Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner (Rudolf Steiner)

Việc học ở đây sử dụng nhiều phương pháp suy nghĩ, hay ít nhất nó là phương thức của những môn học khác nhau kết hợp với thực hành, nghệ thuật hay những yếu tố thuộc về nhận thức. Giáo dục Waldorf đặc biệt nhấn mạnh vai trò của trí tưởng tượng, phát triển suy nghĩ bao gồm những yếu tố sáng tạo cũng như phân tích. Mục đích của phương thức giáo dục này là cung cấp cho trẻ một nền tảng cơ bản cho sự phát triển đạo đức, thành một cá thể toàn vẹn và góp phần hoàn thiện số phận của nó. Nhà trường cũng như giáo viên có tự do nhất định trong việc đưa ra chương trình dạy học. Trường học Waldorf đầu tiên được thành lập vào năm 1919 cho con em những người công nhân làm việc trong nhà máy thuốc lá Waldorf-Astoria ở Stuttgart (Đức). Đến năm 2009 đã có khoảng 994 trường học Waldorf ở 60 quốc gia khác nhau trên thế giới và đến năm 2001 có khoảng 1400 nhà trẻ cũng như 120 viện nghiên cứu phương thức giáo dục đặc biệt này. Ngoài ra cũng có rất nhiều trường công và trường tư thục dựa trên mô hình trường Waldorf, những ý tưởng của Waldorf cũng được áp dụng ít hay nhiều trong việc mở rộng các mô hình trường học tại Mỹ ngày nay.

1. Giáo dục học và lý thuyết về sự phát triển của trẻ em

Cấu trúc của phương thức giáo dục Waldorf dựa trên lý thuyết dạy học của Steiner về sự phát triển của trẻ em. Lý thuyết này miêu tả 3 quá trình phát triển chính của trẻ, mà mỗi quá trình đòi hỏi những phương pháp giáo dục riêng:

Việc học từ thời thơ ấu chủ yếu dựa trên những điều trải qua, việc bắt chước và cảm giác. Việc giáo dục thời kỳ này đặc biệt nhấn mạnh việc học thông những hoạt động thức tế của trẻ.

Việc học (giai đoạn trẻ từ 7-14 tuổi) được so sánh giống như một thứ nghệ thuật và sáng tạo. Trong những năm này việc giáo dục nhấn mạnh việc phát triển cuộc sống tình cảm, cảm xúc nghệ thuật của đứa trẻ thông qua những cách biểu hiện và thị giác khác nhau đối với nghệ thuật. Tìm mua: Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner TiKi Lazada Shopee

-Trong quá trình trưởng thành, tầm quan trọng trong sự phát triển hiểu biết trí óc và lý tưởng đạo đức (ví dụ như trách nhiệm xã hội) có vai trò đặc biệt đối với sự phát triển khả năng suy nghĩ trừ tượng, ý kiến, và các khái niệm Trường học Waldorf cũng có những nguyên tác giống như nhiều trường học khác nhưng bên cạnh đó nó cũng có những phương pháp riêng trong việc giảng dạy của mình. Đặc biệt những trường học dạy theo phương pháp Waldorf được tài trợ bởi chính phủ có thể bị đòi hỏi tuân theo một chương trình hợp nhất trong giảng dạy

1.1 Giai đoan từ lúc sinh ra đến lúc đi nhà trẻ (6-7) tuổi.

Trường học Waldorf đặt vấn đề học từ giai đoạn thời thơ ấu thông qua sự bắt chước và ví dụ. Trẻ được học trong một môi trường lớp học giống như ở nhà, mà ở đó các cả thiết bị được làm từ tự nhiên. Một môi trường như thế theo lý thuyết giáo dục của Waldorf là tốt cho sự phát triển về thể chất, cảm xúc, cũng như trí óc của đứa trẻ. Những trò chơi ngoài trời cũng được áp dụng một cách rộng rãi trong trường học với mục đích là để cung cấp cho đứa trẻ những sự trải nghiệm của tự nhiên, thời tiết và mùa trong năm. Trong những ngôi trường Waldorf thì việc phát triển khả năng ngôn ngữ của trẻ là thông qua những bài hát, bài thơ hay trò chơi vận động. Những điều này bao gồm cả thời gian kể chuyện hàng ngày của giáo viên. Dụng cụ đồ chơi được làm từ những nguồn tụ nhiên có thể biến đổi cho những mục đích khác nhau. Những con búp bê của trường Waldorf thường được làm một cách đơn giản để trẻ có thể sử dụng và củng cố khả năng sáng tạo cũng như trí tưởng tượng của nó. Trường học Waldorf không khuyến khích nhà trẻ và học sinh các lớp tiểu học sử dụng những thiết bị điện tử như là tivi, máy tính hay băng đĩa nhạc vì họ tin rằng những điều này là không có lợi cho sự phát triển của đứa trẻ trong những năm đầu này. Sự giáo dục cũng nhấn mạnh những trải nghiệm sớm cho trẻ thông qua những hoạt động hàng ngày trong cuộc sống bao gồm lễ hội..

