Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Doanh Nghiệp Tinh Gọn 2 - Trevor Owens & Obie Fernandez

Lời giới thiệu cho Loạt sách Tinh gọn T rong vài năm gần đây, LEAN hay TINH GỌN trong quản trị sản xuất và quản trị doanh nghiệp không còn là một thuật ngữ xa lạ. Mọi tổ chức, doanh nghiệp hay mọi lĩnh vực kinh doanh từ sản xuất đến dịch vụ, thương mại đều muốn áp dụng triết lý, nguyên tắc và công cụ của phương pháp Tinh gọn vào các hoạt động quản trị để trở nên hiệu quả hơn và cạnh tranh hơn. Loạt sách Tinh gọn do Eric Ries chủ biên bao gồm các cuốn: (i) Doanh nghiệp Tinh gọn, (ii) Vận hành Tinh gọn, (iii) Xây dựng Thương hiệu Tinh gọn, (iv) Phát triển Khách hàng Tinh gọn và (v) Phân tích Dữ liệu Tinh gọn. Với những nghiên cứu tỉ mỉ về triết lý Tinh gọn, nhóm tác giả đã mang đến cho độc giả những cách thức gần gũi và đơn giản nhất để có thể vận dụng triết lý Tinh gọn khởi nguồn từ những hoạt động sản xuất tại các nhà máy vào hầu hết những hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Thông qua những bài học quản lý được các tác giả lồng ghép trong các cuốn sách, độc giả có thể thấy sức mạnh của việc áp dụng triết lý Tinh gọn tới thành công của mọi mặt trong kinh doanh. Với cuốn Doanh nghiệp Tinh gọn, các bạn có thể nắm bắt được cách thức vận dụng triết lý Tinh gọn trên bình diện toàn bộ doanh nghiệp để cải tiến, đổi mới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp từ quản trị chiến lược, quản trị tài chính, quản trị hoạt động tác nghiệp, quản lý danh mục đầu tư, đến quản lý rủi ro, tái cấu trúc bộ máy, hệ thống kinh doanh. Các tác giả đã cố gắng xây dựng một bộ khuôn mẫu và những nguyên tắc theo triết lý loại bỏ lãng phí của hệ thống, tập trung vào các quy trình mang lại giá trị gia tăng cho tổ chức hay doanh nghiệp. Từ đó, họ cũng nhấn mạnh rằng thách thức lớn nhất của việc cải tiến doanh nghiệp không nằm ở hệ thống công nghệ hay thiết bị mà nằm chủ yếu ở nhận thức đổi mới tư duy của con người trong tổ chức. Ở một góc độ khác, cuốn Vận hành Tinh gọn tập trung vào việc giúp các doanh nghiệp sau khởi nghiệp có những bước đi tiếp theo tối ưu và hiệu quả nhất. Thông qua cuốn sách này, các bạn có thể nhận thấy rõ nét tư duy Đúng Thời Điểm (Just-In-Time) được áp dụng như thế nào trong việc triển khai vận hành trong một doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp vẫn còn đang chập chững bước trên con đường kinh doanh mới của mình. Vận hành Tinh gọn chỉ ra những cách thức mà các doanh nghiệp còn non trẻ có thể áp dụng để triển khai các Kế hoạch Kinh doanh của mình chi tiết nhất với mục tiêu ít tốn kém nhất và hiệu quả cao nhất, đồng thời cũng giúp các doanh nghiệp mới loại bỏ được những rủi ro tiềm ẩn trong quá trình triển khai kế hoạch kinh doanh đầy thách thức này. Cuốn sách Xây dựng Thương hiệu Tinh gọn lại tập trung đề cập đến việc ứng dụng triết lý Tinh gọn vào Xây dựng Thương hiệu ở các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp khởi nghiệp. Triết lý Tinh gọn được áp dụng khi các doanh nghiệp coi Thương