Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Thơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng Hạt (Thích Nhất Hạnh)

Mục Lục

Thơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng Hạt... 7

Thơ từng ôm và mặt trời từng hạt... 7

Phổ nhập. 8

Chân tình... 9 Tìm mua: Thơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng Hạt TiKi Lazada Shopee

Hãy gọi đúng tên tôi.. 12

Tìm nhau..14

An tịnh tâm hành...18

Chấm dứt luân hồi... 20

Ngắm trăng.. 21

Phi cóc tính.22

Đi vòng quanh...23

Ý thức em mặt trời tỏ rạng.. 24

Trung tâm thiền...25

Cúc cu đúng hẹn..25

Mở thêm rộng lớn con đường.. 26

Địa xúc...27

Cầu hiểu, cầu thương.. 29

Tin vui... 30

Em là khu vườn tôi.32

Nhất Như. 34

Trẻ em đủ các sắc mầu.35

Tương tức...37

Dấu Chân Trên Cát.. 38

Trời bên ấy sáng chưa. 38

Đuốc thơ còn cháy trên trang sử người. 39

Mây trắng thong dong. 40

Giây neo.41

Những hàng đậu mới...41

Babita. 42

Bắc một chiếc cầu.. 43

Ngày nào tôi tháo được trái tim.. 44

Trái ý thức chín rồi... 46

Từ bi quán.. 46

Trời phương ngoại... 47

Tôi về lật lại trang xưa... 48

Wendy...49

Tươi son bền sắt. 50

Hộ niệm. 51

Mùa xưa. 51

Bướm lạc quê hương... 51

Bé đã sinh ra rồi...52

Chân dung...53

Chúng ta hãy trả lời.. 56

Tịch tĩnh.. 58

Lời nguyện cầu tìm đất sống..60

Uyên nguyên. 62

Khứ lai.. 63

Ảo hóa... 63

Padmapani.. 64

Lanka.. 64

Bờ bến lạ.. 65

Tâm nguyệt.66

Cao phong..66

Rừng không... 67

Người hành khất năm xưa còn ngồi đó..68

Đêm hội trăng rằm... 70

Sinh tử.. 70

Cẩn trọng. 70

Lòng không bận về. 71

Con nghé nhỏ đuổi chạy mặt trời.72

Tiếng Đập Loài Chim Lớn. 85

Thông điệp. 85

Đêm cầu nguyện.86

Dặn dò... 88

Tiếng đập cánh loài chim lớn.89

Chứng nhân còn đó..90

Xin đứng bên nhau.91

Ấm áp. 92

Bài thơ và niềm uất nghẹn.. 93

Kiến trúc chân như...94

Thịt da và gạch ngói. 95

Chiếc lô cốt cô độc và kẻ thù..96

Tuyên ngôn của con người không khuất phục.. 97

Bình lặng..98

Buông thả...98

Biểu hiện..98

Chào các ngươi...99

Sáng nay em đi.99

Các anh còn tàn phá đến bao giờ...100

Mưa quê hương..101

Nẻo vắng..101

Tôi thấy em nơi sân nghèo cô nhi viện..102

Mặt trời tương lai. 103

Pháp giới thực ấn.105

Tiếng gọi.106

Chỗ đứng...106

Xin chớ ngừng tay...107

Quê hương tuổi nhỏ..108

Luân chuyển tự tại..109

Cỏ hoa còn thơm ngát..109

Loài người đang đi tới...110

Chuyện của Hương...111

Bỗng tan đi.112

Tiếng gầm sư tử lớn.114

Ước nguyện...119

Đại trượng phu...119

Xin trả về cho non sông cho nhân loại cho đồng bào...120

Những giọt không.121

Sinh tử không hoa.121

Nhập lưu. 122

Dựng tượng tuổi thơ. 123

Vững cánh. 123

Pháp thể hằng hữu..124

Vô khứ lai từ... 125

Đừng khóc. 127

Các anh đứng dậy.128

Lưu chuyển...129

Một lá ngô đồng rơi. 130

Bồ Câu Trắng Hiện..131

Vết thương nhân loại..131

Xin cúi đầu đưa về... 132

Hãy nguyện cầu cho bóng tối thêm sâu hỡi ngàn sao lấp lánh. 134

Xóm mới. 135

Lửa đốt em tôi. 137

Bướm bay vườn cải hoa vàng..138

Về với em bé thơ ngây...141

Chân dung.142

Đừng biến mảnh vườn xanh xưa thành mồi ngon lửa dữ...144

Sáu chiếc chèo tay.146

Chiến tranh..147

Ruột đau chín khúc.149

Hoa mặt trời. 152

Một mũi tên rơi hai cờ huyễn tượng.. 153

Vòng tay nhận thức. 155

Ngôi sao nhỏ... 157

Duy thị nhất tâm..158

Giao cảm.159

Quán tưởng..160

Trầm hương tưởng niệm...162

Thế giới chúng ta.. 163

Mùa nhân loại mang áo mới.164

Anh ấy chết sáng nay..166

Hòa bình.166

Princeton...167

Trường ca Avril..168

Sở y..171

Nắng.. 172

Sài Gòn ơi đập tan đi ảo ảnh.174

Tổ sâu bé nhỏ..176

Tình sách... 177

Đề Thiền Duyệt Thất..178

Ánh Xuân Vàng.179

Mùa xuân vô ý.179

Rừng Sa La.180

Mùa xuân cũ.182

Đường quê...184

Thơ Học Trò...186

Dậy đi chú tiểu...186

Con đường thoát khổ.187

Tiếng còi xe lửa..188

Thuyền về bến cũ..189

Tiếng địch chiều thu.193

Tích Môn Bản Môn... 204

Đi chơi... 204

Ngồi chơi.. 204

Nhổ cỏ. 205

Quét lá... 205

Rửa bát... 206

Nói pháp... 206

Ăn cơm.. 207

Giận nhau. 207

Nằm chơi.. 207

Đổ rác.. 207

Cô đơn... 208

Đốt lò.. 208

Mặc áo. 208

Ngồi thiền. 208

Đi tiểu. 209

Tưới cây. 209

Khâu áo.. 209Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất Mẹ

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng Hạt PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

