Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Thuật Quản Lý Bán Hàng

Nếu xem nguồn nhân lực của một công ty là đội quân chiến đấu trên thương trường thì lực lượng bán hàng có thể nói chính là đạo quân tiên phong. Họ là những người trực tiếp tìm kiếm khách hàng và tạo ra doanh số. Vì lẽ đó, vai trò của người quản lý bán hàng là cực kỳ quan trọng. Dưới trướng họ là những con người năng động nhất, nhiệt tình nhất trong công ty – những nhân viên thừa sức tạo cho bản thân mức doanh số cao tuyệt đối, nhưng vẫn cần một người lãnh đạo phối hợp những nỗ lực của họ và đem lại thành quả chung lớn nhất. Tiếp nối thành công của cuốn Thuật bán hàng, tác giả Brian Tracy đã mở rộng thêm những nguyên lý và kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực này. Trong Thuật quản lý bán hàng, độc giả không chỉ được hướng dẫn các phương pháp làm nên thành công của người bán hàng, mà còn học được cách quản lý và duy trì một đội ngũ bán hàng ổn định, luôn đạt thành tích cao. Là người quản lý, bạn phải quan tâm đến doanh số của cả một đội ngũ, vốn là thành quả đóng góp của từng cá nhân. Bạn còn phải lập kế hoạch bán hàng, xây dựng tiêu chí, duy trì tiến độ, kiểm soát chi phí nhân lực, thưởng phạt tương xứng và chịu trách nhiệm trước công ty về hiệu quả của đội ngũ bán hàng dưới trướng. Và do mỗi nhân viên đều là một cá thể riêng biệt, nên sẽ không có nguyên lý chung nào để bạn áp dụng cho trăm người như một. “Quản lý bán hàng là một trong những vị trí điều hành giá trị nhất, nhưng cũng là một trong những vị trí ít được trân trọng nhất trong công ty”. Quả đúng như thế. Nhân viên bán hàng là đối tượng dễ tạo ấn tượng nhất với cả công ty nếu họ thành công vượt bậc, đến nỗi át đi hào quang của người quản lý trực tiếp. Nhưng “lính giỏi không có tướng tồi”, đến khi mọi người nhìn lại thành quả chung, họ sẽ cảm thấy may mắn vì doanh nghiệp có một người quản lý như bạn. Chúc bạn thành công! Tháng 3/2016 Alpha Books trân trọng giới thiệu *** Khi hãng IBM sa vào rắc rối tài chính trong thập niên 1990, công ty này đã chọn ra một tổng giám đốc mới, Lou Gerstner. Ông đã lập tức kêu gọi sự giúp đỡ từ bạn bè của mình ở hãng McKinsey & Company, một trong những công ty tư vấn quản trị lớn nhất và uy tín nhất thế giới. Ông yêu cầu họ sử dụng kỹ năng điều tra của mình để xác định lý do tại sao doanh số bán hàng, thị phần và lợi nhuận của IBM lại suy giảm. Họ lập tức bắt tay vào việc. Chưa đầy sáu tháng sau, các chuyên gia tư vấn trở lại. Họ tập hợp các giám đốc điều hành cấp cao và nói: “Chúng tôi đã tìm ra vấn đề của các bạn”. Các giám đốc liền hỏi: “Là gì vậy?” Các chuyên gia tư vấn của McKinsey trả lời: “Doanh số bán hàng thấp”. Các giám đốc đều đồng ý rằng đây chính là vấn đề và hỏi: “Vậy giải pháp là gì?” Các chuyên gia tư vấn McKinsey nói đơn giản: “Nâng cao doanh số bán hàng”. Một lần nữa, hai câu trả lời này quá hiển nhiên đối với dàn giám đốc điều hành cấp cao của IBM. Nhưng làm thế nào để họ đạt được doanh số bán hàng cao? Quy tắc 75% Câu trả lời được gọi là “quy tắc 75%”. Trong quá trình nghiên cứu , họ nhận thấy do một số chính sách nhất định của công ty, nên nhân viên và quản lý bán hàng tốn quá nhiều thời gian ngồi trong văn phòng để điền các biểu mẫu và dành quá ít thời gian tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Họ yêu cầu tình trạng này phải được đảo ngược ngay lập tức. Quy tắc 75% đã chỉ ra rằng: từ nay về sau, nhân viên bán hàng nên dành 75% thời gian của họ để tiếp xúc với khách hàng và giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của IBM. Ngoài ra, quản lý bán hàng, những người mắc kẹt trong văn phòng gần như cả ngày để xử lý đống giấy tờ do các nhân viên bán hàng tạo ra, nên dành 75% thời gian của họ ngoài thực địa cùng với nhân viên bán hàng để chăm sóc những khách hàng then chốt. Trong vòng một năm, doanh số bán hàng của IBM đã đảo ngược hoàn toàn. Tổn thất lớn trở thành lợi nhuận khổng lồ. Công ty này đã khởi sắc và một lần nữa trở thành gã khổng lồ trong ngành công nghiệp Mỹ. Các kỹ năng then chốt Vào cuối nghiên cứu này, các chuyên gia McKinsey giải thích về phát hiện quan trọng nhất của họ: Trong một tổ chức hướng đến doanh số bán hàng, việc sử dụng vai trò của người quản lý bán hàng là kỹ năng then chốt. Không gì có thể mang lại mức tăng trưởng doanh thu nhanh chóng hơn và dễ dự đoán hơn trong hoạt động và kết quả bán hàng ngoài việc đào tạo các quản lý bán hàng để họ đạt hiệu quả cao hơn trong công việc. Là người quản lý bán hàng, bạn chính là nhân tố quan trọng nhất của các tổ chức hướng đến doanh số bán hàng. Bạn có tầm ảnh hưởng đến mức doanh số và cuối cùng là mức lợi nhuận của công ty lớn hơn bất kỳ cá nhân nào khác. Bạn là nhân tố sống còn đối với thành công của công ty. Quản lý bán hàng là một trong những vị trí điều hành giá trị nhất, nhưng cũng là một trong những vị trí ít được trân trọng nhất trong công ty. Quản lý bán hàng là người đặt ra tiêu chuẩn và chỉ tiêu cho các nhân viên bán hàng và đảm bảo họ đạt yêu cầu đề ra. Sự tiến bộ của các quản lý bán hàng xuất sắc là một yêu cầu thiết yếu của tất cả các doanh nghiệp kinh doanh thành công. Bắt đầu hành trình Chào mừng bạn đến với Thuật quản lý bán hàng. Cuốn sách này được viết dựa trên nhiều năm kinh nghiệm và các nghiên cứu về thái độ, hành vi của những nhà quản lý bán hàng thành công. Trong những trang sắp tới, bạn sẽ được tìm hiểu về một loạt các ý tưởng, phương pháp, nguyên tắc và kỹ thuật cốt lõi mà bạn có thể sử dụng ngay lập tức để giúp đội ngũ bán hàng của bạn đạt hiệu quả cao hơn, tăng doanh thu, làm việc chan hòa với nhau hơn và để thúc đẩy sự nghiệp cá nhân và uy tín của bạn càng nhanh càng tốt. Quản lý bán hàng là một môn khoa học không chính xác vì nhân viên bán hàng rất khác so với hầu hết các nhân viên khác. Một người quản lý bán hàng phải trở thành một người bạn, một cố vấn, một người tâm tình, một đốc công nghiêm khắc và một giám đốc kinh doanh hiệu quả – cùng một lúc. Nhân viên bán hàng cũng có lúc vui lúc buồn, lúc doanh thu bùng nổ hay sụt giảm cùng một loạt những tình huống khác thường, đòi hỏi sự kiên nhẫn cực lớn cũng như các kỹ năng quan hệ con người siêu hạng từ người quản lý và kiểm soát họ. Nhà quản lý bán hàng siêu hạng là người có thể hợp nhất những cá tính khác nhau thành một đội ngũ bán hàng hiệu quả, có khả năng đạt được kết quả bán hàng như dự đoán và ổn định từ tháng này sang tháng khác. Việc áp dụng liên tục các nguyên tắc trong cuốn sách này sẽ giúp một nhà quản lý bán hàng như bạn đạt kết quả bán hàng tốt hơn ngay lập tức. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng không có giải pháp chung cuộc nào trong cách ứng xử với nhân viên bán hàng. Bất cứ quy tắc nào cũng có ngoại lệ. Do sự phức tạp trong tính cách con người, nên một người quản lý bán hàng tốt phải luôn ý thức rằng người đối diện với mình có thể là một ngoại lệ, dù theo nghĩa tích cực hay tiêu cực. Với những ý tưởng bao hàm trong cuốn sách này, các nhà quản lý bán hàng tham vọng sẽ nhận ra họ đang có nhiều nhân viên có thái độ tích cực hơn và đạt năng suất cao hơn làm việc cho mình, cũng như bớt đi những nhân viên tiêu cực, kém năng suất. Hãy bắt đầu nào!   *** Brian Tracy là một nhà hùng biện, diễn thuyết, tư vấn chuyên nghiệp và là Chủ tịch Tập đoàn quản lý nguồn nhân lực Brian Tracy International, có trụ sở tại Solana Beach, San Diego. Ông đại diện cho hình ảnh những con người biết vượt qua những khắc nghiệt của cuộc sống để đạt đến thành công đỉnh cao. Để có thể đúc kết được những bài học kinh nghiệm cho mình và cho người khác, Brian đã phải trải qua vô vàn khó khăn. Vì mưu sinh, ông phải rời trường trung học khi chưa tốt nghiệp và bắt đầu bươn chải với những công việc lao động phổ thông trong nhiều năm liền. Ông rửa chén bát, bốc xếp gỗ, đào giếng khoan, làm công nhân trong nhà máy và phụ khuân vác cỏ khô đến các nông trường và trang trại chăn nuôi gia súc. Vài năm sau, ông bước chân vào nghề bán hàng và dần thành danh trong giới kinh doanh. Ba mươi tuổi, ông mới bắt kịp nền học vấn đã phải bỏ dở trước kia khi theo học chương trình MBA tại một trường đại học lớn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, cộng với kiến thức từ quá trình học tập và ý thức nỗ lực phấn đấu không ngừng, ông đã thăng tiến qua nhiều vị trí khác nhau ở 22 công ty thuộc nhiều lĩnh vực. Năm 1981, ông bắt đầu nói chuyện và truyền đạt những nguyên tắc thành công của mình tại các cuộc hội thảo chuyên đề trên khắp nước Mỹ. Đến nay, các chương trình này đã được đưa vào giáo trình giảng dạy cho các doanh nghiệp toàn Hoa Kỳ và trên thế giới, với 20 ngôn ngữ và tại 38 quốc gia. Ông còn là nhà tư vấn và giảng viên cho hơn 500 tập đoàn trên thế giới. Ông cũng là tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy nhất như The 100 Absolutely Unbreakable Laws of Business Success (100 quy luật bất biến để thành công), Eat That Frog! (Để hiệu quả trong công việc), Hire and Keep The Best People (Tuyển dụng và đãi ngộ người tài), Getting Rich Your Own Way, Create Your Own Future, Be a Sales Superstar, Advanced Selling Strategies, The 21 Success Secrets of Self-Made Millionaires,... Brian cho rằng bất cứ cá nhân nào cũng có những năng lực tiềm ẩn to lớn chưa được khám phá. Do đó, ông tin tưởng mọi người đều có thể tiến xa hơn nữa và nhanh chóng tiếp cận mục tiêu của mình, chỉ cần họ biết học hỏi và rèn luyện những phương pháp, kỹ năng và chiến lược mà những người thành đạt đi trước đã từng áp dụng. Qua những buổi diễn thuyết, thảo luận, ông luôn tập trung vào việc xóa bỏ trạng thái thất vọng, bi quan và cảm giác kém tự tin ẩn sâu trong mọi người để hướng đến một tương lai tươi sáng với nhiều thành công rực rỡ. Brian Tracy thường xem mình là một "độc giả chiết trung", nghĩa là không bị bó hẹp vào một tín ngưỡng, một dòng tư tưởng đặc biệt nào cả. Ông không nghĩ bản thân