Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Đức Phật, Nàng Savitri Và Tôi (Hồ Anh Thái)

Đôi dòng về tiều thuyết Đức Phật nàng Savitri và tôi của Nhà văn Hồ Anh Thái

Diễn tả cái vô minh bằng tiểu thuyết - HT. Thích Chơn Thiện

Tôi thực sự ngạc nhiên khi đọc Đức Phật, nàng Savitri, và tôi (đọc kỹ hơn một lần). Tập sách là một tiểu thuyết rõ ràng, mà sao nghe như lời ký sự hành hương xứ Phật? Nghe như ghi chép của một chuyến điền dã, hay một luận văn Tiến sĩ Phật học viết nghiêm túc về đề tài: Đức Phật, một nhân vật lịch sử, một nhà đại văn hóa, hiền triết của thời đại? Và cũng nghe như là một Đối chiếu học giữa Phật giáo với 62 học thuyết đương thời của xã hội Ấn? Tôi không có gì để góp ý vào tập truyện, chỉ ghi lại đây một ít ấn tượng mà tập truyện đã đánh thức dậy trong tôi những ý tưởng thú vị.

Truyện chép:..."sương mù như thế này thì không gì cứu được. Chính lúc ấy là một cảm giác vô minh. Cái tăm tối mù lòa ngu dốt. Cả thế gian cùng lúc chìm đắm trong vô minh. Rõ ràng ta không mê muội, không ngủ mơ. Rõ ràng ta đang tỉnh táo. Nhưng cái tỉnh táo trong chốn mù lòa dốt nát cũng vô tác dụng. Tỉnh như thế cũng không thấy được đường ra". (chương 1: Tôi; Tr.12)

Tác giả diễn tả rất tuyệt vời về cảm nhận vô minh. Mọi người của các vùng văn hóa thì không thấy đường. Chỉ có nàng Savitri, chứng nhân của Giáo hội Phật giáo thời Đức Phật, là thấy rõ. Kinh Phạm Võng (Brahmajàla - suttam) thuộc Dìghanikàya, Theravada (và kinh Phạm Động tương đương thuộc Agama, Sarvatisvada) ghi rõ 62 học thuyết của ấn Độ đương thời đều chìm trong chấp thủ thấy biết (knowledges) và cảm thọ (feelings: inner and outer feelings) nên không thể đi vào được Trí tuệ Toàn giác (Perfect Wisdom) giải thoát tận gốc khổ đau. Chỉ có Đức Phật Gotama rời khỏi chấp thủ và trở thành bậc Toàn giác, đấng Giác ngộ. Các học giả Phật học danh tiếng cận đại và hiện đại thì diễn đạt sự khác biệt ấy bằng công thức: Tìm mua: Đức Phật, Nàng Savitri Và Tôi TiKi Lazada Shopee

Phật giáo = Non-I doctrine (Anattavada)

Các tôn giáo và triết thuyết khác = I doctrine (Attavada)

Nhà văn Hồ Anh Thái thì biểu tượng hóa dòng văn hóa của I doctrine (văn hóa hữu ngã) bị che phủ bởi lớp sương mù sền sệt ở biên giới Ấn - Népal, và tự thân đã chứng nghiệm cái giới hạn của vùng văn hóa ấy qua đoạn văn vừa trích dẫn trên.

Các chương truyện tiếp theo là phần tác giả giới thiệu điểm xuyết (được chọn lọc) các nét văn hóa tiêu biểu của ấn giáo, Bà La Môn giáo với sự rọi sáng của trí tuệ như thật (trí tuệ Toàn giác): văn hóa ấn cổ thì chìm đắm vào lạc thú trần gian qua Kàmasutra (kinh về các tư thế hành lạc, bậc thầy của đương đại); văn hóa Phật giáo thì chế ngự lòng khát ái (ham muốn dục lạc, ham muốn hiện hữu, ham muốn vô hữu: dục ái, hữu ái, vô hữu ái) trong bài pháp đầu tiên Đức Phật khai đạo ở Lộc Uyển (Migadaya, Varanàsi). Đây là Đối chiếu học. Sự kiện này khiến ta nhớ đến các vần thơ bất hủ của thi hào Nguyễn Du trong Truyện Kiều:

" Đã mang lấy một chữ tình

Khư khư mình buộc lấy mình vào trong

Vậy nên những chốn thong dong ở không yên ổn, ngồi không vững vàng".