hiệu cũng như là sản phẩm, luôn không hoàn hảo và cần phải đổi mới, cải tiến dần theo thời gian. Từ đó, thương hiệu của doanh nghiệp mới có thể in sâu trong tư duy của khách hàng hay đối tác. Xây dựng Thương hiệu Tinh gọn cho phép các doanh nghiệp dù không dư giả về tài chính vẫn có thể xây dựng và phát triển thương hiệu theo cách riêng của mình – xây dựng thương hiệu từ bên trong, từ nền tảng các giá trị cốt lõi – theo cách tiếp cận tránh lãng phí, chất lượng và hiệu quả cao. Một cuốn sách về triết lý Tinh gọn khác trong loạt sách Tinh gọn cũng rất quan trọng với các bạn là Phát triển Khách hàng Tinh gọn. Với cuốn sách này, tác giả đã mang đến cho chúng ta câu trả lời tối ưu nhất về việc tìm hiểu mong muốn của khách hàng để phát triển những sản phẩm tốt nhất cho họ cũng như phát triển được các mối quan hệ bền vững với khách hàng dựa trên nền tảng tư duy đổi mới, cải tiến liên tục của triết lý Tinh gọn. Cuốn sách cũng mang đến cho các doanh nghiệp những công cụ phù hợp nhất để khám phá, thấu hiểu khách hàng hay cách thức tối ưu nhất để tiếp cận và tạo dựng niềm tin từ khách hàng, đặc biệt phù hợp đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp. Khác với các cuốn sách trên, cuốn Phân tích Dữ liệu Tinh gọn đề cập đến một khía cạnh rất quan trọng và cũng rất cụ thể của doanh nghiệp, đó là phân tích, đánh giá những dữ liệu kinh doanh để từ đó đưa ra các quyết định chính xác và phù hợp nhất, ĐÚNG THỜI ĐIỂM nhất. Triết lý Tinh gọn được áp dụng ở đây đưa độc giả đến việc gắn kết tư duy cải tiến, tư duy đúng thời điểm với các con số khô khan, những số liệu kế toán khó đọc nhưng lại hàm chứa những thông điệp then chốt của doanh nghiệp. Nếu các doanh nghiệp biết cách phân tích và sử dụng dữ liệu của họ một cách thông minh, không lãng phí, không dư thừa và đúng thời điểm thì lợi ích mà các dữ liệu này mang lại là vô cùng to lớn. Loạt sách Tinh gọn sẽ giúp các bạn có thể thấy rõ hơn cách thức vận dụng triết lý Tinh gọn không chỉ cho một lĩnh vực hay một nhóm doanh nghiệp mà còn cho thấy triết lý Tinh gọn nếu thực sự được thấu hiểu và nắm vững thì có thể trở thành chìa khóa giúp doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp hay còn non trẻ, thành công! Nguyễn Danh Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế & Quản lý, Đại học Bách Khoa Hà Nội *** Bộ sách Lean - Tinh Gọn gồm có: Doanh Nghiệp Tinh Gọn Doanh Nghiệp Tinh Gọn 2 Vận Hành Tinh Gọn Xây Dựng Thương Hiệu Tinh Gọn Phát Triển Khách Hàng Tinh Gọn Phân Tích Dữ Liệu Tinh Gọn   *** Với Bộ Doanh nghiệp Tinh gọn, bạn có thể nắm bắt được cách thức vận dụng triết lý Tinh gọn trên bình diện toàn bộ doanh nghiệp để cải tiến, đổi mới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp từ quản trị chiến lược, quản trị tài chính, quản trị hoạt động tác nghiệp, quản lý danh mục đầu tư, đến quản lý rủi ro, tái cấu trúc bộ máy, hệ thống kinh doanh. Các tác giả đã cố gắng xây dựng một bộ khuôn mẫu và những nguyên tắc theo triết lý loại bỏ lãng phí của hệ thống, tập trung vào các quy trình