Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Giáo Lý Bí Nhiệm - Quyển 3 (H. P. Blavatsky)

MỤC LỤC

QUYỂN 3

Trang

CÁC CHÚ THÍCH SƠ BỘ về các Đoạn Kinh cổ và Bốn Lục địa

Thời tiền sử.……….. 21 Tìm mua: Giáo Lý Bí Nhiệm - Quyển 3 TiKi Lazada Shopee

Giáo Lý Bí Nhiệm trình bày ba Vấn đề mới: (a) Sự Tiến

Hóa Đồng Thời của Bảy Nhóm Người trên Bảy Phần khác nhau của Địa Cầu. (b) Dĩ thái thể sinh ra trước Thể Xác. (c)

Trong Cuộc Tuần Hoàn này, Con Người có trước mọi con thú thuộc loại Hữu nhũ - Các giống người Vô giới tính và

Lưỡng tính - Nguyên kiểu của các Nam tử đầu tiên nơi chư Thần Linh Bí nhiệm của người Phoenicia, v..v.. - Các

Ẩn dụ Ngoại môn dựa vào các Bí pháp Nội môn - Bảy vị

Thần Linh, mỗi Vị Sáng tạo ra một Nhóm người - Ý nghĩa của Hai “Cuộc Sáng Tạo” - Năm Lục địa: (1) Thánh Địa

Bất Diệt; (2) Lục địa Bắc Cực; (3) Châu Lemuria; (4) Châu

Atlantis; (5) Châu Âu - Con Người đã tồn tại cách đây

18.000.000 năm - Các Thời Kỳ Địa Chất - Chí Tuyến ở Cực.

PHẦN 1. NHÂN SINH KHỞI NGUYÊN LUẬN

MƯỜI HAI ĐOẠN KINH TRONG THIỀN ĐỊNH CHÂN

KINH..……….. 41

PHẦN GIẢNG LÝ

ĐOẠN KINH 1 - KHỞI ĐẦU CUỘC SỐNG HỮU HÌNH... 52

Ý nghĩa của từ ngữ “Lha” - Sự khởi thủy của Chiêm tinh học và Tục sùng bái tinh tú - Chư Thiên và Loài người đều bắt nguồn từ cùng một Điểm, NHẤT NGUYÊN Tuyệt

Đối - Huyền Âm là Cơ Sở của khía cạnh Nội Tâm của Bản

Thể Biểu Lộ - Hỗn nguyên khí là nền tảng của Khía cạnh

Giáo lý bí nhiệm

4

Ngoại cảnh của Vạn vật - Thần Lực nối tiếp Hỗn nguyên khí - Adam-Kadmon - Rồng và Rắn - Bí nhiệm Huyền

Linh của Thủy Tinh và Kim Tinh - Bảy Đấng Hành Tinh

Chơn Quân và các Hành Tinh - Các Đấng Quản trị Thiên giới của Nhân loại - Quả Địa Cầu Thập tự giá - Shukra, tức Kim Tinh và Địa Cầu - Huyền học Nhiệm mầu bàn về

Đấng Chưởng Quản Hành Tinh - Đấng Độc Tôn, Đấng Đa

Nguyên và các Đấng Thông Tuệ làm linh hoạt nhiều

Trung Tâm Hiện Tồn khác nhau - Hình mười hai mặt của

Vũ Trụ - Ba loại Ánh sáng - Các Con số Sáng Tạo - Một

Đấng Thánh Linh Nội Vũ Trụ là một Tất Yếu triết học -

Tiến Hóa nhờ vào các Linh từ - Vạn hữu được sản sinh ra trong Thế giới lý tưởng - Adam-Kadmon và Adam -Admi

- Ngôi Sao hoặc Hành Tinh nào cũng có người ở - Trận

Chiến tranh Đầu tiên trên Trời - Căn chủng Đầu tiên thật là Tinh anh - Nay chúng ta đang ở vào Cuộc Tuần Hoàn thứ Tư.

HAI NHÀ THIÊN VĂN HỌC TRƯỚC THỜI ĐẠI HỒNG

THỦY:

Nãrada và Asuramaya...….. 98

Chiếc gương hậu lai - Các dữ kiện suy ra từ các tác phẩm huyền bí học bí nhiệm.

ĐOẠN KINH 2 - THIÊN NHIÊN KHÔNG ĐƯỢC TRỢ

GIÚP SẼ THẤT BẠI.… 105

Các Bầu hành tinh thay đổi Hoàn cảnh Địa chất và Khí quyển - Các Con quái vật thời Hỗn mang - Các Thể tinh anh Sơ khởi của Con người - Thiên nhiên cần được trợ giúp trong việc tạo ra Con Người Thiêng liêng và Thông tuệ - Chư Thần Linh Ý chí bổ túc cho Con người.

SỰ SÁNG TẠO CÁC ĐẤNG THIÊNG LIÊNG THEO GIÁO

LÝ NGOẠI MÔN.…… 117

Linh Hồn của Vũ Trụ là Nguồn cội của Ngã Thức - Sự sáng tạo Sơ cấp và Cuộc tiến hóa Thứ cấp của Thế giới biểu lộ hữu hình - “Ngày” và “Đêm” của Brahmã - Các

Mục lục

5

Thiên Thần Nổi Loạn - Dân Babylon tường thuật về

“Cuộc Sáng Tạo” - Quan điểm của các Tín đồ phái Ngộ

Đạo.

ĐOẠN KINH 2 - Tiếp theo...……. 126

Các “Linh Hỏa” là một Đại Đoàn Chơn Linh - Mặt Trăng có nguồn gốc xưa hơn Trái Đất nhiều - Thời gian tạo ra vỏ

Quả Đất - Nước là Biểu tượng của Yếu tố Nữ - Kỳ gian của các Thời kỳ địa chất.

NIÊN ĐẠI CỦA NGƯỜI BÀ LA MÔN.. 131

“Bạch Đảo” là một Danh xưng biểu tượng - Các số liệu của Ấn Độ về các Thời kỳ tiến hóa Vũ Trụ - Các Chu Kỳ

Thiên kiếp và các Chu kỳ Chủng tộc - Các Người khổng lồ lương hảo và các Người lùn Tồi bại - Các thời kỳ Địa Chất theo kiến nghị của Khoa học - Tầm quan trọng của Niên đại Đông phương - Vũ Trụ khởi nguyên luận là một Thiên

Cơ sáng suốt - Chúng ta đang ở điểm Thấp nhất của một

Chu kỳ.

ĐOẠN KINH 3 - CÁC TOAN TÍNH THỬ TẠO RA CON

NGƯỜI..…….. 147

Các Nguyệt Tinh Quân - Câu chuyện Abram dựa vào câu chuyện Brahmã - Nhiều loại Đấng Sáng Tạo khác nhau -

Các Agnishvãtta và Barhishad Pitris - Lửa Tinh Thần sống động - Định nghĩa Chơn Ngã con người - Các cuộc Tái sinh Vũ Trụ, tức Chuyển động xoáy ốc Vĩnh cửu của Vũ

Trụ - Con người là một Thần Linh trong một hình hài

Động vật - Giáo lý Huyền bí đặc biệt liên kết Nãrada với các Chu kỳ Thiên kiếp Bí nhiệm - Lửa, Đốm Lửa và Ngọn

Lửa - Dĩ thái thể có trước thể xác - Giống dân Đầu tiên biến mất trong Giống dân thứ Nhì - Tử cung người là một phản ánh của Khuôn viên Thế giới, “Thánh Đô”.

ĐOẠN KINH 4 - SỰ SÁNG TẠO RA CÁC GIỐNG DÂN

ĐẦU TIÊN..… 166

Huyền bí học dạy rằng Giống người đầu tiên được các

Đấng Cao Cả Thiêng Liêng phóng chiếu ra từ Bản Thể của

Giáo lý bí nhiệm

6

Mình - Có một Cuộc tiến hóa Tinh Thần, một Cuộc tiến hóa Tâm Linh, một Cuộc tiến hóa Trí Tuệ và một Cuộc tiến hóa Thú Dục - Bảy loại Tổ phụ: 3 loại Phi thể và 4 loại

Hữu thể - Mười hai Đại Thiên Thần phụ tá Brahmã trong

Công Trình Sáng Tạo - Nguồn gốc của từ ngữ “Bàn Cổ” -

Các Nhật Tinh Quân là “Tâm” của Đoàn thể Thiền Định

Đế Quân - Tại sao “Chư Thiên” lại không chịu sáng tạo và bị “Đọa đày” - Prometheus tiêu biểu cho cái gì? - Các

“Đấng Sáng Tạo” và “Hình bóng”của họ - Các Đấng Sáng

Tạo trong thần thoại Bắc Âu - Chữ Vạn, Biểu tượng thiêng liêng và Huyền nhiệm - Cây Búa của Thần Thor và cây

Búa Tam Điểm - Chhãya là Hình bóng tinh anh - Các Tổ phụ của Chơn Nhơn tinh anh - Con người Sơ thủy là một

Thất bại - Các “Kẻ Nổi Loạn Thiêng Liêng” cứu rỗi chúng ta - Ý nghĩa của Con Rồng, Nguyên khí Nam - Hydrogen thực sự là gì? - Bí nhiệm về Cuộc sáng tạo Thiên Tôn -

Diệu Âm tức Bản quang Shekinah - Cuộc tiến hóa của

Ngũ hành và Ngũ quan - Trình tự Giáng hạ Tiến hóa Nội

Môn.

