Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Người Tối Giản - Hành Trình Trở Về Số 0 (Phạm Quỳnh Giang)

Mục lục

1. Lời nói đầu

2. Sách là mặt trăng hay ngón tay?

3. PHẦN I: BỨC TRANH TOÀN CẢNH

4. Chương 1: Chết thử Tìm mua: Người Tối Giản - Hành Trình Trở Về Số 0 TiKi Lazada Shopee

5. Chương 2: “Lối sống tối giản” và “Tư duy tối giản”

6. Chương 3: Lối sống tối giản là một sӧi dây

7. Chương 4: Ô danh của người Hawaii hay cuộc lạc đường của nhân loại

8. Chương 5: Những kẻ nô lệ trong thế giới tự do

9. Chương 6: Bình yên kiểu Thủy Điển và bình yên kiểu Việt Nam

10. Chương 7: Trở về số 0

11. PHẦN II: TƯ DUY TỐI GIẢN VÀ CHUYỆN NGOẠI HÌNH

12. Chương 1: Người đẹp Remedios: Tại sao phải mặc quần áo?

13. Chương 2: Văn hóa khỏa thân và sở thích khoe thân

14. Chương 3: Thì sao

15. Chương 4: Thần thái phái đẹp

16. Chương 5: Chuẩn đẹp của ai?

17. Chương 6: Làm đẹp có cần thiết?

18. PHẦN III: TƯ DUY TỐI GIẢN VÀ TIỀN

19. Chương 1: "Vô sở hữu" và phong trào lên núi chữa bệnh ở Hàn Quốc

20. Chương 2: Tiền có mua đưӧc bình an?

21. Chương 3: Của có đi thay người?

22. Chương 4: Bạn thực sự mong muốn điều gì?

23. Chương 5: Tiền có là vấn đề?

24. Chương 6: Tiền để làm gì?

25. Chương 7: Bằng lòng và ham muốn

26. Chương 8: Tập trung vào mong muốn chứ không phải tiền

27. PHẦN IV: TƯ DUY TỐI GIẢN VÀ KIẾM TIỀN

28. Chương 1: Anh nông dân Jon Jandai: "Life is easy"

29. Chương 2: Làm ít đưӧc nhiều

30. Chương 3: Luôn có một cách đơn giản

31. Chương 4: Vòng kim cô "8 tiếng"

32. Chương 5: Có cách nào tốt hơn không?

33. Chương 6. Kiếm tiền phải vui

34. Chương 7: Vòng tròn rừng cây

35. Chương 8: Tách khỏi guồng máy

36. PHẦN V: TƯ DUY TỐI GIẢN VÀ ĐỊNH KIẾN XÃ HỘI

37. Chương 1: Chuyện giày dép và "mặt dày"

38. Chương 2: Sức mạnh của "mặt dày"

39. Chương 3: Chuẩn mực của xã hội

40. Chương 4: Chiếc mặt nạ mang tên "thể diện"

41. Chương 5: Chiều lòng sao hết thế gian

42. Chương 6: Thiên thần và ác quӹ

43. Chương 7: Chuyện thị phi

44. Chương 8: Vậy à?

45. Chương 9: Làm sao để hạnh phúc?

46. PHẦN VI: TỐI THIỂU HÓA - GIỮ Ở MỨC ÍT NHẤT CÓ THỂ

47. Chương 1: "Bận rộn" là một mӻ từ?

48. Chương 2: Tối giản không gian sống

49. Chương 3: Hiện tại là một món quà

50. Chương 4: Chỉ kiểm soát những thứ thuộc về mình

51. Chương 5: Không kỳ vọng

52. PHẦN VII: CHÂN DUNG NGƯỜI TỐI GIẢN

53. Chương 1: Độc lập

54. Chương 2: Tự do

55. Chương 3: Hạnh phúc

56. PHẦN VIII: BỆNH TẬT & CÁI CHẾT

57. Kết luận

Lời nói đầu

Ơn giời, bạn đây rồi! Tranh thủ lúc bạn vừa mới giở trang đầu tiên của quyển sách này, tôi lập tức phải tố giác ngay một tên tội phạm có thể đưӧc xem là kẻ thù lớn nhất của đời bạn. Hắn là kẻ đã khiến cuộc sống của bạn mệt mỏi, cuồng quay và vô định hướng. Hắn tung hỏa mù làm bạn quên mất “cần” và “muốn” khác nhau. Hắn thảy bạn vào vòng xoáy của những công việc không tên chiếm lĩnh hết thời gian và tâm trí của bạn. Hắn phủ bụi lên ước mơ và hoài bão của bạn khiến bạn mãi đi lạc đường.

