Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Cái Cười Của Thánh Nhân (Nguyễn Duy Cần)

Cái cười của thánh nhân

Trào Lộng U Mặc Là Gì?

Cái Cười Của Thánh Nhân

Nguyễn Duy Cần

Phần Một Tìm mua: Cái Cười Của Thánh Nhân TiKi Lazada Shopee

Trào Lộng U Mặc Là Gì?

Một nhà văn tây phương có viết:

"Tình yêu là một vị thần bất tử,

U mặc là một lợi khí,

Cười là một sự bổ ích.

Không có ba cái đo,ù không đủ nói đến văn hóa toàn diện"

Cười đùa quả là một sự bổ ích, u mặc quả là một lợi khí căng thẳng, ngột ngạt, cái khô khan của những chủ thuyết một chiều, cái máy móc của tâm hồn do văn minh cơ khí điều khiển uốn nắn... đang biến loài người thành những bộ máy vô hồn, không dám nói những gì mình nghĩ, không dám làm những gì mình muốn... mà chỉ thở bằng cái mũi của kẻ khác, nhìn bằng cặp mắt của kẻ khác, nghe bằng lỗ tai của kẻ khác... theo nghệ thuật tuyên truyền siêu đẳng của văn minh cơ khí ngày nay! Một con người hoàn toàn là sản phẩm của xã hội, chưa biết sống và dám sống theo ý mình... đó là mục tiêu chính mà u mặc nhắm vào.

Chính u mặc đã khiến cho bà Roland, khi lên đoạn đầu đài đã "cười to" với câu nói bất hủ này: "Ôi Tự Do, người ta đã nhân danh mi mà làm không biết bao nhiêu tội ác!"

Lâm Ngữ Đường, mà trí thức Trung Hoa tặng cho danh hiệu "u mặc đại sư" có nói: "U mặc là một phần rất quan trọng của nhân sinh, cho nên khi mà nền văn hóa của một quốc gia đã đến một trình độ khá cao rồi ắt phải có một nền văn hóa u mặc xuất hiện".

U mặc xuất hiện là để đặt lại mọi nghi vấn về các giá trị thông thường của xã hội mà đời nào cũng tự do là "văn minh nhất" lịch sử!

Nhà văn Georges Duhamel khuyên người Tây Phương, trong hoàn cảnh hiện thời, cần phải đặt lại tất cả mọi giá trị của văn minh, vì chưa có xã hội nào trong văn minh lịch sử mà người trong thiên hạ điêu linh thống khổ bằng! Ở xã hội Trung Hoa ngày xưa, thời Xuân

Thu Chiến Quốc, một thời đại điêu linh nhất đã phải sinh ra một ông Lão, một ông Trang, để đặt lại tất cả mọi giá trị của xã hội đương thời.

Nhà văn họ Lâm cho rằng: "Tinh thần ở u mặc Trung Hoa ngày xưa cũng đã thấy bàng bạc ngay trong kho tàng ca dao Trung Quốc. Trong Kinh Thi, Thiên Đường Phong, một tác giả vô danh, vì thấy rõ cái "trống không" của cuộc đời hết sức vô thường của con người, đã trào lộng hát lên:

Ngài có xe ngựa, sao không cưỡi, không tế...

Đợi lúc chết rồi, kẻ khác hưởng đi mất thôi!

Đó là một phần nào đã bộc lộ cái trạng thái u mặc.

Nhưng phải đợi đến nhân vật chủ não là Trang Châu xuất hiện, mới có được một thứ văn chương nghị luận ngang dọc... mở ra cho người đời một thứ tư tưởng và văn học u mặc hẳn hòi. Trang Tử là thủy tổ của văn học Trung Hoa.

Các tung hành gia như Quỷ Cốc Tử, Thuần Vu Khôn... điều là những nhà hùng biện trào lộng thật, nhưng vẫn chưa kịp phong thái u mặc thượng thừa của Trang Châu...

Nền văn Trung Hoa với "bách gia chư tử" đã phát triển rất mạnh.

Người ta nhận thất rõ ràng có hai luồng tư tưởng khác nhau xuất hiện: Phái cẩn nguyện (Lấy lễ, nhạc, trang nghiêm, cung kính và nghị luận tuyệt đối một chiều làm chủ yếu), và phái siêu thoát (lấy tự do phóng túng, trào lộng u mặc, nghị luận dọc ngang làm yếu chỉ).

