Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Tham Thiền Yếu Chỉ (Thích Thanh Từ)

ĐIỀU KIỆN QUYẾT ĐỊNH ĐẦU TIÊN CỦA SỰ THAM THIỀN.

Mục đích tham thiền là cầu được minh tâm kiến tánh. Muốn thế, phải gạn lọc các thứ nhiễm ô của tự tâm, thấy rõ mặt thật của tự tánh. Nhiễm ô tức là vọng tưởng chấp trước. Tự tánh là đức tướng trí tuệ Như Lai. Đức tướng trí tuệ Như Lai, chư Phật và chúng sanh đồng có đủ, không hai không khác. Nếu rời vọng tưởng chấp trước là chứng được đức tướng trí tuệ Như Lai của mình; phải thế là Phật, không phải thế là chúng sanh. Chỉ vì chúng ta từ vô lượng kiếp đến nay mê muội đắm chìm trong sanh tử, nhiễm ô đã lâu, không thể trong chốc lát thoát được vọng tưởng, thật thấy bản tánh, vì thế nên phải tham thiền. Điều kiện quyết định đầu tiên của sự tham thiền là trừ diệt vọng tưởng. Phương pháp trừ vọng tưởng như thế nào? Đức Phật Thích-ca Mâu-ni nói phương pháp rất nhiều, nhưng rất giản lược chẳng qua một chữ hết, hết là Bồ-đề. Thiền tông do Tổ sư Đạt-ma truyền sang Trung Hoa, sau đến đức Lục Tổ, tông phong bủa khắp sáng chiếu cổ kim. Câu rất khẩn yếu mà đức Tổ sư Đạt-ma và Lục Tổ khai thị cho môn đồ là “Trừ sạch các duyên, một niệm không sanh”. Trừ sạch các duyên tức là vạn duyên buông hết.

Hai câu: “Vạn duyên buông hết, một niệm không sanh” chính là điều kiện quyết định đầu tiên của sự tham thiền. Hai câu ấy nếu thực hiện không được, tham thiền chẳng những nói không thành công mà vào cửa cũng không thể được. Bởi vì vạn duyên còn ràng buộc, niệm niệm mãi sanh diệt, ông làm sao tham thiền được?

“Vạn duyên buông hết, một niệm không sanh” là điều kiện quyết định đầu tiên của sự tham thiền, dĩ nhiên chúng ta đã biết. Nhưng phải làm thế nào mới có thể thực hiện được? Có hai cách:

1- Bậc thượng, một niệm hằng dứt, thẳng đến vô sanh liền chứng Bồ-đề, không còn một mảy may ràng buộc. Tìm mua: Tham Thiền Yếu Chỉ TiKi Lazada Shopee

2- Bậc thứ, dùng lý trừ sự, biết rõ tự tánh xưa nay vẫn thanh tịnh, phiền não

Bồ-đề, sanh tử Niết-bàn đều là giả danh không can dự gì đến tự tánh của ta. Muôn sự muôn vật đều là việc chiêm bao, huyễn hóa, hòn bọt, cái bóng. Sắc thân tứ đại của ta đây và sơn hà đại địa ở trong tự tánh như hòn bọt ngoài bể cả, mặc tình sanh diệt không ngại gì bản thể. Ta không nên theo sự sanh, trụ, dị, diệt của tất cả cái huyễn hóa ấy mà khởi ưa, chán, thủ, xả. Toàn thân buông hết như người chết không khác, tự nhiên căn, trần, thức, tâm tan biến; tham, sân, si, ái diệt sạch. Mọi việc đau nhức, khổ vui, đói lạnh, no ấm, vinh nhục, sanh tử, họa phước, kiết hung, chê khen, được mất, an nguy, khó dễ v.v… nơi thân một mực đẩy chúng ra ngoài.

Có thế mới mong buông hết. Một buông, tất cả đều buông, mãi mãi buông gọi là vạn duyên buông hết. Vạn duyên buông hết rồi, vọng tưởng tự tiêu, phân biệt không khởi, các chấp trước hằng xa lìa. Khi ấy, một niệm không sanh, tự tánh sáng suốt, toàn thể hiện bày. Được vậy là điều kiện tham thiền đã đầy đủ, lại dụng công chân thật tham cứu mới có thể được minh tâm kiến tánh.

