Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Hành Trình Về Phương Đông (Nguyên Phong)

Lời mở đầu

Trong cuộc sống vội vã, quay cuồng hiện tại, nhiều người đã mất đi niềm tin. Họ quan niệm rằng sống để thụ hưởng, thoả mãn các nhu cầu vật chất vì chết là hết. Không có Thượng đế hay một quyền năng siêu phàm gì hết. Các đây không lâu, một tờ báo lớn tại Hoa kỳ đã tuyên bố, “Thượng đế đã chết!”

Tác giả bài báo công khai thách đố mọi người đưa ra bằng chứng rằng Thượng đế còn sống. Dĩ nhiên, bài báo đó tạo nên một cuộc bàn cãi rất sôi nổi. Một nhà thiên văn học tại trung tâm nghiên cứu Palomar cũng cho biết, “Tôi đã dùng kính viễn vọng tối tân nhất, có thể quan sát các tinh tú xa trái đất hàng triệu năm ánh sáng mà nào có thấy thiên đường hay thượng đế cư ngụ nơi nào?” Sự ngông cuồng của khoa học thực nghiệm càng ngày càng đi đến chỗ quá trớn, thách đố tất cả mọi sự. Tuy nhiên, trong lúc khoa học đang tự hào có thể chứng minh, giải thích tất cả mọi sự, thì một sự kiện xảy ra:

Một phái đoàn ngoại giao do Tiểu vương Ranjit Singh cầm đầu sang thăm viếng nước Anh. Trong buổi viếng thăm đại học Oxford, vua Ranjit đã sai một đạo sĩ biểu diễn. Vị đạo sĩ này đã làm đảo lộn quan niệm khoa học lúc bấy giờ. Không những ông ta có thể uống tất cả mọi chất hoá học, kể cả những chất cường toan cực mạnh mà không hề hấn gì, ông ta còn nhịn thở hàng giờ đồng hồ dưới đáy một hồ nước. Sau khi để một phái đoàn y sĩ do bác sĩ Sir Claude Wade khám nghiệm, ông ta còn chui vào một quan tài để bị chôn sống trong suốt 48 ngày. Khi được đào lên, ông ta vẫn sống như thường. Đạo sĩ còn biểu diễn nhiều việc lạ lùng, dưới sự kiểm chứng nghiêm khắc của các khoa học gia. Điều này gây sôi nổi dư luận lúc đó. Hội Khoa Học Hoàng Gia đã phải triệu tập một uỷ ban để điều tra những hiện tượng này. Một phái đoàn gồm nhiều khoa học gia tên tuổi được chỉ thị sang Ấn độ quan sát, sưu tầm, tường trình và giải thích những sự kiện huyền bí. Phái đoàn khoa học đã đặt ra những tiêu chuẩn rõ rệt để giúp họ quan sát với một tinh thần khoa học tuyệt đối. Không chấp nhận bất cứ một điều gì nếu không có sự giải thích rõ ràng, hợp lý. Để soạn thảo bản tường trình, mỗi khoa học gia trong phái đoàn phải tự mình ghi nhận những điều mắt thấy, tai nghe vào sổ tay cá nhân. Sau đó, tất cả cùng nhau so sánh chi tiết và kiểm chứng cẩn thận. Chỉ khi nào tất cả đều đồng ý thì điều đó mới được ghi nhận vào biên bản chính. Điều này đặt ra để bảo đảm cho sự chính xác, không thành kiến đến mức tối đa. Tất cả những điều gì xảy ra mà không có sự giải thích khoa học, hợp lý đều bị loại bỏ.

Khi ra đi, họ không mấy tin tưởng nhưng khi trở về, họ đều đổi khác. Giáo sư Spalding đã cho biết, “Phương Đông có những chân lý quan trọng đáng để cho người Tây phương nghiên cứu, học hỏi. Đã đến lúc người Tây phương phải quay về Đông phương để trở về với quê hương tinh thần.” Điều đáng tiếc là sự trở về của phái đoàn đã gặp nhiều chống đối mãnh liệt từ một dư luận quần chúng đầy thành kiến hẹp hòi. Các khoa học gia bị bắt buộc phải từ chức, không được tuyên bố thêm về những điều chứng kiến. Sau đó ít lâu, trưởng phái đoàn, giáo sư Spalding đã cho xuất bản bộ sách, “Life and teachings of Masters of the East” và nó đã gây ra một dư luận hết sức sôi nổi. Người ta vội tìm đến những người trong phái đoàn, thì được biết họ đã rời bỏ Âu châu để sống đời tu sĩ trong dãy tuyết sơn. Tuy thế, ảnh hưởng cuốn sách này đã tạo hứng khởi cho nhiều người khác trở qua Ấn độ để kiểm chứng những điều ghi nhận của phái đoàn. Thiên ký sự của Sir Walter Blake đăng trên tờ London Scientific cũng như loạt điều tra của ký giả Paul Bruton, Max Muller đã vén lên tấm màn huyền bí của Đông phương và xác nhận giá trị cuộc nghiên cứu này. Tìm mua: Hành Trình Về Phương Đông TiKi Lazada Shopee

Ấn độ là xứ có rất nhiều tôn giáo. Tôn giáo gắn liền với đời sống và trở nên một động lực rất mạnh làm chủ mọi sinh hoạt người dân xứ này. Người Ấn thường tự hào rằng văn hoá của họ là một thứ văn minh tôn giáo và dân xứ này được thừa hưởng một kho tàng minh triết thiêng liêng không đâu có. Vì thế Hội Khoa Học Hoàng Gia đã bảo trợ cho phái đoàn đến Ấn độ để nghiên cứu những hiện tượng huyền bí này.