Trong khi phái cẩn nguyện cúc cung tận tụy phó vua giúp nước, chăm chăm lấy sự "sát thân thành nhân", "lâm nguy bất cụ" làm lẽ sống, nhưng nhóm đồ đệ của Mặc Địch hay nhóm cân đai áo mão đồ đệ của Khổng Khâu, thì phái siêu thoát lại cười vang... cho bọn khép nép chầu chực ở sân rồng còn kém xa "loài heo tế", hoặc già như nhóm đồ đệ của Dương Chu, nhổ một sợi lông chân mà đổi lấy thiên hạ cũng không thèm, hoặc coi nhân nghĩa như giày dép rách, xem lễ là đầu mối của loạn ly trộm cướp...

Phái Nho gia có thuyết tôn quân nên bị nhà cầm quyền khai thác lợi dụng, nhân đó mà có bọn hủ nho xuất hiện, được nhóm vua chúa nâng đỡ đủ mọi phương tiện.

Nhưng, dù bị đàn hạc, bị bức bách đủ mọi hình thức, văn học u mặc chẳng nhưng không bị tiêu diệt lại còn càng ngày càng mạnh. Đúng như lời Lão Tử: "Tương dục phế chi, tất cố hưng chi". Cũng như văn trào lộng của nước Pháp ở thế kỷ mười tám sở dĩ được phát đạt một thời với những ngòi bút trào lộng bất hủ của Voltaire và Rousseau, phải chăng là "nhờ" nơi cái nhà ngục Bastille mà được vừa tế nhị, vừa rực rỡ! "Họa chung hữu phúc" là vậy!

Nguồn tư tưởng phóng khoáng của Đạo gia quá to rộng như đại dương, không sao đụng được trong những ao tù nhỏ hẹp, nó vượt khỏi thời gian không gian, ôm chầm vũ trụ, siêu thoát Âm Dương... không ai có thể lấy ngao mà lường biển. Cho nên tư tưởng Trung cổ về sau, dù đại thế của Nho gia được đề cao và chiếm địa vị độc tôn, cũng không làm sao ngăn trở nó được. Văn khí của u mặc hồn nhiên mạnh mẽ như giông to gió lớn, trước nó không một chướng ngại vật nào có thể đứng vững.

Huống chi người Trung Hoa trí thức nào cũng có hai tâm hồn: Bên ngoài là một ông Khổng, bên trong là một ông Lão. Nho Lão cùng ở trong một người mà không bao giờ nghịch nhau. Hạng trung lưu, không một người Đông phương nào, cả Trung Hoa, Nhật Bản hay

Việt Nam mà đọc lên bài "Quy khứ lai từ" của Đào Uyên Minh lại không biết thích thú, nhất là hạng người say mê trong con đường nhập thế. Ngày có làm, thì đêm phải có nghĩ, đó là định luật của thiên nhiên: "Nhật hạp nhật tịch vị chi biến". Văn học u mặc là "mở", văn học cẩn nguyện là "đóng", nghĩa là khép kính trong vòng tiểu ngã, trong các giáo điều luân lý tôn giáo, nguồn gốc sinh ra không biết bao nhiêu việc nhỏ nhen ích kỷ và giả dối.

Văn học Trung Hoa, ngoài thứ văn học lăng miếu trong triều đình không kể, còn điều là thứ văn học rất đắc thế cho tư tưởng u mặc.

Văn học trong miếu, thực ra, chưa đáng kể là văn học, vì nền văn học có linh tính chân thật phải đi sâu vào tâm tư con người để khám phá và cởi mở những khác vọng thầm kính của nó mà ước lệ giả tạo của xã hội cấm đoán. Để hòa đồng với thiên nhiên phải tránh xa lối văn nhân tạo. Đó là đặc điểm đầu tiên của u mặc.

Ở Trung Hoa, nếu chỉ có nền văn học cẩn nguyện của Nho gia đạo thống mà thiếu nền văn học u mặc của Đạo gia, không biết văn học Trung Hoa sẽ cằn cõi khô khan đến bậc nào, tâm linh người Trung Hoa sẽ sầu khổ héo hắt đến chừng nào!

