Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Nửa Thời Gian Ấm Áp

Trong cuộc sống, luôn có những người không thể thuộc về nhau, nhưng vẫn bị số phận trêu đùa mà gặp gỡ. Yêu mà chẳng thể có được, có chăng họ chỉ là “một nửa ấm áp” của nhau. Một nửa ấm áp – tác phẩm mới của Đồng Hoa được định trước là một tác phẩm bi thương khiến người đọc “dằn vặt” theo từng trang sách. Tuy độc giả Việt không phải là chưa nghe nói đến độ “đau tim” khi đọc truyện của “nhiên tình thiên hậu” Đồng Hoa nhưng với cách viết trầm ổn, xây dựng nội dung kịch tính và logic, các tác phẩm của nữ sĩ tài năng này vẫn luôn thu hút hàng triệu người đọc. Nhiều tác phẩm của cô đã được chuyển thể thành những bộ phim ăn khách, trong đó có thể kể đến Bộ bộ kinh tâm, Bí mật bị thời gian vùi lấp, Vân Trung Ca… Sang đến Một nửa ấm áp, Đồng Hoa đã lựa chọn bối cảnh hiện đại để kể lại câu chuyện mới của mình. Đó là chuyện tình đầy đau khổ xen lẫn ngọt ngào của cô gái Nhan Hiểu Thần. Thời thanh xuân của cô sinh viên họ Nhan trôi qua trong giảng đường đại học và những cửa hàng, quán bar làm thêm. Bởi bố mất sớm khi cô vừa lên đại học và mẹ thì chìm trong nợ nần cờ bạc nên Hiểu Thần luôn phải tự thân vận động, vừa để nuôi sống bản thân, đóng học phí và cũng vừa để chu cấp cho những trận đỏ đen của mẹ cô. Vất vả như vậy nhưng cô gái mạnh mẽ ấy vẫn từng bước từng bước vượt qua. Có lẽ sẽ câu chuyện sẽ chẳng có gì khác biệt, nếu như cô không gặp và yêu anh bạn cùng lớp – Thẩm Hầu. Dù có mạnh mẽ đến đâu, tự lập đến nhường nào thì Hiểu Thần vẫn chỉ là một cô sinh viên tuổi đôi mươi chưa một lần biết đến mùi vị của tình yêu, vậy nên cô cũng bị thu hút bởi chàng trai họ Thẩm khôi ngô mà bất cần. Anh là công tử chính hiệu, một chàng trai ngỗ nghịch và cá tính. Trái tim của Nhan Hiểu Thần giống như một ngôi nhà trống huếch hoác và lạnh lẽo cô đơn còn Thẩm Hầu chính lại chính là ngọn lửa ấm áp đủ sưởi ấm tất cả xung quanh. Cô khao khát sự ấm áp của anh còn anh lại hứng thú với sự cần mẫn và ngây thơ của cô. Mối tình của hai con người trẻ tuổi này được Đồng Hoa khắc hoạ có lãng mạn nhưng cũng rất thực tế. Họ bắt đầu bằng vị ngọt của một tình yêu không toan tính nhưng lại dễ bị tác động bởi quá nhiều thực tế. Họ quá khác nhau nên dễ bị hấp dẫn bởi nhau. Khi trái tim còn trẻ và ngọn lửa thanh xuân như bất tận, người ta dễ dàng bất chấp tất cả để mà yêu. Nhưng việc yêu thì dễ, còn việc ở bên nhau liệu có giản đơn? Nhất là khi giữa hai người có quá nhiều khoảng cách? Mối tình của Hiểu Thần và Thẩm Hầu dễ khiến những ai đã yêu nhớ lại mối tình đầu của mình, nhớ lại những rung động đầu đời, khi trái tim lần đầu lạc nhịp bởi đôi lời ngọt ngào. Có lẽ bởi sự đồng cảm này mà cuốn sách dễ dàng chạm đến cảm xúc của người đọc, đặc biệt là những cô gái đã từng một lần yêu thương. “Người ta thường nói trong tình yêu, người yêu nhiều hơn sẽ thua cuộc”, và thật đáng tiếc khi trong mối tình này, Nhan Thần không phải là người thắng cuộc. Cô hi sinh quá nhiều cho tình yêu của mình, bao gồm cả cơ hội để đi Mỹ du học, cả tấm bằng đại học và hơn hết là cả trái tim và cơ thể mình. Nhưng những gì Hiểu Thần nhận lại chỉ là tổn thương nối tiếp thương tổn. Trong tình yêu có lẽ vĩnh viễn sẽ không có sự công bằng. Người đàn ông thứ hai bước vào cuộc đời của Hiểu Thần là Trình Trí Viễn. Ban đầu họ quen nhau ở quán bar khi cô làm thêm ở đó và anh cũng là người đã âm thầm chứng kiến mọi khổ đau mà cô phải chịu khi yêu Thẩm Hầu. Trình Trí Viễn có địa vị, học thức và sự chín chắn của một người đàn ông trưởng thành. Anh cũng yêu Hiểu Thầm bằng một tình yêu lặng lẽ mà sâu sắc. Anh không chỉ cho cô một bờ vai để dựa vào sau mỗi khó nhọc từ cuộc sống mà còn là tình nguyện là cây lớn chắn