Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Những Năm 70 Ôm Đùi Người Qua Đường

Bạn đang đọc truyện Những Năm 70 Ôm Đùi Người Qua Đường của tác giả Tam Thiên Thượng.  Một người qua đường Đinh thuộc hàng ngũ "ba không", không bàn tay vàng, không có không gian, không có hệ thống. Một người qua đường không được tính là người qua đường Giáp, vô vị, bình thường vô cùng. Mạnh Kiều xuyên vào trong một tác phẩm văn học những năm bảy mươi, hóa thân thành một nữ thanh niên trí thức đi về nông thôn. Tại thời đại thiếu thốn vật chất, cô ấy gọi trời trời không thấu, kêu đất đất chẳng hay. Vai không thể chịu, tay không thể nâng; rất nhanh đã bị nhận danh hiệu là hạng ăn ngon lười làm. Lười làm thì cô ấy nhận. Thế nhưng còn ăn ngon? Vậy thì cũng phải có ăn đã! Ở đây ngày ngày dùng quả nước, cô ấy vô cùng nhớ nhung cơm trắng, thịt nướng, gà nướng… Mỗi đêm cô ấy đều chảy nước miếng trong mơ... *** Đã ba ngày rồi Mạnh Kiều chưa ăn được cơm no. Cô ấy không còn sức lực nào nên chỉ nằm trên giường, kinh ngạc nhìn lên nóc nhà cũ nát rồi ngẩn người. Ván giường cứng quá, cấn đến độ cô ấy thấy đau cả eo. Ba ngày trước cô ấy không cẩn thận ngã một cái, không hiểu sao lại đến tận đây, xuyên vào người một nữ thanh niên trí thức trùng tên trùng họ với cô ấy. Ngày đầu tiên, lúc cô ấy mở mắt ra thì đầu có hơi choáng váng, không ăn không uống nằm yên một ngày. Ngày thứ hai, đội ngũ y tế của thôn đến thăm cô ấy, nói trán cô ấy không có việc gì, sẽ không ảnh hưởng đến việc tham dự vào lao động nông nghiệp. Lao động gì? Cô ấy nhắm chặt mí mắt không biết gì hết. Có thanh niên trí thức bê tới một bát cháo có thể nuôi cả cá trong đó, cô ấy liếc mắt một cái rồi sau đó vô cùng có chí khí tiếp tục nhắm mắt dưỡng thần. Ngày thứ ba, cuối cùng cô ấy cũng tiếp nhận được hiện thực. Cô ấy đói bụng đến phát hoảng, sau khi đứng dậy từ trên giường thì lục cả nửa ngày cũng không tìm được đồ ăn, đành phải tiếp tục nằm như xác chết. Chạng vạng tối, nhóm thanh niên trí thức đều đã tham gia lao động về. Cô ấy trông mong ngồi canh trước bàn ăn, cuối cùng cũng đợi được đến giờ ăn cơm. Một nồi cháo lớn, một bàn nước nấu củ cải trắng, một bàn màn thầu bị dính màu đen. Trong chớp mắt, cô ấy giật mình ngơ ngẩn cả người. “Thanh niên trí thức Mạnh, cơ thể của cô đã khá hơn chưa?” Người mở miệng chính là Đội trưởng Dương Hiểu Đông. Ngày đầu tiên cô ấy bước vào Bách Trượng Ao này đã ngã sấp xuống ruộng, hình như còn bị rơi không hề nhẹ, trên trái nổi cục u lớn, sau khi tỉnh lại thì cả người đều mơ hồ. “Ừm, đã tốt hơn nhiều rồi.” Mạnh Kiều nghiêng đầu hỏi: “Đội trưởng Dương, còn có gì ăn không?” “Đều ở chỗ này rồi, nhanh đến ăn đi.” Vừa nói anh ấy vừa cầm lấy màn thầu, những thanh niên trí thức khác cũng bắt đầu hành động. Mọi người đã làm việc cả một ngày, sắp đói chết rồi. Nhìn thấy màn thầu trong mâm sắp hết đến nơi, Mạnh Kiều nhanh tay lẹ mắt cầm lấy một cái nhét vào trong miệng. Sau khi nhai được hai cái thì không nhịn được nhíu mày. Cái màn thầu này vỏ ngoài rất thô ráp, cảm giác nhai mỏi nhừ. Nhưng cô ấy đã đói đến mức không để ý được gì khác, cắn màn thầu vào miệng rồi cầm chén đi lấy một bát cháo, bắt đầu ăn như hổ đói. Sau khi ăn xong thì bị người ta sai đi rửa chén. Cô ấy bất đắc dĩ cầm theo thùng nước đi đến bên giếng, nhìn thấy có một chiếc thùng gỗ buộc dây thừng đặt bên cạnh giếng. Mặc dù chưa từng múc nước giếng nhưng tốt xấu gì cô ấy cũng đã nhìn qua trên ti vi, nên cô ấy học theo cầm thùng gỗ ném xuống giếng rồi kéo dây thừng lên. Sau đó thì xách lên nhìn, trống không. Lại thử mấy lần vẫn là như thế, không múc được nước. Một thanh niên trí thức đang chuẩn bị cọ nồi nhìn thấy Mạnh Kiều vác thùng không quay về thì sầm mặt nói: “Mạnh Kiều, nước đâu?” “Tôi không múc được.” Vẻ mặt Mạnh Kiều vô tội, cười hỏi: “Nếu không thì cậu đi múc nước để tôi đến cọ nồi nhé?” Thanh niên trí thức họ Từ thật sự là tức không có chỗ xả. Tất cả mọi người đều cùng đi từ thành phố S chen xuống nông thôn, mỗi ngày mình đều mệt gần chết, ngược lại là cô ấy thì hay rồi, bình yên thanh thản nằm ba ngày, ngay cả múc một chút nước đơn giản cũng không làm được. Sắc mặt của cô ta hơi khó nhìn, trừng mắt nhìn cô ấy một cái, cổ quái nói: “Thanh niên trí thức Mạnh, vậy thì cô cứ về trên giường nằm đi…” “Á.” Mạnh Kiều nghe xong thì vui vẻ ra mặt, bỏ thùng nước xuống rồi quay người chạy vào trong bếp như một làn khói. Thanh niên trí thức Từ đúng là bị chọc giận cho phát nổ. Nói kháy nói khịa cô ấy vậy mà cô ấy lại nghe không ra, là nghe không hiểu thật hay là giả vờ? Cô ta tức giận xách thùng nước đi múc nước. Mạnh Kiều không đi vào ký túc xá tập thể, bởi vì cô ấy biết mỗi khi trời tối thì nhóm thanh niên trí thức sẽ say sưa trao đổi kinh nghiệm lao động, nghiêm trang đọc lại danh ngôn, cao giọng cất tiếng hát trữ tình. Cô ấy đi về phía phơi nắng bên ngoài phòng, tìm một tảng đá rồi ngồi xuống. Nông thôn về đêm tĩnh mịch yên bình, gió mát hiu hiu, trong bụi cỏ còn có tiếng dế kêu két két không ngừng. Cô ấy cuộn mình ôm chân, ngước đầu nhìn lên bầu trời sao, cảm giác rất mơ hồ. Hoàn toàn không có không gian, thứ hai là không có bàn tay vàng, thứ ba là không có hệ thống, cô ấy đây quả thật là người hiện đại “ba không” xuyên không. Vai cô ấy không thể vác, tay thì không thể nâng, thời gian này phải sống như thế nào đây? Cô ấy cố gắng nhớ lại nội dung của cuốn sách này. Đây là một tác phẩm trùng sinh về năm một ngàn chín trăm bảy mươi, nữ chính kiên cường và nam chính trầm mặc. Kể về câu chuyện sau khi nữ chính sống lại đền bù tiếc nuối trong kiếp trước, vả mặt ngược cặn bã, cuối cùng sẽ thi lên đại học cùng với nam chính, tương thân tương ái, nửa đường không thiếu những tình tiết nam phụ nữ phụ đến xin tí đất diễn. Còn Mạnh Kiều chỉ là một người qua đường không hơn không kém. Người qua đường tốt xấu gì cũng có một vài lời kịch, còn cô ấy thì ngay cả đến một câu kịch cũng chẳng có, là người qua đường sơ sài nhất trong tiểu thuyết. Sở dĩ Mạnh Kiều nhớ kỹ cô ấy trong quyển tiểu thuyết sáu trăm nghìn chữ này cũng chỉ vì nhân vật trùng tên trùng họ với cô ấy. Trước mắt, cô ấy chỉ mới gặp qua nữ phụ trong tiểu thuyết, chính là thanh niên tri thức vừa rồi. Trong tiến độ của tiểu thuyết thì nữ chính đã sống lại, chuẩn bị theo đuổi nam chính. Nam chính là một tên đàn ông biế.n thái, tình cảm của hai người như vở kịch vô cùng đặc sắc. Lúc trước cô ấy đọc say sưa ngon lành, thức đêm cũng phải đọc tiểu thuyết, kết quả đến ngày hôm sau đi đường không ổn, sau khi ngã sấp xuống thì lại đi đến nơi này. Cô ấy không biết làm sao để quay về, có điều cô ấy biết nếu còn ở lại như này thì sẽ chết. Không có điện thoại, không có gì giải trí, ở dưới nhà ngói, đi nhà xí thì ngồi xổm, đã cho heo ăn còn phải xuống đồng làm việc. Mấu chốt là ăn không đủ no, rất giống muốn mạng của cô ấy! Cô ấy một mực ngồi ngẩn người đến khi bị muỗi cắn mới không chịu được, quay về tắm rửa thì lại không có nước nóng, tắm nhanh đơn giản bằng nước lạnh đến run người rồi bò lên trên giường. Nhắm mắt lại, trong đầu đều là ăn. Ngày hôm sau, mới sáng sớm ra đã bị thanh niên trí thức họ Từ ở cùng gọi dậy. Cô ấy vốn định giả vờ đau đầu để ngủ tiếp. Nhưng nghe thanh niên trí thức Từ nói dậy muộn thì không được ăn sáng, trong nháy mắt cô ấy đã ngồi dậy ngay. Sau khi nhanh chóng rửa mặt thì cô ấy chạy vào phòng bếp, phát hiện ra trong nồi sắt lớn có khoai lang hấp thì đôi mắt cô ấy sáng lên. Khoai lang tốt lắm, thực phẩm xanh, trong thành phố hiếm có mấy loại đồ này. Cô ấy chọn hai củ có dáng vẻ đẹp đẽ, ai bảo cô ấy có chứng thích cái đẹp chứ. Đội trưởng Dương đứng ở bên cạnh nhìn thấy xong thì ho nhẹ một tiếng: “Thanh niên trí thức Mạnh à, khoai lang này là thôn dân vừa đưa đến, số lượng có hạn nên mỗi người chỉ có thể lấy một củ.” “Ồ.” Mạnh Kiều bất đắc dĩ bỏ lại một củ nhỏ hơn, rồi đi lấy thêm một bát cháo. Cô múc từ dưới đáy thùng lên trên, vốn còn định vớt nhiều thêm chút gạo nhưng nồi cháo này quá nhiều nước, có vớt thế nào cũng vô dụng. Sau bữa ăn thì đội sản xuất tập hợp trên đê nắng, hơn ba mươi thanh niên tri thức và các thôn dân đứng cùng nhau xác định phân công, rồi ghi chép lại những việc mà mỗi người đã làm xuống bảng tính công, thù lao được tính dựa trên số công ngày lao động. Còn thù lao thì phải chờ đến cuối năm đội sản xuất quyết toán thì mới nhận được tiền. Mạnh Kiều không hứng thú lắm. Ai mà biết có sống được đến cuối năm hay không. Có điều đến lúc điểm danh thì cô ấy đã nhìn thấy nam nữ chính bên trong nhóm thôn dân. Nữ chính không hổ là người đẹp của thôn, hai bím tóc thắt lại đưa ra trước ngực, tinh thần tươi sáng, màu da lúa mì cũng không làm mờ đi khí chất động lòng người của cô, còn nam chính là một anh chàng đẹp trai cao gầy, dịu dàng, lễ độ. Nhìn hai người rất xứng đôi, cũng rất đẹp mắt. Cô ấy đã thích họ từ khi đọc tiểu thuyết, bây giờ nhìn thấy người thật thì có hơi kích động chút chút. Mạnh Kiều nhận liềm và mũ rơm rồi sau đó đi theo nữ chính Tô Dao đi cắt cỏ. Đi theo nữ chính thì chắc chắn sẽ nhận được chỗ tốt nhỉ. Bên trong nguyên tác, nữ chính có thể được xem như là một chủ blog mỹ thực của thời đại này, lúc cô ấy đọc truyện vào nửa đêm đều thèm thuồng đến phát khóc. Đi dọc đường đất khoảng một cây số thì đến ruộng, lòng bàn chân cô ấy đã dính đầy bùn, cảm giác càng ngày càng nặng, nên cô ấy nhanh chóng tìm một tảng đá để cọ vào. Từ Đông Đông nhìn thấy dáng vẻ lằng nhà lằng nhằng của Mạnh Kiều thì la lớn lên với cô: “Mạnh Kiều, cô còn không nhanh qua đây làm việc đi!” Mạnh Kiều ngẩng đầu lên, trong tâm thầm mắng một câu: “Ai cần cô lo chứ, ai cần cô lo. Nữ phụ chính là nữ phụ, cô chứ chờ bị nữ chính dạy dỗ đi.” “Đến đây.” Nhưng cô vẫn ngoan ngoãn đi sang. Ai bảo cô ấy là người qua đường chứ, nếu không giả vờ ngoan thì đến mình chết như thế nào cũng chẳng biết. Kiếp trước Tô Dao bị chính Từ Đông Đông châm ngòi ly gián, đến mức nảy sinh ngăn cách với Lục Nguyên rồi bị Từ Đông Đông nhân cơ hội đó gả cho Lục Nguyên. Đời này tuyệt đối sẽ không xảy ra chuyện như vậy. Bỗng nhiên có người ngồi xổm xuống bên cạnh cô ấy. Nhìn qua mới khoảng trên dưới mười tám tuổi, kiểu tóc rất mới lạ, đã buộc lên cao rồi còn thắt bím để lộ ra cái trán trơn bóng. Khuôn mặt trắng nõn một cách hiếm thấy, trơn bóng hoàn mỹ giống như ngọc Hòa Điều. Một đôi mắt ngậm nước, đáng yêu lại linh động, cái mũi cao thẳng vừa vặn, bờ môi đầy dặn, hồng hồng căng mọng. Dáng vẻ của một người vô hại. Lúc này, Mạnh Kiều giống như chân chó cười cười với Tô Dao: “Chị Dao, chào chị. Em tên là Mạnh Kiều, chị có thể gọi em là Kiều Kiều. Em mới chen ngang xuống thôn vài ngày trước, sau này xin chị chăm sóc nhiều hơn.” Tô Dao không hề có chút ấn tượng nào với Mạnh Kiều, kiếp trước hai người cũng không gặp nhau, có điều cô bé này nhìn rất vui vẻ. Cô chỉ cười nhạt một tiếng: “Chào em, Kiều Kiều.” “Chị Tô, chị lớn lên vừa đẹp lại còn dịu dàng, em cảm thấy chị vô cùng thân thiết. Em không có chị gái, khi còn nhỏ đã rất mong có một người chị, nếu không thì em nhận chị làm chị của em nhé. Sau này chị đi đâu có việc gì cần thì cứ mở miệng, em đây gọi một cái là đến.” Mạnh Kiều dịu dàng tình cảm, suýt chút nữa cô ấy đã vỗ ngực thề thốt mình rất thành thật luôn rồi. Nếu như có thể ôm được đùi của nữ chính thì tốt quá. Chị gái ơi, mang em bay lên nha. Tô Dao nghi ngờ nhìn cô ấy một cái, khóe miệng vẫn duy trì mỉm cười, giọng điệu giữ lại vẻ xa cách, lạnh lùng nói: “Chúng ta ở cùng một đội sản xuất, đều là anh chị em của nhau, tất cả mọi người sẽ cùng giúp đỡ nhau.” Xem ra không ôm được cái đùi này rồi, tính cảnh giác của nữ chính rất cao. Thôi bỏ đi, không được vội vàng, sớm muộn gì cũng có thể ôm. Mạnh Kiều cười ngọt ngào: “Chị Dao, vậy thì sau này em rảnh có thể đến nhà tìm chị chơi không? Nụ cười trên mặt Tô Dao đã sắp không trụ nổi nữa, da mặt của cô gái này cũng quá dày rồi. Sống lại một lần, tuổi tác sắp có thể làm bà bội cô ấy đến nơi, sau đó cô giật giật khóe miệng: “Được rồi, nhóm thanh niên tri thức với thôn dân thân như người một nhà, hoan nghênh em đến chơi.” “Cứ quyết định như thế đi, chị Dao, chị thật là tốt.” Mạnh Kiều cười nói. “Ha ha…” Tô Dao cười cứng ngắc, không nói thêm gì nữa mà chỉ xoay người bận rộn dưới hồ. Mạnh Kiều đạt được mục đích thì đắc ý trong lòng rồi cũng nắm một nhúm cỏ dại để cắt. Mặt trời chói chang trên cao, chỉ chốc lát đã nóng đến mức chảy mồ hôi đầy người, eo cũng chưa chữa khỏi, lúc đi đứng thì tê dại, muốn trộm lười nhác cũng không được. Vất vả lắm mới đến lúc nghỉ trưa. Nghe thấy tiếng hô ăn cơm, nên cô ấy khẩn trương tranh thủ thời gian tiến lên nhìn một cái, giữa trưa nay ăn cơm gạo. Cuối cùng thì cô ấy cũng có thể ăn cơm, chỉ có điều là trong cơm gạo này có độn hạt kê, bọn họ gọi là “cơm hai”. Mạnh Kiều vươn hai tay cầm bát đưa đến, nhìn thím Ngô đội sản xuất đang bới cơm, cô ấy nuốt một ngụm nước rồi cười hì hì nói: “Thím Ngô, thím ép cơm xuống một chút, bới đầy cho cháu hơn xíu là được.” Thím Ngô ngẩng đầu lên nhìn cô ấy một cái, nhưng không làm theo. Cơm của mỗi người đều như thế, sao có thể cho cô ấy ăn nhiều hơn được, sau khi xới xong thì đưa cơm qua. Sau khi Mạnh Kiều nhận lấy thì lễ phép nói: “Cảm ơn thím Ngô.” Cô ấy bê bát, tìm một cái gốc cây rồi ngồi xuống. Nơi này có một gò núi nho nhỏ, khi ngồi lên cảm thấy rất mát mẻ. Đối diện với ánh mắt kỳ quái của mọi người trong phòng, cô ấy chỉ nhìn về phía bọn họ mở miệng cười cười rồi cầm đũa, vùi đầu vào ăn. Hiện tại đang đói bụng nên ăn cái gì cũng ngon. Bởi vì không ăn cơm chung với đồ ăn, nên cô ấy có thể cảm nhận được mùi thơm trong veo của gạo. Mời các bạn mượn đọc sách Những Năm 70 Ôm Đùi Người Qua Đường của tác giả Tam Thiên Thượng.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Hình Bóng
