Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Thơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng Hạt (Thích Nhất Hạnh)

Mục Lục

Thơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng Hạt... 7

Thơ từng ôm và mặt trời từng hạt... 7

Phổ nhập. 8

Chân tình... 9 Tìm mua: Thơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng Hạt TiKi Lazada Shopee

Hãy gọi đúng tên tôi.. 12

Tìm nhau..14

An tịnh tâm hành...18

Chấm dứt luân hồi... 20

Ngắm trăng.. 21

Phi cóc tính.22

Đi vòng quanh...23

Ý thức em mặt trời tỏ rạng.. 24

Trung tâm thiền...25

Cúc cu đúng hẹn..25

Mở thêm rộng lớn con đường.. 26

Địa xúc...27

Cầu hiểu, cầu thương.. 29

Tin vui... 30

Em là khu vườn tôi.32

Nhất Như. 34

Trẻ em đủ các sắc mầu.35

Tương tức...37

Dấu Chân Trên Cát.. 38

Trời bên ấy sáng chưa. 38

Đuốc thơ còn cháy trên trang sử người. 39

Mây trắng thong dong. 40

Giây neo.41

Những hàng đậu mới...41

Babita. 42

Bắc một chiếc cầu.. 43

Ngày nào tôi tháo được trái tim.. 44

Trái ý thức chín rồi... 46

Từ bi quán.. 46

Trời phương ngoại... 47

Tôi về lật lại trang xưa... 48

Wendy...49

Tươi son bền sắt. 50

Hộ niệm. 51

Mùa xưa. 51

Bướm lạc quê hương... 51

Bé đã sinh ra rồi...52

Chân dung...53

Chúng ta hãy trả lời.. 56

Tịch tĩnh.. 58

Lời nguyện cầu tìm đất sống..60

Uyên nguyên. 62

Khứ lai.. 63

Ảo hóa... 63

Padmapani.. 64

Lanka.. 64

Bờ bến lạ.. 65

Tâm nguyệt.66

Cao phong..66

Rừng không... 67

Người hành khất năm xưa còn ngồi đó..68

Đêm hội trăng rằm... 70

Sinh tử.. 70

Cẩn trọng. 70

Lòng không bận về. 71

Con nghé nhỏ đuổi chạy mặt trời.72

Tiếng Đập Loài Chim Lớn. 85

Thông điệp. 85

Đêm cầu nguyện.86

Dặn dò... 88

Tiếng đập cánh loài chim lớn.89

Chứng nhân còn đó..90

Xin đứng bên nhau.91

Ấm áp. 92

Bài thơ và niềm uất nghẹn.. 93

Kiến trúc chân như...94

Thịt da và gạch ngói. 95

Chiếc lô cốt cô độc và kẻ thù..96

Tuyên ngôn của con người không khuất phục.. 97

Bình lặng..98

Buông thả...98

Biểu hiện..98

Chào các ngươi...99

Sáng nay em đi.99

Các anh còn tàn phá đến bao giờ...100

Mưa quê hương..101

Nẻo vắng..101

Tôi thấy em nơi sân nghèo cô nhi viện..102

Mặt trời tương lai. 103

Pháp giới thực ấn.105

Tiếng gọi.106

Chỗ đứng...106

Xin chớ ngừng tay...107

Quê hương tuổi nhỏ..108

Luân chuyển tự tại..109

Cỏ hoa còn thơm ngát..109

Loài người đang đi tới...110

Chuyện của Hương...111

Bỗng tan đi.112

Tiếng gầm sư tử lớn.114

Ước nguyện...119

Đại trượng phu...119

Xin trả về cho non sông cho nhân loại cho đồng bào...120

Những giọt không.121

Sinh tử không hoa.121

Nhập lưu. 122

Dựng tượng tuổi thơ. 123

Vững cánh. 123

Pháp thể hằng hữu..124

Vô khứ lai từ... 125

Đừng khóc. 127

Các anh đứng dậy.128

Lưu chuyển...129

Một lá ngô đồng rơi. 130

Bồ Câu Trắng Hiện..131

Vết thương nhân loại..131

Xin cúi đầu đưa về... 132

Hãy nguyện cầu cho bóng tối thêm sâu hỡi ngàn sao lấp lánh. 134

Xóm mới. 135

Lửa đốt em tôi. 137

Bướm bay vườn cải hoa vàng..138

Về với em bé thơ ngây...141

Chân dung.142

Đừng biến mảnh vườn xanh xưa thành mồi ngon lửa dữ...144