ĐOẠN KINH 5 - SỰ TIẾN HÓA CỦA GIỐNG DÂN THỨ

NHÌ..……….. 210

Lửa Tinh Thần và Chơn Ngã - TOÀN LỰC vốn có sẵn nơi

Chơn Thần - Chơn Ngã thống ngự được Phàm Ngã sau ba

Căn chủng rưỡi - Bảy Trú sở hay Bảy vùng Địa Cầu - Con người có sẵn Mãnh lực siêu việt được các Năng lực Thiên

Thần - Tinh Thần Thiêng Liêng được tiêu biểu bởi Mặt

Trời hay Lửa - Linh Hồn được tiêu biểu bởi Nước và Mặt

Trăng - Nhân Hồn tức Thể Trí được tiêu biểu bởi Gió tức

Phong - Giống dân thứ Nhất có Tam Hành, nhưng không có Sinh Hỏa - Hỏa, Phong và Thái Dương là Ba mức độ

Huyền bí của Lửa - Giống dân thứ Nhất là Dĩ Thái thể của các Tổ phụ - Luật tiến hóa thúc đẩy các Nguyệt Tinh Quân trải qua mọi dạng Tồn tại trên Địa Cầu - Giống dân thứ

Nhì Vô giới tính và Hãn sinh - Các cách thức sinh sản -

Mục lục

7

Các Phân Thân (Đứa Con) của Yoga tức Giống người tinh anh nguyên thủy - Bảy giai đoạn Sinh dục trong mỗi giống dân - Các giống người Bán thư bán hùng nguyên thủy là một Sự kiện trong Thiên Nhiên - “Phôi Chủng nguyên thủy”, Bản Thể Thiền Định Đế Quân tức Đối Thể của các Tổ phụ - “Các Đứa Con Tranh tối tranh sáng” -

Giống Dân thứ Nhất bị hấp thụ vào Giống dân thứ Nhì -

Con người phát triển một Thể Xác - Ẩn dụ về Leda, Castor và Pollux.

ĐẤNG BÁN THƯ BÁN HÙNG THIÊNG LIÊNG.. 238

Vấn đề Bí ẩn về Sphinx (Nhân Sư) - Đấng Bán thư bán hùng Thiêng liêng phân thành Đàn ông, Đàn bà, Cain và

Abel - Jah-Hovah, Đấng Bán thư bán hùng - So sánh

Thánh kinh với kinh Purãnas - Jah-Hovah là một Danh xưng chung của Đại Đoàn Thiên Thần Sáng Tạo Hành

Tinh - Cain Nội Môn - So sánh các Thần nhân luận của dân Aryan và dân Semite - Tôn danh Thượng Đế của người Do Thái.

ĐOẠN KINH 6 - SỰ TIẾN HÓA CỦA GIỐNG NGƯỜI HÃN

SINH. 250

Nhân loại thuộc Giống dân thứ Ba biến thành Lưỡng tính

- Giống dân thứ Tư nếm mùi Trái Cây Thiện Ác - Giống dân thứ Năm chúng ta nhanh chóng tiến tới Hành thứ

Năm - Căn chủng thứ Nhất không thể bị tổn thương hay

Diệt vong - Giống dân thứ Nhì bị tiêu diệt trong Cơn quằn quại vĩ đại đầu tiên của Cuộc tiến hóa và sự Củng cố quả Địa Cầu trong Thời kỳ Nhân loại.

SƠ LƯỢC VỀ CÁC TRẬN ĐẠI HỒNG THỦY VÀ NOAHS …. 265

Hóa Thân Cá (Matsya-Avatãra) - Trận Lụt Vũ Trụ Đầu tiên liên quan tới cuộc Sáng tạo Nguyên thủy - Trận Lụt thời Châu Atlantis - “Đại Hồng Thủy” là một truyền thuyết Đại đồng Thế giới - Các Biểu tượng của dân Arkite

- Noah người Do Thái và Nuah người Chaldea - Trận Lụt thứ nhì ảnh hưởng đến Căn chủng thứ Tư - “Bạch Đảo”-

Giáo lý bí nhiệm

8

Các ý nghĩa của Ilã.

CON NGƯỜI CÓ THỂ TỒN TẠI CÁCH ĐÂY 18.OOO.OOO

NĂM KHÔNG?... 284

Sự dị biệt giữa Khoa học Thế tục và Nội môn Bí giáo tùy thuộc vào việc chứng minh sự tồn tại của Dĩ thái thể bên trong Thể Xác - Nhân loại Vật chất đã tồn tại trên Trái Đất từ 18.000.000 năm nay - Adam-Galatea - Thoạt tiên Loài người nguyên thủy có một Thể tinh anh Khổng Lồ - Sự tiến hóa chỉ áp dụng cho Phàm Nhơn - Tương tự là Luật chỉ đạo trong Thiên Nhiên - Một “Cơ thể không có các Cơ quan” - Con người là Động vật hữu nhũ đầu tiên trong các Cuộc Tuần Hoàn này - Thời kỳ phát triển Tính Dục,

Vật Chất, Cảm Dục và Tinh Thần chiếm rất nhiều Thời gian - Sự sinh sản Tự phát - Thượng Đế biểu lộ chẳng qua chỉ là Một phần của Toàn thể - Hoàn cảnh Vật Chất cần thiết cho các Giống dân Sơ Khai.

ĐOẠN KINH 7 - TỪ CÁC GIỐNG NGƯỜI BÁN THIÊNG

LIÊNG XUỐNG TỚI CÁC GIỐNG NGƯỜI ĐẦU TIÊN …. 306

Cái gọi là “Sự sa đọa của các Thiên Thần” là Chìa khóa để giải Bí nhiệm về điều Ác - Mãi cho tới Giữa cuộc Tuần

Hoàn này, Con Người chỉ là một Động vật, xét về mặt Trí

Tuệ - Thể Trí chỉ phát triển trọn vẹn trong cuộc Tuần

Hoàn sắp tới - “Lửa Đen” là “Ánh Sáng” Tuyệt đối tức

Minh Triết - Lucifer là Chơn Linh của Toàn giác và tự do

Tư tưởng - Nhiều cuộc Sáng tạo khác nhau - Nguyên khí

Thiêng Liêng, Lưỡng diện, xung đột nơi Con người - Các giống dân nối tiếp nhau kể từ Giống dân tự sinh tự tại: (1)

Giống dân tự sinh; (2) Giống dân thứ Nhì: Hãn Sinh; (3)

Giống dân Lưỡng tính (Bán thư bán hùng) - Các cách thức

Sinh sản sơ khởi: (1) Liệt phân, (2) Nảy chồi, (3) Bào tử, (4)

Bán thư bán hùng trung gian, (5) Tính giao thực sự - Chơn

Thần và các cuộc Tuần hoàn - Sự tiến hóa là một Chu kỳ biến dịch Vĩnh cửu - Sự Sa đọa của các Thiên Thần có liên quan tới các Lý do sinh lý hơn là các Lý do siêu hình -

Mục lục

9

Chư thiên là Loài người được Thần thánh hóa - Các Thiên

Tôn do Quyền năng hiếu động sáng tạo ra - Sinh ra từ

Hình bóng (Bào ảnh sinh) là một cách thức sinh sản Vô giới tính sơ khởi - Thể Trí được phát triển sau khi con người nếm mùi Trái Cây Minh triết - Cảm dục và Tình dục - Daksha là Cha của các Tổ phụ giống như Người đầu tiên - Ý nghĩa Nội môn của Liên Trì Quan Thế Âm (Padmapãni Avalokiteshvara) - Xét về mặt Nội môn, Liên

Trì (Padmapãni) là Đấng gánh vác các Thiên kiếp.

ĐOẠN KINH 8 - SỰ TIẾN HÓA CỦA CÁC ĐỘNG VẬT

HỮU NHŨ: SỰ SA ĐỌA ĐẦU TIÊN..…. 339

Tinh Thần và Vật Chất được quân bình hóa nơi Con người

- Con người là Tổ phụ của các Con thú - Các Thánh Hiền và những Hậu duệ - Shiva là sự Tiến hóa và Tiến bộ được nhân cách hóa - Daksha tiêu biểu cho Giống dân Thứ Ba sơ khai - Động vật học Cổ sơ - Tội lỗi của những Người

Vô Trí.