Văn án: “Khi một người được nhớ đến Dù biết hay không biết Đều ở trong tim người tưởng niệm.” - Mộc Tâm - Tất cả may mắn và bất hạnh, đều là cam tâm tình nguyện. “Lựa chọn mãi mãi là việc khiến người ta khổ sở nhất, bởi việc đó có nghĩa là giữ hay bỏ. Dù giữ hay bỏ thì cũng luôn khiến những người phải lựa chọn cảm thấy vô cùng khó xử. Bởi vì giữ và bỏ thì đều có khả năng làm thay đổi quỹ đạo cuộc sống của chính mình.” – Mùa đông ấm hoa sẽ nở - Tuyết Ảnh Sương Hồn. Cuộc đời của Lý Dật Sơ là những ngã rẽ lựa chọn. Một lần đưa ra quyết định là một lần đau, là một lần uất ức, nhẫn nại, chịu đựng. Năm 7 tuổi, sau biến cố gia đình tan hoang, thật may mắn khi ông trời đã đem đến cho Lý Dật Sơ một Lương Huyên, và cũng thật may mắn khi cậu đã chọn trở thành một người tồn tại ngoài ánh sáng. Mười năm, từ tình cảm anh em ngây ngô chăm sóc lẫn nhau, đến hạt giống tình không biết chớm nở từ khi nào, thuần khiết, chân thành, nồng nhiệt, ngọt ngào như đường mật, nhẹ nhàng thấm vào tâm can của người trong cuộc, cũng làm mình tan chảy trước trái ngọt tình yêu. Họ như hình với bóng, không thể tách rời. Mười năm ấy, không phải có được sự yêu thương của Lương Huyên và chứa chấp của nhà họ Lương thì đồng nghĩa với việc cuộc sống của Lý Dật Sơ đã êm ấm, mà thực chất cậu phải sống lo trước lo sau, làm vừa lòng người khác, đặc biệt là mẹ anh – Lưu Phàm. Đứng trên lập trường của một người xa lạ, không có lí do gì bà phải tốn công săn sóc cho một đứa nhỏ không có quan hệ máu mủ với mình, nhưng bà đã không làm thế. Nhưng đóng một vai trò quan trọng trong mười năm nhẫn nhịn và hi sinh của Lý Dật Sơ, không thể không nói đến bà ấy. Với sự ích kỉ của một người mẹ, bà ấy thực sự xem cậu là phông nền cho anh, là một “kẻ mang ơn” với gia đình họ Lương. Cũng chính vì thế mà dẫn đến ngã rẽ cuộc đời Lý Dật Sơ năm 17 tuổi. Năm 17 tuổi, khi một viễn cảnh về tương lai tươi sáng, có cậu và anh, có tình yêu của hai người, có ước mơ mà cậu ấp ủ mười năm, chỉ một chút nữa thôi sẽ thành hiện thực, thì Lương Trường Bình và Lưu Phàm đã kiên quyết dập tắt nó. “Sau này ba mẹ anh nhất định sẽ tìm trăm phương ngàn kế ngăn cản chúng ta, em hứa với anh đi, cho dù xảy ra bất cứ chuyện gì cũng phải ở bên cạnh anh, chúng ta cùng nhau đối mặt, từ từ tiến tới, tất cả đều sẽ có cách.” Cậu không thể giữ được lời hứa ấy, cậu đã đồng ý với yêu cầu của chú Lương, một dao cắt đứt quan hệ của hai người, cũng là một dao cậu tự đâm vào trái tim mình. Sau này biết được sự thật, Lý Dật sơ từng có ý nghĩ, tại sao khi ấy không kiên quyết giữ lời hứa với Lương Huyên, có lẽ cậu và anh không phải bỏ lỡ nhau nhiều năm như thế. Nhưng mình biết, nếu cậu không nghe theo Lương Trường Bình, thì ba mươi, bốn mươi năm nữa, khi cậu già đi, có thể nằm ngay vị trí của chú Lương khi ấy trên giường bệnh, cậu sẽ hối hận, áy náy, day dứt, mà tình yêu có thể không còn như thuở ban đầu. Song, Lý Dật Sơ là chàng trai kiên cường. Số phận có thể đẩy cậu ngã từ chín tầng mây hạnh phúc xuống vực sâu địa ngục nhưng không thể đánh gục được cậu và tình yêu của cậu dành cho anh. Và với một Lương Huyên thâm tình, khi cả thế giới của anh chỉ mang ba chữ Lý Dật Sơ, đột ngột nhận ra tất cả chỉ là tự anh đa tình, tình yêu mà anh trân trọng chỉ là dối trá, người anh yêu lại là kẻ vì tiền bạc danh vọng, có thể từ bỏ tình yêu của hai người mà ra đi, thì cho dù có đau, có hận bao nhiêu, vẫn không bằng một chữ yêu, chữ nhớ, chữ mong, và rồi sau đó là những đau đớn tự trách khi chân tướng dần hé mở. “Reviens lusqu ‘à moi, je t’aime encore.” – “Hãy trở về với anh, anh vẫn yêu em.” ---------------- Hình Bóng là câu chuyện về tình yêu, ngọt ngào đấy nhưng cũng không kém đau thương, thực một cách thấm thía mà tàn nhẫn. Dõi theo câu chuyện của họ là những cung bậc cảm xúc khác nhau, lúc thăng lúc trầm, đi từ sự ngọt ngào thấm vào từng mạch máu đến mím môi lặng người, để nước mắt lăn dài đau xót, than trách sao đời quá nhiều đắng cay, để rồi lại không kìm được mà nở nụ cười vì những lần ghen, yêu sao mà ngây ngô như tuổi mười tám đôi mươi của hai người. Thứ cuối cùng mà chúng ta nhận ra, chính là tấm lòng son sắt thủy chung của họ, cũng là tình yêu đẹp rạng ngời không gục ngã trước số phận, Lý Dật Sơ và Lương Huyên sẽ vẫn như hình với bóng không thể tách rời. #Vanessa_Nguyễn - fb/reviewdammyngontinh *** Review bởi: Sapoche - fb/hoinhieuchu ---- Nhân vật chính: Lý Dật Sơ, Lương Huyên Nhân vật phụ: Hứa Phán, Lộ Tân, Lương Trường Bình, Lưu Phàm Thật ra mình không thích thể loại gương vỡ lại lành, nhưng vì được giới thiệu là bộ này không giống motip gương vỡ bình thường đâu, nên mình đã nhảy hố, và đó là một quyết định chính xác.  Lý Dật Sơ vốn là một đứa con cưng trong một gia đình khá giàu có, nhưng một tai nạn ngoài ý muốn xảy ra nên cậu mất cả ba lẫn mẹ, được gia đình của Lương Huyên nhận về nuôi. Từ một cậu bé bướng bỉnh cứng đầu, vì phải tiếp nhận sự thật tàn khốc khi còn quá bé, mà Dật Sơ trở nên ngoan ngoãn, ngoan đến mức khiến mình xót xa (vì mình là team sủng thụ). Vốn dĩ là một học sinh thông minh, nhưng cậu lại giấu tất cả tài năng của mình, vì mẹ Lương Huyên không vui khi thành tích của cậu vượt qua con của bà, không dám uống cả nước vì nghĩ nước rất tốn kém, sẽ làm phiền đến nhà người ta.  Anh công Lương Huyên là ánh sáng duy nhất trong quãng thời gian ăn nhờ ở đậu nhà người ta của bé. Anh thương bé từ lần đầu gặp gỡ, cưng bé, chiều bé, muốn dành tất cả những thứ tốt nhất cho bé, đặt bé lên đầu quả tim. Khi nhận ra tình cảm của mình với bé, anh kiên quyết giữ chặt bé bên cạnh. Quãng thời gian đi học của hai người rất hường phấn, ngọt nhưng không ngấy chút nào, nỗ lực vươn lên của bé và cả tình cách anh bảo vệ bé rất dễ thương. Nhưng bi kịch bắt đầu khi kì thi đại học mở ra. Anh khi bé phản bội anh, bỏ lại gia đình anh theo người cậu ra nước ngoài, nhưng trong quãng thời gian tám năm xa nhau, anh luôn tìm kiếm cậu trên mọi nẻo đường anh đến. Còn cậu bé năm nào thì ngập trong mọi khốn khổ, bị hiểu nhầm, bị mất cơ hội đến trường đại học vẫn cố gắng sống vì anh. Để rồi tám năm sau gặp lại, hiểu lầm sẽ được giải thích như thế nào khi hiểu lầm càng chồng hiểu lầm?  Truyện được tác giả viết rất chắc tay, hiểu lầm chồng hiểu lầm nhưng được gỡ rối rất hợp lý không gượng ép. Anh công đúng chuẩn mình thích, chung tình, yêu thụ đến sống đi chết lại  dù cho có hiểu lầm em đến thế nào vẫn cắn răng dụ em quay lại với mình  Còn bé thụ thì khỏi phải bàn, mọi chuyện bé làm chỉ vì anh công.  Còn tuyến tình cảm gia đình công, tùy cảm nhận và suy nghĩ của mọi người, có người sẽ nói hành động của mẹ anh công là ích kỷ, có người sẽ nói là vì yêu con. Người đáng thương tất có chỗ đáng trách, người đáng trách vẫn có chỗ đáng thương. Đối với mình thì hầu hết người mẹ nào thì chắc cũng sẽ hành động giống mẹ của công, nhưng đứng trên lập trường của người đọc, thì mình thật sự thấy bà rất ích kỷ, vì bà là nguyên nhân đẩy hai người họ cách xa 8 năm và làm cho tương lai đáng lẽ rất xán lạn của thụ là 8 năm tăm tối.  Một điểm cộng nữa là bạn editor chuyển ngữ rất mượt, đọc rất thích. Nhảy hố này đi, đảm bảo bạn sẽ không hối hận. *** Khi bắt tay vào viết review cho bộ truyện này, điều duy nhất mà mình muốn viết đó là “Truyện hay lắm, cực hay, hay vô cùng, đừng ngần ngại gì cả mà hãy đọc nó ngay đi”. Bởi mỗi chi tiết spoil nào cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến cảm xúc trọn vẹn khi bạn đọc truyện, sẽ mang đi một sợi tơ rung động nào đó xuất phát từ đáy lòng. Và nếu là một bạn đọc lâu năm những bộ truyện mình đã từng review thì liệu bạn có tin để nhảy hố một cách không ngại ngần không? Nếu có, hãy cho mình biết cảm xúc của bạn sau khi đọc xong bộ truyện này nhé, liệu đề cử của mình có làm bạn thất vọng không? Cảm ơn rất nhiều vì đã tin và dám thử nhé! Yêu bạn nhiều lắm! ... ... ... ... Còn sau đây là những dòng cảm nhận của mình cho những ai vẫn còn ngại ngần… Hiếm có bộ truyện nào khiến ta đọc một cách vấn vít say mê, làm rung lên những dòng cảm xúc từ tận sâu đáy lòng, để rồi khi trang truyện khép lại, vẫn còn đó là những tâm trạng ngổn ngang. 11 giờ tối, mình lại mở truyện ra đọc theo như thói quen hàng ngày. Đa số là đọc được vài chương rồi ngủ quên mất, nhưng nếu không đọc thì không chịu được. Đêm hôm đó, mình đã đọc “Hình bóng” mãi đến tận 5h sáng, cho đến khi cạn kiệt vài phần trăm pin cuối cùng của điện thoại. Nghỉ ngơi một chút, sạc pin đầy thì chính thức hoàn vào 8h sáng. Suốt 9 tiếng đọc ròng rã 51 chương truyện, không ít lần đã phải khựng lại, lắng nghe sự đau nhói buốt lên từng thớ thần kinh, tê dại đến từng đầu ngón tay, rồi vội vàng bình ổn tâm trạng, quẹt lung tung hàng nước mắt mở truyện đọc tiếp. Nhớ lại khung cảnh ấy, cảm thấy bạn thân mình chỉ đọc một bộ truyện thôi mà y như dũng sĩ bước ra trận tiền (thiệt mỏng manh, yếu đuối dễ sợ)
