Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Hiệu Ứng Tuyết Lăn (Andy Bounds)

Hòn tuyết lăn khi trên đỉnh núi rất nhỏ, nhưng càng xuống tới đáy thì lại vô cùng lớn và đủ sức phá tan mọi chướng ngại vật mà nó đi qua. Cũng như thế, bạn làm việc và thời gian đầu bạn chưa được chú ý, nhưng khi bạn cứ làm liên tục, liên tục thì bạn sẽ dần thu hút được xung quanh. Tuy nhiên để có được sự thu hút này, thông điệp truyền thông phải đúng. Cuốn sách Hiệu Ứng Tuyết Lăn của tác giả Andy Bounds sẽ giúp bạn:

- Thuyết phục người khác đồng ý nhanh hơn, thường xuyên hơn

- Hứng thú với công việc hơn

- Tháo gỡ những trở ngại thường xuyên gặp phải trong giao tiếp

- Hoàn tất được nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn. Tìm mua: Hiệu Ứng Tuyết Lăn TiKi Lazada Shopee

Gói gọn trong 350 trang sách là một bộ công cụ gần như hoàn thiện từ giai đoạn xây dựng nền tảng để giao tiếp thành công, đến những kỹ năng như: khiến người khác làm ngay những gì bạn muốn, giúp gây ấn tượng với bài thuyết trình được soạn thảo cấp tốc, kết nối công việc của mình với người khác, hiểu được dộng lực thôi thúc người khác, đối thoại hai chiều môt cách hiệu quả…

***

Dẫn nhập

Hãy thử tưởng tượng xem nếu đột nhiên bạn trở thành một người có khả năng giao tiếp và truyền đạt vượt trội hơn hết thảy mọi người, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi ngoạn mục biết dường nào.

Chính bạn cũng khó lường nổi những lợi ích sẽ đạt được. Nói gì đi nữa thì người giao tiếp giỏi bao giờ cũng thành công hơn. Họ làm được nhiều việc hơn. Họ dễ thuyết phục được người khác hơn. Họ cũng làm việc một cách hứng thú hơn.

Đơn giản chỉ vậy thôi. Chỉ cần giao tiếp tốt hơn là chúng ta đã thành công hơn.

Dĩ nhiên, vấn đề nằm ở chỗ giao tiếp hiệu quả không hề đơn giản. Nếu không thì hằng ngày chúng ta đã chẳng phải nghe những cuộc đàm thoại tẻ nhạt, những cuộc họp chẳng đi đến đâu và những buổi thuyết trình dài lê thê, ngắm diễn giả lải nhải theo những dòng trên slide thuyết trình của họ.

Phong cách giao tiếp là thứ sẽ phát triển theo chúng ta cả đời. Nó đã trở thành một phần tác phong của ta. Phá bỏ những thói quen đã ăn sâu theo thời gian ấy thật không dễ chút nào.

CÁCH DUY NHẤT ĐỂ HOÀN THIỆN KỸ NĂNG TRUYỀN ĐẠT

Tôi đã tư vấn cho nhiều công ty hàng đầu thế giới về hoàn thiện kỹ thuật truyền thông. Tôi đã diễn thuyết tại hơn 30 nước về những phương thức truyền thông hiệu quả nhất. Mẹ tôi bị mù, nên cả đời mình, tôi đã trải nghiệm việc trò chuyện với một người không thể nhìn thấy như mình - một kỹ năng rất thiết thực trong giao tiếp. Cuốn sách trước đây của tôi, The Jelly Effect (Hiệu ứng Thạch dẻo) là một tựa sách bán chạy trên toàn thế giới (chỉ thua duy nhất tập cuối của Harry Porter, giữ ngôi vị số 1 trên Amazon.com).

Cho nên tôi biết cách giúp người khác hoàn thiện khả năng truyền đạt. Và tôi luôn luôn nhận ra một điều:

Cách tốt nhất để mỗi người tự hoàn thiện đến nơi đến chốn là áp dụng dần từng kỹ thuật đơn giản.

Cố thay đổi quá nhiều thứ cùng một lúc là cách mà mọi người thường làm và luôn luôn dẫn đến thất bại. Giống như sau những bữa ăn kiêng, rốt cục người ta lại ăn uống thật thịnh soạn để bù đắp lại.

