Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Quyền Năng Của Bây Giờ (Eckhart Tolle)

Mục lục

Lời tựa... i

Giới thiệu... 1

Nguồn gốc cuốn sách này. 1

Chân lí là ở bên trong bạn. 5 Tìm mua: Quyền Năng Của Bây Giờ TiKi Lazada Shopee

1. Bạn không là tâm trí của mình.. 11

Chướng ngại l ớn nhất cho chứng ngộ... 11

Giải phóng bản thân khỏi tâm trí... 19

Chứng ngộ: vươn lên trên ý nghĩ.. 24

Xúc động: phản ứng của thân thể với tâm trí.. 28

2. Ý thức: con đường ra khỏi cái đau... 39

Không tạo ra nhiều cái đau trong hiện tại.. 39

Sự đồng nhất b ản ngã với cái đau thân thể. 42

Nguồn gốc của sợ hãi. 44

Việc tìm ki ếm c ủa b ản ngã v ề cái toàn th ể.. 47

Đi sâu h ơn vào bây gi ờ. 49

Đừng tìm cái ta c ủa b ạn trong tâm trí. 49

Ch ấm d ứt ảo tưởng v ề th ời gian.. 51

Không cái gì t ồn t ại bên ngoài Bây gi ờ.. 52

Chìa khoá cho chi ều hướng tâm linh.. 54

Truy nh ập vào quy ền n ăng c ủa bây gi ờ... 56

Buông b ỏ th ời gian tâm lí.. 60

Cái điên khùng c ủa th ời gian tâm lí.. 63

Tiêu c ực và đau kh ổ có g ốc r ễ trong th ời gian. 64

Tìm ra cu ộc s ống bên dưới tình hu ống cu ộc s ống 67

M ọi v ấn đề đều là ảo tưởng c ủa tâm trí. 70

Bước nh ảy lượng t ử trong cu ộc cách m ạng c ủa tâm th ức... 73

Ni ềm vui c ủa hi ện h ữu... 74

4. Chi ến lược tâm trí để tránh bây gi ờ... 79

Đánh m ất bây gi ờ: ảo tưởng c ốt lõi. 79

Vô th ức thông thường và vô th ức sâu... 81

H ọ đang tìm ki ếm cái gì?.. 84

Làm tan bi ến vô th ức thông thường... 86

Thoát kh ỏi b ất h ạnh. 87

Dù b ạn ở đâu, hãy ở đó toàn b ộ... 93

M ục đích bên trong c ủa hành trình cu ộc s ống c ủa b ạn... 101

Quá kh ứ không th ể t ồn t ại trong hi ện di ện c ủa b ạn. 103

5. Tr ạng thái c ủa hi ện di ện... 107

Nó không ph ải là điều b ạn nghĩ nó là. 107

Ý nghĩa bí truy ền c ủa "ch ờ đợi". 109

Cái đẹp n ảy sinh trong s ự tĩnh l ặng c ủa s ự hi ện di ện c ủa b ạn. 111

Nh ận ra tâm th ức thu ần khi ết.. 113

Christ: th ực t ại c ủa s ự hi ện di ện thiêng liêng c ủa b ạn..………. 120

6. Thân th ể bên trong. 125

Hãy là cái ta sâu nh ất c ủa b ạn.. 125

Nhìn ra ngoài l ời... 127

