Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Tham Thiền Yếu Chỉ (Thích Thanh Từ)

ĐIỀU KIỆN QUYẾT ĐỊNH ĐẦU TIÊN CỦA SỰ THAM THIỀN.

Mục đích tham thiền là cầu được minh tâm kiến tánh. Muốn thế, phải gạn lọc các thứ nhiễm ô của tự tâm, thấy rõ mặt thật của tự tánh. Nhiễm ô tức là vọng tưởng chấp trước. Tự tánh là đức tướng trí tuệ Như Lai. Đức tướng trí tuệ Như Lai, chư Phật và chúng sanh đồng có đủ, không hai không khác. Nếu rời vọng tưởng chấp trước là chứng được đức tướng trí tuệ Như Lai của mình; phải thế là Phật, không phải thế là chúng sanh. Chỉ vì chúng ta từ vô lượng kiếp đến nay mê muội đắm chìm trong sanh tử, nhiễm ô đã lâu, không thể trong chốc lát thoát được vọng tưởng, thật thấy bản tánh, vì thế nên phải tham thiền. Điều kiện quyết định đầu tiên của sự tham thiền là trừ diệt vọng tưởng. Phương pháp trừ vọng tưởng như thế nào? Đức Phật Thích-ca Mâu-ni nói phương pháp rất nhiều, nhưng rất giản lược chẳng qua một chữ hết, hết là Bồ-đề. Thiền tông do Tổ sư Đạt-ma truyền sang Trung Hoa, sau đến đức Lục Tổ, tông phong bủa khắp sáng chiếu cổ kim. Câu rất khẩn yếu mà đức Tổ sư Đạt-ma và Lục Tổ khai thị cho môn đồ là “Trừ sạch các duyên, một niệm không sanh”. Trừ sạch các duyên tức là vạn duyên buông hết.

Hai câu: “Vạn duyên buông hết, một niệm không sanh” chính là điều kiện quyết định đầu tiên của sự tham thiền. Hai câu ấy nếu thực hiện không được, tham thiền chẳng những nói không thành công mà vào cửa cũng không thể được. Bởi vì vạn duyên còn ràng buộc, niệm niệm mãi sanh diệt, ông làm sao tham thiền được?

“Vạn duyên buông hết, một niệm không sanh” là điều kiện quyết định đầu tiên của sự tham thiền, dĩ nhiên chúng ta đã biết. Nhưng phải làm thế nào mới có thể thực hiện được? Có hai cách:

1- Bậc thượng, một niệm hằng dứt, thẳng đến vô sanh liền chứng Bồ-đề, không còn một mảy may ràng buộc. Tìm mua: Tham Thiền Yếu Chỉ TiKi Lazada Shopee

2- Bậc thứ, dùng lý trừ sự, biết rõ tự tánh xưa nay vẫn thanh tịnh, phiền não

Bồ-đề, sanh tử Niết-bàn đều là giả danh không can dự gì đến tự tánh của ta. Muôn sự muôn vật đều là việc chiêm bao, huyễn hóa, hòn bọt, cái bóng. Sắc thân tứ đại của ta đây và sơn hà đại địa ở trong tự tánh như hòn bọt ngoài bể cả, mặc tình sanh diệt không ngại gì bản thể. Ta không nên theo sự sanh, trụ, dị, diệt của tất cả cái huyễn hóa ấy mà khởi ưa, chán, thủ, xả. Toàn thân buông hết như người chết không khác, tự nhiên căn, trần, thức, tâm tan biến; tham, sân, si, ái diệt sạch. Mọi việc đau nhức, khổ vui, đói lạnh, no ấm, vinh nhục, sanh tử, họa phước, kiết hung, chê khen, được mất, an nguy, khó dễ v.v… nơi thân một mực đẩy chúng ra ngoài.

Có thế mới mong buông hết. Một buông, tất cả đều buông, mãi mãi buông gọi là vạn duyên buông hết. Vạn duyên buông hết rồi, vọng tưởng tự tiêu, phân biệt không khởi, các chấp trước hằng xa lìa. Khi ấy, một niệm không sanh, tự tánh sáng suốt, toàn thể hiện bày. Được vậy là điều kiện tham thiền đã đầy đủ, lại dụng công chân thật tham cứu mới có thể được minh tâm kiến tánh.