Trước Và Sau Ly Hôn
Một cuộc hôn nhân đã đến hồi kết thúc. Mọi việc tưởng chừng như không thể xảy ra lại bất ngờ xảy đến với Hạ Đình Vãn, y không ngờ người đàn ông yêu y, chiều chuộng y suốt 5 năm qua lại đưa ra tờ ly hôn với y. Với lòng tự trọng cao, y không cho phép từ chối ký tên, nhưng sau khi mọi việc đã thành thì y lại hối hận, chẳng lẽ y thật sự mất đi Tô Ngôn rồi sao? Hôn nhân của họ chấm dứt thật rồi sao? Anh đã hết yêu “hoàng tử bé” của mình thật rồi ư? Vậy tình yêu của y dành cho anh biết tính thế nào đây?   Lần đầu tiên Tô Ngôn gặp Hạ Đình Vãn, chàng trai bỗng dưng nổi tiếng sau một bộ phim “Lời Cá Voi”, người đầu tiên đạt kỷ lục từ trước đến nay đã đạt được ngôi vị ảnh đế trẻ tuổi nhất. Khi thấy người con trai sau khi tiếp rượu mọi người lại trốn một góc làm chuyện của chính mình, tự chơi đùa với bản thân vì ghét những việc xã giao giống như vậy. Tô Ngôn biết mình đã rơi vào lưới tình của chàng trai ấy và đối với anh khi tiếp cận với người ấy chính là “chiến dịch quan trọng nhất đời mình”, phải trang bị cho mình bộ dáng hoàn hảo nhất để đứng trước mặt người con trai đó. Còn đối với Hạ Đình Vãn, lần đầu tiên gặp Tô Ngôn, khi thấy anh mời y đi ăn lại nghĩ anh giống những người khác, muốn dùng quy tắc ngầm với mình, nhưng khi thấy người đàn ông ấy cầm đĩa của mình xin chữ ký với tư cách là “người mê phim” thì y thấy mình ngượng đến da mặt bỏng rát. Khi người đàn ông ấy nói với y rằng sau này có ai mời y đi ăn thì nói người đó “Cút”, y tận dụng triệt để và tiến vào vòng bảo vệ mạnh mẽ của Tô Ngôn. Suốt 5 năm, trong cuộc hôn nhân của y và Tô Ngôn. Y đã hưởng thụ được hết mọi sự nuông chiều, tình cảm yêu thương mà người đàn ông ấy dành cho mình. Y đem hết mọi sự xấu xí của bản thân trong quá khứ bày ra trước mặt Tô Ngôn và xem nó là điều hiển nhiên mà Tô Ngôn phải bù đắp cho đoạn tuổi thơ đầy đen tối, bất hạnh của mình. Y vô tư đón nhận những bảo bọc yêu thương ấy đến mà chẳng hề quan tâm đến cảm nhận của Tô Ngôn, mãi cho mình cuộc sống như đứa trẻ vì Tô Ngôn đủ năng lực giúp y sống một cuộc sống vô ưu vô lo. Cho đến khi Tô Ngôn ly hôn với y thì y mới biết được hóa ra mình lại vô lực đến chừng nào trước những con sóng cuộc đời. Nếu như nói Tô Ngôn và Hạ Đình Vãn kết hôn 5 năm, không bằng nói anh theo đuổi Đình Vãn 5 năm, chỉ có điều hợp lý hoá cái sự theo đuổi bằng một hôn lễ, bằng một cuộc hôn nhân. Vì trong suốt 5 năm ấy, Tô Ngôn nuông chiều Đình Đình, quan tâm, chăm sóc, hy sinh chỉ có đơn phương Tô Ngôn bỏ ra còn Đình Vãn lại mặc sức tung hoành không chịu lớn lên trong vòng vây bảo vệ ấy. Vì thế nên trong khoảng thời gian 6 tháng ly hôn họ dường như mới chấm dứt hẹn hò, bước chân vào nấm mồ hôn nhân thực sự. Hôn nhân là việc của hai người trưởng thành, yêu nhau, thấu hiểu, hy sinh, bày ra những vết sẹo xấu xí của bản thân cho đối phương coi và mỗi người trong cuộc hôn nhân đều có trách nhiệm xây dựng và bảo vệ. Hôn nhân là chuyện kinh doanh cả đời của hai người, vừa hao tâm tổn trí, vừa tiêu tốn tiền bạc. Sau khi ly hôn, Hạ Đình Vãn đã thực sự trưởng thành lên rất nhiều. Ngoài việc chấp nhận thực tế trong công việc, chịu trách nhiệm với những chuyện mình đã gây ra, y còn thấu hiểu “Tiên sinh” của mình hơn nữa. Hoá ra tiên sinh của y không mạnh mẽ như y tưởng, hoá ra tiên sinh của y không kiên cường như mọi người vẫn thường thấy, hoá ra tiên sinh của y lại chịu nhiều nỗi đau đến như vậy. Nếu như lúc nhỏ y bị tổn thương về thể xác thì tiên sinh của y lại bị thương về mặt tinh thần trầm trọng đến như thế. Năm 18 tuổi của tiên sinh, lễ trưởng thành của tiên sinh được đón trong sự đẫm máu của người em cùng cha khác mẹ. Lúc nhỏ tiên sinh của y đã vùng vẫy trong tuyệt vọng trước sự ra đi của mẹ mình, bị chính cha của mình đem ra nước ngoài, ở cái nơi đất lạ người xa, tiên sinh lúc nhỏ đã gặp phải khó khăn như thế nào, Đình Vãn không dám tưởng tượng đến. Tiên sinh của y hoá ra là một người có nhiều nỗi sợ và bất an. Càng thấu hiểu về tiên sinh, tình yêu y đối với tiên sinh của mình sâu đậm thêm chút nữa. Nếu như 5 năm, Tô Ngôn đã kiên cường mạnh mẽ để bảo vệ y mà chẳng quan tâm đến bản thân mình thì sau này hãy để y quan tâm đến anh, có thể là chỗ dựa cho anh, để y có thể thực sự là “nhà” của anh. Về phần Tô Ngôn, vì câu chuyện chủ yếu xoay quanh góc nhìn của Hạ Vãn Đình nên Tô Ngôn được miêu tả rất ít. Nhưng chỉ vài ba chương truyện, vài ba đoạn hội thoại tác giả thực sự đã miêu tả được nội tâm đầy mâu thuẫn của anh. Muốn yêu nhưng lại sợ, muốn giữ lại cũng muốn buông tay, muốn từ bỏ nhưng lại vẫn muốn kiên trì, muốn Đình Đình trưởng thành lại không chịu được khi thấy Đình Đình bị vấp ngã, bị tổn thương. Phải nói rằng Tô Ngôn chính là một người đầy mâu thuẫn, nhưng tình yêu của Tô Ngôn dành cho “bé công đực” vĩnh viễn không bao giờ thay đổi. Anh đồng ý đâm cho bản thân chảy đầy máu tươi cũng nguyện làm một chỗ dựa mạnh mẽ cho Đình Vãn, anh đồng ý hy sinh để người ấy cả đời mãi sống trong sự hồn nhiên. Chàng trai của anh đau khổ quá nhiều, hãy để anh đến và bù đắp những thiếu hụt trong cuộc đời cậu ấy. Dù có ra sao, đối với Hạ Vãn Đình, anh kháng cự không được, vậy chỉ có thể tự nguyện mà thôi. Vì “Hoàng tử bé” của anh, “bảo bối” của anh, anh đồng ý hy sinh và đánh đổi. Nếu nói nội tâm của Tô Ngôn là một bài toán khó thì Hứa Triết chính là giảng viên chuyên nghiệp giúp Hạ Vãn Đình giải được bài toán ấy. Hứa Triết là một đạo diễn xuất sắc cũng chính là người còn thể phân tích rõ nội tâm của một người. Nhờ có Hứa Triết giải bày, phân tích từng hành động, lập luận dựa trên lời nói của Tô Ngôn đã giúp Hạ Vãn Đình giải quyết bài toán nội tâm này. Nhờ có Hứa Triết, Hạ Vãn Đình đã từng bước một bước vào nội tâm sâu kín của người y yêu, bóc ra từng lớp kiên cường, mạnh mẽ chạm đến những vết thương ẩn sâu trong lòng của người ấy để y có thể chữa lành những vết thương, để y có thể làm một chỗ dựa khiến ấy có thể yên tâm dựa vào lúc người ấy yếu ớt nhất. Sau khi ly hôn, mọi chuyện diễn ra theo cách bình thường khiến cho Hạ Đình Vãn phải dần dần trưởng thành khi ra khỏi bóng cây Tô Ngôn, và