Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Khơi Nguồn Sáng Tạo - Jack Foster

Nhà sử học Kent Ruth có nói một câu hài hước rằng: “Con người có thể sống thiếu không khí trong vài phút, thiếu nước trong hai tuần, thiếu thực phẩm trong hai tháng và thiếu ý tưởng mới từ năm này qua năm khác.” Nhưng trong thời đại “kinh tế tri thức” hiện nay, nếu muốn thành công, bạn phải là người sáng tạo. Cá nhân sáng tạo đã là tài sản vô giá. Một tập thể sáng tạo còn có sức mạnh khôn lường đến mức nào. Công ty bạn đang loay hoay với bài toán tăng doanh thu, cải thiện dịch vụ và thu hút khách hàng? Nhóm nghiên cứu của bạn đang rơi vào bế tắc mà chưa tìm được lối ra? Bạn đang là trụ cột của tổ chức nhưng chưa có phương pháp hiệu quả để khích lệ và giải phóng sức sáng tạo của các thành viên? Đừng lo lắng! Jack Foster sẽ tiết lộ nhiều phương thức độc đáo để biến nhóm hay tổ chức của bạn thành môi trường khuyến khích ý tưởng, để các thành viên trở thành những cây sáng tạo. Người khơi nguồn sáng tạo đơn giản là người chiến thắng được chữ tôi của mình, vượt qua được bức tường địa vị ngăn cách và nhân thêm niềm vui bất tận ở nơi làm việc. Hãy cứ rộng lòng với những thất bại, hãy hào phóng để họ tỏa sáng, hãy cho đi sự tin tưởng và đừng quên dành tặng lời khen mỗi ngày, bạn sẽ nhận lại nhiều ý tưởng thú vị đến không ngờ. Khơi nguồn sáng tạo không giống với bất kỳ cuốn sách về quản lý nào bạn từng đọc. Những câu chuyện chính tác giả đã trải qua hơn 25 năm qua ở vị trí Giám đốc Sáng tạo của các hãng quảng cáo nổi tiếng thế giới, những bài học giản dị mà sâu sắc được dẫn dắt bằng giọng văn hài hước rất riêng chỉ có ở Jack Foster. Hãy dành thời gian để đọc và biến những bài học nhỏ trong cuốn sách này thành hiện thực. Ý tưởng sẽ tới và giúp tổ chức của bạn nhanh chóng hiện thực hóa kế hoạch tưởng chừng bất khả thi. *** Trong cuốn sách trước của tôi, cuốn Một nửa của 13 là 8, tôi đã sử dụng định nghĩa về ý tưởng của James Webb Young: “Ý tưởng chẳng là gì khác ngoài sự kết hợp mới của các nhân tố cũ.” Với tôi, định nghĩa đó thật rộng mở. Nó cho thấy ý tưởng chẳng phải điều gì kỳ bí, chỉ những người thông minh tuyệt đỉnh mới nghĩ ra, mà những người bình thường cũng có thể tạo ra ý tưởng mỗi ngày, đơn giản chỉ nhờ vào việc kết hợp những điều họ đã biết. Tôi cũng vạch ra quá trình năm bước để giải quyết một vấn đề và tạo ra ý tưởng gồm: (1) nhận định vấn đề, (2) tập hợp thông tin, (3) tìm kiếm ý tưởng, (4) tạm quên lãng, và (5) hiện thực hóa ý tưởng. Chính nó đã tháo gỡ những bí ẩn và sự lo âu ra khỏi quá trình sáng tạo ý tưởng. Nhưng tôi đã xác định trước với độc giả rằng để có được ý tưởng, trước hết, họ phải tạo điều kiện cho tư duy phát triển, bằng cách tăng cường hiểu biết, hình dung trước những mục tiêu, tin tưởng vào bản năng trẻ thơ bên trong, lật lại những suy nghĩ của chính mình, sử dụng hết sự can đảm mà mình có, học cách kết hợp các yếu tố, và có lẽ quan trọng nhất là, tạo ra niềm vui và trở thành một người luôn tìm kiếm ý tưởng. Trong cuộc sống, những phương pháp nuôi dưỡng trí tuệ này gần như là tất cả những gì chúng ta cần phải trang bị cho bản thân. Nhưng nếu bạn đang làm chủ hay điều hành một doanh nghiệp, nếu bạn là một nhà quản lý hay một điều phối viên, một vị giám đốc, một người giám sát hay một trưởng phòng, nếu bạn huấn luyện, dạy dỗ hay tư vấn cho ai đó – tóm lại, nếu bạn giữ bất kỳ cương vị lãnh đạo nào, ở bất cứ đâu, bạn có thể sử dụng chính vị trí của mình để khơi nguồn sáng tạo cho những người làm việc cùng bạn. Bằng cách nào? Đơn giản là giúp họ thực hiện hai việc quan trọng nhất để nuôi dưỡng trí tuệ: thấy vui vẻ và luôn tìm kiếm ý tưởng. Đó chính là chủ đề của cuốn sách này. Khác với cuốn Một nửa của 13 là 8, cuốn sách bạn đang cầm trên tay không nói về việc làm sao để bạn tìm ra ý tưởng, cũng không phải về cách lãnh đạo, dẫn dắt hay quản lý, giám sát những người làm việc cùng bạn tốt hơn. Cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn cách giúp họ trở thành những nhân viên tuyệt vời bằng cách giải phóng sức sáng tạo trong họ. Tại sao điều này lại quan trọng? Thật khó để nói hết tầm quan trọng của sự sáng tạo nơi công sở, của việc có trong tay những nhân viên