Hằng ngày thường có các vị tu thiền đến hỏi câu thoại đầu. Phàm là pháp vốn không phải pháp, một khi rơi vào ngôn ngữ tức không phải thật nghĩa. Biết được một tâm này xưa nay là Phật, ngay đó vô sự muôn việc hiện thành, nói tu nói chứng đều là ma thuyết. Đức Đạt-ma sang Trung Hoa “Chỉ thẳng tâm người, thấy tánh thành Phật”. Chỉ bày rành rõ tất cả chúng sanh đều là Phật. Thẳng đó nhận được tự tánh thanh tịnh này, tùy thuận không nhiễm ô, trong hai mươi bốn giờ đi đứng ngồi nằm tâm không khởi vọng, ấy là hiện thân thành Phật; chẳng cần dụng tâm dụng lực, cũng chẳng cần tạo tác thi vi, không nhọc một mảy may suy nghĩ nói năng. Do đó, nói thành Phật là việc rất dễ dàng, rất tự tại, đạt được là tại nơi ta, không phải cầu bên ngoài. Tất cả chúng sanh trên thế giới này, nếu thật không cam chịu trường kiếp trầm luân trong tứ sanh lục đạo, hằng đắm chìm nơi bể khổ, muốn thành Phật được thường, lạc, ngã, tịnh, phải tin lời chân thật của Phật Tổ “buông hết tất cả, không nghĩ nhớ thiện ác”, mỗi người khả dĩ liền đó thành Phật.

Chư Phật, Bồ-tát và lịch đại chư vị Tổ sư phát nguyện độ hết tất cả chúng sanh, không phải là không bằng cứ, đâu phải chỉ hứa nguyện suông.

Đã nói ở trên, pháp vốn như vậy, Phật Tổ lắm phen dạy rõ căn dặn kỹ càng, là chân ngữ thật ngữ, không một mảy hư dối. Phật do lòng đại từ bi không nệ tất cả chúng sanh từ vô lượng kiếp đến nay mê muội chìm đắm trong biển khổ sanh tử, vừa ra lại vào, luân chuyển không dừng, mê lầm điên đảo, trái tánh giác hợp vọng trần. Ví như vàng ròng bỏ vào hầm phẩn, không những chẳng dùng được mà lại nhơ nhớp quá lắm. Ngài bất đắc dĩ nói ra tám muôn bốn ngàn pháp môn, tùy căn cơ chẳng đồng của chúng sanh dùng đối trị tham, sân, si, ái v.v… tám muôn bốn ngàn bệnh tập khí vi tế. Như vàng đã dính các thứ nhơ nhớp, mới dạy người dùng sạn, bàn chải, nước, vải v.v… để mài giũa, chùi rửa nó. Sở dĩ Phật nói pháp, mỗi môn đều là diệu pháp, đều có thể liễu thoát sanh tử, thành Phật đạo. Chỉ có vấn đề hợp cơ hay không hợp cơ, không cần phân biệt pháp môn cao hay thấp. Pháp môn lưu truyền ở Trung Hoa rất phổ thông là Tông, Giáo, Luật, Tịnh, Mật. Năm pháp môn này tùy căn tánh và chỗ hứng thú của mỗi người thực hành môn nào cũng tốt.

Quan trọng là trong một môn được thâm nhập, trải thời gian lâu không đổi thay, như vậy khả dĩ thành tựu.

Về Tông môn chủ trương tham thiền, tham thiền cốt “Minh tâm kiến tánh”, cần tham suốt được cái “bản lai diện mục của mình”, nên nói: “Giác ngộ tự tâm, thấy suốt bản tánh”. Pháp môn này phát nguyên từ hội Linh Sơn, Phật đưa cành hoa sen, ngài Ca Diếp cười chúm chím, đến Tổ sư Đạt-ma truyền sang Trung Hoa, về sau chỗ hạ thủ công phu đã từng thay đổi. Các bậc Thiền đức trước đời Đường, đời Tống phần nhiều nghe một lời, hoặc nửa câu được ngộ đạo. Thầy trò truyền nhau chẳng qua dùng tâm ấn tâm, không có một thật pháp. Ngày thường thưa hỏi, trả lời cũng chẳng qua tùy cách phá chấp, theo bệnh cho thuốc mà thôi. Từ đời Tống về sau, người học đạo căn tánh yếu ớt cạn hẹp, nói được mà làm không được.

