Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Quyền Năng Của Bây Giờ (Eckhart Tolle)

Mục lục

Lời tựa... i

Giới thiệu... 1

Nguồn gốc cuốn sách này. 1

Chân lí là ở bên trong bạn. 5 Tìm mua: Quyền Năng Của Bây Giờ TiKi Lazada Shopee

1. Bạn không là tâm trí của mình.. 11

Chướng ngại l ớn nhất cho chứng ngộ... 11

Giải phóng bản thân khỏi tâm trí... 19

Chứng ngộ: vươn lên trên ý nghĩ.. 24

Xúc động: phản ứng của thân thể với tâm trí.. 28

2. Ý thức: con đường ra khỏi cái đau... 39

Không tạo ra nhiều cái đau trong hiện tại.. 39

Sự đồng nhất b ản ngã với cái đau thân thể. 42

Nguồn gốc của sợ hãi. 44

Việc tìm ki ếm c ủa b ản ngã v ề cái toàn th ể.. 47

Đi sâu h ơn vào bây gi ờ. 49

Đừng tìm cái ta c ủa b ạn trong tâm trí. 49

Ch ấm d ứt ảo tưởng v ề th ời gian.. 51

Không cái gì t ồn t ại bên ngoài Bây gi ờ.. 52

Chìa khoá cho chi ều hướng tâm linh.. 54

Truy nh ập vào quy ền n ăng c ủa bây gi ờ... 56

Buông b ỏ th ời gian tâm lí.. 60

Cái điên khùng c ủa th ời gian tâm lí.. 63

Tiêu c ực và đau kh ổ có g ốc r ễ trong th ời gian. 64

Tìm ra cu ộc s ống bên dưới tình hu ống cu ộc s ống 67

M ọi v ấn đề đều là ảo tưởng c ủa tâm trí. 70

Bước nh ảy lượng t ử trong cu ộc cách m ạng c ủa tâm th ức... 73

Ni ềm vui c ủa hi ện h ữu... 74

4. Chi ến lược tâm trí để tránh bây gi ờ... 79

Đánh m ất bây gi ờ: ảo tưởng c ốt lõi. 79

Vô th ức thông thường và vô th ức sâu... 81

H ọ đang tìm ki ếm cái gì?.. 84

Làm tan bi ến vô th ức thông thường... 86

Thoát kh ỏi b ất h ạnh. 87

Dù b ạn ở đâu, hãy ở đó toàn b ộ... 93

M ục đích bên trong c ủa hành trình cu ộc s ống c ủa b ạn... 101

Quá kh ứ không th ể t ồn t ại trong hi ện di ện c ủa b ạn. 103

5. Tr ạng thái c ủa hi ện di ện... 107

Nó không ph ải là điều b ạn nghĩ nó là. 107

Ý nghĩa bí truy ền c ủa "ch ờ đợi". 109

Cái đẹp n ảy sinh trong s ự tĩnh l ặng c ủa s ự hi ện di ện c ủa b ạn. 111

Nh ận ra tâm th ức thu ần khi ết.. 113

Christ: th ực t ại c ủa s ự hi ện di ện thiêng liêng c ủa b ạn..………. 120

6. Thân th ể bên trong. 125

Hãy là cái ta sâu nh ất c ủa b ạn.. 125

Nhìn ra ngoài l ời... 127

Tìm ra cái vô hình c ủa b ạn và th ực t ại không th ể hu ỷ di ệt được... 129

N ối v ới thân th ể bên trong. 131

Bi ến đổi qua thân th ể... 133

Bài thuy ết pháp v ề thân th ể.. 136

Hãy b ắt r ễ sâu bên trong. 137

Trước khi b ạn đi vào thân th ể, hãy tha th ứ... 140

M ối n ối c ủa b ạn v ới cái không bi ểu l ộ.. 143

Làm ch ậm l ại ti ến trình lão hoá. 144

Làm m ạnh thêm h ệ th ống mi ễn nhi ễm.. 146

Hãy để h ơi th ở đưa b ạn vào thân th ể. 148

S ử d ụng sáng t ạo tâm trí.. 149

Ngh ệ thu ật c ủa l ắng nghe. 149

| iii 27/02/2010 - 1/ 2 iv

|

7. Lối cổng vào cái Không biểu lộ.. 151

Đi sâu vào trong thân thể.. 151

Cội nguồn của Khí... 153

Giấc ngủ không mơ... 155

Các cổng khác.. 157

Im lặng.. 159

Không gian. 160

Bản chất thật của không gian và thời gian.. 165

Chết có ý thức... 168

8. Mối quan hệ chứng ngộ... 171

Đi vào Bây giờ từ bất kì chỗ nào bạn đang ở. 171

Quan hệ yêu/ghét. 174

Si mê và việc đi tìm cái toàn thể... 177

Từ mối quan hệ si mê tới chứng ngộ.. 181

Mối quan hệ như việc thực hành tâm linh. 185

Tại sao đàn bà lại gần chứng ngộ hơn.. 194

Làm tan biến cái đau thân thể nữ giới tập thể... 197

Từ bỏ mối quan hệ với bản thân mình... 204

9. Bên ngoài hạnh phúc và bất hạnh có an bình... 209

Cái tốt cao hơn bên ngoài tốt và xấu.. 209

Chấm dứt vở kịch cuộc sống của bạn. 213

Vô thường và vòng đời.. 216

Dùng và buông bỏ điều tiêu cực... 223

Bản chất của từ bi. 231

Hướng tới một trật tự khác của thực tại. 234

10. Ý nghĩa của buông xuôi.. 243

Chấp nhận Bây giờ.. 243

Từ năng lượng tâm trí tới năng lượng tâm linh.. 250

Buông xuôi trong mối quan hệ cá nhân. 253

Biến đổi bệnh tật thành chứng ngộ... 258

Khi thảm hoạ xảy tới. 260

Biến đổi đau khổ thành an bình.. 262

Con đường của nỗi thống khổ. 267

Quyền năng chọn lựa.. 270

Bạn ở đây để tạo khả năng cho mục đích thiêng liêng của vũ trụ được lộ ra.

Đó chính là việc bạn quan trọng thế nào!

Eckhart TollDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Eckhart Tolle":Quyền Năng Của Bây GiờSức Mạnh Của Hiện TạiSức Mạnh Của Tĩnh LặngThức Tỉnh Mục Đích Sống