Tìm ra cái vô hình c ủa b ạn và th ực t ại không th ể hu ỷ di ệt được... 129

N ối v ới thân th ể bên trong. 131

Bi ến đổi qua thân th ể... 133

Bài thuy ết pháp v ề thân th ể.. 136

Hãy b ắt r ễ sâu bên trong. 137

Trước khi b ạn đi vào thân th ể, hãy tha th ứ... 140

M ối n ối c ủa b ạn v ới cái không bi ểu l ộ.. 143

Làm ch ậm l ại ti ến trình lão hoá. 144

Làm m ạnh thêm h ệ th ống mi ễn nhi ễm.. 146

Hãy để h ơi th ở đưa b ạn vào thân th ể. 148

S ử d ụng sáng t ạo tâm trí.. 149

Ngh ệ thu ật c ủa l ắng nghe. 149

| iii 27/02/2010 - 1/ 2 iv

|

7. Lối cổng vào cái Không biểu lộ.. 151

Đi sâu vào trong thân thể.. 151

Cội nguồn của Khí... 153

Giấc ngủ không mơ... 155

Các cổng khác.. 157

Im lặng.. 159

Không gian. 160

Bản chất thật của không gian và thời gian.. 165

Chết có ý thức... 168

8. Mối quan hệ chứng ngộ... 171

Đi vào Bây giờ từ bất kì chỗ nào bạn đang ở. 171

Quan hệ yêu/ghét. 174

Si mê và việc đi tìm cái toàn thể... 177

Từ mối quan hệ si mê tới chứng ngộ.. 181

Mối quan hệ như việc thực hành tâm linh. 185

Tại sao đàn bà lại gần chứng ngộ hơn.. 194

Làm tan biến cái đau thân thể nữ giới tập thể... 197

Từ bỏ mối quan hệ với bản thân mình... 204

9. Bên ngoài hạnh phúc và bất hạnh có an bình... 209

Cái tốt cao hơn bên ngoài tốt và xấu.. 209

Chấm dứt vở kịch cuộc sống của bạn. 213

Vô thường và vòng đời.. 216

Dùng và buông bỏ điều tiêu cực... 223

Bản chất của từ bi. 231

Hướng tới một trật tự khác của thực tại. 234

10. Ý nghĩa của buông xuôi.. 243

Chấp nhận Bây giờ.. 243

Từ năng lượng tâm trí tới năng lượng tâm linh.. 250

Buông xuôi trong mối quan hệ cá nhân. 253

Biến đổi bệnh tật thành chứng ngộ... 258

Khi thảm hoạ xảy tới. 260

Biến đổi đau khổ thành an bình.. 262

Con đường của nỗi thống khổ. 267

Quyền năng chọn lựa.. 270

Bạn ở đây để tạo khả năng cho mục đích thiêng liêng của vũ trụ được lộ ra.

Đó chính là việc bạn quan trọng thế nào!

Eckhart TollDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Eckhart Tolle":Quyền Năng Của Bây GiờSức Mạnh Của Hiện TạiSức Mạnh Của Tĩnh LặngThức Tỉnh Mục Đích Sống