Nhận xét trên đây của nhà văn họ Lâm rất đúng, không riêng gì cho Trung Hoa mà cho tất cả mọi nền văn học trên khắp địa cầu. Nhà văn Chamfort có viết: "Triết lý hay nhất là hỗn hợp được sự vui đời mà trào lộng chua cay với sự khinh đời mà độ lượng khoan hòa"Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Nguyễn Duy Cần":Lão Tử Đạo Đức KinhLão Tử Tinh HoaThuật Xử Thế Của Người XưaCái Dũng Của Thánh NhânCái Cười Của Thánh NhânTinh Hoa Đạo Học Đông PhươngTrang Tử Và Nam Hoa KinhDịch Học Tinh HoaPhật Học Tinh HoaToàn Chân Triết Luận

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cái Cười Của Thánh Nhân PDF của tác giả Nguyễn Duy Cần nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Tạng Thư Sống Chết (Sogyal Rinpoche)
MỤC LỤC PHẦN MỘT: SỐNG 1. TRONG TẤM GƯƠNG CỦA CÁI CHẾT CÁI CHẾT TRONG THẾ GIỚI TÂN TIẾN CUỘC HÀNH TRÌNH QUA SỐNG CHẾT Tìm mua: Tạng Thư Sống Chết TiKi Lazada Shopee 2. VÔ THƯỜNG ẢO TƯỞNG LỚN SỰ LƯỜI BIẾNG NĂNG ĐỘNG ĐỐI MẶT CÁI CHẾT XEM TRỌNG CUỘC ĐỜI MÂY MÙA THU 3. TƯ DUY VÀ THAY ĐỔI CHẤP NHẬN CÁI CHẾT SỰ THAY ĐỔI SÂU XA TRONG TÂM ĐỂ NHỊP TIM CỦA THẦN CHẾT LÀM VIỆC VỚI NHỮNG ĐỔI THAY TINH THẦN CHIẾN SĨ THÔNG ĐIỆP CỦA VÔ THƯỜNG TRONG CÁI CHẾT CÓ NIỀM HY VỌNG 4. BẢN CHẤT CỦA TÂM TÂM VÀ TỰ TÍNH CỦA TÂM BẦU TRỜI VÀ NHỮNG ĐÁM MÂY BỐN LỖI NHÌN VÀO TRONG NHỮNG HỨA HẸN CỦA GIÁC NGỘ 5. ĐƯA TÂM VỀ NHÀ LUYỆN TÂM TRỌNG TÂM CỦA THIỀN ĐỊNH LUYỆN TẬP CHÁNH NIỆM SỰ BÌNH AN TỰ NHIÊN PHƯƠNG PHÁP TRONG THIỀN THẾ NGỒI BA PHƯƠNG PHÁP THIỀN QUÁN TÂM TRONG THIỀN ĐỊNH QUÂN BÌNH TẾ NHỊ Ý TƯỞNG VÀ CẢM XÚC: SÓNG VÀ ĐẠI DƯƠNG KINH NGHIỆM NGHỈ NGƠI HÒA NHẬP THIỀN VỚI HÀNH ĐỘNG NGUỒN CẢM HỨNG 6. TIẾN HÓA, NGHIỆP VÀ TÁI SINH VÀI “BẰNG CHỨNG” VỀ TÁI SINH TÍNH TƯƠNG TỤC CỦA TÂM THỨC NGHIỆP THIỆN TÂM TÍNH SÁNG TẠO TRÁCH NHIỆM TÁI SINH TẠI TÂY TẠNG 7. BARDO VÀ NHỮNG THỰC TẠI KHÁC BARDO HAY CÕI BARDO BẤT TRẮC VÀ CƠ HỘI NHỮNG THỰC TẠI KHÁC SỐNG CHẾT TRONG LÒNG BÀN TAY 8. ĐỜI NÀY: CÕI BARDO TỰ NHIÊN CÁI THẤY DO NGHIỆP LỰC LỤC ĐẠO CÁNH CỬA NHẬN THỨC TUỆ GIÁC VÔ NGÃ CÁI NGÃ TRÊN ĐƯỜNG TÂM LINH HƯỚNG ĐẠO MINH TRIẾT BA KHÍ CỤ CỦA TRÍ TUỆ NHỮNG HOÀI NGHI TRÊN ĐƯỜNG 9. CON ĐƯỜNG TÂM LINH TÌM ĐƯỜNG THEO MỘT CON ĐƯỜNG BẬC THẦY NĂNG LỰC CỦA LÒNG SÙNG KÍNH DÒNG ÂN SỦNG PHÉP ĐẠO SƯ DU GIÀ; HÒA VỚI TÂM TRÍ TUỆ CỦA BẬC THẦY 10. TỰ TÁNH SÂU XA CỦA TÂM CÁI THẤY THIỀN ĐỊNH HÀNH THÂN THỂ CẦU VỒNG PHẦN HAI: CHẾT 11. LỜI KHUYÊN TÂM HUYẾT VỀ VIỆC GIÚP ĐỠ NGƯỜI SẮP CHẾT CHỨNG TỎ TÌNH YÊU VÔ ĐIỀU KIỆN NÓI THẬT SỢ CHẾT CÔNG VIỆC CHƯA XONG NÓI LỜI TỪ BIỆT TIẾN ĐẾN MỘT CÁI CHẾT BÌNH AN 12. LÒNG BI MẪN: VIÊN NGỌC NHƯ Ý CÁI HỢP LÝ CỦA BI MẪN CÂU