Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Hiệu Ứng Tuyết Lăn (Andy Bounds)

Hòn tuyết lăn khi trên đỉnh núi rất nhỏ, nhưng càng xuống tới đáy thì lại vô cùng lớn và đủ sức phá tan mọi chướng ngại vật mà nó đi qua. Cũng như thế, bạn làm việc và thời gian đầu bạn chưa được chú ý, nhưng khi bạn cứ làm liên tục, liên tục thì bạn sẽ dần thu hút được xung quanh. Tuy nhiên để có được sự thu hút này, thông điệp truyền thông phải đúng. Cuốn sách Hiệu Ứng Tuyết Lăn của tác giả Andy Bounds sẽ giúp bạn:

- Thuyết phục người khác đồng ý nhanh hơn, thường xuyên hơn

- Hứng thú với công việc hơn

- Tháo gỡ những trở ngại thường xuyên gặp phải trong giao tiếp

- Hoàn tất được nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn. Tìm mua: Hiệu Ứng Tuyết Lăn TiKi Lazada Shopee

Gói gọn trong 350 trang sách là một bộ công cụ gần như hoàn thiện từ giai đoạn xây dựng nền tảng để giao tiếp thành công, đến những kỹ năng như: khiến người khác làm ngay những gì bạn muốn, giúp gây ấn tượng với bài thuyết trình được soạn thảo cấp tốc, kết nối công việc của mình với người khác, hiểu được dộng lực thôi thúc người khác, đối thoại hai chiều môt cách hiệu quả…

***

Dẫn nhập

Hãy thử tưởng tượng xem nếu đột nhiên bạn trở thành một người có khả năng giao tiếp và truyền đạt vượt trội hơn hết thảy mọi người, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi ngoạn mục biết dường nào.

Chính bạn cũng khó lường nổi những lợi ích sẽ đạt được. Nói gì đi nữa thì người giao tiếp giỏi bao giờ cũng thành công hơn. Họ làm được nhiều việc hơn. Họ dễ thuyết phục được người khác hơn. Họ cũng làm việc một cách hứng thú hơn.

Đơn giản chỉ vậy thôi. Chỉ cần giao tiếp tốt hơn là chúng ta đã thành công hơn.

Dĩ nhiên, vấn đề nằm ở chỗ giao tiếp hiệu quả không hề đơn giản. Nếu không thì hằng ngày chúng ta đã chẳng phải nghe những cuộc đàm thoại tẻ nhạt, những cuộc họp chẳng đi đến đâu và những buổi thuyết trình dài lê thê, ngắm diễn giả lải nhải theo những dòng trên slide thuyết trình của họ.

Phong cách giao tiếp là thứ sẽ phát triển theo chúng ta cả đời. Nó đã trở thành một phần tác phong của ta. Phá bỏ những thói quen đã ăn sâu theo thời gian ấy thật không dễ chút nào.

CÁCH DUY NHẤT ĐỂ HOÀN THIỆN KỸ NĂNG TRUYỀN ĐẠT

Tôi đã tư vấn cho nhiều công ty hàng đầu thế giới về hoàn thiện kỹ thuật truyền thông. Tôi đã diễn thuyết tại hơn 30 nước về những phương thức truyền thông hiệu quả nhất. Mẹ tôi bị mù, nên cả đời mình, tôi đã trải nghiệm việc trò chuyện với một người không thể nhìn thấy như mình - một kỹ năng rất thiết thực trong giao tiếp. Cuốn sách trước đây của tôi, The Jelly Effect (Hiệu ứng Thạch dẻo) là một tựa sách bán chạy trên toàn thế giới (chỉ thua duy nhất tập cuối của Harry Porter, giữ ngôi vị số 1 trên Amazon.com).

Cho nên tôi biết cách giúp người khác hoàn thiện khả năng truyền đạt. Và tôi luôn luôn nhận ra một điều:

Cách tốt nhất để mỗi người tự hoàn thiện đến nơi đến chốn là áp dụng dần từng kỹ thuật đơn giản.