Hằng ngày thường có các vị tu thiền đến hỏi câu thoại đầu. Phàm là pháp vốn không phải pháp, một khi rơi vào ngôn ngữ tức không phải thật nghĩa. Biết được một tâm này xưa nay là Phật, ngay đó vô sự muôn việc hiện thành, nói tu nói chứng đều là ma thuyết. Đức Đạt-ma sang Trung Hoa “Chỉ thẳng tâm người, thấy tánh thành Phật”. Chỉ bày rành rõ tất cả chúng sanh đều là Phật. Thẳng đó nhận được tự tánh thanh tịnh này, tùy thuận không nhiễm ô, trong hai mươi bốn giờ đi đứng ngồi nằm tâm không khởi vọng, ấy là hiện thân thành Phật; chẳng cần dụng tâm dụng lực, cũng chẳng cần tạo tác thi vi, không nhọc một mảy may suy nghĩ nói năng. Do đó, nói thành Phật là việc rất dễ dàng, rất tự tại, đạt được là tại nơi ta, không phải cầu bên ngoài. Tất cả chúng sanh trên thế giới này, nếu thật không cam chịu trường kiếp trầm luân trong tứ sanh lục đạo, hằng đắm chìm nơi bể khổ, muốn thành Phật được thường, lạc, ngã, tịnh, phải tin lời chân thật của Phật Tổ “buông hết tất cả, không nghĩ nhớ thiện ác”, mỗi người khả dĩ liền đó thành Phật.

Chư Phật, Bồ-tát và lịch đại chư vị Tổ sư phát nguyện độ hết tất cả chúng sanh, không phải là không bằng cứ, đâu phải chỉ hứa nguyện suông.

Đã nói ở trên, pháp vốn như vậy, Phật Tổ lắm phen dạy rõ căn dặn kỹ càng, là chân ngữ thật ngữ, không một mảy hư dối. Phật do lòng đại từ bi không nệ tất cả chúng sanh từ vô lượng kiếp đến nay mê muội chìm đắm trong biển khổ sanh tử, vừa ra lại vào, luân chuyển không dừng, mê lầm điên đảo, trái tánh giác hợp vọng trần. Ví như vàng ròng bỏ vào hầm phẩn, không những chẳng dùng được mà lại nhơ nhớp quá lắm. Ngài bất đắc dĩ nói ra tám muôn bốn ngàn pháp môn, tùy căn cơ chẳng đồng của chúng sanh dùng đối trị tham, sân, si, ái v.v… tám muôn bốn ngàn bệnh tập khí vi tế. Như vàng đã dính các thứ nhơ nhớp, mới dạy người dùng sạn, bàn chải, nước, vải v.v… để mài giũa, chùi rửa nó. Sở dĩ Phật nói pháp, mỗi môn đều là diệu pháp, đều có thể liễu thoát sanh tử, thành Phật đạo. Chỉ có vấn đề hợp cơ hay không hợp cơ, không cần phân biệt pháp môn cao hay thấp. Pháp môn lưu truyền ở Trung Hoa rất phổ thông là Tông, Giáo, Luật, Tịnh, Mật. Năm pháp môn này tùy căn tánh và chỗ hứng thú của mỗi người thực hành môn nào cũng tốt.

Quan trọng là trong một môn được thâm nhập, trải thời gian lâu không đổi thay, như vậy khả dĩ thành tựu.

