Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đàn Cổ Cầm Khỏa Thân (Sơn Táp)

Đàn cổ cầm khỏa thân’ của Shan Sa (Sơn Táp) xuất bản năm 2010 tại Pháp và lọt vào Top 10 cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất châu Âu cùng năm.

Tiểu thuyết lấy bối cảnh Trung Hoa từ năm 420 đến 585, trong thời kỳ hỗn loạn về chính trị. Đế quốc Trung Hoa bị chia làm hai miền Nam Bắc. Một cô gái thuộc tầng lớp quý tộc, từ nhỏ đã sống trong nhung lụa, được bao quanh bởi nghệ thuật và thi ca, đã bị bắt cóc và buộc phải kết hôn với một người lính của miền Nam. Cô gái cuối cùng đã yêu kẻ bắt cóc mình và mang thai đứa con của ông. Họ cùng đến Tử Cấm Thành, vượt qua bao nhiêu khó khăn, anh lính năm xưa trở thành hoàng đế của Trung Hoa, còn cô gái thành hoàng hậu.

200 năm sau, một nghệ nhân làm đàn Cổ cầm đột nhập ngôi mộ của hoàng đế, lấy gỗ từ ngôi mộ của ông làm nên một cây đàn. Khi tiếng đàn cất lên, nó đã đánh thức linh hồn của vị hoàng hậu năm xưa, đưa mối tình ngủ sâu hai thế kỷ sống lại.

Cuốn tiểu thuyết được đặt trong một không gian đậm chất nghệ thuật và cổ điển, với yếu tố tình dục được miêu tả khéo léo, yếu tố ấm nhạc như một phần không thể thiếu, len lỏi trong từng con chữ.***

Shan Sa (Sơn Táp) là bút danh của Diêm Ni, sinh ngày 26/10/1972, một nhà văn người Pháp gốc Hoa nổi tiếng. Cô sinh ra trong một gia đình trí thức cao cấp ở Bắc Kinh và rời Trung Quốc để đến Paris năm 1990. Năm lên 8, cô đã có thơ in thành tuyển tập. Năm 14 tuổi, cô được giải thưởng văn học thiếu nhi toàn quốc và xuất bản bốn tập thơ khi còn ở trong nước. Năm 1997, với bút danh Sơn Táp, cô từng bước chiếm lĩnh văn đàn Paris. Tiểu thuyết "Thiếu nữ đánh cờ vây" xuất bản năm 2001, giành được bốn đề cử giải văn học lớn của Pháp và đoạt giải thưởng văn học Goncourt dành cho giới trẻ.*** Tìm mua: Đàn Cổ Cầm Khỏa Thân TiKi Lazada Shopee

“Đàn cổ cầm khỏa thân" là một cuốn tiểu thuyết về thời gian. Với thời gian, vật đổi sao dời. Thông qua số phận của đàn cổ cầm, Sơn Táp kết nối các điểm thời gian với nhau, xen lẫn chúng, hòa chúng với nhau: thế gian hàng trăm năm, hàng nghìn năm, đổi thay như một bản nhạc cô độc đang suy tư về chính cuộc đời.

Đó là thế giới “thượng lưu”, tầng lớp quý tộc cao cấp nhất ở Trung Nguyên, nay đã không còn tồn tại. Từ thế giới đó bước ra một cô gái gia giáo, tài sắc cùng người cha nghệ sĩ giao du với các tầng lớp thấp hèn bị gia phong cấm kỵ. Tiếng đàn dịu ngọt từ đôi bàn tay thiếu nữ còn chưa tắt thì chiến tranh đến, trong một buổi sáng “mặt trời ném xuống cửa sổ một tấm mạng đỏ rực”, buổi sáng đã lấy đi cái đầu của cha nàng ngay giữa sân nhà. Cái tấm mạng đỏ rực của chiến tranh ấy còn mang cuộc đời nàng đi đến đâu? Phải chăng số phận nàng là sự lặp lại của số phận người con gái năm xưa - chủ nhân cây đàn cổ gia bảo của gia đình nàng? Đi đến tận đâu để rồi nàng gặp một người con trai mà nàng chỉ được thấy dáng người thấp thoáng trong bức tranh chính nàng vẽ ra?

Đó là chàng Thẩm Phong của gần hai trăm năm sau, đứa con trai mồ côi sống cùng thầy là thợ làm đàn vào thời buổi cái nghề đang rơi vào vận mạt. Chàng thanh niên mới lớn đắm chìm trong đam mê âm nhạc, ngây thơ trộm mộ trong chùa để cứu sống bạn, để rồi bị triều đình truy đuổi, khép tội chết.

Lịch sử vốn dĩ nghiệt ngã với mọi cuộc đời, nhưng dường như có những cuộc đời mà điểm bắt đầu và kết thúc rất khó nhận ra. Thẩm Phong sinh ra từ đâu? Chàng có chết không? Người con gái kinh qua bão táp lịch sử có chết không? Kết cục câu chuyện về họ thế nào? Đặt những câu hỏi này cũng giống như đặt ra câu hỏi: “Âm nhạc bắt đầu từ đâu và kết thúc ở đâu?” vậy…

Tiếng đàn dìu dặt mãi không thôi, những trang cuối cùng vẫn chưa phải là giới hạn.

