Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Khiêu Vũ Với Nỗi Sợ Hãi (Harriet Lerner)

Lo lắng, sợ hãi và xấu hổ là những vị khách hàng không mời trong cuộc sống của chúng ta. Khi bi kịch hoặc khó khăn ập đến, chúng có thể trở thành bạn đồng hành “dai dẳng” và “bất đắc dĩ”. Lo lắng có thể cuốn trôi chúng ta như một làn sóng thủy triều hoặc hoạt động như một lực đẩy thầm lặng dưới bề mặt của cuộc sống hàng ngày. Với những câu chuyện đôi lúc vui nhộn và xen chút đau lòng, Lemer đưa chúng ta từ “nỗi sợ hãi” để đến những bài học khó khăn nhất mà vũ trụ gửi gắm, bạn sẽ hiểu được nỗi lo lắng của bản thân, có được những bước hành động đơn giản để tống cổ sự lo lắng, sợ hãi và hổ thẹn không mong muốn khỏi cuộc đời mãi mãi.

Tại sao chúng ta lo lắng, sợ hãi?

“Chúng ta được sinh ra với tình yêu. Nỗi sợ hãi là những gì chúng ta đã học được ở thế giới này.” - Marianne Williamson

Khi còn là những đứa trẻ, chúng ta chưa biết gì về thế giới. Trong thế giới của một đứa trẻ vừa chào đời, không có các tiêu chuẩn, không có quy tắc cứng nhắc và các quy định phải tuân theo. Không có chỗ cho sự đánh giá hay phán xét bản thân và người khác. Chúng ta vẫn chưa biết chán ghét hay không hài lòng với chính mình. Và chúng ta tò mò mọi thứ về thế giới, để vui chơi, để học hỏi và phát triển.

Tất cả chúng ta đều được sinh ra là những linh hồn tự do. Nhưng sau đó, môi trường sống bao gồm: gia đình, trường học, tôn giáo và hệ thống chính trị đã hình thành nên suy nghĩ và cách hành xử của mỗi người. Tìm mua: Khiêu Vũ Với Nỗi Sợ Hãi TiKi Lazada Shopee

Sợ hãi là một trong những thói quen mà ta đã học được. Khi còn bé, chúng ta thường không sợ thất bại, không ngại cố gắng, vấp ngã là đứng dậy. Đó là cách mà chúng ta học những bước đi đầu tiên. Chúng ta không cảm thấy xấu hổ, cũng không trừng phạt mình mỗi khi vấp ngã, chúng ta chỉ đơn giản đứng dậy và thử bước đi một lần nữa.

Lúc còn là những đứa trẻ, chúng ta chẳng hề lo sợ khi bước khỏi vùng thoải mái của mình và thử những điều mới mẻ. Vậy nỗi lo lắng, sợ hãi là gì và tại sao chúng ta lại sợ hãi quá nhiều thứ? Thực tế thứ chúng ta thiếu chính là hiểu biết về tâm trí của bản thân, về bản chất của nỗi sợ hãi và cách chúng vận hành.

Có gì trong cuốn sách “Khiêu Vũ Với Nỗi Sợ Hãi”

Cuốn sách Khiêu Vũ Với Nỗi Sợ Hãi sẽ giúp bạn nhìn thẳng vào nỗi sợ, thách thức bạn phải nhìn nhận cảm xúc khó khăn này vừa như một vật cản lại vừa như một người bạn. Thay vì né tránh các cảm xúc đó, hãy coi sự lo lắng và sợ hãi là cần thiết, các cảm xúc có thể giẫm nát hi vọng của chúng ta nhưng cũng thúc đẩy chúng ta chấp nhận các rủi ro lành mạnh; chúng đe dọa các mối quan hệ của chúng ta nhưng cũng giúp bảo vệ các mối quan hệ đó; chúng khiến chúng ta trở nên dễ đoán trước nhưng cũng nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta đang còn sống.