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Quyền Năng Của Bây Giờ PDF của tác giả Eckhart Tolle nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Lịch sử giáo hội Công giáo
Hầu hết những gì xảy ra trong Kitô Giáo ở thế kỷ thứ nhất thì quen thuộc với chúng ta, nhờ kinh thánh Tân Ước. Trong sách Tông Ðồ Công Vụ, chúng ta biết công cuộc truyền giáo đã nới rộng giáo hội của Ðức Giêsu Kitô từ nguyên thủy ở Giêrusalem, gồm những người Do Thái tòng giáo theo Ðức Kitô, đến những người Dân Ngoại ở nhiều nơi trong Ðế Quốc La Mã và cho đến tận Rôma. Sự bình an tương đối trong thế kỷ này, cũng như hệ thống đường bộ và đường thủy của người La Mã, đã giúp Kitô Giáo có thể phát triển nhanh chóng. Nền văn hóa chung và một ngôn ngữ chung cũng giúp cho sự bành trướng. Tuy nhiên, động lực chính của sự phát triển Kitô Giáo là Chúa Thánh Thần, Ðấng đã làm nên các tông đồ vĩ đại như Thánh Phaolô và các vị tử đạo như Stêphanô, là vị tử đạo đầu tiên. Khi Phúc Âm được loan truyền cho đến tận cùng trái đất bởi những nhà thừa sai Công Giáo vào nửa đầu thế kỷ mười bảy, Âu Châu đã đắm chìm trong các cuộc chiến tôn giáo cay đắng giữa người Công Giáo và Tin Lành và giữa các quốc gia theo Tin Lành. Cuộc chiến sau cùng xảy ra ở nước Ðức. Cuộc chiến Ba Mươi Năm (1618-1648) được chấm dứt bằng Thỏa Ước Westphalia (1648), nó đã đem lại cho người Công Giáo, Luther và Calvin ở Ðức sự bình đẳng trước pháp luật. Trên thực tế, mỗi quốc gia hay mỗi vùng trong nước đều có một Giáo hội Kitô giáo riêng và tín đồ của các giáo phái khác sống tại lãnh thổ đó thường bị bách hại trực tiếp hay gián tiếp. Tuy nhiên, trong mỗi vùng của Giáo Hội phân ly, vẫn có nhiều nơi mà Tin Mừng của Ðức Giêsu Kitô bừng cháy một cách chói lọi. Chắc chắn rằng Giáo Hội Công Giáo vẫn mong tìm ra cách củng cố đời sống Công Giáo ở Âu Châu, cũng như để lan tràn đức tin Công Giáo trên toàn thế giới. Cho đến nay, Giáo Hội Công Giáo đã vượt qua được những thử thách lớn lao và tồn tại với một sinh lực được đổi mới.
Chuyển họa thành phúc
Tập sách này được soạn dịch từ hai bản văn khuyến thiện bằng chữ Hán được  lưu hành   rộng rãi  nhất. Nội dung tuy không có gì quá  sâu xa  khó hiểu, nhưng  quả thật  là những điều  nhận thức   vô cùng   thiết thực  và  lợi lạc  trong cuộc sống, có thể giúp người ta thay đổi cả  cuộc đời ,  hay nói  theo cách của người xưa là “chuyển đổi số mạng”. Tập sách này được soạn dịch từ hai bản văn khuyến thiện bằng chữ Hán được lưu hành rộng rãi nhất. Nội dung tuy không có gì quá sâu xa khó hiểu, nhưng quả thật là những điều nhận thức vô cùng thiết thực và lợi lạc trong cuộc sống, có thể giúp người ta thay đổi cả cuộc đời, hay nói theo cách của người xưa là “chuyển đổi số mạng”. Bản văn thứ nhất là “Liễu Phàm tứ huấn” hay Bốn điều khuyên dạy của  tiên sinh   Viên Liễu Phàm , do ông viết ra để kể lại  câu chuyện  của chính  cuộc đời  mình cho con cháu,  đồng thời  cũng thông qua đó nêu