Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

PQ - Chỉ Số Đam Mê (Virender Kapoor)

Mục lục

Giới thiệu

Về cuốn sách này

Những điều độc giả sẽ nhận được từ cuốn sách

Những người nên đọc cuốn sách này Tìm mua: PQ - Chỉ Số Đam Mê TiKi Lazada Shopee

Cách đọc cuốn sách này

1. Theo bạn đam mê là gì?

Đam mê là gì?

Những sắc màu khác biệt của đam mê

Đam mê và ám ảnh

Cùng tóm tắt

Đường đi của riêng bạn

2. Niềm đam mê của bạn là gì?

Nhận diện cá tính của bạn

Sơ lược về chính bạn

Lắng nghe lời trái tim: những điều bạn thích và không thích

Các bước giúp xác định niềm đam mê của bạn

Mở rộng chân trời của bạn

Cùng tóm tắt

Đường đi của riêng bạn

3. Theo đuổi niềm đam mê để đạt được mục tiêu

Một số con số thực tế

Những nguyên tắc hàng đầu để duy trì niềm đam mê

Tạo chuyển biến

Lấy lại nguồn cảm hứng cho công việc

Nuôi dưỡng niềm đam mê của bạn: Chuyên nghiệp hay không?

Kiểm nghiệm lạisở thích của bạn

Cùng tóm tắt

Đường đi của riêng bạn

4. Những gương mặt đam mê điển hình

Sunil Bharti Mital

Sabeer Bhatia

M. F. Hussian

Narayana Murthy

Thomas Edison

Muhammad Ali

Edwin Land

Cùng tóm tắt

Đường đi của riêng bạn

5. Năng lực sáng tạo

Niềm đam mê và sự sáng tạo

Bạn có thể sáng tạo trong mọi nghề

Làm cách nào để trở thành ngườisáng tạo?

Tìm phương pháp cho những suy nghĩ điên rồ:

Sáng tạo chớp nhoáng

Làm thế nào huy động tính sáng tạo tập thể trong công ty?

Những việc nên làm và không nên làm

Cùng tóm tắt

Con đường của riêng bạn

6. Khơi dậy lòng nhiệt tình trong tổ chức của bạn

Cá nhân và tập thể

Tạo môi trường phù hợp

Nhận thức và các giá trị

Môi trường tạo cảm hứng

Giúp nhân viên hòa nhập với văn hóa công ty

Cùng tóm tắt

Đường đi của riêng bạn

7. Niềm đam mê thời học sinh - sinh viên

Hệ thống giáo dục của chúng ta

Vai trò của phụ huynh

Vai trò của cơ sở giáo dục

Cùng tóm tắt

Đường đi của riêng bạn

8. Nhà lãnh đạo giàu đam mê

Những gì chúng ta đã đạt được

Cốt lõi của nghệ thuật lãnh đạo là gì?

