Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Tiếng Nói Của Bàn Tay

Tiếng Nói Của Bàn Tay

Bàn tay có nhiều đường nét, dấu, vết, màu sắc, hình thù và đặc điểm với những tên gọi khác nhau. Mỗi chi tiết ở trong lòng bàn tay hoặc trên mu bàn tay đều có tên gọi riêng đồng thời cũng mang ý nghĩa riêng. Mỗi ngón tay, mỗi đốt của từng ngón tay lại chứa đựng một nội dung khác nhau. Ở tùy từng loại bàn tay và loại người tốt xấu khác nhau mà người xem bàn tay – với kinh nghiệm của bản thân – sẽ phán đoán và giải đáp khác nhau.

Nghiên cứu tỉ mỉ khoa xem bàn tay, ta có thể biết ngay những ưu, khuyết điểm cơ bản của một người từ lúc mới gặp họ, bằng cách chỉ nhìn đôi bàn tay của họ đang hoạt động mà chưa cần tới việc cầm bàn tay của họ để nghiên cứu tỉ mỉ: như vậy rất có lợi cho mọi quan hệ giao tiếp hàng ngày. Đọc kỹ, nghiên cứu kỹ, cuốn sách này sẽ chứng minh rõ điều đó.

Bàn tay có tiếng nói riêng của nó. Nghiên cứu khoa xem bàn tay giúp bạn có thể hiểu, biết và khám phá ra chính mình. Hiểu biết và khám phá ra cái tốt, cái xấu của người khác, phát hiện bệnh tật sẽ xảy ra, báo trước cho người được xem biết phần nào tương lai của họ…

Những điều giới thiệu trong sách này được đúc kết qua kinh nghiệm thực tế từ bao đời nay, tuy còn nhiều khiếm khuyết nhưng hy vọng sẽ đem lại cho bạn nhiều điều thú vị.

TS. Nguyễn Đình Phúc cho rằng “Bàn tay có tiếng nói riêng. Người say mê nghiên cứu, học tập mới đọc được tiếng nói đó. Không đọc bằng một động cơ tốt, một tinh thần trách nhiệm cao, dễ đọc sai lạc, thậm chí còn xuyên tạc tiếng nói đó nữa. Xem bàn tay có mục đích chân chính là giúp ích cho mọi người. Người không có trí nhớ tốt, không có óc nhận xét bao quát và phán đoán nhanh nhậy, không nên học xem bàn tay”.

Với ông khoa xem bàn tay thực sự là một nghệ thuật – một khoa học chính xác. Nó giúp con người có thể hiểu, biết và khám phá ra chính mình, biết được cái xấu, cái tốt của người khác để từ đó quan hệ, kết bạn, dùng người khỏi lầm lẫn; phát hiện được khả năng riêng biệt của lớp trẻ để hướng họ đi vào ngành nghề nào có thể phát triển tài năng; phát hiện bệnh tật sẽ xẩy ra, đang xẩy ra và góp phần cùng bác sĩ chuẩn đoán bệnh cho bệnh nhân…

…Bàn tay người ta có nhiều dáng vẻ khác nhau. Mỗi dáng vẻ nói lên một tính cách cơ bản về người có bàn tay đó. Ta chẳng cần thắc mắc là có nhiều loại bàn tay với nhiều điều tốt nhưng cũng có không ít điều xấu? Đó là biểu hiện thực tế trong mỗi con người, không có gì là mâu thuẫn nhau cả.

Bàn tay cân đối so với bộ phận khác của thân người và trông đẹp mắt là của người tốt, hoàn hảo về nhiều mặt.

Bàn tay xấu xí với những ngón tay vặn vẹo, kỳ quặc nhiều ít là của người lạ lùng, với nhiều điểm khác người.

Bàn tay quá ngắn so với thân người: có nhiều biểu hiện xấu.

Bàn tay quá dài: nhanh nhẹn, tháo vát, tham lam, mưu mẹo, quá tỉ mẩn, gàn dở.