Ví như nói “buông hết tất cả”, “không nghĩ thiện ác”, thảy đều buông mà không hết, không nghĩ thiện thì nghĩ ác. Đến thời đại này Tổ sư bất đắc dĩ dùng biện pháp lấy độc trừ độc, dạy người học tham công án hay khán thoại đầu. Thậm chí thiết tha cắn chặt một câu “Tử thoại đầu”, dạy phải nghiến ngầm cấp bách không một sát-na lơi lỏng, giống như con chuột khoét rương cắn mãi một chỗ, chưa thủng thì không dừng. Dạy như vậy, mục đích lấy một niệm trừ muôn niệm. Kỳ thật, đó cũng là một biện pháp bất đắc dĩ, như mụt nhọt độc trong thân, nếu không dùng dao mổ thì bệnh khó lành. Công án của cổ nhân rất nhiều, sau này chuyên dạy khán thoại đầu, khán “Mang thây thúi ấy là gì?”, khán “Trước khi cha mẹ chưa sanh, thế nào là mặt thật xưa nay của ta?”. Gần đây, các nơi phần nhiều dùng một câu thoại đầu khán “Niệm Phật là gì?”. Kỳ thật, những câu thoại đầu đều cùng một loại, đều rất bình thường không có gì kỳ lạ đặc biệt. Có thể ta nói: khán

“Niệm kinh là gì?”, khán “Trì chú là gì?”, khán “Lễ Phật là gì?”, khán “Đi đường là gì?”, khán “Ngủ mới thức là gì?”… đều cùng một loại như nhau. Sau chữ gì là đáp án, nó vốn là tâm. Thoại (lời nói) từ tâm khởi, tâm là đầu của thoại. Niệm từ tâm khởi, tâm là đầu của niệm. Muôn pháp đều từ tâm khởi, tâm là đầu của muôn pháp. Kỳ thật, thoại đầu tức là niệm đầu, trước niệm chính là tâm. Nói thẳng, trước khi một niệm chưa sanh là thoại đầu. Do đây, chúng ta biết khán thoại đầu tức là quán tâm. Trước khi cha mẹ chưa sanh, mặt thật xưa nay tức là tâm. Khán trước khi cha mẹ chưa sanh, mặt thật xưa nay là quán tâm. Tánh cũng tức là tâm. Câu “Phản văn văn tự tánh” (xoay cái nghe nghe tự tánh) là phản quán quán tự tâm.

Câu “Viên chiếu thanh tịnh giác tướng” (chiếu khắp tướng giác thanh tịnh), thanh tịnh giác tướng tức là tâm, chiếu tức là quán. Tâm tức là Phật, niệm Phật tức là quán Phật, quán Phật tức là quán tâm. Sở dĩ nói “khán thoại đầu” hoặc nói “khán niệm Phật là gì ”, đều là quán tâm, quán chiếu giác thể tự tâm thanh tịnh, là quán chiếu Phật tánh của mình. Tâm tức là tánh, tức là giác, tức là Phật, không có hình tướng chỗ nơi, trọn không thể được, sẵn vậy thanh tịnh, khắp cả pháp giới, không ra không vào, không qua không lại, chính là xưa nay hiện thành Pháp thân Phật thanh tịnh. Hành nhân thu nhiếp lục căn “khán từ chỗ một niệm mới sanh”, soi xét một câu thoại đầu này, khán đến chỗ tự tâm thanh tịnh ly niệm. Lại tiến lên, càng thầm kín dày dặc, lặng lẽ yên tịnh, tuy tịch mà chiếu, thẳng đó ngũ uẩn đều không, thân tâm đều vắng lặng, hoàn toàn không có một việc. Từ đây ngày đêm đi đứng ngồi nằm như như không động, càng lâu công phu càng dày liền được thấy tánh thành Phật, vượt qua mọi khổ ách. Xưa Tổ sư Cao Phong nói: “Người học đạo hay khán một câu thoại đầu, như gieo hòn gạch xuống hồ sâu muôn trượng, rơi thẳng tận đáy, được vậy trong bảy ngày, nếu không khai ngộ, Lão tăng xin dâng thủ cấp”.

Bạn đồng tham thiền! Câu nói của người xưa là chân ngữ, thật ngữ, không phải lời nói dối trá lừa đảo đâu!Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Thanh Từ":Kinh Kim CangBát Nhã Tâm KinhĐốn Ngộ Nhập Đạo Yếu MônTham Thiền Yếu ChỉThiền Tông Trực ChỉThiền Tông Vĩnh Gia TậpThiền Tông Bản HạnhTọa Thiền Dụng Tâm KýTam Tổ Trúc LâmThiền Đốn NgộThiền Sư Trung HoaBước Đầu Học PhậtThiền Sư Việt Nam