Hắn kìa! Kẻ mang tên “Bộn Bề” (Xin phép đưӧc viết hoa để bạn luôn nhìn thấy sự hiện diện của hắn, và như thế từ đây hắn sẽ khó lòng trốn khỏi cặp mắt phán xét của bạn). Bạn thấy đấy! Bộn Bề nằm trên bàn làm việc của bạn. Bộn Bề rải rác khắp không gian chung quanh. Bộn Bề len lỏi vào từng ngóc ngách trong tâm trí. Bộn Bề xen vào giữa những cuộc vui. Bộn Bề nhảy múa trên những hóa đơn thanh toán và giấy báo nӧ. Bộn Bề rưӧt đuәi bạn theo từng vòng quay của những chiếc kim đồng hồ. Bộn Bề lan tràn khắp cuộc đời của bạn, có khi… cả kiếp!

Nếu bạn tự tin rằng cuộc sống của mình hoàn toàn trong trẻo và gọn gàng, xin hãy gấp quyển sách này lại và đӧi đến ngày cần đến nó. Nếu không, xin hãy cùng tôi khám phá một thế giới kì lạ nơi mọi kẻ Bộn Bề đều bị trục xuất.

Chuyện là, trong khi đi tìm một liều thuốc đặc trị Bộn Bề tôi bị quyến rũ bởi nhiều khái niệm mới lạ. Thú vị một điều là các khái niệm này cuối cùng đều trỏ gốc về một ý tưởng, đó là “chủ nghĩa tối giản” (minimalism). Khái niệm về “phong cách sống tối giản” lần đầu tiên đưӧc truyền bá vào Việt Nam thông qua một bài báo viết về một kiểu sống lạ đời đang trở thành trào lưu ở Nhật (Danshari). Bài báo mô tả những người theo chủ nghĩa tối giản sống trong căn phòng nhỏ xíu với chỉ vài chục vật dụng tối thiểu cần cho cuộc sống. Tất cả tài sản của họ có thể gom vào một chiếc ba lô cùng với tâm thế sẵn sàng lên đường đi khám phá thế giới vào bất cứ lúc nào.

Tôi bắt đầu tìm đọc hàng loạt các quyển sách và bài viết bằng ngoại văn về chủ nghĩa tối giản để xem chính xác nó là gì. Theo cảm nhận của tôi, đó là một thứ “tôn giáo vô thần”, trong đó mỗi tín đồ thờ một kiểu phù hӧp với mình. Có lẽ vì vậy, sẽ thật nực cười nếu ai đó tự định ra tiêu chuẩn cụ thể cho những người muốn trở thành “người theo chủ nghĩa tối giản”, như bạn chỉ đưӧc có bao nhiêu món đồ, bạn không dùng xe riêng, không dùng điện thoại và internet, không có TV trong nhà, hay thậm chí phải sống độc thân.

Thay vì nhìn vào hiện trạng bên ngoài, tôi nghĩ nên nắm bắt thần thái của những người tối giản để mô tả họ. Với tôi, đó là những người có một cái tâm tĩnh lặng, một cái đầu biết tư duy mạch lạc về những thứ mình cần, và một đôi tay dám vứt bỏ những thứ thừa thãi trong cuộc sống của mình. Từ tư duy ấy mới khiến không gian sống của người tối giản không thể tinh gọn hơn và họ không còn sӧ mất bất cứ điều gì, không còn bị ràng buộc vào bất cứ điều gì. Nói cách khác, đó là những con người tự do, tự do tuyệt đối.

Mục đích của quyển sách này là truyền cảm hứng cho bạn vận dụng phong cách sống tối giản và tư duy tối giản như một công cụ hữu hiệu để giải phóng bản thân khỏi những kẻ mang tên Bộn Bề. Điểm đích mà tôi muốn trỏ đến đó là sự tự do về tinh thần. Tin tôi đi, việc hướng về phong cách sống tối giản và rèn luyện tư duy tối giản không chỉ giúp bạn thoát khỏi những áp lực về công việc, những lo toan về tài chính, mà còn giúp bạn tận hưởng từng giây, từng phút của cuộc sống này.

