Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Áo Nghĩa Thư

Uống nước uống tận nguồn.Một công trình khảo cứu dù tinh vi đến đâu cũng không thể nào thay thế được kinh văn cội gốc. Giỏi lắm chỉ là một bộ xương khổ so với con người sống thật co linh hồn long lanh trong ảnh mắt và tỏa ra trong hơi thở. Ấy là chưa kể những công trình phản bội, làm sai nghĩa chiếm đến chín mươi phần trăm số sách khảo cứu. Xin kể một thí dụ.Trước khi đọc những mảnh tàn văn của Parmenide, triết gia vĩ đại phải Eléc, tôi đã tìm hiểu qua những bộ triết sử và nghiên cứu của những học giả Tây phương đã thừa hưởng công trình vài chục thế kỷ. Đến khi bắt đầu đọc, tôi đi từ sửng sốt này đến sửng sốt khác vì mọi sách khảo cứu mà tôi được biết đều phản bội, lật ngược lại chủ ý sâu xa của Parménide, của phái Elée, một triết phải không để lại nhiều sách vở nhưng được coi là một trong những trường phải lớn của tư duy Hy Lạp, của thế giới Tây phương. Thời gian tôi dùng để đọc dăm trang khảo cứu là một vài giờ, còn đọc thẳng vào vài trang bản văn là mười lăm đêm, mỗi đêm 4 tiếng đồng hồ, tức là 60 giờ. Đỏ là một chuỗi hàm số liên tiếp mà người đọc phải tự giải, nhưng giải xong thì thấy cả núi sách khảo cứu dầu đúng cũng không đi vào chiều sâu, vào cải thần, ấy thế mà lại giải sai.Nếu Parménide với triết phái Elée, được người Tây phương khảo sát nhiều thế kỷ vì tự coi là thừa kế triết học Hy Lạp, mà còn bị phản bội như thể thì những triết thư Ấn Độ như Upanishads được khảo sát ra san, ta có thể suy đoán được.Người Việt ta vài ngàn năm quen với một dòng của triết đạo Ấn Độ là Phật giáo, nhưng về những dòng khác thì mới bắt đầu từ vài chục năm nay. Cho đến bảy giờ những bộ căn bản nhất như Upanishads cũng chỉ được trích dẫn vài câu đã trở thành sảo ngữ trong vài cuốn khảo cứu. Đã đến lúc uống nước uống tận nguồn. Bởi thế cho nên chúng tôi lựa chọn ba bộ tiêu biểu được đạo sư có uy tín người Ấn Độ là Shri Aurobindo vừa thừa hưởng được truyền thống, vừa có căn bản triết học Tây phương để bình giải, trình bày cho chúng ta thời bấy giờ hiểu nổi.Ấn Độ có ba dòng lớn về triết học là: Bà-la- môn giáo, Kỳ-na giáo, Phật giáo. Trong lòng Bà la-môn giáo lại có sáu phải mà quan trọng nhất là hai phải. Số luận tức là Samkhya, Vệ Đàn-Đà tức Védanta nghĩa là Viên thành Vệ Đà. Gạt ra ngoài vấn đề so sánh giá trị nội tại của hai phải này, mà chỉ nói quan niệm của đa số người Ấn cũng như học giả thế giới thì Vệ Đàn Đà được coi như tiêu biểu cho tư tưởng Ấn Độ, là cái phần tinh túy nhất mà văn hóa Ấn Độ cung hiến cho nhân loại. Đó là tư tưởng nhất nguyên coi vũ trụ, nhân loại, Thượng đế chỉ là một, chỉ có một Đại Ngã, Đại Hồn. Bởi thế cho nên Upanishads nhắc đến Thượng để hay đáng Chủ Tề thì ta chở nền lẫn với nhất thần giáo mà chỉ coi là một lối nói tạm để bị vượt ngay trong một bộ sách như phép giải toán lập số khử số để đi đến đáp số cuối cùng. Nó là nhất nguyên luận mà người Tây phương gọi là phiếm thần giáo, Phật giáo Đại thừa gọi là nhất như thuyết. Vedanta với Đại thừa cùng một dòng tư tưởng, đó là điều hiển nhiên tuyệt đối.Kinh điển nòng cốt của Vedanta là những bộ Upanishads. Chúng tôi dịch là Áo Nghĩa Thư với danh từ thông dụng từ lâu của những