Lúc Kiều đoàn viên, rời khỏi đoạn trường, thì:

"Tan sương đầu ngõ, vén mây giữa trời "

Chỉ có thứ sương ở biên giới Ấn - Népal của nhà văn Hồ Anh Thái mới bóc được cảm xúc của đại thi hào như ở trên.

Về sự kiện trọng đại Giác Ngộ của Đức Phật, Hồ Anh Thái đã thoát ra khỏi hình thức kinh viện, giới thiệu bằng ngôn ngữ văn học tiểu thuyết rằng:

Thế là chàng đã phát hiện ra rằng toàn bộ cuộc sống có quan hệ chặt chẽ với nhau. Từ hạt bụi nhỏ nhất đến vì sao lớn nhất đều có mối liên quan. Tất cả đều không ngừng thay đổi: phát triển, tan rã, rồi lại phát triển. Chẳng điều gì không có nguyên nhân của nó, nhân nào thì quả ấy.

Rồi chàng nhìn thấy hết thảy khổ đau nơi trần thế. Chàng đã hiểu vì sao mọi chúng sinh từ loài côn trùng nhỏ cho tới một vị hoàng đế, đều theo đuổi lạc thú, để rồi kết thúc nơi bất hạnh...

Sau rốt, chàng tìm thấy con đường chấm dứt mọi đau khổ. Nếu như con người thấy cái tự ngã của mình và của mọi hiện hữu là rỗng không, không có chủ hữu, không có sở hữu; thì trong đầu óc họ không còn chỗ cho lòng tham, hận thù, ghen ghét, đố kỵ... Người ta sẽ không còn cảm thấy đau khổ, bất hạnh. Trái tim chỉ còn chứa đầy lòng yêu thương. Chính lòng từ bi này sẽ đem đến bình yên và hạnh phúc..." (Ibid, tr. 178)

Cái nhìn trí tuệ ấy đầy cả từ ái được kiết tập trong nhiều bản kinh Phật (Texts), trong đó có bản kinh nói về vị Tỷ kheo (đắc quả A la hán) Angulimàla mà Hồ Anh Thái đã diễn đạt qua hình tượng tiểu thuyết câu chuyện có thực rằng:

"Một buổi Phật đi cùng Ahimsaka (tức Angulimàla) đi qua một khuôn viên vắng người. Thốt nhiên có tiếng rên gần đó. Thì ra có một thiếu phụ bụng mang dạ chửa trên đường về nhà được mẹ dìu tới đây thì trở dạ. Bà mẹ nhìn thấy thiếu phụ đẻ khó đang nằm quằn quại đau đớn thì chỉ còn biết nhờ hai vị khất sĩ cầu nguyện giúp cho. Phật quay sang bảo Ahimsaka:

- Con hãy nói rằng từ khi sinh ra tới nay con chưa hề phạm tới tính mạng của một sinh vật nào, cầu cho nhờ sự thật ấy mà sản phụ này được mẹ tròn con vuông.

- Trời ơi, vậy thì nàng nguy mất, vì như vậy là con nói dối.

Đức Phật mỉm cười ý nhị:

- Vậy thì ta sẽ đổi lại một chút. Con hãy nói từ khi sinh ra trong chính pháp lương thiện tới nay con chưa hề phạm tới tính mạng của một sinh vật nào, cầu cho nhờ sự thật ấy mà sản phụ này được mẹ tròn con vuông.