Sáu chiếc chèo tay.146

Chiến tranh..147

Ruột đau chín khúc.149

Hoa mặt trời. 152

Một mũi tên rơi hai cờ huyễn tượng.. 153

Vòng tay nhận thức. 155

Ngôi sao nhỏ... 157

Duy thị nhất tâm..158

Giao cảm.159

Quán tưởng..160

Trầm hương tưởng niệm...162

Thế giới chúng ta.. 163

Mùa nhân loại mang áo mới.164

Anh ấy chết sáng nay..166

Hòa bình.166

Princeton...167

Trường ca Avril..168

Sở y..171

Nắng.. 172

Sài Gòn ơi đập tan đi ảo ảnh.174

Tổ sâu bé nhỏ..176

Tình sách... 177

Đề Thiền Duyệt Thất..178

Ánh Xuân Vàng.179

Mùa xuân vô ý.179

Rừng Sa La.180

Mùa xuân cũ.182

Đường quê...184

Thơ Học Trò...186

Dậy đi chú tiểu...186

Con đường thoát khổ.187

Tiếng còi xe lửa..188

Thuyền về bến cũ..189

Tiếng địch chiều thu.193

Tích Môn Bản Môn... 204

Đi chơi... 204

Ngồi chơi.. 204

Nhổ cỏ. 205

Quét lá... 205

Rửa bát... 206

Nói pháp... 206

Ăn cơm.. 207

Giận nhau. 207

Nằm chơi.. 207

Đổ rác.. 207

Cô đơn... 208

Đốt lò.. 208

Mặc áo. 208

Ngồi thiền. 208

Đi tiểu. 209

Tưới cây. 209

Khâu áo.. 209Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Nhất Hạnh":Bốn Mươi Ba Công Án Của Trần Thái TôngAm Mây NgủAn Lạc Từng Bước ChânAn Trú Trong Hiện TạiBàn Tay Cũng Là HoaBồ Tát Tại Gia Bồ Tát Xuất GiaBước Tới Thảnh ThơiBụt Là Hình Hài - Bụt Là Tâm ThứcChỉ Nam Thiền Tập Dành Cho Người TrẻCho Đất Nước Đi LênCho Đất Nước Mở RaCon Đã Có Đường ĐiCon Đường Chuyển HóaCon Sư Tử Vàng Của Thầy Pháp TạngCửa Tùng Đôi Cánh GàiĐạo Bụt Nguyên ChấtĐạo Phật Áp Dụng Vào Đời Sống Hàng NgàyĐạo Phật Của Tuổi TrẻĐạo Phật Đi Vào Cuộc ĐờiĐạo Phật Hiện Đại HóaĐạo Phật Ngày NayĐạo Phật Qua Nhận Thức MớiĐể Có Một Tương LaiĐể Hiểu Đạo PhậtĐường Xưa Mây TrắngDuy Biểu HọcGiậnGiới Tiếp Hiện Chú GiảiHạnh Phúc Mộng Và ThựcHiệu Lực Cầu NguyệnHoa Sen Trong Biển LửaHơi Thở Nuôi Dưỡng Và Trị LiệuHướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Môi SinhHương Vị Của Đất - Văn Lang Dị SửIm Lặng Sấm Sét - Kinh Người Bắt RắnKhông Diệt Không Sinh Đừng Sợ HãiKinh Kim Cang - Gươm Báu Cắt Đứt Phiền NãoKinh Người Áo TrắngKinh Pháp ẤnKinh Quán Niệm Hơi ThởNẻo Vào Thiền HọcNẻo Về Của ÝNghi Thức Tụng Niệm Đại ToànNgười Vô SựNhật Tụng Thiền MônNói Với Tuổi 20Phép Lạ Của Sự Tỉnh ThứcQuan Âm Hương TíchQuan Âm Thị KínhQuyền Lực Đích ThựcSám Pháp Địa XúcSen Búp Từng Cành HéSen Nở Trời Phương NgoạiSống Chung An LạcThiền - Chất Liệu Nuôi Dưỡng Trị Liệu Và Chuyển HóaThiền Hành Yếu ChỉThiền Sư Tăng HộiThiền Tập Cho Người Bận RộnThiết Lập Tịnh ĐộThơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng HạtThương Yêu Theo Phương Pháp Bụt DạyTiếp Xúc Với Sự SốngTình NgườiTố Thiều LanTrái Tim Của BụtTrái Tim Của Hiểu BiếtTrái Tim Của Trúc Lâm Đại SĩTrái Tim Mặt TrờiTruyện Kiều Văn Xuôi Dành Cho Người TrẻTừng Bước Nở Hoa SenTùng Bưởi HồngTuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý TưởngTương Lai Thiền Học Việt NamTương Lai Văn Hóa Việt NamTýƯớc Hẹn Với Sự SốngVương Quốc Của Những Người KhùngBông Hồng Cài ÁoThả Một Bè LauNhững Con Đường Đưa Về Núi ThứuThiền Sư Khương Tăng HộiTâm Tình Với Đất Mẹ