người đồng hành trên sự trưởng thành của Hạ Đình Vãn chính là Chu Ngưỡng, quản lý của y. Anh ta dùng những lời lẽ, những sự thật khiến cho Đình Vãn tỉnh ra. Anh ta đã nói nên cái hiện thực mà bắt buộc Đình Vãn phải trải qua mới thực sự trưởng thành. Ngoài ra trên con đường trưởng thành ấy, Đình Vãn vẫn luôn có một Triệu Nam Thù đồng hành bên y, Đình Vãn gặp được người bạn Kỷ Triển giúp y biết được mình thực sự thương Tô Ngôn đến nhường nào, hay là cậu bé Ninh Ninh để y biết được sống có trách nhiệm với bản thân và người khác. Hay là một Hình Nhạc, một Diệp Bỉnh Văn để y thấy được cuộc sống này đen tối và giả tạo ra sao. Mỗi nhân vật tuy chỉ là xuất hiện ít ỏi, lời thoại không nhiều nhưng lại chính là những cột mốc đánh giá sự trưởng thành theo từng ngày của Hạ Đình Vãn, giúp y có thể lớn lên, đứng bên cạnh tiên sinh nhà mình vượt qua giông bão của cuộc đời. Truyện mang màu sắc có chút ảm đạm, có chút xám xịt của bầu trời đầy mây đen nhưng đâu đó ta vẫn thấy có ánh nắng yếu ớt của mặt trời. Sau cơn mưa trời lại sáng, muốn thấy cầu vồng xán lạn thif phải trải qua những cơn mưa. Ngoài ra trong truyện còn có sự lãng mạn của một tâm hồn đam mê văn học, từng lá thư, bưu thiếp, dòng thơ mà Tô Ngôn gửi cho Đình Vãn đã tạo nên những đốm hồng nho nhỏ trên cái nền màu ảm đảm này. “Nếu có người khác bước vào sinh mệnh của em Thì hãy nhớ, ấy là một chuyện vĩ đại Vì người đã mang theo Cả quá khứ, hiện tại Thậm chí cả tương lai Để cùng đến bên em Vì ấy là trọn đời của một người.” #Bèo - fb/reviewdammyngontinh *** Truyện này mình mất chừng năm ngày để đọc hoàn chỉnh. Không phải vì nó không hay, mà do bận =))) Ban đầu khi mới đọc qua thì mình định bỏ rồi vì thấy nó dài, không hiểu có sức hút gì đó đã giữ mình, và thật may khi đó là một quyết định đúng. Lúc đọc xong truyện này có rất nhiều thứ mình muốn nói, nhưng khi bắt đầu gõ thì lại không biết nên nói từ đâu. Những lúc như vậy chỉ hận mình vì văn dốt chữ nát, không review được hay bằng người ta, không biết diễn tả sao cho thỏa những cảm xúc trong lòng mình. Nhưng thôi, nói được đến đâu hay đến đó vậy. Trước hết là về nội dung. Truyện bắt đầu bằng cái tin thụ – Hạ Đình Vãn chuẩn bị ly hôn với chồng mình là Tô Ngôn, một thương nhân giàu có. Sau cuộc ly hôn này, câu chuyện dần dần được mở ra, những bí mật, những tâm tư tình cảm được bóc trần. Sau khi công đưa ra lời yêu cầu ly hôn, thụ vẫn ngơ ngẩn mịt mờ, mà công dường như lại cực kỳ lạnh nhạt và vô tình. Thụ vốn là một diễn viên nhất thế thành danh, là ảnh đế ba tượng vàng. Thế nhưng Hạ Đình Vãn lại có một quá khứ bất hạnh, chính điều này cũng phần nào tạo nến tính cách khá ương bướng cho y. Tô Ngôn vốn là một fan của y, sau khi gặp liền nhất kiến chung tình theo đuổi, mãi đến khi cưới được y về nhà. Trong năm năm cưới nhau, Tô Ngôn cực kỳ yêu chiều Hạ Đình Vãn, yêu chiều đến mức khiến y có phần kiêu căng hư hỏng. Y đã gây ra rất nhiều chuyện xấu, làm tổn thương công bao lần, cuối cùng trong một lần uống rượu say y đã gây tai nạn giao thông. Chờ đến khi chuyện được giải quyết xong xuôi, Tô Ngôn liền đưa ra yêu cầu ly hôn. Hạ Đình Vãn đồng ý, sau đó dọn ra khỏi nhà. Câu chuyện được bắt đầu từ đây. Bị công ruồng bỏ, thụ cũng uất ức tủi thân, y bèn đi tìm công muốn cứu vãn cuộc tình này, khi đó y mới phát hiện ra khi mình gây tai nạn đã làm một đứa bé mười một tuổi bị thương nặng, thị lực mắt trái suy giảm. Mà Tô Ngôn đã giúp y ém hết tin tức này xuống, chăm sóc đứa trẻ kia thay y. Kể từ đó thụ mới biết từ trước đến nay công đã xử lý nhiều chuyện cho mình, vì thế y đưa ra yêu cầu tự mình chăm sóc đứa bé kia để thực hiện trách nhiệm của mình. Không còn công làm chỗ dựa, Hạ Đình Vãn phải tự mình kiếm tiền. Y nhận một chương trình thực tế, ở đây y phải chịu khá nhiều cay đắng khổ sở và cả ác ý nữa. Một hoàng tử bé được cưng chiều suốt năm năm giờ bị bạn thân từ nhỏ phản bội, bị ông chủ của công ty sản xuất chương trình thực tế này đe dọa và đánh đập. Trong thời gian này Hạ Đình Vãn chịu va vấp để trương thành, đồng thời cũng xem xét và củng cố lại tình cảm của mình với Tô Ngôn. Y đã hiểu được trong quá khứ mình tùy hứng thế nào, đã làm sai nhiều đến ra sao. Sau khi ly hôn, Hạ Đình Vãn nhặt nhạnh ký ức của mình, cũng tìm hiểu từ người khác mới thêm hiểu rõ về công, về quá khứ đau khổ của anh, về nguyên nhân sâu xa đẫn đến việc ly hôn của hai người. Hạ Đình Vãn quyết không buông tay, vẫn kiên trì tiếp cận Tô Ngôn để anh thả lỏng, để anh chịu lộ phương diện yếu đuối sau vẻ mạnh mẽ kiên cường kia. Nhưng anh vẫn không chịu quay lại với Hạ Đình Vãn. Mãi đến khi y bị người ta chơi xấu ác ý cắt nối chương trình thực tế kia, biến y thành một kẻ tùy hứng kiêu căng, người người chê bai chửi mắng, anh mới ra mặt dẹp loạn, nhưng vẫn trốn tránh thụ. Mà thụ từ đây đã mạnh mẽ hơn nhiều, dám đứng lên đấu tranh với những kẻ bắt nạt mình, dám mạnh mẽ xốc lại bản thân để diễn một vai diễn mới vô cùng quan trọng… Có lẽ đọc qua nội dung này, có nhiều người sẽ ghét thụ vì tính cách của bạn ấy. Nhưng không, thật ra mình muốn gọi tên truyện này là Tìm về. Thụ tìm về bản ngã của mình, tìm lại tình yêu của mình, tìm lại nguyên nhân sâu xa của lần ly hôn này. Vì nó, thụ dần dần trưởng thành, dần dần sửa đổi lại chính mình, dần dần học cách mạnh mẽ hơn, không còn ám ảnh về quá khứ nữa. Và quan trọng nhất, thụ học được cách yêu công, trân trọng tình yêu của anh. Còn công thì sao? Có thể nói mình chưa từng gặp được nhân vật nào si tình đến thế. Có lẽ mọi người sẽ cho rằng anh nhu nhược yếu đuối, nhưng như tác giả đã nói “Hai người yêu nhau sẽ không để ý xem nhất thời là ai thua ai ai thiệt thòi hơn, ở bên nhau mới là đại sự cả đời. Có dũng khí nắm tay nhau trọn đời, sẽ không còn sợ hãi mưa gió nhất thời nữa.” Yêu nhau rồi có cần toan tính ai nợ ai, ai yêu nhiều hơn ai, ai cần phải trả giá nhiều hơn không? Tô Ngôn không cần điều đó, anh nguyện dùng hết sức, hết linh hồn và hết trái tim đi yêu Hạ Đình Vãn. Anh xa Hạ Đình Vãn vì anh sợ mình không bảo vệ được người ấy, anh buồn vì năm năm cưới nhau trên môi người ấy không còn nở nụ cười, anh đau lòng vì chứng kiến hình ảnh người ấy nằm trong vũng máu sau vụ tai nạn. Mình rất thích anh công này, thật sự. Tình yêu của Tô Ngôn thực lớn và dịu dàng. Còn thụ, có thể ban đầu sẽ có chút khó chịu về sự vô tâm của bạn ấy, nhưng đằng sau nó là cả một quá khứ bị bạo hành, bị ruồng bỏ bởi cha mẹ ruột, vì thế bạn vẫn luôn tự ti, vẫn không tin tưởng vào tình yêu của công. Đương nhiên không thể biện minh cho những hành động sai của thụ, chẳng qua mình chỉ muốn nói sâu hơn một chút về lý do dẫn đến tính cách ấy mà thôi. Trong truyện mình còn nặng lòng về nhân vật bạn hồi bé của thụ nữa. Anh ta từng là mối tình đầu thoáng quá của thụ. Trong một lần đi casting, vốn vai diễn đó là anh ta đi thử, nhưng cuối cùng thụ lại là người được chọn, và nhờ nó mà thụ trở thành ảnh đế. Dù bên ngoài anh ta không nói gì, nhưng trong thâm tâm vẫn hận thụ, vẫn cho rằng thụ đã cướp vai diễn của mình. Dần dần anh ta trở nên sa đọa, dính lấy một kim chủ biến thái bệnh hoạn thích ngược đãi, cuối cùng khi gặp lại thụ trong chương trình thực tế kia anh ta lại đi