Bàn tay dài, hẹp và gầy guộc: ích kỷ, độc đoán, chuyên quyền, bạo ngược, khó cùng chung sống.

Bàn tay rất hẹp, có gò Kim Tinh co lại: làm lộ ra chủ nghĩa thực chứng.

Đàn bà có bàn tay hẹp: đẻ rất khó.

Bàn tay dài, khô, xương xẩu: khô khan, thận trọng.

Bàn tay ngắn và mỏng: có khuynh hướng đồi bại, thích tiền bạc, có thể hà tiện, lắm tiền…

Mục Lục :

Lời nhà xuất bản

Một số chi tiết trong bàn tay với tên gọi cụ thể cần làm quen trước

Lời nói đầu

A. Khoa xem bàn tay

B. Bàn tay nói gì về bệnh tật ?

C. Cái chết thể hiện trên bàn tay

D. Tiếng nói bàn tay của một số người

Đ. Bảng tra cứu cần thiết cho người xem bàn tay

E. Kinh nghiệm xem bàn tay

Nguồn: sachhaymienphi.com

Đọc Sách

Dịch Lý và phương pháp luận - Quảng Đức
Cuốn sách “Dịch lý và phương pháp luận” của tác giả Quảng Đức được tóm soạn vào năm 1980 mới đầu dùng để làm tài liệu hướng dẫn các lớp Dịch học tại Việt Nam, tổ chức riêng lẻ tại Nha Trang. Thành phần tham dự đều là các tu sĩ Phật Giáo cho nên phần đầu căn bản về Âm Dương, Ngũ hành sinh khắc hầu hết đã thấu triệt, chỉ đi thêm sâu vào phần phương pháp luận đoán. Cuốn sách “Dịch lý và phương pháp luận” của tác giả Quảng Đức được tóm soạn vào năm 1980 mới đầu dùng để làm tài liệu hướng dẫn các lớp Dịch học tại Việt Nam, tổ chức riêng lẻ tại Nha Trang. Thành phần tham dự đều là các tu sĩ Phật Giáo cho nên phần đầu căn bản về Âm Dương, Ngũ hành sinh khắc hầu hết đã thấu triệt, chỉ đi thêm sâu vào phần phương pháp luận đoán.Tập Dịch lý và phương pháp luận đoán được tóm soạn vào năm 1980 mới đầu dùng để làm tài liệu hướng dẫn các lớp Dịch học tại Việt Nam, tổ chức riêng lẻ tại NhaTrang. Thành phần tham dự đều là các tu sĩ Phật Giáo cho nên phần đầu căn bản về Âm Dương, Ngũ hành sinh khắc hầu hết đã thấu triệt, chỉ đi thêm sâu vào phần phương pháp luận đoán. Số lượng tham dự hết sức giới hạn vì sự cấm đoán nghiêm ngặt của chính quyền. Sau khi được định cư tại Hoa Kỳ, vào đầu thu năm 1994 một số ít người Việt tại Virginia đề nghị tổ chức tiếp các lớp Dịch Học mỗi tuần vào tối thứ 5 và trọn ngày chủ nhật, các lớp tiếp theo được mở liên tục cho đến nay. Tại Hoa kỳ, các vị tham dự lớp Dịch hầu hết tuổi đời còn trẻ, đều dưới 40, đã qua chương trình đại học, trung bình là cao học; một số ít có học vị tiến sĩ. Tập Dịch lý và phương pháp luận được thêm nhiều lần sắp xếp lại cho phù hợp với trình độ người tiếp thu. Mặc dù người hướng dẫn đã qua một quá trình hơn 30 năm đọc Dịch nhưng vốn liếng hiểu biết chỉ đủ trình bày vỏn vẹn trong vòng 3 tháng. Một phần do kiến thức, am tường Dịch học của người hướng dẫn còn non, một phần do các người tham dự đã qua 5, 7 năm làm quen với Kinh Dịch và có 1 trình độ văn hóa khá vững chắc. Nội dung thuyết giảng cho các lớp Dịch học trở thành chỉ là chìa khóa để người tham dự đi vào “khu rừng mênh