mang lại giá trị gia tăng cho tổ chức hay doanh nghiệp. Từ đó, họ cũng nhấn mạnh rằng thách thức lớn nhất của việc cải tiến doanh nghiệp không nằm ở hệ thống công nghệ hay thiết bị mà nằm chủ yếu ở nhận thức đổi mới tư duy của con người trong tổ chức. Doanh nghiệp tinh gọn 2 trình bày một thiết kế đột phá nhằm cách mạng hóa các tổ chức lớn, dựa trên các nguyên lý và thực tiễn được cộng đồng khởi nghiệp tán thành, đồng thời giải thích cách để tạo ra một loạt các ý tưởng về sản phẩm hoặc dịch vụ và tìm ra yếu tố quyết định giúp công việc kinh doanh có triển vọng và ổn định trên quy mô của một công ty lớn. Cuốn sách cung cấp cho bạn: Các công cụ và phương pháp mà những doanh nghiệp lớn cần để cạnh tranh với một thế hệ doanh nhân mới có năng lực cao. Xác định các yếu tố kìm hãm sự phát triển trong những doanh nghiệp lớn. Phương pháp tiếp cận toàn diện, thực tiễn để phát triển các sản phẩm hấp dẫn và mở ra nhiều thị trường rất lớn mới. *** Ngày nay, các cộng đồng khởi nghiệp đang phát triển nhanh chóng. Ngay cả những môi trường kinh doanh khó khăn nhất, họ vẫn có thể tìm ra cách tạo ra các sản phẩm đổi mới trong thời gian ngắn đến kinh ngạc. Vậy tại sao các doanh nghiệp lớn và lâu đời lại phải chú ý đến thực tế này, đồng thời họ cần làm gì để khẳng định vị thế trước sự phát triển mạnh mẽ của các cộng đồng khởi nghiệp? Trên thế giới, có rất nhiều tên tuổi đình đám đã và đang trên đà tuột dốc, như Kodak tuyên bố phá sản vào năm 2012, tiếp theo đó là hai gã khổng lồ trong ngành bán lẻ RadioShack và JCPenney. Trong số những công ty được liệt kê trong danh sách Fortune 500 vào năm 1955, gần 87% số đó đã phá sản, bị mua lại, chuyển đổi thành quyền sở hữu tư nhân, hoặc có tổng doanh thu giảm mạnh dẫn đến việc bị loại khỏi danh sách này. Tình trạng ấy khiến việc các doanh nghiệp cần phải đổi mới trở nên thực sự cấp thiết. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp lâu đời, việc đổi mới chưa bao giờ dễ dàng. Những doanh nghiệp càng lớn thì càng ít chấp nhận rủi ro, do đó họ càng khó có thể tạo ra những siêu đổi mới nhằm mang lại nhiều giá trị hơn. Chính vì vậy, thách thức là làm sao để họ vượt qua những giá trị cũ để đổi mới thành công, đồng thời duy trì được sự phát triển bền vững. Tất nhiên, các doanh nghiệp lớn sẽ có thể làm được điều này, và nơi tốt nhất để học hỏi các phương pháp thực hiện chính là các công ty khởi nghiệp. Họ cần áp dụng tư duy khởi nghiệp vào chính doanh nghiệp của mình. Trong cuốn sách Doanh nghiệp tinh gọn – Bộ công cụ ĐỔI MỚI dành cho NHỮNG GÃ KHỔNG LỒ, hai tác giả Trevor Owens và Obie Fernandez cung cấp một cái nhìn chuyên sâu về các phương pháp, công cụ, chiến lược phát triển, cùng những cấu trúc đang dẫn dắt một số tổ chức lớn nhất thế giới phục hồi năng lực đổi mới của họ. Không chỉ vậy, họ còn đưa ra những trường hợp thực tế về các công ty đã áp dụng các bộ công cụ đổi mới hiệu quả như thế nào, đồng thời là cả một lộ trình giúp bạn tìm hiểu về quá trình đổi mới và cách áp dụng quy tắc của khởi nghiệp tinh gọn vào các doanh nghiệp lớn. Bạn có thể áp dụng những phương pháp và bộ công cụ đổi mới này vào doanh nghiệp của mình để tạo nên những sản phẩm đột phá, có thể cạnh tranh với các công ty khởi nghiệp trên thị trường của chính họ và giành chiến thắng. Trân trọng giới thiệu bạn đọc! Tháng 3 năm 2018 Công ty Cổ phần Sách Alpha Mời các bạn đón đọc Doanh Nghiệp Tinh Gọn 2 của tác giả Trevor Owens & Obie Fernandez.