NGƯỜI TA CÓ THỂ PHẢN ĐỐI NHỮNG ĐIỀU NÓI TRÊN

RA SAO?.……... 348

Chơn Thần chỉ không còn có tính chất con người khi nó đã trở nên Hoàn Toàn Thiêng Liêng - Những người theo thuyết

Darwin đã sai lầm - Con người Bản sơ, không có Thể Trí và Linh Hồn, trở thành Tổ phụ của Loài khỉ.

ĐOẠN KINH 9 - SỰ TIẾN HÓA TỐI HẬU CỦA CON

NGƯỜI..…….. 358

Huyền bí học đã giải thích Các chi tiết trước khi có “Sự sa đọa” như thế nào? Con người không hề mang Dòng máu

Khỉ - Giống người Không xương - Các bậc Thánh Vương và Thánh Sư của Giống dân thứ ba - Tính Đơn Nhất chuyên biệt của Nhân loại cũng có Ngoại lệ - Địa chất học,

Thực vật học và Động vật học ủng hộ Nội môn Bí giáo -

Các Giống dân và Luật trì trệ - Sự phân chia Giới tính -

Giống dân thứ Tư phát triển Ngôn ngữ - Độc âm ngữ,

Giao kết ngữ và Biến cách ngữ - Sự biến đổi của Địa cầu.

Giáo lý bí nhiệm

10

VƯỜN ĐỊA ĐÀNG, RẮN VÀ RỒNG..…. 378

Vườn Địa Đàng là một Trường học - Sự sinh sản của Con người bắt đầu trong phần Sơ khai nhất của Thời đại Trung

Sinh - Các con Lạc đà bay - Các quốc gia thời xưa mô tả các con Quái vật mà họ đã thấy - Các câu chuyện về Con

Rồng - Con Rắn đồng của Moses - Quỷ Vương có thực không? Hai trường phái Pháp thuật - Con Rồng trong các

Thần học Cổ truyền - Ánh sáng và Bóng tối thường trụ, tức Thiện và Ác - Cây Minh Triết Thiện và Ác mọc từ Rễ cây Trường sinh - Các Con Rồng bay.

CÁC “CON CỦA THƯỢNG ĐẾ” VÀ “ĐẢO THIÊNG” …... 411

Một vài thành phố được xây bên trên các Đô thị và Mê lộ cổ dưới đất - Hai Lục địa đã thất tung - Một vài Đảo là di tích của các Xứ sở bao la trước kia - Các di tích của đảo

Easter về các Con người Khổng lồ bản sơ - “Các Con của

Thượng Đế” và các Thầy phù thủy uy dũng - Nghệ thuật và Văn hóa của dân Ấn Độ và dân Babylon.

ĐOẠN KINH 10 - LỊCH SỬ CỦA GIỐNG DÂN THỨ TƯ.. 425

Nghiệp quả của các Đứa Con Minh Triết đã trì hoãn sự lâm phàm của Mình cho tới Giống dân thứ Tư - Chân ý nghĩa của giáo lý dạy về các “Thiên Thần Sa Đọa” - Mọi

Điểm đạo đồ đều phải chế ngự được U Minh giới tức Địa ngục - “Chư Thiên” chuyển sang lâm phàm - Quan điểm

Nội môn Chân chính về Quỷ Vương - Minh Triết Ai Cập dạy về Ánh sáng Sinh hóa của Thượng Đế - Bí nhiệm về

Trọng lượng, Kích thước và Số mục - Thượng Đế của người Do Thái và “Thiên Thần Vật Chất” - Tài liệu Thánh kinh và các Tài liệu khác bàn về Lịch sử Vũ Trụ của Địa

Cầu - Các Hậu quả Vũ Trụ của tính Ích kỷ và Ngã chấp -

Muốn Đào luyện Thế giới Hữu cơ cần phải có các Đấng

Thông Tuệ - Một “Mặt Trời Trung Ương” và Ba Mặt Trời thứ yếu trong mỗi Thái Dương Hệ - Các “Kẻ Nổi Loạn” đã không tạo ra những Con người Vô tội - Lucifer báo trước

Ánh Sáng - Quỷ Vương bị Đọa đày - Con người biến

Mục lục

11 thành Đấng Sáng Tạo ra chính mình và là một Thần Linh

Bất Tử - Sự hy sinh của các Hỏa Thiên Thần có bản chất là

“Minh Triết” và “Bác Ái” - Ý nghĩa Siêu hình của “Lửa

Ma Sát” - Chơn Nhơn chính là Bản Thể của các Đấng

Thông Tuệ Cao Cả - Mô tả các Thiên Tôn - Màu da của các

Căn chủng - Hoàn cảnh vật chất của Con Người và Thiên

Nhiên vào thời Giống dân Lemuria-Atlantis.

GIÁO LÝ CỔ SƠ TRONG KINH PURÃNAS VÀ SÁNG THẾ

KÝ. SỰ TIẾN HÓA VẬT CHẤT..…. 472

Kinh Purãnas bàn về Lịch sử Tự Nhiên - Khoa học bàn về

“Lớp Vỏ” của Con người - Cuộc Tiến Hóa Vũ Trụ được lập lại trong Thời kỳ Thai nghén (Gestation) - Khi Loài bò sát đạt tới Cao tột Phát triển - Cũng như tất cả các Động vật khác, Con người bắt nguồn từ một Tế bào và chuyển sang Loài người - Luật cố hữu Phát triển tiệm tiến - Con khỉ giống người là một sự Sáng tạo Ngẫu nhiên - Ẩn dụ về

Lilith.

TOÀN CẢNH CÁC GIỐNG DÂN SƠ KHAI.…… 493

Biểu tượng ký về Uranus và Kronos - Người Nữ đầu tiên

- Các Giống dân trong Thần thoại Hy Lạp.

ĐOẠN KINH 10 - Tiếp theo...….. 509

Tôn giáo của các Giống dân thứ Ba và thứ Tư - Thời đại

Hoàng Kim - Nguồn gốc Bí nhiệm của mọi Tôn giáo sau này - Các Thiên Thần Sa Đọa chính là Nhân Loại - Con người Thiêng Liêng ngự nơi Người thú - Cuộc Chiến tranh đầu tiên mà toàn Thế giới đều biết.

CÁC NGƯỜI KHỔNG LỒ CÓ PHẢI LÀ ĐIỀU BỊA ĐẶT

KHÔNG?..… 519

Các khoa Địa chất, Tinh đẩu và Thánh kinh có thể cung ứng các Bằng chứng cần thiết - Bằng chứng về các Tác giả

Ngẫu tượng giáo Thời xưa - Vào thời Giống dân thứ Tư,

Con người quay về tục Sùng bái cơ thể, Sùng bái sinh thực khí - Các người Khổng lồ thuộc Giống dân thứ Tư - Các

Bí nhiệm về Thiên Địa được thiên khải cho Giống dân thứ

Giáo lý bí nhiệm

12

Ba - Bốn Đấng Thiên Tôn Thiêng Liêng - Các Con của

Thượng Đế cưới các Con gái của Nhân Loại - Các Thánh

Hiền, các Prajãpati, các vị Bàn Cổ, quý Phu nhân và những

Hậu duệ là Mầm mống của Loài người - Sự cấu hợp giữa

Người và Thú - Các Con vật biết nói - Người câm đi bằng

Bốn chân.

CÁC GIỐNG NGƯỜI CÓ “CON MẮT THỨ BA”. 541

Con người Thiêng Liêng là Kiểu Mẫu mới vào lúc Bắt đầu mọi cuộc Tuần Hoàn - Cái Bè chỉ có nghĩa là Con người -

Kỳ gian của một Ngày ở Cực - Những người Khổng lồ độc nhãn, các Thế nhân Ba mắt - Sự giáng hạ Tiến hóa

Tinh thần và Tâm linh diễn tiến song song với cuộc Tiến hóa Vật chất - Các tạo vật Con người Bốn chân có một

Đầu song lại có ba Con mắt thời sơ khai - Mắt thứ ba thụt vào bên trong - Sinh lý học Huyền linh - Ý nghĩa của Tùng quả tuyến - Vào giai đoạn này, Tùng quả tuyến đã bị mất công dụng Vật chất - Sự Tiến hóa của Mắt - Sự Phát triển

Trọn vẹn của Thể Trí trong cuộc Tuần Hoàn thứ Năm -

“Mắt thứ Ba” nay là một Tuyến - Mắt thứ Ba và Quan hệ của nó với Nghiệp Quả - Số Chơn Thần bị giới hạn -

Nghiệp quả là một Định luật Tuyệt đối và Vĩnh cửu trong

Thế giới Biểu lộ.