Trong ba chương đầu tiên, tác giả sẽ đưa ra một số ví dụ “nhẹ nhàng” của nỗi sợ để minh họa rằng việc đối mặt với việc sợ một điều gì đó (ở đây là sự chối bỏ và việc phát biểu trước đám đông) không nhất thiết lúc nào cũng là một vấn đề u tối và nặng nề. Trong ba chương này, chúng ta sẽ thấy những lợi ích tiềm ẩn khi điều bạn ghê sợ thực sự xảy ra. Chương 4 và chương 5 giải thích cách nỗi sợ giữ cho chúng ta sống sót và khỏe mạnh, và cả cách nó tàn phá những hoạt động của chúng ta trên mọi khía cạnh. Chương 6 bật mí lý do tại sao chúng ta sợ sự thay đổi, việc học điều mới và sự phiêu lưu - và tại sao làm vậy là chính đáng. Chương 7 chứng minh sự lo lắng không chỉ là nỗi sợ cá nhân mà còn là một thế lực vô hình chảy trong mọi hệ thống trong xã hội loài người. Tôi lấy ví dụ nơi công sở để chỉ rõ các dấu hiệu và triệu chứng của một hệ thống lo âu, và để chỉ ra cách chúng ta có thể kiểm soát sự lo lắng cá nhân hiệu quả hơn.

Chương 8, 9 và 10 bao gồm một cái nhìn sâu sắc hơn về những cách thức đau đớn mà qua đó vũ trụ dạy cho ta những bài học về nỗi sợ hãi và sự hổ thẹn, ví dụ như sở hữu một cơ thể có vẻ ngoài hoàn toàn “không như mơ” hoặc thậm chí là tệ hại; nỗi hổ thẹn về một thành viên trong gia đình hoặc về chính bản thân con người khiếm khuyết, không hoàn hảo trong ta. Chương 11 nói về những mặt ẩn giấu của lòng dũng cảm và thử thách vô tận giúp ta dám nói và hành động ngay cả khi chúng ta đang sợ, và đã tiếp thu những lời lăng mạ của người khác. Hy vọng thông qua cuốn sách, bạn sẽ hiểu được nỗi lo lắng của bản thân, có được những bước hành động đơn giản để tống cổ sự lo lắng, sợ hãi và hổ thẹn không mong muốn khỏi cuộc đời mãi mãi