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Bí Quyết Thành Công Của Henry Ford
Bí Quyết Thành Công Của Henry Ford Bí Quyết Thành Công Của Henry Ford – Douglas Brinkley Cuốn Bí Quyết Thành Công Của Henry Ford nằm trong tủ sách danh nhân của Thư viện Sách Mới. Cuốn sách nói về hành trình đi đến sự thành công của Henry Ford, nhà sáng lập hãng ô tô hàng đầu thể giới có lịch sử hàng trăm năm. Nói đến lịch sử xe hơi là phải nói về Henry Ford – người sáng lập Công ty Ford Motor. Henry Ford được mệnh danh là “ông vua xe hơi” của nước Mỹ. Cuộc cách mạng xe hơi của Ford ảnh hưởng tới kinh tế và xã hội thế kỷ XX: sản xuất theo dây chuyền, tăng lương, giảm giá thành ô tô tác động mạnh mẽ đến đời sống con người mà lịch sử ghi nhận là “Chủ nghĩa Ford”. Đọc thêm: Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách Những Năm Tháng Của Tôi Ở General Motors Tỷ phú bán giày Ford ngày nay vẫn là một trong những tập đoàn sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới với hàng triệu xe xuất xưởng mỗi năm và doanh thu lên tới hàng trăm tỉ USD. Henry Ford là một người thành đạt, vì ông hiểu rõ và ứng dụng được các nguyên tắc đem lại thành công. Hãy đọc câu chuyện thành công của Henry Ford và gạch dưới những dòng mô tả thành tựu kỳ diệu của ông. “Nếu bạn có thể đặt được ngón tay của mình lên nhóm nguyên tắc đặc biệt đã làm cho Henry Ford trở nên giàu có, bạn có thể theo kịp các thành tích của ông trong hầu hết những xu hướng mà bạn cho là thích hợp” (Napoleon Hill).
21 Nguyên Tắc Tự Do Tài Chính
21 Nguyên Tắc Tự Do Tài Chính 21 Nguyên Tắc Tự Do Tài Chính Làm thế nào để vươn tới sự tự do về tài chính? Liệu những người giàu có sở hữu một năng lực đặc biệt hay nắm giữ những bí mật mà chúng ta không biết tới? Triệu phú cũng là người bình thường, nhưng điểm khác biệt ở chỗ họ đã áp dụng 21 Nguyên Tắc Tự Do Tài Chính trong cuộc sống và công việc của mình. Suy cho cùng, chúng ta cũng chỉ kiếm tiền và tiêu tiền. Nhưng làm thế nào để sử dụng đồng tiền một cách thông mình chính là chìa khóa đưa bạn đến sự giàu có hay dìm bạn trong đống nợ nần. Trí Tuệ Tài Chính Thịnh Vượng Tài Chính Tuổi 30 Trở thành thiên tài chơi chứng khoán Cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn 21 nguyên tắc về tài chính, để từ đó bạn có thể áp dụng chúng vào cuộc sống và trở nên không còn phụ thuốc vào tiền bạc. Ngược lại, chính tiền bạc sẽ phải làm việc cho bản thân bạn. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến bạn đọc cuốn sách 21 Nguyên Tắc Tự Do Tài Chính. Nếu thấy hay hãy chia sẻ cuốn sách này cho bạn bè và đừng quên đăng ký email nhận thông báo sách hay hàng tuần.