rõ tính xác thực của lý  nhân quả , khuyên người phải biết sợ sệt tránh xa những việc xấu ác và  nỗ lực  làm thiện. Bản văn thứ hai là “Du Tịnh Ý công ngộ Táo thần ký” hay Chuyện Du Tịnh Ý gặp thần Bếp, do ông Du Tịnh Ý kể lại  cuộc đời  nhiều  sóng gió  của mình cùng cuộc hội ngộ  ly kỳ  với một nhân vật mà ông  tin chắc  là thần Bếp, qua đó đã giúp ông nhìn lại được  nội tâm  của chính mình để  nhận ra  và  phân biệt  được những điều  thiện ác  thật rõ rệt, nhờ đó đã có thể hạ  quyết tâm  “tránh ác làm thiện”, và  cuối cùng  đạt kết quả là  chấm dứt  được những chuỗi ngày  tai họa   liên tục  giáng xuống  gia đình  ông, để có thể sống một cách an vui  hạnh phúc   cho đến   tuổi già . Nói cách khác, bằng sự thay đổi tâm ý của chính mình, ông đã chuyển họa thành phúc. Cả hai bản văn nêu rõ việc “chuyển họa thành phúc” này đều đã được  Đại sư   Ấn Quang  chọn khắc in vào phần  phụ lục  của sách An Sĩ toàn thư (bản Hán văn), được xếp ngay sau phần Giảng rộng  nghĩa lý  bài văn Âm chất.  Đại sư   Ấn Quang  đã có nhiều hàm ý rất  sâu xa  khi chọn  lưu hành  hai bản văn khuyến thiện này, và  hiệu quả   lợi lạc  của việc này đối với người đọc đã được  chứng minh  một cách  rõ ràng  qua  thời gian . Về bản văn thứ nhất,  tiên sinh   Viên Liễu Phàm  không viết ra như một  nghiên cứu  triết lý, mà như một sự chia sẻ  kinh nghiệm   thực tiễn , bởi chính ông là người đã vận dụng  thành công  những điều ông viết ra đây. Ông đã thực sự  chuyển đổi  được số mạng, thay đổi  cuộc đời  từ những điều  bất hạnh  sang thành an vui  hạnh phúc . Có thể nói, bằng vào những  nỗ lực  cứu người giúp đời không  mệt mỏi   liên tục  nhiều năm, ông đã  thành công  trong việc tự thay đổi số phận của mình mà không  cầu xin  bất kỳ một  sức mạnh   siêu nhiên  nào. Ông đã tự mình tạo lập số mạng. Và hơn thế nữa, ông đã xác quyết rằng những gì ông làm được thì mỗi người trong  chúng ta  cũng đều có thể làm được nếu có đủ  quyết tâm , không loại trừ bất cứ ai.  Bản văn thứ nhất là “Liễu Phàm tứ huấn” hay Bốn điều khuyên dạy của tiên sinh Viên Liễu Phàm, do ông viết ra để kể lại câu chuyện của chính cuộc đời mình cho con cháu, đồng thời cũng thông qua đó nêu rõ tính xác thực của lý nhân quả, khuyên người phải biết sợ sệt tránh xa những việc xấu ác và nỗ lực làm thiện. Bản văn thứ hai là “Du Tịnh Ý công ngộ Táo thần ký” hay Chuyện Du Tịnh Ý gặp thần Bếp, do ông Du Tịnh Ý kể lại cuộc đời nhiều sóng gió của mình cùng cuộc hội ngộ ly kỳ với một nhân vật mà ông tin chắc là thần Bếp, qua đó đã giúp ông nhìn lại được nội tâm của chính mình để nhận ra và phân biệt được những điều thiện ác thật rõ rệt, nhờ đó đã có thể hạ quyết tâm “tránh ác làm thiện”, và cuối cùng đạt kết quả là chấm dứt được những chuỗi ngày tai họa liên tục giáng xuống gia đình ông, để có thể sống một cách an vui hạnh phúc cho đến tuổi già. Nói cách khác, bằng sự thay đổi tâm ý của chính mình, ông đã chuyển họa thành