Điều đó nghĩa là, muốn thay đổi lâu bền cũng hệt như chơi trò quả cầu tuyết lăn: Vê một quả cầu tuyết bằng nắm tay rồi cho lăn xuống sườn đồi. Quả cầu càng lăn, tuyết bám càng dày và quả cầu nhỏ bé ngày càng phình to lên, không gì có thể ngăn cản được nó nữa.

Cuốn sách này sẽ giúp bạn tự tạo hiệu ứng tuyết lăn ấy. Bạn sẽ được hướng dẫn những kỹ thuật đơn giản để giao tiếp hiệu quả hơn bao giờ hết. Đây là điều mà mọi người thường khó làm được vì đủ mọi nguyên do:

Người ta truyền đạt theo trình tự mà họ nghĩ, nghĩa là các ý chính - những ý đòi hỏi phải suy nghĩ nhiều - thường xuất hiện cuối cùng. Tuy nhiên, sự chú tâm của người nghe giảm dần trong khi giao tiếp, nên đến lúc người nói bắt đầu đề cập đến các ý chính thì người nghe đã mất tập trung.

Khi chuẩn bị phát biểu, người ta thường tự hỏi “Mình muốn nói gì?”, thay vì “Mình muốn họ làm gì sau khi nghe mình nói?”. Nhưng mục đích giao tiếp là để dẫn đến hành động. Đó là cốt lõi của vấn đề. Vì vậy, trước tiên ta cần phải luôn luôn xác định mục đích, sau đó mới suy ngược lại để quyết định những gì cần nói nhằm đạt được mục đích đó.

Người ta thường đinh ninh người khác sẽ đi theo trình tự suy nghĩ của mình, từ Khởi điểm A cho đến Kết luận Z. Nhưng nếu người nghe đang ở điểm B thì sao? Một người ở London sẽ không thể chỉ đường cho một người ở New York rằng “Bắt đầu từ London, anh hãy đi theo hướng…” bởi vì người kia không xuất phát tại đó.

HIỆU ỨNG TUYẾT LĂN SẼ CẢI THIỆN KHẢ NĂNG GIAO TIẾP CỦA BẠN RA SAO?

Cuốn sách này gồm 5 phần:

PHẦN A - Xây dựng nền tảng: Nền móng để giao tiếp thành công

PHẦN B - Đạt hiệu quả cao hơn và nhanh hơn: Tiết kiệm một tháng làm việc mỗi năm

PHẦN C - Thuyết phục thêm nhiều người: Thuyết phục người khác làm theo ý mình

PHẦN D - Hứng thú hơn với công việc: Tăng thêm niềm vui trong công việc

PHẦN E - Loại trừ những tác động tiêu cực: Loại bỏ những trở ngại trong giao tiếp

Các phần này gồm nhiều chương ngắn, mỗi chương trình bày một kỹ thuật đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay sau khi đọc. Nói cách khác, mỗi chương là một nắm tuyết để đắp nên quả cầu bé nhỏ làm nhân.

Tiêu đề của các chương cho thấy mỗi kỹ thuật sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả gì. Bạn có thể đọc theo bất kỳ thứ tự nào bạn muốn - mỗi chương đều có ý nghĩa riêng. Cho nên…

Nếu bạn muốn…

Tìm hiểu cách truyền đạt trong một tình huống cụ thể.

Học hỏi một khía cạnh cụ thể trong giao tiếp, chẳng hạn như cách họp hành hiệu quả.

Đọc như một cuốn sách bình thường.

Cách tốt nhất để đọc cuốn sách này là…

Dò tiêu đề chương và đọc thẳng vào (các) chương phù hợp.

Dò theo mục lục để tìm phần liên quan đến hội họp.

Đọc từ trang đầu đến trang cuối.

Dù bạn chọn cách nào, tôi vẫn khuyên bạn bắt đầu đọc từ Phần A - Xây dựng nền móng.

Phần này trình bày cách thiết lập nền móng vững chắc cho các kỹ năng then chốt. Nếu làm tốt phần này, bạn có thể tạo được nhân để tuyết lăn một cách thành công. Nếu bỏ qua phần này, tuyết của bạn sẽ không có chỗ để bám.