Cố thay đổi quá nhiều thứ cùng một lúc là cách mà mọi người thường làm và luôn luôn dẫn đến thất bại. Giống như sau những bữa ăn kiêng, rốt cục người ta lại ăn uống thật thịnh soạn để bù đắp lại.

Điều đó nghĩa là, muốn thay đổi lâu bền cũng hệt như chơi trò quả cầu tuyết lăn: Vê một quả cầu tuyết bằng nắm tay rồi cho lăn xuống sườn đồi. Quả cầu càng lăn, tuyết bám càng dày và quả cầu nhỏ bé ngày càng phình to lên, không gì có thể ngăn cản được nó nữa.

Cuốn sách này sẽ giúp bạn tự tạo hiệu ứng tuyết lăn ấy. Bạn sẽ được hướng dẫn những kỹ thuật đơn giản để giao tiếp hiệu quả hơn bao giờ hết. Đây là điều mà mọi người thường khó làm được vì đủ mọi nguyên do:

Người ta truyền đạt theo trình tự mà họ nghĩ, nghĩa là các ý chính - những ý đòi hỏi phải suy nghĩ nhiều - thường xuất hiện cuối cùng. Tuy nhiên, sự chú tâm của người nghe giảm dần trong khi giao tiếp, nên đến lúc người nói bắt đầu đề cập đến các ý chính thì người nghe đã mất tập trung.

Khi chuẩn bị phát biểu, người ta thường tự hỏi “Mình muốn nói gì?”, thay vì “Mình muốn họ làm gì sau khi nghe mình nói?”. Nhưng mục đích giao tiếp là để dẫn đến hành động. Đó là cốt lõi của vấn đề. Vì vậy, trước tiên ta cần phải luôn luôn xác định mục đích, sau đó mới suy ngược lại để quyết định những gì cần nói nhằm đạt được mục đích đó.

Người ta thường đinh ninh người khác sẽ đi theo trình tự suy nghĩ của mình, từ Khởi điểm A cho đến Kết luận Z. Nhưng nếu người nghe đang ở điểm B thì sao? Một người ở London sẽ không thể chỉ đường cho một người ở New York rằng “Bắt đầu từ London, anh hãy đi theo hướng…” bởi vì người kia không xuất phát tại đó.

HIỆU ỨNG TUYẾT LĂN SẼ CẢI THIỆN KHẢ NĂNG GIAO TIẾP CỦA BẠN RA SAO?

Cuốn sách này gồm 5 phần:

PHẦN A - Xây dựng nền tảng: Nền móng để giao tiếp thành công

PHẦN B - Đạt hiệu quả cao hơn và nhanh hơn: Tiết kiệm một tháng làm việc mỗi năm

PHẦN C - Thuyết phục thêm nhiều người: Thuyết phục người khác làm theo ý mình

PHẦN D - Hứng thú hơn với công việc: Tăng thêm niềm vui trong công việc

PHẦN E - Loại trừ những tác động tiêu cực: Loại bỏ những trở ngại trong giao tiếp

Các phần này gồm nhiều chương ngắn, mỗi chương trình bày một kỹ thuật đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay sau khi đọc. Nói cách khác, mỗi chương là một nắm tuyết để đắp nên quả cầu bé nhỏ làm nhân.

Tiêu đề của các chương cho thấy mỗi kỹ thuật sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả gì. Bạn có thể đọc theo bất kỳ thứ tự nào bạn muốn - mỗi chương đều có ý nghĩa riêng. Cho nên…

Nếu bạn muốn…

Tìm hiểu cách truyền đạt trong một tình huống cụ thể.

Học hỏi một khía cạnh cụ thể trong giao tiếp, chẳng hạn như cách họp hành hiệu quả.

