Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Cái Vô Hạn Trong Lòng Bàn Tay (Matthieu Ricard)

LỜI NÓI ĐẦU CỦA MATTHIEU RICARD

Sống cuộc đời của mình như thế nào? Sống trong xã hội ra sao? Mình có thể biết được gì? Chắc chắn đó là ba câu hỏi phản ánh những bận tâm chính của chúng ta. Lý tưởng nhất là lẽ sống của ta phải đưa chúng ta đến một cảm giác viên mãn, từng phút khơi nguồn sáng tạo và không làm chúng ta hối hận lúc lâm chung; cuộc sống trong xã hội cùng với những người khác phải tạo ra tinh thần trách nhiệm toàn nhân loại; tri thức phải giúp chúng ta khám phá ra bản chất của thế giới xung quanh và bản chất của tâm linh con người.

Những câu hỏi này đã tạo tiền đề cho sự ra đời của khoa học, triết học, chính trị, nghệ thuật, hành động xã hội và tâm linh. Tuy nhiên, sự phân chia mang tính chủ quan các hoạt động này sẽ chỉ dẫn đến sự lụi tàn dần dần tồn tại của con người: không có tri thức được nuôi dưỡng bằng lòng vị tha thì khoa học và chính trị sẽ trở thành những con dao hai lưỡi, đạo đức trở nên mù quáng, nghệ thuật phù phiếm, xúc cảm hoang dã và tâm linh viển vông. Không có hiểu biết, tri thức sẽ suy vong; không có đạo đức, tất cả các hoạt động này trở nên nguy hiểm, và không có sự tu chính tâm linh, chúng sẽ trở nên vô nghĩa.

Từ thế kỷ XVII cho đến nay, hầu như tất cả mọi người đều cho rằng khoa học ngày càng đồng nghĩa với tri thức; hơn nữa, sự tăng lên theo hàm mũ của sự tích tụ thông tin chưa hề có dấu hiệu chững lại. Bên cạnh đó, hoạt động tôn giáo đã suy giảm tại các xã hội vô thần và dân chủ, và thường có xu hướng cấp tiến hóa tại các xã hội do các Quốc giáo cai trị. Cái mà bình thường phải tạo nên nền tảng của tôn giáo-tình yêu và lòng trắc ẩn-đã bị sai lệch hết sức thảm họa do những biến cố lịch sử.

Dù là giáo điều hay dựa trên kinh nghiệm thì các truyền thống lớn về tâm linh cũng đều cung cấp, ngoài những quan niệm siêu hình, còn cả các quy tắc đạo đức tạo ra những điểm quy chiếu, đôi khi có tác dụng khai sáng nhưng đôi khi cũng là yếu tố cản trở. Tìm mua: Cái Vô Hạn Trong Lòng Bàn Tay TiKi Lazada Shopee

Ngày nay, các điểm quy chiếu này dần dần biến mất, hầu hết tất cả mọi người đều không coi các giới luật tôn giáo làm điểm tựa cho suy nghĩ và hành động của mình nữa, mặc dù theo truyền thống, họ vẫn theo một tôn giáo nào đó. Họ tỏ ra sẵn sàng tin tưởng hơn vào "ánh sáng" của khoa học và hiệu quả của công nghệ sẽ cho phép, đấy là họ hy vọng, giải quyết được tất cả mọi vấn đề của tương lai.

Tuy nhiên, một số người lại cho rằng tham vọng của khoa học muốn biết tất cả là hoàn toàn ảo tưởng: khoa học về cơ bản bị giới hạn bởi lĩnh vực nghiên cứu mà chính nó đã xác định. Và mặc dù công nghệ mang lại những yếu tố tích cực vô cùng to lớn nhưng nó cũng gây ra những hậu quả tàn phá không kém phần nghiêm trọng. Hơn nữa, khoa học không có gì để nói về lẽ sống của con người.

Khoa học, tự nó, là một công cụ không tốt nhưng cũng không xấu. Tâng bốc khoa học hay biến nó thành quỷ satăng cũng chẳng khác gì ngợi ca hay chỉ trích sức mạnh. Sức mạnh của một cánh tay có thể giết chết hoặc cứu sống một con người. Các nhà khoa học không tốt nhưng cũng không xấu như bao người khác trên đời này và như mọi người khác, họ cũng vấp phải những vấn đề về đạo đức nảy sinh từ chính những phát minh của họ.