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tham Thiền Yếu Chỉ PDF của tác giả Thích Thanh Từ nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Chỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người Trẻ (Thích Nhất Hạnh)
Mục lục Lời đầu sách... 4 01. Phục hồi sự sống. 7 02. Có mặt cho ta. 7 03. Bạn có đang thật sự sống?... 8 Tìm mua: Chỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người Trẻ TiKi Lazada Shopee 04. Bây giờ và ở đây.. 8 05. An Ban Thủ Ý... 9 06. Thiết lập cây cầu.. 10 07. Bốn bài tập thở.. 11 08. Lo cho tâm trước đã... 12 09. Lợi ích của thiền tập.. 13 10. Buông thư toàn thân.. 13 11. Thân cũng là tâm.. 15 12. Dừng lại để tiếp xúc.. 15 13. Thiền đi.. 16 14. Bước chân về với sự sống.. 17 15. Trở về tự thân. 18 16. Quay về nương tựa. 19 17. Thực tập tiêu thụ.. 20 18. Đoàn thực.. 21 19. Xúc thực. 21 20. Thông minh trong tiêu thụ... 22 21. Tư niệm thực.. 23 22. Sự nghiệp của ta là gì?.. 24 23. Thức thực.. 25 24. Niềm đau ấy từ đâu?. 25 25. Tự tử không phải là giải pháp. 26 26. Đừng chạy trốn khổ đau. 27 27. Mẹ và con đâu phải là hai!. 28 28. Ta có thể lấy cha mẹ ra khỏi ta không?. 28 29. Khơi lại dòng suối yêu thương.. 29 30. Bi thính... 30 31. Nghe tận nguồn cơn.. 30 32. Ba ơi, ba giúp con đi!. 31 33. Tái lập truyền thông.. 32 34. Thương gia cấp cô độc. 33 35. Lý tưởng cứu đời. 34 36. Bụt đã dạy gì cho các nhà doanh thương?. 35 37. Tiếp nối cha ông... 37 38. Năm giới quý báu... 38Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất MẹĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Chỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người Trẻ PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Bụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm Thức (Thích Nhất Hạnh)
Mục lục Lời tựa..5 Hàng muôn hàng vạn...6 Chương 01: Đi thong dong và thảnh thơi.11 Đi như Bụt..11 Tìm mua: Bụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm Thức TiKi Lazada Shopee Chương 02: Tâm vận hành như thế nào?..15 Bốn thức tương tác như thế nào?.20 Tâm hành...24 Chương 03: Tìm tâm...27 Biểu biệt...29 Sóng và nước...29 Cái tâm hệ lụy của chúng ta...32 Ba tự tánh...34 Dùng tâm quán tâm.37 Ngồi để mà ngồi.41 Chương 04: Dòng sông tâm thức...42 Tự tướng và cộng tướng...46 Năm tâm sở biến hành...47 Xúc.47 Tác ý..48 Thọ.51 Tưởng..51 Tư...52 Năm tâm sở biệt cảnh.53 Dục.53 Thắng giải.54 Định..55 Niệm.56 Tuệ.56 Chương 05: Tri giác và thực tại...58 Kiến thức là một chướng ngại cho sự hiểu biết.60 Ba cảnh giới của tri giác.60 Mẹ của đức Bụt...63 Các cảnh giới của tri giác trong mơ và trong khi sáng tạo.65 Bốn phép quán tầm tư...67 Phép quán thứ nhất: Tầm tư danh...68 Phép quán thứ hai: Tầm tư nghĩa..69 Phép quán thứ ba: Tầm tư tự tính giả lập...70 Phép quán thứ tư: Tầm tư sai biệt giả lập...73 Bất nhị đưa đến bất bạo động...74 Hai đóa hoa tím..76 Chương 06: Cơ hội tự do..79 Ba nghiệp: Thân, khẩu, ý..79 Không sinh không diệt..84 Sát na vô thường