Ở ngã ba lịch sử, văn minh, nghệ thuật của quê hương mình, Sơn Táp vẽ ra những bức tranh tỉ mỉ bằng ngôn ngữ tiểu thuyết, với những chất liệu đầy kỳ thú, tất nhiên, nhưng cũng với những điều đơn giản thường nhật mà chỉ có nhà văn mới đem lại độ căng trên từng con chữ nữa. Cả thế gian dồn nén lại trong cuốn tiểu thuyết, như thời gian, như âm nhạc, như độ dày ẩn trong khoảnh khắc không nói nên lời của một người yêu đàn được ngắm một cây đàn cổ cầm. Khỏa thân.CÉNACLE A

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đàn Cổ Cầm Khỏa Thân PDF của tác giả Sơn Táp nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Việt Nam Một Thiên Lịch Sử (Nguyễn Khắc Viện)
Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Việt Nam Một Thiên Lịch Sử PDF của tác giả Nguyễn Khắc Viện nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Việt Nam Máu Lửa Quê Hương Tôi (Hoành Linh Đỗ Mậu)
Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Việt Nam Máu Lửa Quê Hương Tôi PDF của tác giả Hoành Linh Đỗ Mậu nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Vị Chuẩn Tướng Cận Thần (Hà Bình Nhưỡng)
Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Vị Chuẩn Tướng Cận Thần PDF của tác giả Hà Bình Nhưỡng nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Văn Hóa Việt Nam Với Đông Nam Á (Nguyễn Đăng Thục)
Có dư luận cho rằng rồi đây một thị trường chung sẽ phải thành hình cho khu vực Đông nam Á Châu. Sự liên kết kinh tế sẽ cho phép mỗi quốc gia trong khu vực thêm nhiều may mắn tự tồn và phát huy. Một ý kiến đẹp cần được đón nhận và nghiên cứu. Nhưng trên bình diện quốc tế, tổ chức chính trị, kinh tế, quân sự, tự bản chất mang nhiều mâu thuẫn, nhiều dị biệt nội tại, và thường do nhu cầu tương đối nhất thời đòi hỏi tạo ra, nên không đủ đảm bảo cho sự liên kết lâu dài mong muốn. Cuốn « Văn Hóa Việt Nam với Đông Nam Á » nhằm một tham vọng nhỏ: nghiên cứu và trình bày đại cương một vài dữ kiện địa lý, nhân chủng, lịch sử, kinh tế nhất là triết lý và tôn giáo, đã cùng chung đúc nên đặc tính con người Đông Nam Á nói chung. Để chứng tỏ rằng, khu vực này, tự ngàn xưa vốn có những điểm đồng quy nhất là trong ngoại phát của tinh thần xử thế tiếp vật. góp phần gây một ý thức mãnh liệt về tầm quan trọng của thực chất văn hóa và vai trò quyết định của nó trong cuộc tranh đấu không ngừng của mỗi quốc gia qua các thời đại. Đúng theo nguyên tắc quá khứ đảm bảo tương lai, mọi dự tính tương tự như một thị trường chung cho Đông Nam Á, đều phải xây dựng trên những yếu tố căn bản văn hóa, vốn đã là mối giây thông cảm và liên lạc cho khu vực từ nhiều thế kỷ. Tác giả cũng muốn phát biểu ý kiến rằng, mọi đề nghị nhằm đoàn kết các dân tộc thuộc khu vực để bảo tồn và tô điểm cho tinh thần văn hóa truyền thống, chống lại hăm dọa của mọi trào lưu khuynh đảo bất cứ từ đâu tới, sẽ gặp ở dân tộc Việt Nam một niềm hân hoan đón tiếp và nhiệt tình cộng tác. Người Việt Nam vốn có tâm hồn dung hợp, và sống trong mối tình lân bang kính trọng tư tưởng và tập quán người khác. Người Việt Nam chỉ có một tự hào và một sinh lực: đồng hóa tinh hoa văn hóa các dân tộc bạn. Tìm mua: Văn Hóa Việt Nam Với Đông Nam Á TiKi Lazada Shopee Giáo sư Nguyễn đăng Thục có đầy đủ thẩm quyền để hầu chuyện văn hóa với đồng bào trong nước cũng như các bậc thức giả miền Đông Nam Á. Uy tín của Ông trong nhiều năm tháng trao đổi ý kiến với đồng bào cũng như trong những cuộc xuất ngoại để hội ý với các nhân vật ở Ấn độ, Tích lan, Đài loan, Nhật bản, Miến điện v.v… chứng thực điều đó. Viết mấy giòng thô thiển này, tôi không dám đề tựa hay giới thiệu một nhà văn hóa độc giả đã biết, mà chỉ để cảm thông với tác giả và Quí vị đọc cuốn sách này.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Văn Hóa Việt Nam Với Đông Nam Á PDF của tác giả Nguyễn Đăng Thục nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.