Ahimsaka vốn trước có học nghề y ở Viện Đại học. Vừa khấn theo lời Phật dạy, khất sĩ vừa giúp cho người đàn bà vượt cạn. Đứa trẻ ra đời, cả mẹ cả con đều bình yên vô sự..." (Ibid, tr. 361)

Hình ảnh Đức Phật ở đây xuất hiện thật dung dị và gần gũi với con người. Đạo Phật là thế. Giản dị mà siêu thế. Trọn đời tôi vẫn mãi cung kính chiêm ngưỡng hình ảnh Đức Phật đi chân không, trú mưa qua đêm trong một căn lều lá bên vệ đường, độ ngọ nơi căn bếp nhỏ của một gia chủ mù lòa, hay rêm mình giữa thời pháp (đang giảng đạo)... Hình ảnh ấy làm cho trần thế trở thành lung linh.

Không phải mọi thứ đều toàn vẹn trong giáo hội của Ngài, theo quy luật bất toàn của xã hội, tác giả Hồ Anh Thái vì thế đã ghi lại sự kiện Devadatta, người em họ của Ngài, đòi thay Phật lãnh đạo Giáo hội, đã âm mưu cùng thái tử Ajatasattu để hại Phật và tiếm vị. Sự việc không thành đã làm tỏa sáng thêm nét thánh thiện của Phật giáo. Tương phản hẳn với Đức Phật, vị lễ sư quốc sư Bà La Môn thì dối gạt cả đến lòng tin của tín hữu, đã được ngòi bút hài hước, châm biếm sâu sắc của tác giả vạch trần, một sự vạch trần không chỉ dừng lại ở phẩm hạnh của lễ sư, mà còn đi xa hơn nữa đến một số tập quán tín ngưỡng cần được thời đại nhân văn soát xét lại. Tác giả đã khéo đưa các tập quán đó đến quanh đời sống của nàng Savitri, một nhân vật để lại ấn tượng khó quên. Không thể nào quên được các lễ vật rất đắt giá nạp cho lễ sư để chuộc lỗi của Savitri, những sự việc không thành lỗi. Không thể nào quên được hủ tục trà tì (thiêu sống người vợ trẻ đi theo chồng trên giàn hỏa thiêu) phi nhân văn. Không thể nào quên được tục tôn thờ và dâng lễ lo lót cho thần độc hại Mangal. Càng không thể nào quên niềm tin sâu sắc của văn hóa Ấn, bao gồm cả giáo lý nhà Phật, vào quy luật Nhân quả, Nghiệp báo, Luân hồi như là cơ sở hướng dẫn con người sống thiện lương. Savitri vừa là Kumarì (thánh nữ đồng trinh), vừa là hướng dẫn viên cho du khách, vừa là hậu thân của công chúa Savitri thời Đức Phật (tái sinh vào cuối thế kỷ XX) với các chú thuật giúp nhớ về quá khứ của tự thân, và nhất thời đọc được ý nghĩ người đối diện. Tất cả đó là sắc thái đặc thù của văn hóa Ấn với nét huyền bí được tóm kĩ vào trong sáu chiếc túi xách nhẹ của nàng đi theo nàng suốt cuộc hành trình. Trên hết, tất cả đã được tác giả sử dụng như chỉ để làm nổi bật tuệ đức, tâm đức và hạnh đức ngời sáng của Đức Phật vì hạnh phúc của nhân thế trong hiện tại và mai sau.