và nhất kỳ vô thường.87 Ý thức và tự do ý chí...90 Khôi phục chủ quyền..93 Cộng nghiệp và biệt nghiệp...95 Chương 07: Tập khí hạnh phúc..99 Phương pháp nuôi dưỡng tập khí hạnh phúc.102 Ba định.102 Lục độ...106 Tìm bạn lành.113 Bốn yếu tố thương yêu..115 Chương 08: Đi bằng chân của Bụt..118 Năng lượng chánh niệm.121 Tuệ giác vô thường, vô ngã..122 Đi trong Tịnh Độ.124 Thức của con người...125 Bảy bước mầu nhiệm...125 Chân của Bụt..128 Địa xúc...130 Một thân và nhiều thân..132 Mang tăng thân theo mình...134 Chương 09: Những bài tập nuôi dưỡng thân Bụt và tâm Bụt.136 Thiền hành..136 Thiền lạy...139 Năm cái lạy.140 Lạy thứ nhất..140 Lạy thứ hai.141 Lạy thứ ba..142 Lạy thứ tư..142 Lạy thứ năm..143 Ba cái lạy..144 Lạy thứ nhất..144 Lạy thứ hai.145 Lạy thứ ba..146 Buông thư...147 Bài tập buông thư..148 Bát thức quy củ tụng.151 Bài tụng về năm thức đầu...151 Bài tụng về thức thứ sáu...151 Bài tụng về thức thứ bảy..151 Bài tụng về thức thứ tám..152 Năm mươi mốt tâm hành..153Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất MẹĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm Thức PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Bước Tới Thảnh Thơi (Thích Nhất Hạnh)
Mục lục Lời nói đầu. 8 Thi kệ thực tập chánh niệm.. 10 Thức Dậy... 10 Quơ Dép. 10 Tìm mua: Bước Tới Thảnh Thơi TiKi Lazada Shopee Xuống Giường... 10 Bật Đèn... 11 Xếp Mền. 11 Mở Cửa Sổ... 11 Vặn Nước.. 11 Đánh Răng... 11 Súc Miệng. 12 Rửa Mặt.. 12 Vào Nhà Cầu.. 12 Đi Tiểu. 12 Rửa Tay.. 12 Tắm... 13 Cạo Tóc... 13 Rửa Chân.. 13 Soi Gương. 13 Mặc Áo... 13 Mặc Áo Nhật Bình.. 14 Khoác Áo Ca Sa. 14 Lên Xuống Cầu Thang. 14 Kệ Chuông (1)... 14 Kệ Chuông (2)... 14 Kệ Chuông (3)... 15 Nghe Chuông (1). 15 Nghe Chuông (2). 15 Nghe Chuông (3). 15 Xếp Giày Dép. 16 Vào Thiền Đường... 16 Đốt Lò.. 16 Đốt Nến.. 16 Quán Tưởng Trước Khi Lễ Bụt.. 16 Xưng Tán Bụt. 17 Xưng Tán Pháp. 17 Xưng Tán Tăng.. 17 Ngồi Thiền Sáng.. 18 Ngồi Thiền Tối.. 18 Ngồi Xuống. 18 Điều Thân. 18 Điều Chỉnh Hơi Thở.. 19 Thở (1). 19 Thở (2). 19 Thở (3). 20 Ngồi Thiền (1)... 20 Ngồi Thiền (2)... 20 Tê Chân Đổi Cách Ngồi.. 21 Thiền Hành.. 21 Chắp Tay Chào. 21 Nâng Bình Bát (1). 21 Nâng Bình Bát (2). 21 Nâng Bát Không... 22 Nâng Bát Đầy. 22 Chú Nguyện... 22 Xuất Sanh.. 22 Quán Niệm Trước Khi Ăn. 22 Trước Khi Ăn.. 23 Bốn Đũa Đầu.. 23 Ăn Cơm (1).. 23 Ăn Cơm (2).. 24 Nhìn Bát Cơm Đã Sạch Thức Ăn.. 24 Nâng Chén Trà Lên... 24 Rửa Bát (1)... 24 Rửa Bát (2)... 24 Rửa Bát (3)... 25 Quét Tước. 25 Quét Lá (1)... 25 Quét Lá (2)... 25 Tưới Cây Trong Chậu.. 25 Dọn Thiền Đường... 25 Cắt Hoa.. 26 Cắm Hoa... 26 Thay Nước Bình Hoa... 26 Tắm Bụt.. 26 Chùi Cầu Tiêu... 26 Đổ Rác (1).. 26 Đổ Rác (2).. 27 Làm Vườn. 27 Trồng Cây. 27 Nhổ Cỏ (1). 27 Nhổ Cỏ (2). 27 Nhổ Cỏ (3). 28 Nhổ Cỏ (4). 28 Tưới Cây (1). 28 Tưới Cây (2). 28 Tưới Cây (3). 28 Lặt Rau... 29 Mở Máy Vi Tính... 29 Nhấc Điện Thoại.. 29 Gắn Dây An Toàn... 29 Chít Khăn.. 29 Đi Xe Đạp.. 30 Trước Khi Rồ Máy Xe... 30 Giận (1)... 