nhà Phật học nhưng giá trị của nó không ở dưới những bộ được gọi là kinh thư như tử thư so với Ngũ Kinh. Là vì bên Ấn Độ, những bộ được gọi là Sutras, vẫn được dịch là kinh, chưa hẳn giá trị hơn những bộ không được gọi là Sutras. Bởi thế những bộ như Vedas tôn quí bậc nhất mà không gọi là sūtras. Và người ta đã có lý khi dịch kinh Vệ Đà. Vậy Áo Nghĩa Thư hay Áo Nghĩa Kinh cũng vậy.Những bộ này được xếp sau những bộ Vệ Đà nên được coi là Liễu Kết Vệ Đà hay Viện Thành Vệ Đà với hai nghĩa đen và bóng: Nó được coi là rút tỉa tinh hoa của Vệ Đà, đào sâu mở rộng cái trực giác thần diệu nhất giữa nhiều trực giác ở Vệ Đà phong phủ như cái mỏ. Đó là trực giác về nhất nguyên luận hay nhất như thuyếtNhững bộ Áo Nghĩa Thư thật nhiều, khởi từ trước hay ngang thời Phật Thích Ca đến cuối Trung cổ, nhưng những bộ căn bản được coi là có mười hai, mà ba bộ sau đây ở trong số đó. Những tác giả thường vô danh, những vị được nhắc đến ở bộ này bộ nọ là những bậc truyền miệng được người ta ghi lại thêm bớt mà có vị chỉ là nhân vật huyền thoại.Những bộ này thường được coi là thần kỳ bí hiểm, những bản dịch nhiều khi khác nhau đến mực đưa ra những nghĩa không liên quan gì với nhau. Nên chúng tôi lựa chọn những bộ do đạo sư người Ấn dịch ra Anh ngữ, hơn hẳn những bản dịch của những học giả Tây phương mà tôi có để đối chiếu. Bản dịch từ Anh ngữ ra Pháp ngữ v hai bộ Isha và Mundaka do ông Jean Herbert đã được đạo sư Aurobindo hiệu chính, còn bản dịch Kena do ông Jean Herbert cộng tác với hai bạn là Cunulle Rao và René Daumal tuy không được đạo sự hiệu chính nhưng chắc chắn dùng tin cậy để tôi dịch lại ra tiếng Việt vì ông Jean Herbert đã cả đời hiến mình cho việc dịch, khảo và truyền bá triết đạo Ấn Độ, có tiếp xúc với nhiều bậc thầy Ấn hiện sống.Chỉ xin có đôi lời về lối dịch của chúng tôi.chữ Tat, Phạn ngữ, được dịch sang Pháp ngữ là chữ Cela, Cái y để ám chỉ Chân Thể mà người nghe được coi là đã ngầm hiểu. Người Việt tu đã quen từ lâu với tiếng Chân Như nên chúng tôi dịch là Chân Như. Đó là trong cuốn Isha nhưng sang cuốn Kena thì tài phải dịch sát là Cái Ấy vì Chân Thể trong cuốn này được coi như là một nghi vấn, một ẩn số đối với chủ thần, mãi đến cùng mới nhận ra.Soham, tiếng Phạn, dịch sát ra Pháp ngữ là Je Suis Lui – chúng tôi dịch: Ta là Chân Như cũng vì lẽ trên.Tattvam asi: - Tu es Cela – chúng tôi dịch: Ngươi là Chân Như cũng vì lẽ trên.Chữ Étre thường được dịch là Hữu Thế mà theo Parménide, cổ triết gia Hy Lạp người đã xây dựng toàn bộ học thuyết trên ý niệm này, thì thuộc tỉnh lớn nhất của Hữu Thế là hằng hữu, bất sinh bất diệt, vậy chúng tôi dịch là Hằng Hữu để phân biệt với être thường không viết hoa dịch là hữu thể.Chữ Existence có hai nghĩa chính là thực hữu hay hiện hữu và sinh tồn, chúng tôi dịch thành hữu tồn, tuy cũng có khi là sinh diệt, khi là sinh hóa, khi là sáng hóa, vừa theo tinh thần triết học Ấn Độ vừa uốn theo sắc thái, nhịp độ tư tưởng rất biến hóa linh động của Aurobindo. (adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({} Chữ Dissolution thường được dịch là hòa tan hay tiêu diệt chúng tôi dịch là tiêu nhập theo tinh thần ở dây.Chữ Jeu có nhiều nghĩa, mà kể ba là trò chơi, sự vận dụng, sự