Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Thế Giới Hồi Giáo Xưa Và Nay (Bùi Văn Chấn)

CÁI NÔI CỦA ĐẠO HỒI: BÁN ĐẢO Ả

RẬP TRONG THẾ KỶ 6 VÀ 7.

Vị giáo chủ sáng lập đạo Hồi là Muhammad, sinh năm 570 tại thành phố Mecca, thủ đô của xứ Saudi Arabia ngày nay. Sau 23 năm viết sách Thánh Kinh Koran và thuyết giảng về đạo Islam, ông qua đời tại thành phố Medina, cách Mecca khoảng 40 miles về phía Bắc, hưởng thọ 62 tuổi.

Cuộc đời của Muhammad đã bắt đầu từ 30 năm cuối thế kỷ 6 và bắt cầu 32 năm sau qua thế kỷ 7. Tất cả những gì ảnh hưởng đến cuộc đời của Muhammad đều in dấu ấn trong thế giới đạo Hồi ngày nay. Vì vậy chúng ta cần phải tìm hiểu bối cảnh lịch sử của xã hội Ả Rập trong cả hai thế kỷ 6 và 7.

Khác với Kinh Thánh Cựu Ước Do Thái là một tập truyện, Kinh Thánh Koran gần như một cuốn nhật ký. Đọc Kinh Koran, người ta sẽ thấy rất nhiều nét đặc thù của đời sống du mục Ả Rập, các sinh hoạt thương mại của dân Mecca, các phong tục tập quán và tín ngưỡng cổ truyền của người Ả Rập, các cuộc chiến tranh của đế quốc Ki Tô Giáo Byzantine, đế quốc Hỏa Giáo Ba Tư v.v… Tìm mua: Thế Giới Hồi Giáo Xưa Và Nay TiKi Lazada Shopee

Tất cả đều được Muhammad phản ảnh trong kinh Koran. Do đó, khi đọc kinh Koran, chúng ta rất dễ dàng kiểm chứng các sự kiện bằng cách đối chiếu với lịch sử. Ngược lại, sự nghiên cứu lịch sử về bối cảnh bán đảo Ả Rập trong thế kỷ 6 và 7 sẽ giúp chúng ta hiểu biết rõ ràng hơn về

Muhammad cũng như về đạo Islam.

1. Về địa dư:

Bán đảo Ả Rập là một hình chữ nhật chiều dài 1200 miles, rộng 900 miles. Diện tích trên một triệu dặm vuông, lớn bằng 1/3 Hoa Kỳ hoặc bằng 8 lần diện tích Việt Nam. Sở dĩ vùng này được gọi là bán đảo vì nó được bao bọc ba phía bởi biển hoặc đại dương: Đông giáp Vịnh Ba Tư, Nam giáp Ấn Độ Dương và phía Tây giáp Hồng Hải (Biển Đỏ). Phía Bắc của bán đảo này là vùng sa mạc hoang vu chạy dài tới biên giới Syria và Palestine. Người ta gọi nó là sa mạc Syro-Arabia vì nó ở giữa hai nước Ả Rập và Syria. Đi băng qua sa mạc này bằng đường bộ là một điều nguy hiểm nếu không dự trữ đủ nước uống. Khách lữ hành phải đi những quãng đường rất xa mới gặp được một ốc đảo (oasis). Các ốc đảo trong sa mạc được tạo thành do những hồ nước ngầm ở dưới mặt đất (underground pools). Khí hậu sa mạc rất khô, thường chỉ có mưa vào mùa xuân. Vùng có mưa nhiều nhất là miền cực nam bán đảo Ả Rập, tức nước Yemen ngày nay.

2. Dân cư:

Bán đảo Ả Rập ngày nay được chia thành nhiều quốc gia: Nước lớn nhất là Saudi Arabia 757 ngàn dặm vuông, 23 triệu dân. Yemen 203 ngàn dặm vuông, 10 triệu dân. Oman 2.5 triệu dân, Cộng Hòa Ả Rập Emirates 2.3 triệu dân và Quatar 1 triệu dân. Đa số dân Ả Rập là con cháu xa xưa của giống người ở Địa Trung Hải và miền núi Alpes ở Âu Châu. Về phương diện chủng tộc, người Ả Rập được xếp vào chủng tộc da trắng (Whites) như người Âu. Hầu hết người Ả Rập thời xưa sinh sống bằng nghề du mục. Do đó, chính họ đã tự đặt tên cho chủng tộc của mình là Arab có nghĩa là du mục (Arab means Nomad).

Người Ả Rập và Do Thái thù ghét nhau là do sự kỳ thị tôn giáo, sự thật Ả Rập và Do Thái đều cùng một chủng tộc. Theo Thánh Kinh Cựu Ước Do Thái thì sau cơn đại hồng thủy, cả nhân loại chết hết, chỉ còn lại một gia đình của ông Noah sống sót mà thôi. Con trai lớn của ông Noah là Shem trở thành tổ tiên của các giống dân Do Thái và Ả Rập. Do đó, phát sinh danh từ “Semites” để gọi chung Do Thái và Ả Rập. Semites có nghĩa là “con cháu của Shem” (Semites: Descendants of Shem).