CHUYỆN VỀ TONGLEN VÀ NĂNG LỰC TÂM ĐẠI BI LÀM SAO ĐỂ ĐÁNH THỨC TÂM ĐẠI BI NHỮNG GIAI ĐOẠN CỦA TONGLEN PHÁP TU TONGLEN SƠ KHỞI PHÁP TONGLEN CHÍNH THỨC TONGLEN CHO MỘT NGƯỜI SẮP CHẾT BÍ QUYẾT THÁNH LINH 13. GIÚP ĐỠ TINH THẦN CHO NGƯỜI CHẾT BÊN CẠNH TỬ SÀNG ÐEM LẠI HY VỌNG VÀ TÌM SỰ THA THỨ TÌM MỘT PHÁP TU PHÁP CHUYỂN DI TÂM THỨC “PHOWA” DÙNG PHÁP CHUYỂN DI ĐỂ GIÚP NGƯỜI SẮP CHẾT CỐNG HIẾN CÁI CHẾT CỦA CHÚNG TA 14. NHỮNG HÀNH TRÌ CHO NGƯỜI SẮP CHẾT GIÂY PHÚT CHẾT BUÔNG XẢ ÁI LUYẾN (RÀNG BUỘC) THỂ NHẬP SỰ TỈNH GIÁC SÁNG SUỐT NHỮNG CHỈ DẪN VÀO LÚC HẤP HỐI HÀNH TRÌNH CHO NGƯỜI SẮP CHẾT PHOWA: PHÁP CHUYỂN DI TÂM THỨC ÂN SỦNG CỦA SỰ CẦU NGUYỆN VÀO LÚC CHẾT BẦU KHÔNG KHÍ ĐỂ CHẾT TỪ GIÃ THÂN XÁC 15. TIẾN TRÌNH CHẾT THỌ MẠNG TẬN CHẾT PHI THỜI TRUNG GIAN ĐAU ĐỚN CỦA SỰ CHẾT TIẾN TRÌNH CHẾT TƯ THẾ CHẾT SỰ TAN RÃ BÊN TRONG CÁI CHẾT CỦA “CÁC ĐỘC TỐ” PHẦN BA: CHẾT VÀ TÁI SINH 16. NỀN TẢNG NỀN TẢNG CỦA TÂM PHÀM TÌNH MẸ CON GẶP GỠ THỜI GIAN CỦA ÁNH SÁNG CĂN BẢN CÁI CHẾT CỦA MỘT BẬC THẦY 17. TIA SÁNG NỘI TẠI BỐN GIAI ĐOẠN CỦA PHÁP TÁNH HIỂU NGỘ PHÁP TÁNH SỰ TRỰC NHẬN 18. BARDO TÁI SANH THÂN Ý SANH NHỮNG KINH NGHIỆM CỦA CÕI TRUNG ẤM ÐỘ DÀI CỦA TRUNG ẤM TÁI SANH PHÁN XÉT NĂNG LỰC CỦA TÂM TÁI SANH 19. GIÚP ĐỠ SAU KHI CHẾT KHI NÀO TA CÓ THỂ GIÚP TA CÓ THỂ GIÚP ĐỠ NHƯ THẾ NÀO SỰ THẤU THỊ CỦA NGƯỜI CHẾT CÁCH TÂY TẠNG CẦU SIÊU NGƯỜI CHẾT GIÚP ĐỠ NGƯỜI ĐAU BUỒN MỘT PHÁP MÔN TRỌNG YẾU MỞ RỘNG CÕI LÒNG CHẤM DỨT ĐAU BUỒN VÀ RÚT BÀI HỌC TỪ NỖI BUỒN ĐAU 20. KINH NGHIỆM CẬN TỬ: NẤC THANG LÊN TRỜI BÓNG TỐI VÀ ĐƯỜNG HẦM ÁNH SÁNG ÐIỂM TƯƠNG ĐỒNG VỚI TRUNG ẤM TÁI SANH DÉLOK: MỘT KINH NGHIỆM CẬN TỬ CỦA TÂY TẠNG THÔNG ĐIỆP CỦA KINH NGHIỆM CẬN TỬ Ý NGHĨA KINH NGHIỆM CẬN TỬ 21. TIẾN TRÌNH PHỔ QUÁT NHỮNG MẶC KHẢI CỦA CÁC TRUNG ẤM TIẾN TRÌNH TRONG GIẤC NGỦ TIẾN TRÌNH TRONG TƯ TƯỞNG VÀ CẢM XÚC TIẾN TRÌNH TRONG ĐỜI SỐNG HÀNG NGÀY NĂNG LỰC HỶ LẠC MỞ RA CÁI THẤY TOÀN DIỆN PHẦN BỐN: TỔNG KẾT 22. SỨ GIẢ HÒA BÌNH PHỤ LỤC MỘT - NHỮNG CÂU HỎI VỀ CÁI CHẾT GIỮ CHO SỐNG ĐỂ CHO CHẾT CHỌN GIẢI PHÁP CHẾT PHỤ LỤC HAI - HAI MẨU CHUYỆN DOROTHY RICK PHỤ LỤC BA - HAI BÀI THẦN CHÚ THẦN CHÚ KIM CANG THƯỢNG SƯ THẦN CHÚ CỦA ĐẠI BI TÂM OM MANI PADME HUMĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tạng Thư Sống Chết PDF của tác giả Sogyal Rinpoche nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Nhân Quả (Nguyễn Chu Phác)