Về Tông môn chủ trương tham thiền, tham thiền cốt “Minh tâm kiến tánh”, cần tham suốt được cái “bản lai diện mục của mình”, nên nói: “Giác ngộ tự tâm, thấy suốt bản tánh”. Pháp môn này phát nguyên từ hội Linh Sơn, Phật đưa cành hoa sen, ngài Ca Diếp cười chúm chím, đến Tổ sư Đạt-ma truyền sang Trung Hoa, về sau chỗ hạ thủ công phu đã từng thay đổi. Các bậc Thiền đức trước đời Đường, đời Tống phần nhiều nghe một lời, hoặc nửa câu được ngộ đạo. Thầy trò truyền nhau chẳng qua dùng tâm ấn tâm, không có một thật pháp. Ngày thường thưa hỏi, trả lời cũng chẳng qua tùy cách phá chấp, theo bệnh cho thuốc mà thôi. Từ đời Tống về sau, người học đạo căn tánh yếu ớt cạn hẹp, nói được mà làm không được.

Ví như nói “buông hết tất cả”, “không nghĩ thiện ác”, thảy đều buông mà không hết, không nghĩ thiện thì nghĩ ác. Đến thời đại này Tổ sư bất đắc dĩ dùng biện pháp lấy độc trừ độc, dạy người học tham công án hay khán thoại đầu. Thậm chí thiết tha cắn chặt một câu “Tử thoại đầu”, dạy phải nghiến ngầm cấp bách không một sát-na lơi lỏng, giống như con chuột khoét rương cắn mãi một chỗ, chưa thủng thì không dừng. Dạy như vậy, mục đích lấy một niệm trừ muôn niệm. Kỳ thật, đó cũng là một biện pháp bất đắc dĩ, như mụt nhọt độc trong thân, nếu không dùng dao mổ thì bệnh khó lành. Công án của cổ nhân rất nhiều, sau này chuyên dạy khán thoại đầu, khán “Mang thây thúi ấy là gì?”, khán “Trước khi cha mẹ chưa sanh, thế nào là mặt thật xưa nay của ta?”. Gần đây, các nơi phần nhiều dùng một câu thoại đầu khán “Niệm Phật là gì?”. Kỳ thật, những câu thoại đầu đều cùng một loại, đều rất bình thường không có gì kỳ lạ đặc biệt. Có thể ta nói: khán

“Niệm kinh là gì?”, khán “Trì chú là gì?”, khán “Lễ Phật là gì?”, khán “Đi đường là gì?”, khán “Ngủ mới thức là gì?”… đều cùng một loại như nhau. Sau chữ gì là đáp án, nó vốn là tâm. Thoại (lời nói) từ tâm khởi, tâm là đầu của thoại. Niệm từ tâm khởi, tâm là đầu của niệm. Muôn pháp đều từ tâm khởi, tâm là đầu của muôn pháp. Kỳ thật, thoại đầu tức là niệm đầu, trước niệm chính là tâm. Nói thẳng, trước khi một niệm chưa sanh là thoại đầu. Do đây, chúng ta biết khán thoại đầu tức là quán tâm. Trước khi cha mẹ chưa sanh, mặt thật xưa nay tức là tâm. Khán trước khi cha mẹ chưa sanh, mặt thật xưa nay là quán tâm. Tánh cũng tức là tâm. Câu “Phản văn văn tự tánh” (xoay cái nghe nghe tự tánh) là phản quán quán tự tâm.

Câu “Viên chiếu thanh tịnh giác tướng” (chiếu khắp tướng giác thanh tịnh), thanh tịnh giác tướng tức là tâm, chiếu tức là quán. Tâm tức là Phật, niệm Phật tức là quán Phật, quán Phật tức là quán tâm. Sở dĩ nói “khán thoại đầu” hoặc nói “khán niệm Phật là gì ”, đều là quán tâm, quán chiếu giác thể tự tâm thanh tịnh, là quán chiếu Phật tánh của mình. Tâm tức là tánh, tức là giác, tức là Phật, không có hình tướng chỗ nơi, trọn không thể được, sẵn vậy thanh tịnh, khắp cả pháp giới, không ra không vào, không qua không lại, chính là xưa nay hiện thành Pháp thân Phật thanh tịnh. Hành nhân thu nhiếp lục căn “khán từ chỗ một niệm mới sanh”, soi xét một câu thoại đầu này, khán đến chỗ tự tâm thanh tịnh ly niệm. Lại tiến lên, càng thầm kín dày dặc, lặng lẽ yên tịnh, tuy tịch mà chiếu, thẳng đó ngũ uẩn đều không, thân tâm đều vắng lặng, hoàn toàn không có một việc. Từ đây ngày đêm đi đứng ngồi nằm như như không động, càng lâu công phu càng dày liền được thấy tánh thành Phật, vượt qua mọi khổ ách. Xưa Tổ sư Cao Phong nói: “Người học đạo hay khán một câu thoại đầu, như gieo hòn gạch xuống hồ sâu muôn trượng, rơi thẳng tận đáy, được vậy trong bảy ngày, nếu không khai ngộ, Lão tăng xin dâng thủ cấp”.

