Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Thói Quen Thứ 8 – Từ Hiệu Quả Đến Vĩ Đại

Thói Quen Thứ 8 – Từ Hiệu Quả Đến Vĩ Đại

Thế giới đã biến đổi sâu sắc kể từ khi cuốn 7 Thói quen để Thành đạt (The 7 Habits of Highly Effective People) được xuất bản lần đầu tiên năm 1989. Tuy nhiên, yêu cầu của kỷ nguyên mới, Kỷ Nguyên Lao động Tri thức, đòi hỏi chúng ta phải vượt qua sự Hiệu quả để vươn đến sự Vĩ đại. Đó cũng chính là sự thành công mỹ mãn của tổ chức dựa trên sự đóng góp thỏa đáng của từng cá nhân. Và, Thói quen Thứ 8 đã ra đời…

Tìm ra tiếng nói của bản thân và truyền cảm hứng cho người khác để họ tìm ra tiếng nói của họ chính là tư tưởng chủ đạo của Thói quen thứ 8. Nó bao gồm một hệ thống các ý tưởng có sức tác động mạnh mẽ nhằm tạo động lực và gặt hái thành công cho nhân viên, nhà quản lý và tổ chức. Thói quen thứ 8 trang bị cho bạn một nếp nghĩ và các kỹ năng cần thiết để không ngừng khơi dậy những tiềm năng vô tận đang ngủ yên trong đội ngũ nhân viên của bạn. Để làm được điều này, bạn phải biết cách lắng nghe người khác, bạn phải lôi cuốn họ cùng tham gia và không ngừng khẳng định sức mạnh của họ bằng lời nói và hành động của chính mình.

Ngày nay, trở thành một tổ chức thành công hay một người thành đạt không còn là một lựa chọn đơn thuần mà là một mục tiêu bắt buộc đối với tất cả mọi người. Nhưng để tồn tại, phát triển, đổi mới, vượt trội và dẫn đầu, chúng ta không thể làm việc một mình. Chúng ta cần sự cộng hưởng và đóng góp của rất nhiều người, chúng ta cần có nếp nghĩ mới, kỹ năng mới, công cụ mới… Nói theo Stephan Covey, chúng ta cần một thói quen mới: Thói quen Thứ 8. Tác giả Stephen Covey chia sẻ sau khi viết cuốn sách mới THE 8th HABIT – Thói quen thứ 8: “Đây không phải là một thói quen bị chúng tôi bỏ quên khi viết cuốn 7 Thói quen. Thói quen Thứ 8 nói về việc nhận biết và khai thác sức mạnh ở khía cạnh thứ ba của 7 Thói quen để đáp ứng đòi hỏi của thời đại lao động tri thức.”

Trên hành trình cuộc sống của mỗi người, chúng ta có thể chọn một trong hai con đường: Một con đường dễ dàng nhưng dẫn đến kết cục tầm thường; và một con đường khác gập ghềnh, khúc khuỷu nhưng đưa tới đỉnh vinh quang. Thói quen thứ 8 chỉ lối cho chúng ta cùng đi đến vinh quang qua bí quyết của nó, đó là: Tìm ra “Tiếng Nói” của bản thân và truyền cảm hứng giúp người khác tìm ra “Tiếng Nói” của họ. Đó là tiếng nói của tinh thần nhân văn – chứa đầy niềm tin, trí tuệ và những tiềm năng vô tận để phụng sự cho mục đích cao cả: Vươn đến sự Vĩ đại.

Phiên bản Thói Quen Thứ 8 tái bản lần này được đổi khổ lớn, thiết kế mới, giá mới so với phiên bản trước.

Nhận xét về cuốn sách:

“Tác phẩm của Covey đã tác động đến hàng chục triệu người trên khắp thế giới. Trong quyển sách này, ông đã thực hiện một bước nhảy vĩ đại trong tư duy để giới thiệu với chúng ta những ý tưởng và ứng dụng có ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống chúng ta. Thói Quen Thứ 8 là một quyển sách tuyệt vời, một thành tựu lớn về tinh thần, và theo tôi, là cuốn sách hay nhất mà Covey đã từng viết.”

– WARREN BENNIS, Giáo sư ngành Quản trị học, tác giả quyển Becoming a Leader.

“Tôi thường sử dụng 7 Thói Quen làm nguyên tắc soi đường trong hoạt động điều hành doanh nghiệp của mình. Rồi tôi đọc tiếp quyển Thói Quen Thứ 8 và hoàn toàn bị chinh phục, thấy mình được truyền thêm sức mạnh… Một kiệt tác của Stephen Covey! ” – HORST SCHULZE Cựu Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Chuỗi Khách sạn Ritz-Carlton.