Mới đây, một số nhà khoa học về nhân chủng đã làm một cuộc thử nghiệm DNA trên nhiều người Do Thái và nhiều người Ả Rập tại Iraq,

Arabia, Yemen và Syria. Họ công bố kết quả thử nghiệm đã xác nhận người Do Thái và các giống dân Ả Rập đều cùng chung một mẫu DNA, tức cùng chung một nguồn gốc tổ tiên. Chẳng những vậy, họ đều có chung một nguồn gốc văn hóa từ Babylon. Ngôn ngữ cổ của Babylon là Sumerian, ngôn ngữ cổ Do Thái là Hebrew và ngôn ngữ Arabic đều có nhiều nét tương đồng.

Ngôn ngữ của Muhammad và của Kinh Koran là ngôn ngữ Ả Rập (Arabic) hiện là ngôn ngữ chính của 250 triệu người thuộc nhiều quốc gia ở Trung Đông.

3. Chính Trị và Tôn Giáo:

Trong thế kỷ 6 và nửa đầu thế kỷ 7, toàn vùng Trung Đông bị chia thành hai miền đặt dưới sự khống chế của hai đế quốc: Đế quốc Ba Tư làm chủ miền đông gồm có Iran, Iraq, Syria và Arabia. Trong thời gian này, đế quốc Ba Tư chọn Hỏa Giáo (Zoroastrianism) làm quốc giáo và chọn Ctesiphon làm thủ đô. Đế quốc Byzantine làm chủ miền tây gồm có Hy Lạp, Do Thái, Palestine, Ai Cập và vùng Địa Trung Hải. Đế quốc Byzantine chọn Ki Tô Giáo làm quốc giáo và chọn Constantinople (nay là Istambul) làm thủ đô.

Hai đế quốc Ba Tư và Byzantine đánh nhau liên miên từ thế kỷ 2 đến thế kỷ 7, ròng rã 500 năm. Từ đầu thế kỷ 4, đế quốc Byzantine đổi tên Ki Tô Giáo thành “Công Giáo”, tiếng Hy Lạp Katholikos có nghĩa là tôn giáo hoàn vũ (Universal Religion). Rất nhiều người Ả Rập trong vùng kiểm soát của đế quốc Byzantine theo đạo Công Giáo. Tất cả những người này thuộc quyền cai quản của Giáo Hội Syria (Syriac Church). Đến giữa thế kỷ 6, đế quốc Công Giáo Byzantine chinh phục được vua xứ Abyssinia (tức là Ethiopia ngày nay) theo đạo và cho nhiều đoàn truyền giáo xâm nhập Yemen ở cực nam bán đảo Ả Rập.

Đế quốc Ba Tư thấy rõ âm mưu của Byzantine nên tìm cách nâng đỡ mọi người Do Thái và những người Ả Rập theo đạo Do Thái nắm chính quyền tại bán đảo Ả Rập. Năm 510 (tức 60 năm trước khi Muhammad sinh ra) với sự yểm trợ của đế quốc Ba Tư, một người Ả Rập theo đạo Do Thái là Yusuf Asai đã thống lãnh các bộ lạc Ả Rập và lên ngôi vua cai trị toàn bán đảo Ả Rập.

Đến năm 525, đế quốc Byzantine yểm trợ cho vua Công Giáo xứ Abyssinia đem quân xâm chiếm bán đảo Ả Rập. Vua Yusuf Asai chống cự không nổi phải bỏ chạy, cuối cùng nhà vua nhảy xuống biển tự tử. Từ đó, bán đảo Ả Rập thành thuộc địa của Abyssinia và Ki Tô Giáo thành quốc giáo tại xứ này.

Năm 570, người Ả Rập cầu cứu hoàng đế Ba Tư đem quân đánh đuổi quân Ki Tô Giáo Abyssinia. Đế quốc Ba Tư chiến thắng và biến bán đảo Ả Rập thành một tỉnh của đế quốc. Cũng từ đó, Hỏa Giáo của Ba Tư được truyền bá rộng rãi trong dân chúng Ả Rập.

4. Phong Tục Tập Quán:

Dù sống cuộc đời du mục ở sa mạc hay chuyên nghề thương mại sinh sống tại thành thị, mọi người Ả Rập đều thích tự xưng là “những người con của sa mạc” (sons of desert). Từ nhiều ngàn năm qua cho đến nay, người Ả Rập vẫn luôn luôn gắn bó với những con lạc đà. Chúng là những cỗ xe lý tưởng đưa họ qua sa mạc và đồng thời cũng là nguồn cung cấp sữa và thịt.

Người Ả Rập ít trồng trọt nên họ thường bị thiếu ngũ cốc và bị suy dinh dưỡng. Cuộc sống sa mạc đã tạo ra hoàn cảnh khiến cho các bộ lạc du mục phải luôn luôn gây chiến với nhau để tranh chiếm các giếng nước hiếm hoi hoặc tranh chiếm các thảo nguyên để thả nuôi gia súc. Qua nhiều thế kỷ, cuộc sống du mục đã hình thành nơi các sắc dân Ả Rập những phong tục tập quán đặc biệt: a. Tục trả thù:

Để có thể sống còn trong những điều kiện khắt nghiệt của sa mạc, mọi người Ả Rập phải tụ họp lại thành từng nhóm (groups) gắn bó với nhau bằng quan hệ huyết thống. Nhiều nhóm liên kết với nhau thành đoàn (clans) hoặc lớn hơn nữa thành bộ lạc (tribes). Mọi cá nhân đều phải gắn bó với quyền lợi chung của bộ lạc. Người Ả Rập gọi tinh thần gắn bó ấy là “muruwah” bao hàm rất nhiều ý nghĩa: phải can đảm trong chiến đấu, phải kiên nhẫn chịu đựng mọi sự đau khổ khi bộ lạc gặp khó khăn, phải cương quyết bảo vệ mọi kẻ yếu trong bộ lạc và phải quyết tâm trả thù những kẻ đã dám xâm phạm đến sinh mạng và tài sản của bộ lạc.