30 Giận (2)... 30 Giận (3)... 30 Nhìn Bàn Tay. 31 Khâu Áo. 31 Kệ Vô Thường... 31 Mười giới Sadi. 32 Giới thứ nhất là bảo vệ sinh mạng.. 32 Giới thứ hai là tôn trọng quyền tư hữu... 32 Giới thứ ba là bảo vệ tiết hạnh... 33 Giới thứ tư là thực tập chánh ngữ và lắng nghe... 33 Giới thứ năm là bảo vệ và nuôi dưỡng thân tâm, không sử dụng rượu, các chất ma túy và tiêu thụ những sản phẩm có độc tố... 34 Giới thứ sáu là không sử dụng mỹ phẩm và đồ trang sức. 34 Giới thứ bảy là không vướng mắc vào các lối tiêu khiển trần tục. 35 Giới thứ tám là không sống đời sống vật chất sang trọng và xa hoa.. 36 Giới thứ chín là không ăn mặn và không ăn ngoài những bữa ăn của đại chúng.. 36 Giới thứ mười là không tích lũy tiền bạc và của cải... 36 Các thiên uy nghi.. 38 Chương 1 - Tôn kính Thầy và các vị có hạ lạp cao... 38 Chương 2 - Hầu Thầy... 39 Chương 3 - Đi theo Thầy... 42 Chương 4 - Tiếp nhận lời dạy của Thầy.. 43 Chương 5 - Nương tựa y chỉ sư. 43 Chương 6 - Nương tựa tăng thân. 44 Chương 7 - Sinh hoạt với chúng... 46 Chương 8 - Làm việc với tăng thân. 47 Chương 9 - Bảo vệ sinh môi. 50 Chương 10 - Đi, Đứng, Nằm và Ngồi... 52 Chương 11 - Vào chùa, tháp, chánh điện, thiền đường. 53 Chương 12 - Lễ lạy, tụng kinh... 54 Chương 13 - Ngồi thiền.. 55 Chương 14 - Đi thiền. 57 Chương 15 - Nghe pháp thoại... 58 Chương 16 - Học kinh và đọc sách.. 59 Chương 17 - Y, bát, tọa cụ và vật dùng cá nhân. 60 Chương 18 - Ăn cơm. 61 Chương 19 - Vào nhà tắm.. 63 Chương 20 - Vào cầu tiêu.. 63 Chương 21 - Giặt áo, phơi áo.. 64 Chương 22 - Ở trong phòng, ngủ nghỉ. 64 Chương 23- Thân Thứ Hai... 66 Chương 24 - Thỉnh chuông và nghe chuông... 67 Chương 25 - Dự pháp đàm... 68 Chương 26 - Dự thiền trà... 69 Chương 27 - Bẽ gãy thế tam giác. 70 Chương 28 - Đối trị cơn giận... 71 Chương 29- Nghe và nói điện thoại... 73 Chương 30 - Sử dụng máy vi tính... 73 Chương 31 - Làm việc trong bếp.. 74 Chương 32 - Đi ra ngoài.. 75 Chương 33 - Lái xe, đi xe hoặc đi bộ.. 76 Chương 34 - Tiếp xử với người cư sĩ. 78 Chương 35 - Đến nhà đàn việt... 79 Chương 36 - Hướng dẫn các khóa tu. 80 Chương 37 - Du phương cầu học. 81 Chương 38 - Thể dục thể thao. 82 Chương 39 - Thiền Buông Thư và thanh lọc cơ thể. 83 Chương 40 - Làm mới.. 84 Chương 41 - Soi sáng. 87 Lời cảnh giác và khích lệ của thiền sư Quy Sơn. 89 Ý thức Vô thường... 89 Tránh lề thói hưởng thụ.. 89 Giới là căn bản... 90 Sơ tâm cần nuôi dưỡng... 90 Phải nên liệu trước. 91 Nỗ lực tinh tiến. 92 Gần gũi bạn lành.. 93 Khẩn thiết dụng tâm. 93 Trai giới tinh chuyên. 94 Nuôi hoài bão lớn... 95 Nắm quyền tự chủ.. 95 Cùng đi với nhau. 96 Nói với người xuất gia trẻ... 98 Tâm thương yêu... 98 Môi trường tốt. 100 Sự nghiệp giác ngộ.. 102 Hạnh phúc bây giờ.. 105 Kiến thức không phải là tuệ giác... 106 Tu cho mọi người.. 108 Hạnh phúc và chánh niệm. 110 Sơ tâm là hảo tâm. 112 Viết thêm cho người xuất gia trẻ. 115 Những khó khăn... 115 Con đường thoát... 