mình là một nhà nghiên cứu khoa học, mà chỉ là một người đi thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau sau đó tổng hợp đúc kết chúng lại thành những bí quyết, kinh nghiệm hữu ích dành cho thế hệ theo sau ông. Brian hiện đang sống hạnh phúc cùng với vợ và 4 người con tại thành phố San Diego, California. Mỗi năm, ông tổ chức thuyết trình khoảng hơn 100 lần cho hơn 300 ngàn thính giả đồng thời tham gia hoạt động kinh doanh tại 17 nước. Tác phẩm: 100 Quy Luật Bất Biến Để Thành Công Trong Kinh Doanh 21 Nguyên Tắc Tự Do Tài Chính Tự Tạo Tương Lai Của Chính Mình Thuật Tuyển Dụng Và Sa Thải Để được trọng dụng & đãi ngộ Thuật hùng biện Thuật tổ chức hội họp Tư Duy Tích Cực Đánh Thức Tiềm Năng Làm Giàu Theo Cách Của Bạn Chinh Phục Mục Tiêu Bí Quyết Tuyển Dụng và Đãi Ngộ Người Tài 12 Tuyệt Kỹ Bán Hàng Điểm Khủng Hoảng Thuật Quản Lý Bán Hàng Thuật Đàm Phán Thuật Quản Trị Thuật Marketing Thuật Lãnh Đạo Thành Công Tột Đỉnh Thuật Ủy Quyền và Giám Sát Thuật Thúc Đẩy Nhân Viên Thuật Quản Lý Thời Gian Thuật Bán Hàng Kết Thúc Bán Hàng: Đòn Quyết Định Kinh doanh bằng Tâm lý ... Mời các bạn đón đọc Thuật Quản Lý Bán Hàng của tác giả Brian Tracy.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Kiếm Sĩ Bắt Ruồi
Những câu chuyện của Kiếm Sĩ Bắt Ruồi Kiếm Sĩ Bắt Ruồi là quyển sách chứa đựng suy nghĩ riêng về các sự việc xảy ra trong cuộc sống, từ kinh doanh khởi nghiệp đến hoài bão và đam mê. Đây không phải là quyển sách chứa đựng những bài học đạo lí hay hàn lâm để phải ép bản thân mình nghiên cứu. Hãy cứ thư thả đọc lúc rãnh, hoặc để giải trí trước khi chìm vào giấc ngủ là đủ. Một kiếm khách đang ngồi uống rượu một mình trong quán thì có một đám năm bảy người vào. Đám người này rất hung hăng, và khi thấy cách ăn mặc của kiếm khách thì gây chuyện đòi đánh nhau. Kiếm Sĩ Bắt Ruồi Kiếm sĩ ngồi im không đáp, tiếp tục uống rượu như không có gì xảy ra. Đám người kia thấy kiếm sĩ không làm gì, được nước đùa nhây. Bỗng kiếm sĩ cầm đôi đũa, quơ tay một đường, gắp trúng 4 con ruồi và đặt thẳng hàng xuống bàn trước mặt. Bọn kia bỗng tái mặt, lấm lét đi ra, từng người, từng người một. Khi công ty bạn kinh doanh, nhất là nếu bạn là công ty có vẻ hoành tráng, chắc hẳn sẽ có lúc bạn bị những công ty nhỏ xung quanh xem là mục tiêu và tìm mọi thủ đoạn để giành thị phần từ tay bạn. Nào là bán phá giá. Nào là quảng cáo rầm rộ. Nào là bắt chước. Và đủ mọi trò khác. Có thể bạn sẽ rất ngứa mắt. Không ít người sẽ ngay lập tức dùng toàn bộ lực của công ty mình đè chết đối thủ. 101+ Ý Tưởng Quảng Cáo Khôn Ngoan Quảng Cáo Thoái Vị Và PR Lên Ngôi Kinh Doanh Như Một Cuộc Chơi Bán phá giá, quảng cáo rầm rộ hay bắt chước mà không dựa trên nền tảng chất lượng vững chắc thì liệu họ sống được bao lâu? Và nếu họ chẳng sống được bao lâu thì tội gì ta phải phí lực mà giúp họ ra đi sớm hơn chứ? Một con thiêu thân chỉ sống được ít giờ, giết thì có lợi gì? Ta có thực lực, hãy để họ tung hết chiêu trò. Những đối thủ đủ thông minh sẽ tự biết rút êm khi nhìn phong thái ta. Còn những người không được đến mức đó sẽ cần ta tung một đường đũa gắp ruồi để chạy ngay khi còn có thể. Hấp tấp phản đòn sẽ chẳng chứng minh được điều gì ngoài việc bạn không tin tưởng vào chính bản thân mình. Hãy bình tĩnh. Đừng ép họ. Hãy cho phép họ tự ngã.