1.2. Giáo dục phổ thông từ 6/7- 14 tuổi.

Trong những ngôi trường Waldorf thì trẻ bắt đầu học tiểu học khi gần 7 tuổi hoặc được 7 tuổi. Trường tiểu học tập trung vào một chương trình giảng dạy dựa vào nghệ thuật để phát triển trí óc, nó bao gồm những môn nghệ thuật thuộc về thị giác, kịch, các môn di chuyển nghệ thuật, âm nhạc với các dụng cụ hoặc là giọng hát [13]. Trong những năm tiểu học trẻ thường được học 2 ngoại ngữ. Xuyên suốt những năm tiểu học, những khái niệm đầu tiên được giới thiệu thông qua những câu chuyện hay hình ảnh, những giới thiệu về giáo dục được kết hợp cùng với những tác phẩm nghệ thuật hay âm nhạc. Ở đây có sự phụ thuộc rất nhỏ vào các quyển sách chuẩn, thay vào đó mỗi đứa trẻ có điều kiện để phát huy tính tự sáng tạo Một ngày học thường được bắt đầu bằng một tiếng rưỡi tới 2 tiếng học lý thuyết về một đề tài, mà đề tài này thường được kéo dài trong một khoảng thời gian (1 tháng rưỡi đến 2 tháng. Một điều đặc biệt của trường Waldorf là mỗi giáo viên sẽ theo một lớp trong suốt những năm tiểu học để dạy những kiến thức cơ bản nhất [14]. Giáo viên của trường Waldorf sử dụng khái niệm của 4 tính khí để giúp cho việc phân tích, hiểu, liên kết với cách cư xử cũng như tính cách của đứa trẻ dưới sự dạy dỗ của họ. Bốn tính cách: nóng giận, phớt lờ (lạnh lùng), sầu muộn và lạc quan được coi như đặc trưng cho bốn tính cách của con người và mỗi bản tính có phương thức riêng để trao đổi và liên lạc với thế giới bên ngoài. Việc giáo dục của Waldorf cho phép sự khác nhau dựa trên mỗi cá nhân trong việc học, với sự mong đợi rằng một đứa trẻ sẽ nắm chặt được một khái niệm hay đạt được một kỹ năng khi mà nó đã sẵn sàng. Ở đây yếu tố hợp tác là được đề cao hơn yếu tố cạnh tranh. Phương pháp giáo dục này cũng đề cao việc mở rộng giáo dục thể chất, thể thao đồng đội hay cạnh tranh ở những lớp cao hơn.