xếp đặt xảo diệu, chúng tôi dịch, là trò diệu hóa hay diệu hóa lực theo hệ thống tư tưởng của Aurobindo vẫn gọi bằng tiếng Phạn là Lila thay cho Mâyân tức Huyễn Hóa.Egoisme thường được dịch là vị kỷ, vị ngã, nhưng tư tưởng Ấn Độ còn suốt nguồn gốc vị ngã là chấp ngã vậy chúng tôi dịch là ngã chấp. Mental theo nghĩa của Tây triết là tâm trí và Mentalité là tâm tính, nhưng ở đây theo Ấn triết phải dịch là phàm thức và thức tỉnh đối với siêu thức tuy đôi chỗ có thể dịch đại khái là tâm thức hay thức và tâm tính.Đó chỉ là một vài trong số nhiều thí dụ về lối dịch của chúng tôi không thể hoàn toàn y theo những tự điển hiện hành, nhưng có lẽ độc giả cũng thừa thông cảm.Ngoài ra cũng nhắc đến một danh từ thường dùng đến là Phạm Thể dịch từ tiếng Phạn, Brahman. Theo quan niệm Ấn Độ thị Brahma là thần linh tối cao đã sinh ra vũ trụ, mà Brahman là bản thể của Brahmô cũng như chư thần, cũng như chúng ta cũng như vũ trụ theo lẽ nhất nguyên, vậy nếu Brahmà đã được dịch từ mấy ngàn xưa là Phạm Thiện thì bây giờ chúng tôi dich Brahman là Phạm Thể.Về cú pháp, nhiều chỗ mông lung, hàm súc vì huyền diệu mà ông Jean Herbert cùng các bạn phải vượt khuôn khổ của Pháp ngữ, vốn nổi tiếng là minh bạch, khúc chiết, để phản ảnh với những câu như buông lơi, lỏng lẻo nên phải đọc kỹ bình giải mới quyết nghĩa được. Xem kinh văn, nếu thấy những chỗ bí hiểm thì độc giả không nên khổ công tìm hiểu mà cứ tạm để đó, tiến đến phần bình giải sẽ vỡ ra.Đọc thẳng một bộ như thế này, quí vị sẽ thâm nhập hơn là loanh quanh mãi ở vành ngoài với những bộ khảo cứu có công dụng giúp ta bước đầu với những ý niệm đại khái như bộ xương khô so với người sống thực.THẠCH TRUNG GIA 

Nguồn: dantocking.com

Đọc Sách

Bàn Tay Ánh Sáng (Barbara Ann Brennan)
Lời giới thiệu Nguyên tác: Hands of Light - A Guide to Healing Through the Human Energy Field Sách hướng dẫn chữa trị qua trường năng lượng của con người. Đây là kỷ nguyên mới và để lý giải cho câu nói của Shakespeare “Ngày càng có nhiều cái giữa Trời Đất mà con người không biết”. Cuốn sách nầy trao đổi với những ai đang tìm kiếm sự tự hiểu biết về những quá trình thể chất và cảm xúc của mình vượt ra khỏi khuôn khổ của Y học cổ điển. Tìm mua: Bàn Tay Ánh Sáng TiKi Lazada Shopee Cuốn sách tập trung vào nghệ thuật chữa bệnh thông qua những phương pháp vật lý và siêu hình. Cuốn sách mở ra những phạm vi mới để hiểu được tính đồng nhất tâm thể mà lần đầu tiên Wilhelm Reich, Walter Canon, Franz Alexander, Flanders Dunbar, Burr và Northrup cùng nhiều nhà tìm tòi nghiên cứu khác trong lĩnh vực tâm thể học đã từng giới thiệu với chúng ta. Nội dung cuốn sách giải quyết việc xác định những kinh nghiệm chữa trị và lịch sử các tìm tòi nghiên cứu khoa học về trường năng lượng con người và hào quang. Cuốn sách là tài liệu duy nhất nói về mối liên kết động lực học tâm lý với trường năng lượng con người. Cuốn sách mô tả những thay đổi của trường năng lượng vì nó liên quan đến các chức năng của cá thể. Phần cuối cuốn sách xác định các nguyên nhân của bệnh tật và những nguyên nhân nầy dựa trên các khái niệm siêu hình với những rối loạn năng lượng của hào quang. Bạn đọc cũng sẽ tìm thấy ở đây mô tả bản chất của chữa trị tâm