Đọc như một cuốn sách bình thường.

Cách tốt nhất để đọc cuốn sách này là…

Dò tiêu đề chương và đọc thẳng vào (các) chương phù hợp.

Dò theo mục lục để tìm phần liên quan đến hội họp.

Đọc từ trang đầu đến trang cuối.

Dù bạn chọn cách nào, tôi vẫn khuyên bạn bắt đầu đọc từ Phần A - Xây dựng nền móng.

Phần này trình bày cách thiết lập nền móng vững chắc cho các kỹ năng then chốt. Nếu làm tốt phần này, bạn có thể tạo được nhân để tuyết lăn một cách thành công. Nếu bỏ qua phần này, tuyết của bạn sẽ không có chỗ để bám.

CUỐN SÁCH NÀY LÀ MỘT BƯỚC KHỞI ĐẦU TUYỆT VỜI.

NHƯNG CŨNG CHỈ LÀ BƯỚC KHỞI ĐẦU.

Cuốn sách này sẽ mang lại cho bạn một sự thay đổi lớn lao. Khi áp dụng các kỹ thuật này, bạn sẽ giao tiếp hiệu quả hơn.

Nhưng đây cũng chỉ là bước khởi đầu. Nói theo lời nhà soạn kịch người Anh George Bernard Shaw,“Vấn đề lớn nhất trong giao tiếp chính là ảo tưởng mọi chuyện đã xong”. Nói cách khác, mọi người cho rằng giao tiếp như thế là xong, nhưng thường mọi chuyện không như thế. Giao tiếp đòi hỏi một quá trình củng cố và theo đuổi một cách liên tục, tận tâm và chuyên cần.

Bởi việc giao tiếp chẳng bao giờ kết thúc, việc học hỏi kỹ năng giao tiếp cũng thế. Do đó, để ứng dụng các kỹ thuật trong sách này, bạn hãy thử nghiệm và áp dụng một cách linh hoạt tùy theo từng tình huống.

Chúng ta hãy thành thật với nhau rằng: Giao tiếp một cách hoàn hảo là không đơn giản.

Nhưng thay đổi từng chút một để hướng đến một sự đại hoàn thiện thì lại không khó.

Và bạn càng làm tốt điều này thì hiệu ứng tuyết lăn mà bạn gây ra sẽ càng mãnh liệt không gì ngăn cản được.