Các tù trưởng có trách nhiệm bảo vệ mọi thành viên trong bộ lạc của mình. Nếu không trừng phạt những kẻ đã xâm phạm đến sinh mạng và tài sản của thành viên trong bộ lạc mình thì tù trưởng đó sẽ không còn được tín nhiệm nữa. Vì tính liên đới trách nhiệm trong bộ lạc nên trong nhiều trường hợp một người trong bộ lạc này bị giết thì một người trong bộ lạc thù địch phải bị giết để đền mạng. Luật sa mạc là nợ máu phải trả bằng máu. Bán đảo Ả Rập là một sân khấu vĩ đại của những chu kỳ bạo động không bao giờ dứt.

Trong những thời kỳ đói kém hay hạn hán, các bộ lạc gặp khó khăn thường chọn một trong những bộ lạc thù địch để tấn công nhằm cướp gia súc, thực phẩm và hàng hóa cần thiết để sống còn. Các đàn ông của bộ lạc địch đều bị giết. Các đàn bà trẻ đẹp bị bắt đưa về làm vợ bé hay đầy tớ. Số còn lại bị đưa đi bán ở chợ nô lệ.

Những người Ả Rập du mục không hề coi những vụ cướp của giết người như vậy là điều tội lỗi. Họ quan niệm đó chỉ là những việc làm tự nhiên để trừng phạt kẻ thù một cách hợp lý mà thôi. b. Tục giết các bé gái sơ sinh (Female Infanticide) Luật sa mạc cũng tàn nhẫn như luật rừng: Chỉ có kẻ mạnh sống sót, mọi kẻ yếu phải bị loại trừ! Việc giết các bé gái sơ sinh là một phương cách điều chỉnh dân số của các bộ lạc du mục. Lý do là một khi bộ lạc có quá nhiều con gái và quá ít con trai thì bộ lạc bị lâm vào tình trạng suy yếu. Chỉ có đàn ông con trai mới có thể đáp ứng nhu cầu sống còn của bộ lạc, đó là nhu cầu chiến đấu và nhu cầu lao động sản xuất.

Phụ nữ bị coi rẻ nên xã hội du mục không dành cho họ một quyền lợi luật định nào (no legal right). Họ bị coi như một thứ tài sản, hay nói đúng hơn là một động sản (movabal property). Những gia đình nào đã sinh một vài đứa con gái rồi thì những bé gái sinh sau thường bị giết chết không thương tiếc. c. Tục cắt da qui đầu và cắt âm vật Theo tương truyền thì Abraham là người đầu tiên tự cắt da qui đầu của mình và cắt da qui đầu các con trai của ông để tỏ lòng tuân phục Thiên Chúa.

Do đó, tục lệ cắt da qui đầu trở thành nghi lễ bắt buộc đối với mọi người theo đạo Do Thái. Tục lệ này thường được gọi là Phép Cắt Bì (Cirumcision).

Trước khi có đạo Hồi, đa số người Ả Rập thường tự xưng là tín đồ đạo Abraham, tức Đạo Do Thái Nguyên Thủy. Họ thường cắt da qui đầu cho các bé trai giống như người Do Thái.

Ngoài ra, người Ả Rập có tục lệ cắt bỏ một phần hoặc tất cả âm vật, còn được gọi là mồng đóc (Clitoris) của các bé gái từ 4 đến 8 tuổi. Đây là một tục lệ chung của người Ả Rập, không phân biệt tôn giáo. Hiện nay, nhiều người Ả Rập ở Ai Cập, Yemen, Sudan theo Ki Tô Giáo vẫn giữ tục lệ này.

Họ tin rằng việc cắt clitoris tuy có gây đau đớn nhưng tránh cho phụ nữ những đòi hỏi sinh lý và giúp họ dễ trở nên thanh sạch cao đẹp hơn. d. Tục chứng minh trinh tiết cô dâu Một tục lệ của người Ả rập gây căng thẳng tinh thần cho các cô gái đến tuổi lấy chồng, đó là tục lệ chứng minh trinh tiết cô dâu (Proof of the bride’s Virginity). Sau đám cưới, mọi người trong gia đình cô dâu và những người khách tham dự tụ họp bên ngoài phòng ngủ cô dâu chú rễ. Sau khi động phòng, chú rễ bước ra khỏi phòng ngủ báo cáo kết quả cho mọi người biết.

Nếu chú rễ tuyên bố cô dâu đã mất trinh trước đám cưới thì đây là một điều nhục nhã cho gia đình nhà gái và cuộc hôn nhân có thể bị hủy bỏ! e. Tục giết gái chửa hoang Các cô gái Ả Rập không chồng mà chửa bị coi là đã phạm trọng tội đối với danh dự của gia đình. Các cô gái này thường bị cha hoặc anh em ruột giết chết để bảo vệ danh dự gia đình. Vì thế, người Ả Rập gọi tục lệ này là “Giết người vì danh dự” (Honor Killing). Các cô gái chửa hoang thường khó có thể thoát chết vì dù có chạy đến cầu cứu các cơ quan luật pháp cũng không được bảo vệ. Các thủ phạm giết người trong trường hợp này được xã hội coi là hành động chính đáng và nếu có bị tù thì cũng chỉ trong một thời gian rất ngắn có tính cách tượng trưng mà thôi.