Khoa học không tạo ra đạo lý. Khoa học đã chứng tỏ rằng nó có thể tác động vào thế giới chứ không thể làm chủ được thế giới. Khoa học cũng vượt ra ngoài vòng kiểm soát của chúng ta: những ứng dụng của khoa học, theo cách một hiện tượng mạnh hơn là sự kết hợp đơn thuần các bộ phận cấu thành của nó, tạo ra một đà phát triển riêng của chính mình. Trước thực tế này, chỉ có những phẩm chất của con người mới có thể định hướng được cách tác động vào thế giới của chúng ta. Vậy mà những phẩm chất này chỉ có thể nảy sinh từ một "khoa học về tâm linh". Nghiên cứu tâm linh không phải là trò để làm sang mà là một đòi hỏi tất yếu.

Miệt mài trong suốt nhiều thế kỷ với nghiên cứu và tìm kiếm đã không làm cho con người phát triển được một chút nào trên con đường tiến tới một chất lượng tồn tại cao hơn, trừ phi chúng ta quyết định tập trung những nỗ lực của chúng ta theo hướng đó. Đời sống tâm linh phải được thực hiện với những quy định nghiêm ngặt của khoa học, nhưng khoa học lại không mang trong lòng những mầm mống của tâm linh.

Ngày nay, người ta lại thấy có sự quan tâm trở lại đối với những dạng tâm linh nhấn mạnh đến các khía cạnh thực dụng của kinh nghiệm chiêm nghiệm đã thoát khỏi những tín điều nặng nề. Sự quan tâm mà phương Tây dành cho Phật giáo đã đánh thức sự tò mò của các phương tiện thông tin đại chúng và kích thích nhiều công trình nghiên cứu nhằm đánh giá những nguyên nhân của sự sùng bái này và những hướng phát triển có thể của chúng. Chúng ta có thể kể ra đây hai tác phẩm của Frédéric Lenoir Sự gặp gỡ giữa Phật giáo và phương Tây và Phật giáo ở Pháp, cũng như những cuộc trao đổi của tôi với bố tôi, triết gia JeanFrancois Revel.

Bên cạnh đó, trong vòng 20 năm trở lại đây, một cuộc đối thoại giữa khoa học và Phật giáo đã được mở ra theo sáng kiến của Đạt Lai Lạt Ma và các nhà tư tưởng Phật giáo khác. Kể từ năm 1987, theo gợi ý của Dam Engle và Francisco Varela, nhiều cuộc gặp gỡ giữa Đạt Lai Lạt Ma và các nhà khoa học lỗi lạc (gồm các nhà thần kinh học, sinh vật học, tâm lý học, vật lý học và triết học) đã được tổ chức thường xuyên. Từ các cuộc gặp gỡ được đặt tên là Mind and Life (Tinh thần và

Cuộc sống) này, nhiều cuốn sách đã ra đời, trong đó nhiều cuốn đã được dịch sang tiếng Pháp như Passerelles, Khi tinh thần giao tiếp với thể xác và Ngủ, mơ, chết, cũng như các cuốn sách phát triển đầy đủ hơn như Khoa học và Phật giáo của Lan Wallace. Những trao đổi này đã không được xây dựng như một phương tiện dung hòa với mục đích làm hài lòng cả hai quan điểm dựa trên những xuất phát điểm khác nhau, cũng không phải như một diễn đàn để các bên khẳng định sự cố chấp siêu hình của mình. Những cuộc trao đổi này tạo thành một yếu tố liên tục của tri thức, của sự hiểu biết về bản chất của các hiện tượng và của ý thức. Các cuộc trao đổi đã được xây dựng và tiếp tục theo tinh thần đối thoại này.

Sự khác biệt lớn nhất giữa khoa học và Phật giáo nằm ở như mục đích của chúng. "Đó là sự tự giải phóng khỏi đau khổ mà nguyên nhân của nó là một dạng đặc biệt của sự vô minh: một quan niệm sai lệch về hiện thực bên ngoài và về cái "tôi" mà ta thường hình dung là trung tâm của sự tồn tại của chúng ta”.