mông Dịch học” mà thôi. Vì Kinh Dịch vốn là 1 bộ sách quá khó như nhận định của Học giả Nguyễn Hiến Lê: “Dịch học quả là 1 khu rừng mênh mông!” (Kinh Dịch, Đạo Của Người Quân Tử). Tập sách này mới đầu viết cho các lớp Dịch đó. Hầu hết các vị đã tham dự các khóa học đều liên tục bổ sung thêm phần phương pháp luận cho nên tập sách này có thể nói là công trình tóm soạn của tập thể nhóm nghiên cứu Dịch lý vùng Hoa Thịnh Đốn. Cho dù đã đắn đo, cẩn thận, sữa chữa, bổ sung nhiều lần vẫn không tránh khỏi nhiều thiếu sót và thiển cận. Tập Dịch lý và phương pháp luận đoán được tóm soạn vào năm 1980 mới đầu dùng để làm tài liệu hướng dẫn các lớp Dịch học tại Việt Nam, tổ chức riêng lẻ tại NhaTrang. Thành phần tham dự đều là các tu sĩ Phật Giáo cho nên phần đầu căn bản về Âm Dương, Ngũ hành sinh khắc hầu hết đã thấu triệt, chỉ đi thêm sâu vào phần phương pháp luận đoán. Số lượng tham dự hết sức giới hạn vì sự cấm đoán nghiêm ngặt của chính quyền. Sau khi được định cư tại Hoa Kỳ, vào đầu thu năm 1994 một số ít người Việt tại Virginia đề nghị tổ chức tiếp các lớp Dịch Học mỗi tuần vào tối thứ 5 và trọn ngày chủ nhật, các lớp tiếp theo được mở liên tục cho đến nay. Tại Hoa kỳ, các vị tham dự lớp Dịch hầu hết tuổi đời còn trẻ, đều dưới 40, đã qua chương trình đại học, trung bình là cao học; một số ít có học vị tiến sĩ. Tập Dịch lý và phương pháp luận được thêm nhiều lần sắp xếp lại cho phù hợp với trình độ người tiếp thu. Mặc dù người hướng dẫn đã qua một quá trình hơn 30 năm đọc Dịch nhưng vốn liếng hiểu biết chỉ đủ trình bày vỏn vẹn trong vòng 3 tháng. Một phần do kiến thức, am tường Dịch học của người hướng dẫn còn non, một phần do các người tham dự đã qua 5, 7 năm làm quen với Kinh Dịch và có 1 trình độ văn hóa khá vững chắc. Nội dung thuyết giảng cho các lớp Dịch học trở thành chỉ là chìa khóa để người tham dự đi vào “khu rừng mênh mông Dịch học” mà thôi. Vì Kinh Dịch vốn là 1 bộ sách quá khó như nhận định của Học giả Nguyễn Hiến Lê: “Dịch học quả là 1 khu rừng mênh mông!” (Kinh Dịch, Đạo Của Người Quân Tử). Tập sách này mới đầu viết cho các lớp Dịch đó. Hầu hết các vị đã tham dự các khóa học đều liên tục bổ sung thêm phần phương pháp luận cho nên tập sách này có thể nói là công trình tóm soạn của tập thể nhóm nghiên cứu Dịch lý vùng Hoa Thịnh Đốn. Cho dù đã đắn đo, cẩn thận, sữa chữa, bổ sung nhiều lần vẫn không tránh khỏi nhiều thiếu sót và thiển cận.
Danh Tính học toàn thư - Bạch Huyết