Khiêu Vũ Với Nỗi Sợ Hãi - Các cách giúp gạt bỏ sự lo lắng, xấu hổ để hành động tới thành công.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Khiêu Vũ Với Nỗi Sợ Hãi PDF của tác giả Harriet Lerner nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Bí Mật Của Đàn Ông (Đỗ Quyên)
"Mỗi người đàn ông là một cuốn sách nếu ta biết đọc nó". Tâm lý đàn ông luôn là một câu hỏi lớn cần được giải đáp của phái đẹp.Phải làm thế nào để hiểu được chàng? Đàn ông thường quan tâm đến điều gì trong cuộc sống? Đàn ông đối với tình yêu như thế nào? Đàn ông có thực sự là phái mạnh? Có vô vàn những câu hỏi về các chàng mà không phải lúc nào phụ nữ cũng có thể đọc vị được. Bởi bản tính của đàn ông là không thích bộc lộ quá nhiều về mình. Vì vậy, cuốn sách cuốn sách “Bí mật đàn ông” là cẩm nang bổ ích giúp chúng ta thích nghi một cách hoàn hảo với đấng mày râu. Mời các bạn đón đọc!Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bí Mật Của Đàn Ông PDF của tác giả Đỗ Quyên nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Bí Ẩn Tuổi Thơ (Maria Montessori)
Nguyên tác tiếng Ý cuốn Bí ẩn tuổi thơ của bác sĩ Maria Montessori xuất bản lần đầu tiên năm 1936. Ngày nay, nếu không lưu ý rằng bác sĩ Maria Montessori sinh ra và lớn lên tại Âu châu cuối thế kỉ 19 “đầu thế kỉ 20, độc giả có thể sẽ bỡ ngỡ vì văn phong, ngôn từ và cách diễn đạt tư tưởng của tác giả. Có lẽ điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì tự thân mỗi con người là kết quả của thời đại và môi trường, nơi họ sinh ra và lớn lên. Xuyên qua lớp vỏ văn phong mang đậm sắc thái của một con người sinh trưởng ở nơi đạo Công giáo Roma ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt hằng ngày của xã hội, cái cốt lõi thâm thúy có giá trị đại đồng và có tính khai phá của đường lối giáo dục trẻ thơ của bác sĩ Maria Montessori ngời sáng với những nguyên tắc giáo dục mang tính phổ quát mà nền tảng là những quan sát và phân tích khoa học khách quan. Với bác sĩ Maria Montessori, có lẽ quan niệm thần học về Thiên Chúa vô hình “nhập thể” mang lấy thể xác và thân phận con người để cứu rỗi nhân loại khỏi Tội tổ tông ngõ hầu phục hồi bản chất nguyên thủy cao trọng của con người, kẻ mang hình ảnh của Thiên chúa, là một tư tưởng khá quen thuộc. Maria Montessori đã sử dụng ý niệm “nhập thể” này để đề cao vai trò rất cao quý của trẻ thơ là “Cha của Con người” do tiềm năng vô song của đứa trẻ có thể đổi mới nhân loại. Maria Montessori đồng thời cũng nhấn mạnh đến bản chất sâu sắc của đứa trẻ dưới sáu tuổi, khi “tâm thức hấp thụ” (hay trí tuệ thấm hút) của đứa trẻ hoàn toàn khác biệt với trí óc của người lớn. Cái tâm thức này có khả năng tiếp thu tất cả những gì xung quanh nó để kiến tạo nên cá tính của đứa trẻ. Dù các “giai đoạn mẫn cảm” này có tính đoản kì, chồng qua, đôi khi khó nhận ra, chúng lại có tầm quan trọng tiên quyết về mặt định hình nhân cách và cá tính của trẻ sau này. Tìm mua: Bí Ẩn Tuổi Thơ TiKi Lazada Shopee Maria Montessori đưa ra quan điểm rằng chúng ta cần cung cấp cho đứa trẻ một “môi trường dược chuẩn bị” với đầy đủ các yếu tố thiết yếu cho sự tự kiến tạo của trẻ. Trong môi trường này, các học cụ đều mang tính phản hồi, qua một cơ chế “tự kiểm tra sai lầm” giúp trẻ tự diều chỉnh, tự xác định sự thành công và tiến bộ của bản thân mà không cần đến sự can thiệp của người lớn. Nhờ vậy đứa trẻ tự quyết định, tự giải quyết thách thức, do đó củng cố ý chí và gia tăng lòng tự tin và tự trọng. Trong “môi trường được chuẩn bị”, sự “bình thường hóa” là một quá