PDF Bách Gia Chư Tử - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
Bách Gia Chư Tử (諸子百家; Bính âm: zhū zǐ bǎi jiā) là những triết lý và tư tưởng ở Trung Hoa cổ đại nở rộ vào giai đoạn từ thế kỷ thứ 6 đến năm 221 TCN trong thời kỳ Xuân Thu và Chiến Quốc.Đây là thời kỳ hoàng kim của triết học Trung Quốc vì rất nhiều hệ thống triết lý và tư tưởng được phát triển và bàn luận một cách tự do. Hiện tượng này được gọi là trăm nhà tranh tiếng (百家爭鳴/百家争鸣 "bách gia tranh minh"; Bính âm: bǎijiā zhēngmíng). Nhiều hệ thống triết lý và tư tưởng Trung Quốc ở thời kỳ này đã có ảnh hưởng sâu rộng tới cách sống và ý thức xã hội của người dân các nước Đông Á cho đến tận ngày nay. Xã hội trí thức thời kỳ này có đặc trưng ở sự lưu động của những người trí thức, họ thường được nhiều nhà cai trị ở nhiều tiểu quốc mời làm cố vấn về các vấn đề của chính phủ, chiến tranh, và ngoại giao.Thời kỳ này kết thúc bởi sự nổi lên của nhà Tần và sự đàn áp các tư tưởng khác biệt sau đó.Vào những năm cuối thời nhà Chu, từ cuối thời Xuân Thu tới khi Trung Hoa được nhà Tần thống nhất, hệ thống tư tưởng ở Trung Hoa bước vào giai đoạn nở rộ nhất. Gương mặt quan trọng nhất trong thời kỳ này chính là Khổng Tử, người sáng lập Nho giáo. Ông đã lập ra một triết lý đạo đức chặt chẽ không sa đà vào những suy luận siêu hình. Mục đích của ông là cải tổ triều đình, nhờ thế có thể chăm sóc dân chúng tốt hơn.Một nhà triết học khác là Lão Tử, cũng tìm cách cải cách chính quyền, nhưng triết học của ông ít có tính ứng dụng hơn. Ông được cho là người sáng lập Đạo giáo, với giáo lý căn bản là tuân theo Đạo. Trong khi Khổng giáo chủ trương tuân theo đạo trời bằng cách phải sống tích cực nhưng có đức, Đạo giáo khuyên không nên can thiệp và phấn đấu. Người thứ hai góp phần phát triển Đạo giáo chính là Trang Tử. Ông cũng dạy một triết lý gần tương tự. Tuy nhiên, cả hai không tin rằng Đạo có thể giải thích được bằng lời, vì vậy sách của họ mâu thuẫn và thường rất khó hiểu.Trường phái lớn thứ ba là Mặc Tử, người cũng tìm cách cải cách triều đình để đảm bảo đời sống cho người dân. Tuy nhiên, ông tin rằng nguyên nhân căn bản của mọi tai họa và khốn cùng của con người là do yêu người này mà ghét người kia, và vì vậy ông giảng giải thuyết kiêm ái: Thông thường, người ta với những người có quan hệ gần gũi ta đối xử với họ khác hơn so với một người hoàn toàn xa lạ. Mặc Tử tin rằng chúng ta phải đối xử với tất cả mọi người như đối với người thân nhất của chúng ta vậy. Nếu tất cả chúng ta đều làm như thế, những thứ như chiến tranh và đói nghèo sẽ biến mất.Một trường phái lớn khác là Pháp gia. Xuất phát từ một nhánh của Khổng giáo, Pháp gia tin rằng con người vốn bản tính ác và chỉ vị kỷ. Kiểu triều đình tốt nhất và đóng góp nhiều nhất cho phúc lợi nhân dân sẽ là một triều đình kiểm soát chặt chẽ các bản năng của con người. Triều đình này sẽ cai trị bằng những pháp luật cứng rắn và chặt chẽ; sự trừng phạt sẽ nghiêm khắc và nhanh chóng. Lòng tin vào việc cai trị bằng pháp luật là lý do tại sao họ được gọi là Pháp gia.
PDF THẦN, NGƯỜI VÀ ĐẤT VIỆT! - TẠ CHÍ ĐẠI TRƯỜNG - TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