phúc.Cả hai bản văn nêu rõ việc “chuyển họa thành phúc” này đều đã được Đại sư Ấn Quang chọn khắc in vào phần phụ lục của sách An Sĩ toàn thư (bản Hán văn), được xếp ngay sau phần Giảng rộng nghĩa lý bài văn Âm chất. Đại sư Ấn Quang đã có nhiều hàm ý rất sâu xa khi chọn lưu hành hai bản văn khuyến thiện này, và hiệu quả lợi lạc của việc này đối với người đọc đã được chứng minh một cách rõ ràng qua thời gian.Về bản văn thứ nhất, tiên sinh Viên Liễu Phàm không viết ra như một nghiên cứu triết lý, mà như một sự chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, bởi chính ông là người đã vận dụng thành công những điều ông viết ra đây. Ông đã thực sự chuyển đổi được số mạng, thay đổi cuộc đời từ những điều bất hạnh sang thành an vui hạnh phúc. Có thể nói, bằng vào những nỗ lực cứu người giúp đời không mệt mỏi liên tục nhiều năm, ông đã thành công trong việc tự thay đổi số phận của mình mà không cầu xin bất kỳ một sức mạnh siêu nhiên nào. Ông đã tự mình tạo lập số mạng. Và hơn thế nữa, ông đã xác quyết rằng những gì ông làm được thì mỗi người trong chúng ta cũng đều có thể làm được nếu có đủ quyết tâm, không loại trừ bất cứ ai. 
Lịch sử văn học Công giáo Việt Nam
Sự dị biệt giữa các nền văn học có nhiều nguyên nhân, trong đó đáng kể nhất sự dị-biệt về ngôn ngữ từ khi loài người xây dựng Tháp Babel trong tội-lỗi (Sáng thế, XI, 7). Nhờ mầu-nhiệm Cứu thế, sự thống nhất ngôn ngữ nguyên thủy bắt đầu phục hồi khi Chúa Thánh- Thần Hiện Xuống (Công vụ Tông-đồ, II, 4-6) nhưng chỉ thể hiện toàn vẹn khi mạt thế trong cảnh toàn thể loài người đồng thanh ngợi-khen Thiên-Chúa (Khải-huyền- thư, VII, 9). Giáo-hội Công-giáo là bi-tích, là dấu-hiệu khả-kiến của sự phục-hồi thống-nhất nguyên thủy đang thành hình. Đó là một sự thống-nhất trong dị-biệt, thống nhất trong Tình Yêu Thiên Chúa, dị-biệt trong thề-cách diễn đạt với đặc điểm của từng dân-tộc, trong « y-phục rực-rỡ muôn màu » như lời Thành-Vịnh nói về Giáo hội (Thánh Vịnh 104).Bộ sách này có kỳ-vọng trình bày những màu sắc Việt-Nam của y-phục rực-rỡ ấy. Tôi muốn dùng hình ảnh này để nói đến văn học Công giáo Việt-Nam, một nền văn học dung hợp dân tộc tinh và công-giáo-tính, một thành phần bất-khả-phân của toàn thể văn học quốc-gia.
Những hiện tượng bí ẩn về nhân loại
Khoa học hiện đại đã tiến những bước dài trong lịch sử loài người, tạo nên muôn vàn tiện ích cho cuộc sống và giải mã hàng nghìn hàng vạn điều bí ẩn. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn tồn tại nhiều câu chuyện tưởng như chỉ có trong cổ tích mà khi được chứng kiến, người ta chỉ biết thốt lên: "Sao có thể như vậy được nhỉ?". Đó là những câu chuyện về các hiện tượng khoa học thú vị hay những sự kiện lịch sử thần bí mà con người biết đến nhưng chưa thể lý giải. Xuất phát từ mong muốn thoả mãn khát vọng tìm hiểu, lý giải các hiện tượng bí ẩn trên thế giới từ xưa đến nay, cuốn sách "Những hiện tượng bí ẩn về nhân loại" được ra đời.