CUỐN SÁCH NÀY LÀ MỘT BƯỚC KHỞI ĐẦU TUYỆT VỜI.

NHƯNG CŨNG CHỈ LÀ BƯỚC KHỞI ĐẦU.

Cuốn sách này sẽ mang lại cho bạn một sự thay đổi lớn lao. Khi áp dụng các kỹ thuật này, bạn sẽ giao tiếp hiệu quả hơn.

Nhưng đây cũng chỉ là bước khởi đầu. Nói theo lời nhà soạn kịch người Anh George Bernard Shaw,“Vấn đề lớn nhất trong giao tiếp chính là ảo tưởng mọi chuyện đã xong”. Nói cách khác, mọi người cho rằng giao tiếp như thế là xong, nhưng thường mọi chuyện không như thế. Giao tiếp đòi hỏi một quá trình củng cố và theo đuổi một cách liên tục, tận tâm và chuyên cần.

Bởi việc giao tiếp chẳng bao giờ kết thúc, việc học hỏi kỹ năng giao tiếp cũng thế. Do đó, để ứng dụng các kỹ thuật trong sách này, bạn hãy thử nghiệm và áp dụng một cách linh hoạt tùy theo từng tình huống.

Chúng ta hãy thành thật với nhau rằng: Giao tiếp một cách hoàn hảo là không đơn giản.

Nhưng thay đổi từng chút một để hướng đến một sự đại hoàn thiện thì lại không khó.

Và bạn càng làm tốt điều này thì hiệu ứng tuyết lăn mà bạn gây ra sẽ càng mãnh liệt không gì ngăn cản được.