Họ Lập Nên Sự Nghiệp Cách Nào
Những người giàu nhất thế giới lập nên sự nghiệp như thế nào? Họ Lập Nên Sự Nghiệp Cách Nào Trong Họ Lập Nên Sự Nghiệp Cách Nào, Nguyễn Hiến Lê bằng ngòi bút tinh hoa của mình sẽ dẫn dắt bạn đến những câu chuyện về cuộc đời, sự nghiệp của các danh nhân thế giới. Từng câu chuyện trong cuốn sách sẽ là nguồn cảm hứng bất tận dành đến bạn. Và biết đâu đấy, ngay sau khi gập cuốn sách lại, bạn sẽ bắt tay ngay vào hành trình gây dựng sự nghiệp của chính mình. Dưới đây là một trích đoạn ngắn về cuộc đời của ông vua ngành thép Andrew Carnegie, một trong rất nhiều người làm thay đổi thế giới được đề cập trong cuốn sách này. Andrew Carnegie, ông vua thép ở Mĩ, mới ra đời chỉ kiếm được khoảng năm cắc một giờ, mà sau gây dựng được một sản nghiệp là tám chục triệu Anh kìm, tức khoảng mười sáu tỉ bạc, theo giá trên thị trường tự do hiện thời. 7 Nguyên Tắc Bất Biến Để Xây Dựng Doanh Nghiệp Nhỏ Cuộc Đời Và Sự Nghiệp Napoleon Bonaparte Thành đạt trong sự nghiệp Vì hồi nhỏ được học nên lớn lên ông rất ham đọc sách. Khỉ ông đã giàu có và bận việc, ông mướn một người chuyên môn duyệt trước cho ông hết thảy những sách ông muốn coi, rồi dùng bút chì xanh gạch bỏ những đoạn, những chương vô ích hoặc vô vị. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến bạn đọc bộ sách Họ Lập Nên Sự Nghiệp Cách Nào của tác giả Nguyễn Hiến Lê.
Bóng Ma Danh Vọng
Bóng Ma Danh Vọng ‘Bóng ma danh vọng’ là một cuốn sách hay. Với phong cách hài hước, thú vị, sâu cay, tấm màn truyền thông của nước Mỹ những năm đầu thế kỷ XX được hé mở bởi huyền thoại Harry Reichenbach. Tôi không bao giờ nghĩ có một ngày tôi sẽ trở thành đại diện truyền thông của người đại diện truyền thông giỏi nhất show-biz. Thế nhưng, đây cũng là một nhiệm vụ chứa đựng vô vàn niềm vui theo cách riêng của nó. Giá như Harry Reichenbach còn đây để đọc những dòng chữ này thì mọi thứ sẽ còn vui hơn nữa. Nghĩ lại thì nhiệm vụ này có lẽ không vui lắm cho Reichenbach, bởi tay chuyên gia lành nghề này sẽ nhìn thấy lỗi trong những gì tôi đã làm – và dĩ nhiên là chém gió qua lại ăn miếng trả miếng để tranh luận với tuyệt đại cao thủ là một việc quá ư là nguy hiểm cho tôi. Bóng Ma Danh Vọng Reichenbach biết hết tất cả những câu trả lời, đối đáp nhanh nhạy đến nỗi hiếm khi gặp ai trên cơ. Tôi nhớ lại thì chỉ duy nhất một lần anh ấy chém không lại mà thôi.Lần đó anh ấy gặp Bugs Baer, một tay mồm miệng khá dẻo. Anh bảo: “Xin lỗi vì tới trễ nha. Tôi vừa mới ở tiệm làm đẹp kia ra.” Baer đáp ngay: “Thật á hả? Nhìn kỹ anh thì tôi rất lấy làm tiếc vì anh chưa kịp được người ta tân trang nhan sắc thì đã