hãm hại thụ. Một tình bạn, tình yêu đầu trong sáng cuối cùng đã biến thành hai người không thể nhìn mặt nhau nữa. Âu cũng vì lòng người thay đổi, nhưng vẫn rất tiếc nuối. Và buồn.. Trong truyện này bất cứ ai cũng có quá khứ, cũng có nỗi đau, cũng có cái để suy ngẫm. Tác giả hành văn rất tốt, đạo lý được lồng ghép khéo léo, câu văn mượt mà tình cảm. Nhất là cách chị miêu tả tâm lý và tả tình, thật sự rất tình tứ và chân thật. Nói sao được nhỉ, có thể truyện này vẫn còn một số bug, đoạn cuối công bị bệnh tim nên muốn trốn thụ cũng có chút máu chó, nhưng tổng thể đây vẫn là một truyện rất hay, hay từ đầu đến cuối, không hẫng hụt, không lạn vĩ, đáng để mọi người bỏ thời gian ra đọc. Một điều nữa mình muốn nói là trong truyện có kể về hai bộ phim thụ đóng chính có nội dung rất ấn tượng. Bộ đầu tiên tên là “Lời của cá voi”, kể về câu chuyện của một cậu bé mắc bệnh trầm cảm, gặp được một người thầy tưởng như là người cứu vớt mình. Không ngờ ông ta cũng là một kẻ thích bạo hành, cuối cùng vì quá tuyệt vọng cậu đã nhảy xuống biển tự sát. Bộ phim này đã đưa cho thụ cái danh ảnh đế, thụ bắt đầu nổi tiếng từ đây. À đằng sau bộ phim này còn có chút liên quan đến chuyện của công nữa, cảm động lắm. Bộ phim thứ hai là thụ nhận được vai sau khi trầy trật với cuộc sống hậu ly hôn, đang từng bước trưởng thành. Phim kể về một chàng trai câm trong thành phố nhỏ. Vào mùa hè nọ, anh gặp được một cậu sinh viên mỹ thuật du lịch đến đây. Hai người quen nhau, đem lòng yêu nhau. Cậu trai đó ra đi và hứa sẽ quay về, nhưng lời hứa đó kéo dài đến 6 năm sau. Thụ một thân một mình tìm kiếm suốt sáu năm, một người câm không biết hỏi thăm thế nào, vẫn kiên trì tìm người sáu năm. Đến cuối cùng khi tìm được, cố nhân xưa giờ đã phát tướng, đã có vợ có con, hắn chỉ gửi lại một lời xin lỗi vì năm xưa chỉ tùy hứng đùa anh mà thôi. Kết phim là cảnh anh bước vào một căn phòng phủ bụi, giống như tàn dư của tình yêu mãnh liệt say đắm ngày nào.. Cả hai bộ phim này đều được nhắc đến nhiều trong truyện, và mình rất thích cách tác giả miêu tả cách thụ trải nghiệm cuộc sống để diễn được nhân vật đó. Có cảm giác vai diễn đó không hẳn là sinh ra dành cho thụ, mà bạn phải mài giũa, phải va vấp trưởng thành rồi mới thấu cảm được nhân vật. Ôi nói chung là khi đọc xong mình có nhiều thứ muốn nói cực, đến khi viết ra lại không sắp xếp nổi ngôn từ, chỉ muốn tóm tắt lại là truyện rất hay, mọi người nhớ đọc nhé. Thật ra mình cũng rất muốn edit, nhưng mà nó dài quá orz, hơn nữa văn chương mình không hay, mình có cảm giác sẽ không thể truyền đạt hết cái hay cái tình của bộ truyện được. À còn một cái cuối nữa mình muốn nói, đó là H của truyện vừa hot vừa có tình. Có cảm giác nó không chỉ là cảnh nóng, nó cũng là một nhân tố thúc đẩy tình cảm của nhân vật. Ôi không biết nói sao hết á, nhưng đại khái là H có nội dung đó… Mời các bạn đón đọc Trước Và Sau Ly Hôn của tác gải Tang Tâm Bệnh Cuồng Đích Quả Bì.
Thê Vi Thượng
Thê cao nhất, xã tắc thứ hai, phu xếp yếu. Chinh chiến một đời, chiến công hiển hách,cuối cùng trở thành kẻ vắt chanh bỏ vỏ; Sủng thiếp diệt thê, uổng là phu quân, cuối cùng người không rời không bỏ hắn, chỉ có vị nam thê đã bị lãng quên suốt mười mấy năm này… Được một lần trọng sinh, Cảnh Thiều quyết định hối cải triệt để, làm lại từ đầu, nhưng mà… Lúc phải ôm gối đầu đứng trước cửa nhìn trời,Cảnh Thiều nắm chặt tay, bổn vương nhất định phải trọng chấn phu cương! Thế là đập cửa nói: “Quân Thanh, ta biết sai rồi mà, cho ta vào đi mà!” *** TẬP 1: Tam hoàng tử Cảnh Thiều, một đời chinh chiến cho non sông, tay nắm trọng binh, chưa tròn hai mươi đã được phong vương, trong tay là vô hạn vinh quang. Nhưng chỉ vì quá ương ngạnh, mà đặt niềm tin lầm chỗ, chẳng phân biệt được kẻ ám hại, người tri kỷ. Năm Hoành Chính thứ hai mươi bốn, vinh quang ấy kết thúc bằng cái chết tủi nhục chẳng được toàn thây, hối tiếc đã muộn, chỉ mong có kiếp sau để được chuộc lại lỗi lầm. Nhưng lại được ban cho cơ hội quay lại phía đầu con đường, đâu là tương lai mà Cảnh Thiều sẽ giành lấy, là quyền lực tối thượng, là trả thù, hay những tháng ngày an bình không gió tanh mưa máu bên người đã luôn ở bên cạnh mình đến hết những giây phút cuối cùng cuộc đời. TẬP 2: Một lòng phò trợ huynh trưởng lên ngôi, bù đắp lỗi lầm khi xưa, trùng sinh mang đến cho hắn một lần kinh nghiệm, giúp hắn đâu thắng đó, mũi tên khi khi xưa suýt lấy mạng nay chẳng còn đáng lo, nhưng liệu như thế đã đủ? Biến số không tồn tại hay chỉ đang ẩn mình chờ thời điểm. Đời trước, Hoài Nam Vương là đối thủ mà hắn tán thưởng, nay, Hoài Nam Vương là… nghĩa huynh? Ngày vị nghĩa huynh ấy vào kinh, sẽ là muôn vàn sóng gió hay thêm một trợ thủ đắc lực. Bình định giặc ngoài, khải hoàn về kinh còn phải tiếp tục đối phó loạn trong. Hai đời mang nỗi ấm ức đứa con không được thương yêu, vị phụ hoàng hai đời không thể hiểu ấy, có thật không hề yêu thương đứa con ngốc nghếch chẳng biết nói lời dễ nghe? *** Review: #RinBaBa Thế nào nhỉ! Tui rất ấn tượng bộ này và phải gọi là bao hay. Bên Owlbooks đã phát hành full bộ thành sách rồi. Nói chung hồi nhận được sách có standee thì cực kỳ thích luôn. Đây là bộ mà tui nhiệt liệt đề cử bà con đọc. Vì điểm chấm có thể lên đến 8.5/10. Một câu chuyện cấu tứ vừa vặn với những yêu cầu của tui: trọng sinh, vương đấu, sủng thụ, HE và đặc biệt tác giả còn bonus thêm một couple phụ khá là thú vị. Tui sẽ spoil một chút nhé! Tình hình là bạn công Cảnh Thiều đời trước ôm bạn thụ Quân Thanh (Mộ Hàm Chương) nhảy xuống vực sâu. Đến lúc chết mới ngộ ra nhiều thứ và hiểu được chân tình. Sống lại, trở về trong đêm tân hôn, từ đó về sau sống và làm việc theo đạo “Đội vợ lên đầu là trường sinh bất lão”. Mộ Hàm Chương từ nhỏ thông minh, tư chất con nhà võ nhưng lại bị thằng anh khác mẹ cùng đám em họ đẩy xuống nước nên không thể luyện võ được nữa. Ẻm theo đuổi con đường văn nhân học sĩ, nhưng vì là thứ tử nên cuối cùng bị gả cho Thành vương Cảnh Thiều. Nói chung Cảnh Thiều cũng chả vui sướng gì khi phải cưới một nam thê, điều đó đồng nghĩa với việc ảnh sẽ không thể kế vị. Tất cả đều là tác phẩm của bà kế hoàng hậu vì muốn con mình là Tứ hoàng tử đăng cơ mà tiêu diệt dây mơ rễ má từ từ. Nhưng sống lại một kiếp, Cảnh Thiều nhìn rõ nhiều thứ. Và đặc biệt với sự giúp đỡ, chỉ dẫn và tin yêu của Mộ Hàm Chương mà Cảnh Thiều đã giúp được anh ruột cùng mẹ cùng cha của mình là Cảnh Sâm lên ngôi hoàng đế. Nói về Cảnh Sâm thì anh này trầm ổn, đẹp, thông minh, có đầu óc và sau này ảnh phát sinh một đoạn nghiệt duyên với Cố Hoài Khanh (Hoài Nam Vương của đất phong phía Nam, tên Phượng Tịch). Nếu tác giả viết thêm về couple này thì thật hay. Chỉ bằng mấy cái phiên ngoại nhỏ bé thì thật sự không thỏa mãn. Anh Cố Hoài Khanh đúng chuẩn là một anh chàng sẽ có thể tạo ra một hệ liệt ngon lành cành đào đấy. Thật sự là những toan tính triều đình rất vi diệu. Người thông minh, kẻ cao tay, vây cánh và những tham quan nơi hoàng triều. Dân thì chỉ mong sống bình yên, thiên hạ thái bình. Ai làm vua mà lo cho dân thì họ yêu họ quý. Thế thôi! Cảnh Thiều không chọn làm vua vì biết bản thân không thể trở thành một minh quân. Anh chọn giúp anh mình, từ bỏ con đường nắm quyền thiên hạ để chọn sống bên người mình yêu. Anh Thiều là công sạch nha. Trước Mộ Hàm Chương ảnh chưa đụng qua cô nào cả vì quanh năm đi đánh giặc. Thật sự đọc bộ này thì tui thích mấy kế sách, tính toán của Mộ Hàm Chương còn hơn là đọc H. Cách ẻm kiếm tiền, cách ẻm giúp chồng trị quân… thú vị lắm. Mặc dù 30% đầu của bộ này làm tui hơi khó chịu vì tác giả viết có phần tạo ra một Mộ Hàm Chương khá yếu đuối và không bộc lộ được hết khả năng. Nhưng càng về sau thì Mộ Hàm Chương càng mạnh và trở thành cường thụ. Có lẽ tác giả đã cố tình tạo ra sự đối lập để Mộ Hàm Chương bùng nổ và trở thành một đóa pháo hoa rực rỡ trên bầu trời. Tui cực kỳ cực kỳ thích cường – cường. Những tình tiết tiếp nối, mâu thuẫn và nút thắt bất ngờ làm tui bị thu hút thức sáng đêm để đọc cho đã. Tác giả viết không phải thuộc dạng dữ dội nhưng lại có cao trào và tình huống bất ngờ xen kẽ những tình cảm yêu thương và yếu tố hài hước. Viết mà không tạo cảm giác ức chế nhưng vẫn làm người đọc không thể rời mắt. Nhiệt liệt đều cử nhé! *** Nếu bạn thích đọc ngược, ngược thân, ngược tâm, ngược lên bờ xuống ruộng, ngược từ ngày này qua ngày khác, năm này qua năm nọ, ngược cẩu huyết máu chó, ngược âm u lạnh lẽo, ngược quạnh quẽ hiu hắt, ngược từ chính tới phụ từ công tới thụ từ cuối lên đầu, túm cái váy lại là ngược không chừa bố con thằng nào, thì xin lỗi, ở đây chúng tôi chỉ cung cấp dịch vụ ngược cẩu độc thân mà thôi = ))) Một câu chuyện ngọt mà không ngấy, kể về một tên ngốc nghếch, dùng mười năm để sống trong oán hận, sau đó dùng cả đời để bù đắp cho người mình yêu. —– Cảnh Thiều là tam hoàng tử, sinh ra trong nhung lụa, sống một đời cao cao tại thượng, đứng ở đỉnh mà nhìn người dưới chân, tuy hắn không phải kiêu ngạo nhưng cũng rất tôn quý. Năm đó kế hậu ép hắn cưới một nam thê, trong lòng hắn biết rất rõ, kế hậu là muốn tước quyền kế thừa ngai vị của hắn, điều này không sai. Bất quá, Cảnh Thiều trong suy nghĩ đó vô tình kéo thêm cả nhị ca và nam thê Mộ Hàm Chương vào, kết quả, sống một đời thù hận lạnh nhạt. Mãi đến khi hắn ở trong đại lao tối tăm ẩm ướt, hắn mới ngẫm ra, mười năm qua bản thân rốt cuộc có bao nhiêu sai lầm. . “Quân Thanh, ngươi có từng hận ta?” “Sao lại không hận? Nếu không phải vì ngươi, ta đã sớm vang danh bảng vàng, bước vào triều đình làm quan rồi.” Nguyên lai, tam bái, hắn mất quyền thừa kế đế vị, người này cũng mất đi hoài bão của mình. Nguyên lai, người này cũng chịu thiệt. “Nếu có kiếp sau, ta nhất định đối xử tốt với ngươi, dùng cả đời bù đắp ngươi…” Năm Hoành Chính thứ mười ba, hắn vừa đánh đuổi Hung Nô trở về, được phong vương sớm nhất trong các hoàng tử. Năm Hoành Chính thứ mười ba, hắn và con thứ của Bắc Uy Hầu thành hôn. Số mệnh, thế nhưng thực sự cho hắn trọng sinh, cho hắn một lần nữa sửa chữa sai lầm của mình. . Nhưng mà, Thành Vương a Thành Vương, ngươi vì một cái đế vị mà cốt nhục tương tàn, sủng thiếp diệt thê, người nào ngươi không được tổn thương ngươi đều đã tổn thương, người nào ngươi cần tín nhiệm ngươi đều không tín nhiệm. Chấp niệm của ngươi, sâu đậm đến thế. Sai lầm của ngươi, biết lấy gì để lấp đầy đây? . “Ngươi đừng sợ.” “Nào, ta bôi thuốc giúp ngươi.” Này này, không phải Thành Vương là tên cơ mặt co rút, ít nói ít cười, hở ra là tức giận sao? . “Chúng ta đã là phu thê, ngươi sợ cái gì?” “Eo khó chịu sao? Ngươi dựa vào ta, ta xoa bóp cho ngươi.” Không đúng không đúng, lời thiên hạ đàm tiếu đặc biệt không đáng tin! Cái gì mà mặt đen quanh năm, tính tình tệ hại, cơ bản chỉ là một tên ngốc manh quấn lấy y, làm nũng với y, cơ bản chỉ là một tên ngả ngớn vô hại! . Được rồi, Quân Thanh thấy biến không hoảng, còn ta đối với một vị vương gia soái khí kiêu ngạo nào đó triệt để hết hi vọng rồi. Tìm nữa tìm mãi cũng chỉ bới ra tên thê nô Cảnh Thiều thôi! . Đường rất ngọt, đặc biệt ngọt, phi thường ngọt, không bao gồm hỗn hợp thủy tinh. . “Đời người còn rất dài, sai lầm của quá khứ, sai lầm của hiện tại, sai lầm của tương lai, ta nguyện dùng cả đời để đổi, dùng cả đời để bù đắp.” Đây mới chỉ là một góc khởi đầu rất rất nhỏ trong hành trình rải đường ngọt ngào của đôi phu phu trẻ, đời người còn rất dài, ngược tâm của quá khứ, ngược tâm của hiện tại, ngược tâm của tương lai, Cảnh Thiều Quân Thanh nguyện dùng cả đời để bù đắp, dùng cả đời để tung hường. Ở đây không có máu chó, không có ‘hồng hạnh vượt tường’, không có tiểu tam. Ở đây buôn đường bán mật, ăn bắp rang bơ xem Mộ bảo bảo xử trí bạch liên bông, nhìn Vương gia cao cao tại thượng sủng thê lên trời. Ở đây nói không với gương vỡ lại lành, nói không với lề sách tình ca, nói không với tiên hôn hậu ái. Ở đây chúng tôi chỉ có Thê Vi Thượng. Nhắc lại lần cuối, đây là truyện ngược, ngược, ngược, siêu siêu ngược. Ngược cẩu độc thân. Xin vui lòng cân nhắc trước khi xem!!! Note: Một chút đường bất đắc dĩ của cặp phụ Cảnh Sâm – Cố Hoài Khanh siêu quắn quéo Mời các bạn đón đọc Thê Vi Thượng của tác giả Lục Dã Thiên Hạc.
Nghe Nói Tôi Là Vợ Anh?
Đã 7 năm trôi qua kể từ ngày Lâm Hoan Hỉ theo đuổi Cảnh Dịch  Ngày thứ hai sau khi cưới, cô bị tai nạn giao thông, toàn bộ ký ức đều dừng lại ở tám năm trước. Lâm Hoan Hỉ: Vị tiên sinh này, tôi không biết anh. Cảnh Dịch::) *** Review bởi: Tú Quỳnh Nguyễn - fb/hoinhieuchu Văn Án : Lâm Hoan Hỉ theo đuổi Cảnh Dịch 7 năm. Ngày thứ hai sau khi cưới, cô bị tai nạn giao thông, toàn bộ ký ức đều dừng lại ở tám năm trước. Lâm Hoan Hỉ : Vị tiên sinh này, tôi không biết anh. Có một người, luôn là hậu phương vững chắc của bạn, luôn đồng hành che mưa chắn gió cho bạn, theo đuổi bạn 7 năm cho đến ngày tu thành chính quả, lĩnh được giấy đăng ký kết hôn. Có một người, luôn yêu thương bạn dù tim có đau đến thế nào đi nữa, luôn đầy năng lượng xông lên phía trước mà chẳng hề dựa dẫm gì vào bạn cả, yêu bạn dù phải trả bất cứ giá nào. Một người như ngọn lửa luôn sưởi ấm trái tim ấm áp của bạn, bỗng một ngày hoá thành núi băng, không quen biết bạn, không nhớ bạn là ai và luôn nghĩ bạn là "thầy chủ nhiệm", ký ức của người ấy vĩnh viễn ở lại năm 17 tuổi, một cô nàng hoa cúc ngây thơ chưa từng quen biết bạn bao giờ. Đó hẳn là hai thái cực hoàn toàn trái ngược, là vị đắng mà không ai muốn cảm nhận trong cuộc đời này, thế mà Cảnh Dịch lại có "may mắn" được nếm thử. Cuộc hôn nhân của anh và Lâm Hoan Hỉ mới chỉ được 1 ngày tuổi, và cô vợ nóng bỏng luôn sáp vào anh, luôn bám đuổi anh như hậu vệ kèm tiền đạo đối phương, luôn lung lạc anh bằng mọi cách trên mọi mặt trận từ giường tới nhà tới weibo bỗng dưng trở thành một cô nàng thiếu nữ 17 tuổi - chưa từng yêu ai - chưa từng quen anh chỉ sau một tai nạn. Thậm chí cái người dính anh còn hơn keo da chó kia còn đòi ly hôn với anh ???????????? Thế này là cái chuyện quái quỷ gì xảy ra? Phải chăng anh xài hết vận may ứng trước nên giờ mới bị "ngược luyến tàn tâm"? Phải chăng hạnh phúc cũng như dòng sông, những ký ức đã trôi qua không thể nào lặp lại? Phải làm thế nào để cô có thể yêu lại anh - từ đầu, khi mà những năm tháng qua, trong tình yêu anh chỉ là người hưởng thụ?  Cô - 18 tuổi đã từng mê đắm anh vì bộ phim "Thiếu niên thành thị", nhưng cô - 17 tuổi lại chê anh quê mùa, tạo hình xấu, đầy "mùi vị cặn bã của đất" cũng trong bộ phim ấy.  