Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đơn Giản Và Thuần Khiết (Upasika Kee Nanayon)

Tác phẩm Đơn Giản Và Thuần Khiết này là tổng hợp của nhiều bài Pháp được giảng từ những năm 1954 đến 1977 của Upasika Kee Nanayon. Mỗi phần có thể là một bài giảng ở một thời điểm khác nhau, vì thế khi tập hợp lại, điều này tạo cho chúng ta cảm tưởng của sự lặp đi lặp lại nhiều ý tưởng. Đó có thể là lý do khiến cho một số độc giả thiếu kiên nhẫn khi theo dõi, riêng đối với những người sơ cơ thì điều đó lại là một ân huệ. Ngoài ra văn phong của Upasika Kee Nanayon rất giản dị, chân tình. Đôi khi chúng ta sẽ có cảm giác như đang nghe những lời nhắc nhở, dạy dỗ của một người thầy, người mẹ, dầu hơi nghiêm khắc, nhưng luôn tràn đầy tâm từ bi, muốn cho người nghe, người đọc phải tinh tấn thêm lên, gấp rút thêm lên trên con đường tu học của mình.***

Upasika Kee Nanayon, còn được biết đến qua bút danh, K. Khao-suan-luang, là một vị nữ Pháp sư nổi tiếng nhất trong thế kỷ 20 ở Thái Lan. Sinh năm 1901, trong một gia đình thương nhân Trung Hoa ở Rajburi (một thành phố ở phía Tây Bangkok), bà là con cả trong gia đình năm chị em - hay tám chị em, nếu tính luôn cả những đứa con của mẹ kế. Mẹ bà là một Phật tử thuần thành, đã dạy cho bà những kiến thức cơ bản về các nghi lễ Phật giáo, như là tụng niệm hằng đêm và giữ gìn giới luật từ khi bà còn rất nhỏ. Lúc cuối đời bà đã kể lại, từ lúc sáu tuổi, bà đã cảm thấy đầy sợ hãi và ghê sợ như thế nào đối với những khốn khổ mà mẹ bà đã phải trải qua trong lúc mang thai và sinh ra một trong những người em của bà, đến nỗi khi nhìn thấy đứa trẻ mới sinh lần đầu tiên -“đang nằm yên ngủ, một sinh vật nhỏ tí, đỏ hỏn, với tóc đen, thật đen”- bà đã chạy trốn khỏi nhà suốt ba ngày. Kinh nghiệm này, cộng với những bức xúc mà bà hẳn đã cảm nhận khi cha mẹ bà chia tay nhau, có lẽ là lý do tiềm ẩn khiến bà, dầu còn rất trẻ, đã quyết định rằng bà sẽ không bao giờ chịu cúi đầu tuân theo những gì mà bà coi như là sự nô lệ trong hôn nhân.

Ở tuổi vị thành niên, bà dốc hết thời gian rảnh rỗi vào việc tìm hiểu Phật Pháp và hành thiền, chỉ làm việc đủ để kiếm tiền nuôi dưỡng cha già, bằng cách trông coi một cửa hàng nhỏ. Sự hành thiền của bà tiến bộ tốt, đến nỗi bà có thể dạy cha hành thiền với kết quả khả quan trong năm cuối đời ông. Sau khi cha mất, bà tiếp tục làm việc với suy nghĩ rằng bà sẽ để dành đủ tiền để giúp bà có thể sống quãng đời còn lại ở một nơi thanh vắng, và dốc hết tâm sức vào việc tu tập. Cô chú của bà, những người cũng rất ham thích việc hành thiền, có một ngôi nhà nhỏ gần một ngọn đồi có rừng, Khao Suan Luang -, ở ngoại thành của Rajburi, nơi bà thường đến tu tập - (Núi Công Viên Hoàng Gia, nơi đã tạo ra hứng khởi để bà chọn làm bút danh). Vào năm 1945, khi cuộc sống xáo trộn do Thế chiến thứ II gây ra đã bắt đầu trở lại bình thường, bà giao cửa hàng lại cho người em gái, để theo cô chú dọn về vùng núi, nơi mà cả ba người bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn hướng về thiền tập, như những Ưu-bà-tắc (upasaka) và Ưu-bà-di (upasika) -những đệ tử nam, nữ tại gia của Đức Phật. Từ một nhóm tu nhỏ, do họ tự lập với nhau trong một tu viện đã bị bỏ hoang, dần dần nó đã phát triển để trở thành một trung tâm tu tập của phụ nữ, và vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay.