CÁC VỊ BÀN CỔ BẢN SƠ CỦA NHÂN LOẠI.… 574

Bảy và Mười bốn vị Bàn Cổ - Danh xưng của Mười bốn vị

Bàn Cổ - Vị Bàn Cổ Sơ khai sinh ra mọi vị Bàn Cổ khác -

Svãyambhuva, Đơn Nguyên Vũ Trụ, biến thành một

Trung Tâm Lực từ trong đó xuất lộ ra một Dãy Hành Tinh

- Ẩn dụ về trận Đại Hồng Thủy thời Bàn Cổ Vaivasvata -

Ý nghĩa Nội môn của Con Cá - Sự khởi đầu của Lục địa thứ Tư - Ý nghĩa của các lớp “Xiêm y” trong kinh Zohar.

ĐOẠN KINH 11 - NỀN VĂN MINH VÀ SỰ DIỆT VONG

CỦA CÁC GIỐNG DÂN THỨ TƯ VÀ THỨ BA... 591

Các Triều đại Thiêng liêng có trước các Quốc vương của

Nhân loại - Các Đô thị bằng Đá và các Dinh thự Khổng lồ

Mục lục

13 đầu tiên của dân Lemuria - Các Triều đại Thiêng liêng phát khởi các nền Văn minh đầu tiên, trau dồi Nghệ thuật và Khoa học - Sự suy đồi của Nhân loại - Ý nghĩa của Bảy

Châu, Bảy Dãy Hành Tinh và cái gọi là Bảy Lục Địa -

Nhân loại chúng ta bắt đầu sinh hoạt trên Địa Cầu với vị

Bàn Cổ Vaivasvata - Xét về mặt Nội môn, Krishna,

Nãrada và Garuda là Biểu tượng của các Chu kỳ và là

Chìa khóa để giải các Ẩn dụ - Những Kẻ tiên phong của

Giống dân thứ Tư chính là người Lemuria - Cấu tạo của

Lục địa của Giống dân thứ Ba - Các Lục địa cũ sẽ tái xuất hiện - Biên giới của Ấn Độ vào thời Tiền sử - Đảo Easter thuộc về nền Văn minh xưa nhất của Giống dân thứ Ba -

Các sự biến đổi Khí hậu - Bốn sự Đổi trục đã làm thay đổi hoàn toàn Bộ Mặt của Trái Đất - Các Chu kỳ bên trong các

Chu kỳ - Sau khi Châu Lemuria bị hủy diệt, vóc dáng của

Con người đã nhỏ dần lại - Trận Lụt ở Châu Atlantis cách đây 850 000 năm - Các di tích của một Lục địa Atlantis -

Các Niên Sử Bí nhiệm còn ghi lại đầy đủ sự Phát triển của các Giống dân - Chỉ có Ký âm pháp Tôn giáo Huyền bí mới biết được Ý nghĩa của các Cổ danh - Các chứng cớ hiện hữu về các Lục địa bị chìm - Các tượng khổng lồ

Bamian - Năm pho tượng là một tài liệu lưu trữ Nội môn về sự Tiến hóa dần dần của các Giống dân.

CÁC TÀN TÍCH CỦA GIỐNG NGƯỜI KHỔNG LỒ MỘT

MẮT VÀ CÁC TẢNG ĐÁ KHỔNG LỒ VỚI TƯ CÁCH LÀ

CHỨNG CỚ VỀ NHỮNG NGƯỜI KHỔNG LỒ.… 635

Các Tảng đá linh hoạt - Các Di tích của người Druid - Các

Tảng đá lắc lư ở Âu Châu - Các Tảng đá sống động, Biết nói và Cử động - Các “Tổ Tiên” của chúng ta biến thành

Thần Linh trước khi biến thành Người - Mọi Lục địa đều bị Diệt vong - Các người khổng lồ bị diệt vong, chỉ có một

ít là được cứu sống.

ĐOẠN KINH 12 - GIỐNG DÂN THỨ NĂM VÀ CÁC BẬC

THÁNH SƯ... 654

Giáo lý bí nhiệm

14

Đại Long và các Rắn Minh Triết - Các Kim Tự Tháp nhắc nhở chúng ta nhớ tới trận Đại Hồng Thủy ở Châu Atlantis

- Các Địa cực đã bị đảo ngược ba lần.

RẮN VÀ RỒNG TRONG NHIỀU BIỂU TƯỢNG KÝ KHÁC

NHAU..…….. 660

Danh xưng của Con Rồng ở Chaldea và Cung Hoàng Đạo thứ Mười - Rắn tiêu biểu cho Đấng Điểm Đạo - Chư Thần

Linh mà loài người gọi là các Con Rồng - Con Rồng của

Thánh John là Hải Vương Tinh. Biểu tượng của Pháp thuật Atlantis.

CÁC HÌNH TƯỢNG VŨ TRỤ VÀ TINH ĐẨU.…. 663

Các Cao đồ gọi Ngân Hà v.v.. là các “Con Rắn” - Các

Thánh kinh Bái hỏa giáo có nguồn gốc rất xa xưa - Người

Ai Cập đã tượng trưng Càn Khôn như thế nào? - Hai Cực

Huyền bí - Mỗi bậc Đại Cải Cách Thế Giới là một Phân thân trực tiếp của Thiên Đạo - Thượng Đế và Thế giới được nhân hình hóa - Hai Đấng Kabiri là hiện thân của

Đối Cực - Từ nguyên thực sự của danh xưng Lares -

Enoch và những Người khác là ai? - Kabiri là các Đại

Thần Linh Vũ Trụ, Bảy và Bốn mươi chín Linh Hỏa - Các cực và số Thiên giới - Sự phát sinh của các Chữ, Luật Lệ,

Thuật lập pháp, Thuật Kiến trúc, các Phương thức pháp thuật và Công dụng của Y học của Cây cỏ - Sự sản xuất

Ngũ Cốc hay Lúa mì - Rắn là Biểu tượng của bậc Cao đồ.

CÁC ĐẤNG GIÁO HÓA THIÊNG LIÊNG CỦA CHÚNG TA. 680

Các Giống dân chúng ta đã bắt nguồn từ các Giống dân

Thiêng Liêng - Năm kỳ Tái lâm của Hermes - Các Bảng đồng bộ của Ai Cập - Hoàng Đạo Dendera - Bhãrata là

Vùng đất được tuyển chọn Thời xưa - Plato đề cập tới các

Triều đại Thiêng liêng - Ý niệm về điều Ác của Plato - Các

Đấng minh triết đã mang Trái cây và Cốc loại tới Địa Cầu

- Các “Con của Thượng Đế” đã Tồn tại và vẫn đang Tồn tại

- Các “Con của Thượng Đế” sống trà trộn với Thế nhân -

Mục lục

15

Bí nhiệm về Azazel (Thần Khải Hoàn) - Thực ra Quỷ

Vương là Chơn Linh Cao Cả nhất, Minh Triết Huyền Bí trên Trần Thế - Xét về mặt ngoại môn; Quỷ Vương bị xem như là điều Ác.

NGUỒN GỐC CỦA THẦN THOẠI QUỶ VƯƠNG ………. 706

Ai Cập cung cấp Nguồn gốc Tây phương của mình -

Chúng ta phải tìm Nguồn gốc Thế tục Ẩn dụ về trận chiến trên Trời nơi các Thánh điện Điểm đạo - Các Đạo Trưởng

Ai Cập tự xưng là các “Con của Thần Rắn”- Người Druids tự xưng là Rắn - Các thần thoại Rắn và Rồng khác - Hỏa

Thần Agni và các Ẩn dụ Ma Quỷ - Apollo là Nhật Thần -

Cuộc đấu tranh giữa các Cao đồ Ãryan của Giống dân thứ

Năm mới ra đời và các nhà Phù thủy của Châu Atlantis -

Những con Quỷ của Thái Uyên - Các Quyền Năng biểu lộ,

“các Đứa Con và Đàn Thê tử” - Nhật Thần tức là các

Quyền năng Sáng tạo - Minh Triết, Sophia thiêng liêng -

Jehovah là “Địch thủ”của mọi Thần linh khác - Jehovah biến thành Nhân loại - Sự cần thiết của Điều Ác - Các giáo phái Ngộ Đạo do các Điểm Đạo đồ lập nên.

NOAH LÀ MỘT KABIR, VÌ THẾ, Y ẮT PHẢI LÀ MỘT CON

QUỶ..… 728

Tubal Cain là một Kabir - Noah đồng nhất với

Melchisedek-Adam, Cain, Mars với tư cách là một điều

Nhân cách hóa - Cuộc Đại Hồng Thủy thời Noah chưa bao giờ xảy ra.