Nghệ thuật lãnh đạo không quyền hạn

Nghệ thuật lãnh đạo và tầm nhìn

Nghệ thuật lãnh đạo và niềm đam mê

Những nhà lãnh đạo giàu đam mê

JRD Tata

John F. Kennedy

Mẹ Teresa

Tướng George Smith Patton

Richard Branson

Cùng tóm tắt

Đường đi của riêng bạn

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook PQ - Chỉ Số Đam Mê PDF của tác giả Virender Kapoor nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Cẩm Nang Tư Duy Kĩ Thuật - Richard Paul - Linda Elder
Cẩm Nang Tư Duy Kĩ Thuật“Sau khi lang thang một đoạn đường giữa những tảng đá ảm đạm, tôi đã đến được lối vào một chiếc hang rất lớn… Hai cảm xúc trái ngược trào dâng trong tôi: sợ hãi và khao khát – sợ cái hang tối tăm đầy đe dọa và khao khát muốn nhìn xem liệu có thứ gì tuyệt vời trong đó hay không”.– Leonardo Da Vinci –
Cẩm Nang Tư Duy Học Tập Và Nghiên Cứu - Richard Paul - Linda Elder
Cẩm Nang Tư Duy Học Tập Và Nghiên Cứu“Apprendre  à  apprendre” (“học  cách  học”)  là một khẩu hiệu nổi tiếng trong tiếng Pháp và không dễ… dịch, vì động từ “apprendre” trong tiếng Pháp dường như có cả hai nghĩa trong tiếng Anh: “to teach” và “to learn”! Không có sự tách bạch giữa “dạy” và “học”, vì vị trí của chúng đôi khi có thể thay thế cho nhau, hay nói ngắn, giữa chúng có một sự “vận động”. Sự vận động ấy chính là phương pháp.Từ khi René Descartes viết quyển “Các quy tắc hướng dẫn tư duy” (Règles pour la direction de l’esprit) năm 1628 và “Luận văn về Phương pháp” (Discours de la Méthode) năm 1637, khoa học và tư duy khoa học thật sự bước vào thời hiện đại, tức, ta không còn có thể suy nghĩ và làm việc như thể không có… Descartes được nữa! Gần bốn thế kỷ đã trôi qua với biết bao sự cải tiến và tinh vi hóa về phương pháp trên mọi lĩnh vực, nhưng mục tiêu của nó không thay đổi, đúng như Kant đã nói: “Ta không thể học triết học, mà chỉ có thể học cách triết lý” hay như lời của Albert Einstein: “Giá trị của một nền giáo dục (…) không phải là dạy và học được nhiều sự kiện mà là đào luyện cho tinh thần biết tư duy…”.Bộ sách CẨM NANG TƯ DUY này dành cho mọi độc giả, từ học sinh, sinh viên đến các giảng viên, các nhà nghiên cứu, doanh nhân, người đã đi làm cũng như quý phụ huynh… muốn nâng cao năng lực tư duy của mình. Học sinh, sinh viên có thể đọc cẩm nang như tài liệu tham khảo để học tốt các bộ môn; quý phụ huynh có thể sử dụng cẩm nang để vừa nâng cao năng lực tư duy của mình vừa giúp con em mình phát triển các kỹ năng tư duy cần thiết để học tốt; các giảng viên, nhà nghiên cứu có thể sử dụng cẩm nang để xây dựng tốt các chủ đề của mình; người đã đi làm, doanh nhân… có thể áp dụng các kỹ năng, ý tưởng của cẩm nang vào công việc và cuộc sống.(Bù Văn Nam Sơn)Quyển cẩm nang này tập trung vào bản chất và khái niệm của việc học tập và tham gia vào những lĩnh vực nghiên cứu. Đúng hơn, cẩm nang góp phần làm cho hoạt động trí tuệ và sự học có chiều sâu và dễ kiểm soát hơn.
Cẩm Nang Tư Duy Đọc - Richard Paul - Linda Elder
Cẩm Nang Tư Duy Đọc“Apprendre  à  apprendre” (“học  cách  học”)  là một khẩu hiệu nổi tiếng trong tiếng Pháp và không dễ… dịch, vì động từ “apprendre” trong tiếng Pháp dường như có cả hai nghĩa trong tiếng Anh: “to teach” và “to learn”! Không có sự tách bạch giữa “dạy” và “học”, vì vị trí của chúng đôi khi có thể thay thế cho nhau, hay nói ngắn, giữa chúng có một sự “vận động”. Sự vận động ấy chính là phương pháp.Từ khi René Descartes viết quyển “Các quy tắc hướng dẫn tư duy” (Règles pour la direction de l’esprit) năm 1628 và “Luận văn về Phương pháp” (Discours de la Méthode) năm 1637, khoa học và tư duy khoa học thật sự bước vào thời hiện đại, tức, ta không còn có thể suy nghĩ và làm việc như thể không có… Descartes được nữa! Gần bốn thế kỷ đã trôi qua với biết bao sự cải tiến và tinh vi hóa về phương pháp trên mọi lĩnh vực, nhưng mục tiêu của nó không thay đổi, đúng như Kant đã nói: “Ta không thể học triết học, mà chỉ có thể học cách triết lý” hay như lời của Albert Einstein: “Giá trị của một nền giáo dục (…) không phải là dạy và học được nhiều sự kiện mà là đào luyện cho tinh thần biết tư duy…”.Bộ sách CẨM NANG TƯ DUY này dành cho mọi độc giả, từ học sinh, sinh viên đến các giảng viên, các nhà nghiên cứu, doanh nhân, người đã đi làm cũng như quý phụ huynh… muốn nâng cao năng lực tư duy của mình. Học sinh, sinh viên có thể đọc cẩm nang như tài liệu tham khảo để học tốt các bộ môn; quý phụ huynh có thể sử dụng cẩm nang để vừa nâng cao năng lực tư duy của mình vừa giúp con em mình phát triển các kỹ năng tư duy cần thiết để học tốt; các giảng viên, nhà nghiên cứu có thể sử dụng cẩm nang để xây dựng tốt các chủ đề của mình; người đã đi làm, doanh nhân… có thể áp dụng các kỹ năng, ý tưởng của cẩm nang vào công việc và cuộc sống.(Bù Văn Nam Sơn)Quyển cẩm nang này tập trung vào bản chất và khái niệm của việc đọc có hiệu quả, có mục đích để từ đó phát triển “bản đồ tri thức” của cá nhân.
Cẩm Nang Tư Duy Đạo Đức
Cẩm Nang Tư Duy Đạo ĐứcBộ sách CẨM NANG TƯ DUY này dành cho mọi độc giả, từ học sinh, sinh viên đến các giảng viên, các nhà nghiên cứu, doanh nhân, người đã đi làm cũng như quý phụ huynh… muốn nâng cao năng lực tư duy của mình. Học sinh, sinh viên có thể đọc cẩm nang như tài liệu tham khảo để học tốt các bộ môn; quý phụ huynh có thể sử dụng cẩm nang để vừa nâng cao năng lực tư duy của mình vừa giúp con em mình phát triển các kỹ năng tư duy cần thiết để học tốt; các giảng viên, nhà nghiên cứu có thể sử dụng cẩm nang để xây dựng tốt các chủ đề của mình; người đã đi làm, doanh nhân… có thể áp dụng các kỹ năng, ý tưởng của cẩm nang vào công việc và cuộc sống.Quyển cẩm nang này tập trung vào bản chất và khái niệm của công cụ tư duy phản biện. Những kỹ năng chung của cẩm nang được áp dụng cho mọi chủ đề. Sử dụng những nguyên tắc này một cách thuần thục như một bản năng thứ 2 sẽ giúp bạn đạt được thành công nổi trội.