Vũ trụ, vạn vật không phải tuần hành, biến dịch một cách tự nhiên, vô lý, mà tuân theo một cái luật chung, luật đó là luật nhân quả. Luật này không phải do một đấng nào, xã hội nào đặt ra, mà là một luật thiên nhiên âm thầm, lặng lẽ, nhưng đúng đắn vô cùng. Cuốn sách Nhân Quả của Nguyễn Chu Phác sẽ cung cấp cho bạn đọc cái nhìn tổng quan và những ví dụ có thật, sinh động về luật nhân quả theo triết lý của đạo Phật. Trong cuốn sách này, không nêu sự Báo oán - Nhân quả của tự nhiên với con người mà chỉ nêu Nhân quả của con người với con người. Ngoài ra, sách đưa vào một số truyện ngắn, truyện kể nhằm giúp người đọc bớt căng thẳng, nhưng vẫn nói lên Nhân quả - Báo ứng. Ví dụ, truyện về con sói (Ăn cháo đá bát) nói lên sự vô ơn; truyện “Trời ơi, con gái!” nói về sự kiêu căng; truyện “Bà ơi là bà ơi!” nói đến sự bất hiếu; và truyện “Chết đói” nói lên lòng nhân đạo... Mục lục Giải thích một số từ ngữ Một vài suy nghĩ sau khi đọc cuốn sách “Nhân quả” Tìm mua: Nhân Quả TiKi Lazada Shopee Kính gửi Thiếu tướng Nhà văn Chu Phác Lời tác giả Lời cảm ơn Jawaharlai Nerhu (1889-1964) Và Einstein (1879-1955) 1. “Kinh nhân quả” và “Kinh nhân quả ba đời” 2. Biết ơn anh Tào Mạt 3. Báo oán 4. Lạ lùng người con gái 30 năm canh giữ bên mộ cha 5. Cụ Nguyễn Đức Cần trong cuộc sống hôm nay 6. Làm thế nào để hấp thụ năng lượng chữa bệnh một cách tốt nhất? 7. Bố tôi và tên cướp 8. Tần Cối - Nhạc Phi 9. Ông Phát Chẩn 10. Trả ơn 11. Vong nhập được miễn thi 12. Rắn báo oán 13. Rắn xuất hiện 14. Bươm bướm 15. Đặc sản và tiếng rú 16. Bệnh “hét” 17. “Ông trời” báo oán 18. Kỳ lạ chuyện “mượn xác nữ sinh” tìm về đúng nhà liệt sỹ 19. Hành trình tìm liệt sỹ Phan Thương 20. Có một xu mà thoát chết 21. Dùng đầu lâu để cắm bút 22. Răng cắn lưỡi 23. Tự chặt một đốt ngón tay 24. Bệnh hộc máu 25. Bùa 26. Con yểm bùa mộ bố 27. Một cơ quan khoa học uy tín bị yểm bùa 28. Tấm lòng của thầy 29. Nhà bỏ hoang vì bảy người chết liên tục 30. Không nên học nghề phù thủy 31. Bất nhẫn tiểu sự thành đại sự 32. Đánh người 33. Chạy tượng 34. Bán núi 35. Vụ án dì ghẻ giết con chồng 36. Mười năm vẫn không thoát tội 37. Ác giả ác báo 38. Vua ngô 36 tấn vàng 39. Đền bù chưa đủ 40. Xóm cũng có bản xứ thần linh thổ địa 41. Truy lùng “bóng ma” đang bao trùm lên ngôi làng có những cái chết bí ẩn 42. Chớ coi khinh thổ địa 43. Thực hư chuyện “thánh thần nổi giận vật chết mấy chục người ở Hà Nội” 44. Đào bới mộ cổ và sự “nổi giận” của vong linh vua Trần Nghệ Tông 45. Bệnh câm 46. Bệnh cắn 47. Tự đâm vào mình 48. Bệnh xơ cứng bì toàn thân 49. Sự trả thù của xác chết 50. Con điên và nỗi đau khổ của người cha 51. Ba đời vợ đều bị ung thư 52. Người bệnh ung thư miệng 53. Người bệnh ung thư lưỡi 54. Liệt toàn thân mười bảy năm 55. Rất nhiều người âm đòi nợ 56. Này linh, này thiêng này! 57. Lượng Phật chỉ là cục gỗ 58. Không biết