Andy Bounds

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Hiệu Ứng Tuyết Lăn PDF của tác giả Andy Bounds nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Một Tư Duy Hoàn Toàn Mới (Daniel H. Pink)
PHẢI CHĂNG ĐÃ ĐẾN THỜI CỦA NÃO PHẢI? LỜI TỰA PHẦN I. THỜI ĐẠI NHẬN THỨC SỰ TRỖI DẬY CỦA BÁN CẦU NÃO PHẢI 2. SỰ DƯ THỪA, CHÂU Á VÀ TỰ ĐỘNG HÓA Tìm mua: Một Tư Duy Hoàn Toàn Mới TiKi Lazada Shopee 3. NHẬN THỨC TỐT CẢM THỤ CAO PHẦN II. SÁU GIÁC QUAN GIỚI THIỆU VỀ SÁU GIÁC QUAN 4. THIẾT KẾ 5. KỂ CHUYỆN 6. HÒA HỢP 7. ĐỒNG CẢM 8. GIẢI TRÍ 9. TÌM KIẾM Ý NGHĨA LỜI KẾT NHỮNG LỜI KHEN TẶNG DANIEL H. PINK MỘT TƯ DUY HOÀN TOÀN MỚI PHẢI CHĂNG ĐÃ ĐẾN THỜI CỦA NÃO PHẢI? Theo các kết quả nghiên cứu, bán cầu não trái điều khiển nửa thân người bên phải, bán cầu não phải thì ngược lại. Bán cầu não trái có vai trò chính chỉ huy các kỹ năng nói, viết, tính toán, tư duy và phán đoán; còn bán cầu não phải đóng vai trò chủ đạo quyết định sự khéo léo, óc thẩm mỹ, khả năng cảm thụ âm nhạc, tình cảm, lòng say mê... Như vậy, mỗi bán cầu não đảm trách những nhiệm vụ cụ thể, riêng biệt và, khi được phát triển, sẽ đem lại những bộ kỹ năng hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, bán cầu não trái thường phát triển hơn bán cầu não phải, điều này giải thích lý do đa số nhân loại thuận tay phải. Và cho đến gần đây, chúng ta thường quá chú trọng đến các hoạt động và kỹ năng của não trái mà quên mất vai trò và khả năng của não phải: các hệ thống giảng dạy của chúng ta đều tuân theo các tiến trình, bài giảng cụ thể vì cách thức này giúp kiến thức dễ được tiếp thu nhất, khi não trái xử lý các thông tin logic. Trong khi đó, có rất ít các khóa học theo đuổi những suy nghĩ của não phải, ngoại trừ một số ngành nghệ thuật. Nhưng với tác phẩm được coi là bước ngoặt và quan trọng không chỉ trong lĩnh vực xã hội, giáo dục mà còn với giới kinh doanh, Daniel H. Pink cho rằng chúng ta đang chuyển từ nền kinh tế-xã hội được xây dựng dựa trên khả năng tư duy logic, tuyến tính, máy móc của Thời đại Thông tin sang nền kinh tế-xã hội của Thời đại Nhận thức được xây dựng dựa trên óc sáng tạo, sự đồng cảm và những khả năng phát triển nội tại lớn lao. Một tư duy hoàn toàn mới là cuốn sách dành cho tất cả những ai mong muốn tồn tại và thành đạt trong thế giới hiện đại, từ những người gặp khó khăn trong công việc hay không hài lòng với cuộc sống, những doanh nhân và nhà lãnh đạo doanh nghiệp sẵn sàng tiến lên với làn sóng mới, những bậc cha mẹ muốn tạo lập tương lai tươi sáng cho con cái, cho tới vô số những người chặt chẽ trong tư duy, khéo léo trong kỹ năng, nhưng đồng thời cũng tinh tế trong cảm xúc - điều thường bị bỏ qua hay xem nhẹ trong Thời đại Thông tin. Pink nhấn mạnh: “Kỷ nguyên mà não trái thắng thế và Thời đại thông tin do nó phát sinh ra đang dần được thay thế bởi một thế giới mới mà tại đó các phẩm chất của não phải như sáng tạo, trực giác, sẽ nổi trội hơn.” Ông cho rằng thế giới cần theo đuổi triết lý suy nghĩ mới về “một nền kinh tế sáng tạo”. Tuy nhiên, không có công việc nào trên Trái Đất này chỉ dùng đến tư duy của một nửa bộ não. Cũng như vai trò của chân trái và chân