Tôi gọi hành động tối giản hóa cuộc sống, tối giản hóa suy nghĩ là hành trình trở về số 0, hay nói cách khác là cuộc hành trình trở về với bản ngã của mình. Ở đấy, tâm tưởng của bạn không còn bị lẫn tạp với những định kiến mà xã hội đã nhồi vào bộ não của bạn. Ở đấy, bạn cảm thấy linh hồn mình đưӧc hoàn toàn tự do và cuộc sống mình ngập tràn trong viên mãn. Tôi không biết liệu bạn có thể đi cùng tôi đến cuối chặng đường, nhưng tôi tin chắc ngay cả khi bỏ cuộc giữa chừng, cuộc đời của bạn cũng sẽ bớt bề bộn hơn một chút. Một chút đó là bao nhiêu thì còn phụ thuộc vào mức độ cam kết với hạnh phúc của cuộc đời bạn.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Người Tối Giản - Hành Trình Trở Về Số 0 PDF của tác giả Phạm Quỳnh Giang nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Nghệ Thuật Bán Hàng Bằng Câu Chuyện (Paul Smith)
Câu chuyện là vũ khí bán hàng quan trọng nhất của người bán hàng. Tuy nhiên rất nhiều nhân viên quản lý kinh doanh và nhân viên bán hàng thường kể chuyện rất dở. Rất dở! Các câu chuyện của họ nhàm chán, lộn xộn, thường vô nghĩa, và hầu hết luôn hướng về bản thân. Trên thực tế, như bạn sẽ đọc được trong Chương 1 của cuốn sách Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện, nhiều câu chuyện thậm chí còn thiếu các thành phần quan trọng để có thể được xem là một “câu chuyện”. Câu chuyện là vũ khí bán hàng quan trọng nhất của người bán hàng Một câu chuyện bán hàng tuyệt hay sẽ thay đổi tất thảy. Nó khiến người mua gỡ bỏ hàng rào đề phòng. Nó giúp họ thư giãn. Nó chiếm được lý trí lẫn tình cảm của họ bằng cách lôi cuốn được trí tuệ và cảm xúc của họ. Một câu chuyện hay xây dựng được uy tín và định vị bạn trong mắt người mua một cách chuẩn xác. Thay vì chỉ được coi là một người chào hàng (bằng những kiến thức quý báu Smith đã đúc rút từ người làm nghề thu mua vật tư), một câu chuyện hấp dẫn sẽ giúp bạn trở thành một người tạo ra giá trị, người giải quyết vấn đề một cách chuyên nghiệp, và là nhà tư vấn mà bạn mong muốn trở thành. Thậm chí, có lẽ còn quan trọng hơn, câu chuyện đầy sức mạnh của bạn cho phép người mua mở lòng và chia sẻ câu chuyện của chính họ. Chẳng gì có thể khích lệ khách hàng tiềm năng trả lời cho những câu hỏi mang tính chất thăm dò của bạn, tiết lộ vấn đề, nhu cầu, kết quả họ muốn, tâm tình, thất vọng, và những cơ hội hơn là năng lực kể được một câu chuyện liên quan, đúng cách và đúng lúc! Thường thường, chúng ta làm hỏng chuyện rất nhanh ở giai đoạn tìm hiểu, bởi lẽ người mua chưa sẵn sàng chia sẻ thông tin. Điển hình là sự thăm dò của bạn không hiệu quả vì chúng ta chưa “hâm nóng” được khách hàng tiềm năng, thiết lập lòng tín nhiệm, hay giành được quyền nêu lên những câu hỏi gợi mở mạnh - tất thảy những gì một câu chuyện tuyệt vời có thể thực hiện cho chúng ta. Có gì trong cuốn sách: Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện Tìm mua: Nghệ Thuật Bán Hàng Bằng Câu Chuyện TiKi Lazada Shopee Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện thể hiện đúng hứa hẹn trong tiêu đề phụ của sách: Phương pháp gây chú ý, xây dựng niềm tin, và chốt được đơn hàng - bằng cách cho thấy các nhân viên bán hàng bỏ thật kể các câu chuyện xuyên suốt từng giai đoạn của quá trình bán hàng như thế nào. Riêng các câu chuyện chân thật về cách những người bán hàng triển khai các câu chuyện của mình trong lúc xây dựng mối quan hệ, thuyết trình, xử lý ý kiến phản bác, chốt đơn hàng, và chăm sóc khách hàng hậu mãi, đã đáng để độc giả bỏ tiền mua sách. Một trong những khía cạnh thú vị nhất của cuốn sách này là, ngoài việc mang tính giải trí cao và dễ đọc (vì chứa đầy những câu chuyện hấp dẫn!), nó còn giúp bạn áp dụng những nguyên tắc hữu ích này vào thực tế. Hãy coi nó như sách bài tập: giữ một cây bút và cuốn sổ tiện dụng; tải các bảng mẫu về; xác định những chuyện kể bạn cần, và chế tác chúng thành những câu chuyện lôi cuốn có thể sử dụng. Tác giả đã thực hiện phần bài tập của ông, là phỏng vấn hàng trăm người, và ông ấy giành được quyền để yêu cầu bạn làm bài tập của bạn. Nếu bạn nghiêm túc muốn nâng cao hiệu suất trong vai trò một người truyền tải thông điệp, và mong muốn cải biến kết quả bán hàng của mình, thì Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện là dành cho bạn.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Nghệ Thuật Bán Hàng Bằng Câu Chuyện PDF của tác giả Paul Smith nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Sức Mạnh Của Sự Tập Trung (Daniel Goleman)
Bạn không cần phải có tài năng thiên bẩm để thành công, bởi người tài năng nhất trong số những người tài năng là người biết tập trung, ai cũng có khoảng thời gian 24h mỗi ngày, nhưng thời gian không hề quý giá mà thứ quý giá phải là sức mạnh của thời gian. Nếu tập trung 20% thời gian sẽ tạo ra ít nhất 80% kết quả. Nếu như bạn tập trung 100% thì kết quả sẽ không tưởng như thế nào? Tập trung là chìa khóa của mọi thành công trong cuộc sống Làm thế nào để có thể sắp xếp được mọi việc hợp lí, khoa học, phù hợp để có thể thành đạt và hạnh phúc trong cuộc sống, thành công và thỏa mãn trong sự nghiệp, để có thể giải phóng năng lượng một cách tối đa, để có thể cân bằng được cuộc sống, để có thời gian thư giãn và thời gian cho người thân thiết và thời gian cho chúng ta? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong cuốn sách Sức mạnh của sự tập trung. Trong cuốn sách này, tác giả tập trung nghiên cứu sự chú ý vào bộ ba yếu tố: tập trung bên trong, tập trung vào người khác và tập trung vào các yếu tố bên ngoài. Dựa trên sự nghiên cứu từ các lĩnh vực đa dạng như thể thao cạnh tranh, giáo dục, nghệ thuật và kinh doanh, ông chỉ ra lý do tại sao những người thành đạt cao cần cả 3 loại tập trung trên. Sự tập trung giúp họ phục hồi cơ thể, kết nối cảm xúc tích cực, giúp họ cải thiện thói quen, thêm các kỹ năng mới và duy trì những điều mà người khác không làm được. Bạn học được gì từ cuốn sách Sức Mạnh Của Sự Tập Trung Tìm mua: Sức Mạnh Của Sự Tập Trung TiKi Lazada Shopee Những kỹ năng về tự nhận thức được bản thân - chìa khóa để hiểu được chính mình Cách tập luyện khả năng tập trung cao độ Các cách để hình thành thói quen tập trung cho nhà lãnh đạo Sự tập trung cũng giống như cơ bắp: dùng một cách thiếu hợp lý, nó sẽ bị teo dần; tập luyện chăm chỉ, nó sẽ phát triển. Trong thời đại với vô vàn yếu tố không ngừng gây sao lãng, hơn bao giờ hết chúng ta cần phải học cách rèn luyện khả năng tập trung nếu ta muốn sống hạnh phúc, chứ chưa nói đến sự thành công trong thế giới phức tạp này. Lấy lại sự tập trung của chính mình không chỉ giúp chúng ta làm việc và học tập với một hiệu suất ấn tượng, mà còn giúp chúng ta có mặt ở thực tại, kết nối chất lượng hơn với những người quan trọng trong cuộc đời mình. Và đó là điều mà tất cả chúng ta đều muốn làm - vậy thì hãy bắt đầu luyện tập, ngay từ hôm nay với cuốn sách này bạn nhé. Về tác giả Daniel Goleman Daniel Goleman là tác giả của quyển sách bán chạy Emotional Intelligence, Working with Emotional Intelligence và Socail Intelligence. Ông từng là phóng viên khoa học của New York Times, hai lần được đề cử giả Pulitzer, và nhận được giải thưởng Thành tựu Trọn đời của Hội Tâm lý học Hoa Kỳ (American Psychological Association).Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Sức Mạnh Của Sự Tập Trung PDF của tác giả Daniel Goleman nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Khéo Nói Hay Để Khách Hàng Mua Ngay (Lục Bằng)