gió che mưa cản mọi giông tố cuộc đời cho cô. Anh sẵn sàng cho cô một gia đình, một sự bình yên mà cô luôn khao khát. Trình Trí Viễn có lẽ là điển hình cho hình tượng người đàn ông mà mọi phụ nữ đều ao ước. Thật sự, có trái tim yếu mềm nào lại không xao động bởi một người đàn ông trưởng thành, chín chắn và yêu thương mình hết mực bằng một tình yêu không cần sự hồi đáp? Đồng Hoa đã thật hiểu tâm lý độc giả của mình khi tạo ra một Trình Trí Viễn hoàn mĩ và dành tặng người đàn ông tuyệt vời này cho Nhan Thần tội nghiệp. Nếu như hai người họ thực sự thuộc về nhau thì quả là một kết thúc trong mơ cho những ai đã từng yêu và bị tình yêu làm tổn thương. Nhưng đáng tiếc, nữ tác giả nổi tiếng với những chuyện tình buồn luôn cố gắng đem đến cho bạn đọc của mình những chuyện tình thật nhất và đời nhất. Trình Trí Viễn là một giấc mơ đẹp nhưng anh cũng chỉ là một con người. Mà con người thì không tránh khỏi sai lầm, lại càng không thể thoát khỏi sự sắp đặt của số phận. Trong quá khứ, anh đã từng một lần sai lầm để rồi hiện tại anh đã phải gánh chịu kết quả từ sai lầm ấy. Sai lầm của anh là khởi đầu cho những bất hạnh của cô. Thế nên hiện tại của anh tất yếu không thể có được cô. Vậy liệu sẽ có tương lai nào dành cho anh và cô? Vừa được xuất bản trong tháng 8 này, Một nửa ấm áp là câu chuyện mới nhất mà Đồng Hoa gửi đến bạn đọc Việt Nam. Chuyện tình trong cuốn sách chắc hẳn sẽ không dễ dàng cho mỗi nhân vật trong đó nhưng như vậy cũng giống như cuộc sống của mỗi chúng ta, nào phải ai yêu hết lòng rồi cũng có được tình yêu mà mình muốn? *** Dạo này tôi có đọc liền một lúc hai truyện mới của Đồng Hoa, đó là Nửa thời gian ấm áp và Đây khoảng sao trời, kia khoảng biển. Tôi có để link ẩn để các bạn nếu muốn tìm đọc có thể tìm thấy ngay, đỡ phải lên google kiếm cho nhọc công. Nhưng bài viết này chỉ là vài ba dòng ngắn ngủi của tôi về hai cuốn truyện này, tại lâu rồi không viết gì về ngôn tình nên coi như đây là một phát súng trở lại vậy. Không biết mọi người đọc hai cuốn này rồi có thấy hơi thất vọng như tôi không, hoạ chăng là do tôi kì vọng quá nhiều ở Đồng Hoa, nên khi thấy nó không được như mong muốn lại thấy buồn buồn. Đúng là hi vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn, làm gì cũng nên giữ thái độ vừa phải mà thôi. Để mà nói thì tôi thích Đây khoảng sao trời, kia khoảng biển hơn hẳn Nửa thời gian ấm áp. Lúc tôi đọc Nửa thời gian ấm áp, bị cái kết làm cho khó chịu, chứ không phải không cam tâm. Cảm giác như Đồng Hoa ép buộc nữ chính phải hành xử như vậy, chứ không phải từ trong tâm can cô. Mọi tình cảm và cách hành xử của nữ chính khiến tôi không sao thông cảm cho nổi, quá cứng nhắc và bảo thủ, cuối cùng cũng là làm khổ mình, khổ người, chứ chẳng thay đổi được cái gì. Tình yêu trong câu chuyện khiên cưỡng, mệt mỏi và nhuốm đầy màu ai oán. Tôi cũng biết, đó là ý của Đồng Hoa khi tạo dựng những mối quan hệ phức tạp, buông không được mà giữ cũng chẳng xong, nhưng tôi không cảm nhận được “tình cảm” trong câu chuyện, cứ cảm giác như Đồng Hoa đang ép mình phải viết làm sao cho thật đau khổ, thật rắc rối, nhưng lại quên đi việc đem lại sự tự nhiên cho những cảm xúc ấy. Khi đọc, tôi không thấy vui, cũng chẳng thấy buồn, đọc xong gần như quên đến quá nửa số tình tiết, nói chung không có ấn tượng sâu đậm gì. Nửa thời gian ấm áp, đúng như tên truyện, chỉ nửa vời, cái gì cũng không trọn vẹn: cảm xúc không trọn vẹn, đến cốt truyện cũng cảm giác như thiếu đi cái gì đó. Bạn có thể tìm thấy gần như tất cả mọi tình tiết bi thương trong câu chuyện này: người thân gặp tai nạn, gia đình nợ nần, ân oán tình thù giữa hai gia đình, đâm xe bỏ chạy, sảy thai, rồi yêu và hận cùng một lúc, nhưng bạn không thể tìm thấy một