phải khi người ta đi bộ, cả hai phần của não bộ con người đều rất cần thiết để có một cuộc sống lành mạnh. Một tư duy hoàn toàn mới là một cái nhìn mới mẻ về công việc, cuộc sống cũng như tương lai của mỗi người. Thông qua các thí nghiệm và những trải nghiệm thực tế, Daniel H. Pink đưa ra cho người đọc những chỉ dẫn cụ thể để phát huy tối đa khả năng to lớn của bán cầu não phải − khả năng đồng cảm. Tiếp theo các cuốn sách của Daniel Goleman về trí tuệ xúc cảm và trí tuệ xã hội, chúng tôi lựa chọn dịch và xuất bản cuốn sách rất quan trọng này của Daniel H. Pink. Cuốn sách được thực hiện trong chương trình sự hợp tác Công ty Sách Alpha với Trung tâm hợp tác Trí tuệ Việt Nam và Công ty Cổ phần Phát triển Nhân trí Việt Nam Xin trân trọng giới thiệu với độc giả. Tháng 8/2008Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Một Tư Duy Hoàn Toàn Mới PDF của tác giả Daniel H. Pink nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Khai Thác Sức Mạnh Tiềm Thức (Tường Linh)
Mục lục 1. Lời giới thiệu 2. PHẦN MỘT - TỐI ƯU HÓA CÁ TÍNH ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG SỰ NGHIỆP 3. Chương một - Thiết lập và đạt mục tiêu 4. Chương hai - Hun đúc lòng tự tin và giá trị bản thân Tìm mua: Khai Thác Sức Mạnh Tiềm Thức TiKi Lazada Shopee 5. Chương ba - Trở nên một người tư duy tích cực 6. Chương bốn - Làm chủ quy luật hấp dẫn 7. Chương năm - Trở nên một con người đầy nhiệt tình 8. Chương sáu - Rèn luyện khả năng phục hồi và thích ứng 9. Chương bảy - Vượt qua phiền muộn và căng thẳng 10. Chương tám - Khắc chế nỗi sợ 11. Chương chín - Tăng cường sức sáng tạo 12. Chương mười - Bỏ thói quen xấu 13. PHẦN HAI - HUY ĐỘNG SỰ HỢP TÁC VÀ TRỢ GIÚP CỦA NGƯỜI KHÁC 14. Chương mười một - Trở thành người lãnh đạo 15. Chương mười hai - Tạo lập một đội ngũ năng động 16. Chương mười ba - Bày tỏ sự trân trọng một cách chân thành 17. Chương mười bốn - Giao tiếp hiệu quả 18. Chương mười lăm - Xử trí những người khó tính 19. Chương mười sáu - Quản lý thời gian 20. Chương mười bảy - Thuyết phục người khác ưng thuận ý tưởng của mình 21. Chương mười tám - Thăng tiến nghề nghiệp 22. Về tác giả 23. Về người biên soạnĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Khai Thác Sức Mạnh Tiềm Thức PDF của tác giả Tường Linh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Đừng Chạy Theo Số Đông (Kiên Trần)
MỤC LỤC LỜI GIỚI THIỆU.9 CẢNH BÁO..13 CHƯƠNG 1. Bạn và đàn kiến.17 CHƯƠNG 2. Đàn kiến và lực hấp dẫn.23 Tìm mua: Đừng Chạy Theo Số Đông TiKi Lazada Shopee CHƯƠNG 3. Sự thật về bận rộn...29 CHƯƠNG 4. Bận tưới cây nhà ai?...33 CHƯƠNG 5. Trang trại 4.0.39 CHƯƠNG 6. Biến số thời gian...45 CHƯƠNG 7. Minecraft.49 CHƯƠNG 8. Xây thành phố Minecraft của bạn...55 CHƯƠNG 9. Tập trung vào thị trường.61 CHƯƠNG 10. Luật cung cầu không chừa một ai.63 CHƯƠNG 11. Sự thật về lao động...69 CHƯƠNG 12. Mặt tối của nước Nhật...75 CHƯƠNG 13. Education is not schooling..79 CHƯƠNG 14. Sự thật về giáo dục phương tây..91 CHƯƠNG 15. Đừng là nhân viên.97 CHƯƠNG 16. Xóa sổ tầng lớp nhân viên.103 CHƯƠNG 17. Huyễn hoặc “sự nghiệp”...111 CHƯƠNG 18. Mỏ dầu Kearl Site...115 CHƯƠNG 19. Cấu thành của số