“Stephen Covey từ lâu đã là một người dẫn dắt vững vàng cho những ai muốn hoàn thiện bản thân. Thói Quen Thứ 8: Từ Hiệu quả đến Vĩ đại hướng dẫn chúng ta cách vươn đến đỉnh cao của thành công và sự hoàn thiện.”

– STEVE FORBES, Chủ tịch, CEO, Tổng biên tập Tạp chí Forbes.

Nguồn: sachhaymienphi.com

Đọc Sách

Vị Giám Đốc Một Phút – Đưa Các Nguyên Tắc Vào Thực Tế
Vị Giám Đốc Một Phút – Đưa Các Nguyên Tắc Vào Thực TếỞ hồi cuối của “VỊ GIÁM ĐỐC MỘT PHÚT”, chàng trai thông minh, người đi tìm một giám đốc hiệu quả, đã học được ba điều bí mật của Vị Giám Đốc Một Phút. Anh nhận ra rằng ba điều bí mật đó chính là căn bản của phương pháp quản lý hiệu quả.Anh đã học thuộc các bí mật Một Phút, và cuối cùng việc không thể tránh được đã xảy ra: Anh đã trở thành một vị Giám Đốc Một Phút (GĐMP).Anh Đặt Mục Tiêu Một Phút.Anh Khen Thưởng Một Phút.Anh Khiển Trách Một Phút.Trong hồi hai này, một giám đốc lão thành (GĐLT) nghi ngờ không biết việc dùng thường nhật ba bí mật đó có thật sự tạo ra khác biệt trong thành tích hay không. Bức xúc với vấn nạn này, ông đi tìm lời giải đáp nơi vị tân GĐMP. Và ông đã học được cách đưa các nguyên tắc của “VỊ GIÁM ĐỐC MỘT PHÚT” vào thực tế một cách hệ thống để đạt được mức tuyệt hảo.Cuốn sách này là bạn đồng hành với cuốn nguyên bản (VỊ GIÁM ĐỐC MỘT PHÚT). Nó là một dụng cụ thực tiễn có thể được dùng một cách độc lập để thực hiện ba bí mật của Giám Đốc Một Phút nhưng nó có thể là một kinh nghiệm phong phú hơn nếu bạn đã đọc cuốn VỊ GIÁM ĐỐC MỘT PHÚT rồi.Chúng tôi hy vọng bạn áp dụng và dùng những gì mà vị GĐLT đang học và bạn sẽ thấy được sự khác biệt trong cuộc sống của bạn và của những người cùng làm việc với bạn.Kenneth Blanchard, Ph.D. Robert Lorber, Ph.D.
Vị Giám Đốc Một Phút – Nghệ Thuật Lãnh Đạo
Vị Giám Đốc Một Phút – Nghệ Thuật Lãnh ĐạoTrong hồi này của Vị Giám Đốc Một Phút, một nhà doanh nghiệp than thở về sự kiện thiếu nhân tài tận tụy chăm chỉ làm việc trong tổ chức. Vì thế bà phải tự cáng đáng hầu hết mọi việc. Bà đã được vị Giám Đốc Một Phút khuyên nên làm việc “khéo léo hơn – chứ không nhiều hơn”. Trong cuộc nói truyện với ông giám đốc, nhà nữ doanh nghiệp này học cách dùng “Những biện pháp khác nhau cho những người khác nhau” và bà đã trở thành một Nhà Lãnh đạo Tình huống.Việc chấp nhận Lãnh đạo Tình huống như là phương pháp thiết thực, dễ – hiểu – và – dễ – áp – dụng trong việc quản lý và thúc đẩy con người, đã trở thành phổ biến khắp thế giới trên 15 năm nay. Paul Hersey và tôi đầu tiên đã mô tả Lãnh đạo Tình huống là “lý thuyết lãnh đạo chu kỳ- đời sống” và rồi đã đề cập nhiều về nó trong tài liệu Quản Lý Hành vi Tổ chức: Sử dụng Tài nguyên Nhân lực. Kể từ đó Lãnh đạo Tình huống đã được dạy cho các giám đốc mọi cấp trong đa số công ty Fortune 500 cũng như các giám đốc của các tổ chức doanh nghiệp phát triển nhanh.Do đó, sẽ là điều thích hợp nếu cuốn thứ tư này trong bộ sách Vị Giám Đốc Một Phút được dành cho đề tài Lãnh đạo Tình huống và cùng được Pat và Drea Zigarmi viết chung. Trong hơn mười năm nay hai vị này đã cùng tôi dạy, suy nghĩ lại và bổ sung những khái niệm Lãnh đạo Tình huống.Những bạn biết Lãnh đạo Tình huống sẽ thấy rằng chúng tôi đã đem vào bản văn một số thay đổi – những thay đổi phản ánh các cuộc nói truyện với các đồng nghiệp của chúng tôi tại Công ty Huấn luyện và Phát triển Blanchard, kinh nghiệm riêng của chúng tôi cũng như các ý tưởng mà các giám đốc đã chia sẻ với chúng tôi. Sách này đánh dấu một thế hệ mới của tư tưởng Lãnh đạo Tình huống khiến chúng tôi có thể gọi nó là Lãnh đạo Tình huống II.Pat, Drea và tôi hy vọng đây sẽ là một cuốn sách bạn đọc đi đọc lại cho tới khi việc sử dụng các kiểu lãnh đạo khác nhau trong công tác điều khiển và hỗ trợ công việc của người khác, trở thành bản tính thứ hai của bạn trong vai trò giám đốc và cha mẹ.Kenneth Blanchard, Ph.D