1.3. Giáo dục trung học

Hầu hết các trường Waldorf, học sinh học trung học khi bước sang tuổi 14. Ở đây mỗi môn học sẽ có một giáo viên chuyên ngành về môn đó giảng dạy. Việc giáo dục bây giờ tập trung hơn vào các môn khoa học, nhưng học sinh vẫn có thơi gian để tham gia vào các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, âm nhạc và học nghề. Học sinh được khuyến khích phát triển lối suy nghĩ riêng và sáng tạo của riêng mình. Chương trình giảng dạy được tổ chức để giúp sinh viên phát triển một giác quan về năng lực, trách nhiệm và mục đích, để nâng cao một sự hiểu biết về nguyên tắc đạo đức, và để xây dựng tính cách có trách nhiệm xã hội.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Phương Pháp Giáo Dục Waldorf Steiner PDF của tác giả Rudolf Steiner nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Đội Nhóm Trong Mơ (Shane Snow)
“Một là con số quá nhỏ để làm nên điều vĩ đại” - bất cứ doanh nghiệp danh tiếng nào cũng có đội nhóm xuất sắc. Ngạn ngữ Trung Hoa có câu: Đằng sau một người tài giỏi luôn có những người tài giỏi khác -Tập thể luôn là cốt lõi của thành công”. Cuốn sách Đội nhóm trong mơ - Bí quyết gắn kết đội nhóm để đạt tới đỉnh cao sẽ giúp bạn và Teams đồng sức chinh phục mục tiêu. Tầm quan trọng của sự đa dạng trong đội nhóm Mặt trái của sự đa dạng trong đội nhóm Mỗi đội nhóm cần có ít nhất một “thiên thần gây rối” Cách để biến đội nhóm bình thường thành đội nhóm trong mơ Giá trị tối thượng của một đội nhóm trong mơ Cuốn sách “Dream Teams - Đội nhóm trong mơ” có 8 chương mỗi chương là những câu chuyện có thật để làm rõ về khủng hoảng trong đội nhóm mà tác giả đã phỏng vấn qua, sẽ giúp bạn dễ dàng áp dụng cho đội nhóm của mình. Chắc chắn bạn sẽ là một Leader xuất chúng. Đa dạng trong đội nhóm là đa dạng về hoàn cảnh xuất thân, môi trường giáo dục, độ tuổi, giới tính, thể chất, thậm chí phong cách ăn mặc lối sống. Những thành viên có đặc điểm khác nhau thường sẽ có lối tư duy khác nhau. Một đội nhóm đa màu sắc tức là có sự đa dạng trong tư duy và nhận thức như vậy sẽ có khả năng đưa ra những ý tưởng mới lạ và đột phá hơn là đội nhóm “1 màu”, chỉ toàn những người nhát trí với nhau về mọi vấn đề. Và một vấn đề luôn có hai mặt, khi đa dạng màu sắc đội nhóm của bạn sẽ rơi vào tình trạng: Nhóm đang cùng kéo một sợi dây chun theo hai chiều khác nhau. Sợi dây càng căng nó càng bắn được xa nhưng nếu căng quá dây sẽ bị đứt. Vậy làm thế nào để duy trì sự cân bằng giữa hai thái cực? Mẫu thuẫn xảy ra bởi đội nhóm của bạn không giải quyết được những căng thẳng khi bất đồng ý kiến. Thủ phạm chính là hạch hạt nhân trong não của mỗi người, bộ phận chịu trách nhiệm phát hiện các mối đe dọa. Lúc này “Thiên thần gây rối” sẽ xuất hiện. Giúp bạn khám phá ra rằng có những đỉnh núi còn cao hơn, đẩy bạn khỏi cái đỉnh núi an toàn mà team bạn vẫn đứng suốt bấy lâu nay. Tìm mua: Đội Nhóm Trong Mơ TiKi Lazada Shopee Cuốn sách Đội nhóm trong mơ giúp bạn hiểu cơ chế hoạt động của Teams, ta có thể áp dụng cơ sở khoa học của nó vào tất cả các lĩnh vực. Từ các mối quan hệ cá nhân, công việc hàng ngày, tới việc kinh doanh, lý tưởng, cộng đồng cho tới một thế giới đang thật sự cần chúng ta ngưng cãi vã và bắt đầu cùng nhau tạo nên những bước đột phá. Tác giả Shane Snow Shane Snow là nhà báo nhận được rất nhiều giải thưởng cao quý viết về chủ đề doanh nhân. Trong sự nghiệp của mình ông đã tiếp xúc và phỏng vấn hàng ngàn lãnh đạo, doanh nhân giàu có. Ông hiện là thành viên Hội đồng quản trị của The Hatch Institute, một tổ chức phi lợi nhuận cho báo chí điều tra. Đồng thời ông cũng làm việc với các thương hiệu Fortune 500, giúp hơn 1000 nhà báo, nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia phát triển hết tiềm năng của mình.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đội Nhóm Trong Mơ PDF của tác giả Shane Snow nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Đồng Tiền Hạnh Phúc (Ken Honda)