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Thơ Từng Ôm Và Mặt Trời Từng Hạt PDF của tác giả Thích Nhất Hạnh nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Chí Tôn Ca nguyên nghĩa - Bhagavad Gita
Chí Tôn Ca kể về hành trình giác ngộ của Arjuna (hoàng tử của nhà Pandavas) về nhân sinh quan và tìm đến Chân ngã thông qua Yoga ngay trước khi cuộc chiến giữa năm anh em nhà Pandavas và một trăm anh em nhà Kauravas diễn ra dưới sự giảng dạy của Đức Chí Tôn (Krishna).  kể về hành trình giác ngộ của Arjuna (hoàng tử của nhà Pandavas) về nhân sinh quan và tìm đến Chân ngã thông qua Yoga ngay trước khi cuộc chiến giữa năm anh em nhà Pandavas và một trăm anh em nhà Kauravas diễn ra dưới sự giảng dạy của Đức Chí Tôn (Krishna). Trong Chí Tôn Ca, những yếu tố khác nhau, cạnh tranh với nhau bên trong hệ thống triết học Ấn Độ, đều đến với nhau và tích hợp thành một tổng đề bao hàm toàn diện. Giáo lý Áo nghĩa thư về đấng Brahman siêu việt, thuyết hữu thần Bhagavata, lòng hiếu thảo, thuyết nhị nguyên của phái Số luận (Sāṃkhya), và thiền định Du-già, đều rút ra từ tính hợp nhất hữu cơ. Tri giác về sự thật được đúc kết từ sự đổi mới cuộc đời. Cảnh giới tâm linh không phải cắt lìa khỏi cảnh giới cuộc đời. Tách lìa con người ra khỏi ước vọng ngoại tại và phẩm tính nội tâm là xâm phạm đến tính nguyên toàn của đời người. Hai dòng Thực tại, siêu việt và thực nghiệm, đều gần gũi nhau rất mật thiết. Con người, bằng cách phát huy yếu tính tâm linh nội tại, đã có được một dạng quan hệ mới với thế giới, phát triển thành tự do nơi tính nguyên toàn của cái Ngã không bị thỏa hiệp. Trở nên nhận biết về chính mình như là một cá nhân năng động và sáng tạo, đời sống không phải được điều động bằng kỷ luật uy quyền ngoại tại mà bằng quy luật nội tại của tự do hiến dâng cho chân lý.
Khai Mở Con Mắt Thứ Ba (Tây Tạng Huyền Bí) - Lobsang Rampa
Con mắt thứ ba hay Tây Tạng Huyền bí - (The Third Eye - Lần đầu xuất bản năm 1956). Đây là cuốn sách đầu tiên, một cuốn tự truyện về cuộc hành trình của một thanh niên trẻ để trở thành một vị Lạt ma y tế và trải qua phẫu thuật để mở con mắt thứ ba. Chúng ta có được cái nhìn thoáng qua về cuộc sống trong lạt ma viện ở Tây Tạng và hiểu biết sâu sắc về kiến thức tâm linh. Cho đến thời điểm này cuộc sống trong các lạt ma viện ở Tây Tạng vẫn chưa được biết đến, ngay cả với một số ít người đã thực sự viếng thăm Tây