Tất cả các tục lệ kể trên hiện vẫn còn tồn tại trong các xứ Ả Rập Hồi Giáo. Tuy nhiên, những tục lệ đó không xuất phát từ đạo Hồi vì trong kinh Koran cũng như những văn bản luật pháp của đạo Hồi đều không có điều khoản nào qui định về các tục lệ đó. Ngày nay, nhiều nước Hồi Giáo đã ban hành các biện pháp hủy bỏ hoặc hạn chế các tục lệ xét ra có hại và lỗi thời.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thế Giới Hồi Giáo Xưa Và Nay PDF của tác giả Bùi Văn Chấn nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Chân Sư Và Thánh Đạo (C. W. Leadbeater)
TỰA PHẦN THỨ NHẤT CÁC ĐẤNG CHÂN SƯ CHƯƠNG I SỰ HIỆN DIỆN CỦA CÁC CHÂN SƯ ĐẠI LƯỢC SỰ CHỨNG MINH CỦA CÁC TÔN GIÁO Tìm mua: Chân Sư Và Thánh Đạo TiKi Lazada Shopee NHỮNG BẰNG CHỨNG GẦN ĐÂY SỰ KINH NGHIỆM CÁ NHÂN CỦA TÔI SỰ TIẾN HÓA CỦA VẠN VẬT ĐỜI SỐNG SIÊU NHÂN LOẠI QUẦN TIÊN HỘI CHƯƠNG II THỂ XÁC CỦA CÁC CHÂN SƯ HÌNH DÁNG CỦA CÁC NGÀI MỘT THUNG LŨNG Ở TÂY TẠNG NHÀ CỦA CHÂN SƯ KUTHUMI NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA CHÂN SƯ NHỮNG NHÀ KHÁC CÁC CHÂN SƯ THUỘC CUNG SỐ I CÁC CHÂN SƯ THUỘC CUNG THỨ 2 NHỮNG CHÂN SƯ THUỘC CÁC CUNG KHÁC NHỮNG THỂ XÁC KIỆN TOÀN MƯỢN THỂ XÁC PHẦN THỨ HAI CÁC VỊ ĐỆ TỬ CHƯƠNG III CON ĐƯỜNG ĐƯA ĐẾN CHÂN SƯ VÀO CỬA ĐẠO TÁNH CÁCH VĨ ĐẠI CỦA CÔNG VIỆC PHỤNG SỰ THIÊN CƠ QUYỂN SÁCH "DƯỚI CHÂN THẦY" THÁI ĐỘ CỦA NGƯỜI ĐỆ TỬ KẾT DÂY LIÊN LẠC VỚI CHÂN SƯ KHÔNG AI LÀ NGƯỜI BỊ BỎ RƠI NHỮNG CHƯỚNG NGẠI THÔNG THƯỜNG PHẢI CÓ SỰ TRUNG THÀNH TUYỆT ĐỐI CHƯƠNG IV THỜI KỲ DỰ BỊ CHIẾC HÌNH NỘM NHỮNG ĐỆ TỬ DỰ BỊ TRẺ TUỔI HẬU QUẢ CỦA SỰ TÀN NHẪN ĐỐI VỚI TRẺ CON BẬC THẦY CỦA NHÂN LOẠI VÀO HÀNG DỰ BỊ LỜI DẠY BẢO CỦA CHÂN SƯ TÁNH NÓNG NẢY TÁNH ÍCH KỶ SỰ ÂU LO SỰ VUI CƯỜI NHỮNG LỜI NÓI VÔ ÍCH TÁNH HẤP TẤP VÀ KHOE KHOANG GIÁ TRỊ CỦA SỰ TẬP ĐOÀN CHƯƠNG V THỜI KỲ NHẬP MÔN MỘT CUỘC LỄ NHẬP MÔN CHÁNH THỨC SỰ HỢP NHỨT VỚI CHÂN SƯ VIỆC CHUYỂN DI THẦN LỰC KIỂM ĐIỂM TƯ TƯỞNG SỰ TIÊU KHIỂN SỰ THÀNH CÔNG CHẮC CHẮN CHƯƠNG VI THỜI KỲ CHUẨN BỊ ĐIỂM ĐẠO BỐN NHÂN DUYÊN ĐƯA ĐẾN CỬA ĐẠO NHỮNG ĐỨC TÁNH CẦN THIẾT PHẦN THỨ BA NHỮNG CUỘC ĐIỂM ĐẠO LỚN CHƯƠNG VII CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHỨT (CHỨNG QUẢ TU ĐÀ HƯỜN: Sotapatti) Sotapatti) Sotapatti) Sotapatti) ĐẤNG ĐIỂM ĐẠO ĐỘC TÔN NGƯỜI TÂN ĐẠO ĐỒ (*) ĐỐI VỚI QUẦN TIÊN HỘI NHỮNG TRƯỜNG HỢP THẤT BẠI MỘT CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHỨT (CHỨNG QUẢ TU ĐÀ HƯỜN: Solapatti) THỜI GIAN CỦA MỘT CUỘC LỄ ĐIỂM ĐẠO ĐỊA VỊ "CON CỦA ĐỨC THẦY" TRÌNH ĐỘ ĐIỂM ĐẠO CƠ HỘI HIỆN TẠI NHỮNG THIẾU NIÊN ĐƯỢC ĐIỂM ĐẠO CHƯƠNG VIII CÁC CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHÌ VÀ THỨ BA (QUẢ VỊ TU ĐÀ HÀM(Sakridagamin)v M(Sakridagamin)v M(Sakridagamin)v M(Sakridagamin)và A NA HÀM(Anagami) M(Anagami) M(Anagami) M(Anagami) BA