điều gì trọn vẹn trong hàng nghìn tình tiết ấy. Tôi đọc mà cũng phải công nhận rằng Đồng Hoa đang cố quá sức để khiến nó đau thương, nhưng rồi lại chẳng được gì, không cảm xúc, không một sự đồng cảm. Vì sao tôi không thấy đau thương? Vì với tôi, nữ chính không thuyết phục, tình yêu của cô không thuyết phục, do cô dùng dằng, bảo thủ, cầm lên không được nhưng cũng chẳng muốn buông tay. Thứ tình yêu nảy sinh giữa hận thù, nếu suy nghĩ thoáng ra, thì cũng không đến nỗi phải khốn khổ như vậy, nhưng từ đầu đến cuối, đều là do nữ chính tự mình chuốc lấy, ai nói không nghe, chỉ nhất định khăng khăng giữ lấy niềm tin của mình. Mọi thứ đều làm quá lên. Tất cả những tình tiết dẫn đến hận thù trong tâm can của nữ chính đều vô cùng ngẫu nhiên, không phải do cưỡng cầu mà có, nhưng nữ chính không lúc nào chịu tha thứ cho bản thân và những người xung quanh, lúc nào cũng khiến cho mọi việc còn khó khăn hơn nữa. Quả thật, nếu bây giờ bảo tôi che tên tác giả mà đọc quyển này, chắc không thể đọc hết nổi. Nhưng vì nghĩ đó là của Đồng Hoa, nên vẫn còn có chút hi vọng cố đọc cho bằng hết, nhưng cuối cùng vẫn chẳng ra sao. Không biết các bạn có nghĩ giống tôi không, nhưng có vẻ như sự bi kịch hoá của Đồng Hoa cho các tác phẩm của mình chỉ thực sự hợp khi đó là các câu chuyện huyền huyễn hay cổ trang, vào cái thời đại mà con người vẫn còn vướng bận bởi quá nhiều những phép tắc, lễ nghi. Trước đây tôi đọc Bí mật bị thời gian vùi lấp, đã thấy mấy sự kiện liên quan đến các nhân vật có vài phần khiên cưỡng, nhưng vẫn cho qua vì nó không làm đứt mạch cảm xúc của tôi, nhưng đến Nửa thời gian ấm áp thì quả thật quá sức chịu đựng. Nếu để mà nói về các tác phẩm hiện đại của Đồng Hoa thì chắc chỉ có Thời niên thiếu không thể quay trở lại là hợp lý và giàu cảm xúc nhất, nhưng cũng phải nói bối cảnh của câu chuyện đó cũng từ những năm 80 của thế kỉ trước, nên sự bi thương cũng dễ liên hệ hơn rất nhiều. Tôi thậm chí còn không muốn chấm điểm cho quyển Nửa thời gian ấm áp này, thôi thì nếu như bạn nào thích thì vẫn có thể đọc, cách hành văn của Đồng Hoa vẫn chau chuốt như thế, nhưng đừng kì vọng quá nhiều như tôi nhé! Đây khoảng sao trời, kia khoảng biển cũng là một cuốn truyện hiện đại, nhưng lại pha trộn yếu tố huyền ảo kì thú, về truyền thuyết người cá và những tranh đoạt lợi ích đằng sau bức tranh vốn tưởng vô cùng yên bình nơi hòn đảo nhỏ. Tôi khá thích quyển này, dù không thể nói là mê đắm. Cái tôi thích trước hết là cái tên, dù rất đơn giản, nhưng lại vẽ ra cả một vùng trời vùng biển bao la bát ngát, tạo cho tâm hồn người đọc những hình dung thú vị về hai nhân vật chính và tâm thế của họ trước đất trời. Tôi rất thích nửa đầu của câu chuyện, vì sự nhẹ nhàng đáng yêu của hai nhân vật, về ngôi nhà xinh xắn trên hòn đảo đấy nắng và gió ấy, về những cảm xúc và trải nghiệm đơn thuần mà hai người dành cho nhau, ở bên nhau. Với Đồng Hoa, rất ít khi tôi cảm nhận được sự bình yên như thế, có lẽ vì cứ nhắc tới Đồng Hoa là nhắc tới bi thương biêc biếc dào dạt, vậy nên khi mới bất đầu đọc cuốn này tôi rất thích, có cảm tưởng như thấy một phần khác của Đồng Hoa, một phần rất dịu dàng, rất yên ấm. Cái giỏi của Đồng Hoa là sự liên kết giữa các câu chuyện dân gian, các tình tiết lịch sử một cách hết sức tài tình. Câu chuyện tình yêu giữa người cá và con người thì không ai còn lạ gì, nhưng để biến nó thành một phiên bản khác, ngọt ngào và đa chiều hơn, thì lại còn cần đến sự chau chuốt và trí tưởng tượng phong phú của tác giả. Vậy nên tôi rất ưng ý phần đầu của Đây khoảng sao trời, kia khoảng biển; vì đọc mà cứ như không đọc, bởi lẽ toàn bộ khung cảnh của ngôi nhà ấy, hòn đảo ấy và nụ cười của hai nhân vật chính cứ hiện lên như một bức tranh, hết sức