Trong ứng xử giao tiếp giữa con người với con người, dân gian vẫn truyền nhau câu ca dao: Lời nói chẳng mất tiền mua Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau “Cho vừa lòng nhau” ấy là cuộc giao tiếp giữa một bên trao lời và một bên nhận lời đã đạt hiệu quả tốt đẹp. Một cuộc thương thuyết của một nhân viên bán hàng cũng là một cuộc giao tiếp. Trong đó, hiệu quả của cuộc giao tiếp là khách hàng đồng ý mua sản phẩm mà nhân viên kinh doanh giới thiệu. do đó, sự lựa chọn từ ngữ phải được đầu tư xứng đáng. Với tinh thần ấy, tác giả đã đưa đến cho người đọc nói chung và đặc biệt là những người làm nhân viên kinh doanh những kinh nghiệm sao cho thể hiện bản thân tốt nhất trong lời giới thiệu về sản phẩm của mình.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Khéo Nói Hay Để Khách Hàng Mua Ngay PDF của tác giả Lục Bằng nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Đánh Thức Đam Mê: Làm Thế Nào Để Tạo Ra Con Người Phi Thường Trong Bạn (Naomi Simson)
Mỗi công việc đều có những thử thách và lối rẽ ngang bất ngờ bạn không định trước được. Nếu theo đuổi đam mê không thể giúp tạo dựng sự nghiệp tốt thì bạn nên phát triển bằng cách nào? Bizbooks xin trân trọng gửi đến quý độc giả cuốn sách: Đánh Thức Đam Mê Làm Thế Nào Để Tạo Ra Con Người Phi Thường Trong Bạn giúp bạn làm giàu, thành công từ đam mê. “Hãy theo đuổi đam mê, nợ nần sẽ theo đuổi bạn” - Bạn đã từng nghe đến nó nhưng đừng ngại chùn bước. Nếu đam mê mà không kiếm ra tiền thì đó chỉ dừng lại ở mức sở thích thôi. Nếu một người thực sự đam mê họ sẽ tìm cách tạo ra giá trị từ đam mê ấy. Chỉ có ước mơ tự nuôi sống được bản thân mình thì mới có thể đi đường dài được. Có gì trong cuốn sách Đánh thức đam mê: làm thế nào để tạo ra con người phi thường trong bạn? Cuốn sách giúp bạn đánh thức đam mê và khám ra sức mạnh phi thường để giết chết những con quỷ sợ hãi, trì hoãn, lười biếng trong bạn. Xét đến cùng ĐAM MÊ đó chính là năng lượng. Nó khiến bạn háo hức, phấn chấn thậm chí là không thể ngủ được. Nếu bạn làm việc quên ăn, quên ngủ xin chúc mừng có thể bạn đã tìm ra được đam mê rồi đó. Tìm mua: Đánh Thức Đam Mê: Làm Thế Nào Để Tạo Ra Con Người Phi Thường Trong Bạn TiKi Lazada Shopee Làm thuê đầy đam mê, làm chủ đầy nhiệt huyết đều giúp bạn kiếm ra tiền và quý giá hơn đó là hạnh phúc. Tác giả đã từ một nhân viên đến Fouder của một công ty bạc tỷ bà hiểu rõ việc tìm ra đam mê, nhen nhóm và giữ lửa đến khi đạt thành tựu là rất khó. Dám mơ, dám theo đuổi đam mê, khát khao thành tựu. Đôi lúc rất dễ trở thành nạn nhân của thói tự mãn, thỏa hiệp với sự xoàng xĩnh, chôn chân trong vùng an toàn. Mơ là phải có dũng khí. Là muốn đưa mình tách khỏi đám đông, cho phép mình đặt ra một mục tiêu, bất kể phi lý đến cỡ nào. Tiếp theo là TIN TƯỞNG một ngày nào đó chắc chắn sẽ thành hiện thực. Theo đuổi một đam mê đòi hỏi cam kết. Hiểu rõ đam mê để thúc đẩy bạn chăm chỉ làm việc chỉ để nuôi dưỡng đam mê. Những bước cụ thể cũng như các câu chuyện trong cuốn sách này chắc chắn sẽ tạo cho bạn nguồn năng lượng, động lực dồi dào để bạn can đảm làm giàu bằng đam mê. Đặc biệt tác giả nêu lên, việc nhận biết đam mê mù quãng cũng rất quan trọng, biết dừng đúng lúc khởi động lại đúng thời điểm - cuộc đời sang một trang mới.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đánh Thức Đam Mê: Làm Thế Nào Để Tạo Ra Con Người Phi Thường Trong Bạn PDF của tác giả Naomi Simson nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.