linh vì nó có liên quan đến thầy chữa là đối tượng chữa. Cuốn sách được viết từ những trải nghiệm chủ quan của tác giả vốn đã được huấn luyện một cách khoa học thành nhà vật lý và tâm lý trị liệu. Sự phối hợp giữa kiến thức khách quan với những trải nghiệm chủ quan tạo nên một phương pháp độc đáo mở rộng tầm hiểu biết vượt qua giới hạn của kiến thức khách quan. Đối với những ai vốn có đầu óc mở rộng cho sự tiếp cận như vậy, cuốn sách có những tư liệu vô cùng phong phú cho việc học tập, trải nghiệm và tiến hành thí nghiệm. Với những ai phản đối kịch liệt, tôi muốn khuyên họ hãy mở rộng tâm trí mình vào câu hỏi: “Có khả năng hiện hữu hay không hiện hữu thực trạng mới nầy, nó vượt ra khỏi ranh giới của thực nghiệm khoa học lô-gích và khách quan?” Tôi hết lòng gửi gắm cuốn sách nầy cho những ai bị kích thích trước mỗi hiện tượng vật lý và siêu hình xảy ra trong đời sống. Cuốn sách là công trình trong nhiều năm nỗ lực quên mình, thể hiện quá trình tiến hoá của nhân cách tác giả và sự phát triển của năng khiếu chữa trị đặc biệt của chị. Bạn đọc sẽ đi vào một lĩnh vực vô cùng hấp dẫn, lắm chuyện diệu kỳ. Xin có lời khen ngợi chị Brennan về lòng dũng cảm trong việc cung cấp cho thế giới những trải nghiệm chủ quan và khách quan của mình.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bàn Tay Ánh Sáng PDF của tác giả Barbara Ann Brennan nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Bàn Tay Ánh Sáng (Barbara Ann Brennan)
Lời giới thiệu Nguyên tác: Hands of Light - A Guide to Healing Through the Human Energy Field Sách hướng dẫn chữa trị qua trường năng lượng của con người. Đây là kỷ nguyên mới và để lý giải cho câu nói của Shakespeare “Ngày càng có nhiều cái giữa Trời Đất mà con người không biết”. Cuốn sách nầy trao đổi với những ai đang tìm kiếm sự tự hiểu biết về những quá trình thể chất và cảm xúc của mình vượt ra khỏi khuôn khổ của Y học cổ điển. Tìm mua: Bàn Tay Ánh Sáng TiKi Lazada Shopee Cuốn sách tập trung vào nghệ thuật chữa bệnh thông qua những phương pháp vật lý và siêu hình. Cuốn sách mở ra những phạm vi mới để hiểu được tính đồng nhất tâm thể mà lần đầu tiên Wilhelm Reich, Walter Canon, Franz Alexander, Flanders Dunbar, Burr và Northrup cùng nhiều nhà tìm tòi nghiên cứu khác trong lĩnh vực tâm thể học đã từng giới thiệu với chúng ta. Nội dung cuốn sách giải quyết việc xác định những kinh nghiệm chữa trị và lịch sử các tìm tòi nghiên cứu khoa học về trường năng lượng con người và hào quang. Cuốn sách là tài liệu duy nhất nói về mối liên kết động lực học tâm lý với trường năng lượng con người. Cuốn sách mô tả những thay đổi của trường năng lượng vì nó liên quan đến các chức năng của cá thể. Phần cuối cuốn sách xác định các nguyên nhân của bệnh tật và những nguyên nhân nầy dựa trên các khái niệm siêu hình với những rối loạn năng lượng của hào quang. Bạn đọc cũng sẽ tìm thấy ở đây mô tả bản chất của chữa trị tâm linh vì nó có liên quan đến thầy chữa là đối tượng chữa. Cuốn sách được viết từ những trải nghiệm chủ quan của tác giả vốn đã được huấn luyện một cách khoa học thành nhà vật lý và tâm lý trị liệu. Sự phối hợp giữa kiến thức khách quan với những trải nghiệm chủ quan tạo nên một phương