yên bình và xinh đẹp. Nhưng, lại có chữ nhưng rồi. Càng đọc tiếp, khi câu chuyện dần được hé lộ những mảng tối, tôi lại không còn cảm thấy thoải mái như trước nữa. Ai đọc blog tôi lâu rồi thì đều biết tôi không hề kén chọn, chỉ cần là truyện hay thì bao nhiêu u ám tôi đều đón nhận, vậy nên trước nay có bao nhiêu cuốn đau buồn của Đồng Hoa, tôi vẫn đều hết sức ca ngợi, thậm chí đọc đi đọc lại không biết chán, chỉ để nhắc nhở bản thân rằng đã từng có câu chuyện khiến tôi buồn và khóc nhiều đến thế. Tuy nhiên, với Đây khoảng sao trời, kia khoảng biển, mọi thứ chệch khỏi quỹ đạo mà tôi mong muốn, có lẽ do đang tận hưởng sự dịu nhẹ, đơn thuần đến ngây ngốc rồi đột nhiên phải đối mặt với những toan tính kinh khủng đến khó chịu của các nhân vật nên tôi mới bị hụt hẫng như vậy. Thực ra toàn bộ câu chuyện vốn dĩ đã là một bí mật, chỉ có điều tôi không đón nhận những bí mật ấy thoải mái như tôi tưởng tượng. Lúc viết những dòng review ngắn này, tôi không biết có nên nói ra cốt truyện hay không, nhưng vì tính chất li kì của tác phẩm, tôi quyết định sẽ giữ lại nó trong sâu thẳm đáy lòng, chờ đợi đến khi các bạn đọc hết rồi chúng ta cùng bàn luận vậy! Chỉ có thể nói, câu chuyện tình rất đẹp, rất nên thơ và đáng để người đời ngưỡng mộ. Cái tôi thích ở nữ chính là dám yêu, dám đánh đổi vì tình yêu ấy, rất dũng cảm, dù biết con đường có gian nan và khốn khổ ra sao. Còn nam chính thì vô cùng hoàn hảo nên không còn gì để chê, lúc đọc cảm thấy ước gì cũng nhặt được anh ngoài bờ biển xong đem về nuôi luôn cho vui cửa vui nhà. Theo tôi, đây là một cuốn truyện mà các bạn có thể đọc bất cứ lúc nào, không cần chuẩn bị tâm lí, vì cái kết là một happy ending rất trọn vẹn. Lúc tôi viết từ trọn vẹn ra cũng thấy có vài phần không đúng, nhưng nhìn theo tổng thể thì tình cảm của hai người được đền đáp và họ được ở bên nhau, cùng đi tới chân trời góc bể, như vậy không phải là trọn vẹn thì còn cái gì mới là trọn vẹn nữa đây? Vậy nên tôi vẫn cho rằng cái kết như thế là rất hợp tình hợp lý, khiến tôi thấy vui thay cho hai người bọn họ. Đây quả thật không phải một tác phẩm rất nổi bật trong những câu chuyện vô cùng xuất sắc của Đồng Hoa, nhưng lại là một tác phẩm vô cùng lạ lùng, kì thú. Đọc để có thể thấy bản thân chúng ta vốn là những sinh vật tò mò và hay đòi hỏi như thế nào ha? Nếu các bạn đang tìm một cuốn gì đó mới lạ nhưng không quá kì quái thì đây là sự lựa chọn không tồi chút nào đâu! Trên đây là mấy lời viết ngắn ngủi về hai cuốn ngôn tình gần đây nhất mà tôi đọc. Dạo này tôi cũng không đọc nhiều ngôn tình lắm nên cũng không biết phải so sánh hay đưa ra cho các bạn ý kiến gì nhất định, thực xin lỗi. Chắc hẳn mọi người cũng thấy dạo này phong cách của tôi có đổi khác, thực ra thì đúng mà cũng sai. Tôi không còn viết những bài review dài và thấm đưỡm cảm xúc nữa bởi vì không có cuốn nào khiên tôi đạt đến mức độ đấy, hoặc có chăng là do tôi đã lớn, ít bị tình cảm chi phối hơn. Nhưng nếu mọi người không thích kiểu review ngắn và đơn thuần thế này thì có thể bảo, tôi sẽ cố gắng tìm cách khác để truyền đạt đến mọi người. À, với cả cho hỏi nhỏ tí, mọi người thích tôi xưng hô là “mình” hay là “tôi” hơn? Kiểu lúc viết review hai cuốn này vì muốn về với phong cách cũ nên chọn xưng hô “tôi”, mà đọc xong thấy kì quá! Thôi để mai tính vậy. Chúc mọi người một tuần mới vui vẻ và hiệu quả nhé!! Mời các bạn đón đọc Nửa Thời Gian Ấm Áp của tác giả Đồng Hoa.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Mục Tiêu Công Lược: Con Trai Nam Chủ