trình tự nhiên xảy ra, mang lại một trạng thái thăng bằng về trí tuệ, thể chặt và tinh thần khi đứa trẻ có cơ hội được tự do vận động, hoạt động hồn nhiên và tự phát để thỏa mãn các nhu cầu của trẻ. Độc giả đôi khi cũng sẽ gặp thuật ngữ “thiên nhiên-trên-thiên nhiên” (supranature), với cụm từ này, Maria Montessori muốn nói đến những gì đã được thêm vào, khuếch trương hay triển khai từ thiên nhiên, về mặt văn hóa, xã hội và khoa, học kĩ thuật, dọ biến đổi của nhu cầu, tri thức và sức sáng tạo theo tiến hóa của con người. Hơn 100 năm qua cũng như hiện nay, triết lí và phương pháp giáo dục Montesssori được thử nghiệm và kiểm chứng từng giờ, từng phút khắp địa cầu, từ Ngôi Nhà của Trẻ ở New York hay Paris đến Làng Trẻ Tây Tạng ở Dhamrasala hay ngôi trường làng các trại tị nạn ở Phi châu, từ những trung tâm cho trẻ em của những cộng đồng thổ dân ở Torres Strait của Úc châu cho đến các trường mẫu giáo ở Hàng Châu hay ở Thái Lan. Điều này cho thấy các thuật ngữ xem chừng như lạ lẫm trong các tác phẩm của Maria Montessori đã trở thành kinh điển quen thuộc cho giới quan tâm đến việc giáo dục trẻ em trên thế giới; chúng không hề là rào cản đối với những ai muốn tìm hiểu và áp dụng đường lối giáo dục Montessori. Lối giáo dục này hiện nay đã được nghiệm chứng bởi các khám phá mới nhất do các nghiên cứu khoa học về phát triển não bộ, về thần kinh học, về tâm lí học và di truyền học v.v.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bí Ẩn Tuổi Thơ PDF của tác giả Maria Montessori nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Bí Ẩn Tuổi Thơ (Maria Montessori)
Nguyên tác tiếng Ý cuốn Bí ẩn tuổi thơ của bác sĩ Maria Montessori xuất bản lần đầu tiên năm 1936. Ngày nay, nếu không lưu ý rằng bác sĩ Maria Montessori sinh ra và lớn lên tại Âu châu cuối thế kỉ 19 “đầu thế kỉ 20, độc giả có thể sẽ bỡ ngỡ vì văn phong, ngôn từ và cách diễn đạt tư tưởng của tác giả. Có lẽ điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì tự thân mỗi con người là kết quả của thời đại và môi trường, nơi họ sinh ra và lớn lên. Xuyên qua lớp vỏ văn phong mang đậm sắc thái của một con người sinh trưởng ở nơi đạo Công giáo Roma ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt hằng ngày của xã hội, cái cốt lõi thâm thúy có giá trị đại đồng và có tính khai phá của đường lối giáo dục trẻ thơ của bác sĩ Maria Montessori ngời sáng với những nguyên tắc giáo dục mang tính phổ quát mà nền tảng là những quan sát và phân tích khoa học khách quan. Với bác sĩ Maria Montessori, có lẽ quan niệm thần học về Thiên Chúa vô hình “nhập thể” mang lấy thể xác và thân phận con người để cứu rỗi nhân loại khỏi Tội tổ tông ngõ hầu phục hồi bản chất nguyên thủy cao trọng của con người, kẻ mang hình ảnh của Thiên chúa, là một tư tưởng khá quen thuộc. Maria Montessori đã sử dụng ý niệm “nhập thể” này để đề cao vai trò rất cao quý của trẻ thơ là “Cha của Con người” do tiềm năng vô song của đứa trẻ có thể đổi mới nhân loại. Maria Montessori đồng thời cũng nhấn mạnh đến bản chất sâu sắc của đứa trẻ dưới sáu tuổi, khi “tâm thức hấp thụ” (hay trí tuệ thấm hút) của đứa trẻ hoàn toàn khác biệt với trí óc của người lớn. Cái tâm thức này có khả năng tiếp thu tất cả những gì xung quanh nó để kiến tạo nên cá tính của đứa trẻ. Dù các “giai đoạn mẫn cảm” này có tính đoản kì, chồng qua, đôi khi khó nhận ra, chúng lại có tầm quan trọng tiên quyết về mặt định hình nhân cách và cá tính của trẻ sau này. Tìm mua: Bí Ẩn Tuổi Thơ TiKi Lazada Shopee Maria Montessori đưa ra quan