Tuy nhiên, sau hai năm du hành khắp Ấn độ từ Bombay đến Calcutta, thăm viếng hàng trăm đền đài, tiếp xúc với hàng ngàn giáo sĩ, đạo sĩ nổi tiếng, phái đoàn vẫn không thoả mãn hay học hỏi điều gì mới lạ. Phần lớn các giáo sĩ chỉ lập đi lập lại những điều đã ghi chép trong kinh điển, thêm thắt vào đó những mê tín dị đoan, thần thánh hoá huyền thoại để đề cao văn hoá xứ họ.

Đa số tu sĩ đều khoe khoang các địa vị, chức tước họ đã đạt. Vì không có một tiêu chuẩn nào để xác định các đạo quả, ai cũng xưng là hiền triết (Rishi), sư tổ (Guru), hay đại đức (Swami), thậm chí có người xưng là thánh nhân giáng thế (Bhagwan). Ấn độ giáo (Hinduism) không có một chương trình đào tạo tu sĩ như Thiên chúa giáo, bất cứ ai cũng có thể vỗ ngực xưng danh, ai cũng là tu sĩ được nếu y cạo đầu, mặc áo tu hành, xưng danh tước, địa vị để lôi cuốn tín đồ. Ấn giáo không phải một tôn giáo thuần nhất, mà có hàng ngàn tông phái khác nhau, mỗi tông phái lại chia làm nhiều hệ phái độc lập chứ không hề có một tổ chức hàng dọc như các tôn giáo Âu châu. Các giáo sĩ mạnh ai nấy giải thích kinh điển theo sự hiểu biết của họ. Phần lớn cố tình giảng dạy những điều có lợi cho họ nhất, ngoài ra họ còn tụ họp để phong chức tước lẫn nhau hay chống đối một nhóm khác. Sự tranh luận tôn giáo là điều xảy ra rất thường, nhóm nào cũng tự nhận họ mới là chính thống, mới là đúng với giáo lý của thượng đế. Do đó, cuộc nghiên cứu tôn giáo của phái đoàn không mang lại một kết quả mong ước, nhiều lúc mọi người thấy lạc lõng, rồi rắm không biết đâu là đúng, là sai. Hội Khoa Học

Hoàng Gia chỉ thị việc nghiên cứu phải đặt căn bản trên nền tảng khoa học, hợp lý nhưng lấy tiêu chuẩn này áp dụng sẽ gặp nhiều trở ngại vì văn hoá Ấn độ và Âu châu khác hẳn nhau. Người dân xứ này chấp nhận các tông phái như một điều hiển nhiên, không ai chất vấn khả năng các giáo sĩ hay suy xét xem lời tuyên bố của họ có hợp lý hay không? Họ sùng tín một cách nhiệt thành, một cách vô cùng chịu đựng.

Thất vọng về cuộc du khảo không mang lại kết quả như ý muốn, giáo sư Spalding một mình lang thang đi dạo trong thành Benares. Giữa rừng người hỗn tạp ồn ào, một thuật sĩ cởi trần đang phùng má thổi kèn gọi rắn. Một con rắn hổ to lớn nằm trong sọt ngửng cổ lên cao, phun phì phì. Tiếng kèn lên bỗng xuống trầm, con rắn cũng lắc lư, nghiêng ngã. Đám đông xúm lại xì xầm coi bộ khâm phục lắm. Nếu họ hiểu con rắn đã bị bẻ răng, nuôi bằng bả á phiện và được luyện tập cẩn thận… Khắp xứ ấn, các trò bịp bợm này diễn ra không biết bao nhiêu lần trong ngày, nó sẽ kết thúc khi một vài tên “cò mồi” đứng trong đám đông vỗ tay, ném tiền vào rổ, và khuyến khích dân chúng ném theo… Đang mãi mê suy nghĩ, Spalding bỗng thấy một người Ấn to lớn, phong độ khác thường chăm chú nhìn ông mỉm cười. Người Ấn lễ phép cúi đầu chào bằng một thứ tiếng Anh hết sức đúng giọng, ông cũng đáp lễ lại. Câu chuyện dần dần trở nên thân mật, Spalding bèn lên tiếng hỏi người bạn mới quen nghĩ sao về những trò bịp bợm này. Người Ấn trả lời:

- Các vị minh sư đâu có cư ngụ trong đền thờ lộng lẫy, họ đâu in danh thiếp với các chức tước, địa vị to lớn, trọng vọng. Họ đâu cần phải quảng cáo các quyền năng, đạo quả hoặc in tên trong điện thoại niên giám. Một vị minh sư không nhất thiết phải có đông đệ tử, muốn tìm gặp họ phải biết phân biệt.

Các đạo sĩ mà ông đã gặp, sở dĩ nổi tiếng có đông giáo đồ vì họ biết thu tập đệ tử qua các hình thức quảng cáo, biết hứa hẹn những điều giáo đồ muốn nghe, họ chả dạy điều gì ngoài một số “từ chương” trong kinh sách. Điều này một người thông minh có thể tự đọc sách, nghiên cứu lấy. Phải chăng ông thất vọng vì các đạo sĩ ông đã gặp chưa từng có các kinh nghiệm tâm linh?”

Giáo sư Spalding ngạc nhiên:

- Tại sao ông biết rõ như thế?

Người Ấn mỉm cười:

- Các ông đã bàn cãi với nhau rằng cuối tháng này, nếu không thu thập thêm điều gì mới lạ, phái đoàn sẽ trở về Âu châu và kết luận rằng Á châu chả có điều gì đáng học hỏi. Giai thoại về các bậc hiền triết, thánh nhân chỉ là những huyền thoại để tô điểm cho vẻ huyền bí Á châu.