Văn án: Hệ thống 006 dưới quyền điều giáo của cô đã có rất nhiều vị kí chủ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.   Nhưng một ngày kia, tất cả các kí chủ đồng loạt quay lại khiếu nại hệ thống 006, làm cho nó phải thay mọi người hoàn thành những nhiệm vụ chết tiệt kia.   006: "Tại sao nhiệm vụ công lược lại chính là con trai của nam chủ???"   Hệ thống: "Nếu cứ tiếp tục oán giận thì dòng điện mười vạn volt sẽ là hình phạt đó."   006: "Ngươi có tin ta sẽ tố cáo ngươi không?"   Hệ thống: "Tin chứ, vì lẽ đó ngươi mới trở thành một kí chủ." (mỉm cười "thân thiện"   Lấy bối cảnh viễn tưởng không có thật, Phương Cửu là nhân viên hệ thống của Cục quản lý thời không, số hiệu 006, chuyên trợ giúp các ký chủ thực hiện nhiệm vụ.   Có lẽ do sống hơi ác, hơi lỗi miệng, mồm hơi chua ngoa đối với các ký chủ nên một ngày Phương Cửu bị “báo ứng” trở thành ký chủ để đi thực hiện nhiệm vụ, nếu không thành công thì vĩnh viễn ở lại thế giới đó.   Nhiệm vụ của Phương Cửu là công lược "con trai của nam chính" thế giới đó.   Xuyên suốt bộ truyện, Phương Cửu đã đi qua bảy thế giới, công lược bảy anh con trai của nam chính. Khi kết hôn cùng con trai nam chính thế giới đó thì nhiệm vụ xem như thành công.   Một vị “Con trai tổng tài” bá khí trắc lậu, ở thế giới này Phương Cửu là một thư ký của anh ta, một mẩu chuyện tình duyên đô thị boss và nhân viên vô cùng não tàn - thế giới đầu tiên vô cùng căn bản nên Phương Cửu thành công quyến rũ, đem anh bắt về tay mình.   Thế giới thứ hai Phương Cửu là một thần y, theo câu nói “con vua thì lại làm vua” thì mục tiêu công lược của Phương Cửu là vua, mục đích của thế giới này là lên làm hoàng hậu.   Nguyên thân của Phương Cửu ở thế giới này là con gái nữ phụ, ân oán đời trước nữ phụ hạ độc nữ chính, hại nàng và con trai trúng độc - đến đêm trăng tròn sẽ đi tàn sát người vô tội vạ - tinh thần và sức khoẻ suy kiệt, sống không lâu.   Nên việc đầu tiên ở thế giới này mà Phương Cửu phải làm là giữ lại cái mạng nhỏ cho “con trai nam chính”, y mà chết thì nàng cũng chết dí ở thế giới này. Có thể nói “con trai nam chính” là cảm động Phương Cửu cứu mình nên bất chấp mà yêu, nhiệm vụ hoàn thành.   Ở thế giới thứ ba, bối cảnh showbiz với “con trai nam chính” lại là đạo diễn nổi tiếng, tính tình khó ăn khó ở ác miệng ác mồm. Phương Cửu là thanh mai trúc mã của “con trai nam chính”, tiến bước vào nghiệp diễn vì mục đích công lược “con trai nam chính” mà thôi.   “Con trai nam chính” ở thế giới này tuy lạnh lùng nhưng có thể vì antifan nói bừa mà lên mạng reply khẩu chiến tám trăm hiệp - hơi cạn lời. Ở thế giới này, anh có một câu nói vô cùng đáng yêu:   Phương Cửu: Em cảm giác như mình bị bán đi.   “Con trai nam chính”: Nhưng tôi lại lấy toàn bộ gia sản mua em về.   Thế giới thứ tư mang tên “Người đàn ông thần bí”, Phương Cửu là một “đạo sĩ” xuống núi, giỏi bói toán xem quẻ giải hạn. Nhưng thế giới càng ngày càng khó thì phải, "con trai nam chính" là một tổng tài thần bí, làm sao mà để ý một “thần côn” suốt ngày lảm nhảm như cô? Làm sao công lược? Nhưng đến thế giới này mọi người dần hoài nghi là “con trai nam chính” đang công lược Phương Cửu phải không? Sao mọi chuyện lại dễ dàng như vậy?   Đến thế giới thứ năm “Con trai giáo sư” là một màn trâu già gặm cỏ non kinh điển, anh trai lớn nhà bên gặm cô em gái nhà hàng xóm. “Con trai nam chính” là anh hàng xóm 26 tuổi bị ông bố giáo sư của mình mắng là tên già biến thái thích trẻ con khi dám “hái” đi cô em hàng xóm vừa tròn 18, không biết ai con ruột, ai con rơi luôn á.   Thế giới thứ sáu đối với Phương Cửu là một bối cảnh khó nhằn mang tên “Con trai tướng quân”, cha con nam chính đời trước đời sau chiến công hiển hách, tiên đế băng hà để lại ấu đế, “con trai nam chính” lên làm nhiếp chính vương, Phương Cửu lại là thái hậu trẻ tuổi của tiên đế.   