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đức Phật, Nàng Savitri Và Tôi PDF của tác giả Hồ Anh Thái nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Con Đường Độc Nhất Để Chứng Ngộ Niết Bàn (Pháp Quang)
MỤC LỤC LỜI NGƯỜI DỊCH.. i NHỮNG CHỮ VIẾT TẮT... i LỜI TỰA... 1 BỐN PHẬN SỰ CẦN PHẢI HOÀN THÀNH.. 1 Tìm mua: Con Đường Độc Nhất Để Chứng Ngộ Niết Bàn TiKi Lazada Shopee THÁNH ĐẾ VỀ KHỔ CẦN PHẢI ĐƯỢC LIỄU TRI.. 2 THÁNH ĐẾ VỀ NGUỒN GỐC CỦA KHỔ CẦN PHẢI ĐƯỢC ĐOẠN TẬN.. 3 THÁNH ĐẾ VỀ KHỔ DIỆT CẦN PHẢI ĐƯỢC CHỨNG NGỘ... 4 THÁNH ĐẾ VỀ CON ĐƯỜNG ĐƯA ĐẾN KHỔ DIỆT CẦN PHẢI ĐƯỢC TU TẬP... 4 BỐN PHẬN SỰ (QUÁN PHÁP TRONG CÁC PHÁP - BỐN THÁNH ĐẾ).. 5 THIỀN ĐỊNH VÀ THIỀN MINH SÁT CẦN PHẢI ĐƯỢC TU TẬP.. 5 THIỀN ĐỊNH (SAMATHA) - THIỀN MINH SÁT (VIPASSANĀ).. 6 THIỀN ĐỊNH (ĐOẠN TRỪ NĂM TRIỀN CÁI). 6 THIỀN ĐỊNH (ĐOẠN TRỪ THAM ƯU Ở THẾ GIAN)... 7 THIỀN ĐỊNH (QUÁN PHÁP - NĂM TRIỀN CÁI). 8 THIỀN ĐỊNH (QUÁN THÂN).. 8 THIỀN ĐỊNH (MINH SÁT - NỀN TẢNG ĐỊNH BẬC THIỀN).. 8 THIỀN MINH SÁT (THÂN VÀ TÂM).. 9 HAI ĐỀ MỤC THIỀN. 9 MINH SÁT (NĂM UẨN, SỰ TẬP KHỞI / ĐOẠN DIỆT CỦA CHÚNG). 10 CÁC UẨN LÀ NHƯ VẬY.. 11 SỰ SANH & DIỆT CỦA CÁC UẨN LÀ NHƯ VẬY.. 11 THIỀN MINH SÁT (QUÁN PHÁP - NĂM THỦ UẨN).. 13 THIỀN MINH SÁT (BA LOẠI ĐẠT TRI: NĂM UẨN)... 13 THIỀN MINH SÁT (BA LOẠI ĐẠT TRI: SÁU NỘI XỨ / SÁU NGOẠI XỨ)... 14 THIỀN MINH SÁT (QUÁN PHÁP SÁU NỘI XỨ / SÁU NGOẠI XỨ)... 15 THIỀN MINH SÁT (BA LOẠI ĐẠT TRI: BỐN NIỆM XỨ).. 16 THIỀN MINH SÁT (MỘT ĐỐI TƯỢNG TRONG MỘT THỜI ĐIỂM).. 17 MỘT CÁNH CỔNG.. 18 BỐN NIỆM XỨ=NĂM UẨN, … =TẤT CẢ.. 20 NÀY CÁC TỲ KHƯU, ĐÂY LÀ CON ĐƯỜNG ĐỘC NHẤT. 21 CON ĐƯỜNG ĐỘC NHẤT = MỘT CÁNH CỔNG... 22 CON ĐƯỜNG ĐỘC NHẤT (MINH SÁT - QUÁN THÂN).. 22 QUÁN THÂN TRONG THÂN. 23 QUÁN THÂN TRONG THÂN (BÊN TRONG VÀ BÊN NGOÀI).. 24 QUÁN THÂN TRONG THÂN (PHÁP TẬP KHỞI VÀ PHÁP ĐOẠN DIỆT)... 24 QUÁN THÂN TRONG THÂN (NHÂN HIỆN TẠI).. 24 QUÁN THÂN TRONG THÂN (CÁC NHÂN QUÁ KHỨ)... 25 QUÁN THÂN TRONG THÂN (KẾT LUẬN). 26 CON ĐƯỜNG ĐỘC NHẤT (MINH SÁT - QUÁN THỌ). 26 KẾT LUẬN. 28 KINH ÐẠI NIỆM XỨ (MỤC HƠI THỞ VÀO & RA)... 29 LỜI GIỚI THIỆU. 29 THIỀN ĐỊNH. 29 THIỀN MINH SÁT.. 30 THIỀN MINH SÁT: BƯỚC ĐẦU.. 30 THIỀN MINH SÁT: BƯỚC HAI... 30 THIỀN MINH SÁT: BƯỚC BA.. 30 THIỀN MINH SÁT: BƯỚC BỐN.. 30 KẾT LUẬN. 30 LỜI GIỚI THIỆU. 31 THIỀN ĐỊNH. 32 TỈNH GIÁC VỊ ẤY THỞ VÀO, TỈNH GIÁC VỊ ẤY THỞ RA. 32 BỐN KHÓ KHĂN ĐIỂN HÌNH.. 32 THỞ VÀO DÀI, THỞ VÀO NGẮN... 33 NGƯỜI THỢ QUAY THIỆN XẢO HAY HỌC TRÒ NGƯỜI THỢ QUAY.. 33 ẤN TƯỚNG (NIMITTA). 