Giaó sư Spalding mất bình tĩnh:

- Nhưng tại sao ông lại biết những điều này? Chúng tôi vừa bàn định với nhau như thế, ngay trong phái đoàn còn có nhiều người chưa rõ kia mà?

Người Ấn nở một nụ cười bí mật và thong thả nhấn mạnh:

- Ông bạn thân mến, tư tưởng có một sức mạnh thần giao vượt khỏi thời gian và không gian. Thái độ của ông bạn là lý do mà hôm nay tôi đến đây để chuyển giao một thông điệp ngắn ngủi, chắc hẳn ông bạn rất thuộc thánh kinh, “Hãy gõ cửa, rồi cửa sẽ mở. Hãy tìm rồi sẽ gặp”. Đó là thông điệp của một vị chân sư nhờ tôi chuyển giao.”

Sự kiện người Ấn đứng giữa chợ Benares nhắc đến một câu trong Kinh thánh làm giáo sư Spalding ngây ngất như say vừa tỉnh. Toàn thân ông như rung động bởi một luồng điện cao thế.

Ông lắp bắp:

- Nhưng làm sao chúng tôi biết các ngài ở đâu mà tìm? Chúng tôi đã bỏ ra suốt hai năm trời đi gần hết các đô thi, làng mạc xứ Ấn…

Người Ấn nghiêm nghị trả lời:

- Hãy đến Rishikesh, một thị trấn bao phủ bởi dẫy Hy Mã Lạp Sơn, các ông sẽ gặp những đạo sĩ hoàn toàn khác hẳn những người đã gặp. Những đạo sĩ này chỉ sống trong các túp lều sơ sài, hoặc ngồi thiền trong các động đá. Họ ăn rất ít và chỉ cầu nguyện. Tôn giáo đối với họ cần thiết như hơi thở. Đó mới là những người dành trọn cuộc đời cho sự đi tìm chân lý. Một số người đã thắng đoạt thiên nhiên và chinh phục được các sức mạnh vô hình ẩn tàng trong trời đất… Nếu các ông muốn nghiên cứu về các quyền năng, phép tắc thần thông thì các ông sẽ không thất vọng.

Người Ấn im lặng một lúc và nhìn thẳng vào mặt giáo sư Spalding:

- Nhưng nếu các ông muốn đi xa hơn nữa, để tìm gặp các đấng chấn sư (Rishi) thì các ông còn mất nhiều thời gian nữa…

Giaó sư Spalding thắc mắc:

- Ông vừa dùng danh từ Chân sư, vậy chứ Chân sư (Rishi) và đạo sĩ (Yogi) khác nhau thế nào?

- Nếu ông tin ở thuyết tiến hoá của Darwin, thì tôi xin tóm tắt: “sự tiến hoá của linh hồn đi song đôi với thể xác. Chân sư là một người đã tiến rất xa trên mức thang tiến hoá; trong khi đạo sĩ chỉ mới bắt đầu…”

- Như thế thì các vị chân sư có thể làm các phép lạ được chứ?

Người Ấn mỉm cười khẽ lắc đầu:

- Chắc chắn như thế, nhưng phép thuật thần thông đâu phải mục đích tối hậu của con đường đạo. Nó chỉ là kết quả tự nhiên do sự tập trung tư tưởng và ý chí. Đối với các bậc chân sư, sử dụng phép thuật là điều ít khi nào các ngài phải làm. Mục đích của con đường đạo là Gỉai Thoát, là trở nên toàn thiện như những đấng cao cả mà đức Jesus là một.

Giáo sư Spalding cãi:

- Nhưng chúa Jesus đã từng làm các phép lạ.

Người Ấn bật cười trả lời:

- Ông bạn thân mến, bạn nghĩ rằng chúa Jesus làm vậy vào mục đích khoe khoang hay sao? Không bao giờ, đó chỉ là những phương tiện để cảm hoá những người dân hiền lành, chất phác và đem lại cho họ một đức tin mà thôi.

Một lần nữa, người Ấn lạ lùng này lại nói về một đấng giáo chủ mà hầu như mọi người Tây phương đều biết đến. Giáo sư Spalding suy nghĩ và hỏi:

- Thế tại sao các đấng Chân sư không xuất hiện dạy dỗ quần chúng?

Người Ấn nghiêm nghị:

- Ông nghĩ rằng các ngài sẽ tuyên bố cho người đời biết mình là ai chăng?

Nếu đức Phật hay đấng “Christ” hiện ra tuyên bố các giáo điều, liệu ông có chịu tin không? Có lẽ các ngài phải biểu diễn các phép thần thông như đi trên mặt nước hay biến ra hàng ngàn ổ bánh mì cho dân chúng thì các ông mới tin sao? Điều này chắc rồi cũng sẽ có một số đạo sĩ Hắc đạo biễu diễn để lôi cuốn tín đồ nhưng các đấng cao cả đâu có làm thế phải không ông bạn?

- Nhưng….nhưng các ngài sống ẩn dật như thế có lợi gì cho thế gian đâu?

Người Ấn mỉm cười:

- Vì không biết rõ các ngài nên thế gian không thể xét đoán các ngài một cách đứng đắn. Ai bảo rằng các ngài không giúp ích gì cho nhân loại? Nếu tôi quả quyết rằng đấng “Christ” vẫn thường xuất hiện và vẫn giúp đỡ nhân loại không ngừng thì ông có tin không? Có lẽ ông sẽ đòi hỏi một bằng chứng, một hình ảnh hoặc một cái gì có thể chứng minh được. Bạn thân mến, những tư tưởng sâu xa của các đấng cao cả không dễ gì chúng ta hiểu thấu.