Phật giáo sẵn sàng xem xét lại các quan niệm của mình nếu người ta chứng minh được rằng nó là sai lầm. Không phải là vì Phật giáo nghi ngờ tính chân lý sâu xa của các phát hiện của mình hay là vì Phật giáo chờ đợi sự mất hiệu lực đột nhiên của các kết quả đã đạt được từ 2.500 năm nay của khoa học chiêm nghiệm, mà là vì lời răn của Đức Phật không cấu thành một giáo điều. Mà thực ra, nó được thể hiện như một tấm bản đồ chỉ đường cho phép người ta đi theo dấu vết của người hướng dẫn. Lời răn này hoàn toàn dựa trên kinh nghiệm chứ không phải dựa trên một thần khải. Đạt Lai Lạt Ma từng nói: "Nhận biết các khám phá của khoa học không phải là xem xét lại vấn đề mà là phải làm cho nó mang tính thời sự “. Trong cuộc đi tìm kiến thức, Phật giáo không trốn chạy mâu thuẫn, mà ngược lại, tự làm cho mình thêm phong phú bằng mâu thuẫn. Nhiều cuộc tranh luận siêu hình mà Phật giáo từng tham gia trong suốt nhiều thế kỷ với các nhà triết học Hindou, và các cuộc đối thoại mà Phật giáo liên tục duy trì với khoa học và các tôn giáo khác đã giúp Phật giáo tự cải thiện mình cho tinh tế hơn, xác định rõ và mở rộng các tầm nhìn triết học của mình, logic của mình và sự hiểu biết thế giới của mình.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Cái Vô Hạn Trong Lòng Bàn Tay PDF của tác giả Matthieu Ricard nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Quy Luật Tâm Thức (Neverland)
Mục lục 1. Chủ thể & đối tượng của nhận thức..4 1.1. Kiến trúc sư giấu mặt...4 1.2. Tôi là ai?..7 1.3. Vai trò của các cái tôi trong quá trình nhận th c.11 Tìm mua: Quy Luật Tâm Thức TiKi Lazada Shopee 2. Chương trình tư tưởng...14 2.1. Chương trình tâm thức: nhận biết - tình cảm - phán xét - phản ng..14 2.2. Ba dạng trải nghiệm bạo lực và cách phản ng của tâm.22 2.3. Quá trình sáng tạo của tâm trí..24 2.4. Hòa hợ đ ều qua tâm trí...28 2.5. Nhận th c, tiềm th c và siêu nhận th c...33 2.6. Lời thề tình yêu...36 2.7. Albert Einstein.40 3. Giấc mơ.45 3.1. Bay vào trong mơ...45 3.2. Các dạng sóng não và giấc mơ..47 3.3. Giấc mơ - hình ảnh nội tâm...49 3.4. Luôn luôn lắng nghe, dần dần thấu hiểu..54 3.5. Tìm đường trong ảo ảnh...60 3.6. Trường học giấc mơ.65 4. Năng ượng tư tưởng & luật hấp dẫn.70 4.1. Trịnh Công Sơn & luật hấp dẫn.70 4.2. S tập trung tư tưởng & luật hấp dẫn..71 4.3. Đổ xă ư tương vào tâm trí không sạch = Cháy nổ..75 4.4. Nă ượng hấp dẫ đ nội tâm.77 4.5. Luật hấp dẫn: Thành công hay tai họa?.80 4.6. Đ ều gì cần nhất trong luật hấp dẫn?.83 4.7. Tư tưở ă ản về tiền bạc ảnh hưở đến tư tưở ă ản về cái tôi.89 4.8. Nă ượng tư tưởng & luật hấp dẫn...92 4.9. Ghét của nào trời trao của ấy!..95 5. Năng ượng tư tưởng & ngoại cảm.98 5.1. Câu trả lờ đến từ không gian.98 5.2. Dấu ấ ă lượng cá nhân.106 5.3. Niệm cầu..114 5.4. Tình cảm & ngoại cảm...124 6. Quan hệ thày trò..128 6.1. Tì ày & đổi thày...128 6.2. Không thầy đố mày làm nên...130 6.3. Kỳ vọng về người thày hữu hình.133 6.4. Thày tinh thần là ai?.135 6.5. Xin