33 CÁC LOẠI NIMITTA KHÁC NHAU.. 34 CẢM GIÁC TOÀN THÂN HƠI THỞ... 34 AN TỊNH THÂN HÀNH HƠI THỞ.. 35 SỰ HAY BIẾT BA PHÁP. 36 RƠI VÀO TÂM HỘ KIẾP (HỮU PHẦN) (BHAVAṄGA)... 37 NGŨ CĂN.. 37 NIỆM CĂN. 37 TÍN CĂN VÀ TUỆ CĂN... 38 TẤN CĂN VÀ ĐỊNH CĂN... 38 TÍN DÀNH CHO ĐỊNH, TUỆ DÀNH CHO MINH SÁT. 39 SƠ THIỀN. 39 NĂM PHÁP THUẦN THỤC. 39 NHỊ THIỀN... 40 TAM THIỀN.. 40 TỨ THIỀN. 41 BẬC THIỀN VÀ HƠI THỞ. 41 THÁNH ĐẠO TÁM NGÀNH CỦA THIỀN ĐỊNH... 41 KẾT LUẬN. 42 THIỀN MINH SÁT... 43 BA LOẠI ĐẠT TRI.. 43 THIỀN MINH SÁT: GIAI ĐOẠN ĐẦU... 43 BA THÂN... 43 THIỀN QUÁN SẮC.. 45 THIỀN TỨ ĐẠI TÓM LƯỢC. 45 DÙNG BẬC THIỀN NỀN TẢNG CỦA MINH SÁT. 45 LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÂN BIỆT MƯỜI HAI ĐẶC TÁNH VÀ BỐN ĐẠI CHỦNG.. 45 ĐẤT NƯỚC LỬA GIÓ.. 46 BA ẢO TƯỞNG VỀ KHỐI. 46 LÀM THẾ NÀO ĐỂ THẤY VÀ PHÂN BIỆT CÁC NHÓM SẮC. 46 BẢNG HAI MƯƠI TÁM LOẠI SẮC.. 47 THIỀN TỨ ĐẠI THEO CÁCH CHI TIẾT... 53 HAI MƯƠI PHẦN ĐỊA ĐẠI.. 53 MƯỜI HAI PHẦN THỦY ĐẠI.. 53 BỐN PHẦN HỎA ĐẠI... 53 SÁU PHẦN PHONG ĐẠI.. 54 CHÍN LOẠI NHÓM SẮC DO NGHIỆP SANH... 54 TÁM LOẠI NHÓM SẮC DO TÂM SANH. 55 BỐN LOẠI NHÓM SẮC DO NHIỆT SANH. 56 HAI LOẠI NHÓM SẮC DO DƯỠNG CHẤT SANH... 57 BỐN LOẠI SẮC TƯỚNG.. 57 QUÁN ‘SẮC’. 57 KẾT LUẬN... 58 THIỀN QUÁN DANH.. 59 NĂM MƯƠI HAI TÂM SỞ (CETASIKA):... 59 TÁM MƯƠI CHÍN LOẠI TÂM (CITTA).. 61 PHÂN BIỆT TIẾN TRÌNH TÂM ĐẮC THIỀN. 62 QUÁN NIỆM ‘DANH’. 68 QUÁN ‘DANH - SẮC’. 68 TÓM TẮT VÀ KẾT LUẬN.. 68 THÁNH ĐẠO TÁM NGÀNH CỦA MINH SÁT: GIAI ĐOẠN ĐẦU.. 68 THIỀN MINH SÁT: GIAI ĐOẠN HAI. 69 HAI LOẠI SANH DIỆT... 69 PHÁP DUYÊN KHỞI CHIỀU THUẬN.. 69 PHÁP DUYÊN KHỞI CHIỀU NGHỊCH. 70 PHÂN BIỆT PHÁP DUYÊN KHỞI CHIỀU THUẬN... 70 PHƯƠNG PHÁP THỨ NĂM... 71 TAM LUÂN (BA VÒNG)... 71 LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÂN BIỆT DUYÊN SANH. 72 LÀM THẾ NÀO PHÂN BIỆT DUYÊN DIỆT. 73 LÀM SAO ĐỂ QUÁN SỰ SANH & DIỆT THEO SÁT-NA. 74 THÁNH ĐẠO TÁM NGÀNH CỦA THIỀN MINH SÁT: GIAI ĐOẠN THỨ HAI... 75 THIỀN MINH SÁT: GIAI ĐOẠN BA... 75 MƯỜI BA TRÍ MINH SÁT ĐẦU TIÊN. 75 THIỀN MINH SÁT: GIAI ĐOẠN BỐN... 76 BA TUỆ MINH SÁT CUỐI CÙNG. 76 THÁNH ĐẠO TÁM NGÀNH CỦA THIỀN MINH SÁT.. 77 BA LOẠI THÔNG ĐẠT TRÍ... 77 Chân Thể Tuyệt Đối.. 82 Phân Loại Chân Thể Tuyệt Đối (Paramattha∙Sacca).. 82 Phân Loại Chân Thể Tuyệt Đối (Paramattha∙Sacca) theo Năm Uẩn (Pañca∙Kkhandha). 83 Phân Loại Chân Thể Tuyệt Đối (Paramattha∙Sacca) theo Mười Hai Xứ (Dvādas∙Āyatana). 