Tạng. Lobsang đã vào tu viện Chakpori ở Tây Tạng và được học những điều bí mật nhất của khoa học Tây Tạng bí truyền và nhiều điều hơn nữa. Con mắt thứ ba hay Tây Tạng Huyền bí - (The Third Eye - Lần đầu xuất bản năm 1956). Đây là cuốn sách đầu tiên, một cuốn tự truyện về cuộc hành trình của một thanh niên trẻ để trở thành một vị Lạt ma y tế và trải qua phẫu thuật để mở con mắt thứ ba. Chúng ta có được cái nhìn thoáng qua về cuộc sống trong lạt ma viện ở Tây Tạng và hiểu biết sâu sắc về kiến thức tâm linh. Cho đến thời điểm này cuộc sống trong các lạt ma viện ở Tây Tạng vẫn chưa được biết đến, ngay cả với một số ít người đã thực sự viếng thăm Tây Tạng. Lobsang đã vào tu viện Chakpori ở Tây Tạng và được học những điều bí mật nhất của khoa học Tây Tạng bí truyền và nhiều điều hơn nữa.Về tác giả Tuesday Lobsang Rampa tự nhận mình là linh hồn một vị Lạt ma người Tây Tạng đã mượn tạm xác của một người Anh tên là Cyril Hoskin (8 tháng 4 năm 1910 - 25 tháng 1 năm 1981). Cái tên Tuesday (thứ Ba) liên quan đến lời ông kể rằng các quý tộc người Tây Tạng được đặt tên theo ngày mà họ sinh ra. Vào tháng 11 năm 1956, cuốn sách đầu tiên với tựa đề The Third Eye (Con mắt thứ ba hay Tây Tạng huyền bí) được xuất bản ở Anh. Cuốn sách kể lại những kinh nghiệm của ông khi lớn lên trong một tu viện ở Tây Tạng từ năm lên bảy tuổi. Tựa đề cuốn sách liên quan đến một cuộc phẫu thuật trên trán để mở ra con mắt thứ ba làm tăng cường khả năng nhìn hào quang của ông. Trong cuốn The Rampa story (Câu chuyện của Rampa) và Doctor from Lhasa (Bác sỹ từ Lhasa), ông kể rằng thân xác ông đã bị hủy hoại nặng nề vì những đòn tra tấn của phát xít Nhật nên đã mượn xác của Cyril Henry Hoskin để viết ra những cuốn sách ký tên là Lobsang Rampa. Ông Cyril là một người thợ sửa ống nước, sau khi hồn của Tu sĩ Bác sĩ Rampa nhập vào mới bắt đầu viết những cuốn sách về Tây Tạng. Tuesday Lobsang Rampa tự nhận mình là linh hồn một vị Lạt ma người Tây Tạng đã mượn tạm xác của một người Anh tên là Cyril Hoskin (8 tháng 4 năm 1910 - 25 tháng 1 năm 1981). Cái tên Tuesday (thứ Ba) liên quan đến lời ông kể rằng các quý tộc người Tây Tạng được đặt tên theo ngày mà họ sinh ra.Vào tháng 11 năm 1956, cuốn sách đầu tiên với tựa đề The Third Eye (Con mắt thứ ba hay Tây Tạng huyền bí) được xuất bản ở Anh. Cuốn sách kể lại những kinh nghiệm của ông khi lớn lên trong một tu viện ở Tây Tạng từ năm lên