Có lẽ câu trả lời giản dị nhất là các ngài phụng sự thế gian một cách âm thầm, lặng lẽ bằng cách phóng ra các tư tưởng yêu thương, bác ái, tốt lành mà sức mạnh có thể vượt thời gian và không gian. Tuy mắt ta không trông thấy nhưng hiệu lực của nó vô cùng mạnh mẽ. Khi xưa, nhân loại còn ấu trĩ nên các ngài đã xuất hiện để đặt một nền móng, căn bản, hướng dẫn loài người. Đến nay, nhân loại đã ít nhiều trưởng thành và phải tự lập, sử dụng khả năng của mình, chịu trách nhiệm về những việc họ làm.

Giáo sư Spalding suy nghĩ và hỏi:

- Lúc nãy bạn nói rằng có một vị chân sư nhờ bạn chuyển giao một thông điệp cho chúng tôi. Bạn có thể cho tôi biết địa chỉ của ngài được không?

- Bạn thân mến, tất cả đều do Nhân Duyên, đến khi nào đủ duyên bạn sẽ gặp các ngài.

Nói xong, người Ấn độ cúi đầu chào và biến mất trong đám người đông đúc, ồn ào giữa ngôi chợ thành phố BenaresDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Nguyên Phong":Bên Rặng Tuyết SơnĐường Mây Qua Xứ TuyếtHoa Trôi Trên Sóng NướcMinh Triết Trong Đời SốngNgọc Sáng Trong Hoa SenHành Trình Về Phương ĐôngTrở Về Từ Cõi SángTử Thư Tây TạngMuôn Kiếp Nhân Sinh - Tập 1Dấu Chân Trên CátHoa Sen Trên TuyếtMột Làn Gió Tinh KhôiMuôn Kiếp Nhân Sinh - Tập 2Muôn Kiếp Nhân Sinh - Tập 3

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Hành Trình Về Phương Đông PDF của tác giả Nguyên Phong nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Tạng Thư Sống Chết (Sogyal Rinpoche)
MỤC LỤC PHẦN MỘT: SỐNG 1. TRONG TẤM GƯƠNG CỦA CÁI CHẾT CÁI CHẾT TRONG THẾ GIỚI TÂN TIẾN CUỘC HÀNH TRÌNH QUA SỐNG CHẾT Tìm mua: Tạng Thư Sống Chết TiKi Lazada Shopee 2. VÔ THƯỜNG ẢO TƯỞNG LỚN SỰ LƯỜI BIẾNG NĂNG ĐỘNG ĐỐI MẶT CÁI CHẾT XEM TRỌNG CUỘC ĐỜI MÂY MÙA THU 3. TƯ DUY VÀ THAY ĐỔI CHẤP NHẬN CÁI CHẾT SỰ THAY ĐỔI SÂU XA TRONG TÂM ĐỂ NHỊP TIM CỦA THẦN CHẾT LÀM VIỆC VỚI NHỮNG ĐỔI THAY TINH THẦN CHIẾN SĨ THÔNG ĐIỆP CỦA VÔ THƯỜNG TRONG CÁI CHẾT CÓ NIỀM HY VỌNG 4. BẢN CHẤT CỦA TÂM TÂM VÀ TỰ TÍNH CỦA TÂM BẦU TRỜI VÀ NHỮNG ĐÁM MÂY BỐN LỖI NHÌN VÀO TRONG NHỮNG HỨA HẸN CỦA GIÁC NGỘ 5. ĐƯA TÂM VỀ NHÀ LUYỆN TÂM TRỌNG TÂM CỦA THIỀN ĐỊNH LUYỆN TẬP CHÁNH NIỆM SỰ BÌNH AN TỰ NHIÊN PHƯƠNG PHÁP TRONG THIỀN THẾ NGỒI BA PHƯƠNG PHÁP THIỀN QUÁN TÂM TRONG THIỀN ĐỊNH QUÂN BÌNH TẾ NHỊ Ý TƯỞNG VÀ CẢM XÚC: SÓNG VÀ ĐẠI DƯƠNG KINH NGHIỆM NGHỈ NGƠI HÒA NHẬP THIỀN VỚI HÀNH ĐỘNG NGUỒN CẢM HỨNG 6. TIẾN HÓA, NGHIỆP VÀ TÁI SINH VÀI “BẰNG CHỨNG” VỀ TÁI SINH TÍNH TƯƠNG TỤC CỦA TÂM THỨC NGHIỆP THIỆN TÂM TÍNH SÁNG TẠO TRÁCH NHIỆM TÁI SINH TẠI TÂY TẠNG 7. BARDO VÀ NHỮNG THỰC TẠI KHÁC BARDO HAY CÕI BARDO BẤT TRẮC VÀ CƠ HỘI NHỮNG THỰC TẠI KHÁC SỐNG CHẾT TRONG LÒNG BÀN TAY 8. ĐỜI NÀY: CÕI BARDO TỰ NHIÊN CÁI THẤY DO NGHIỆP LỰC LỤC ĐẠO CÁNH CỬA NHẬN THỨC TUỆ GIÁC VÔ NGÃ CÁI NGÃ TRÊN ĐƯỜNG TÂM LINH HƯỚNG ĐẠO MINH TRIẾT BA KHÍ CỤ CỦA TRÍ TUỆ NHỮNG HOÀI NGHI TRÊN ĐƯỜNG 9. CON ĐƯỜNG TÂM LINH TÌM ĐƯỜNG THEO MỘT CON ĐƯỜNG BẬC THẦY NĂNG LỰC CỦA LÒNG SÙNG KÍNH DÒNG ÂN SỦNG PHÉP ĐẠO SƯ DU GIÀ; HÒA VỚI TÂM TRÍ TUỆ CỦA BẬC THẦY 10. TỰ TÁNH SÂU XA CỦA TÂM CÁI THẤY THIỀN ĐỊNH HÀNH THÂN THỂ CẦU VỒNG PHẦN HAI: CHẾT 11. LỜI KHUYÊN TÂM HUYẾT VỀ VIỆC GIÚP ĐỠ NGƯỜI SẮP CHẾT CHỨNG TỎ TÌNH YÊU VÔ ĐIỀU KIỆN NÓI THẬT SỢ CHẾT CÔNG VIỆC CHƯA XONG NÓI LỜI TỪ BIỆT TIẾN ĐẾN MỘT CÁI CHẾT BÌNH AN 12. LÒNG BI MẪN: VIÊN NGỌC NHƯ Ý CÁI HỢP LÝ CỦA BI MẪN CÂU CHUYỆN VỀ TONGLEN VÀ NĂNG LỰC TÂM ĐẠI BI LÀM SAO ĐỂ ĐÁNH THỨC TÂM ĐẠI BI NHỮNG GIAI ĐOẠN CỦA TONGLEN PHÁP TU TONGLEN SƠ KHỞI PHÁP TONGLEN CHÍNH THỨC TONGLEN CHO MỘT NGƯỜI SẮP CHẾT BÍ QUYẾT THÁNH LINH 13. GIÚP ĐỠ TINH THẦN CHO NGƯỜI CHẾT BÊN CẠNH TỬ SÀNG ÐEM LẠI HY VỌNG VÀ TÌM SỰ THA THỨ TÌM MỘT PHÁP TU PHÁP CHUYỂN DI TÂM THỨC “PHOWA” DÙNG PHÁP CHUYỂN DI ĐỂ GIÚP NGƯỜI SẮP CHẾT CỐNG HIẾN CÁI CHẾT CỦA CHÚNG TA 14. NHỮNG HÀNH TRÌ CHO NGƯỜI SẮP CHẾT GIÂY PHÚT CHẾT BUÔNG XẢ ÁI LUYẾN (RÀNG BUỘC) THỂ NHẬP SỰ TỈNH GIÁC SÁNG SUỐT NHỮNG CHỈ DẪN VÀO LÚC HẤP HỐI HÀNH TRÌNH CHO NGƯỜI SẮP CHẾT PHOWA: PHÁP CHUYỂN DI TÂM THỨC ÂN SỦNG CỦA SỰ CẦU NGUYỆN VÀO LÚC CHẾT BẦU KHÔNG KHÍ ĐỂ CHẾT TỪ GIÃ THÂN XÁC 15. TIẾN TRÌNH CHẾT THỌ MẠNG TẬN CHẾT PHI THỜI TRUNG GIAN ĐAU ĐỚN CỦA SỰ CHẾT TIẾN TRÌNH CHẾT TƯ THẾ CHẾT SỰ TAN RÃ BÊN TRONG CÁI CHẾT CỦA “CÁC ĐỘC TỐ” PHẦN BA: CHẾT VÀ TÁI SINH 16. NỀN TẢNG NỀN TẢNG CỦA TÂM PHÀM TÌNH MẸ CON GẶP GỠ THỜI GIAN CỦA ÁNH SÁNG CĂN BẢN CÁI CHẾT CỦA MỘT BẬC THẦY 17. TIA SÁNG NỘI TẠI BỐN GIAI ĐOẠN CỦA PHÁP TÁNH HIỂU NGỘ PHÁP TÁNH SỰ TRỰC NHẬN 18. BARDO TÁI SANH THÂN Ý SANH NHỮNG KINH NGHIỆM CỦA CÕI TRUNG ẤM ÐỘ DÀI CỦA TRUNG ẤM TÁI SANH PHÁN XÉT NĂNG LỰC CỦA TÂM TÁI SANH 19. GIÚP ĐỠ SAU KHI CHẾT KHI NÀO TA CÓ THỂ GIÚP TA CÓ THỂ GIÚP ĐỠ NHƯ THẾ NÀO SỰ THẤU THỊ CỦA NGƯỜI CHẾT CÁCH TÂY TẠNG CẦU SIÊU NGƯỜI CHẾT GIÚP ĐỠ NGƯỜI ĐAU BUỒN MỘT PHÁP MÔN TRỌNG YẾU MỞ RỘNG CÕI LÒNG CHẤM DỨT ĐAU BUỒN VÀ RÚT BÀI HỌC TỪ NỖI BUỒN ĐAU 20. KINH NGHIỆM CẬN TỬ: NẤC THANG LÊN TRỜI BÓNG TỐI VÀ ĐƯỜNG HẦM ÁNH SÁNG ÐIỂM TƯƠNG ĐỒNG VỚI TRUNG ẤM TÁI SANH DÉLOK: MỘT KINH NGHIỆM CẬN TỬ CỦA TÂY TẠNG THÔNG ĐIỆP CỦA KINH NGHIỆM CẬN TỬ Ý NGHĨA KINH NGHIỆM CẬN TỬ 21. TIẾN TRÌNH PHỔ QUÁT