ĐIỀU CHƯỚNG NGẠI ĐẦU TIÊN MỘT CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHÌ (Chứngquả Tu-Đà-Hàm: Sakridagami) SỰ PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ GIAI ĐOẠN NGUY HIỂM CUỘC ĐIỂM ĐẠO LẦN THỨ BA (Chứng quả vị A-Na-Hàm: Anagami) NHỮNG CHƯỚNG NGẠI THỨ TƯ VÀ THỨ NĂM CHƯƠNG IX CHƠN NHƠN SỰ CẤU TẠO CHƠN NHƠN CHƠN THẦN và CHƠN NHƠN SỰ GIAO TIẾP GIỮA CHƠN NHƠN VÀ PHÀM NHƠN CHƠN NHƠN TRÊN CÕI GIỚI RIÊNG CỦA NÓ SỰ CHÚ TRỌNG CỦA CHƠN NHƠN ĐỐI VỚI PHÀM NHƠN THÁI ĐỘ CỦA PHÀM NHƠN THỰC HIỆN SỰ HỢP NHỨT CHƯƠNG X NHỮNG CUỘC ĐIỂM ĐẠO CAO HƠN THẾ NÀO LÀ MỘT VỊ LA HÁN? QUẢ VỊ LA HÁN(ARHAT) THEO KHOA BIỂU TƯỢNG THIÊN CHÚA GIÁO NIẾT BÀN (NIRVANA) CÔNG VIỆC CỦA VỊ LA HÁN CUỘC ĐIỂM ĐẠO LẦN THỨ NĂM, QUẢ VỊ CHƠN TIÊN(ASEKHA) CÁC QUẢ VỊ CAO HƠN BẢY CON ĐƯỜNG SIÊU NHÂN LOẠI PHẦN THỨ TƯ CÁC CẤP ĐẲNG THIÊN ĐÌNH CHƯƠNG XI CÔNG VIỆC CỦA CÁC CHÂN SƯ KHU VỰC HOẠT ĐỘNG CỦA CHÂN SƯ SỰ PHÂN PHỐI THẦN LỰC CÁCH SỬ DỤNG LÒNG SÙNG TÍN CÔNG VIỆC CỦA CÁC ĐỆ TỬ SỰ CỐ GẮNG CỦA MỖI THẾ KỶ PHẦN HAI CÁC GIỐNG DÂN ĐỨC CHƯỞNG GIÁO LÂM PHÀM CHỦNG CHI (+) [v]THỨ SÁU GIỐNG DÂN CHÁNH THỨ SÁU CHƯƠNG XII NHỮNG VỊ ĐẾ QUÂN VÀ CÁC CUNG NHỮNG VỊ ĐẾ QUÂN BẢN LƯỢC ĐỒ CÁC CUNG CON SỐ BẢY TRONG VŨ TRỤ BẢY VỊ ĐẠI TINH QUÂN BẢY HẠNG CHÚNG SINH TRONG MUÔN LOÀI HÌNH VẼ CUNG NGỌC THẠCH PHẦN HAI TRANG 62 TRONG SÁCH. NHỮNG PHƯƠNG PHÁP HÀNH ĐỘNG CỦA MỖI CUNG. NHỮNG VỊ ĐẾ QUÂN ĐỨNG ĐẦU CÁC CUNG. NHỮNG ĐỨC TÍNH CẦN PHÁT TRIỂN NHỮNG SỰ BIẾN ĐỔI TỪNG CHU KỲ CUNG SÙNG TÍN CUNG NGHI THỨC CHƯƠNG XIII BA NGÔI VÀ NHỮNG HÌNH TAM GIÁC BA NGÔI CỦA THƯỢNG ĐẾ ĐỨC MẸ THẾ GIAN BA NGÔI VÀ HÌNH TAM GIÁC ĐỔI CUNG SỰ HỢP NHẤT HOÀN TOÀN CHƯƠNG XIV MINH TRIẾT TRONG BA NGÔI ĐỨC PHẬT NHỮNG HÀNH ĐỘNG BỔ KHUYẾT LỄ WESAK NƠI HÀNH LỄ CUỘC HÀNH LỄ ÂN HUỆ LỚN NHẤT ĐỨC DI-LẶC-BỒ-TÁT LỄ ASALA TỨ DIỆU ĐẾ BÁT CHÁNH ĐẠO CHƯƠNG XV QUYỀN NĂNG TRONG BA NGÔI ĐỨC NGỌC ĐẾ NHỮNG CUỘC ĐIỂM ĐẠO TỐI CAO MỤC ĐÍCH CUỐI CÙNGDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "C. W. Leadbeater":Đời Sống Sau Khi ChếtBổn Phận Của Chúng Ta Đối Với Thú VậtChân Sư Và Thánh ĐạoCõi Trời Chân PhúcNhãn ThôngNhững Vị Cứu Trợ Vô HìnhCõi Trung GiớiGiảng Lý Ánh Sáng Trên Đường ĐạoThông Thiên Học Khái LượcĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Chân Sư Và Thánh Đạo PDF của tác giả C. W. Leadbeater nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Chân Sư Và Thánh Đạo (C. W. Leadbeater)
