Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Triết Lý Nhân Sinh Cuộc Đời (Nguyễn Gia Linh)

TÓM TẮT

Có một người thợ mộc chuẩn bị về hưu, ông đã nói với ông chủ của mình rằng, muốn rời khỏi nghề xây dựng để về quê chung hưởng niềm vui tuổi già với vợ con.

Ông chủ không đành lòng cho người thợ già giỏi giang về quê và đã hỏi ông là có thể giúp mình xây thêm một căn nhà nữa hay không, người thợ mộc đã đồng ý. Nhưng sau này mọi người đều nhận ra trái tim của ông không còn dành cho công việc nữa, ông làm để làm thôi cho qua ngày đoạn tháng. Căn nhà được làm xong thì ông chủ đã đưa chìa khoá ngôi nhà cho ông thợ già.

"Đây là nhà của anh", ông chủ nói, "Đây là món quà tôi tặng cho anh".

Người thợ mộc ngạc nhiên trợn tròn cả đôi mắt và ngại ngùng đến nỗi mất hết cả tự nhiên. Tìm mua: Triết Lý Nhân Sinh Cuộc Đời TiKi Lazada Shopee

Nếu như ông biết xây ngôi nhà này là cho mình thì làm sao ông có thể làm như vậy được chứ?

Bây giờ ông phải sống trong một ngôi nhà được xây rất vớ vẩn.

Chúng ta tại sao lại không như vậy? Chúng ta đang "xây dựng" cuộc sống của chính mình, không phải là hành động tích cực thì là đối phó tiêu cực, làm chuyện gì cũng không chịu hết lòng hết sức, lúc quan trọng nhất cũng không thể cố gắng được hết sức mình. Đợi đến khi chúng ta chợt nhận ra hoàn cảnh của mình thì chúng ta đã bị chôn chặt trong "ngôi nhà" mà mình đã xây.

Bạn hãy coi mình như người thợ mộc già kia nhé, hãy nghĩ đến ngôi nhà của mình, hàng ngày bạn phải đóng từng chiếc đinh, từng tấm gỗ hoặc là bức tường... vì vậy hãy xây dựng ngôi nhà thật tốt bằng chính trí tuệ của mình!

Cuộc sống của bạn chính là sự sáng tạo duy nhất trong cuộc đời bạn, không thể xây dựng một cách tầm thường. Cho dù có một ngày để sống thì cũng phải sống cho cao quý, đẹp đẽ.

Nếu bạn muốn thoát khỏi cuộc sống bình thường, nếu bạn muốn có phẩm chất tuyệt vời, nếu bạn muốn tìm hiểu những bí quyết thành công, nếu bạn muốn phát triển bản thân mình đầy đủ nhưng không tìm được điểm đột phá thì bạn hãy đặt cuốn sách này ở đầu giường nhé. Hãy đọc cuốn sách này trong những lúc rảnh rỗi. Cho dù là bạn đọc lướt, đọc qua thì cuốn sách này sẽ cho bạn sức mạnh, hướng dẫn, an ủi và khuyến khích bạn.

LỜI NÓI ĐẦU

Cuộc sống do chính bản thân mình tạo ra. Mỗi người đều phải thường xuyên đối mặt với các vấn đề của cuộc sống, công việc, xã hội. Cách đối nhân xử thế, thái độ làm việc, mức độ cố gắng, cách tư duy và niềm tin... của chúng ta sẽ quyết định sự thành bại trong cuộc đời của chúng ta.

Bất kể thế nào thì chúng ta đều muốn thành công và tìm cách tránh thất bại hoặc đi đường vòng. Triết lý nhân sinh của cuộc đời chính là cây đèn soi sáng để bạn đi đến lý tưởng, thành công. Qua cuốn sách này các bạn có thể dễ dàng đối mặt được các vấn đề trong cuộc sống, hiểu và nắm chắc được cuộc sống. Trong tương lai sẽ được nhiều hơn, mất ít hơn, thành công nhiều hơn và thất bại ít hơn.

Chúc các bạn thành công!