85 Phân Loại Chân Thể Tuyệt Đối (Paramattha∙Sacca) theo Mười Tám Giới (Aṭṭhārasa Dhātu). 86 Phân Loại Chân Thể Tuyệt Đối (Paramattha∙Sacca) theo Bốn Đế (Catu Sacca). 88 CHÚ GIẢI.. 89Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Con Đường Độc Nhất Để Chứng Ngộ Niết Bàn PDF của tác giả Pháp Quang nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Chuyện H. P. Blavatsky (Thanh Thiên)
Chuyện được soạn theo những tài liệu có được tính đến lúc này (2004) nên sẽ có vài chỗ khác với sách được viết đã lâu, hoặc có chi tiết thêm vào hoặc có khám phá mới: Cách viết tên cũng sẽ có khác đôi chút do có thay đổi về ngữ âm so với cách viết thế kỷ 19 và 20. Nói riêng về quyển Blavatsky and Her Teachers, đây là sách có phần phiên dịch từ Nga, Đức, Pháp và Ý sang Anh văn chính xác nhất, bởi tác giả Fuller thông thạo những ngôn ngữ này, tự tham khảo tài liệu nguyên bản bằng Nga văn, Đức, Ý v.v. nên có thể kiểm chứng lại bản dịch dùng trong những sách viết trước đây về H.P.B. Sách có nhiều nghiên cứu công phu, đính chính một số ghi chép sai lầm của nhiều tác phẩm khác.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Chuyện H. P. Blavatsky PDF của tác giả Thanh Thiên nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Câu Chuyện Linh Hồn Nhỏ Và Mặt Trời (Neale Donald Walsch)
Một lần vào không thời nào cả, có một linh hồn nhỏ nói với Chúa, “Con biết con là ai”. Và Chúa nói, “Thật tuyệt vời! Thế con là ai?” Linh hồn nhỏ hô to lên, “Con là Ánh sáng!” Chúa nở nụ cười thật rạng rỡ. “Đúng vậy!” Chúa tuyên bố. “Con là Ánh sáng”. Linh hồn nhỏ thấy rất hạnh phúc, vì nó đã nhận ra điều mà tất cả các linh hồn trong Vương quốc ở đó để mà nhận ra. Tìm mua: Câu Chuyện Linh Hồn Nhỏ Và Mặt Trời TiKi Lazada Shopee “Oa,” Linh hồn nhỏ nói, “điều này thật sự là tuyệt nha!” Nhưng rồi, biết rằng nó là ai cũng vẫn chưa đủ. Linh hồn nhỏ cảm thấy bên trong mình xáo trộn, và giờ lại muốn làm kẻ mà nó biết nó là. Và vì thế Linh hồn nhỏ quay trở lại gặp Chúa (đây không phải là ý tồi đối với tất cả những linh hồn muốn làm kẻ mà chúng thực sự là) và nói, “Chúa ơi! Giờ đây con biết con là ai, thế nếu con muốn là nó thì có được không?” Và Chúa nói, “Ý của con là con muốn làm kẻ mà con thực sự là ư?” “Thì,” Linh hồn nhỏ đáp lại, “biết mình là ai là một chuyện, còn thực sự là nó lại là một chuyện hoàn toàn khác. Con muốn cảm nhận sẽ như thế nào khi là Ánh sáng!” “Nhưng mà con đã là Ánh sáng rồi cơ mà,” Chúa nhắc lại, và lại