Gửi tặng các bạn bản dịch của cuốn sách Happy Money (Tiền Hạnh Phúc ) của tác giả Ken Honda, người được mệnh danh là “money healer”. Cuốn sách mang rất nhiều thông điệp tuyệt vời, và thực sự dành cho những ai đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi: Làm thế nào để có thể trở nên giàu có và hạnh phúc đích thực.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đồng Tiền Hạnh Phúc PDF của tác giả Ken Honda nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Đồng Tiền Hạnh Phúc (Ken Honda)
Gửi tặng các bạn bản dịch của cuốn sách Happy Money (Tiền Hạnh Phúc ) của tác giả Ken Honda, người được mệnh danh là “money healer”. Cuốn sách mang rất nhiều thông điệp tuyệt vời, và thực sự dành cho những ai đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi: Làm thế nào để có thể trở nên giàu có và hạnh phúc đích thực.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đồng Tiền Hạnh Phúc PDF của tác giả Ken Honda nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Đừng Làm Việc Chăm Chỉ Hãy Làm Việc Thông Minh (Tony Schwartz)
Mô tả: Thành công là học cách làm việc THÔNG MINH hơn chứ không phải CHĂM CHỈ hơn! Những người thành công thường chỉ tập trung thời gian của họ vào một vài ưu tiên và luôn nghĩ làm thế nào để mọi việc diễn ra suôn sẻ. Mỗi người đều có 96 khối năng lượng mỗi ngày để làm những gì chúng ta muốn. Bạn luôn cần đảm bảo mình đang sử dụng mỗi khối năng lượng một cách khôn ngoan để đạt được tiến bộ nhanh nhất trên các mục tiêu quan trọng của bản thân. Đừng Làm Việc Chăm Chỉ Hãy Làm Việc Thông Minh để luôn duy trì nguồn năng lượng tích cực là cuốn sách Bizbooks xin trân trọng gửi đến quý độc giả. Những kiến thức trong cuốn sách đưa ra những nghiên cứu về bộ não để giúp chúng ta quản trị trí não, cảm xúc và thói quen với những bước hành động hết sức giản đơn nhờ đó thiết lập những kế hoạch phù hợp với nhịp độ sinh học của bản thân. Ví dụ như: Nếu bạn đợi đến phút cuối mới bắt đầu làm việc, thì việc đó sẽ chỉ mất một vài phút để hoàn thành. Đó chính là định luật Parkinson mà chúng ta đều từng trải qua. Chúng ta đều vật lộn trong suốt một tháng để thực hiện một dự án, và rồi thật kỳ diệu, chúng ta hoàn tất dự án đó chỉ trong tuần cuối cùng. Định luật này cung cấp một đòn bẩy tuyệt vời để làm việc năng suất hơn: Áp dụng những deadlines ngắn hơn cho một công việc nào đó, hay sắp xếp một cuộc gặp mặt sớm hơn. Tìm khoảng thời gian mà bạn năng suất nhất để làm những việc đó thay vì dàn trải trong ngày dài. Tìm mua: Đừng Làm Việc Chăm Chỉ Hãy Làm Việc Thông Minh TiKi Lazada Shopee Chìa khoá để đạt được kết quả tốt không phải là làm việc siêng năng hơn. Hầu hết chúng ta đã làm việc nhiều giờ ở công ty. Chúng ta đem công việc về nhà, luôn luôn sẵn sàng cho công việc, giải quyết tất cả mọi thứ mà chúng ta được giao. Chúng ta làm việc đó một cách tốt nhất trong khả năng của mình. Dường như cho dù chúng ta có làm việc rất nhiều giờ đi chăng nữa; hiệu suất của chúng ta dường như không cải thiện. Trong khi chúng ta luôn nghĩ rằng những người thành công là bởi vì họ tài năng hơn chúng ta. Tuy nhiên, càng nhìn xung quanh, tôi càng thấy không phải vậy. Một trong những lý do chúng ta nghĩ rằng họ thành công nhờ tài năng là bởi nó giúp chúng ta bỏ qua lý do thực sự. Chúng tôi không tài năng như những người siêu thành công này nên tất nhiên chúng tôi không được như họ. Giải thích như vậy là sai. Tài năng rất quan trọng, điều đó là tất nhiên, nhưng nó không quan trọng nhiều như bạn nghĩ. Những người thành công thường chỉ tập trung thời gian của họ vào một vài ưu tiên và luôn nghĩ làm thế nào để mọi việc diễn ra suôn sẻ. Điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng không hề dễ dàng. Mời bạn đọc cuốn sách Đừng Làm Việc Chăm Chỉ Hãy Làm Việc Thông Minh để tìm ra lời giải đáp.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đừng Làm Việc Chăm Chỉ Hãy Làm Việc Thông Minh PDF của tác giả Tony Schwartz nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.