pháp độc đáo mở rộng tầm hiểu biết vượt qua giới hạn của kiến thức khách quan. Đối với những ai vốn có đầu óc mở rộng cho sự tiếp cận như vậy, cuốn sách có những tư liệu vô cùng phong phú cho việc học tập, trải nghiệm và tiến hành thí nghiệm. Với những ai phản đối kịch liệt, tôi muốn khuyên họ hãy mở rộng tâm trí mình vào câu hỏi: “Có khả năng hiện hữu hay không hiện hữu thực trạng mới nầy, nó vượt ra khỏi ranh giới của thực nghiệm khoa học lô-gích và khách quan?” Tôi hết lòng gửi gắm cuốn sách nầy cho những ai bị kích thích trước mỗi hiện tượng vật lý và siêu hình xảy ra trong đời sống. Cuốn sách là công trình trong nhiều năm nỗ lực quên mình, thể hiện quá trình tiến hoá của nhân cách tác giả và sự phát triển của năng khiếu chữa trị đặc biệt của chị. Bạn đọc sẽ đi vào một lĩnh vực vô cùng hấp dẫn, lắm chuyện diệu kỳ. Xin có lời khen ngợi chị Brennan về lòng dũng cảm trong việc cung cấp cho thế giới những trải nghiệm chủ quan và khách quan của mình.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Bàn Tay Ánh Sáng PDF của tác giả Barbara Ann Brennan nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Sống Để Trao Tặng (Thu Hương)
Lời nói đầu Cuốn sách này ghi lại những bối cảnh quan trọng thuộc sáu tiền kiếp của một người con gái gốc Hà Nội, phát hiện ra qua hai chuyến du hành tâm thức. Nhi Lan là tên thật của chị trong một lần đầu thai tại Trung Quốc. Ý nghĩa của những sự kiện và con người xuất hiện trong cuộc đời hiện nay của chị đã hé lộ, khi được kết nối với các sự kiện và con người đã xuất hiện trong các cuộc đời trước đây của chị. Các chuyến du hành tâm thức của Nhi Lan có ba giai đoạn chính. Giai đoạn thứ nhất là một cuộc trao đổi để kích hoạt sự chú tâm vào một số vấn đề nhất định. Sau đó, chị được hướng dẫn để chuyển về tâm thức cao, với nhận thức sâu sắc hơn, chị đạt được trạng thái an tĩnh. Ở giai đoạn thứ hai, tâm thức cao hơn này thực hiện những chuyến đi xuyên thời gian và không gian nhằm mục đích khám phá căn nguyên của các vấn đề đã đặt ra. Cuối cùng là giai đoạn hòa nhập với tiềm thức, để thấu hiểu chân lý và bài học cuộc đời. Tôi thường gọi giai đoạn cuối cùng của chuyến du hành tâm thức là một cuộc trò chuyện với tâm hồn. Ít người đủ tĩnh lặng để gặp được tâm hồn của chính mình. Tìm mua: Sống Để Trao Tặng TiKi Lazada Shopee Nhi Lan đã làm được như vậy trong chuyến du hành thứ hai, thực hiện thông qua kỹ thuật thiền định thư giãn sâu. Trong cuộc trò chuyện này, người du hành có thể nhận được thông điệp từ một nhóm các tâm thức cao hơn của chính họ và từ các người thầy từ các cảnh giới cao. Nhóm tâm thức cao hơn của một người gồm tâm hồn, linh hồn và siêu linh hồn, và được gọi chung là Cái Tôi Cao Hơn theo ngôn ngữ hiện đại. Người thầy vô hình là các siêu thức, trong quan niệm dân gian có thể là các vị Thần, Tiên, Thánh, Bồ Tát, Phật… có vai trò hỗ trợ cho người du hành thực hiện chuyến đi trong vùng nghiệp quả, cũng như giúp đỡ họ nhận ra các bài học cuộc đời. Thông điệp của siêu thức không thể diễn đạt hết bằng lời nói và chữ viết - những công cụ của nhận thức, một việc mà cuốn sách này cố gắng làm. Ngoài ra, trải nghiệm trong chuyến du hành của Nhi Lan được trình bày xen kẽ với