Chuyên khảo Thần, người và đất Việt trình bày sự hình thành và biến chuyển của các hệ thống thần linh của người Việt từ cổ đại tới cận đại, từ hệ thống các nhiên thần (các thần cây, đá; các thần sông nước) đến các nhân thần sơ khai, tiếp đó là các hệ thần mới, nảy sinh do tiến trình hình thành thể chế quân chủ tập quyền, đồng thời do sự giao lưu với tín ngưỡng và tôn giáo của các dân tộc phương Bắc và phương Nam trong tiến trình lịch sử của cộng đồng Việt.Không chỉ là một công trình quan trọng nghiên cứu cách thức suy nghĩ và ứng xử của người Việt trong đời sống tâm linh, ‘Thần, người và đất Việt’ còn là một bức tranh đa sắc về các hệ thống thần linh Việt; mỗi trang trong sách như một mảng màu miêu tả những biến chuyển văn hóa ẩn sâu dưới lớp hỗn độn của thần thoại, huyền sử và tín ngưỡng. Từng gương mặt nhiên thần rũ bỏ vàng son tô vẽ, trở lại nét nguyên sơ trong sự vọng tưởng về văn hóa bản địa linh thiêng. Hiểu rằng thẳm sâu trong tâm thức người Việt luôn có một quan niệm về sự tồn tại thế giới siêu nhiên, ‘Thần, người và đất Việt’ đã không dừng lại ở những khảo sát hệ thống thần linh thủa sơ khai, mà còn đặt những bước đi đầu tiên trong việc làm sáng tỏ chiều hướng kết tập thần linh mới.
PDF Thiền Định thực hành - Dã Trung Tử sưu tập
THIỀN ĐỊNH THỰC HÀNH“Không phải ngồi sững mới là Thiền. Tâm chẳng trụ trong, chẳng trụ ngoài, không giao-động, không rời đạo-pháp mà sinh-hoạt với thế-gian, làm lợi-ích cho đời cũng là Thiền” Bồ-tát Duy-Ma-Cật.Về phương-diện thực-hành phương-pháp thiền-định, tùy theo hoàn-cảnh, trình-độ và mục-đích mà sự thực-hành có khác nhau:– Thiền-định quán-chiếu vào lỗi-lầm để tìm phương khắc-phục.– Thiền-định quán-chiếu vào một vấn-đề tìm ra giải-pháp.– Thiền-định để tìm một trạng-thái thư-giãn thân tâm.– Thiền-định quán-chiếu vào từng hoạt-động của thân-xác để luyện sự gom-thần định-trí tăng-cường thần-huệ.– Thiền-định quán-chiếu vào mọi khổ-ách để sống chung hoà-bình với nó, hầu giữ thân tâm được an-tịnh, xa rời đau-khổ.Sau đây là phần giới-thiệu các cách thực-hành của từng phương-pháp thiền-định.
PDF Chí Tôn Ca nguyên nghĩa - Bhagavad Gita
Chí Tôn Ca kể về hành trình giác ngộ của Arjuna (hoàng tử của nhà Pandavas) về nhân sinh quan và tìm đến Chân ngã thông qua Yoga ngay trước khi cuộc chiến giữa năm anh em nhà Pandavas và một trăm anh em nhà Kauravas diễn ra dưới sự giảng dạy của Đức Chí Tôn (Krishna).Trong Chí Tôn Ca, những yếu tố khác nhau, cạnh tranh với nhau bên trong hệ thống triết học Ấn Độ, đều đến với nhau và tích hợp thành một tổng đề bao hàm toàn diện. Giáo lý Áo nghĩa thư về đấng Brahman siêu việt, thuyết hữu thần Bhagavata, lòng hiếu thảo, thuyết nhị nguyên của phái Số luận (Sāṃkhya), và thiền định Du-già, đều rút ra từ tính hợp nhất hữu cơ. Tri giác về sự thật được đúc kết từ sự đổi mới cuộc đời. Cảnh giới tâm linh không phải cắt lìa khỏi cảnh giới cuộc đời. Tách lìa con người ra khỏi ước vọng ngoại tại và phẩm tính nội tâm là xâm phạm đến tính nguyên toàn của đời người. Hai dòng Thực tại, siêu việt và thực nghiệm, đều gần gũi nhau rất mật thiết. Con người, bằng cách phát huy yếu tính tâm linh nội tại, đã có được một dạng quan hệ mới với thế giới, phát triển thành tự do nơi tính nguyên toàn của cái Ngã không bị thỏa hiệp. Trở nên nhận biết về chính mình như là một cá nhân năng động và sáng tạo, đời sống không phải được điều động bằng kỷ luật uy quyền ngoại tại mà bằng quy luật nội tại của tự do hiến dâng cho chân lý.