Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Quyển 11: Đức Vua Trần Nhân Tông Dạy Con Cách Giữ Nước, Tín Ngưỡng, Công Thức Giải Thoát... (Nguyễn Nhân)

MỤC LỤC

01. Lời giới thiệu

02. Giới thiệu buổi lễ truyền ngôi vua

03. Thái Tử Trần Anh Tông hỏi câu 1-2

04. Thái Tử Trần Anh Tông hỏi câu 3-8 Tìm mua: Quyển 11: Đức Vua Trần Nhân Tông Dạy Con Cách Giữ Nước, Tín Ngưỡng, Công Thức Giải Thoát... TiKi Lazada Shopee

05. Thái Tử Trần Anh Tông hỏi câu 9-10

06. Thái Tử Trần Anh Tông hỏi câu 11-23

07. Thái Tử Trần Anh Tông hỏi câu 24-44

08. Thái Tử Trần Anh Tông hỏi câu 45-81

09. Cụ Lê Trọng Chính, 75 tuổi, ở nội thành Thăng Long, Lời hứa nguyện với đức vua

10. Cụ Võ Quốc Trọng, 69 tuổi, ở Gia Lâm, Thăng Long, Kính chúc đức vua hoàn thành ý nguyện

11. Cụ Lê Khánh Truyền, 68 tuổi, ở Ninh Bình, hỏi Phật giới ở đâu trong tam giới này

12. Cụ Lý Trung Kiên, 78 tuổi, ở Quốc Oai, hỏi Thế nào là mê tín, chánh tín

13. Cụ Đinh Thành Phát, 76 tuổi, ở Phú Thọ, hỏi Phước đức và công đức lưu ở đâu

14. Cụ Lương Thành Đạt, 78 tuổi, ở Thái Bình, hỏi làm sao tạo Phước đức, Công đức và công dụng

15. Cụ Lý Chánh Trung, 69 tuổi, ở Nam Định, hỏi Ngôi vua và pháp môn Thiền tông, phần nào quý hơn

16. Cụ Nguyễn Chí Dân, 75 tuổi, ở Hải Dương, hỏi Ngoài đạo Phật có những nơi thờ phụng nào nữa

17. Cụ Trương Thế Hoành, 80 tuổi, ở Ninh Bình, hỏi Giết giặc có mang nghiệp sát sanh không

18. Cụ Lê Quốc Trang, 72 tuổi, ở Hưng Yên, hỏi Người tu Thiền tông có cầu xin hay lạy phật, gõ mõ tụng kinh không

19. Cụ Trịnh Đình Khang, 74 tuổi, ở Hà Đông, hỏi Tại sao vua lên núi Yên Tử, Kiến tánh, tại sao không cầu lạy

20. Cụ bà Trương Thị Hoa, 68 tuổi, ở nội thành Thăng Long, hỏi Chùa thờ ông Quan Thánh là chánh tín hay mê tín

21. Cụ ông Trịnh An Huy, 71 tuổi, ở Hà Tây, hỏi Hỏi về pháp môn Tịnh độ

22. Cụ ông Triệu Quốc Ánh, 69 tuổi, ở Gia Lâm, hỏi Hỏi về ngồi thiền "Biết vọng không theo"

23. Cụ ông Lê Trọng Nhàn, 68 tuổi, ở Hà Nam, hỏi Dẹp hết vọng tưởng là thành Phật có đúng không

24. Cụ ông Lương Quốc Cang, 77 tuổi, ở Ninh Bình, hỏi Thiền sư đúng nghĩa, giảng sư đúng nghĩa

25. Cụ ông Thái Hữu Dũng, 75 tuổi, ở Cô Loa, hỏi Tại sao chùa thỉnh quá nhiều tượng về thờ

26. Cụ ông Trịnh Văn Hữu, 78 tuôi, ở Hà Nam, hỏi Đem đạo khác vào chùa để kiếm tiền có bị phạt không

27. Cụ ông Cao Văn Phú, 71 tuổi, ở Hà Tây, hỏi Tu theo Thiền tông là tu làm sao

28. Cụ ông Lý Văn An, 73 tuổi, ở Hà Bắc, hỏi Vào chùa tu có giải thoát được không

29. Cụ ông Trương Văn Quí, 72 tuổi, ở Hải Dương, hỏi Tu thành phật, Đức Phật để tóc, Huyền Ký dạy gì, tại sao không cần lạy Phật nhiều

30. Cụ bà Lê Thị Ánh, 75 tuổi, ở Hà Đông, hỏi không cần tu pháp môn Thiền Tông

31. Cụ bà Lê Thị Liên, 68 tuổi, ở Hà Nam, hỏi Hỏi kinh Kim cang

32. Cụ bà Cao Thị Tuyền, 69 tuổi, ở Hà Bắc, hỏi Tu Thiền tông hàng ngày phải làm những việc gì

33. Đức vua Trần Nhân Tông dạy căn bản của đạo Phật

34. Đức vua Trần Nhân Tông dạy các phần tuyệt mật của Đức Phật truyền theo dòng Thiền TôngDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Nguyễn Nhân":Quyển 1: Tu Theo Pháp Môn Nào Của Đạo Phật Dễ Giác NgộQuyển 2: Những Câu Hỏi Về Thiền Tông - Tập 1Quyển 3: Hành Đúng Lời Đức Phật Dạy Chắc Chắn Được Giải ThoátQuyển 4: Những Câu Hỏi Về Thiền Tông - Tập 2Quyển 5: Khai Thị Thiền TôngQuyển 6: Huyền Ký Của Đức Phật Và Những Vị Ngộ ThiềnQuyển 7: Đức Phật Dạy Tu Thiền Và Công Thức Giải ThoátQuyển 9: Sách Trắng Thiền TôngQuyển 10: Huyền Ký Của Đức Phật Truyền Theo Dòng Thiền TôngQuyển 8: Cuộc Đời Và Ngộ Đạo Của 36 Vị Tổ Sư Thiền TôngQuyển 11: Đức Vua Trần Nhân Tông Dạy Con Cách Giữ Nước, Tín Ngưỡng, Công Thức Giải Thoát...