các suy ngẫm chủ quan của Nhi Lan và tôi. Hai nguyên nhân này khiến cho các thông điệp và trải nghiệm mất đi một phần những rung động nguyên sơ của chúng khi đến với bạn đọc. Do đó, các bạn có thể xem phần ghi chép nguyên bản chuyến du hành ở cuối sách để cảm nhận thông tin theo quan điểm của riêng mình. Cuốn sách không được viết theo trình tự thời gian, mà chảy theo dòng suy tưởng về những trải nghiệm sống, để kết nối hôm qua và hôm nay, để kết nối các mối quan hệ với nhau, và để kết nối bài học với mục đích cuộc đời. Mỗi kiếp sống là một chương sách trong một cuốn sách vĩ đại. Mỗi cuộc đời là một khúc ca trong một bản trường ca. Và đây là một cuốn sách tâm linh viết trên nền nhạc của một ca khúc trữ tình. Hành trình đi giữa các lần đầu thai của Nhi Lan cho thấy rằng cuộc đời của tôi hay của bạn, cuộc đời của một con người bần cùng đau khổ hay của một bậc vĩ nhân đều có ý nghĩ sâu sắc trong sự tiến hóa chung của nhân loại. Ẩn sau mọi chi tiết của cuộc sống là những mối quan hệ nhân quả. Qua trải nghiệm trong các cuộc đời của nhân vật chính, bạn có thể rút ra bài học nhân quả cho riêng mình. Một số bạn có thể coi đây là tiểu thuyết hư cấu. Không cần tin, chỉ cần mở lòng bạn sẽ thấy nó có ích. Nhi Lan có duyên được một số người giúp đỡ để khám phá bản thân. Những người đó lại có duyên được Nhi Lan giúp để hiểu về quy luật luân hồi và nghiệp quả. Mọi điều xảy ra trong cuộc sống đều có ý nghĩa. Mọi mối quan hệ đều là cơ duyên. Mỗi trải nghiệm là một cánh hoa hé nở trong bông hoa cuộc đời. Bằng câu chuyện nhỏ này, tôi nguyện trao Bông hoa Duyên ấy cho tất cả mọi người, với tình yêu chân thành dành cho Nhi Lan, với tình yêu chân thành dành cho các vị thầy vô hình, với tình yêu chân thành dành cho bạn đọc đang kiếm tìm chân lý và ý nghĩa cuộc sống.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Sống Để Trao Tặng PDF của tác giả Thu Hương nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Học Cơ Tiến-Hóa Theo Khoa Minh-Triết Thiêng-Liêng (Bạch Liên)
MỤC LỤC QUYỂN NHỨT Vài lời nói đầu Con người là ai Con người từ đâu đến? Tìm mua: Học Cơ Tiến-Hóa Theo Khoa Minh-Triết Thiêng-Liêng TiKi Lazada Shopee Con người sanh ra cõi Trần làm chi Sự tiến hóa chấm dứt ở đây sao Muốn học cơ Tiến-hóa thì phải làm sao Thái-Dương-Hệ là gì? Ai sanh ra một Thái-Dương-Hệ? Có bao nhiêu Thái-Dương-Hệ trên không gian? Thái-Dương Thượng-Đế khác với Đấng Chí-Tôn gọi là Ông Trời Đức Thái-Dương Thượng-Đế của chúng ta từ đâu đến? 7 Cõi của Thái-Dương-Hệ chúng ta 7 Cảnh của cõi Trần Tên của mỗi thứ khí Đặc sắc của mỗi thứ khí Mười Hệ-Thống Hành-Tinh 7 Hệ-Thống hữu-hình Những bầu Hành-Tinh thấy được Không phải 7 dãy Hành-Tinh của một Hệ-Thống sanh ra một lượt với nhau Sự tan rã của Thái-Dương-Hệ chúng ta QUYỄN NHÌ Sự Liên-quan giữa Con Người và Vũ-Trụ 3 Ngôi của Đức Thái-Dương Thượng-Đế Trạng Thái của ba Ngôi Công việc của ba Ngôi Mục-đích sanh-hóa Thái-Dương-Hệ nầy Bảy loài trên dãy Địa-Cầu chúng ta 3 Ngôi của Con Người 7 Thể của Con Người để dùng tại 5 Cõi mà thôi Xác Thân Phương-Pháp luyện tập Xác Thân Cái Phách (Double Éthérique) Cái chi có Ảnh hưởng tới cái Phách Sanh-Lực là gì? Sự tinh-khiết của Cái Phách Cái Vía Màu sắc cái