NHỮNG MẶC KHẢI CỦA CÁC TRUNG ẤM TIẾN TRÌNH TRONG GIẤC NGỦ TIẾN TRÌNH TRONG TƯ TƯỞNG VÀ CẢM XÚC TIẾN TRÌNH TRONG ĐỜI SỐNG HÀNG NGÀY NĂNG LỰC HỶ LẠC MỞ RA CÁI THẤY TOÀN DIỆN PHẦN BỐN: TỔNG KẾT 22. SỨ GIẢ HÒA BÌNH PHỤ LỤC MỘT - NHỮNG CÂU HỎI VỀ CÁI CHẾT GIỮ CHO SỐNG ĐỂ CHO CHẾT CHỌN GIẢI PHÁP CHẾT PHỤ LỤC HAI - HAI MẨU CHUYỆN DOROTHY RICK PHỤ LỤC BA - HAI BÀI THẦN CHÚ THẦN CHÚ KIM CANG THƯỢNG SƯ THẦN CHÚ CỦA ĐẠI BI TÂM OM MANI PADME HUMĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tạng Thư Sống Chết PDF của tác giả Sogyal Rinpoche nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Nhân Quả (Nguyễn Chu Phác)
Vũ trụ, vạn vật không phải tuần hành, biến dịch một cách tự nhiên, vô lý, mà tuân theo một cái luật chung, luật đó là luật nhân quả. Luật này không phải do một đấng nào, xã hội nào đặt ra, mà là một luật thiên nhiên âm thầm, lặng lẽ, nhưng đúng đắn vô cùng. Cuốn sách Nhân Quả của Nguyễn Chu Phác sẽ cung cấp cho bạn đọc cái nhìn tổng quan và những ví dụ có thật, sinh động về luật nhân quả theo triết lý của đạo Phật. Trong cuốn sách này, không nêu sự Báo oán - Nhân quả của tự nhiên với con người mà chỉ nêu Nhân quả của con người với con người. Ngoài ra, sách đưa vào một số truyện ngắn, truyện kể nhằm giúp người đọc bớt căng thẳng, nhưng vẫn nói lên Nhân quả - Báo ứng. Ví dụ, truyện về con sói (Ăn cháo đá bát) nói lên sự vô ơn; truyện “Trời ơi, con gái!” nói về sự kiêu căng; truyện “Bà ơi là bà ơi!” nói đến sự bất hiếu; và truyện “Chết đói” nói lên lòng nhân đạo... Mục lục Giải thích một số từ ngữ Một vài suy nghĩ sau khi đọc cuốn sách “Nhân quả” Tìm mua: Nhân Quả TiKi Lazada Shopee Kính gửi Thiếu tướng Nhà văn Chu Phác Lời tác giả Lời cảm ơn Jawaharlai Nerhu (1889-1964) Và Einstein (1879-1955) 1. “Kinh nhân quả” và “Kinh nhân quả ba đời” 2. Biết ơn anh Tào Mạt 3. Báo oán 4. Lạ lùng người con gái 30 năm canh giữ bên mộ cha 5. Cụ Nguyễn Đức Cần trong cuộc sống hôm nay 6. Làm thế nào để hấp thụ năng lượng chữa bệnh một cách tốt nhất? 7. Bố tôi và tên cướp 8. Tần Cối - Nhạc Phi 9. Ông Phát Chẩn 10. Trả ơn 11. Vong nhập được miễn thi 12. Rắn báo oán 13. Rắn xuất hiện 14. Bươm bướm 15. Đặc sản và tiếng rú 16. Bệnh “hét” 17. “Ông trời” báo oán 18. Kỳ lạ chuyện “mượn xác nữ sinh” tìm về đúng nhà liệt sỹ 19. Hành trình tìm liệt sỹ Phan Thương 20. Có một xu mà thoát chết 21. Dùng đầu lâu để cắm bút 22. Răng cắn lưỡi 23. Tự chặt một đốt ngón tay 24. Bệnh hộc máu 25. Bùa 26. Con yểm bùa mộ bố 27. Một cơ quan khoa học uy tín bị yểm bùa 28. Tấm lòng của thầy 29. Nhà bỏ hoang vì bảy người chết liên tục 30. Không nên học nghề phù thủy 31. Bất nhẫn tiểu sự thành đại sự 32. Đánh người 33. Chạy tượng 34. Bán núi 35. Vụ án dì ghẻ giết con chồng 36. Mười năm vẫn không thoát tội 37. Ác giả ác báo 38. Vua ngô 36 tấn vàng 39. Đền bù chưa đủ 40. Xóm cũng có bản xứ thần linh thổ địa 41. Truy lùng “bóng ma” đang bao trùm lên ngôi làng có những cái chết bí ẩn 42. Chớ coi khinh thổ địa 43. Thực hư chuyện “thánh thần nổi giận vật chết mấy chục người ở Hà Nội” 44. Đào bới mộ cổ và sự “nổi giận” của vong linh vua Trần Nghệ Tông 45. Bệnh câm 46. Bệnh cắn 47. Tự đâm vào mình 48. Bệnh xơ cứng bì toàn thân 49. Sự trả thù của xác chết 50. Con điên và nỗi đau khổ của người cha 51. Ba đời vợ đều bị ung thư 52. Người bệnh ung thư miệng 53. Người bệnh ung thư lưỡi 54. Liệt toàn thân mười bảy năm 55. Rất nhiều người âm đòi nợ 56. Này linh, này thiêng này! 57. Lượng Phật chỉ là cục gỗ 58. Không biết thì dựa cột mà nghe 59. Bổ tượng làm củi 60. Phá tượng Phật hất xuống hồ 61. Từ chối là trung thực 62.Lo cho người sống và lo cho người chết 63. Thư ngỏ gửi các linh hồn liệt sỹ và tân bộ trưởng trên dương thế 64. Mười cô gái Đồng Lộc 65. Ông nhân sự 66. Nhầm dấu phẩy 67. Cho xe quay lại 68. Số rồi! 69. Nguyễn Bỉnh Khiêm 70. Bệnh tóc tổ quạ 71. Pla-Tôn 72. Chữa bệnh cho thai nhi 73. Phá thai bốn tháng mười chín ngày rưỡi 74. Phá thai hơn một tháng tuổi 75. Vong bốn tháng tuổi 76. Vong nhập kêu tòa xử oan 77. 