cười. “Vâng, nhưng mà con muốn thấy như thế thì sẽ cảm thấy như thế nào cơ!” Linh hồn nhỏ kêu lên. “Ừ,” Chúa cười thầm nói, “Ta cho rằng ta phải biết chuyện này mới phải. Con vẫn luôn là một linh hồn thích phiêu lưu.” Và rồi vẻ mặt của Chúa thay đổi. “Chỉ có một điều là….” “Cái gì cơ ạ?” Linh hồn nhỏ hỏi. “Thì, chẳng có cái gì khác ngoài Ánh sáng. Con thấy đấy, ta tạo ra không gì ngoài cái mà con là; và vì thế, không có cách dễ dàng nào để con trải nghiệm bản thân như Con thực sự là, bởi chẳng có gì mà không phải là con.” “Hả?” Linh hồn nhỏ thốt lên, giờ trông nó có chút bối rối. “Hãy nghĩ theo cách này nhé,” Chúa nói. “Con như một ngọn nến trong Mặt trời. Ôi, con yên ổn ở đó. Cùng với hàng triệu, hàng muôn ức những ngọn nến khác làm nên Mặt trời. Và Mặt trời sẽ không phải là Mặt trời nếu không có con. Không, nó sẽ là một mặt trời khác khi không có một trong những ngọn nến của nó… và đó sẽ không phải là Mặt trời này tí nào; bởi nó sẽ không sáng bằng. Thế nhưng, làm thế nào để biết bản thân con là Ánh sáng khi con đang ở giữa Ánh sáng - đấy là câu hỏi.”Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Neale Donald Walsch":Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 1Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 4Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 10Câu Chuyện Linh Hồn Nhỏ Và Mặt TrờiĐối Thoại Với Thượng Đế - Tập 7Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 2Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 3Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 6Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 9Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 5Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Câu Chuyện Linh Hồn Nhỏ Và Mặt Trời PDF của tác giả Neale Donald Walsch nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Câu Chuyện Linh Hồn Nhỏ Và Mặt Trời (Neale Donald Walsch)
Một lần vào không thời nào cả, có một linh hồn nhỏ nói với Chúa, “Con biết con là ai”. Và Chúa nói, “Thật tuyệt vời! Thế con là ai?” Linh hồn nhỏ hô to lên, “Con là Ánh sáng!” Chúa nở nụ cười thật rạng rỡ. “Đúng vậy!” Chúa tuyên bố. “Con là Ánh sáng”. Linh hồn nhỏ thấy rất hạnh phúc, vì nó đã nhận ra điều mà tất cả các linh hồn trong Vương quốc ở đó để mà nhận ra. Tìm mua: Câu Chuyện Linh Hồn Nhỏ Và Mặt Trời TiKi Lazada Shopee “Oa,” Linh hồn nhỏ nói, “điều này thật sự là tuyệt nha!” Nhưng rồi, biết rằng nó là ai cũng vẫn chưa