Không ai không mong đặt cho con mình có một cái tên gọi hay, hoàn chỉnh, hàm ý phong phú, ngụ ý sâu sắc. Đặt tên cho con là một học vấn có quan hệ với văn tự học, âm vần học, dân tộc học, sử học, văn hóa tông pháp và nhiều tri thức khoa học hiện đại, vì thế nó đã phát triển thành một môn mệnh danh học. Không ai không mong đặt cho con mình có một cái tên gọi hay, hoàn chỉnh, hàm ý phong phú, ngụ ý sâu sắc. Đặt tên cho con là một học vấn có quan hệ với văn tự học, âm vần học, dân tộc học, sử học, văn hóa tông pháp và nhiều tri thức khoa học hiện đại, vì thế nó đã phát triển thành một môn mệnh danh học. Mệnh danh học bắt nguồn từ Trung Quốc và thịnh hành ở Hàn Quốc, Nhật Bản, và người Hoa ở nước ngoài. Có người, trong đời thay đổi tên mấy lần, khi mới sinh ra đặt chọ một cái tên (tên yêu), khi bắt đầu đi học thì đặt tên chính thức có 3 chữ gồm học của cha ban bối, chữ đệm cùng một thế hệ và tên hợp thành. Cuốn sách "Danh Tính Học Toàn Thư" mà bạn đọc đang cầm trên tay là những kiến giải toàn diện và sâu sắc về ý nghĩa của tên gọi, ảnh hưởng của nó đối với vận mệnh đời người. Mệnh danh học bắt nguồn từ Trung Quốc và thịnh hành ở Hàn Quốc, Nhật Bản, và người Hoa ở nước ngoài. Có người, trong đời thay đổi tên mấy lần, khi mới sinh ra đặt chọ một cái tên (tên yêu), khi bắt đầu đi học thì đặt tên chính thức có 3 chữ gồm học của cha ban bối, chữ đệm cùng một thế hệ và tên hợp thành.Cuốn sách "Danh Tính Học Toàn Thư" mà bạn đọc đang cầm trên tay là những kiến giải toàn diện và sâu sắc về ý nghĩa của tên gọi, ảnh hưởng của nó đối với vận mệnh đời người.Qua đó, cuốn sách sẽ hướng bạn một cách đơn giản và dễ hiểu cách lựa chọn một cái tên hay, phù hợp với ngày, tháng, năm sinh của mỗi người, để từ đó có được hảo vận. Cuốn sách cũng hướng dẫn bạn cách thay đổi những cái tên không phù hợp để có thể mang lại hiệu quả cái vận tốt nhất. Qua đó, cuốn sách sẽ hướng bạn một cách đơn giản và dễ hiểu cách lựa chọn một cái tên hay, phù hợp với ngày, tháng, năm sinh của mỗi người, để từ đó có được hảo vận. Cuốn sách cũng hướng dẫn bạn cách thay đổi những cái tên không phù hợp để có thể mang lại hiệu quả cái vận tốt nhất.MUA SÁCH (TIKI) MUA SÁCH (TIKI) MUA SÁCH (TIKI)
Bí ẩn của Chiêm mộng và Vu thuật
Bí Ẩn Của Chiêm Mộng Và Vu Thuật Bí Ẩn Của Chiêm Mộng Và Vu ThuậtVăn hóa Trung Hoa không chỉ nổi tiếng vì lâu đời, phong phú, mà còn được người Trung Quốc và nước ngoài ngượng mộ vì tính chất thần bí sâu đậm của nó. Nói thần bí, có nghĩa là thần kỳ và bí ẩn. Tất cả những nền văn hóa mang sắc mầu thần bí, đều có thể gọi là văn hóa thần bí. Bằng việc vận dụng các quan điểm duy vật biện chứng và duy vật lịch sử, với thái độ khách quan khoa học, các tác giả đã chỉ ra những yếu tố hợp lý cần kế thừa trong số các kinh nghiệm và tri thức của người xưa để lại trong các thuật Phong thủy, Trạch cát, Quyến mưu, Chiêm tinh, Chiêm mộng,… đồng thời cũng chỉ ra các điểm vô lý mê tín dị đoan, các lý luận mâu thuẫn và phản khoa học trong các thuật đó. Văn hóa Trung Hoa không chỉ nổi tiếng vì lâu đời, phong phú, mà còn được người Trung Quốc và nước ngoài ngượng mộ vì tính chất thần bí sâu đậm của nó. Nói thần bí, có nghĩa là thần kỳ và bí ẩn. Tất