CÁC TRUYỀN THUYẾT XƯA NHẤT CỦA BA TƯ VỀ CÁC

LỤC ĐỊA Ở CỰC VÀ CÁC LỤC ĐỊA BỊ CHÌM ……… 734

Các huyền thoại của Ba Tư (Irãn) - Thời hạn mà dân

Atlantis sau này bị diệt vong - Niên đại ký Nội môn của

Plato và các Điểm đạo đồ khác - Các Truyền thuyết của Ba

Tư về Hai Giống dân - Con Phượng Hoàng Ba Tư - Núi

Kaf là gì? - Các Lục địa ở Bắc Cực - Huyền bí học chứng tỏ rằng Bắc Á Châu có nguồn gốc cũng xa xưa như Giống dân thứ Hai - Khi Lục địa Bắc Cực biến mất.

Giáo lý bí nhiệm

16

CÁC SUY LÝ CỦA TÂY PHƯƠNG DỰA VÀO CÁC

TRUYỀN THUYẾT CỦA NGƯỜI HY LẠP VÀ KINH

PURÃNAS..… 750

Người Ấn Độ chia Địa Cầu ra thành Bảy Vùng v.v.., xét về mặt Địa lý; Bảy Địa Ngục và Bảy Tầng Trời, xét về mặt Ẩn dụ - Căn cứ của Chư Thần và Chư Quỷ - Bốn Lục địa này đã Hết thời rồi - Các Lục Địa Tương lai được trình bày

Biểu tượng - Vĩ độ và Kinh độ của Hòn Đảo đã Thất tung

- Châu Atlantis của Plato - Núi Hermon và các Con Rồng có cánh.

SỰ “ĐỌA ĐÀY” THEO QUAN ĐIỂM TRIẾT HỌC ………. 763

Các Quyền Năng sáng tạo là một Năng khiếu thiên phú của Minh Triết Thiêng Liêng - Trong Sáng Thế Ký Adam và Eva ám chỉ Giống dân thứ Ba và thứ Tư - Sự sa đọa thực sự - Nhật Tinh Quân và các Đấng Cứu Thế Thiêng

Liêng khác - Tội lỗi Nguyên Thủy và sự lạm dụng Trí Tuệ

Hồng Trần - Bí nhiệm về Prometheus - Đấng Christ có liên hệ với Epaphos - Một Giống dân của Phật và Chúa -

Biểu tượng ký Giống dân không gợi ra sự chính xác về mặt Địa hình - Nguồn gốc của Dân tộc tiên phong

Ethiopia - Aeschylus có được Điểm đạo không? -

Dionysus đã và sẽ là ai? - Thiên tài của Prometheus - Con người sẽ biến thành Người Khổng lồ Tự do.

CÁC ĐOẠN BỔ SUNG TRÍCH TỪ MỘT GIẢNG LÝ VỀ

CÁC CÂU THƠ CỦA ĐOẠN KINH 12.. 788

Các “Đức Phật Xưng tội” - Hoài niệm tập thể không bao giờ bỏ Linh Hồn Thiêng Liêng - Các Tài liệu lưu trữ Xưa nhất về Châu Atlantis - Nơi cung cấp Minh triết nhiệm mầu cho những người Ãryan Sơ khai - Sự Diệt vong của

Châu Atlantis - Sự Vĩ đại của nền văn minh Atlantis -

Thiên văn học và Biểu tượng Gia truyền của Atlantis -

Thời kỳ xuất hiện của Đại Kim Tự Tháp - Ba thứ Hoàng

Đạo - Các Phân chủng của các Căn chủng - Cây phổ hệ của Giống dân chúng ta - Chu kỳ Mạt Pháp - Hoàng Đạo

Mục lục

17

Ai Cập và Hoàng Đạo Hy Lạp.

KẾT LUẬN... 813

Lịch sử “Ghi nơi các Ngôi Sao” - Senzar là thứ Mật mã

Tượng hình sơ khai - Khi Viết là một Nghệ thuật Bí mật -

Thiên nhiên diễn tiến theo Chu kỳ - Giống dân Mới sắp tới

- Giống dân thứ Năm chồng chéo lên Giống dân thứ Sáu -

Nhân loại tương lai của Tân Thế giới - Tiến trình Tự nhiên chịu ảnh hưởng của Luật Nghiệp Quả.

CÁC CHÚ THÍCH BỔ SUNG.. 832

Chú thích: Trong Quyển II, ấn bản 1893, không có chú thích cuối trang nào được chuyển sang bản văn. Quyển II (của cả ấn bản 1893) là Quyển 3 và 4 của ấn bản này. Ban biên tập.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "H. P. Blavatsky":Giáo Lý Bí Nhiệm - Quyển 1Giáo Lý Bí Nhiệm - Quyển 2Giáo Lý Bí Nhiệm - Quyển 3Tiếng Nói Vô ThinhChìa Khóa Minh Triết Thiêng LiêngThiên Nhiên Huyền BíBí Quyết Thông Thiên Học