Bạn đồng tham thiền! Câu nói của người xưa là chân ngữ, thật ngữ, không phải lời nói dối trá lừa đảo đâu!Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Thanh Từ":Kinh Kim CangBát Nhã Tâm KinhĐốn Ngộ Nhập Đạo Yếu MônTham Thiền Yếu ChỉThiền Tông Trực ChỉThiền Tông Vĩnh Gia TậpThiền Tông Bản HạnhTọa Thiền Dụng Tâm KýTam Tổ Trúc LâmThiền Đốn NgộThiền Sư Trung HoaBước Đầu Học PhậtThiền Sư Việt Nam

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tham Thiền Yếu Chỉ PDF của tác giả Thích Thanh Từ nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Đạo Phật Của Tuổi Trẻ (Thích Nhất Hạnh)
Mục lục Chương 1: Xây dựng lại cấu trúc gia đình..4 Một niềm tin chung...4 Trở về để khám phá...5 Nơi nuôi dưỡng và chữa trị..6 Tìm mua: Đạo Phật Của Tuổi Trẻ TiKi Lazada Shopee Chỉnh đốn lại Gia Đình Phật Tử.8 Gia Đình Phật Tử là gia đình tâm linh...9 Chỉnh đốn lại gia đình huyết thống..10 Thiết lập thế liên minh giữa GĐPT và gia đình huyết thống...11 Giáo dục theo đường lối Phật giáo...11 Một nguồn sinh lực mới...12 Món quà cho quê hương..13 Chương 2: Huynh Trưởng Gia Đình Phật Tử...14 Gia đình là tác phẩm của ta...14 Một ngọn hải đăng...16 Một vị Bồ Tát...17 Đáp ứng nhu yếu của tuổi trẻ...18 Thiết lập lại hòa điệu và hạnh phúc trong gia đình...21 Tự độ trước khi làm công việc Bồ Tát..22 Dạy bằng sự sống của chính mình.23 Nhắc nhở phụ huynh cùng thực tập với các em...25 Cải thiện môi trường..26 Sống đơn giản và lành mạnh là hướng đi.28 Lưu tâm đến các em.29 Vai trò bác sĩ, vai trò cố vấn...29 Đừng để mất thì giờ vào chuyện hình thức.30 Nguyện vọng chính đáng...31 Chương 3: Sứ mạng phụ huynh..34 Bảo vệ nơi trú ẩn cuối cùng...34 Tâm thư cho phụ huynh..35 Thực tập với các em.37 Hợp tác với Huynh Trưởng...37 Đừng phó mặc các em!..40 Yểm trợ Gia Đình Phật Tử là yểm trợ con em mình..41 Phần giáo lý căn bản...45 Kinh Tam Di Đề.45 Bốn cách tinh tấn...47 Bốn Sự Thật Mầu Nhiệm..75 Năm nguồn năng lượng...89 Năm Giới quý báu...93 Phần thực tập căn bản.111 Tổ chức lại hình thức tu tập.111 Điều phục tâm hành.120 Ái Ngữ và Đế Thính.139 Chỉ và quán.164 Bẻ gãy thế tam giác...197 Gốc rễ.200 Hiện pháp lạc trú...208 Lãnh thổ của Bụt.221 Làm mới...230 Soi Sáng.243 Tính Bụt trong lòng...254 Pháp thoại cho người trẻ...259 Tú Uyên, Giáng Kiều...259 Thiếu phụ Nam Xương..267 Tụng Giới để được nhắc nhở về sự thực tập...270 Tư liệu mới..288 Lời cuối..300Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất MẹĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đạo Phật Của Tuổi Trẻ PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Đạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng Ngày (Thích Nhất Hạnh)