điểm rằng chúng ta cần cung cấp cho đứa trẻ một “môi trường dược chuẩn bị” với đầy đủ các yếu tố thiết yếu cho sự tự kiến tạo của trẻ. Trong môi trường này, các học cụ đều mang tính phản hồi, qua một cơ chế “tự kiểm tra sai lầm” giúp trẻ tự diều chỉnh, tự xác định sự thành công và tiến bộ của bản thân mà không cần đến sự can thiệp của người lớn. Nhờ vậy đứa trẻ tự quyết định, tự giải quyết thách thức, do đó củng cố ý chí và gia tăng lòng tự tin và tự trọng. Trong “môi trường được chuẩn bị”, sự “bình thường hóa” là một quá trình tự nhiên xảy ra, mang lại một trạng thái thăng bằng về trí tuệ, thể chặt và tinh thần khi đứa trẻ có cơ hội được tự do vận động, hoạt động hồn nhiên và tự phát để thỏa mãn các nhu cầu của trẻ. Độc giả đôi khi cũng sẽ gặp thuật ngữ “thiên nhiên-trên-thiên nhiên” (supranature), với cụm từ này, Maria Montessori muốn nói đến những gì đã được thêm vào, khuếch trương hay triển khai từ thiên nhiên, về mặt văn hóa, xã hội và khoa, học kĩ thuật, dọ biến đổi của nhu cầu, tri thức và sức sáng tạo theo tiến hóa của con người. Hơn 100 năm qua cũng như hiện nay, triết lí và phương pháp giáo dục Montesssori được thử nghiệm và kiểm chứng từng giờ, từng phút khắp địa cầu, từ Ngôi Nhà của Trẻ ở New York hay Paris đến Làng Trẻ Tây Tạng ở Dhamrasala hay ngôi trường làng các trại tị nạn ở Phi châu, từ những trung tâm cho trẻ em của những cộng đồng thổ dân ở Torres Strait của Úc châu cho đến các trường mẫu giáo ở Hàng Châu hay ở Thái Lan. Điều này cho thấy các thuật ngữ xem chừng như lạ lẫm trong các tác phẩm của Maria Montessori đã trở thành kinh điển quen thuộc cho giới quan tâm đến việc giáo dục trẻ em trên thế giới; chúng không hề là rào cản đối với những ai muốn tìm hiểu và áp dụng đường lối giáo dục Montessori. Lối giáo dục này hiện nay đã được nghiệm chứng bởi các khám phá mới nhất do các nghiên cứu khoa học về phát triển não bộ, về thần kinh học, về tâm lí học và di truyền học v.v.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bí Ẩn Tuổi Thơ PDF của tác giả Maria Montessori nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Bố Mẹ Không Nên Nói Gì Với Con Cái (Trương Kiến Lệ)
Người lớn hay coi nhẹ sự tổn thương của lời nói đối với con trẻ. Thực ra tổn thương này còn ghê gớm hơn cả roi vọt, để lại vết sẹo trong lòng con trẻ, khiến con trẻ dễ rời xa bố mẹ, chống đối bố mẹ. Một lời nói ra không thể rút lại. Bất cứ lời nói nào cũng đều thể hiện thái độ của bản thân người nói. Xuất phát từ những câu nói thường ngày của bố mẹ với con cái, chúng ta có thể biết được bố mẹ còn giữ nguyên cách giáo dục truyền thống, không áp dụng cách giáo dục hiện đại. Vì các con yêu, vì bản thân mình nên mỗi bậc phụ huynh đều cần phải học nữa, học mãi. Cuốn sách này sẽ đưa ra và phân tích những câu nói sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới quá trình dạy dỗ giúp trẻ hình thành nhân cách tốt. Nội dung quyển sách gồm các phần: Những lời không được nói với con cái Nên ít nói “không” với con trẻ Tìm mua: Bố Mẹ Không Nên Nói Gì Với Con Cái TiKi Lazada Shopee Những đứa trẻ bất hạnh Bình tĩnh nhìn nhận thất bại Thuận lòng thì mới thuận tai Những thông tin hiểu nhầm Phát triển ưu điểm, giảm bớt khuyết điểm Nghiêm khắc đúng mực Hãy để con trẻ tự do hơn Học tập quan trọng hơn số điểm Những lời phê bình khó hiểu Con trẻ phát triển toàn diệnĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bố Mẹ Không Nên Nói Gì Với Con Cái PDF của tác giả Trương Kiến Lệ nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.