Nhiệm vụ lần này không những khó nhằn mà còn trái với lẽ thường. Nhiếp chính vương cùng với thái hậu đương triều, còn phải quang minh chính đại thành thân, huống hồ “con trai nam chính” còn muốn tạo phản a!!!   Ở thế giới cuối cùng, là câu chuyện yêu đương của minh tinh và cô trợ lý nhỏ, Phương Cửu chưa kịp công lược “con trai nam chính” đã tự đưa mình đến tận miệng cô. Có thể thấy càng về sau “con trai nam chính” càng vã.   Đi dần dần đến thế giới cuối cùng trở về hiện thực thì chân tướng cũng dần dần lộ rõ, ai là “kịch bản vương” kiến tạo các thế giới này để đưa Phương Cửu vào tròng, bắt cô nàng số hiệu 006 phải chủ động công lược “con trai nam chính”.   Càng về sau “con trai nam chính” đó càng mất tiết tháo, người ta chưa kịp công lược đã tự mình nhào vào vòng tay Phương Cửu. Khiếp! Liêm sỉ chỉ còn mỗi một mẩu bé xíu. Vậy ai là người sắp đặt mọi chuyện? Mọi người có thể đọc để tìm hiểu nha.   Ở mỗi thế giới tính cách của hai nhân vật chính của chúng ta sẽ thay đổi theo sắp đặt nhân vật, nhưng vẫn mang nét tính cách chung của chủ thể: "Con trai nam chính" thì phúc hắc còn Phương Cửu thì rất đáng yêu. Với độ dài mỗi thế giới khoảng mười chương, tình tiết đơn giản, nhiệm vụ công lược của Phương Cửu hoàn thành vô cùng dễ dàng. Nếu mọi người muốn tìm chút kích thích thì truyện chưa đủ tầm, nhưng nếu muốn đọc giải trí và đa dạng thì đây chính là một lựa chọn không tồi đấy ạ. ____   " ": Trích từ truyện.   Review by #Hạ Tần - fb/ReviewNgonTinh0105 *** Giữa một buổi sáng mùa hè, ánh nắng chói chang từng chùm xuyên qua tấm rèm cửa vừa dày vừa nặng làm căn phòng sạch sẽ bớt đi chút tối tăm. Trên giường có một cô gái khuôn mặt thanh lệ, da thịt trắng nõn đang ngồi. Cô khẽ vuốt lại đầu tóc hỗn loạn, mặt mũi buồn bực. "008! Cho ta một lời giải thích!" Đôi mắt cô trợn to, tay nắm chặt thành quyền. Tức thì, một giọng nói lạnh lẽo tựa máy móc vang lên trong đầu: "Kí chủ, xin đừng oán giận, nếu không ta cho dòng điện mười vạn Volt giật chết ngài a." "..." "Đều là đồng nghiệp, có tin ta khiếu nại ngươi hay không?" Cô khẽ cắn răng, bộ dạng lợn chết không sợ nước sôi. 008: "Kí chủ, xin chú ý thân phận, ngài hiện tại đã là nhiệm vụ giả (người làm nhiệm vụ), không còn là nhân viên của Cục Quản lý Thời không nữa." Phương Cửu"..." Xưa nay cô chưa từng tin báo ứng, vậy mà giờ đây cũng được nếm mùi rồi. Không sai, cô từng là nhân viên hệ thống của Cục Quản lý Thời không, số hiệu 006, chuyên trợ giúp Kí chủ làm nhiệm vụ trong các thế giới song song. Nói thật nhé, từ khi làm cái nghề này, mỗi vị Kí chủ đều do cô tỉ mỉ cần cù "chỉ dạy" mà hoàn thành nhiệm vụ. Khi cô trở thành nhân viên ưu tú, 008 lúc đó còn không biết đang ở phương trời nào. Lúc trước chẳng biết bị ai đâm một nhát, tất cả các Kí chủ đều khiếu nại cô, cô đã làm sai cái gì cơ chứ? Chỉ là hơi ác một chút xíu, nhưng mỗi lần đe dọa sẽ giật điện thì cũng có làm thật đâu... Tìm đâu ra cái hệ thống miệng mồm hơi chua ngoa nhưng trái tim lại mềm yếu, nhất định là có người ghen tị cô, nói không chừng chính là 008! Sau khi bị khiếu nại, cục trưởng trong cơn tức giận để cô nếm trải cuộc sống của Kí chủ, sau đó...Cô liền trở thành nhiệm vụ giả. Cái này cũng để qua một bên đi, nhưng vì cái quái gì mà nhiệm vụ có độ khó cao nhất, không kịch bản, không hướng dẫn, cái gì cũng không có, còn là loại nhiệm vụ kia... "Nhiệm vụ chắc ngươi biết rồi, ta cũng không nhắc lại nữa, từng là nhân viên ưu tú, đừng làm phụ kỳ vọng của cục trưởng." Vẫn là cái âm thanh lạnh như băng của hệ thống. Cô bĩu môi, tiếp tục lăn lộn trên giường: "Thật không tiện, ta bây giờ là nhiệm vụ giả, không phải nhân viên nữa, xin giới thiệu nhiệm vụ a." 008: "..." Mời các bạn đón đoc Mục Tiêu Công Lược: Con Trai Nam Chủ của tác giả Ngã Yêu Thành Tiên.
Nữ Phụ Muốn Ly Hôn