luôn đầy ắp ý tưởng và các sáng kiến giải quyết vấn đề. Nathan Mhyrvold, cựu Giám đốc Kỹ thuật ở Microsoft từng nói rằng, một nhân viên xuất chúng đáng giá gấp 1.000 lần một nhân viên hạng trung. Lý do ư? Chính bởi chất lượng những ý tưởng của anh ta. Bởi ý tưởng là bánh xe của sự phát triển. Chúng điều khiển nền kinh tế, xây dựng các doanh nghiệp và tạo ra công ăn việc làm. Còn những nhân viên xuất sắc thì luôn đưa ra những ý tưởng tuyệt vời. Điều gì làm nên sự khác biệt của cuốn sách này? Phòng sáng tạo của một hãng quảng cáo không giống bất cứ tổ chức nào trên thế giới. Nó được tạo ra với một mục đích duy nhất – tạo ra những ý tưởng khả thi cho các vấn đề khác nhau của những công ty thuộc đủ các lĩnh vực. Cuốn sách này đưa ra những bài học đã được đúc rút từ các Phòng sáng tạo như vậy, những bài học về cách tạo ra một môi trường khuyến khích sáng tạo và giúp mọi người luôn bùng nổ ý tưởng. Cuốn sách cũng tiết lộ những phương pháp cho cá nhân, cho tổ chức và các giải pháp chiến lược mà bạn có thể thực hiện để giúp giải phóng sức sáng tạo của mọi người, khiến cho ý tưởng ngập tràn trong công ty bạn nhiều chưa từng có. Mời các bạn đón đọc Khơi Nguồn Sáng Tạo của tác giả Jack Foster.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Thế Giới Phẳng
Thế Giới Phẳng Thế Giới Phẳng – Thomas L. Friedman Thế Giới Phẳng là cuốn sách vô cùng nổi tiếng của Thomas L. Friedman – một biên tập viên chuyên mục ngoại giao và kinh tế của tạp chí New York Times có những tác phẩm và công trình nghiên cứu về vấn đề toàn cầu hoá rất thành công. Cuốn sách được trao giải thưởng cuốn sách hay nhất trong năm do Financial Times và Goldman Sachs Business bình chọn và Thomas L. Friedman cũng được bình chọn là một trong những nhà lãnh đạo xuất sắc nhất Hoa Kỳ. Thế Giới Phẳng chỉ sự phát triển toàn cầu hóa khi nhân tố lớn liên quan đến kinh tế và khoa học kỹ thuật trên thế giới cùng nhau tác động, khiến cho các mô hình xã hội, chính trị và xã hội đã bị thay đổi và thế giới trở nên phẳng hơn bao giờ hết khi sự tiếp xúc giữa các cá nhân trở nên dễ dàng hơn trước. Nền Kinh Tế Tăng Trưởng Và Sụp Đổ Như Thế Nào Chiếc Lexus Và Cây Ô Liu Thế Giới Như Tôi Thấy Trong xu thế toàn cầu hóa, việc tiếp cận và tham khảo những tri thức đương đại từ những nước đã phát triển về sự chuyển động của thế giới (đang ở bước ngoặt từ “tròn” sang “phẳng”, như cách nói của tác giả) có lẽ sẽ giúp chúng ta có thêm những thông tin bổ ích để có sự chủ động trong quá trình hội nhập. Thư viện download sách miễn phí Sách Mới trân trọng gửi đến bạn đọc cuốn sách Thế Giới Phẳng của Thomas L. Friedman.
Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường
Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường – Philip A. Fisher Thì trường chứng khoán luôn là một kênh đầu tư mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng muốn tìm kiếm cơ hội làm giàu. Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường là một trong số ít cuốn sách hay về chủ đề đầu tư chứng khoán. Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường mang lại cho bạn một cái nhìn toàn diện, từ những vấn đề hết sức cụ thể như sức mạnh của “lời đồn đại”, nên mua gì, khi nào, những điều nhà đầu tư cần tránh, cách tìm ra một cổ phiếu tiềm năng… cho đến phương pháp hình thành một triết lý đầu tư đem lại hiệu quả cao. Fisher đã chỉ ra rằng có hai cách để thu được lợi nhuận đầu tư lớn nhất: thứ nhất là mua cổ phiếu khi thị trường đi xuống và đợi lúc thị trường hồi phục; hoặc áp dụng cách thứ hai ít rủi ro hơn và lợi nhuận tiềm năng lớn hơn, đó là đầu tư vào một số công ty đang tăng trưởng liên tục và thu lợi nhuận hàng năm. Trở thành thiên tài chơi chứng khoán Những Bố Già Châu Á Kinh Tế Học Dành Cho Đại Chúng Để tìm được chính xác những công ty như vậy, ông cũng đưa ra 15 luận điểm lựa chọn cổ phiếu và những thành tố cần có cho một khoản đầu tư hiệu quả. Đây thức sự là một cuốn sách hay nếu bạn muốn bước chân vào thị trường đầu tư chứng khoán. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến bạn đọc cuốn sách Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường. Đừng quên chia sẻ sách cho bạn bè và đăng ký email để nhận sách hay hàng tuần.