phải đi gặp tôi rồi!” Harry Reichenbach đã thành công ở New York và ở Broadway vì nhiều lý do. Anh thông minh. Anh làm sếp mình giàu hơn. Anh không sợ tạo thêm kẻ thù, nhưng cũng không bao giờ đánh mất một người bạn nào mà anh đã cố tình muốn giữ. Bill Gates Đã Nói Trí Óc, Trái Tim Và Khí Phách 5 cuốn sách nên đọc đi đọc lại trong đời để ngẫm về cuộc sống Anh là ngôi sao trong nghề kích cho người khác phải bàn luận. Không cần biết sản phẩm là gì, người cần bơm là ai, hay nơi cần quảng bá ở đâu, chỉ cần có Reichenbach thì sản phẩm, con người hay địa điểm ấy chắc chắn sẽ nổi tiếng – thường thì ở tầm quốc tế. Anh có quyền năng làm bạc tóc trên đầu lẫn râu trên cằm của các tổng biên tập báo chỉ bằng những câu chuyện hoang đàng về người và vật. Anh giỏi tới nỗi mỗi khi có cái gì đó nổi tiếng, hay có gì đó đáng nghi trên báo, là người ta lại bảo “chắc lại là trò của Reichenbach.” Ờ thế mà cuối cùng những trò của anh vẫn lên báo, trở thành TIN TỨC đàng hoàng! Chắc mấy mẩu tin của anh ấy có bỏ bùa mê thuốc lú. Đọc thích lắm! Và rồi anh ấy để lại sau lưng Bóng ma danh vọng.
Kinh Tế Học Dành Cho Đại Chúng
Kinh Tế Học Dành Cho Đại Chúng Kinh Tế Học Dành Cho Đại Chúng – Steven Landsburg Kinh Tế Học Dành Cho Đại Chúng ban đầu có tên gọi là Ăn trưa với nhà kinh tế là tác phẩm của Giáo sư Steven Landsburg thuộc dòng những tác phẩm thú vị kiểu “Kinh tế học hài hước”. Bằng cái nhìn kinh tế học, cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu ra những bí ẩn đằng sau những câu chuyện như giá bỏng ngô cực cao ở rạp chiếu bóng, các buổi nhạc rock hết sạch vé, cho đến những sự hiểu nhầm về thuế, thất nghiệp hay cả luật chống đa thê. Đọc cuốn sách cũng giống như trải nghiệm một bữa trưa thú vị với rất nhiều “món ăn”. Tại sao bạn kinh doanh để làm giàu cho riêng mình lại có thể bị dẫn dắt bởi “một bàn tay vô hình”? Tại sao các loại thuế đều xấu? Tại sao đối với nhà kinh tế, “chính sách là một sai lầm, nhưng là một sai lầm “thơm ngon”? Đọc thêm: Không Có Bữa Ăn Nào Miễn Phí Nền Kinh Tế Tăng Trưởng Và Sụp Đổ Như Thế Nào Từ tốt đến vĩ đại Người đọc được nếm trải rất nhiều lý giải hợp lý cho những điều tưởng chừng vô lý và cả những điều vô lý trong những hành vi dường như rất có lý. Từ đó bạn hiểu được vì sao thị trường cũng “tinh vi”, “diệu kỳ” không kém Thiên nhiên và còn hơn nữa, sự tinh vi đó “thường xuyên giành được những chiến công mà ngay cả Thiên nhiên cũng không dám thử. Hy vọng cuốn sách sẽ giúp ích cho tất cả những ai muốn nắm bắt các nguyên lý kinh tế học cơ bản, muốn vận dụng chúng vì một cuộc sống tốt hơn, đẹp hơn cho mình, người thân và xã hội.