Cuộc sống ở nơi tịnh tu này rất khó khăn, vì thực tế là trong những năm đầu tiên, ít có được sự hỗ trợ từ bên ngoài. Tuy nhiên, ngày nay dầu trung tâm đã được nhiều người biết đến, cơ ngơi đã được xây dựng khang trang, thì sự cần kiệm giống như xưa vẫn được duy trì vì những lợi ích của nó -làm giảm thiểu lòng tham, tự ái và những uế nhiễm tâm linh khác- cũng như vì sự an lạc mà nó mang đến khi làm giảm bớt bao lo âu trong tâm. Tất cả các phụ nữ tu tập ở trung tâm đều ăn chay và không sử dụng những chất kích thích như thuốc lá, trà, cà-phê và trầu cau. Hằng ngày, họ tụ họp lại để đọc kinh, hành thiền theo nhóm và trao đổi về các kinh nghiệm tu tập. Trong những năm khi sức khỏe của Upasika Kee vẫn còn tốt, bà tổ chức những buổi họp mặt đặc biệt, qua đó các thành viên sẽ báo cáo về sự thực hành của họ, sau đó bà sẽ nói một bài pháp về những vấn đề quan trọng mà họ đã nêu lên trong báo cáo. Phần lớn các bài pháp được ghi lại trong sách này có xuất xứ từ những buổi họp mặt như thế.

Trong những năm đầu của trung tâm, các nhóm nhỏ như bạn bè, thân quyến khi có dịp sẽ thăm viếng để hỗ trợ và để được lắng nghe các bài Pháp của Upasika Kee. Dần dần khi các bài Pháp cũng như sự tu tập của bà được đánh giá cao, được nhiều người biết đến, thì nhiều đoàn Phật tử khác đã đến viếng thăm và có nhiều phụ nữ gia nhập cộng đồng đó hơn. Mặc dầu rất nhiều các đệ tử của bà được làm tu nữ thọ tám giới, trang phục trong y trắng, chính bản thân bà vẫn duy trì địa vị của một người nữ cư sĩ thực hành giữ tám giới suốt cuộc đời. Tìm mua: Đơn Giản Và Thuần Khiết TiKi Lazada Shopee

Khi máy ghi âm (tape-recording) xuất hiện ở Thái Lan vào giữa những năm 1950, bạn bè bắt đầu ghi âm lại những bài giảng Pháp của bà, và vào năm 1956, một số bài giảng của bà được đem in ấn tống. Đến giữa 1960, luồng văn hóa Phật giáo miễn phí từ Khao Suan Luang -gồm các bài thơ cũng như bài Pháp của bà- đã tuôn tràn như thác lũ. Điều này càng lôi cuốn thêm nhiều người đến với trung tâm của bà và bà được đánh giá là một trong những vị giảng sư lỗi lạc nhất ở Thái Lan, không kể là nam hay nữ.

Upasika Kee là người tự học. Mặc dầu bà đã tiếp nhận được các phương thức hành thiền căn bản trong những lần thường xuyên đến viếng các tu viện khi còn trẻ, nhưng bà thực hành phần lớn là tự bản thân chứ không học chính thức với một vị thiền sư nào. Hầu hết những lời giảng của bà trích ra từ các kinh điển như -Tam tạng kinh, các tác phẩm của các vị thầy đương thời- và từ các trải nghiệm cam go, không ngừng nghỉ của bà.