TỰA PHẦN THỨ NHẤT CÁC ĐẤNG CHÂN SƯ CHƯƠNG I SỰ HIỆN DIỆN CỦA CÁC CHÂN SƯ ĐẠI LƯỢC SỰ CHỨNG MINH CỦA CÁC TÔN GIÁO Tìm mua: Chân Sư Và Thánh Đạo TiKi Lazada Shopee NHỮNG BẰNG CHỨNG GẦN ĐÂY SỰ KINH NGHIỆM CÁ NHÂN CỦA TÔI SỰ TIẾN HÓA CỦA VẠN VẬT ĐỜI SỐNG SIÊU NHÂN LOẠI QUẦN TIÊN HỘI CHƯƠNG II THỂ XÁC CỦA CÁC CHÂN SƯ HÌNH DÁNG CỦA CÁC NGÀI MỘT THUNG LŨNG Ở TÂY TẠNG NHÀ CỦA CHÂN SƯ KUTHUMI NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA CHÂN SƯ NHỮNG NHÀ KHÁC CÁC CHÂN SƯ THUỘC CUNG SỐ I CÁC CHÂN SƯ THUỘC CUNG THỨ 2 NHỮNG CHÂN SƯ THUỘC CÁC CUNG KHÁC NHỮNG THỂ XÁC KIỆN TOÀN MƯỢN THỂ XÁC PHẦN THỨ HAI CÁC VỊ ĐỆ TỬ CHƯƠNG III CON ĐƯỜNG ĐƯA ĐẾN CHÂN SƯ VÀO CỬA ĐẠO TÁNH CÁCH VĨ ĐẠI CỦA CÔNG VIỆC PHỤNG SỰ THIÊN CƠ QUYỂN SÁCH "DƯỚI CHÂN THẦY" THÁI ĐỘ CỦA NGƯỜI ĐỆ TỬ KẾT DÂY LIÊN LẠC VỚI CHÂN SƯ KHÔNG AI LÀ NGƯỜI BỊ BỎ RƠI NHỮNG CHƯỚNG NGẠI THÔNG THƯỜNG PHẢI CÓ SỰ TRUNG THÀNH TUYỆT ĐỐI CHƯƠNG IV THỜI KỲ DỰ BỊ CHIẾC HÌNH NỘM NHỮNG ĐỆ TỬ DỰ BỊ TRẺ TUỔI HẬU QUẢ CỦA SỰ TÀN NHẪN ĐỐI VỚI TRẺ CON BẬC THẦY CỦA NHÂN LOẠI VÀO HÀNG DỰ BỊ LỜI DẠY BẢO CỦA CHÂN SƯ TÁNH NÓNG NẢY TÁNH ÍCH KỶ SỰ ÂU LO SỰ VUI CƯỜI NHỮNG LỜI NÓI VÔ ÍCH TÁNH HẤP TẤP VÀ KHOE KHOANG GIÁ TRỊ CỦA SỰ TẬP ĐOÀN CHƯƠNG V THỜI KỲ NHẬP MÔN MỘT CUỘC LỄ NHẬP MÔN CHÁNH THỨC SỰ HỢP NHỨT VỚI CHÂN SƯ VIỆC CHUYỂN DI THẦN LỰC KIỂM ĐIỂM TƯ TƯỞNG SỰ TIÊU KHIỂN SỰ THÀNH CÔNG CHẮC CHẮN CHƯƠNG VI THỜI KỲ CHUẨN BỊ ĐIỂM ĐẠO BỐN NHÂN DUYÊN ĐƯA ĐẾN CỬA ĐẠO NHỮNG ĐỨC TÁNH CẦN THIẾT PHẦN THỨ BA NHỮNG CUỘC ĐIỂM ĐẠO LỚN CHƯƠNG VII CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHỨT (CHỨNG QUẢ TU ĐÀ HƯỜN: Sotapatti) Sotapatti) Sotapatti) Sotapatti) ĐẤNG ĐIỂM ĐẠO ĐỘC TÔN NGƯỜI TÂN ĐẠO ĐỒ (*) ĐỐI VỚI QUẦN TIÊN HỘI NHỮNG TRƯỜNG HỢP THẤT BẠI MỘT CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHỨT (CHỨNG QUẢ TU ĐÀ HƯỜN: Solapatti) THỜI GIAN CỦA MỘT CUỘC LỄ ĐIỂM ĐẠO ĐỊA VỊ "CON CỦA ĐỨC THẦY" TRÌNH ĐỘ ĐIỂM ĐẠO CƠ HỘI HIỆN TẠI NHỮNG THIẾU NIÊN ĐƯỢC ĐIỂM ĐẠO CHƯƠNG VIII CÁC CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHÌ VÀ THỨ BA (QUẢ VỊ TU ĐÀ HÀM(Sakridagamin)v M(Sakridagamin)v M(Sakridagamin)v M(Sakridagamin)và A NA HÀM(Anagami) M(Anagami) M(Anagami) M(Anagami) BA ĐIỀU CHƯỚNG NGẠI ĐẦU TIÊN MỘT CUỘC ĐIỂM ĐẠO THỨ NHÌ (Chứngquả Tu-Đà-Hàm: Sakridagami) SỰ PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ GIAI ĐOẠN NGUY HIỂM CUỘC ĐIỂM ĐẠO LẦN THỨ BA (Chứng quả vị A-Na-Hàm: Anagami) NHỮNG CHƯỚNG NGẠI THỨ TƯ VÀ THỨ NĂM CHƯƠNG IX CHƠN NHƠN SỰ CẤU TẠO CHƠN NHƠN CHƠN THẦN và CHƠN NHƠN SỰ GIAO TIẾP GIỮA CHƠN NHƠN VÀ PHÀM NHƠN CHƠN NHƠN TRÊN CÕI GIỚI RIÊNG CỦA NÓ SỰ CHÚ TRỌNG CỦA CHƠN NHƠN ĐỐI VỚI PHÀM NHƠN THÁI ĐỘ CỦA PHÀM NHƠN THỰC HIỆN SỰ HỢP NHỨT CHƯƠNG X NHỮNG CUỘC ĐIỂM ĐẠO CAO HƠN THẾ NÀO LÀ MỘT VỊ LA HÁN? QUẢ VỊ LA HÁN(ARHAT) THEO KHOA BIỂU TƯỢNG THIÊN CHÚA GIÁO NIẾT BÀN (NIRVANA) CÔNG VIỆC CỦA VỊ LA HÁN CUỘC ĐIỂM ĐẠO LẦN THỨ NĂM, QUẢ VỊ CHƠN TIÊN(ASEKHA) CÁC QUẢ VỊ CAO HƠN BẢY CON ĐƯỜNG SIÊU NHÂN LOẠI PHẦN THỨ TƯ CÁC CẤP ĐẲNG THIÊN ĐÌNH CHƯƠNG XI CÔNG VIỆC CỦA CÁC CHÂN SƯ KHU VỰC HOẠT ĐỘNG CỦA CHÂN SƯ SỰ PHÂN PHỐI THẦN LỰC CÁCH SỬ DỤNG LÒNG SÙNG TÍN CÔNG VIỆC