cảm ơn thày!.140 7. n đ nh.147 7.1. Âm thanh & thiề định.147 7.2. Tâm th c thiền..151 7.3. Thiề định...155 8. Tôn giáo & hệ tư tưởng...164 8.1. Bài học về hợp nhất nhận th c...164 8.2. Các cách th c hợp nhất tôn giáo..167 8.3. Các tổ ch c truyền bá tư tưởng kiể đ ấp..174 8.4. Chánh pháp trong tim mình..182 8.5. Nhận th c về chính mình.185 8.6. Siêu hình & hữu hinh...188 8.7. S hình thành các tôn giáo & vai trò củ đ c Trưởng giáo.189 8.8. S thật là mả đất không lố đ...193 8.9. S thật về bản thân trư c, tiểu sử giáo chủ sau...196 8.10. Thượ đế có thể giải thích mọ đ ều, nhưng ta cần t giải thích..197 8.11. Tôn giáo hợp nhất...201 8.12. Tư tưởng phân c c về gi i tính trong tôn giáo..209Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Neverland":Các Con Đường Tiến HóaNgọn Lửa Tím Để Chuyển Hóa Thể Xác Tâm Trí Tâm HồnQuy Luật Tâm ThứcThông Điệp Từ Những Người Anh Em Trong Lòng ĐấtThông Điệp Từ Thế Giới Thượng ThiênTrái Đất RỗngVũ Trụ Và Con NgườiMở Rộng Tình YêuCâu Chuyện Của Sanat KumaraĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Quy Luật Tâm Thức PDF của tác giả Neverland nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Phép Xuất Hồn (Đỗ Thuần Hậu)
..."Chỉ khi nào xuất hồn ra khỏi bản thể, nhập vào cỏi vô-vi mới học được Đạo của Tiên Phật, chớ ở cỏi trần loạn động và ô trược nầy làm gì học được Đạo thanh tịnh vô-vi của Đức Phật - Hồn là một luồng điển chủ chốt trong bản thể, khi được thanh lọc và tập trung đúng mức thì sẽ khai phá nổi "Huyền Quang khiếu" để vượt ra khỏi ngục tù trần thế, gọi là giải thoát"... ĐỖ THUẦN HẬU..."Cụ Đỗ Thuần Hậu dùng một lối văn tiểu thuyết, nhưng kỳ thật là để nói rõ sự huyền bí trong việc tu hành"......"Trong câu chuyện "Mơ duyên quái mộng" Cụ Đỗ Thuần Hậu thuật lại lúc "Hồn và Vía" gặp mhau khắng khít tiền duyên, hai đàng triếu mến nhau, khuyến khích nhau trên đường công phu tu luyện. Thật là lương duyên tiền định giữa "Tiên Đồng" và " Ngọc Nữ" là cặp vợ chồng thiêng liêng mà người thế thường cho là sống đồng tịch đồng sàng, thác đồng quan đồng quách là vậy."... Cư Sĩ Nguyễn Xuân LiêmĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Phép Xuất Hồn PDF của tác giả Đỗ Thuần Hậu nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Phép Xuất Hồn (Đỗ Thuần Hậu)
..."Chỉ khi nào xuất hồn ra khỏi bản thể, nhập vào cỏi vô-vi mới học được Đạo của Tiên Phật, chớ ở cỏi trần loạn động và ô trược nầy làm gì học được Đạo thanh tịnh vô-vi của Đức Phật - Hồn là một luồng điển chủ chốt trong bản thể, khi được thanh lọc và tập trung đúng mức thì sẽ khai phá nổi "Huyền Quang khiếu" để vượt ra khỏi ngục tù trần thế, gọi là giải thoát"... ĐỖ THUẦN HẬU..."Cụ Đỗ Thuần Hậu dùng một lối văn tiểu thuyết, nhưng kỳ thật là để nói rõ sự huyền bí trong việc tu hành"......"Trong câu chuyện "Mơ duyên quái mộng" Cụ Đỗ Thuần Hậu thuật lại lúc "Hồn và Vía" gặp mhau khắng khít tiền duyên, hai đàng triếu mến nhau, khuyến khích nhau trên đường công phu tu luyện. Thật là lương duyên tiền định giữa "Tiên Đồng" và " Ngọc Nữ" là cặp vợ chồng thiêng liêng mà người thế thường cho là sống đồng tịch đồng sàng, thác đồng quan đồng quách là vậy."... Cư Sĩ Nguyễn Xuân LiêmĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Phép Xuất Hồn PDF của tác giả Đỗ Thuần Hậu nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Phật Miền Tây (Tuệ Chiếu)