Vía Làm sao thấy được mấy màu nầy Phận sự của Cái Vía Làm một thể độc lập Học phép xuất vía Tánh nết Cái Vía Phương-pháp sửa trị Cái Vía Hạ Trí Những khoảnh của Cái Trí Phận sự của Cái Trí Hiệu quả của tư-tưởng Những làn sóng tư-tưởng Tánh-cách-biệt của làn sóng tư-tưởng Hình tư-tưởng Màu sắc của những hình tư-tưởng Sự chọn lựa tư-tưởng Ảnh-hưởng của tư-tưởng xấu A. Ta hại ta trước hết B. Ta hại những người ở chung quanh ta C. Ta thêm những sự khổ cho đời Ảnh-hưởng của tư-tưởng tốt đẹp Ta làm cho cái Trí ta trở nên tốt đẹp Ta giúp ích cho những người ở chung quanh ta Ta giúp ích cho đời Tư-tưởng biến thành sự hành-động Tánh nết Hạ-Trí Sửa-trị Cái Trí QUYỂN BA Sự đào-tạo những quan-năng Sự hoạt-động của CáiTrí Những điều nên biết về sự mở mang CáiTrí Tinh-luyện CáiTrí Kiểm-soát tư tưởng A. Định-Trí B. Hườn hư Đừng phung-phí sức mạnh của tư-tưởng ThamThiền Tham-Thiền có tánh cách mở mang trí thức Ngày sau trọn đời chúng ta chỉ là một chuổi Tham-Thiền mà thôi Sự phát-minh của ông Archimède (287-212) Sự phát-minh của ông Thomas Edison (1847-1931 Bí quyết thành công: Làm việc cho nhiều và suy-nghĩ luôn luôn (Travailleur toujours et réfléchir sancesse) Tham-Thiền có tánh cách sùng bái Tham-Thiền một đức tánh Phương-pháp tập luyện Tham-Thiền về Ba Thể: Thân, Vía, Trí Xem xét Xác Thân Xem xét Cái Vía Xem xét Cái Trí Lời dặn tổng quát Nhưng xin nhớ kỹ vài điều sau đây: Hai câu chuyện lý thú về sự Tham-Thiền Giải-quyết một vấn-đề trong lúc ngủ Một phương-pháp chắc-chắn để thí-nghiệm sự tiến-hóa của mình Tại sao phải Tham-Thiền đúng giờ khắc và liên-tục Giúp đở người trong lúc ngủ Cách ngồi thiền Giờ Tham-Thiền Khắc kỷ Toát-yếu về phương-pháp mở mang trí-thức Tại sao kinh sách Đạo-Đức gọi Con Người là Tiểu Thiên-Địa Một phương-pháp giúp quí bạn tiến tới mặc dầu chưa Tham-Thiền được Phương-pháp thực-hành Mà Tu là gì? Một sự thí-nghiệm để chứng chắc ý-muốn và tư-tưởng không phải thật là con người QUYỂN TƯ Ba Thể Trường-Tồn 1. Thượng-Trí hay là Nhân-Thể Cách cấu-tạo Thượng-Trí Màu sắc của Thượng-Trí Sự dùng Thượng-Trí làm một thể độc-lập 2. Kim-Thân 3. Tiên-Thể Sự liên-lạc giữ những thể của Con Người LẬP-HẠNH: Nó biến đổi con người trước nhứt ra một vị Thiện-Nhân rồi lần lần tới bực Siêu-Phàm Những Đức-tánh cần-thiết để tạo lập một tánh tình Siêu-Phàm Ba yếu-tố quan-trọng của sự lập hạnh I…Tư-tưởng chơn-chánh Cách xua đuổi một tư-tưởng xấu Đề phòng những sự cám-dổ và những sự tấn công của kẻ nghịch II…Lời nói chơn-chánh A…Có cần-thiết chăng B…Có đúng sự thật không? C…Có từ-thiện không? Chớ nên hiểu lầm sự nói thật đúng Việc làm chơn-chánh Những Đức-tánh phải tập Lãnh-đạm Oai-lực của lòng Từ-Bi Chuyện thứ nhứt: Vuốt-ve rắn hổ-mang Chuyện thứ nhì: một chuyện phi-thường QUYỂN NĂM Sự chiến đấu cuối cùng Linh-hồn kim-cương Tinh-Thần hóa hay là Khoa Luyện Kim Tinh-Thần Mục Đích thứ nhì của sự Luyện Kim Tinh-Thần Lòng ham muốn và chính là lòng ham muốn ràng buộc và cột trói con người Phải làm thế nào để cho sự hành động cứ thực hiện mà con người vẫn được tự-do Sự hy-sanh Cái cách thức hợp nhứt sự hy-sanh với sự hành-động Quan-điểm cao-siêu của định-luật hy-sanh Sự hy-sanh của Tiên Thánh và các vị Đệ-Tử Tại sao người Đệ-Tử