CỦA CÁC ĐỆ TỬ SỰ CỐ GẮNG CỦA MỖI THẾ KỶ PHẦN HAI CÁC GIỐNG DÂN ĐỨC CHƯỞNG GIÁO LÂM PHÀM CHỦNG CHI (+) [v]THỨ SÁU GIỐNG DÂN CHÁNH THỨ SÁU CHƯƠNG XII NHỮNG VỊ ĐẾ QUÂN VÀ CÁC CUNG NHỮNG VỊ ĐẾ QUÂN BẢN LƯỢC ĐỒ CÁC CUNG CON SỐ BẢY TRONG VŨ TRỤ BẢY VỊ ĐẠI TINH QUÂN BẢY HẠNG CHÚNG SINH TRONG MUÔN LOÀI HÌNH VẼ CUNG NGỌC THẠCH PHẦN HAI TRANG 62 TRONG SÁCH. NHỮNG PHƯƠNG PHÁP HÀNH ĐỘNG CỦA MỖI CUNG. NHỮNG VỊ ĐẾ QUÂN ĐỨNG ĐẦU CÁC CUNG. NHỮNG ĐỨC TÍNH CẦN PHÁT TRIỂN NHỮNG SỰ BIẾN ĐỔI TỪNG CHU KỲ CUNG SÙNG TÍN CUNG NGHI THỨC CHƯƠNG XIII BA NGÔI VÀ NHỮNG HÌNH TAM GIÁC BA NGÔI CỦA THƯỢNG ĐẾ ĐỨC MẸ THẾ GIAN BA NGÔI VÀ HÌNH TAM GIÁC ĐỔI CUNG SỰ HỢP NHẤT HOÀN TOÀN CHƯƠNG XIV MINH TRIẾT TRONG BA NGÔI ĐỨC PHẬT NHỮNG HÀNH ĐỘNG BỔ KHUYẾT LỄ WESAK NƠI HÀNH LỄ CUỘC HÀNH LỄ ÂN HUỆ LỚN NHẤT ĐỨC DI-LẶC-BỒ-TÁT LỄ ASALA TỨ DIỆU ĐẾ BÁT CHÁNH ĐẠO CHƯƠNG XV QUYỀN NĂNG TRONG BA NGÔI ĐỨC NGỌC ĐẾ NHỮNG CUỘC ĐIỂM ĐẠO TỐI CAO MỤC ĐÍCH CUỐI CÙNGDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "C. W. Leadbeater":Đời Sống Sau Khi ChếtBổn Phận Của Chúng Ta Đối Với Thú VậtChân Sư Và Thánh ĐạoCõi Trời Chân PhúcNhãn ThôngNhững Vị Cứu Trợ Vô HìnhCõi Trung GiớiGiảng Lý Ánh Sáng Trên Đường ĐạoThông Thiên Học Khái LượcĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Chân Sư Và Thánh Đạo PDF của tác giả C. W. Leadbeater nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Con Đường Trở Thành Đấng Hành Tinh Thượng Đế (Sanat Kumara)
Lời mở đầu Cuốn sách này được dịch thuật bởi Neverland, nhờ sự hỗ trợ lớn lao của Orgonitehoangkim.com và Hiện Hữu. Neverland đã có duyên được biết tới cuốn sách này để dịch thuật, chia sẻ tới cộng đồng. Xin gửi tặng tất cả các bạn hữu duyên biết tới và đón đọc cuốn sách: Câu truyện của Sanat Kumara - Con đường trở thành đấng Hành Tinh Thượng Đế. Mỗi từng chương là một câu chuyện của chính đức Hành Tinh Thượng Đế của Trái Đất chúng ta, trước khi đảm nhận vai trò này, Ngài đã trải qua những bài học tiến hóa cũng như chúng ta đang học hiện nay với rất nhiều kiếp sống trên rất nhiều các hành tinh trong Thiên Hà, do đó khi đọc chúng ta cũng sẽ thấy có sự tương phản nào đó như một cuộc đời nào đó của chúng ta, như Ngài giải thích lý do vì không hề có sự chia rẽ nào giữa tất cả chúng ta với nhau, đó chính là Sự Hợp Nhất, mỗi chúng ta đều được liên kết với nhau, mỗi sinh mệnh đều đang thực hiện một vai trò, một sứ mệnh nào đó trong Sự Hợp Nhất. Ngài là người đã leo lên đỉnh núi cao và giờ đây Ngài đang thực hiện một trách nhiệm lớn lao được Đấng Sáng Tạo gửi gắm qua ngài, để hướng dẫn những người leo núi để họ vươn tới đỉnh núi theo cách của riêng họ. Mười tám triệu năm đã qua kể từ ngày đức Sanat Kumara hoàn thành khóa đạo tạo trên Sao Kim tới Trái Đất để đảm nhận vai trò của