tinh tế hơn, xác định rõ và mở rộng các tầm nhìn triết học của mình, logic của mình và sự hiểu biết thế giới của mình.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cái Vô Hạn Trong Lòng Bàn Tay PDF của tác giả Matthieu Ricard nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.