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Giáo Lý Bí Nhiệm - Quyển 3 PDF của tác giả H. P. Blavatsky nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Đức Phật Trong Ba Lô (Daisaku Ikeda)
LỜI TỰA Mười chín tuổi, hết sức thất vọng vì nhận thấy mình không có khả năng chèo lái cuộc sống và hoang mang trước chiều hướng mà thế giới hiện đại dường như đang lao theo, tôi bắt đầu thực hành Đạo Phật. Đó dường như là triết lý duy nhất thừa nhận sự thần bí và kỳ diệu của vũ trụ mà không hề mâu thuẫn với quan điểm có tính khoa học, lý trí của tôi. Đạo Phật nhuộm cả vũ trụ bao la và thế giới loài người trong giá trị đích thực và tự do cao cả. Trong mười năm kể từ ngày đó, lòng yêu kính Đạo Phật của tôi ngày một sâu sắc. Có lẽ quan trọng hơn, việc thực hành Đạo Phật của cá nhân tôi đã khuấy động cuộc sống của tôi theo những cách mà trước đây tôi chẳng bao giờ có thể nghĩ tới. Theo nhiều cách, chính nhờ ơn Daisaku Ikeda mà tôi có được những tình cảm yêu kính này. Là người đứng đầu tổ chức Soka Gakkai International, tổ chức Phật Giáo của các phật tử tại gia mà tôi là thành viên, ông đã làm việc không mệt mỏi để khích lệ, khai sáng hàng triệu người trên thế giới. Tôi cùng những người bạn cư sĩ của mình niệm Nam mô Diệu pháp Liên hoa mỗi sáng và mỗi tối như một phần việc thực hành hàng ngày. Trong khi tôi chân thành khuyến khích tất cả mọi người thử cách thực hành này vì sự phát triển và lợi lạc của họ, giáo lý Đạo Phật, đặc biệt là qua sự dẫn giải của Daisaku Ikeda, bao hàm cả một thế giới những ý tưởng có thể đem lại phúc lạc to lớn cho các Phật tử cũng như những người không theo Đạo Phật nói chung. Nói cách khác, không phải vì bạn không thực hành Đạo Phật mà bạn sẽ không học được nhiều điều từ cuốn sách này. Đó là bởi, ở mức độ thực tế, Đạo Phật rất hợp lý, không hề khác biệt so với những tư duy thông thường. Tìm mua: Đức Phật Trong Ba Lô TiKi Lazada Shopee Tất nhiên, phần đông chúng ta đều biết rằng chúng ta không thường xuyên dùng đến tư duy thông thường của mình, rằng chúng ta không phải bao giờ cũng thấy mọi chuyện là hợp lý. Nhà khoa học tiên tiến nghiên cứu về máy tính, Marvin Minsky, có một cách giải thích rất hay về điều này. Ông nói: “Tư duy thông thường không phải là một thứ đơn giản. Thay vào đó, nó là một tập hợp khổng lồ các ý tưởng thực tế đã qua tôi luyện - của vô số những điều học được qua cuộc sống: luật lệ và ngoại lệ, sắp đặt và xu hướng, cân bằng và trở ngại. Điều đó tình cờ cũng là một cách miêu tả khá đúng về Đạo Phật.” Trong những trang tiếp theo, bạn sẽ được đọc những câu hỏi và băn khoăn của các bạn trẻ gửi đến Daisku Ikeda. Dù có những câu hỏi có vẻ đơn giản, chúng ta sẽ luôn thấy sự thông tuệ trong cách trả lời thẳng thắn của ông. Lời khuyên của ông tràn đầy sự cảm thông, khích lệ. Khi làm theo lời khuyên ấy, chúng ta sẽ dần nhận ra khả năng kiểm soát định mệnh của riêng mình. Về phần mình, tôi thấy ông đưa ra những lời khuyên thật sâu sắc về tình yêu và các mối quan hệ, điều này đã cứu tôi thoát khỏi rất nhiều điều mà 10 năm trước tôi coi đó là sự đau khổ. Một điểm thực sự quan trọng mà Ikeda liên tục nhấn mạnh là việc định hướng những thay đổi và tạo ra thế giới mới này hoàn toàn phụ thuộc vào thế hệ trẻ chúng ta. Tất cả chúng ta không chỉ vốn đã có khả năng tác động lên những thay đổi đó mà chúng ta còn có trách nhiệm phải làm điều đó một cách hiểu biết, đầy yêu thương. Nhờ có Daisaku Ikeda, tôi đã biết rằng cuộc sống được dẫn dắt theo cách nhìn của Phật Giáo có thể là một cuộc sống giàu có, thú vị và luôn luôn hạnh phúc. Và tôi nghĩ rằng đó là tất cả, sống hạnh phúc, sáng tạo và tràn đầy lòng biết ơn cuộc sống với mọi hình thức biểu hiện tuyệt vời của nó. Duncan Sheik Ca sĩ, nhạc sĩ người MỹĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đức Phật Trong Ba Lô PDF của tác giả Daisaku Ikeda nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Tóm Lược Cấp Bậc Của Các Vị Bồ Tát (Dương Đình Hỷ)
Tóm lược cấp bậc của các vị Bồ tát Dương Đình Hỷ Bồ tát là những vị tu hành đã giác ngộ và không còn bị luật sinh tử luân hồi chi phối. Các Ngài có thể tái sinh ở những thế giới như thế giới Ta bà để cứu độ chúng sinh và tiếp tục tu các hạnh thuộc Bồ tát đạo Các vị Bồ tát có 52 cấp bậc: từ Thập Tín là các Bồ tát ngoại phàm, Thập Trú, Thập Hạnh, Thập Hồi Hướng đắc Tu Dà Hoàn (nhập lưu) là các Bồ tát nội phàm, còn Thập Địa (Phật địa) là Bồ tát thánh vị. Bồ tát thứ 51 là Diệu giác và Bồ tát thứ 52 là Đẳng giác. I- Thập Tín: 10 tâm tin tưởng gồm có: Tìm mua: Tóm Lược Cấp Bậc Của Các Vị Bồ Tát TiKi Lazada Shopee 1/ Tín tâm: tâm tin tưởng là mình sẽ thành Phật. 2/ Niệm tâm: tâm niệm gồm 6 niệm là: Phật, pháp, tăng, giới, thí, thiên. 3/ Tinh tiến tâm: tâm luôn nghe Bồ tát tạng, không gián đoạn. 4/ Định tâm: tâm buộc vào một chỗ, không bị tà kiến lung lay. 5/ Huệ tâm: tâm phát huệ, biết các pháp không có tự tánh. 6/ Giới tâm: tâm thanh tịnh các nghiệp: thân, khẩu, ý. 7/ Hồi hướng tâm: tâm hồi hướng về chúng sinh những gì mình có, kể cả thân. 8/ Hộ pháp tâm: hộ pháp cho mình cũng như cho người. 9/ Xả tâm: tâm xả bỏ tiền tài cũng như thân. 10/ Nguyện tâm: nguyện chúng sinh đều có tịnh nghiệp. II- Thập Trụ: nơi trú ẩn của tâm. 1/ Sơ phát tâm trú: tâm trú ở tánh không, không phạm ngũ nghịch, tám đảo và 10 ác. 2/ Trì địa trú: du hành 10 phương không chướng ngại gì. 3/ Sinh quý trú: trong thân trung ấm tự chọn cha mẹ. 4/ Phương tiện cụ túc trú: nhiều phương tiện lợi mình, lợi người. 5/ Chính tâm trú: thành tựu Bát nhã trí. 7/ Bất thối trú: trú ở nơi vô sinh. 8/ Đồng chân trú: trú ở nơi đầu, cuối không thay đổi. 9/ Pháp vương tử trú: trú ở thánh thai. 10/ Quán đảnh trú: làm nhiều Phật sự khiến Phật lấy nước quán đỉnh. Có 3 tướng: 1/Độ chúng sinh; thành tựu 10 chủng trí. 2/Đắc cảnh giới cao đến cảnh giới pháp vương tử cũng không biết. 3/ Biết tất cả các pháp. III- Thập Hạnh: có 10 đức tính. 1/ Hạnh hoan hỷ: tùy thuận 10 phương. 2/ Nhiêu ích hạnh: có ích cho chúng sinh. 3/ Hạnh vô sân hận: tu nhẫn nhục, đối oán có thể nhẫn. 4/ Vô tận hạnh: độ khắp chúng sinh. 5/ Lìa sinh loạn hạnh: giữ chính niệm, không tán loạn. 6/ Thiện hiện hạnh: các nghiệp thân, khẩu, ý đều tịnh. 7/ Vô chấp hạnh: thấy các pháp không có áp lực gì. 8/ Tôn trọng hạnh: tôn trọng những người có thiện căn. 9/ Thiện pháp hạnh: được bốn vô ngại trí. 10/ Chân thật hạnh: thành tựu đệ nhất nghĩa đế. IV- Thập Hồi hướng: 10 hồi hướng về các chúng sinh. 1/ Cứu hộ hồi hướng: cứu hộ tất cả chúng sinh, thân cũng như oán. Thực hành bốn nhiếp (bố thí nhiếp, ngôn ngữ nhiếp, lợi hành nhiếp, đồng dự nhiếp), sáu độ. 2/ Bất hoại hồi hướng: tin Tam bảo bất hoại. 3/ Làm Phật sự trong 3 đời, chẳng lìa Bồ đề. 4/ Hồi hướng khắp nơi: hồi hướng thiện căn đến mọi nơi. 5/ Vô tận công đức tạng hồi hướng: hồi hướng về tất cả thiện căn nên được công đức vô tận. 6/ Tùy thuận bình đẳng thiện căn hồi hướng: hồi hướng về tất cả thiện căn. 7/ Tùy thuận đẳng quán hồi hướng: tăng trưởng thiện căn. 8/ Như tướng hồi hướng: hồi hướng những thiện