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Quyền Năng Của Bây Giờ PDF của tác giả Eckhart Tolle nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Sống Trong Thực Tại (Viên Minh)
Thiền Phật giáo đã được truyền khắp năm châu, nhưng cũng vì thế mà hiện nay có rất nhiều trường phái khác nhau, tựu trung chúng ta có thể phân ra ba loại tùy theo căn cơ trình độ hay nhu cầu của hành giả: - Một số hành giả dựa trên GIÁO mà hiểu NGHĨA theo tầm cỡ nhận thức của mình hoặc theo truyền thống của tông môn mình, rồi vận dụng ra phương pháp thiền để tu tập và hướng dẫn người khác. Những phương pháp này nằm trong khuôn khổ chế định, mang tính tục đế, tuy cũng có nhiều kết quả khả quan nhưng chỉ giải quyết được những vấn đề cục bộ, như người mù sờ voi, không thể thấy chân tánh toàn diện của thực tại. Phần lớn hành giả chỉ dừng lại ở những kinh nghiệm phiến diện trong các trạng thái định chứ chưa khai mở được tuệ giác. - Ở tầm vóc cao hơn, một số hành giả đã thấy được LÝ nhưng khi vào SỰ thì hoàn toàn lúng túng. Bởi vì thấy LÝ cũng có nhiều mức độ khác nhau: 1) Hiểu được LÝ qua lý trí. 2) Nhận ra LÝ qua thể nghiệm ban đầu. 3) Thông suốt LÝ qua thể nghiệm toàn diện. Tiến trình này được đức Phật gọi là THẤY - BIẾT - HIỆN QUÁN và THỰC CHỨNG. Ở trình độ này hành giả có thể chứng ngộ được thực tánh pháp tùy theo độ khai mở của tâm (qua các tuệ chứng tương ứng). - Khi đã thực chứng, tức đã thấy LÝ trong SỰ, hành giả bắt đầu sống TÙY DUYÊN THUẬN PHÁP, trải nghiệm tất cả SỰ trong nghiệp mệnh chính mình chứ không tìm kiếm bên ngoài, nhờ đó thấy ra LÝ và SỰ không hai, LÝ và SỰ dung thông ngay nơi thực tại thân-tâm-cảnh hiện tiền. Ở trình độ đầu, hành giả thường thích đề cao kinh nghiệm cá nhân, xem đó là sở đắc và luôn muốn đạt được những kinh nghiệm cao hơn. Chính vì vậy họ bị lệ thuộc vào lập trình quy ước của phương pháp, vào thời gian tâm lý trong cố gắng tạo nhân để gặt quả - sở đắc - mà họ mong đợi. Đây là một loại chấp hữu, khó khai mở được. Tìm mua: Sống Trong Thực Tại TiKi Lazada Shopee Ở trình độ thứ hai, hành giả thường tự mãn về LÝ mà mình đã thấy nên chỉ lo thuyết phục người khác mà quên đi thực tại nơi chính mình, vì tưởng rằng thấy lý là đã xong. Do quá đề cao LÝ, họ sống thiếu thực tế và tỏ vẻ lập dị giữa cuộc sống bình thường. Đây là một loại chấp không, khó chấp nhận đời sống hiện thực. Ở trình độ thứ ba, dù hành giả lặng lẽ hay nói năng đều hợp nhất SỰ và LÝ, thân và tâm, vừa tùy duyên thuận pháp - sống hợp với chân đế; vừa tùy thuận chúng sanh - không xa lìa tục đế; đồng thời tùy hạnh nguyện VÔ NGÃ VỊ THA mà hành xử theo trung đạo chứ không có chỗ tham cầu, không có nơi dừng lại... Vậy vấn đề là ở chỗ làm thế nào trình bày một pháp thiền vừa có SỰ LÝ viên dung, hợp với nguyên lý giác ngộ giải thoát, vừa đáp ứng được nhu cầu tu tập thực tiễn của nhiều căn cơ trình độ khác nhau trong bối cảnh thời đại hiện nay, chứ không rập khuôn theo những phương pháp lưu truyền từ các trường phái thiền xưa cũ mà phần nhiều đã mất gốc hay đã lỗi thời!Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Viên Minh":Soi Sáng Thực TạiKhai Thị Thực TạiThực Tại Hiện TiềnSống Trong Thực TạiĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Sống Trong Thực Tại PDF của tác giả Viên Minh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Thực Tại Hiện Tiền (Viên Minh)