Không Bao Giờ Là Thất Bại - Tất Cả Là Thử Thách
Không Bao Giờ Là Thất Bại – Tất Cả Là Thử Thách Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách – Chung Ju Yung Không Bao Giờ Là Thất Bại – Tất Cả Là Thử Thách thuật lại chi tiết về tuổi thơ khó nhọc cùng sự quyết tâm thay đổi vận mệnh để gây dựng cơ nghiệp vĩ đại của chủ tịch tập đoàn Hyundai – Chung Ju Yung. Người viết cuốn tự truyện độc đáo này là một con người kiên định, với ý chí tự lập của mình dám đương đầu với mọi thử thách, trở ngại trong cuộc đời, dám nghĩ dám làm, dám ước mơ và dám vượt qua những khó khăn thử thách để thực hiện những ước mơ và dự định tưởng chừng không thể của mình. Đây là một minh chứng sống về ý chí và năng lực không giới hạn của con người khi đã có lòng nhiệt huyết, say mê – một người đã xem những thất bại – cho dù là thất bại cay đắng nhất – không phải là thất bại – mà chỉ là thử thách của cuộc sống tôi rèn bản lĩnh của chính mình. Xem thêm: Made In Japan: Chế tạo tại Nhật Bản Tiểu sử Steve Jobs Thế Giới Quả Là Rộng Lớn Và Có Rất Nhiều Việc Phải Làm Qua từng trang sách chúng ta sẽ cùng khám phá cuộc đời thăng trầm rất thực và tính cách thú vị của cậu thanh niên vùng nông thôn với ước mơ lớn từ hai bàn tay trắng đã trở thành một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất trong lịch sử các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc và châu Á. “Một người không tin là có vận xấu, người đó sẽ không có vận xấu. Mọi thứ đều quân bình, vận may rủi đều đến với con người như nhau.Quan trọng nhất là phải nỗ lực, nỗ lực không ngừng và biết chớp thời cơ.” Với triết lý đó, Chung Ju Yung tin rằng thất bại hay không tùy thuộc vào định nghĩa của mỗi người. Nếu bạn định nghĩa mỗi lần vấp ngã là một lần thất bại thì đó thực sự là thất bại, nếu bạn định nghĩa một lần vấp ngã đơn giản chỉ là thêm một thử thách thì bạn mãi mãi là người bất khả chiến bại, tất cả đều do bạn lựa chọn.
Câu chuyện nhà quản lý cà rốt và nghệ thuật khen thưởng
Câu chuyện nhà quản lý cà rốt và nghệ thuật khen thưởng Câu chuyện nhà quản lý cà rốt và nghệ thuật khen thưởng Con người sinh ra đều có mong muốn dược thể hiện bản thân và được người khác tán dương. Đặc biệt trong các doanh nghiệp, việc khen thưởng nhân viên đúng lúc đúng cách sẽ thúc đẩy nhân viên và sự phát triển của toàn công ty. Bằng một câu chuyện ngụ ngôn hiện đại và những diễn dịch hết sức gần gũi, sinh động Gostick và Elton sẽ cho chúng ta thấy tầm quan trọng thực sự của ” cà-rốt ” trong việc khơi dậy những tiềm năng to lớn đang ngủ yên trong đội ngũ nhân viên của mình. Câu chuyện nhà quản lý cà rốt và nghệ thuật khen thưởng không những trang bị cho các nhà quản lý ngày nay những chiến lược và giải pháp kinh doanh hữu hiệu, mà còn củng cố lòng trung thành và tăng cường hiệu năng lực làm việc của nhân viên bằng cách ghi nhận thành tích của họ thông qua một phương pháp khen thưởng khá đơn giản gọi là ” Bí quyết củ cà-rốt “. Lãnh Đạo Đúng Cách – Đừng Quàng Quạc Vào Mặt Nhân Viên Thuật Thúc Đẩy Nhân Viên Vị Giám Đốc Một Phút Đây sẽ là một cẩm nang không thể thiếu cho các nhà quản lý doanh nghiệp. Những kiến thức được cung cấp trong cuốn sách nhỏ bé này chắc chắn sẽ giúp đội nhóm của bạn phát huy được tiềm năng, từ đó đưa công việc kinh doanh trở nên phát đạt. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến bạn đọc bộ sách Câu chuyện nhà quản lý cà rốt và nghệ thuật khen thưởng. Đừng quên chia sẻ cuốn sách đến bạn bè và đăng ký email nhận thông báo sách hay hàng tuần.