thì dựa cột mà nghe 59. Bổ tượng làm củi 60. Phá tượng Phật hất xuống hồ 61. Từ chối là trung thực 62.Lo cho người sống và lo cho người chết 63. Thư ngỏ gửi các linh hồn liệt sỹ và tân bộ trưởng trên dương thế 64. Mười cô gái Đồng Lộc 65. Ông nhân sự 66. Nhầm dấu phẩy 67. Cho xe quay lại 68. Số rồi! 69. Nguyễn Bỉnh Khiêm 70. Bệnh tóc tổ quạ 71. Pla-Tôn 72. Chữa bệnh cho thai nhi 73. Phá thai bốn tháng mười chín ngày rưỡi 74. Phá thai hơn một tháng tuổi 75. Vong bốn tháng tuổi 76. Vong nhập kêu tòa xử oan 77. 25 Lần phá thai 78. Luật cấm phá thai 79. Chót rồi - phải làm gì? 80. Cá chuối đắm đuối vì con 81. Bà ơi là bà ơi! 82. Không nên tự vẫn 83. Cảnh giác với ngải 84. Ăn cháo đá bát 85. Trời ơi! Con gái… 86. Nhớ anh Thanh Tịnh 87. Chùm thơ tìm mộ liệt sỹ 88. Thực quyền 89. Hống hách 90. Lạy cụ 91. Khổ một đời 92. Bệnh trộm vặt 93. Lời thề với người con gái 94. Một chiếc nhẫn 95. Cây có vong trú ngụ 96. Bốn đời sau mới có dịp báo oán 97. Chỉ tại con gà và miếng thịt gà 98. Chết đói 99. Miệng nam mô bụng bồ dao găm 100. Rắn thật sợ rồng giả 101. Voi nổi giận 102. Tự hành mình 103. Tam đại họa 104. Những bí ẩn về di hài tăng ni phật tử 105. Bí quyết sống lâu 106. Hậu sinh khả úy 107. Phút cuối đời của Napôlêông và Hítle 108. Xin lỗi (?) 109. Có lẽ trời có mắt thật! 110. Kỳ diệu của văn hoá phương Đông 111. Qua thuyết Âm dương ngũ hành pháp, Italia thắng là đương nhiên 112. Tuổi Quý Tỵ (1953-2013) Nguyễn Chu PhácĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Nhân Quả PDF của tác giả Nguyễn Chu Phác nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Nhân Quả (Nguyễn Chu Phác)
Vũ trụ, vạn vật không phải tuần hành, biến dịch một cách tự nhiên, vô lý, mà tuân theo một cái luật chung, luật đó là luật nhân quả. Luật này không phải do một đấng nào, xã hội nào đặt ra, mà là một luật thiên nhiên âm thầm, lặng lẽ, nhưng đúng đắn vô cùng. Cuốn sách Nhân Quả của Nguyễn Chu Phác sẽ cung cấp cho bạn đọc cái nhìn tổng quan và những ví dụ có thật, sinh động về luật nhân quả theo triết lý của đạo Phật. Trong cuốn sách này, không nêu sự Báo oán - Nhân quả của tự nhiên với con người mà chỉ nêu Nhân quả của con người với con người. Ngoài ra, sách đưa vào một số truyện ngắn, truyện kể nhằm giúp người đọc bớt căng thẳng, nhưng vẫn nói lên Nhân quả - Báo ứng. Ví dụ, truyện về con sói (Ăn cháo đá bát) nói lên sự vô ơn; truyện “Trời ơi, con gái!” nói về sự kiêu căng; truyện “Bà ơi là bà ơi!” nói đến sự bất hiếu; và truyện “Chết đói” nói lên lòng nhân đạo... Mục lục Giải thích một số từ ngữ Một vài suy nghĩ sau khi đọc cuốn sách “Nhân quả” Tìm mua: Nhân Quả TiKi Lazada Shopee Kính gửi Thiếu tướng Nhà văn Chu Phác Lời tác giả Lời cảm ơn Jawaharlai Nerhu (1889-1964) Và Einstein (1879-1955) 1. “Kinh nhân quả” và “Kinh nhân quả ba đời” 2. Biết ơn anh Tào Mạt 3. Báo oán 4. Lạ lùng người con gái 30 năm canh giữ bên mộ cha 5. Cụ Nguyễn Đức Cần trong cuộc sống hôm nay 6. Làm thế nào để hấp thụ năng lượng chữa bệnh một cách tốt nhất? 7. Bố tôi và tên cướp 8. Tần Cối - Nhạc Phi 9. Ông Phát Chẩn 10. Trả ơn 11. Vong nhập được miễn thi 12. Rắn báo oán 13. Rắn xuất hiện 14. Bươm bướm 15. Đặc sản và tiếng rú 16. Bệnh “hét” 17. “Ông trời” báo oán 18. Kỳ lạ chuyện “mượn xác nữ sinh” tìm về đúng nhà liệt sỹ 19. Hành trình tìm liệt sỹ Phan Thương 20. Có một xu mà thoát chết 21. Dùng đầu lâu để cắm bút 22. Răng cắn lưỡi 23. Tự chặt một đốt ngón tay 24. Bệnh hộc máu 25. Bùa 26. Con yểm bùa mộ bố 27. Một cơ quan khoa học uy tín bị yểm bùa 28. Tấm lòng của thầy 29. Nhà bỏ hoang vì bảy người chết liên tục 30. Không nên học nghề phù thủy 31. Bất nhẫn tiểu sự thành đại sự 32. Đánh người 33. Chạy tượng 34. Bán núi 35. Vụ án dì ghẻ giết con chồng 36. Mười năm vẫn không thoát tội 37. Ác giả ác báo 38. Vua ngô 36 tấn vàng 39. Đền bù chưa đủ 40. Xóm cũng có bản xứ thần linh thổ địa 41. Truy lùng “bóng ma” đang bao trùm lên ngôi làng có những cái chết bí ẩn 42. Chớ coi khinh thổ địa 43. Thực hư chuyện “thánh thần nổi giận vật chết mấy chục người ở Hà Nội” 44. Đào bới mộ cổ và sự “nổi giận” của vong linh vua Trần Nghệ Tông 45. Bệnh câm 46. Bệnh cắn 47. Tự đâm vào mình 48. Bệnh xơ cứng bì toàn thân 49. Sự trả thù của xác chết 50. Con điên và nỗi đau khổ của người cha 51. Ba đời vợ đều bị ung thư 52. Người bệnh ung thư miệng 53. Người bệnh ung thư lưỡi 54. Liệt toàn thân mười bảy năm 55. Rất nhiều người âm đòi nợ 56. Này linh, này thiêng này! 57. Lượng Phật chỉ là cục gỗ 58. Không biết thì dựa cột mà nghe 59. Bổ tượng làm củi 60. Phá tượng Phật hất xuống hồ 61. Từ chối là trung thực 62.Lo cho người sống và lo cho người chết 63. Thư ngỏ gửi các linh hồn liệt sỹ và tân bộ trưởng trên dương thế 64. Mười cô gái Đồng Lộc 65. Ông nhân sự 66. Nhầm dấu phẩy 67. Cho xe quay lại 68. Số rồi! 69. Nguyễn Bỉnh Khiêm 70. Bệnh tóc tổ quạ 71. Pla-Tôn 72. Chữa bệnh cho thai nhi 73. Phá thai bốn tháng mười chín ngày rưỡi 74. Phá thai hơn một tháng tuổi 75. Vong bốn tháng tuổi 76. Vong nhập kêu tòa xử oan 77. 