25 Lần phá thai 78. Luật cấm phá thai 79. Chót rồi - phải làm gì? 80. Cá chuối đắm đuối vì con 81. Bà ơi là bà ơi! 82. Không nên tự vẫn 83. Cảnh giác với ngải 84. Ăn cháo đá bát 85. Trời ơi! Con gái… 86. Nhớ anh Thanh Tịnh 87. Chùm thơ tìm mộ liệt sỹ 88. Thực quyền 89. Hống hách 90. Lạy cụ 91. Khổ một đời 92. Bệnh trộm vặt 93. Lời thề với người con gái 94. Một chiếc nhẫn 95. Cây có vong trú ngụ 96. Bốn đời sau mới có dịp báo oán 97. Chỉ tại con gà và miếng thịt gà 98. Chết đói 99. Miệng nam mô bụng bồ dao găm 100. Rắn thật sợ rồng giả 101. Voi nổi giận 102. Tự hành mình 103. Tam đại họa 104. Những bí ẩn về di hài tăng ni phật tử 105. Bí quyết sống lâu 106. Hậu sinh khả úy 107. Phút cuối đời của Napôlêông và Hítle 108. Xin lỗi (?) 109. Có lẽ trời có mắt thật! 110. Kỳ diệu của văn hoá phương Đông 111. Qua thuyết Âm dương ngũ hành pháp, Italia thắng là đương nhiên 112. Tuổi Quý Tỵ (1953-2013) Nguyễn Chu PhácĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Nhân Quả PDF của tác giả Nguyễn Chu Phác nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Nhân Quả (Nguyễn Chu Phác)
Vũ trụ, vạn vật không phải tuần hành, biến dịch một cách tự nhiên, vô lý, mà tuân theo một cái luật chung, luật đó là luật nhân quả. Luật này không phải do một đấng nào, xã hội nào đặt ra, mà là một luật thiên nhiên âm thầm, lặng lẽ, nhưng đúng đắn vô cùng. Cuốn sách Nhân Quả của Nguyễn Chu Phác sẽ cung cấp cho bạn đọc cái nhìn tổng quan và những ví dụ có thật, sinh động về luật nhân quả theo triết lý của đạo Phật. Trong cuốn sách này, không nêu sự Báo oán - Nhân quả của tự nhiên với con người mà chỉ nêu Nhân quả của con người với con người. Ngoài ra, sách đưa vào một số truyện ngắn, truyện kể nhằm giúp người đọc bớt căng thẳng, nhưng vẫn nói lên Nhân quả - Báo ứng. Ví dụ, truyện về con sói (Ăn cháo đá bát) nói lên sự vô ơn; truyện “Trời ơi, con gái!” nói về sự kiêu căng; truyện “Bà ơi là bà ơi!” nói đến sự bất hiếu; và truyện “Chết đói” nói lên lòng nhân đạo... Mục lục Giải thích một số từ ngữ Một vài suy nghĩ sau khi đọc cuốn sách “Nhân quả” Tìm mua: Nhân Quả TiKi Lazada Shopee Kính gửi Thiếu tướng Nhà văn Chu Phác Lời tác giả Lời cảm ơn Jawaharlai Nerhu (1889-1964) Và Einstein (1879-1955) 1. “Kinh nhân quả” và “Kinh nhân quả ba đời” 2. Biết ơn anh Tào Mạt 3. Báo oán 4. Lạ lùng người con gái 30 năm canh giữ bên mộ cha 5. Cụ Nguyễn Đức Cần trong cuộc sống hôm nay 6. Làm thế nào để hấp thụ năng lượng chữa bệnh một cách tốt nhất? 7. Bố tôi và tên cướp 8. Tần Cối - Nhạc Phi 9. Ông Phát Chẩn 10. Trả ơn 11. Vong nhập được miễn thi 12. Rắn báo oán 13. Rắn xuất hiện 14. Bươm bướm 15. Đặc sản và tiếng rú 16. Bệnh “hét” 17. “Ông trời” báo oán 18. Kỳ lạ chuyện “mượn xác nữ sinh” tìm về đúng nhà liệt sỹ 19. Hành trình tìm liệt sỹ Phan Thương 20. Có một xu mà thoát chết 21. Dùng đầu lâu để cắm bút 22. Răng cắn lưỡi 23. Tự chặt một đốt ngón tay 24. Bệnh hộc máu 25. Bùa 26. Con yểm bùa mộ bố 27. Một cơ quan khoa học uy tín bị yểm bùa 28. Tấm lòng của thầy 29. Nhà bỏ hoang vì bảy người chết liên tục 30. Không nên học nghề phù thủy 31. Bất nhẫn tiểu sự thành đại sự 32. Đánh người 33. Chạy tượng 34. Bán núi 35. Vụ án dì ghẻ giết con chồng 36. Mười năm vẫn không thoát tội 37. Ác giả ác báo 38. Vua ngô 36 tấn vàng 39. Đền bù chưa đủ 40. Xóm cũng có bản xứ thần linh thổ địa 41. Truy lùng “bóng ma” đang bao trùm lên ngôi làng có những cái chết bí ẩn 42. Chớ coi khinh thổ địa 43. Thực hư chuyện “thánh thần nổi giận vật chết mấy chục người ở