căn mà tướng đã thành tựu. 9/ Vô phược vô trước hồi hướng: không bị trói buộc vào đâu, không chấp vào cái gì cả. 10/ Pháp giới vô lượng hồi hướng: tu tập tất cả các pháp thiện. V- Thập Địa: Nếu nói về bản thể, những gì Bồ tát Thập Địa chứng được thì không có gì là sai biệt cả, nhưng nói về tầng thứ thì có khác nhau, do các Ba La Mật khác nhau ta phân làm 10 địa vị do đắc các Ba La Mật: bố thí, trì giới, nhẫn nhục, tinh tiến, tĩnh lự, Bát nhã, phương tiện, nguyện, lực, trí. Phải có 3 điều kiện sau mới bước vào địa vị của Bồ tát Thập Địa: 1- Tâm đại bi. 2- Tâm Bồ đề. 3-Trí tuệ bất nhị. 1/ Bồ tát Hoan hỷ địa. Vì chứng các pháp chưa từng đắc nên tâm sinh ra hoan hỷ, lúc đó tâm Bồ đề chuyển thành tâm Bồ đề thắng nghĩa, chặt đứt: nghi kết, thân kiến kết, giới cấm thủ kiến kết; không còn sợ sống, sợ chết, sợ rơi vào 3 đường ác, tâm ác, sợ đại chúng ác. Đã viên mãn bố thí Ba La Mật, không còn sinh vào các đường ác nữa. Theo Duy thức thì Nhị thừa chỉ chứng nhân không, không chứng pháp không, còn Bồ tát thì chứng cả 2 và trí tuệ, huệ vượt qua nhị thừa. Còn Trung quán cho rằng Bồ tát từ bậc thứ 7, trí tuệ mới hơn nhị thừa. 2/ Bồ tát Ly cấu địa. Nằm mộng cũng không phạm giới. Đã viên mãn trì giới Ba La Mật. Bồ tát trong giới này tích cực tu thiện nghiệp đạo. Chúng ta đã biết nghiệp do thân, khẩu, ý tạo ra mà ý nghiệp là chính. Thiện nghiệp đạo chỉ ý nghiệp. 3/ Bồ tát Phát quang địa. Trí tuệ Bồ tát phát ra ánh sáng đỏ, vì Bồ tát tu tuệ, định lực thâm hậu nên được văn trì Đà la ni phát khởi: văn, tư, tu. Trừ được tham, si. Các Bồ tát đắc thần thông trong đó có: Lậu tận thông của riêng Phật giáo. Các Bồ tát này đã viên mãn nhẫn nhục Ba La Mật. 4/ Bồ tát Diễm huệ địa. Ngọn lửa đốt sạch phiền não: trừ được ngã chấp và pháp chấp. Các Bồ tát này đã viên mãn tinh tiến Ba La Mật. 5/ Bồ tát nan thắng địa. Các Bồ tát dưới ngũ địa đối với Thiên ma, Ấm ma, Tử ma, Phiền não ma khó mà thắng được nếu không nhờ Phật lực, nhưng các Bồ tát ở Ngũ địa giới thì ma nào cũng thắng được, vì đã viên mãn tĩnh lự Ba La Mật, thông đạt Tứ diệu đế: khổ, tập, diệt, Đạo. Trong đó diệt đế là Thắng nghĩa đế. 6/ Bồ tát hiện tiền địa. Các Bồ tát này viên mãn Bát nhã Ba La Mật vào được Diệt tâm định. Định này nếu không có tâm từ bi và đại trí tuệ thì không vào được. Tiểu thừa cho rằng vào định này là trừ được 6 thức đầu, Đại thừa cho rằng trừ được 7 thức, Duy thức thì cho rằng là Vô vi, Hữu bộ cho rằng Diệt tâm Định có thực thể, còn Kinh bộ lại cho là không. 7/ Bồ tát Viễn hành địa. Các Bồ tát ở địa này đã cách xa phàm phu lắm rồi. Các bồ tát đã đắc phương tiện Ba La Mật, có thể trong một sát na vào Diệt tận định, một sát na khác lại ra khỏi Diệt tận định. Mục đích là giáo hóa chúng sinh. 8/ Bồ tát Bất động địa. Các Bồ tát ở địa này không còn phiền não nữa. Hoàn cảnh bên ngoài không gì có thể làm động tâm. Phiền não phân làm Phiền não chướng và Sở chi chướng, Tiểu thừa diệt được Phiền não chướng, còn Đại thừa diệt được cả hai. Trung quán thì cho rằng từ Sơ địa đến Bát địa diệt được Phiền não chướng, nhưng từ Bát địa trở lên chỉ trừ được tập khí của của phiền não thôi. Bát địa cũng có tính bất thối, nhưng ở Sơ địa các Bồ tát chỉ thấy tánh của Pháp, còn ở Bát địa thì các niệm tan vào bể khổ. Các Bồ tát đắc nguyện Ba La Mật. 9/ Bồ tát Thiện huệ địa. Các Bồ tát viên mãn lực Ba La Mật. Lực có hai dạng Lý giải và Thực tế, hợp cả 2 lại thì ta có Giải hạnh tương ứng. Giải được bốn Vô ngại: pháp, nghĩa, từ, biện. 1-Pháp: biết được nhân và quả của pháp. 2-Nghĩa: biết tất cả nghĩa của pháp. 3-Từ: đủ chữ nghĩa để giảng Đạo. 4-Biện: biện luận mà người nghe không chán. 10/ Bồ tát Pháp vân địa. Các Bồ tát viên mãn trí Ba La Mật. Chư Phật đều quán đỉnh và dự chúc sẽ vào Phật vị, vì vậy còn gọi là Địa này là Quán đỉnh vị. VI- Diệu giác: giai đoạn cuối của Bồ tát. VII- Đẳng giác: đắc đệ nhất nghĩa đế.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tóm Lược Cấp Bậc Của Các Vị Bồ Tát PDF của tác giả Dương Đình Hỷ nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Tọa Thiền Thông Minh Pháp (Liên Sinh Hoạt Phật)
TỌA THIỀN THÔNG MINH PHÁP TÁC GIẢ: LIÊN SINH HOẠT PHẬT DỊCH GIẢ: LIÊN HOA VĂN HẢI MỘT NGÀY KHÔNG TU, MỘT NGÀY LÀ QUỶ (lời mở đầu) Người viết sách này năm nay là 39 tuổi, bảo rằng lớn tuổi thì chưa đến 60 làm sao gọi là lớn tuổi được, bảo rằng tuổi còn nhỏ, 39 tuổi với 40 cũng gần ngang nhau, vậy cũng chẳng nhỏ, vì nếu nhân gấp đôi số tuổi này lên thì bằng 80, đời sống của con người sống được 80 đâu dễ gì mà được. Ngồi tính lại thì tôi đã đi qua nửa đời người rồi còn gì nữa, tuổi hoa niên mỗi ngày qua thật nhanh như người chạy từ trên sườn núi chạy xuống vậy, nhưng đừng vì thế mà phát ra lòng kinh sợ. Tìm mua: Tọa Thiền Thông Minh Pháp TiKi Lazada Shopee May thay, năm 26 tuổi gặp được kỳ duyên, biết được nhân quả của kiếp trước, tu hành 40 năm không dám một ngày lười biếng, tính chung chứng đắc được “Ngoại Bát Thành” mà “Nội Bát Thành” những năm còn sống đây do tiệm tu thành công. Tôi có tự tin, tôi khả dĩ tức thân thành tựu quả vị Phật Bồ Tát, không thể nghi ngờ gì cả, tôi đã phát Đại Bồ Đề Tâm, tu Kim Cương Pháp, tôi chính là Bổn Tôn, ngay kiếp này chứng quả vị Phật, đã đắc chứng, đã có cảm ứng hoàn toàn Như nay thì ba ngàn đại thiên thế giới ở trong mắt của tôi, như một hạt ngô (bắp, corn) nhỏ vậy, Nguyên Thần của tôi muốn phóng ra ắt có thể lục hợp lại đầy khắp, muốn thu lại thì khả dĩ rút lại và chứa trong một hạt ngô (bắp). Chứng đắc của sự tu thành công, Nguyên Thần có khả năng ra vào một lỗ đóng kín, có khả năng tự chủ bay đến bất cứ một Phật Quốc nào hoặc mười Pháp Giới. Được Thiên Nhãn có thể quán sát mười pháp giới, được Thiên Nhĩ theo pháp âm thời gian. Được đại tự tại thì tất cả tự tự như như. Nguyên Thần có thể vào nước, vào lửa mà không bị chết đuối, không bị thiêu cháy. Phá cửa địa ngục, phá nghiệp chướng của nhân quả, không bị trói buộc trong ngũ hành. Nhục thân của tôi, nếu khi viên tịch (chết) ắt có dị tướng xuất hiện. Có thể cứu người trong cơn tật ách, có thể dùng pháp độ chúng sinh, bí pháp làm được tất cả những gì mà mọi người khác không làm được. Do đã phát Đại Bồ Đề Tâm, tự nhiên sinh sản ra sự cảm thán thương xót chúng sinh. Thân thể của con người thực sự là khó đặng, đã có được thân thể này rồi mà không biết tu hành là sự kiện lớn lao số một trong kiếp con người, há lại không buồn, không tiếc sao? Phải nhớ rằng một khi thân thể này mất đi rồi thì vạn kiếp cũng không tìm đâu được nữa. Vả lại mệnh hệ của con người là vô thường, mệnh sống của con người chỉ là sự hít vào thở ra trong nháy mắt, có rất nhiều người phải chịu cảnh nửa đường đứt gánh, tu hành tinh tấn cũng giống như cứu được ngọn lửa dầu đang cháy. Tôi thấy chúng sinh trong thế giới, người mê mẩn với địa vị nhiều như những con giòi màu trắng trong hố phân cũ, lăn lộn, lật qua lật lại, mày trên tao dưới, hàng vạn cái đầu lúc nhúc chui rúc. Những con giòi trong hố phân cũ này chết cũng không tỉnh ngộ. Những người mê trong tìm kiếm địa vị, kẻ có được địa