Đầu Tư Vào Vàng
Đầu tư vào Vàng – Mạo hiểm hay Siêu lợi nhuận? Đầu Tư Vào Vàng bao giờ cũng đúng song những sự kiện kinh tế gần đây càng làm thứ kim loại quý này trở thành một yếu tố quan trọng hơn trong danh mục đầu tư được chỉ định, cũng như một loại hàng hoá đặc biệt tốt cho việc kinh doanh lâu dài. Jonathan Spall, giám đốc bộ phận hàng hoá ở Barclays Capital, tác giả cuốn sách còn đưa ra đánh giá toàn diện về chủ đề này và trả lời mọi câu hỏi của bạn liên quan tới đầu tư vàng. Ai là người kiến tạo thị trường chủ yếu? Vàng được giao dịch như thế nào và ở đâu? Tại sao các ngân hàng trung ương lại nắm giữ vàng? Lãi của vàng tính như thế nào? Đầu Tư Vào Vàng Nhân tố nào ảnh hưởng tới giá vàng nhiều nhất? Thị trường vàng có quyền chọn hoạt động như thế nào? Nên đầu tư vào vàng vật chất, hợp đồng kỳ hạn hay cổ phiếu ngành khai mỏ? Trong Đầu Tư Vào Vàng, Jonathan Spall – chuyên gia về vàng sẽ cung cấp cho bạn những chỉ dẫn tỉ mỉ về một trong những tài sản có giá trị nhất thế giới, từ việc khí thác, luyện, kinh doanh đến xu hướng định giá của thị trường và địa vị độc tôn của vàng. Ngoài ra, bạn còn biết thêm: Các quy trình giao dịch vàng đơn giản và phức tạp Vai trò then chốt của các Ngân hàng Trung ương trên thị trường vàng Vàng được giao dịch như thế nào Các quỹ giao dịch – hối đoái vàng (ETF) Tại sao các công ty khai thác vàng có truyền thống bù đắp rủi ro đầu tư và tại sao họ không làm như vậy nữa Các chiến lược đầu tư vào thị trường bán lẻ Tủ Sách Danh Nhân Thuật Đàm Phán Đầu Tư Thành Công Chỉ Với 15 Phút Mỗi Tuần Tại Việt Nam, thị trường vàng được ông Albert Cheng, Tổng Giám đốc Hội đồng Vàng Thế giới – khu vực châu Á nhận định là “có tốc độ phát triển nhanh nhất”. Đây là một kênh đầu tư siêu lợi nhuận nhưng cũng ẩn chứa rất nhiều rủi ro. Hy vọng cuốn sách này sẽ giúp các nhà đầu tư có cơ sở vững chắc để hiểu đúng thị trường vàng và đưa ra những quyết định đầu tư tốt nhất cho mình.
Sức Mạnh Của 6 Sigma
Sức Mạnh Của 6 Sigma Sức Mạnh Của 6 Sigma – Subir Chowdhury Sáu Sigma hay 6 Sigma là hệ thống bao gồm các công cụ và chiến lược nhằm nâng cao quá trình hoạt động do hãng Motorola phát triển đầu tiên vào năm 1985. 6 Sigma trở nên phổ biến sau khi Jack Welch áp dụng triệt để nó trong chiến lược kinh doanh của ông tại General Electric năm 1995 và nhanh chóng được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau. 6-Sigma đã trở thành một phần trung tâm của việc thành công trong kinh doanh, mỗi người phải biết và áp dụng các nguyên tắc này đối với các tổ chức của mình. Nhà quản lý tức thì Công Ty Nhật Bản Bí Quyết Kinh Doanh Của Người Do Thái Sức Mạnh Của 6 Sigma sẽ cải thiện việc tham gia ở tất cả các cấp của tổ chức, bở vì nó đã biến một chủ đề phức tạp thành dễ hiểu và muốn đọc. Cuốn sách này sẽ trở thành một bộ mã nguồn cho những ai muốn hiểu và thức 6-Sigma thành công. Thư viện Sách Mới trân trọng gửi đến bạn đọc cuốn sách Sức Mạnh Của 6 Sigma. Đừng quên chia sẻ sách lên facebook cho bạn bè và đăng ký email để nhận sách hay hàng tuần.