Hà Nội” 44. Đào bới mộ cổ và sự “nổi giận” của vong linh vua Trần Nghệ Tông 45. Bệnh câm 46. Bệnh cắn 47. Tự đâm vào mình 48. Bệnh xơ cứng bì toàn thân 49. Sự trả thù của xác chết 50. Con điên và nỗi đau khổ của người cha 51. Ba đời vợ đều bị ung thư 52. Người bệnh ung thư miệng 53. Người bệnh ung thư lưỡi 54. Liệt toàn thân mười bảy năm 55. Rất nhiều người âm đòi nợ 56. Này linh, này thiêng này! 57. Lượng Phật chỉ là cục gỗ 58. Không biết thì dựa cột mà nghe 59. Bổ tượng làm củi 60. Phá tượng Phật hất xuống hồ 61. Từ chối là trung thực 62.Lo cho người sống và lo cho người chết 63. Thư ngỏ gửi các linh hồn liệt sỹ và tân bộ trưởng trên dương thế 64. Mười cô gái Đồng Lộc 65. Ông nhân sự 66. Nhầm dấu phẩy 67. Cho xe quay lại 68. Số rồi! 69. Nguyễn Bỉnh Khiêm 70. Bệnh tóc tổ quạ 71. Pla-Tôn 72. Chữa bệnh cho thai nhi 73. Phá thai bốn tháng mười chín ngày rưỡi 74. Phá thai hơn một tháng tuổi 75. Vong bốn tháng tuổi 76. Vong nhập kêu tòa xử oan 77. 25 Lần phá thai 78. Luật cấm phá thai 79. Chót rồi - phải làm gì? 80. Cá chuối đắm đuối vì con 81. Bà ơi là bà ơi! 82. Không nên tự vẫn 83. Cảnh giác với ngải 84. Ăn cháo đá bát 85. Trời ơi! Con gái… 86. Nhớ anh Thanh Tịnh 87. Chùm thơ tìm mộ liệt sỹ 88. Thực quyền 89. Hống hách 90. Lạy cụ 91. Khổ một đời 92. Bệnh trộm vặt 93. Lời thề với người con gái 94. Một chiếc nhẫn 95. Cây có vong trú ngụ 96. Bốn đời sau mới có dịp báo oán 97. Chỉ tại con gà và miếng thịt gà 98. Chết đói 99. Miệng nam mô bụng bồ dao găm 100. Rắn thật sợ rồng giả 101. Voi nổi giận 102. Tự hành mình 103. Tam đại họa 104. Những bí ẩn về di hài tăng ni phật tử 105. Bí quyết sống lâu 106. Hậu sinh khả úy 107. Phút cuối đời của Napôlêông và Hítle 108. Xin lỗi (?) 109. Có lẽ trời có mắt thật! 110. Kỳ diệu của văn hoá phương Đông 111. Qua thuyết Âm dương ngũ hành pháp, Italia thắng là đương nhiên 112. Tuổi Quý Tỵ (1953-2013) Nguyễn Chu PhácĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Nhân Quả PDF của tác giả Nguyễn Chu Phác nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Đức Phật Và Phật Pháp (Phạm Kim Khánh)
Mục Lục Tri ân Lời tựa Về tác giả - Hòa Thượng Narada Lời mở đầu Tìm mua: Đức Phật Và Phật Pháp TiKi Lazada Shopee Phần I - Đức Phật 01. Từ Đản sanh đến Xuất gia 02. Chiến đấu để thành đạt Đạo 03. Đạo Quả Phật 04. Sau khi Thành Đạo 05. Cung thỉnh Đức Phật truyền bá 06. Kinh Chuyển Pháp Luân - Bài Pháp 07. Truyền bá Giáo Pháp 08. Đức Phật và Thân quyến (I) 09. Đức Phật và Thân quyến (II) 10. Những người Chống Đối và những 11. Những Đại Thí Chủ trong hàng 12. Con Đường Hoằng Pháp 13. Đời sống hằng ngày của Đức 14. Đức Phật nhập Đại Niết Bàn Phần II - Phật Pháp 15. Phật Giáo là gì? 16. Vài đặc điểm của Phật Giáo 17. Bốn Chân lý Thâm diệu, hay Tứ 18. Nghiệp báo 19. Nghiệp là gì? 20. Sự báo ứng của Nghiệp 21. Tính chất của Nghiệp 22. Khởi thủy của đời sống là 23. Đức Phật và vấn đề Thần 24. Do đâu tin có tái sanh 25. Thập Nhị Nhân Duyên 26. Những hình thức Sanh và Tử 27. Những cảnh giới 28. Hiện tượng Tử Sanh 29. Cái gì đi tái sanh? - Lý Vô Ngã 30. Trách nhiệm tinh thần 31. Nghiệp chuyển lên và Nghiệp 32. Nghiệp báo và Tái sanh với người 33. Niết Bàn 34. Đặc tánh của Niết Bàn 35. Con đường Niết Bàn (I) 36. Con đường Niết Bàn (II) 37. Chướng ngại tinh thần 38. Con đường Niết Bàn (III) 39. Phẩm hạnh A-la-hán 40. Lý tưởng của Bồ Tát hay Bồ 41. Ba-la-mật 42. Tứ Vô Lượng Tâm 43. Tám Pháp Thế Gian 44. Những vấn đề của kiếp Nhân [Phụ bản] Kinh Hạnh Phúc Kinh Suy Đồi Kinh Cùng Đinh Kinh Tam Bảo Kinh Từ Bi Kinh Tứ Niệm Xứ Vài nét về Dịch giả, Cư sĩ Phạm Kim KhánhĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Đức Phật Và Phật Pháp PDF của tác giả Phạm Kim Khánh nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.