vị như ăn phải thuốc phiện vậy, không thể từ bỏ trong khắc giây nào được, kẻ mất địa vị, như con giòi bị chết nào có ai suy tính lại. Kẻ được hay mất địa vị há chẳng khác gì chi những con giòi màu trắng lật qua lật lại sao? Đây là con đường khổ phải sớm tỉnh ngộ và biết tu hành. Lại có những người mê tài lợi, hàng ngày những để mắt xoay đục ra tiền, chỉ thấy kim tiền là số một, các thứ khác đều là giả, công việc kinh doanh mỗi ngày một lớn rộng, ngày đêm bận rộn, không có tí thời gian nhàn rỗi nào. Sinh mệnh và thể lực hoàn toàn dồn vào trong sự cạnh tranh, doanh lợi, cứ như thế đó, tuổi đời và thể lực giống như vỏ cây tre từng lớp từng lớp bóc rơi khỏi cây tre, cho đến lúc hoàn toàn rụng xuống, tất cả hoàn không, chỉ khi chôn trong lòng đất mới được nghỉ ngơi. Sự thành công của những người này bất quá chỉ để lại cho con cháu hưởng thụ thôi, còn nếu không thành công, thì già nua ủ rũ, lại thêm những khổ nạn gấp bội, cuộc đời càng thống khổ, tình cảnh càng thê thảm. Những con người này sau lại thêm mê rượu chè, mê cờ bạc, mê ca hát. Những cử chỉ luôn tạo ra những động niệm, không thể là không ác nghiệp, không thể là không tội chướng, không biết rằng quả báo nhân quả đáng sợ, không biết ngừng ác để tu thiện, càng làm thêm đại ác đến cực độ. Còn có người lại lấy ác làm vui, giết người, gây thương tật, nổi lửa đốt nhà, gian dâm đủ thứ. Đường khổ của chúng sinh tăng gấp bội, phương pháp tu hành thì bị bỏ mất, thậm chí không có ai lớn tiếng phản đối, không có ai dạy người tu hành theo đường đúng. Tôi vì thương xót cho những chúng sinh nên lấy sách linh thiêng để khuyến cáo, chuyển hóa người đời, biên soạn đến 45 cuốn sách, từ khi bắt đầu học đến bậc thật thâm sâu của Phật Pháp Vô Thượng. Như nay, đây là cuốn sách thứ 45, đây là chí lý toạ thiền thông minh chân chính, tông truyền chỉ áo, đây là một đại yếu quyết thành Phật, khả dĩ nói sở hữu bí mật thiên cơ của Trời và Người, toàn bộ được tiết lộ trong cuốn sách này. Tác giả khi hành văn đã hết sức đem chí lý huyền diệu viết ra thật giản dị dễ hiểu, toàn bộ tường thuật chi tiết rành mạch, làm cho người đọc thấy rõ như được chỉ đường. Tôi vì đại nguyện tận độ chúng sinh, khai mở ra con đường chính đáng để tu hành, nhất nhất chỉ rõ đường về Chân Lộ (đường thật), để người hữu duyên ngày ngày biết tu hành, tìm đến Minh Sư học hỏi con đường thật, dùng đích xác công phu tọa thiền, không vọng tưởng, không hư huyễn, lâu lâu tự nhiên có thể tu mà được sự chứng nghiệm và có thể đạt được quả vị Phật Bồ Tát, đến được Bỉ Ngạn (Niết Bàn), Phật quả chí cực lạc. Đây là phát nguyện Đại Bồ Đề Tâm, tôi tiến cử linh thư độ hoá chúng sinh. Người viết trước mắt tuy tại gia tu hành, nhưng cũng rất như là xuất gia. Nhà ở Linh Tiên Các của tôi trên lầu 3 tại Seattle, bày biện một lư hương bằng đồng cổ, một kính đàn soi cổ, chuông kim cương, can (gậy) kim cương, phía dưới dựng một lều hình tròn bằng cỏ bồng, lúc tu thiền, đầu đội mũ màu hồng Thánh Miện, thân mặc Cà Sa, miệng đọc Chú, tay kết thủ ấn, hương thơm tỏa bay thơm phức, trên bàn bút mực, giấy màu vàng, chút xíu trần tục cũng không nhiễm, tâm tình lúc này giống hệt như ở tiên cảnh vậy.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tọa Thiền Thông Minh Pháp PDF của tác giả Liên Sinh Hoạt Phật nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Thiền Thực Hành (Lương Sĩ Hằng)
Mục Lục LỜI MỞ ĐẦU.. 1 CHƯƠNG I... 5 PHƯƠNG PHÁP CÔNG PHU CHO SÁU THÁNG ĐẦU... 5 1. NIỆM NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT. 11 Tìm mua: Thiền Thực Hành TiKi Lazada Shopee 2. SOI HỒN. 15 3. XẢ THIỀN... 19 4. PHÁP LUÂN CHIẾU MINH.. 20 CHƯƠNG II... 25 PHƯƠNG PHÁP CÔNG PHU SAU SÁU THÁNG. 25 1. NGUYỆN.. 28 2. SOI HỒN. 30 3. PHÁP LUÂN THƯỜNG CHUYỂN.. 33 4. THIỀN ĐỊNH.. 37 5. XẢ THIỀN... 41 CHƯƠNG III.. 45 CÁC PHÁP HÀNH THÊM.. 45 1. NIỆM LỤC TỰ DI ÐÀ.. 47 2. THỂ DỤC TRỢ LUÂN. 48 3. LẠY KIẾNG.. 51 4. NIỆM BÁT NHÃ... 58 iv 5. MẬT NIỆM BÁT CHÁNH.. 61 6. KIỂM ĐIỂM ĐỜI ĐẠO... 68 7. CHƯỞNG HƯỞNG DƯỠNG KHÍ.. 69 CHƯƠNG IV.. 71 VẤN ĐẠO. 71 1. PHÁP LÝ VÔ VI.. 73 2. PHƯƠNG PHÁP CÔNG PHU.. 75 3. SOI HỒN. 78 4. NIỆM PHẬT... 82 5. PHÁP LUÂN CHIẾU MINH.. 84 6. PHÁP LUÂN THƯỜNG CHUYỂN.. 86 7. THIỀN ĐỊNH.. 90 8. CÁC PHÁP HÀNH THÊM. 92 CHƯƠNG ĐẶC BIỆT... 95 LỜI TƯỜNG THUẬT CỦA ÔNG LƯƠNG SĨ HẰNG. 99 MỘT KIẾP PHÙ SANH.. 111 THIẾT THẬT ĐỜI ĐẠO SONG TU... 117 SẤM TU HÀNH. 131 Lương Sĩ Hằng LỜI MỞ ĐẦU Ở đời này, tiền - tình - duyên - nghiệp đủ đắng cay trong cuộc đời đầy đủ sự kích thích cần gì phải tu. Nhưng mà tu có hữu ích gì? Tu là phải thiền chứ tu không có dùng cái miệng lý thuyết mà không sửa tâm thân. Tâm thân của chúng ta bị nghiệp lực lôi cuốn từ nhiều kiếp. Bây giờ cần phải thiền nó mới thanh nhẹ. Thanh nhẹ chừng nào mới giải được trược khí. Mắt sáng, mặt tươi vui khoẻ nhưng mà cần cái pháp “khứ trược lưu thanh”. Lấy cái gì giải cái trược? Lấy nguyên khí của trời đất mới giải được trược. Sự sống của chúng ta hiện tại là nhờ nguyên khí của trời đất. Chúng ta có trời, có đất, có đạo đầy đủ không thiếu một món gì, chỉ thiếu thực hành để nhận sự thanh nhẹ của bề trên mà tiến hóa. Càn khôn vũ trụ có trật tự chúng ta mới có sự sống. Chính bản thân chúng ta không có trật tự thì sự sống của chúng ta không được tốt. Sống có tâm linh nhưng mà không biết tâm linh; biết tiền, biết thế lực, bao nhiêu đó cũng làm cho chúng ta mờ ám và suy tư những điều bất chánh thay vì cứu độ quần sanh. Muốn cứu độ quần sanh thì phải cứu độ chúng ta trước. “Bản thân bất độ hà thân độ”. Chúng ta có mang cái xác cấu trúc từ siêu nhiên hình thành mà chúng ta không biết trật tự trong cơ tạng chúng ta cần những gì. Cần nguyên khí của trời đất hỗ trợ, xây dựng mới tiến hóa tốt. Cho nên, chúng ta hành cái phương pháp “Pháp Lý Vô Vi Khoa Học Huyền Bí Phật Pháp” là thuận ý trời mà tiến hóa. Tiến tới sự thanh nhẹ vô cùng là đúng đường đi của mọi tâm linh. Nếu chúng ta hướng ngoại, hướng về vật chất tranh chấp quyền lợi chỉ có giới hạn một lúc nào rồi cũng không còn nữa. Ra đi với hai bàn tay không! Phần hồn từ “tam thập tam thiên” giáng lâm xuống thế gian nhập xác từ thanh nhẹ đến; rồi sẽ chết ra đi với hai bàn tay không. Thanh nhẹ đến phải về với không. Mọi người phải hiểu rõ: chính chúng ta không có quyền lực, chúng ta không có tiền bạc, chúng ta không có tài giỏi, chúng ta có cái chí chịu lập lại sự quân bình cho chính mình thì sẽ an nhiên tự tại và tiến hóa. Cho nên dùng cái pháp tu thiền thay vì lý luận. Lý luận thì sự rắc rối vẫn diễn tiến trước mắt chúng ta. Nếu mà chúng ta lập lại được sự quân bình trong nội tâm, nội thức thì chúng ta sẽ hóa giải được sự trược ô có thể xâm chiếm trong khối óc chúng ta bất cứ lúc nào. Tôi hy vọng là mọi người nghe qua thức tâm và thực hành những điểm mà tôi đã và đang thực hành khỏe mạnh, cống hiến để cho mọi người cộng hưởng. (Trích từ video Phương Pháp Công Phu 2000)Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thiền Thực Hành PDF của tác giả Lương Sĩ Hằng nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.