Trong những năm cuối đời, bà bị cườm mắt, dần đưa đến việc bị mất thị giác, nhưng bà vẫn duy trì một thời khóa biểu hành thiền miên mật và vẫn tiếp đón những vị khách nào muốn đến để tìm hiểu Phật Pháp. Bà đã ra đi một cách lặng lẽ vào năm 1978, sau khi đã giao trung tâm lại cho một Hội đồng mà bà đã chọn lựa trong các thành viên. Em gái của bà, Upasika Wan, người cho đến thời điểm đó, đã giữ một vai trò quan trọng trong việc hộ Pháp, và cũng là người điều hành trung tâm, đã gia nhập Hội đồng này chỉ vài tháng sau khi Upasika Kee viên tịch. Upasika Wan không lâu sau đó đã trở thành là người lãnh đạo của trung tâm, một vị trí mà bà đã giữ cho đến khi bản thân bà cũng ra đi vào năm 1993. Giờ thì một lần nữa, trung tâm lại được điều hành bởi một Hội đồng và đã phát triển để có thể thâu nhận đến sáu mươi thành viên.

Tỳ Kheo Thanissaro

Metta Forest Monastery

Valley Center, California

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đơn Giản Và Thuần Khiết PDF của tác giả Upasika Kee Nanayon nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Cốt Tủy Của Đạo Phật (Daisetz Teitaro Suzuki)
Vâng Thánh Chỉ của Thiên Hoàng, tác giả có thuyết trình hai bài giảng Cốt tủy của đạo Phật tại Hoàng Cung trong hai ngày 23 và 24 tháng 4 năm 1946. Bài giảng liền sau đó được dịch ra tiếng Anh; và ông Christmas Humphreys, Hội Trưởng Hội Phật Học Luân Đôn đem bản thảo về Luân Đôn, và cho ấn hành đầu năm nay Tuy nhiên, tác giả vẫn không vừa ý lắm với bản dịch đầu, nên sang xuân nầy đem ra duyệt lại. Trong khi làm công việc ấy, một ý nghĩ đến với tác giả: tại sao không mở rộng nội dung ra để bạn đọc Tây phương có thể hiểu được nhiều hơn? Nghĩ sao tác giả làm vậy. Phần chánh yếu trình bày trong hai bài giảng đầu được giữ nguyên ở đây, nhưng có vài văn liệu mới được thêm vào, nhất là bản dịch một bài luận giải ngắn về giáo lý Hoa Nghiêm nhan đề Con Sư Tử Vàng; ngoài ra, phần luận về giáo lý sai biệt và vô sai biệt hoặc trí phân biệt và vô phân biệt cũng cần được trình bày lại tường tận hơn lần đầu. Đó là một trong những điểm chủ yếu của pháp Phật nhưng hơi khó hiểu cho bạn đọc Tây