Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Vô Căn Thụ tự chú giải

Vô Căn Thụ từ chú giải

Vân Thê Sơn Lưu Ngộ Nguyên chú 

Trường Ất Sơn Lý Hàm Hư giải 

Tựa

Sách “Ngộ Chân” của phái Thiên Thai phát minh ra Nội Ngoại Nhị Dược, Phản Hoàn đại sự. Đương thời, kẻ nông cạn vô tri ngờ là sách về Lô Hỏa Thái Chiến1 . Diệp Văn Thúc không hiểu về Phản Hòan, lại dùng lời lẽ thanh tịnh phù phiếm dựa dẫm để hành thế. Ngài Ông Bảo Quang thấy vậy cười nói rằng: “Đây là kẻ không hiểu gì về Kim Đan”, bèn chú giải sách này để cải chính. Tiếp đó Lục Tử Dã, Trần Thượng Dương phát huy thêm, ba bản chú giải này ra đời thì chú giải của họ Diệp bị bỏ đi. Trương Tam Phong tiên sinh ở Liêu Dương là bậc Thiên Tiên. Lúc ở núi Võ Đang, ông từng viết 24 bài “Vô Căn Thụ đạo tình”, xấp xỉ thời gian với “Ngộ Chân” của Tử Dương, đời cũng có kẻ cho là sách về Lô Hỏa Thái Chiến. Hàm Hư nói rõ rằng: “Đạo không thi hành được là do đạo không rõ ràng vậy”. Thường muốn chú chú giải rõ ràng, nhưng hận vì không có đồng tâm đạo hữu.

Người chia xẻ:  Nhất Tâm

Người chia xẻ: 

Nhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia

Nguồn: dantocking.com

Đọc Sách

Kinh Dịch Thánh Ngôn PDF TẢI SÁCH PDF MIỄN PHÍ
Hai ngôi Bác, Phục một tâm cơ,Đổi nghịch xung tranh mỗi mỗi giờ.Dương đã thắng âm, đợi thịnh trị,Tài khi lấn đức, đạo lu mờ.Bác như biển khổ dìm trăm họ,Phục tợ Thiên đường tỉnh giấc mơ.Kẻ sĩ rõ thông đường họa phước,Kềm lòng giữ hạnh, chớ đơn sơ. Người chia xẻ: Sadhguru OshoNhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
Kinh Dịch tóm lượt PDF
Muốn học Dịch Lý, cần phải mượn đồ biểu để diễn tả cái ý thâm diệu của Dịch đạo. Nên trước khi chưa có Dịch Kinh, thì đã có Dịch đạo. Từ lúc khai thiên lập địa, sự biến hóa của trời đất đã hình thành vũ trụ.Trước khi Kiền Khôn chưa định, thì trong khoảng không gian chỉ có một khối hỗn độn, mờ mịt. Trong ấy, có một Lý, Lý ấy gọi là Thái Cực.Thái Cực vô hình, xuất hiện hai khí âm dương. Âm dương ngưng tụ, kết thành quả đất. Trời đất phân định, theo Hà Đỗ, trước hết là có thủy...Người chia xẻ: Sadhguru OshoNhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
Quan Khiếu yếu chỉ - Như thị ngã văn PDF
Như Thị Ngã Văn (Quan Khiếu Yếu Chỉ)(Chiếu theo những gì ta được nghe)Vô Danh thụ, Thiên Thủy Tử chép lại, Mẫn Nhất Đắc Tiểu Cấn cẩn thận hiệu đínhViết "Chiếu theo"(Như thị), là được truyền thụ công quyết vậy. Viết "Ta", tự nói mình là người vô danh. Viết "được nghe", nghĩa là hiểu rõ khẩu truyền. Thụ đạo mà ẩn danh, phẩm chất cao nhưng lại vô cùng khiêm tốn. Đắc được thể của tĩnh mà thông suốt vậy, tiên đạo nhân đạo, phân tích rõ ràng. Sách này dẫn ra nhiều chỗ tiêu biểu của tổ Nê Hoàn Lý Ông phái ta, ngờ rằng trước tác từ Tây Xuyên Trần Ông khẩu truyền. Vậy thì Thiên Thủy Tử, có lẽ chính là ẩn hiệu của Khâm Lưu Quách Ông, tàng tinh nghĩa của Tập Khảm Quyết chăng! Huống hồ trong sách có ghi "tông ta thuộc Đông Hoa", lại thuyết "Trai Tâm Tập Khảm Quyết", mà lại viết "Tổ Phỏng – Phỏng theo lời Tổ", thì sách này do môn hạ Trần Ông biên soạn không còn nghi ngờ nữa. Tiếc rằng bản hiệu đính không phải Thiên Thủy chép tay, cho nên nhiều sai lỗi, nay thể theo Tâm tức mà hiệu đính, cũng vì tông ta một nhà. Năm Đạo Quang ngày Quý Tị, hậu học Mẫn Nhất Đắc cẩn thận viết bạt tại Kim Cái Chi Thư Ẩn Lầu.Người chia xẻ: Xích LongNhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia
Đan Đạo Chỉ Nam PDF - Kinh thư Đạo gia
Đệ nhất chương: Nói rõ Huyền Quan Nhất KhiếuTiết thứ nhất: Đại Đạo thuyết (theo ngoại thiên cơ trình bày Huyền Quan Nhất Khiếu)Đan Đạo học Trung Hoa lý luận cho rằng, một loại trạng thái thiên địa vũ trụ trước khi chưa sinh gọi là Hồng Mông. Khí hậu nhân uân, đều chưa thành. Lại danh Thái Ất, có người nói rằng: Hỗn Độn, Vô Cực, đây chính là bắt đầu của chưa bắt đầu (vị thủy chi thủy). Một trạng thái này có thể xưng là vũ trụ Tiên Thiên, cũng chính là Lão Tử nói tới: "Có vật hỗn thành, sinh trước thiên địa, độc lập mà không thay đổi, vận hành mà không mệt." đối với trạng thái nhân uân vận nhưỡng này đến thời cơ nhất định, hỏa hậu đầy đủ, giữa hoảng hốt yểu minh sản sinh một "Tín", gọi là Tiên Thiên Nhất Khí. Như thế, Nhất Khí (炁) này xao động, mà sinh Thái Cực, phân âm dương, hoá sinh vạn vật.Chính như quốc gia cổ đại của ta trong truyền thuyết thần thoại có miêu tả như này: Vũ trụ người chủ ban đầu của nó gọi là: "Hỗn Độn thị", lúc đó, thiên địa chưa phân, âm dương chưa phân, vạn vật chưa có, về sau trong hỗn độn thai nghén Bàn Cổ thị, Bàn Cổ thức tỉnh, hoá sinh động cơ, là khi, Bàn Cổ khai thiên tịch địa, như thế âm dương đã phân, thiên địa phân chia, vạn vật mới có. Một truyền thuyết thần thoại này, kỳ thật cũng âm thầm ẩn tàng quan điểm khai sinh vũ trụ là chủ nghĩa duy vật giản dị của các vị tổ tiên dân tộc Trung Hoa ta.Người chia xẻ: Hạt Đậu ĐenNhóm: Kinh Thư Chính Thống Đạo Gia