Phật giáo Việt Nam đã thống nhất, nhưng là thống nhất trèn ý chí, trèn hiến chương, trèn hình thức tổ chức chi chi đó thôi, chứ có một điều chưa bao giờ thống nhất được: ấy là tư tưởng Phật học. Mỗi tông phái thường có một số kinh điển làm tư tưởng nồng cốt cho tông phái mình, từ đó làm kim chỉ nam cho sinh hoạt, tu hành, xiển dương phát triển v.v... Như vậy, thì rõ ràng tính từ xưa đến nay, số kinh điển ấy rất nhiều, thật không kể xiết. Người nghièn cứu kinh điển thường có cái nhìn một phía, một chiều. Chính vì vậy mới gọi là "mạt pháp." Mỗi người đều học hỏi được một số điểm giáo lý nào đó, và họ chợt nhận ra rằng, những cái thấy của họ đều khác nhau! Không những vậy mà ngay chính từ một điểm giáo lý trong cùng một tông phái, cái nhìn mỗi người cũng đã khác nhau rồi. Tại sao vậy? Tại vì thời của chúng ta là thời mạt pháp. Mạt pháp tức là cái ngọn. Chánh pháp là cái gốc. Tượng pháp là cành, nhánh. Còn mạt pháp thì mỗi ngọn một hướng khác nhau! Có một điều buồn cười ở thời đại mạt pháp của chúng ta là tông phái nào cũng bảo mình là Chánh Pháp, mà họ không tự hiểu rằng, ngay khi phân ra nhánh ngọn là tông phái đã mang đủ tính chất cái ngọn, tức là mạt pháp rồi! Tu Phật mà chấp một tông phái tức là chúng ta theo cái ngọn rồi! Mỗi tông phái thường có một tông chỉ khác nhau nèn khi chúng ta chấp tông phái này thì thường không đồng ý với tư tưởng của tông phái khác. Thậm chí còn khen mình chè người nữa. Do đó kiến giải không làm sao tránh khỏi sự bất đồng.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Viên Minh":Soi Sáng Thực TạiKhai Thị Thực TạiThực Tại Hiện TiềnSống Trong Thực TạiĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thực Tại Hiện Tiền PDF của tác giả Viên Minh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Thực Tại Hiện Tiền (Viên Minh)
Phật giáo Việt Nam đã thống nhất, nhưng là thống nhất trèn ý chí, trèn hiến chương, trèn hình thức tổ chức chi chi đó thôi, chứ có một điều chưa bao giờ thống nhất được: ấy là tư tưởng Phật học. Mỗi tông phái thường có một số kinh điển làm tư tưởng nồng cốt cho tông phái mình, từ đó làm kim chỉ nam cho sinh hoạt, tu hành, xiển dương phát triển v.v... Như vậy, thì rõ ràng tính từ xưa đến nay, số kinh điển ấy rất nhiều, thật không kể xiết. Người nghièn cứu kinh điển thường có cái nhìn một phía, một chiều. Chính vì vậy mới gọi là "mạt pháp." Mỗi người đều học hỏi được một số điểm giáo lý nào đó, và họ chợt nhận ra rằng, những cái thấy của họ đều khác nhau! Không những vậy mà ngay chính từ một điểm giáo lý trong cùng một tông phái, cái nhìn mỗi người cũng đã khác nhau rồi. Tại sao vậy? Tại vì thời của chúng ta là thời mạt pháp. Mạt pháp tức là cái ngọn. Chánh pháp là cái gốc. Tượng pháp là cành, nhánh. Còn mạt pháp thì mỗi ngọn một hướng khác nhau! Có một điều buồn cười ở thời đại mạt pháp của chúng ta là tông phái nào cũng bảo mình là Chánh Pháp, mà họ không tự hiểu rằng, ngay khi phân ra nhánh ngọn là tông phái đã mang đủ tính chất cái ngọn, tức là mạt pháp rồi! Tu Phật mà chấp một tông phái tức là chúng ta theo cái ngọn rồi! Mỗi tông phái thường có một tông chỉ khác nhau nèn khi chúng ta chấp tông phái này thì thường không đồng ý với tư tưởng của tông phái khác. Thậm chí còn khen mình chè người nữa. Do đó kiến giải không làm sao tránh khỏi sự bất đồng.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Viên Minh":Soi Sáng Thực TạiKhai Thị Thực TạiThực Tại Hiện TiềnSống Trong Thực TạiĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thực Tại Hiện Tiền PDF của tác giả Viên Minh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Khai Thị Thực Tại (Viên Minh)
1. Sự thật về khổ 2. Tập đế 3. Đạo đế diệt đế 4. Ý nghĩa quy y tam bảo các pháp bổ túc.Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Viên Minh":Soi Sáng Thực TạiKhai Thị Thực TạiThực Tại Hiện TiềnSống Trong Thực TạiĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Khai Thị Thực Tại PDF của tác giả Viên Minh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.