116 Ăn cơm có canh.. 118 Gia tài của Bụt. 119 Bạn đồng hành của bồ tát... 121 Phẩm vật hiến tặng.. 122 Tay trong tay... 124 Nguồn gốc và nội dung sách Bước Tới Thảnh Thơi. 126 Nghi thức tụng 10 Giới.. 132 1- Dâng Hương.. 132 2- Tán Dương.. 132 3- Lạy Bụt và Bồ Tát... 133 4- Trì Tụng. 133 5- Tác Pháp Yết Ma.. 136 6- Khai Thị. 137 7- Niệm Bụt... 141 8- Quy Nguyện... 141 9- Quay Về Nương Tựa. 143 10- Hồi Hướng... 143Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất MẹĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bước Tới Thảnh Thơi PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Bước Tới Thảnh Thơi (Thích Nhất Hạnh)
Mục lục Lời nói đầu. 8 Thi kệ thực tập chánh niệm.. 10 Thức Dậy... 10 Quơ Dép. 10 Tìm mua: Bước Tới Thảnh Thơi TiKi Lazada Shopee Xuống Giường... 10 Bật Đèn... 11 Xếp Mền. 11 Mở Cửa Sổ... 11 Vặn Nước.. 11 Đánh Răng... 11 Súc Miệng. 12 Rửa Mặt.. 12 Vào Nhà Cầu.. 12 Đi Tiểu. 12 Rửa Tay.. 12 Tắm... 13 Cạo Tóc... 13 Rửa Chân.. 13 Soi Gương. 13 Mặc Áo... 13 Mặc Áo Nhật Bình.. 14 Khoác Áo Ca Sa. 14 Lên Xuống Cầu Thang. 14 Kệ Chuông (1)... 14 Kệ Chuông (2)... 14 Kệ Chuông (3)... 15 Nghe Chuông (1). 15 Nghe Chuông (2). 15 Nghe Chuông (3). 15 Xếp Giày Dép. 16 Vào Thiền Đường... 16 Đốt Lò.. 16 Đốt Nến.. 16 Quán Tưởng Trước Khi Lễ Bụt.. 16 Xưng Tán Bụt. 17 Xưng Tán Pháp. 17 Xưng Tán Tăng.. 17 Ngồi Thiền Sáng.. 18 Ngồi Thiền Tối.. 18 Ngồi Xuống. 18 Điều Thân. 18 Điều Chỉnh Hơi Thở.. 19 Thở (1). 19 Thở (2). 19 Thở (3). 20 Ngồi Thiền (1)... 20 Ngồi Thiền (2)... 20 Tê Chân Đổi Cách Ngồi.. 21 Thiền Hành.. 21 Chắp Tay Chào. 21 Nâng Bình Bát (1). 21 Nâng Bình Bát (2). 21 Nâng Bát Không... 22 Nâng Bát Đầy. 22 Chú Nguyện... 22 Xuất Sanh.. 22 Quán Niệm Trước Khi Ăn. 22 Trước Khi Ăn.. 23 Bốn Đũa Đầu.. 23 Ăn Cơm (1).. 23 Ăn Cơm (2).. 24 Nhìn Bát Cơm Đã Sạch Thức Ăn.. 24 Nâng Chén Trà Lên... 24 Rửa Bát (1)... 24 Rửa Bát (2)... 24 Rửa Bát (3)... 25 Quét Tước. 25 Quét Lá (1)... 25 Quét Lá (2)... 25 Tưới Cây Trong Chậu.. 25 Dọn Thiền Đường... 25 Cắt Hoa.. 26 Cắm Hoa... 26 Thay Nước Bình Hoa... 26 Tắm Bụt.. 26 Chùi Cầu Tiêu... 26 Đổ Rác (1).. 26 Đổ Rác (2).. 27 Làm Vườn. 27 Trồng Cây. 27 Nhổ Cỏ (1). 27 Nhổ Cỏ (2). 27 Nhổ Cỏ (3). 28 Nhổ Cỏ (4). 28 Tưới Cây (1). 28 Tưới Cây (2). 28 Tưới Cây (3). 28 Lặt Rau... 29 Mở Máy Vi Tính... 29 Nhấc Điện Thoại.. 29 Gắn Dây An Toàn... 29 Chít Khăn.. 29 Đi Xe Đạp.. 30 Trước Khi Rồ Máy Xe... 30 Giận (1)... 30 Giận (2)... 30 Giận (3)... 30 Nhìn Bàn Tay. 31 Khâu Áo. 31 Kệ Vô Thường... 31 Mười giới Sadi. 32 Giới thứ nhất là bảo vệ sinh mạng.. 32 Giới thứ hai là tôn trọng quyền tư hữu... 32 Giới thứ ba là bảo vệ tiết hạnh... 33 Giới thứ tư là thực tập chánh ngữ và lắng nghe... 33 Giới thứ năm là bảo vệ và nuôi dưỡng thân tâm, không sử dụng rượu, các chất ma túy và tiêu thụ những sản phẩm có độc tố... 34 Giới thứ sáu là không sử dụng mỹ phẩm và đồ trang sức. 34 Giới thứ bảy là không vướng mắc vào các lối tiêu khiển trần tục. 35 Giới thứ tám là không sống đời sống vật chất sang trọng và xa hoa.. 36 Giới thứ chín là không ăn mặn và không ăn ngoài những bữa ăn của đại chúng.. 