Mục lục Chương 01: Đạo Phật và sự sống..5 Đạo Phật Việt Nam Trong Quá Khứ...5 Đạo Phật Việt Nam Trong Hiện Tại.6 Áp dụng Đạo Phật trong đời sống mới.7 Tìm mua: Đạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng Ngày TiKi Lazada Shopee Con Người Là Then Chốt...9 Nhân Cách Phật Thích Ca...10 Trí Tuệ, Từ Bi và Đại Lực.11 Những Đạo Lý Căn Bản...11 Duyên Khởi.12 Vô Thường, Không và Vô Ngã...15 Tứ Diệu Đế..15 Bát Chánh Đạo..19 Ý Chỉ Của Đạo Phật Nhập Thế.23 Chương 02: Xây dựng bản thân..24 Con Người Và Xã Hội...24 Chánh Niệm.25 Quán Chiếu...27 Thiện Tri Thức.30 Bát Quan Trai..31 Chương 03: Xây dựng gia đình...33 Hạnh Phúc Gia Đình...33 Hai Thế Hệ Sống Chung..35 Sự Chia sẻ Và Tham Dự Của Con Cái.38 Con Cái Và Ngân Sách Gia Đình.39 Sự Giàu Có Không Phải Là Hạnh Phúc..40 Học Để Làm Người..42 Chia sẻ Quan Niệm..43 Sám Hối Và Tụng Giới..45 Đi Chùa...50 Sáu Nguyên Tắc Sống Hòa Hợp..50 Chương 04: Xây dựng xóm làng..52 Xây Dựng Từ Dưới Lên Trên.52 Trường Học Địa Phương..52 Chương trình học phải liên hệ mật thiết với thực trạng địa phương..53 Công Tác Xã Hội...55 Chấm Dứt Thái Độ Thụ Động..57 Kiểm Điểm Tình Trạng..57 Tổ Chức Hợp Tác Xã..58 Cải Tiến Và Phát Triển..59 Tổ Chức Nghiệp Đoàn...60 Tổ Chức Tương Trợ.60 Hướng Về Nếp Sống Cộng Đồng...61 Thắp Đuốc Mà Đi..62 Chương 05: Xây dựng giáo hội.63 Ðạo Phật Phù Hợp Với Ðời Sống Mới.63 Mục Ðích Ði Chùa...64 Học Theo Ðại Bi, Ðại Trí, Ðại Nguyện...64 Bảo Vệ Ngôi Chùa.65 Xây Dựng Ngôi Chùa.65 Ủng Hộ Phật Sự Của Chùa.66 Phải Học Mới Thực Sự Biết Hành..67 Phụng Sự Chúng Sanh Là Cúng Dường Chư Phật.67 Ủng Hộ Người Thực Hành Chánh Pháp...68 Trách Nhiệm Về Hội Ðồng Giáo Hội Trung Ương.69 Dung Hợp Hòa Đồng.70 Thái Độ Cởi Mở..71 Chương 06: Xây dựng quốc gia...73 Việt Nam Trong Cộng Ðồng Nhân Loại...73 Nắm Lấy Vận Mệnh Tổ Quốc Mình.73 Dân Chủ Là Do Mình Xây Dựng.74 Không Nương Vào Ngoại Nhân.75 Kinh Tế Ðộc Lập...75 Chính Trị Vượt Trên Ðảng Phái..75 Không Chờ Ðợi Không Phó Mặc.76 Lãnh Thổ Vẹn Toàn.76 Không Chấp Nhận Chiến Tranh Giữa Người Việt..76 Ðạo Hòa