25 Lần phá thai 78. Luật cấm phá thai 79. Chót rồi - phải làm gì? 80. Cá chuối đắm đuối vì con 81. Bà ơi là bà ơi! 82. Không nên tự vẫn 83. Cảnh giác với ngải 84. Ăn cháo đá bát 85. Trời ơi! Con gái… 86. Nhớ anh Thanh Tịnh 87. Chùm thơ tìm mộ liệt sỹ 88. Thực quyền 89. Hống hách 90. Lạy cụ 91. Khổ một đời 92. Bệnh trộm vặt 93. Lời thề với người con gái 94. Một chiếc nhẫn 95. Cây có vong trú ngụ 96. Bốn đời sau mới có dịp báo oán 97. Chỉ tại con gà và miếng thịt gà 98. Chết đói 99. Miệng nam mô bụng bồ dao găm 100. Rắn thật sợ rồng giả 101. Voi nổi giận 102. Tự hành mình 103. Tam đại họa 104. Những bí ẩn về di hài tăng ni phật tử 105. Bí quyết sống lâu 106. Hậu sinh khả úy 107. Phút cuối đời của Napôlêông và Hítle 108. Xin lỗi (?) 109. Có lẽ trời có mắt thật! 110. Kỳ diệu của văn hoá phương Đông 111. Qua thuyết Âm dương ngũ hành pháp, Italia thắng là đương nhiên 112. Tuổi Quý Tỵ (1953-2013) Nguyễn Chu PhácĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Nhân Quả PDF của tác giả Nguyễn Chu Phác nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Đức Phật Và Phật Pháp (Phạm Kim Khánh)
Mục Lục Tri ân Lời tựa Về tác giả - Hòa Thượng Narada Lời mở đầu Tìm mua: Đức Phật Và Phật Pháp TiKi Lazada Shopee Phần I - Đức Phật 01. Từ Đản sanh đến Xuất gia 02. Chiến đấu để thành đạt Đạo 03. Đạo Quả Phật 04. Sau khi Thành Đạo 05. Cung thỉnh Đức Phật truyền bá 06. Kinh Chuyển Pháp Luân - Bài Pháp 07. Truyền bá Giáo Pháp 08. Đức Phật và Thân quyến (I) 09. Đức Phật và Thân quyến (II) 10. Những người Chống Đối và những 11. Những Đại Thí Chủ trong hàng 12. Con Đường Hoằng Pháp 13. Đời sống hằng ngày của Đức 14. Đức Phật nhập Đại Niết Bàn Phần II - Phật Pháp 15. Phật Giáo là gì? 16. Vài đặc điểm của Phật Giáo 17. Bốn Chân lý Thâm diệu, hay Tứ 18. Nghiệp báo 19. Nghiệp là gì? 20. Sự báo ứng của Nghiệp 21. Tính chất của Nghiệp 22. Khởi thủy của đời sống là 23. Đức Phật và vấn đề Thần 24. Do đâu tin có tái sanh 25. Thập Nhị Nhân Duyên 26. Những hình thức Sanh và Tử 27. Những cảnh giới 28. Hiện tượng Tử Sanh 29. Cái gì đi tái sanh? - Lý Vô Ngã 30. Trách nhiệm tinh thần 31. Nghiệp chuyển lên và Nghiệp 32. Nghiệp báo và Tái sanh với người 33. Niết Bàn 34. Đặc tánh của Niết Bàn 35. Con đường Niết Bàn (I) 36. Con đường Niết Bàn (II) 37. Chướng ngại tinh thần 38. Con đường Niết Bàn (III) 39. Phẩm hạnh A-la-hán 40. Lý tưởng của Bồ Tát hay Bồ 41. Ba-la-mật 42. Tứ Vô Lượng Tâm 43. Tám Pháp Thế Gian 44. Những vấn đề của kiếp Nhân [Phụ bản] Kinh Hạnh Phúc Kinh Suy Đồi Kinh Cùng Đinh Kinh Tam Bảo Kinh Từ Bi Kinh Tứ Niệm Xứ Vài nét về Dịch giả, Cư sĩ Phạm Kim KhánhĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đức Phật Và Phật Pháp PDF của tác giả Phạm Kim Khánh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.