mình, tới thời điểm này trong sự tiến hóa của mình và của Thiên Hà, Ngài sẽ bước lên một đỉnh núi cao mới, một cột mốc tiến hóa mới và do đó toàn thể sự sống nơi Trái Đất này cũng đang tiến hóa thăng thiên lên chiều kích 5D của ánh sáng, một thời đại hoàng kim sẽ hiện hữu nơi Trái Đất này. Và cũng là thời điểm thích hợp để Ngài tiết lộ bản thân mình cho nhân loại, vào một thời điểm cực kỳ quan trọng trong sự tiến hóa. Tìm mua: Con Đường Trở Thành Đấng Hành Tinh Thượng Đế TiKi Lazada Shopee Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Con Đường Trở Thành Đấng Hành Tinh Thượng Đế PDF của tác giả Sanat Kumara nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Con Đường Trở Thành Đấng Hành Tinh Thượng Đế (Sanat Kumara)
Lời mở đầu Cuốn sách này được dịch thuật bởi Neverland, nhờ sự hỗ trợ lớn lao của Orgonitehoangkim.com và Hiện Hữu. Neverland đã có duyên được biết tới cuốn sách này để dịch thuật, chia sẻ tới cộng đồng. Xin gửi tặng tất cả các bạn hữu duyên biết tới và đón đọc cuốn sách: Câu truyện của Sanat Kumara - Con đường trở thành đấng Hành Tinh Thượng Đế. Mỗi từng chương là một câu chuyện của chính đức Hành Tinh Thượng Đế của Trái Đất chúng ta, trước khi đảm nhận vai trò này, Ngài đã trải qua những bài học tiến hóa cũng như chúng ta đang học hiện nay với rất nhiều kiếp sống trên rất nhiều các hành tinh trong Thiên Hà, do đó khi đọc chúng ta cũng sẽ thấy có sự tương phản nào đó như một cuộc đời nào đó của chúng ta, như Ngài giải thích lý do vì không hề có sự chia rẽ nào giữa tất cả chúng ta với nhau, đó chính là Sự Hợp Nhất, mỗi chúng ta đều được liên kết với nhau, mỗi sinh mệnh đều đang thực hiện một vai trò, một sứ mệnh nào đó trong Sự Hợp Nhất. Ngài là người đã leo lên đỉnh núi cao và giờ đây Ngài đang thực hiện một trách nhiệm lớn lao được Đấng Sáng Tạo gửi gắm qua ngài, để hướng dẫn những người leo núi để họ vươn tới đỉnh núi theo cách của riêng họ. Mười tám triệu năm đã qua kể từ ngày đức Sanat Kumara hoàn thành khóa đạo tạo trên Sao Kim tới Trái Đất để đảm nhận vai trò của mình, tới thời điểm này trong sự tiến hóa của mình và của Thiên Hà, Ngài sẽ bước lên một đỉnh núi cao mới, một cột mốc tiến hóa mới và do đó toàn thể sự sống nơi Trái Đất này cũng đang tiến hóa thăng thiên lên chiều kích 5D của ánh sáng, một thời đại hoàng kim sẽ hiện hữu nơi Trái Đất này. Và cũng là thời điểm thích hợp để Ngài tiết lộ bản thân mình cho nhân loại, vào một thời điểm cực kỳ quan trọng trong sự tiến hóa. Tìm mua: Con Đường Trở Thành Đấng Hành Tinh Thượng Đế TiKi Lazada Shopee Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Con Đường Trở Thành Đấng Hành Tinh Thượng Đế PDF của tác giả Sanat Kumara nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.