đủ. Linh hồn nhỏ cảm thấy bên trong mình xáo trộn, và giờ lại muốn làm kẻ mà nó biết nó là. Và vì thế Linh hồn nhỏ quay trở lại gặp Chúa (đây không phải là ý tồi đối với tất cả những linh hồn muốn làm kẻ mà chúng thực sự là) và nói, “Chúa ơi! Giờ đây con biết con là ai, thế nếu con muốn là nó thì có được không?” Và Chúa nói, “Ý của con là con muốn làm kẻ mà con thực sự là ư?” “Thì,” Linh hồn nhỏ đáp lại, “biết mình là ai là một chuyện, còn thực sự là nó lại là một chuyện hoàn toàn khác. Con muốn cảm nhận sẽ như thế nào khi là Ánh sáng!” “Nhưng mà con đã là Ánh sáng rồi cơ mà,” Chúa nhắc lại, và lại cười. “Vâng, nhưng mà con muốn thấy như thế thì sẽ cảm thấy như thế nào cơ!” Linh hồn nhỏ kêu lên. “Ừ,” Chúa cười thầm nói, “Ta cho rằng ta phải biết chuyện này mới phải. Con vẫn luôn là một linh hồn thích phiêu lưu.” Và rồi vẻ mặt của Chúa thay đổi. “Chỉ có một điều là….” “Cái gì cơ ạ?” Linh hồn nhỏ hỏi. “Thì, chẳng có cái gì khác ngoài Ánh sáng. Con thấy đấy, ta tạo ra không gì ngoài cái mà con là; và vì thế, không có cách dễ dàng nào để con trải nghiệm bản thân như Con thực sự là, bởi chẳng có gì mà không phải là con.” “Hả?” Linh hồn nhỏ thốt lên, giờ trông nó có chút bối rối. “Hãy nghĩ theo cách này nhé,” Chúa nói. “Con như một ngọn nến trong Mặt trời. Ôi, con yên ổn ở đó. Cùng với hàng triệu, hàng muôn ức những ngọn nến khác làm nên Mặt trời. Và Mặt trời sẽ không phải là Mặt trời nếu không có con. Không, nó sẽ là một mặt trời khác khi không có một trong những ngọn nến của nó… và đó sẽ không phải là Mặt trời này tí nào; bởi nó sẽ không sáng bằng. Thế nhưng, làm thế nào để biết bản thân con là Ánh sáng khi con đang ở giữa Ánh sáng - đấy là câu hỏi.”Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Neale Donald Walsch":Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 1Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 4Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 10Câu Chuyện Linh Hồn Nhỏ Và Mặt TrờiĐối Thoại Với Thượng Đế - Tập 7Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 2Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 3Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 6Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 9Đối Thoại Với Thượng Đế - Tập 5Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Câu Chuyện Linh Hồn Nhỏ Và Mặt Trời PDF của tác giả Neale Donald Walsch nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.