bảy tuổi. Tựa đề cuốn sách liên quan đến một cuộc phẫu thuật trên trán để mở ra con mắt thứ ba làm tăng cường khả năng nhìn hào quang của ông. Trong cuốn The Rampa story (Câu chuyện của Rampa) và Doctor from Lhasa (Bác sỹ từ Lhasa), ông kể rằng thân xác ông đã bị hủy hoại nặng nề vì những đòn tra tấn của phát xít Nhật nên đã mượn xác của Cyril Henry Hoskin để viết ra những cuốn sách ký tên là Lobsang Rampa. Ông Cyril là một người thợ sửa ống nước, sau khi hồn của Tu sĩ Bác sĩ Rampa nhập vào mới bắt đầu viết những cuốn sách về Tây Tạng.
LÀN SÓNG TÔN GIÁO TRÊN ĐẤT VIỆT
Trong tập này tác giả chỉ trình bày những tin lý, những luận thuyết cơ bản của các trào lưu tôn giáo và triết học Âu á đã ảnh hưởng đến quốc hồn Việt Nam ta. còn những nghi lễ phụng vụ, quan niệm chính trị xã hội thì không bàn đến. Chúng tôi cũng không bình luận, phân rõ chỗ nào đúng, chỗ nào sai.Tâm lý dân Việt sâu thẩm, ý thức siêu việt vượt qua thế giới hữu hình, tìm lẽ sống ở một thế giới siêu nhiên.
MA QUỶ TRONG THẾ GIỚI NGÀY NAY
Lời Chúa Trong Tin MừngKhi nói một quả quyết nào đó là "Lời Chúa trong Tin Mừng", chúng ta xác nhận rằng quả quyết ấy là chân lý vững chắc không cần phải bàn cãi nữa. Đối với Kitô hữu, Đức Kitô là một quyền bính tối thượng, quyền bính mà ta phải cúi đầu tuân phục, phải hết lòng tin cậy và yêu mến. Ngay cả đối với những người không tin Chúa, Đức Kitô cũng là một trong số những nhân vật phi phàm nhất của lịch sử. Ngài là biểu tượng của ngay thẳng và chân thật. Ngài là người đã nói: "Lời nói của các con phải: có thì nói có, không thì nói không". Tất cả những gì không theo nguyên tắc đó đều thiếu đúng đắn! Vậy chúng ta hãy tự hỏi Đức Kitô nghĩ gì và nói gì về Satan. Về điểm này cũng như về mọi điểm khác liên quan đến đời sống tôn giáo của con người, sách Tin Mừng đều nói rất chuẩn mực và dứt khoát. Nếu những người mất đức tin không chấp nhận tính chuẩn mực và dứt khoát của Tin Mừng, thì chắc chắn, nếu không nại đến Tin Mừng, họ sẽ không hiểu gì về não trạng tôn giáo của những thế kỷ trước đây ở Pháp. Những ai đã hoặc đang tin rằng mình đã tiếp xúc với ma quỷ, những ai đã bị chúng tấn công như cha sở họ Ars, những ai bị mọi người coi là "bị quỷ nhập" và được người ta trừ quỷ cho, tất cả những người đó đều đã hết lời giải thích những tình trạng mà họ cảm thấy, đã được nói đến trong sách Tin Mừng và trong Truyền Thống phát xuất từ Tin Mừng.