phương chưa quen lối tư tưởng Đại Thừa như người Đông phương chúng tôi. Tác giả trân trọng ghi ơn sâu xa hai ông Lewis Bush và giáo sư R.H. Blyth đã ưu ái soát kĩ lại bản thảo. Tác giả cũng xin đặc biệt cảm tạ giáo sư Blyth đã giúp cho những lời phê bình và khuyên nhủ hữu ích. Tìm mua: Cốt Tủy Của Đạo Phật TiKi Lazada Shopee Daiseiz Teitaro Suzuki (Linh-Mộc-Đế Thái-Lan) Kamakura, Nhật Bản Tháng 4, 1947Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cốt Tủy Của Đạo Phật PDF của tác giả Daisetz Teitaro Suzuki nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Truyện Kể Đêm Giáng Sinh (Phương Đình Toại)
Mục lục Đôi Nét Về Tác Giả Lời Ngỏ Dẫn Nhập Phút Suy Tư cầu Nguyện Với Những Hình Ảnh Và Biểu Tượng Của Tìm mua: Truyện Kể Đêm Giáng Sinh TiKi Lazada Shopee Mùa Giáng Sinh Vương Miện Bằng Lá Đèn và Nến Cây Thông Giáng Sinh Hang Đá - Máng Cỏ Thiên Thần Ngôi Sao Bài Hát Hay Nhất Trong Đêm Giáng Sinh Ông Lão Có Nhiều Quà Giáng Sinh Ước Mơ Của Ba Cây Thông Con Cừu Màu Đen Ước Muốn Của Chú Lừa Chú Bò Và Chú Lừa Đuổi Ruồi Cho Chúa! Sự Tích Dây Kim Tuyến Trên Cây Thông Giáng Sinh Ổ Bánh Mì Đặc Biệt Người Chăn Chiên xấu Tính Ba Nhà Đạo Sĩ Đến Viếng Chúa Vị Đạo Sĩ Thứ Tư LỜI KẾT TRÍCH DẪNĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Truyện Kể Đêm Giáng Sinh PDF của tác giả Phương Đình Toại nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Truyện Kể Đêm Giáng Sinh (Phương Đình Toại)
Mục lục Đôi Nét Về Tác Giả Lời Ngỏ Dẫn Nhập Phút Suy Tư cầu Nguyện Với Những Hình Ảnh Và Biểu Tượng Của Tìm mua: Truyện Kể Đêm Giáng Sinh TiKi Lazada Shopee Mùa Giáng Sinh Vương Miện Bằng Lá Đèn và Nến Cây Thông Giáng Sinh Hang Đá - Máng Cỏ Thiên Thần Ngôi Sao Bài Hát Hay Nhất Trong Đêm Giáng Sinh Ông Lão Có Nhiều Quà Giáng Sinh Ước Mơ Của Ba Cây Thông Con Cừu Màu Đen Ước Muốn Của Chú Lừa Chú Bò Và Chú Lừa Đuổi Ruồi Cho Chúa! Sự Tích Dây Kim Tuyến Trên Cây Thông Giáng Sinh Ổ Bánh Mì Đặc Biệt Người Chăn Chiên xấu Tính Ba Nhà Đạo Sĩ Đến Viếng Chúa Vị Đạo Sĩ Thứ Tư LỜI KẾT TRÍCH DẪNĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Truyện Kể Đêm Giáng Sinh PDF của tác giả Phương Đình Toại nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Tạng Thư Sống Chết (Sogyal Rinpoche)