Văn án:   Vân Yên xuyên vào một quyển sách, cô xuyên thành một minh tinh nhỏ, vợ của boss phản diện trong nam tần văn (*).   Giai đoạn trước thì đầu óc boss phản diện không được “đầy đủ” lắm, giai đoạn sau thì bắt đầu trâu bò lên, người đầu tiên anh ta giết là cô vợ minh tinh của mình. Vì khi anh vẫn còn là đồ ngốc thì cô minh tinh nhỏ đã cho anh đội nón xanh, còn muốn đẩy anh vào chỗ chết.   Vân Yên im lặng nhìn boss phản diện vẫn còn là một tên ngốc đang làm nũng đòi đút cơm.   Không thì, hay là ly hôn nhỉ?   Hướng dẫn: nữ chính xuyên sách, nam chính trọng sinh.   Siêu sức mạnh ngốc bạch ngọt x bệnh thần kinh phúc hắc.   Sau khi IQ bại lộ, một ngày Thẩm Ám bị đánh ba lần liền:   Lần đầu tiên, vì nhì nhằng không chịu tự ăn cơm.   Lần thứ hai, vì nhì nhằng không cho Vân Yên đi quay phim.   Lần thứ ba, vì lừa gạt Vân Yên thay áo cưới trong một chương trình trực tiếp, sau đó mang cô đi làm hôn lễ bù.   (*) Nam tần văn: (Shounen) Truyện viết chủ yếu nhắm tới người đọc là đàn ông.   ----   Vân Yên xuyên vào một quyển nam tần văn kể về quá trình chống lại phản diện, thành công trong sự nghiệp của nhân vật chính Thẩm Minh. Mà thân phận Vân Yên xuyên đến là vợ của cậu cả Thẩm Ám - một tên ngốc, sau này chính là nam phụ phản diện của bộ truyện, mà nhân vật Vân Yên chỉ là một vật hy sinh.   Vân Yên “gốc” trong quyển sách ấy là một diễn viên nhỏ không tên tuổi, không danh tiếng, chấp nhận gả vào nhà họ Thẩm để đổi lấy tài nguyên phim ảnh, cô ta chê Thẩm Ám ngốc, thông đồng với nam chính trong truyện đội cho Thẩm Ám một cái nón xanh lè xanh lét. Để rồi khi Thẩm Ám hết ngốc trở lại vai trò nam phụ phản diện trâu bò, người đầu tiên Thẩm Ám giết là Vân Yên.   Đối với Vân Yên, nhà họ Thẩm là nơi vô cùng đáng sợ: một ông bố chồng thâm trầm, một bà mẹ chồng ác độc, một đứa em chồng lăm le muốn ăn cô, lại còn một ông chồng phản diện mà tương lai sẽ giết cô, suy nghĩ bỏ trốn lóe lên không thể nào dập tắt được.   Nhưng hành lý đã mang ra đến cửa, Vân Yên lại nghĩ đến Thẩm Ám hiện giờ ngốc nghếch, bị mẹ kế hành hạ từ bé đến lớn, khi ông Thẩm đi vắng thì Thẩm Ám đến cả cơm cũng không được ăn, không ai quan tâm chăm sóc, vô cùng vô cùng đáng thương. Thế là Vân Yên quyết định dẫn Thẩm Ám trốn đi cùng mình.   Vân Yên đã dặn lòng phải đối xử tốt với boss phản diện, để sau này anh có hết ngốc cũng không có lý do tìm cô tính sổ. Cô xem Thẩm Ám như đứa nhỏ mà chăm sóc, chăm ăn chăm uống chăm ngủ, chăm tóc tai lo lắng áo quần, nhưng hình như cô càng chăm Thẩm Ám càng ngốc hơn thì phải.   Từ một người ngốc trầm lặng, phớt lờ cô, bỏ ngoài tai mọi lời cô nói trở thành một đứa nhỏ to xác bám dính cô, ăn phải dỗ dành, hay làm nũng lại làm nhiều chuyện ngốc nghếch.   Bởi vì Vân Yên ngàn tính vạn tính cũng không tính được Thẩm Ám trọng sinh.   Từ ban đầu trước khi Vân Yên xuyên đến, Thẩm Ám đã không còn là một tên ngốc nữa. Anh tiếp tục giả ngốc cũng bởi vì Vân Yên, tại sao Vân Yên của kiếp này lại khác “ả” Vân Yên ở kiếp trước nhiều như vậy?   Thẩm Ám giả ngốc thuần thục và không hề cảm thấy ngượng ngùng xấu hổ, không hề. Ban đầu giả ngốc vì tò mò, sau đó thì giả ngốc vì không nỡ xa Vân Yên, bởi từ đầu Vân Yên đã nói khi Thẩm Ám tốt lên thì sẽ ly hôn.   Nhưng giả vờ thì sẽ có ngày bị phát hiện, khi bị phát hiện thì trong đầu Thẩm Ám chỉ có một dòng chữ, TOANG RỒI!!!   Vân Yên không hề ngốc, cho nên khi phát hiện mình như con ngốc bị Thẩm Ám xoay vòng vòng, cô hết lòng chăm sóc anh như chăm con mà cuối cùng biết đó chỉ là anh giả vờ, hỏi có tức không cơ chứ?   Nhưng Vân Yên giận hờn cũng không được lâu trước sự tấn công theo đuổi vừa dùng mưu kế vừa dùng khổ nhục kế lẫn mỹ nam kế của Thẩm Ám, để cuối cùng cả hai mang đến cho mọi người một câu chuyện yêu đương vô cùng ngọt ngào.   