Cô - 25 tuổi từng ghét cay ghét đắng cậu bạn thân vì sợ bị cướp chồng, nhưng cô - 17 tuổi lại rất có cảm tình với cậu bạn ấy.  Cô - 25 tuổi chỉ suốt ngày dụ dỗ anh hôn, nhưng cô - 17 tuổi lại sẵn sàng vung tay tát anh một phát vào má :))  Cô - 25 tuổi là một nữ cường nhân, nhưng cô - 17 tuổi chỉ rối ren như một chú mèo bị người khác bắt nạt, ngơ ngác, đáng yêu.  Cô - 25 tuổi rất ít khi chảy nước mắt trước mặt anh, nhưng cô - 17 tuổi yếu đuối nằm trong lòng anh khóc đến ướt cả áo anh, khiến lòng anh bỏng rát.  Cô - 25 tuổi trước mặt anh là một mảnh rực rỡ, sáng chói, cô của 17 tuổi lại là một phiên bản yếu đuối đến mong manh.  Cô - 17 tuổi còn hiên ngang: "trước đây tôi chưa mất trí thì đúng là mắt mù mới thích anh". Tất cả đều nói cô mất tám năm trí nhớ, nhưng Lâm Hoan Hỉ lại nghĩ... Cô đã đánh mất tình cảm chân thành mà mình đã từng có. Bởi vậy, con đường tìm về ký ức đó, dẫu gian khổ mấy cũng phải đi, và có đi, anh mới nhìn về cùng một hướng với cô, mới thấy được những gì 7 năm qua anh chưa thấy, hoặc thấy nhưng xem nhẹ. "Cảnh Dịch thừa nhận, lần đầu tiên thấy Lâm Hoan Hỉ, anh đã bị cô hấp dẫn. Khi đó toàn thân Lâm Hoan Hỉ toả ra nhiệt huyết của tuổi trẻ, cô như ánh dương rực rỡ, không thể khiến người ta ngừng đưa mắt nhìn cô. Cảnh Dịch nhìn cô từ hạt bụi nhỏ bé nở rộ thành đoá hoa hồng chói mắt, nhìn cô đối mặt với phóng viên từ khi không biết xử lý như thế nào cho đến khi thành thạo, nhìn cô từng bước trở thành sự ủng hộ lớn nhất của anh. Nhưng mà Cảnh Dịch chưa từng hỏi cô: Là sao lại muốn trở thành người đại diện, hay là... chỉ vì muốn ở bên cạnh anh". Cảnh Dịch yêu cô vì cô là ánh dương rực rỡ của anh, nhưng rốt cục cũng biết, phía sau mặt trời luôn có những đám mây. Cảnh Dịch từng không biết anh yêu cô và cô yêu anh nhiều đến như thế nào, rốt cục cũng đã biết. Cảnh Dịch vẫn luôn tin rằng coi mãi mãi ở đó, bên cạnh anh, rốt cục cũng đã hiểu không có gì là mãi mãi, nếu mất đi cô, cái anh còn lại chỉ là ký ức mà thôi. Câu chuyện truy thê hơi có tí ngược nam, cốt truyện khá, edit đến chương 43 (phần còn lại mình đọc wikidich - bản cv dễ đọc), tốc độ ra chương mới khá nhanh, mỗi tội thi thoảng lại có pass ????????????, nàng nào muốn nhảy một hói showbiz không chỉ có showbiz thì nhảy hố nhá ???? *** Nếu không có cái icon “:)” kia trong văn án thì có khi mình đã “next” thẳng qua một bộ truyện khác rồi… Rõ ràng văn án đang nói đến một câu chuyện sặc mùi “ngược luyến”, nữ theo đuổi nam, sau khi nữ sử dụng mọi thủ đoạn để lấy được nam chính thì bị tai nạn mất trí nhớ, bấy giờ nam chính mới nhận ra mình yêu nữ chính, diễn một màn “đuổi tình tình chạy, chạy tình tình theo”. Nhưng không, tuyệt đối không! Văn án bao giờ cũng lừa người! Càng đọc càng thấy, rõ ràng đây là một bộ ngược nam !!! Ảnh đế Cảnh Dịch kết hôn được hai ngày, ngày thứ hai sau khi cưới, vợ anh bị tai nạn giao thông, mất đi ký ức tám năm, cũng tiện thể quên luôn anh, người bị cô bám hơn cả keo da chó trong suốt bảy năm trời. Lâm Hoan Hỉ trước khi mất trí nhớ là một cô gái mạnh mẽ, bản lĩnh, rạng rỡ như ánh mặt trời, cô mặt dày theo đuổi anh, suốt ngày làm trò mèo xung quanh anh, cho dù có bị lạnh lùng thế nào cũng không buông, một đường từ người hâm mộ, bạn diễn chung, làm người đại diện, từng bước bò lên giường anh, sau cùng cũng được như ý nguyện, trở thành vợ hợp pháp của Cảnh ảnh đế. Đáng thương, người luôn nhận được tình yêu nhiều như Cảnh ảnh đế, cuối cùng cũng bị “phản dame”, cô vợ luôn thích bám lấy anh tỉnh dậy liền quên anh sạch sành sanh, lại còn tự nhận là mình 17 tuổi! Rồi từ đấy con đường theo đuổi vợ đầy gian nan xen lẫn ngọt ngào của Cảnh ảnh đế bắt đầu: “Tiểu tiên nữ 17 tuổi” của ảnh đế nói bản thân thích loại con trai cười rộ lên ấm áp, đáng tiếc, Cảnh ảnh đế quá già rồi, có so như thế nào thì cũng như “thầy chủ nhiệm” của cô mà thôi. “Tiểu tiên nữ” ngày xưa mê đắm anh từ bộ phim đầu tay, vậy mà giờ đây vừa ngoảnh mặt đã chê anh tạo hình quê mùa cũng ngay trong bộ phim ấy. “Tiểu tiên nữ” của anh ngày xưa luôn xem anh như bảo bối, giấu anh như “mèo giấu cứt”, luôn bài trừ cậu đàn em Trang Phong vì cho rằng cậu ta quá thân thiết với anh, thế mà giờ đây lại “rất thân thiện” với cậu ta, lại còn thân thiết đến mức không ngờ. Cảnh ảnh đế đáng thương, chuyện không hề có nữ phụ, mà chỉ có hàng tá các anh nam phụ, hết anh này đến anh khác. Cô gái của anh giờ đây không còn yêu anh, không còn nhớ anh, thậm chí còn đòi ly hôn với anh… Sau khi Lâm Hoan Hỉ mất trí nhớ, Cảnh Dịch mới nhận ra trước đây mình không hề hiểu người bên gối như cô hiểu anh. Cảnh Dịch yêu Lâm Hoan Hỉ, nhưng anh không thể hiện tình yêu của mình quá cuồng nhiệt như cô, vì yêu mới cưới, Cảnh Dịch đã nhận định ai là nhận định một đời. Lâm Hoan Hỉ không nhớ anh nữa, Cảnh Dịch nhận ra trước đây mình luôn hưởng thụ tình yêu của cô, vô tâm làm cho cô nghĩ tình yêu của mình chỉ đến từ một phía. Cô đã bỏ ra quá nhiều cho tình yêu của bọn họ, vậy thì bây giờ đến lượt anh bảo vệ tình yêu ấy, cô không nhớ anh cũng không sao, anh sẽ làm cho cô lại yêu anh một lần nữa, mặt dày thì có thế nào, chỉ cần đem được vợ về nhà bao nhiêu chuyện mất mặt anh cũng có thể! Trước khi mất trí nhớ, cuộc sống của Lâm Hoan Hỉ lúc nào cũng xoay quanh Cảnh Dịch. Cô nỗ lực vì anh, phấn đấu vì anh, cô luôn tỏ ra mình vô tư, hướng ngoại, tạo một lớp vỏ bọc mạnh mẽ để che dấu nội tâm tự ti của mình. Cô không rạng rỡ như ánh mặt trời, Lâm Hoan Hỉ luôn sợ anh sẽ bỏ rơi cô, luôn sợ mình không xứng với anh, chính Cảnh Dịch mới là ánh mặt trời của Lâm Hoan Hỉ. Một lần nữa làm một cô gái 17 tuổi, Lâm Hoan Hỉ không nhớ rõ những chuyện đau lòng trước kia nữa, lại làm một cô gái vô tư, vô lo, lắm lúc làm “ông chồng đột nhiên từ trên trời rơi xuống” đau đầu. Cô vừa cảm thấy xa lạ với Cảnh Dịch, vừa cảm thấy thân quen, cơ thể cô quen thuộc với vòng tay của anh, tâm hồn cô quen thuộc với những ấm áp mà anh mang lại. Rồi Lâm Hoan Hỉ dần dần nhớ lại những ký ức cũ, xen lẫn những ký ức ngọt ngào của hai người là cảm giác tự ti, sợ bị bỏ rơi, và cả những ký ức đau lòng trước khi gặp Cảnh Dịch. Lâm Hoan Hỉ không nhớ lại tất cả ký ức, nhưng cô biết mình đã lại yêu anh, luôn yêu anh. Nút thắt được cởi bỏ, lại có tình yêu luôn ở bên cạnh ủng hộ, bảo vệ, Lâm Hoan Hỉ từng bước bước ra khỏi vỏ ốc của bản thân, nỗ lực thực hiện ước mơ của chính mình, để xứng với Cảnh Dịch bằng chính cô tốt nhất. Năm nay là thời đại của truyện showbiz hay sao mà hàng loạt truyện được chọn edit. “Nghe nói tôi là vợ anh?” thật ra cũng chỉ có một số yếu tố showbiz mà thôi, nhưng truyện cũng khắc họa được phần nào sự khắc nghiệt của giới giải trí. Nhưng “no problem”, nam chính độc miệng lại mặt dày, đường hoàng là Ảnh đế không thể đạp đổ cân tất =))). Truyện này tớ thích cả nam nữ chính, thích cả anh nam phụ “có đầy đủ tố chất của một nam chính” chỉ được lóe lên gần cuối truyện. Truyện đáng eo, cute, hường phấn, bản chuyển ngữ có tâm, vừa đúng guu của tớ. Nhân đây đội ơn bạn chuyển ngữ LaStella, hi vọng sớm ra 4 ngoại truyện để tớ bớt hóng, hiuhiuhiu… Mời các bạn đón đọc Nghe Nói Tôi Là Vợ Anh? của tác giả Cẩm Chanh.