đông...121 CHƯƠNG 20. Nhóm 2...127 CHƯƠNG 21. Số ít.133 CHƯƠNG 22. Vùng cấm địa số 1 − sức khỏe..135 CHƯƠNG 23. Vùng cấm địa số 2 − gia đình...143 CHƯƠNG 24. Vùng cấm địa số 3 − tự do...147 CHƯƠNG 25. Tầng lớp quản trị − the exec class..155 CHƯƠNG 26. Ngôn ngữ của số ít.161 CHƯƠNG 27. Ngôn ngữ của số đông − lý do chính đáng, đổ lỗi, khó khăn.165 CHƯƠNG 28. Lối mòn chuyên ngành..171 CHƯƠNG 29. Đừng tôn thờ Celebrity...177 CHƯƠNG 30. Innovation và Marketing − màu sắc của số ít...181 CHƯƠNG 31. Scalability − chìa khóa của số ít...185 CHƯƠNG 32. Scalability thấp − tự động hóa, thuê và tăng tốc...191 CHƯƠNG 33. Scalability cao − hãy giảm tốc độ...197 CHƯƠNG 34. Scalability trong đọc sách..201 CHƯƠNG 35. Tiền và năng lượng tư duy..205 CHƯƠNG 36. Tái đầu tư − sức mạnh của tư bản.209 CHƯƠNG 37. Tái đầu tư − làm giàu đúng bên..213 CHƯƠNG 38. Toán học của số ít − tính nhẩm.219 CHƯƠNG 39. Microsoft excel − công tắc đèn.225 CHƯƠNG 40. Báo cáo tài chính − hồ sơ bệnh án.231 CHƯƠNG 41. Workflow − con ngựa chiến của bạn...239 CHƯƠNG 42. Minispeed − vi tốc độ..245 CHƯƠNG 43. Sự thật về cạnh tranh...249 CHƯƠNG 44. Quy luật 8 tiếng và sự thành công chắc chắn.253 CHƯƠNG 45. Đam mê fake...257 CHƯƠNG 46. Đam mê thật...261 CHƯƠNG 47. Cái giá của hiểu biết và ngộ nhận...265 CHƯƠNG 48. Sống công nghiệp − nghỉ ngơi và ăn uống.271 CHƯƠNG 49. Sống công nghiệp − thuật toán gây nghiện...275 CHƯƠNG 50. Sống công nghiệp − games và game streaming..283 CHƯƠNG 51. Sống công nghiệp − bệnh tật, thực phẩm chức năng...287 CHƯƠNG 52. Sống công nghiệp − đẳng cấp fake...293 CHƯƠNG 53. Sống công nghiệp − thiên chức làm mẹ bị đe dọa.299 CHƯƠNG 54. Biến tướng và tiến hóa.305 CHƯƠNG 55. Ba cấp độ của từ thiện.311 CHƯƠNG 56. Du lịch camera − đừng giết chết du lịch...317 CHƯƠNG 57. Tự hào xiềng xích số đông như thế nào?...321 CHƯƠNG 58. Tài chính cá nhân của số ít...323 CHƯƠNG 59. Tư duy như một nhà kinh doanh...331 CHƯƠNG 60. Thu nhập thụ động − bánh xe tự động.337 CHƯƠNG 61. Bánh xe tự động 1 − affiliate marketing.341 CHƯƠNG 62. Bánh xe tự động 2 − sản phẩm.345 CHƯƠNG 63. Bánh xe tự động 3 − đại lý phân phối.351 CHƯƠNG 64. Bánh xe tự động 4 − kênh truyền thông (media)...355 CHƯƠNG 65. Bánh xe tự động 5 − tiện ích cho thuê (for rent).359 CHƯƠNG 66. Bitcoin − tại sao bạn nên sở hữu ít nhất 1 bitcoin..363 CHƯƠNG 67. Không có thất bại.369 CHƯƠNG 68. Thời gian − cánh cửa cơ hội...373 CHƯƠNG 69. Trở thành một leader.377 LỜI KẾT.383 PHỤ LỤC 1. 44 Bài học quan trọng trong tại sao chúng ta ngủ.385 PHỤ LỤC 2. Sự thật về sữa bò..391 TỪ VỰNG (VOCABULARY)..401Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đừng Chạy Theo Số Đông PDF của tác giả Kiên Trần nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Đừng Chạy Theo Số Đông (Kiên Trần)