phải có một Hạnh-kiểm vượt bực người thường Đoạn kết QUYỂN SÁU Sự trong sạch của Xác Thân Mục-đích của Pháp-Môn Raja Yoga Xác Thân Sự tinh-luyện Thể Xác Sự chọn lựa thức ăn Có điều độ trong mọi sự việc a)…Về bửa ăn b)…Về giấc ngủ c)…Về mấy việc khác d)…Phải tiết dục Có Trời mà cũng có ta. Tu là cội phúc XÁC THÂN trực tiếp liên hệ tới TIÊN THỂ (Corps Atmique) Sạch sẽ từ y-phục cho tới thân mình Những lời khuyên nhủ của Đức bà A. Besant Lòng Sùng Đạo hay là Sùng-Tín Làm thế nào để phát triển lòng Sùng-Tín? Phương-pháp luyện tập Một phương-pháp chắc chắn hơn hết Hai mẫu người Sùng-Tín Mẫu người Sùng-Tín thụ-động Mẫu người Sùng-Tín hoạt-động Lúc đầu tiên họ là những người thế nào? Cách hành động của họ Con đường Sùng-Tín dắt đi đến đâu? QUYỂN BẢY Tinh-Thần An-Phận Sự An-Phận cắt nghĩa theo Huyền-Bí-Học Phải cải tạo hoàn cảnh Sự An-Phận của các Sanh-Viên Huyền-Bí-Học Bền chí Tánh kín đáo Tánh đúng đắn Phụng sự Lời cầu chúc của Bà A. Besant QUYỂN TÁM Dãy Địa Cầu chúng ta Bảy Bầu nầy ở Cõi nào? Dãy Trái Đất của chúng ta hiện giờ là Dãy thứ mấy? Đồ-hình 7 Cõi, 7 Dãy Hành Tinh Bảy Giống Dân trên Dãy Địa Cầu Xin nhớ những nguyên-tắc tổng quát Nhơn vật trên Dãy Địa Cầu chúng ta Nhơn vật tại Bầu trái đất của chúng ta hiện giờ Các Giống Dân tại Địa Cầu chúng ta Các giống dân: Giống thứ nhứt Giống thứ nhì Giống thứ ba Giống thứ tư Bảy Nhánh của Giống Dân thứ tư Giống Thứ năm Bảy Nhánh của Giống Thứ năm Giống Thứ sáu Giống Thứ bảy Đặc tánh của mỗi giống Dân Bề cao của Năm Giống Dân Chánh Tạo vật ôn lại Vài mẩu chuyện thay hình đổi dạng Một Nữ Gíáo-Sư dần dần biến thành đàn ông, rồi rù quến một Cô Giáo có chồng 5 con Một hồi ký độc đáo của một người 19 tuổi: Lấy chồng 29 tuổi: Lấy vợ Đàn ông hóa gái Những Châu Thế Giới 1. Châu thứ nhứt 2. Châu thứ nhì Một bằng chứng cụ thể chứng minh rằng khi xưa ở Bắc Cực khí hậu miền nhiệt đới Hãy phá vỡ những thành kiến sai lầm 3. Châu thứ ba 4. Châu thứ tư 5. Châu thứ năm 6. Châu thứ sáu 7. Châu thứ bảy QUYỂN CHÍN Sự tiến hóa đi theo vòng tròn Bảy cuộc Tuần Huờn (Les 7 Rondes) Cuộc Tuần Huờn Thứ Nhứt Cuộc Tuần Huờn Thứ Nhì Cuộc Tuần Huờn Thứ Ba Số phần của Con Người và các Loài vật Dãy Địa Cầu tan rã Nhơn vật của Dãy Hành Tinh Thứ Năm Sự Phán Xét cuối cùng Sự Phán Xét Cuối Cùng của một Bầu Hành Tinh Nội Cảnh Tuần Huờn Họ ở lại Bầu Hành Tinh củ bao lâu Sự hữu ích của Nội Cảnh Tuần Huờn Sự Phán Xét Cuối Cùng của Một Dãy Hành Tinh Sự Phán Xét Cuối Cùng của Dãy Địa Cầu chúng ta Sự Phán Xét Cuối Cùng của Ba Dãy Hành Tinh Trước Dân số trên dãy Địa Cầu Số người được giải thoát sẽ là bao nhiêu I. Những điều nên biết Tại sao thân hình Giống Dân Thứ Nhứt lại in như nguyên sanh chất II. Chừng nào cửa Đạo mới mở cho Con Người III. Danh hiệu của các Vị Đắc Đạo thành chánh quả trong 4 Dãy Hành Tinh Xin đừng lầm lộn hai danh từ: ASURA - A TU LA IV. Ở Ba Dãy Hành Tinh trước được mấy lần điểm đạo mới thành Chánh Quả thoát Đọa Luân-Hồi Kết Luận “HỮU PHƯỚC THAY NHỮNG NGƯỜI TẤM LÒNG TRONG SẠCH!” “HỌ SẼ THẤY ĐƯỢC THƯỢNG ĐẾĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Học Cơ Tiến-Hóa Theo Khoa Minh-Triết Thiêng-Liêng PDF của tác giả Bạch Liên nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.