Bình..77 Ðồng Bào Thiểu Số Là Anh Em Ruột Thịt.77 Chương 07: Xây dựng thế giới..78 Hiểm Họa Ðe Dọa Nhân Loại..78 Tìm Hiểu Tình Trạng..79 Lý Tưởng Quốc Gia Trong Lý Tưởng Thế Giới Ðại Ðồng.79 Hạn Chế Sinh Sản.80 Bảo Vệ Trái Ðất..80 Liên Ðới Trách Nhiệm...80 Giải Pháp Ðại Ðồng.81Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất MẹĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng Ngày PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Đạo Bụt Nguyên Chất (Thích Nhất Hạnh)
Mục Lục Kinh Nhiếp Phục Tham Dục..5 Bối Cảnh.5 Đại ý..6 Kinh Hang Động Ái Dục.8 Tìm mua: Đạo Bụt Nguyên Chất TiKi Lazada Shopee Bối Cảnh.8 Đại ý..9 Kinh Buông Bỏ Sở Tri và Ngôn Từ..12 Bối Cảnh...12 Đại ý.13 Kinh Buông Bỏ Khổ Lạc và Nhiễm Tịnh. 16 Bối Cảnh.. 16 Đại ý.17 Kinh Sự Thật Đích Thực..21 Bối Cảnh...21 Đại ý... 22 Kinh Buông Bỏ Ân Ái.28 Bối Cảnh..28 Đại ý...29 Kinh Xa Lìa Ái Dục.. 33 Bối Cảnh.. 33 Đại ý... 35 Kinh Buông Bỏ Ý Muốn Hơn Thua.38 Bối cảnh...38 Đại ý...40 Kinh Nhân Cách Của Một Vị Mâu Ni.44 Bối Cảnh..44 Đại ý...46 Kinh Đạo Lý Duyên Khởi..50 Bối Cảnh..50 Đại ý... 52 Kinh Chấm Dứt Tranh Cãi...58 Bối Cảnh..58 3 | M ụ c L ụ c Đại ý... 61 Kinh Buông Bỏ Nắm Bắt.66 Bối cảnh...66 Đại ý...69 Kinh Công Phu Thực Tập Căn Bản. 75 Bối Cảnh.. 75 Đại ý...78 Kinh Phòng Hộ..84 Bối Cảnh..84 Đại ý...87 Kinh Vị Mâu Ni Thành Đạt...93 Bối Cảnh..93 Đại ý...95 Kinh Chuyển Hóa Bạo Động và Sợ Hãi. 100 Bối Cảnh... 100 Đại ý. 104 Giảng Kinh Vị Mâu Ni Thành Đạt.. 110 Phần 1... 110 Bài kệ 1.. 115 Bài kệ 2.116 Bài kệ 3.118 Bài kệ 4. 121 Phần 2..122 Bài kệ 5... 124 Bài kệ 6... 128 Bài kệ 7. 131 Phần 3..137 Bài kệ 8.137 Bài kệ 9... 138 Bài kệ 10.. 139 Bài kệ 11..140 Bài kệ 12.. 142 Bài kệ 13.. 143 Bài kệ 14.. 145 Giảng Kinh Xa Lìa Ái Dục.152 Phần 1...152 Bài kệ 1..155 4 | M ụ c L ụ c Bài kệ 2... 156 Bài kệ 3... 157 Bài kệ 4... 159 Bài kệ 5...160 Phần 2..163 Bài kệ 6...169 Bài kệ 7. 171 Bài kệ 8... 174 Phần cuối...176 Bài kệ 9... 176 Bài kệ 10.. 176 Giảng Kinh Chuyển Hóa Bạo Động và Sợ Hãi..182 Phần 1...182 Bài kệ 1. 183 Bài kệ 2...184 Bài kệ 3...186 Bài kệ 4... 187 Bài kệ 5...188 Phần 2. 196 Bài kệ 6...196 Bài kệ 7... 197 Phần 3..212 Bài kệ 8... 219 Bài kệ 9...222 Bài kệ 10..223 Bài kệ 11..223 Phần 4. 225 Bài kệ 12..225 Bài kệ 13..227 Bài kệ 14..228 Bài kệ 15..229 Bài kệ 16...231 Phần cuối.. 234 Bài kệ 17..234 Bài kệ 18..238 Bài kệ 19..239 Bài kệ 20. 241Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất MẹĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đạo Bụt Nguyên Chất PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Đạo Bụt Nguyên Chất (Thích Nhất Hạnh)