MỤC LỤC LỜI GIỚI THIỆU.9 CẢNH BÁO..13 CHƯƠNG 1. Bạn và đàn kiến.17 CHƯƠNG 2. Đàn kiến và lực hấp dẫn.23 Tìm mua: Đừng Chạy Theo Số Đông TiKi Lazada Shopee CHƯƠNG 3. Sự thật về bận rộn...29 CHƯƠNG 4. Bận tưới cây nhà ai?...33 CHƯƠNG 5. Trang trại 4.0.39 CHƯƠNG 6. Biến số thời gian...45 CHƯƠNG 7. Minecraft.49 CHƯƠNG 8. Xây thành phố Minecraft của bạn...55 CHƯƠNG 9. Tập trung vào thị trường.61 CHƯƠNG 10. Luật cung cầu không chừa một ai.63 CHƯƠNG 11. Sự thật về lao động...69 CHƯƠNG 12. Mặt tối của nước Nhật...75 CHƯƠNG 13. Education is not schooling..79 CHƯƠNG 14. Sự thật về giáo dục phương tây..91 CHƯƠNG 15. Đừng là nhân viên.97 CHƯƠNG 16. Xóa sổ tầng lớp nhân viên.103 CHƯƠNG 17. Huyễn hoặc “sự nghiệp”...111 CHƯƠNG 18. Mỏ dầu Kearl Site...115 CHƯƠNG 19. Cấu thành của số đông...121 CHƯƠNG 20. Nhóm 2...127 CHƯƠNG 21. Số ít.133 CHƯƠNG 22. Vùng cấm địa số 1 − sức khỏe..135 CHƯƠNG 23. Vùng cấm địa số 2 − gia đình...143 CHƯƠNG 24. Vùng cấm địa số 3 − tự do...147 CHƯƠNG 25. Tầng lớp quản trị − the exec class..155 CHƯƠNG 26. Ngôn ngữ của số ít.161 CHƯƠNG 27. Ngôn ngữ của số đông − lý do chính đáng, đổ lỗi, khó khăn.165 CHƯƠNG 28. Lối mòn chuyên ngành..171 CHƯƠNG 29. Đừng tôn thờ Celebrity...177 CHƯƠNG 30. Innovation và Marketing − màu sắc của số ít...181 CHƯƠNG 31. Scalability − chìa khóa của số ít...185 CHƯƠNG 32. Scalability thấp − tự động hóa, thuê và tăng tốc...191 CHƯƠNG 33. Scalability cao − hãy giảm tốc độ...197 CHƯƠNG 34. Scalability trong đọc sách..201 CHƯƠNG 35. Tiền và năng lượng tư duy..205 CHƯƠNG 36. Tái đầu tư − sức mạnh của tư bản.209 CHƯƠNG 37. Tái đầu tư − làm giàu đúng bên..213 CHƯƠNG 38. Toán học của số ít − tính nhẩm.219 CHƯƠNG 39. Microsoft excel − công tắc đèn.225 CHƯƠNG 40. Báo cáo tài chính − hồ sơ bệnh án.231 CHƯƠNG 41. Workflow − con ngựa chiến của bạn...239 CHƯƠNG 42. Minispeed − vi tốc độ..245 CHƯƠNG 43. Sự thật về cạnh tranh...249 CHƯƠNG 44. Quy luật 8 tiếng và sự thành công chắc chắn.253 CHƯƠNG 45. Đam mê fake...257 CHƯƠNG 46. Đam mê thật...261 CHƯƠNG 47. Cái giá của hiểu biết và ngộ nhận...265 CHƯƠNG 48. Sống công nghiệp − nghỉ ngơi và ăn uống.271 CHƯƠNG 49. Sống công nghiệp − thuật toán gây nghiện...275 CHƯƠNG 50. Sống công nghiệp − games và game streaming..283 CHƯƠNG 51. Sống công nghiệp − bệnh tật, thực phẩm chức năng...287 CHƯƠNG 52. Sống công nghiệp − đẳng cấp fake...293 CHƯƠNG 53. Sống công nghiệp − thiên chức làm mẹ bị đe dọa.299 CHƯƠNG 54. Biến tướng và tiến hóa.305 CHƯƠNG 55. Ba cấp độ của từ thiện.311 CHƯƠNG 56. Du lịch camera − đừng giết chết du lịch...317 CHƯƠNG 57. Tự hào xiềng xích số đông như thế nào?...321 CHƯƠNG 58. Tài chính cá nhân của số ít...323 CHƯƠNG 59. Tư duy như một nhà kinh doanh...331 CHƯƠNG 60. Thu nhập thụ động − bánh xe tự động.337 CHƯƠNG 61. Bánh xe tự động 1 − affiliate marketing.341 CHƯƠNG 62. Bánh xe tự động 2 − sản phẩm.345 CHƯƠNG 63. Bánh xe tự động 3 − đại lý phân phối.351 CHƯƠNG 64. Bánh xe tự động 4 − kênh truyền thông (media)...355 CHƯƠNG 65. Bánh xe tự động 5 − tiện ích cho thuê (for rent).359 CHƯƠNG 66. Bitcoin − tại sao bạn nên sở hữu ít nhất 1 bitcoin..363 CHƯƠNG 67. Không có thất bại.369 CHƯƠNG 68. Thời gian − cánh cửa cơ hội...373 CHƯƠNG 69. Trở thành một leader.377 LỜI KẾT.383 PHỤ LỤC 1. 44 Bài học quan trọng trong tại sao chúng ta ngủ.385 PHỤ LỤC 2. Sự thật về sữa bò..391 TỪ VỰNG (VOCABULARY)..401Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đừng Chạy Theo Số Đông PDF của tác giả Kiên Trần nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.