MỤC LỤC PHẦN MỘT: SỐNG 1. TRONG TẤM GƯƠNG CỦA CÁI CHẾT CÁI CHẾT TRONG THẾ GIỚI TÂN TIẾN CUỘC HÀNH TRÌNH QUA SỐNG CHẾT Tìm mua: Tạng Thư Sống Chết TiKi Lazada Shopee 2. VÔ THƯỜNG ẢO TƯỞNG LỚN SỰ LƯỜI BIẾNG NĂNG ĐỘNG ĐỐI MẶT CÁI CHẾT XEM TRỌNG CUỘC ĐỜI MÂY MÙA THU 3. TƯ DUY VÀ THAY ĐỔI CHẤP NHẬN CÁI CHẾT SỰ THAY ĐỔI SÂU XA TRONG TÂM ĐỂ NHỊP TIM CỦA THẦN CHẾT LÀM VIỆC VỚI NHỮNG ĐỔI THAY TINH THẦN CHIẾN SĨ THÔNG ĐIỆP CỦA VÔ THƯỜNG TRONG CÁI CHẾT CÓ NIỀM HY VỌNG 4. BẢN CHẤT CỦA TÂM TÂM VÀ TỰ TÍNH CỦA TÂM BẦU TRỜI VÀ NHỮNG ĐÁM MÂY BỐN LỖI NHÌN VÀO TRONG NHỮNG HỨA HẸN CỦA GIÁC NGỘ 5. ĐƯA TÂM VỀ NHÀ LUYỆN TÂM TRỌNG TÂM CỦA THIỀN ĐỊNH LUYỆN TẬP CHÁNH NIỆM SỰ BÌNH AN TỰ NHIÊN PHƯƠNG PHÁP TRONG THIỀN THẾ NGỒI BA PHƯƠNG PHÁP THIỀN QUÁN TÂM TRONG THIỀN ĐỊNH QUÂN BÌNH TẾ NHỊ Ý TƯỞNG VÀ CẢM XÚC: SÓNG VÀ ĐẠI DƯƠNG KINH NGHIỆM NGHỈ NGƠI HÒA NHẬP THIỀN VỚI HÀNH ĐỘNG NGUỒN CẢM HỨNG 6. TIẾN HÓA, NGHIỆP VÀ TÁI SINH VÀI “BẰNG CHỨNG” VỀ TÁI SINH TÍNH TƯƠNG TỤC CỦA TÂM THỨC NGHIỆP THIỆN TÂM TÍNH SÁNG TẠO TRÁCH NHIỆM TÁI SINH TẠI TÂY TẠNG 7. BARDO VÀ NHỮNG THỰC TẠI KHÁC BARDO HAY CÕI BARDO BẤT TRẮC VÀ CƠ HỘI NHỮNG THỰC TẠI KHÁC SỐNG CHẾT TRONG LÒNG BÀN TAY 8. ĐỜI NÀY: CÕI BARDO TỰ NHIÊN CÁI THẤY DO NGHIỆP LỰC LỤC ĐẠO CÁNH CỬA NHẬN THỨC TUỆ GIÁC VÔ NGÃ CÁI NGÃ TRÊN ĐƯỜNG TÂM LINH HƯỚNG ĐẠO MINH TRIẾT BA KHÍ CỤ CỦA TRÍ TUỆ NHỮNG HOÀI NGHI TRÊN ĐƯỜNG 9. CON ĐƯỜNG TÂM LINH TÌM ĐƯỜNG THEO MỘT CON ĐƯỜNG BẬC THẦY NĂNG LỰC CỦA LÒNG SÙNG KÍNH DÒNG ÂN SỦNG PHÉP ĐẠO SƯ DU GIÀ; HÒA VỚI TÂM TRÍ TUỆ CỦA BẬC THẦY 10. TỰ TÁNH SÂU XA CỦA TÂM CÁI THẤY THIỀN ĐỊNH HÀNH THÂN THỂ CẦU VỒNG PHẦN HAI: CHẾT 11. LỜI KHUYÊN TÂM HUYẾT VỀ VIỆC GIÚP ĐỠ NGƯỜI SẮP CHẾT CHỨNG TỎ TÌNH YÊU VÔ ĐIỀU KIỆN NÓI THẬT SỢ CHẾT CÔNG VIỆC CHƯA XONG NÓI LỜI TỪ BIỆT TIẾN ĐẾN MỘT CÁI CHẾT BÌNH AN 12. LÒNG BI MẪN: VIÊN NGỌC NHƯ Ý CÁI HỢP LÝ CỦA BI MẪN CÂU CHUYỆN VỀ TONGLEN VÀ NĂNG LỰC TÂM ĐẠI BI LÀM SAO ĐỂ ĐÁNH THỨC TÂM ĐẠI BI NHỮNG GIAI ĐOẠN CỦA TONGLEN PHÁP TU TONGLEN SƠ KHỞI PHÁP TONGLEN CHÍNH THỨC TONGLEN CHO MỘT NGƯỜI SẮP CHẾT BÍ QUYẾT THÁNH LINH 13. GIÚP ĐỠ TINH THẦN CHO NGƯỜI CHẾT BÊN CẠNH TỬ SÀNG ÐEM LẠI HY VỌNG VÀ TÌM SỰ THA THỨ TÌM MỘT PHÁP TU PHÁP CHUYỂN DI TÂM THỨC “PHOWA” DÙNG PHÁP CHUYỂN DI ĐỂ GIÚP NGƯỜI SẮP CHẾT CỐNG HIẾN CÁI CHẾT CỦA CHÚNG TA 14. NHỮNG HÀNH TRÌ CHO NGƯỜI SẮP CHẾT GIÂY PHÚT CHẾT BUÔNG XẢ ÁI LUYẾN (RÀNG BUỘC) THỂ NHẬP SỰ TỈNH GIÁC SÁNG SUỐT NHỮNG CHỈ DẪN VÀO LÚC HẤP HỐI HÀNH TRÌNH CHO NGƯỜI SẮP CHẾT PHOWA: PHÁP CHUYỂN DI TÂM THỨC ÂN SỦNG CỦA SỰ CẦU NGUYỆN VÀO LÚC CHẾT BẦU KHÔNG KHÍ ĐỂ CHẾT TỪ GIÃ THÂN XÁC 15. TIẾN TRÌNH CHẾT THỌ MẠNG TẬN CHẾT PHI THỜI TRUNG GIAN ĐAU ĐỚN CỦA SỰ CHẾT TIẾN TRÌNH CHẾT TƯ THẾ CHẾT SỰ TAN RÃ BÊN TRONG CÁI CHẾT CỦA “CÁC ĐỘC TỐ” PHẦN BA: CHẾT VÀ TÁI SINH 16. NỀN TẢNG NỀN TẢNG CỦA TÂM PHÀM TÌNH MẸ CON GẶP GỠ THỜI GIAN CỦA ÁNH SÁNG CĂN BẢN CÁI CHẾT CỦA MỘT BẬC THẦY 17. TIA SÁNG NỘI TẠI BỐN GIAI ĐOẠN CỦA PHÁP TÁNH HIỂU NGỘ PHÁP TÁNH SỰ TRỰC NHẬN 18. BARDO TÁI SANH THÂN Ý SANH NHỮNG KINH NGHIỆM CỦA CÕI TRUNG ẤM ÐỘ DÀI CỦA TRUNG ẤM TÁI SANH PHÁN XÉT NĂNG LỰC CỦA TÂM TÁI SANH 19. GIÚP ĐỠ SAU KHI CHẾT KHI NÀO TA CÓ THỂ GIÚP TA CÓ THỂ GIÚP ĐỠ NHƯ THẾ NÀO SỰ THẤU THỊ CỦA NGƯỜI CHẾT CÁCH TÂY TẠNG CẦU SIÊU NGƯỜI CHẾT GIÚP ĐỠ NGƯỜI ĐAU BUỒN MỘT PHÁP MÔN TRỌNG YẾU MỞ RỘNG CÕI LÒNG CHẤM DỨT ĐAU BUỒN VÀ RÚT BÀI HỌC TỪ NỖI BUỒN ĐAU 20. KINH NGHIỆM CẬN TỬ: NẤC THANG LÊN TRỜI BÓNG TỐI VÀ ĐƯỜNG HẦM ÁNH SÁNG ÐIỂM TƯƠNG ĐỒNG VỚI TRUNG ẤM TÁI SANH DÉLOK: MỘT KINH NGHIỆM CẬN TỬ CỦA TÂY TẠNG THÔNG ĐIỆP CỦA KINH NGHIỆM CẬN TỬ Ý NGHĨA KINH NGHIỆM CẬN TỬ 21. TIẾN TRÌNH PHỔ QUÁT NHỮNG MẶC KHẢI CỦA CÁC TRUNG ẤM TIẾN TRÌNH TRONG GIẤC NGỦ TIẾN TRÌNH TRONG TƯ TƯỞNG VÀ CẢM XÚC TIẾN TRÌNH TRONG ĐỜI SỐNG HÀNG NGÀY NĂNG LỰC HỶ LẠC MỞ RA CÁI THẤY TOÀN DIỆN PHẦN BỐN: TỔNG KẾT 22. SỨ GIẢ HÒA BÌNH PHỤ LỤC MỘT - NHỮNG CÂU HỎI VỀ CÁI CHẾT GIỮ CHO SỐNG ĐỂ CHO CHẾT CHỌN GIẢI PHÁP CHẾT PHỤ LỤC HAI - HAI MẨU CHUYỆN DOROTHY RICK PHỤ LỤC BA - HAI BÀI THẦN CHÚ THẦN CHÚ KIM CANG THƯỢNG SƯ THẦN CHÚ CỦA ĐẠI BI TÂM OM MANI PADME HUMĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tạng Thư Sống Chết PDF của tác giả Sogyal Rinpoche nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.