MỤC LỤC 1- Cảnh chùa Tổ Đình Thành-Hoa 2- Mục lục 3- Lời mở đầu CHƯƠNG I: Nhận thức và sưu tầm Tìm mua: Phật Miền Tây TiKi Lazada Shopee Thời gian trước và sau 1975 CHƯƠNG II: Miền Tây thiên nhiên ưu đãi dân lành 1- Sơ lược lịch sử thời Lập Quốc và Kiến Quốc 2- Sơ lược ba miền của nước Việt Nam và dân cư 3- Cửu Long giang với Miền Tây Nam 4- Cửu Long Giang và vùng Thất Sơn huyền bí CHƯƠNG III: Phật Thầy Tây An I- Bối cảnh lịch sử Việt Nam lúc bấy giờ 1- Phật Thầy Tây An ra đời 2- Phật Thầy Tây An cứu dân độ thế 3- Phật Thầy Tây An Khai Đạo 4- Phật Thầy Tây An bị ám hại và thử thách 5- Phật Thầy được sắc phong và dựng chùa 6- Chùa Tây An cổ tự ở Long Kiến Chợ Mới 7- Chùa Tây An núi Sam 8- Trại ruộng ở Thới Sơn và những Đại Đệ Tử 9- Căn bản giáo lý của Phật Thầy II- Phật Thầy chuyển kiếp 1- Phật Trùm ở Tri Tôn 2- Đức Bổn Sư ở núi Tượng 3- Sư Vãi bán khoai kinh Vĩnh Tế 4- Đức Huỳnh Giáo Chủ làng Hòa Hảo * Phụ dẫn chuyện Bệnh Đàng Dưới CHƯƠNG IV: Phật Tổ ở Cà Mau 1- Đời sống của Ngài trước khi tu hành 2- Cơ duyên lành đến 3- Hành trì theo Kinh 4- Cứu nhân độ thế 5- Thời kỳ viên tịch 6- Vua Thiệu Trị sắc Tứ CHƯƠNG V: Phật sống chùa Phi Lai, núi Kỳ Hương 1- Sơ lược bối cảnh lịch sử 2- Thời Thanh niên của Tổ 3- Thời xuất gia 4- Tinh tấn hành đạo và hoá đạo của Ngài 3- Những điều kỳ diệu của Ngài CHƯƠNG VI: Phật sống chùa Minh Bửu 1- Bối cảnh lịch sử lúc bấy giờ 2- Lúc thiếu thời của Ngài 3- Xuất gia và hành đạo 4- Thọ Pháp và vào Đại Định 5- Chín năm khổ hạnh và nhiều thử thách gay go 6- Những người đệ tử đầu tiên 7- Những thử thách khác 8- Đắc Đạo và giáo hóa 9- Những điều kỳ diệu khó quên 10- Những vị đại đệ tử 11- Lập thêm chùa mới 12- Lịch sử xây chùa Thành Hoa ở Tấn Mỹ 13- Những chuyện người thường ít ai biết 14- Ngài thường dạy phải nói những lời lành 15- Thời kỳ Ngài viên tịch CHƯƠNG VII: Những Vị Tăng Ni Bồ Tát 1- Bối cảnh Lịch sử từ năm 1954 đến 1975 2-Ni sư Năm chùa Minh Bửu ở Cao Lãnh 3- HT.Thích Thường Huệ ở Hội An 4- HT. Thích Thiện Thành ở Mỹ Luông CHƯƠNG VIII: Những Vị Cư Sĩ Bồ Tát 1 - Ông Hai Long Hầu 2- Ông Mười Tân Châu 3- Chuyện Kỳ lạ: “Cháu nhớ rước ông...” 4- Cậu đừng ăn thứ này nữa 5- Cậu Ba núi Sập PHỤCHƯƠNG 1- Thiền sư Minh Không Quốc Sư đời nhà Lý 2- Tổ trị bệnh vua bằng nuớc đang sôi. 3- Tổ dạy đúc đồ đồng Việt Nam 4- Tổ dạy dân nuôi bèo dâu bón lúa 5- Một Thiền sư được thờ hơn một trăm đền và có những ngày Lễ Hội về Ngài trong các làng suốt ba ngày.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Phật Miền Tây PDF của tác giả Tuệ Chiếu nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.