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Triết Lý Nhân Sinh Cuộc Đời PDF của tác giả Nguyễn Gia Linh nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Truyện Phật Thích Ca PDF - Đoàn Trung Còn (NXB Sài Gòn 1932)
Truyện Phật Thích Ca là tác phẩm được học giả Đoàn Trung Còn biên soạn từ cách đây hơn nửa thế kỷ. Dựa vào những truyện tích còn được ghi lại trong kinh điển đạo Phật, ông đã xây dựng tác phẩm theo kiểu tiểu thuyết chương hồi, nhằm giúp người đọc có thể học biết về cuộc đời đức Phật Thích-ca một cách dễ dàng và thú vị hơn. Sách đã được tái bản rất nhiều lần, nay còn được hiệu đính chỉnh sửa và nhuận sắc văn chương nên càng tăng thêm giá trị. Thông qua sách này, cuộc đời đức Phật sẽ được thể hiện một cách sinh động và lôi cuốn. Tuy vậy, sách vẫn giữ được tính trung thực và chuẩn xác khi tường thuật về những sự kiện trong cuộc đời đức Phật.Truyện Phật Thích CaNXB Sài Gòn 1932Đoàn Trung Còn148 TrangFile PDF-SCAN
Đừng Hiểu Lầm Lão Tử PDF - Viên Minh
Lời nói đầuNăm 1992 khi Ni Viện Bửu Long được thành lập và một lớp giáo lý được mở cho Ni chúng. Ngoài những môn nội điển, Ni chúng còn được học thêm ngoại điển, trong đó có LÃO TỬ ĐẠO ĐỨC KINH, vì chúng tôi thấy rằng tinh hoa Đạo học của Lão Tử rất gần với cốt lõi của Đạo Phật.Phải nói là vì giảng Lão Tử Đạo Đức Kinh cho Tăng Ni nên chúng tôi đành phải so sánh đối chiếu với Kinh điển Phật giáo như một môn học tỷ giảo, vì vậy mà Tăng Ni dễ hiểu hơn. Nếu phương pháp tỷ giảo có những ưu điểm của nó thì mặt khác đôi khi lại vô tình làm mất đi tính độc đáo và thuần túy của mỗi đạo lý riêng biệt. Thực ra, những bài viết này chỉ có mục đích cung cấp tài liệu cho Ni chúng trong lớp học, về sau do đề nghị của báo Cảo Thơm nên chúng tôi đã triển khai thêm cho bài báo được phong phú hơn để đáp ứng nhu cầu của độc giả. Đó là bài “THỬ DỊCH VÀ LÝ GIẢI LẠI CHƯƠNG I LÃO TỬ ĐẠO ĐỨC KINH”.Sau đó tờ báo Tuyển Tập Văn lại chọn đăng một bài viết khác, đó là bài “NGỘ NHẬN TÍNH BI QUAN TRONG LÃO TỬ ĐẠO ĐỨC KINH” vì ý tưởng mới lạ trong cách dịch và giải của nó.Chúng tôi thật tình muốn viết nhiều bài nữa về những vấn đề then chốt nhất mà cũng dễ hiểu lầm nhất trong Lão Tử Đạo Đức Kinh, nhưng vì quá bận nhiều Phật sự khác nên cho đến nay vẫn chưa viết thêm được bài nào.Chân lý chỉ là một và nó không thuộc độc quyền của riêng ai, nên những bậc giác ngộ như Đức Phật, Lão Tử, Krishna hay Chúa Jesus thì đều nói đến Đạo, Pháp, Thượng Đế... Tuy dụng ngữ khác nhau nhưng chúng tôi thấy chỉ là “đồng xuất nhi dị danh” mà thôi. Điều này chắc chắn có nhiều vị không đồng ý, cho là vơ đũa cả nắm. Không đồng ý cũng đúng, nhưng đó là vì mỗi người quan niệm Đạo, Pháp, Thượng Đế... mỗi khác chứ không phải chân lý sai biệt. Theo chúng tôi hiểu thì có thể trình độ giác ngộ cũng như cách khải thị của mỗi vị khác nhau, nhưng chân lý thì vẫn luôn luôn là một. Vì vậy, việc tỷ giảo, so sánh, đối chiếu các tư tưởng với nhau sẽ giúp chúng ta thấy ra những điểm đồng, và chính từ những điểm cốt lõi này mà chúng ta dễ dàng tiếp cận chân lý chung nhất và phổ quát.Tinh thần Lão Tử rất nhất quán nên dù chỉ viết hai bài về Lão Tử Đạo Đức Kinh nhưng trong đó cũng liên quan hầu như toàn bộ tinh hoa đạo lý của nhà Đạo Học vĩ đại này. Dẫu sao những luận điểm trong bài viết của chúng tôi không thể tránh khỏi những chủ quan thiên lệch, mong được các vị cao minh chỉ điểm.TĐ. Bửu Long, Mùa An Cư 2550Viên Minh
Thiếu Thất Lục Môn PDF Yếu chỉ Thiền Đạt Ma - (NXB Tôn Giáo 2006) - Nguyễn Minh Tiến
Thiền học Trung Hoa khởi đầu từ Bồ-đề Đạt – ma, vị tổ sư đã khai mở pháp môn “truyền riêng ngoài giáo điển, chẳng lập thành văn tự, chỉ thẳng tâm người, thấy tánh thành Phật”. Tuy nhiên, từ khi tổ Bồ-đề Đạt-ma đến Trung Hoa (vào khoảng năm 520) cho đến lúc Thiền tông Trung Hoa thực sự phát triển hưng thịnh, đã phải mất gần hai thế kỷ, truyền qua năm đời tổ sư, cho đến vị tổ thứ sáu là Huệ Năng (638 - 713) thì Thiền tông mới thực sự trở thành một trong những tông phái mạnh nhất của Phật giáo Trung Hoa. Với sự hằng hoá của Lục Tổ Huệ Năng ở đất Tào Khê, Thiền Tông đã lan rộng ra khắp nơi và không bao lâu đã phát triển thành 5 tông Lâm tế, Quy Ngưỡng, Tào Động, Vân Môn và Pháp Nhãn.Thiếu Thất Lục MônNXB Tôn Giáo 2006Nguyễn Minh Tiến414 TrangFile PDF-TRUE
Hoàn Cầu Phật Học PDF (NXB Quán Sứ 1938) - Nguyễn Thanh Ất
Phật học là một khoa học thuyết minh về mọi sự thực mọi chân lý của vạn vật trong vũ trụ. Là một khoa học vốn vô thủy vô chung, phổ thông thường trụ. Là một khoa học hết thảy Chư Phật ở khắp mười phương thế giới về quá khứ, về hiện tại và về vị lai đã chứng minh. Tuy thế nhưng khoa Phật học hiện đang lưu hành ở trên mặt quả địa cầu nhỏ mọn của chúng ta này, thì mới phát nguyên từ hồi trước đây hai nghìn hơn vài trăm năm do đức Phật Thích Ca Mâu Ni Ấn Độ mà lưu truyền ra.Hoàn Cầu Phật HọcNXB Quán Sứ 1938Nguyễn Thanh Ất104 TrangFile PDF-SCAN