Vị Giám Đốc Một Phút – Đối Phó Với “Khỉ”
Vị Giám Đốc Một Phút – Đối Phó Với “Khỉ”Nếu bạn là người cảm thấy bị tràn ngập bởi những vấn đề do người khác tạo ra thì những gì bạn sắp đọc có thể giúp thay đổi được cuộc sống của bạn. Đó là câu truyện về một vị giám đốc, nhưng nó cũng áp dụng cho những người đóng các vai trò khác, nhất là các bậc cha mẹ và giáo viên.Bài viết dưới đây sẽ cho bạn thấy sự nghiệp của một người đang từ thất bại cay đắng đã chuyển sang thành công mỹ mãn chỉ sau mấy lời khuyên khôn ngoan của hai người có năng lực. Viết bài này tôi có mục đích chuyển sự khôn ngoan của họ cho bạn với hy vọng nó cũng sẽ giúp bạn như đã từng giúp tôi.Câu truyện bắt đầu cách đây hai năm kể từ cuộc gặp gỡ anh bạn của tôi, Vị Giám Đốc Một Phút, trong một bữa ăn trưa. Sau đó, tôi trở về văn phòng, ngồi xuống bàn giấy, lắc đầu kinh ngạc và suy nghĩ về những gì vừa mới xảy ra.Số là suốt bữa ăn trưa hôm đó tôi đã bày tỏ cho bạn tôi nỗi chán nản về công việc của mình. Anh chăm chú lắng tai nghe rồi chỉ cho tôi thấy nguyên nhân của các vấn đề đó. Tôi thật kinh ngạc vì không ngờ cách giải quyết lại rõ ràng đến thế.Điều làm cho tôi ngạc nhiên hơn cả là vấn đề chỉ do mình tự tạo ra. Tôi phỏng đoán đó chính là lý do tại sao tôi không thể nhìn ra được nó nếu không có ai chỉ cho thấy. Nhưng khi mắt tôi đã mở ra, tôi liền nhận thấy rằng không phải chỉ có một mình tôi thôi mà các giám đốc khác cũng có cùng một vấn đề như thế.Ngồi một mình trong văn phòng, tôi cười toáng lên. “Khỉ!” Tôi không nói với một người nào đặc biệt. “Tôi chưa bao giờ ngờ rằng vấn đề của tôi lại là Khỉ”.
Vị Giám Đốc Một Phút – Ông Là Ai?
Vị Giám Đốc Một Phút – Ông Là Ai?Trong cuốn sách này, chúng tôi sẽ trình bày phần lớn những gì chúng tôi đã học hỏi được từ các nghiên cứu về y học, về khoa học liên quan đến cách ứng xử của con người, để sao cho ta có thể làm việc một cách tốt nhất với người khác.Dùng từ “tốt nhất” ở đây chúng tôi muốn chỉ các thành quả có giá trị, những cảm tưởng ta có về bản thân, về tổ chức, về những người cùng làm việc với ta.Phúng dụ VỊ GIÁM ĐỐC MỘT PHÚT là một sưu tập đơn giản những điều mà những người khôn ngoan đã dạy chúng tôi hay tự chúng tôi học hỏi được. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng, với tư cách là một giám đốc bạn cũng sẽ là một trong những nguồn khôn ngoan để cho những người cùng làm việc với bạn nhìn vào.Do đó, chúng tôi tin rằng bạn sẽ thu lượm được từ cuốn sách này những kiến thức thực tiễn và đem áp dụng chúng vào công việc quản lý hàng ngày của bạn, như Khổng Tử đã nói: “Có để dùng, chính là bản chất của kiến thức”.Chúng tôi hy vọng bạn sẽ thích thú đem áp dụng những điều đã học được từ VỊ GIÁM ĐỐC MỘT PHÚT và rồi bạn và những người cùng làm việc với bạn sẽ được hưởng một cuộc sống mạnh khỏe hơn, hạnh phúc hơn và nhiều năng suất hơn.Kenneth Blanchard, Ph.D. Spencer Johnson, M.D.