cả những nền văn hóa mang sắc mầu thần bí, đều có thể gọi là văn hóa thần bí.Bằng việc vận dụng các quan điểm duy vật biện chứng và duy vật lịch sử, với thái độ khách quan khoa học, các tác giả đã chỉ ra những yếu tố hợp lý cần kế thừa trong số các kinh nghiệm và tri thức của người xưa để lại trong các thuật Phong thủy, Trạch cát, Quyến mưu, Chiêm tinh, Chiêm mộng,… đồng thời cũng chỉ ra các điểm vô lý mê tín dị đoan, các lý luận mâu thuẫn và phản khoa học trong các thuật đó. Diêu Vĩnh Quân, Diêu Chu Huy NXB Văn Hóa Thông Tin 2004 633 Trang Cội nguồn của thuật đoán mộng. Quan hệ giữa các loại hình chiêm, bói, đoán mộng. Cách đoán mộng. Những chủng loại cầu hồn, gọi hồn nhập xác. Cô đồng. Thủ pháp của ma thuật sư. Nguồn gốc, sự hình thành, sự lan rộng của tục cầu hồn. Diêu Vĩnh Quân, Diêu Chu Huy NXB Văn Hóa Thông Tin 2004 633 Trang Cội nguồn của thuật đoán mộng. Quan hệ giữa các loại hình chiêm, bói, đoán mộng. Cách đoán mộng. Những chủng loại cầu hồn, gọi hồn nhập xác. Cô đồng. Thủ pháp của ma thuật sư. Nguồn gốc, sự hình thành, sự lan rộng của tục cầu hồn.
Can Chi thông luận - Nguyễn Ngọc Hải
Can và Chi là hai khái niệm cổ của văn hóa Trung Quốc , trai qua mấy nghìn năm lịch sử , chúng tồn tại và làm tốn khá nhiều giấy mực của các học giả , và từ khi xuất hiện nó đã tác động đến khác nhiều phương diện như lịch sử , chính trị , xã hội, văn hóa, lịch pháp,... của Trung Quốc và nhiều nước phương Đông như Việt Nam, Triều Tiên, Hàn Quốc, Nhật Bản,... Can và Chi là hai khái niệm cổ của văn hóa Trung Quốc , trai qua mấy nghìn năm lịch sử , chúng tồn tại và làm tốn khá nhiều giấy mực của các học giả , và từ khi xuất hiện nó đã tác động đến khác nhiều phương diện như lịch sử , chính trị , xã hội, văn hóa, lịch pháp,... của Trung Quốc và nhiều nước phương Đông như Việt Nam, Triều Tiên, Hàn Quốc, Nhật Bản,... Ngày nay khi nền văn minh vật chất phương Tây với những cuộc khủng hoảng thừa và thiếu gây nên những cú sốc tâm lý cho con người và xã hội, thì nhiều học giả bắt đầu tìm đến văn minh tinh thần phương Đông với những giá trị ổn định trường tồn. Nhân loại đi sâu vào nghiên cứu Kinh Dịch, học thuyết Âm Dương Ngũ Hành và lý thuyết về hệ thống Can - Chi,... Ngày nay khi nền văn minh vật chất phương Tây với những cuộc khủng hoảng thừa và thiếu gây nên những cú sốc tâm lý cho con người và xã hội, thì nhiều học giả bắt đầu tìm đến văn minh tinh thần phương Đông với những giá trị ổn định trường tồn. Nhân loại đi sâu vào nghiên cứu Kinh Dịch, học thuyết Âm Dương Ngũ Hành và lý thuyết về hệ thống Can - Chi,..."Can Chi thông luận" được xuất bản với mục đích giới thiệu những luận điểm và những ứng dụng rộng rãi của nó trong bức tranh toàn cảnh của nền văn hóa Trung Hoa để tham khảo.Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.NXB Văn Hóa Thông Tin.