Vân Yên được tác giả xây dựng đáng yêu kinh khủng, cô có sức mạnh vũ lực hơn người nhưng tâm hồn thì mong manh dễ vỡ, phút trước có thể quật ngã tên cao to bằng một cú quăng qua vai, phút sau lại gục mặt vào Thẩm Ám khóc ấm ức như cô bị mới là người bị bắt nạt.   Còn Thẩm Ám từ đầu đến cuối dù có giả ngốc hay hết giả vờ, anh luôn mang theo một khí thế trầm lặng, mang chút lạnh lùng nhưng cũng vô cùng hấp dẫn. Tuy khi đọc mình có một thắc mắc vô cùng lớn là cậu cả mợ cả nhà họ Thẩm mất tích mà không ai đi tìm, hai người trốn đi và sống ung dung dễ dàng đến lạ, nhưng thôi, tiểu tiết thì bỏ qua cũng được.   Nói tóm lại thì “Nữ phụ muốn ly hôn” thật sự là một câu chuyện không có nhiều mưu mô, cũng không cần dùng não để đọc truyện, lại hết sức đáng yêu và ngọt ngào mà các bạn yêu thích sủng ngọt nên đọc vào dịp Tết này đó ạ.   ---   Trích đoạn:   Ăn sáng xong thì Vân Yên phải đi casting.   Lúc đi cô còn không yên tâm, sợ Thẩm Ám lại chạy đi lung tung nên mới mở TV bật Tom and Jerry cho anh coi, còn lộ ra vẻ mặt nghiêm túc mà dặn dò anh: “Anh ở đây trông bọn nó, đừng để bọn nó chạy ra ngoài nha, nếu không đồ ăn vặt sẽ bị bọn nó ăn hết, đến lúc đó anh sẽ đói bụng, trong nhà cũng sẽ bị bọn nó làm loạn lên hết, như vậy chúng ta sẽ không còn chỗ để ngủ đâu.”   Thẩm Ám: “...”   ---   Thẩm Ám dẫm dép lê, biếng nhác đi qua, mùi thơm nhàn nhạt của sữa tắm bay vào trong mũi Vân Yên. Cô không nhìn anh, yên lành đọc xong tờ này lại lật sang trang khác.   Đột nhiên sách bị rút đi, Vân Yên ngẩng đầu nhìn.   “Đừng xem sách nữa” Thẩm Ám lộ ra một mặt u oán: “Xem anh này.”   Vân Yên: “...”   ---   “…” Trích từ truyện   Review by #Hạ Tần - fb/ReviewNgonTinh0105 *** Vân Yên bị đau mà tỉnh. cômở mắt ra, trước mắt làmộtkhuôn mặt người phóng đại, sau lưngthìdán chặt vào đệm giường, hai cổ tay bị dùng sức siết ấn ởtrênđầu. “Chị dâunhỏ, chịđangquyến rũ tôi sao?” Tên đàn ông khom lưng, hơi thở phà lêntrêntaicô,âmấm, nhột nhạt. Mới vừa tỉnh ngủ, toàn thâncôvẫn còn mơ màng, nhất thời cũngkhôngthể phân biệtrõmình cóđangnằm mơ haykhông. “Hả?” âmcuối lên cao, giọngnóicực kỳ ngả ngớn. Tên đàn ông cười xấu xamộttiếng,mộtgiây sau bỗng nhiên sáp lại gần hơn, vành môi ấm áp chạm vào vành taicô. Có lẽ Vân Yên bất ngờ bị nóng, phản xạ có điều kiện hất cánh taymộtcái, ném tên đàn ông ra ngoài. Rầm—— Bàn đọc sách bằng gỗ bị va phải, cặp tài liệu rơi bừa bộn đầy đất. Trầm Minh ngã ngồitrênsàn nhà, thất thần mấy giây, mắt nhìn người phụ nữ gầy gầynhỏnhắn, mặc bộ váy ngủ hoạt hình ởtrêngiường, trong lòng ngạc nhiên nghi ngờ. “Chị dâunhỏ——“hắnmiễn cưỡng cườimộttiếng, cánh tay chống thân thể ngồi dậy, phủi phủi ống tay áokhôngchút bụi: “Chịđangchơi trò tình thú với tôi à.” Vân Yên căng thẳng nắm vạt váy, nhìnhắnlại muốn đến gần, nhắm mắt đưa chân đámộtcái, tên đàn ông bay ra ngoài lần nữa. Sau lưng Trầm Minh đụng trúng vách tường, toàn thân đau như gãy xương. Rốt cuộc sắc mặt cũng trở nên khó coi: ”Giả bộ trinh tiết liệt nữ làm gì? Chẳng phải chínhcôleo lên giường tôi sao. Sao hả? Bây giờ muốn gọi thằng ngốc Trầm Ám kia tới hả?” Vân Yên sửng sốtmộtchút, giương mắt nhìn quanh, pháthiệnđúng là mìnhđangở trongmộtcăn phòng xa lạ, lập tức bò dậy, nhảy chân trần xuống giường. Hôm nay Trầm Minh ăn phải thua thiệt lớn như vậy, sao có thể tùy ý bỏ qua chocô.hắnđứng lên chặn cửa, ánh mắt hung ác: “Muốn chạy hả?cômơđi!” Vân Yên do dựmộtgiây, giơ chân đá vào bên cạnh Trầm Minh. Trầm Minh hoảng sợ, thân thể né tránh theo bản năng, sau đó nghe rầmmộttiếng, cửa mở ra. Trầm Ámđangđứng ngoài cửa, sắc mặt bị đèn hành lang phản chiếu rất trắng,mộtđôi mắt đen thâm trầm,khôngcó tình cảm nhìn vào. Mời các bạn đón đọc Nữ Phụ Muốn Ly Hôn của tác giả Ôn Dĩ.