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Quyển 11: Đức Vua Trần Nhân Tông Dạy Con Cách Giữ Nước, Tín Ngưỡng, Công Thức Giải Thoát... PDF của tác giả Nguyễn Nhân nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Nhật Tụng Dược Sư Và Luận Kim Cương PDF - Nguyễn Thượng Cần (NXB Lang Tuyết 1935)
Nhật Tụng Dược Sư Và Luận Kim CươngNXB Lang Tuyết 1935Nguyễn Thượng Cần78 TrangFile PDF-SCAN
PDF Lịch sử văn học Công giáo Việt Nam
Sự dị biệt giữa các nền văn học có nhiều nguyên nhân, trong đó đáng kể nhất sự dị-biệt về ngôn ngữ từ khi loài người xây dựng Tháp Babel trong tội-lỗi (Sáng thế, XI, 7). Nhờ mầu-nhiệm Cứu thế, sự thống nhất ngôn ngữ nguyên thủy bắt đầu phục hồi khi Chúa Thánh- Thần Hiện Xuống (Công vụ Tông-đồ, II, 4-6) nhưng chỉ thể hiện toàn vẹn khi mạt thế trong cảnh toàn thể loài người đồng thanh ngợi-khen Thiên-Chúa (Khải-huyền- thư, VII, 9).Giáo-hội Công-giáo là bi-tích, là dấu-hiệu khả-kiến của sự phục-hồi thống-nhất nguyên thủy đang thành hình. Đó là một sự thống-nhất trong dị-biệt, thống nhất trong Tình Yêu Thiên Chúa, dị-biệt trong thề-cách diễn đạt với đặc điểm của từng dân-tộc, trong « y-phục rực-rỡ muôn màu » như lời Thành-Vịnh nói về Giáo hội (Thánh Vịnh 104).Bộ sách này có kỳ-vọng trình bày những màu sắc Việt-Nam của y-phục rực-rỡ ấy. Tôi muốn dùng hình ảnh này để nói đến văn học Công giáo Việt-Nam, một nền văn học dung hợp dân tộc tinh và công-giáo-tính, một thành phần bất-khả-phân của toàn thể văn học quốc-gia.
Công Phu - Nguyễn Kim Muôn (NXB Xưa Nay 1935)
Cái công phu là cái phần việc của mổi người tu làm qua mổi ngày, ấy cũng cho là như làm việc vậy. Thế thì, cái sự công phu này chắc là của ai ai cũng không giống nhau được, vì hoặc công phu ngoại, hoặc công phu nội, rồi trong hai lẻ nội ngoại lại còn có nhiều thứ, nhiều lớp, nhiều bực khác nhau nữa. Đây tôi muốn nói về cái công phu nội, mà có một bức thôi.Công PhuNXB Xưa Nay 1935Nguyễn Kim Muôn16 TrangFile PDF-SCAN
Đạo Lý Phật Giáo Với Đạo Lý Nho Giáo Ở Nước Ta (NXB Trung Bắc Tân Văn 1935) - Trần Văn Giáp
Ba học thuyết tôn giáo có ảnh hưởng sâu sắc trong đời sống tinh thần ở Việt Nam trước đây chính là ba học thuyết tôn giáo: Nho, Phật, và Đạo, chúng ta thường gọi là Tam giáo. Theo đó, Nho và Đạo giáo ra đời ở Trung Quốc, từ đó trực tiếp truyền vào nước ta. Còn Phật giáo ra đời ở Ấn Độ, đầu tiên theo đường biển phía Nam, sau theo cả đường bộ phía Tây mà vào, từ rất sớm Luy Lâu (Thuận Thành – Hà Bắc) đã thành một trung tâm Phật giáo lớn, nhưng từ thế kỷ thứ VII lại gắn bó chặt chẽ với Phật giáo Trung Quốc chuyển theo xu hướng Thiền tông, kết hợp với nhiều yếu tố Tĩnh độ và Mật giáo. Tam giáo cùng tồn tại, ít xung khắc mà thường khi lại kết hợp với nhau. Trong đó Nho giáo giữ địa vị chi phối nhiều mặt. Khi nói đến “Hội nhập tam giáo” - nó là một xu hướng mạnh của tư tưởng Việt Nam vào thế kỷ XVIII. Theo đó, các tầng lớp trí thức Nho học, lực lượng hộ trì tư tưởng Nho gia thời kỳ này có những hoạt động thực tiễn và thảo luận tư tưởng có phần xa rời tinh thần của Nho gia chính thống, dung hợp Phật Đạo.Đạo Lý Phật Giáo Với Đạo Lý Nho Giáo Ở Nước TaNXB Trung Bắc Tân Văn 1935Trần Văn Giáp32 TrangFile PDF-SCAN