Andy Bounds

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Hiệu Ứng Tuyết Lăn PDF của tác giả Andy Bounds nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Đừng Làm Việc Chăm Chỉ Hãy Làm Việc Thông Minh (Tony Schwartz)
Mô tả: Thành công là học cách làm việc THÔNG MINH hơn chứ không phải CHĂM CHỈ hơn! Những người thành công thường chỉ tập trung thời gian của họ vào một vài ưu tiên và luôn nghĩ làm thế nào để mọi việc diễn ra suôn sẻ. Mỗi người đều có 96 khối năng lượng mỗi ngày để làm những gì chúng ta muốn. Bạn luôn cần đảm bảo mình đang sử dụng mỗi khối năng lượng một cách khôn ngoan để đạt được tiến bộ nhanh nhất trên các mục tiêu quan trọng của bản thân. Đừng Làm Việc Chăm Chỉ Hãy Làm Việc Thông Minh để luôn duy trì nguồn năng lượng tích cực là cuốn sách Bizbooks xin trân trọng gửi đến quý độc giả. Những kiến thức trong cuốn sách đưa ra những nghiên cứu về bộ não để giúp chúng ta quản trị trí não, cảm xúc và thói quen với những bước hành động hết sức giản đơn nhờ đó thiết lập những kế hoạch phù hợp với nhịp độ sinh học của bản thân. Ví dụ như: Nếu bạn đợi đến phút cuối mới bắt đầu làm việc, thì việc đó sẽ chỉ mất một vài phút để hoàn thành. Đó chính là định luật Parkinson mà chúng ta đều từng trải qua. Chúng ta đều vật lộn trong suốt một tháng để thực hiện một dự án, và rồi thật kỳ diệu, chúng ta hoàn tất dự án đó chỉ trong tuần cuối cùng. Định luật này cung cấp một đòn bẩy tuyệt vời để làm việc năng suất hơn: Áp dụng những deadlines ngắn hơn cho một công việc nào đó, hay sắp xếp một cuộc gặp mặt sớm hơn. Tìm khoảng thời gian mà bạn năng suất nhất để làm những việc đó thay vì dàn trải trong ngày dài. Tìm mua: Đừng Làm Việc Chăm Chỉ Hãy Làm Việc Thông Minh TiKi Lazada Shopee Chìa khoá để đạt được kết quả tốt không phải là làm việc siêng năng hơn. Hầu hết chúng ta đã làm việc nhiều giờ ở công ty. Chúng ta đem công việc về nhà, luôn luôn sẵn sàng cho công việc, giải quyết tất cả mọi thứ mà chúng ta được giao. Chúng ta làm việc đó một cách tốt nhất trong khả năng của mình. Dường như cho dù chúng ta có làm việc rất nhiều giờ đi chăng nữa; hiệu suất của chúng ta dường như không cải thiện. Trong khi chúng ta luôn nghĩ rằng những người thành công là bởi vì họ tài năng hơn chúng ta. Tuy nhiên, càng nhìn xung quanh, tôi càng thấy không phải vậy. Một trong những lý do chúng ta nghĩ rằng họ thành công nhờ tài năng là bởi nó giúp chúng ta bỏ qua lý do thực sự. Chúng tôi không tài năng như những người siêu thành công này nên tất nhiên chúng tôi không được như họ. Giải thích như vậy là sai. Tài năng rất quan trọng, điều đó là tất nhiên, nhưng nó không quan trọng nhiều như bạn nghĩ. Những người thành công thường chỉ tập trung thời gian của họ vào một vài ưu tiên và luôn nghĩ làm thế nào để mọi việc diễn ra suôn sẻ. Điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng không hề dễ dàng. Mời bạn đọc cuốn sách Đừng Làm Việc Chăm Chỉ Hãy Làm Việc Thông Minh để tìm ra lời giải đáp.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đừng Làm Việc Chăm Chỉ Hãy Làm Việc Thông Minh PDF của tác giả Tony Schwartz nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
99 Điều Đúc Rút Từ Trí Tuệ Nhân Loại Người Trẻ Cần Biết (Đinh Phu)