Mục Lục Kinh Nhiếp Phục Tham Dục..5 Bối Cảnh.5 Đại ý..6 Kinh Hang Động Ái Dục.8 Tìm mua: Đạo Bụt Nguyên Chất TiKi Lazada Shopee Bối Cảnh.8 Đại ý..9 Kinh Buông Bỏ Sở Tri và Ngôn Từ..12 Bối Cảnh...12 Đại ý.13 Kinh Buông Bỏ Khổ Lạc và Nhiễm Tịnh. 16 Bối Cảnh.. 16 Đại ý.17 Kinh Sự Thật Đích Thực..21 Bối Cảnh...21 Đại ý... 22 Kinh Buông Bỏ Ân Ái.28 Bối Cảnh..28 Đại ý...29 Kinh Xa Lìa Ái Dục.. 33 Bối Cảnh.. 33 Đại ý... 35 Kinh Buông Bỏ Ý Muốn Hơn Thua.38 Bối cảnh...38 Đại ý...40 Kinh Nhân Cách Của Một Vị Mâu Ni.44 Bối Cảnh..44 Đại ý...46 Kinh Đạo Lý Duyên Khởi..50 Bối Cảnh..50 Đại ý... 52 Kinh Chấm Dứt Tranh Cãi...58 Bối Cảnh..58 3 | M ụ c L ụ c Đại ý... 61 Kinh Buông Bỏ Nắm Bắt.66 Bối cảnh...66 Đại ý...69 Kinh Công Phu Thực Tập Căn Bản. 75 Bối Cảnh.. 75 Đại ý...78 Kinh Phòng Hộ..84 Bối Cảnh..84 Đại ý...87 Kinh Vị Mâu Ni Thành Đạt...93 Bối Cảnh..93 Đại ý...95 Kinh Chuyển Hóa Bạo Động và Sợ Hãi. 100 Bối Cảnh... 100 Đại ý. 104 Giảng Kinh Vị Mâu Ni Thành Đạt.. 110 Phần 1... 110 Bài kệ 1.. 115 Bài kệ 2.116 Bài kệ 3.118 Bài kệ 4. 121 Phần 2..122 Bài kệ 5... 124 Bài kệ 6... 128 Bài kệ 7. 131 Phần 3..137 Bài kệ 8.137 Bài kệ 9... 138 Bài kệ 10.. 139 Bài kệ 11..140 Bài kệ 12.. 142 Bài kệ 13.. 143 Bài kệ 14.. 145 Giảng Kinh Xa Lìa Ái Dục.152 Phần 1...152 Bài kệ 1..155 4 | M ụ c L ụ c Bài kệ 2... 156 Bài kệ 3... 157 Bài kệ 4... 159 Bài kệ 5...160 Phần 2..163 Bài kệ 6...169 Bài kệ 7. 171 Bài kệ 8... 174 Phần cuối...176 Bài kệ 9... 176 Bài kệ 10.. 176 Giảng Kinh Chuyển Hóa Bạo Động và Sợ Hãi..182 Phần 1...182 Bài kệ 1. 183 Bài kệ 2...184 Bài kệ 3...186 Bài kệ 4... 187 Bài kệ 5...188 Phần 2. 196 Bài kệ 6...196 Bài kệ 7... 197 Phần 3..212 Bài kệ 8... 219 Bài kệ 9...222 Bài kệ 10..223 Bài kệ 11..223 Phần 4. 225 Bài kệ 12..225 Bài kệ 13..227 Bài kệ 14..228 Bài kệ 15..229 Bài kệ 16...231 Phần cuối.. 234 Bài kệ 17..234 Bài kệ 18..238 Bài kệ 19..239 Bài kệ 20. 241Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất MẹĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đạo Bụt Nguyên Chất PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.