36 Giới thứ mười là không tích lũy tiền bạc và của cải... 36 Các thiên uy nghi.. 38 Chương 1 - Tôn kính Thầy và các vị có hạ lạp cao... 38 Chương 2 - Hầu Thầy... 39 Chương 3 - Đi theo Thầy... 42 Chương 4 - Tiếp nhận lời dạy của Thầy.. 43 Chương 5 - Nương tựa y chỉ sư. 43 Chương 6 - Nương tựa tăng thân. 44 Chương 7 - Sinh hoạt với chúng... 46 Chương 8 - Làm việc với tăng thân. 47 Chương 9 - Bảo vệ sinh môi. 50 Chương 10 - Đi, Đứng, Nằm và Ngồi... 52 Chương 11 - Vào chùa, tháp, chánh điện, thiền đường. 53 Chương 12 - Lễ lạy, tụng kinh... 54 Chương 13 - Ngồi thiền.. 55 Chương 14 - Đi thiền. 57 Chương 15 - Nghe pháp thoại... 58 Chương 16 - Học kinh và đọc sách.. 59 Chương 17 - Y, bát, tọa cụ và vật dùng cá nhân. 60 Chương 18 - Ăn cơm. 61 Chương 19 - Vào nhà tắm.. 63 Chương 20 - Vào cầu tiêu.. 63 Chương 21 - Giặt áo, phơi áo.. 64 Chương 22 - Ở trong phòng, ngủ nghỉ. 64 Chương 23- Thân Thứ Hai... 66 Chương 24 - Thỉnh chuông và nghe chuông... 67 Chương 25 - Dự pháp đàm... 68 Chương 26 - Dự thiền trà... 69 Chương 27 - Bẽ gãy thế tam giác. 70 Chương 28 - Đối trị cơn giận... 71 Chương 29- Nghe và nói điện thoại... 73 Chương 30 - Sử dụng máy vi tính... 73 Chương 31 - Làm việc trong bếp.. 74 Chương 32 - Đi ra ngoài.. 75 Chương 33 - Lái xe, đi xe hoặc đi bộ.. 76 Chương 34 - Tiếp xử với người cư sĩ. 78 Chương 35 - Đến nhà đàn việt... 79 Chương 36 - Hướng dẫn các khóa tu. 80 Chương 37 - Du phương cầu học. 81 Chương 38 - Thể dục thể thao. 82 Chương 39 - Thiền Buông Thư và thanh lọc cơ thể. 83 Chương 40 - Làm mới.. 84 Chương 41 - Soi sáng. 87 Lời cảnh giác và khích lệ của thiền sư Quy Sơn. 89 Ý thức Vô thường... 89 Tránh lề thói hưởng thụ.. 89 Giới là căn bản... 90 Sơ tâm cần nuôi dưỡng... 90 Phải nên liệu trước. 91 Nỗ lực tinh tiến. 92 Gần gũi bạn lành.. 93 Khẩn thiết dụng tâm. 93 Trai giới tinh chuyên. 94 Nuôi hoài bão lớn... 95 Nắm quyền tự chủ.. 95 Cùng đi với nhau. 96 Nói với người xuất gia trẻ... 98 Tâm thương yêu... 98 Môi trường tốt. 100 Sự nghiệp giác ngộ.. 102 Hạnh phúc bây giờ.. 105 Kiến thức không phải là tuệ giác... 106 Tu cho mọi người.. 108 Hạnh phúc và chánh niệm. 110 Sơ tâm là hảo tâm. 112 Viết thêm cho người xuất gia trẻ. 115 Những khó khăn... 115 Con đường thoát... 116 Ăn cơm có canh.. 118 Gia tài của Bụt. 119 Bạn đồng hành của bồ tát... 121 Phẩm vật hiến tặng.. 122 Tay trong tay... 124 Nguồn gốc và nội dung sách Bước Tới Thảnh Thơi. 126 Nghi thức tụng 10 Giới.. 132 1- Dâng Hương.. 132 2- Tán Dương.. 132 3- Lạy Bụt và Bồ Tát... 133 4- Trì Tụng. 133 5- Tác Pháp Yết Ma.. 136 6- Khai Thị. 137 7- Niệm Bụt... 141 8- Quy Nguyện... 141 9- Quay Về Nương Tựa. 143 10- Hồi Hướng... 143Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất MẹĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bước Tới Thảnh Thơi PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.