Trí tuệ nhân loại, nghe có vẻ thật cao siêu, nhưng thực tế lại rất giản đơn. 99 Điều Đúc Rút Từ Trí Tuệ Nhân Loại Người Trẻ Cần Biết thực chất chỉ là 99 bài học thường ngày về cuộc sống mà những bạn trẻ trước khi bước chân vào cuộc sống nên hiểu được. “Tâm lớn đến đâu thì vũ đài lớn đến đó, điều quyết định mọi thứ của một con người không phải là xuất thân, cũng không phải là vận may, mà là tâm thái” Tài năng là vô cùng quan trọng đối với việc phát triển sự nghiệp của một con người. Nó phản ánh tố chất và năng lực của một con người, nó không những ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cá nhân mà còn ảnh hưởng đến sự đánh giá của xã hội đối với cá nhân đó. Tuy vậy, nếu chỉ có tài năng mà không có đạo đức thì sẽ trở thành những tác nhân gây hại cho xã hội, nhỏ thì làm tổn hại lợi ích của người thân, bạn bè, công ty; lớn thì gây tổn hại lợi ích của cả xã hội, đất nước. Mỗi một người trẻ chúng ta đều cần nỗ lực học tập và đề cao tinh hoa trí tuệ nhân loại, chuẩn bị thật tốt hành trang, từng bước tiến tới, chinh phục mục tiêu của bản thân. Trí tuệ nhân loại chính là một môn nghệ thuật dạy cho ta biết làm thế nào để luôn cân bằng, tâm lý, vui vẻ, hạnh phúc trãi qua mọi điều trong cuộc sống. Quyển sách này có thể giúp cho các bạn trẻ nắm bắt được bộ môn nghệ thuật ấy. 99 Điều Đúc Rút Từ Trí Tuệ Nhân Loại Người Trẻ Cần Biết là quyển sách nói về đạo làm người, những nguyên tắc tu thân, xử thế trong công việc, giao tiếp và cuộc sống. Tìm mua: 99 Điều Đúc Rút Từ Trí Tuệ Nhân Loại Người Trẻ Cần Biết TiKi Lazada Shopee Người trẻ cần biết: Tu thân và nuôi dưỡng tâm thái Làm người phải có đạo đức, rèn luyện đạo đức là bước đầu tiên để đạt được sự nghiệp thành công, không có đạo đức thì không thể hoàn thiện bản thân. Mỗi người cần tu dưỡng đạo đức suốt cuộc đời mình, đó là nguyên tắc làm người cơ bản nhất. Một người không đứng đắn, hành xử vô đạo đức khó có thể kết giao được với những người bạn thực sự và khó mà có sự nghiệp thành công lâu dài. Muốn thành công thì phải có đạo đức, đây là tiêu chuẩn nội tại mà người thành công cần phải xác lập, không có tiêu chuẩn nội tại này, đường đời sẽ mất đi cột trụ vững chãi, cuối cùng rồi cũng sẽ dẫn tới thất bại. Tâm lớn đến đâu thì vũ đài lớn đến đó, điều quyết định mọi thứ của một con người không phải là xuất thân, cũng không phải là vẫn may, mà là tâm thái. Khi bạn có một tâm thái hạnh phúc bạn sẽ có một cuộc đời hạnh phúc. Muốn thay đổi hiện tại thì hãy bắt đầu thay đổi từ tâm thái! Tâm Thái hạnh phúc sẽ khiến cuộc đời bạn trở nên huy hoàng hơn, cuộc sống tươi đẹp hơn. Thực ra, sự khác biệt giữa người với người không hề lớn, sự khác biệt giữa người thành công và người thất bại, người vui vẻ và người buồn bã chính là ở tâm thái.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook 99 Điều Đúc Rút Từ Trí Tuệ Nhân Loại Người Trẻ Cần Biết PDF của tác giả Đinh Phu nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
11 Lời Khuyên Của Bill Gates (Bill Gates)
Những thành công của Bill Gates, có lẽ không một ai là không biết tới: rời bỏ Đại học Harvard năm 20 tuổi, gia nhập ngành công nghệ phần mềm với hai bàn tay trắng, và trở thành tỷ phú trẻ nhất trong lịch sử vào năm 31 tuổi. Với “11 lời khuyên dành cho thế hệ trẻ của Bill Gate”, các bạn trẻ sẽ học được những bài học quan trọng về thái độ với cuộc sống và thành công.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook 11 Lời Khuyên Của Bill Gates PDF của tác giả Bill Gates nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
11 Lời Khuyên Của Bill Gates (Bill Gates)
Những thành công của Bill Gates, có lẽ không một ai là không biết tới: rời bỏ Đại học Harvard năm 20 tuổi, gia nhập ngành công nghệ phần mềm với hai bàn tay trắng, và trở thành tỷ phú trẻ nhất trong lịch sử vào năm 31 tuổi. Với “11 lời khuyên dành cho thế hệ trẻ của Bill Gate”, các bạn trẻ sẽ học được những bài học quan trọng về thái độ với cuộc sống và thành công.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook 11 Lời Khuyên Của Bill Gates PDF của tác giả Bill Gates nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.