Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Ly Hồn Ký

Văn án: Mới đầu, chỉ là cô phát hiện trong nhà có một vị ốc đồng tiên sinh. (1) Sau đó thì cô bắt đầu có một bạn trai mà người khác không nhìn thấy được. Đúng lúc cô đang tưởng mình sẽ có một người chồng ‘quỷ’, cảm ơn trời đất, linh hồn anh cuối cùng cũng trở về xác. Danh sách thuộc tính của nam chính: Debuff: nhược điểm: Ly hồn, khi đối mặt với nữ chính chỉ số thông minh là âm. Buff: ưu điểm: đẹp trai √ cao to √ nấu nướng √ chiều vợ √ trung khuyển √ kiếm tiền √ làm việc nhà √…. Nam chính: (# ̄▽ ̄#) muốn cưới được vợ, điểm mấu chốt là phải lên được phòng khách, xuống được phòng bếp và vào được phòng ngủ của cô ấy! Nữ chính: Trong biển người mênh mông rộng lớn em chỉ có một linh hồn để bầu bạn…. Thôi quên đi, em sắp bị sự ngu ngốc của anh làm cho khóc rồi đấy, anh có biết không? (1) Ốc đồng tiên sinh: người đàn ông lý tưởng trong lòng các cô gái P/s 1: Trong trạng thái ly hồn, linh hồn và thể xác bị chia lìa, nhưng trạng thái của linh hồn không giống như quỷ hồn, cụ thể là ‘ly hồn ký’ có thêm vài yếu tố kì ảo, nội dung cụ thể có thể ấn vào Chương 1: Giới Thiệu. P/s 2: Chỉ có ngọt sủng không ngược, hoan nghênh mọi người nhảy hố. ---- Đầu tiên mình muốn hỏi là mọi người đọc văn án có cảm thấy thích thú không ạ? ^^ “Ly Hồn Ký” có nội dung khá lạ, nam chính Bạch Tuyên bị tai nạn nhưng thay vì được trọng sinh hay tỉnh lại hoặc xuyên không thì thân thể anh ấy vẫn nằm trong bệnh viện và linh hồn thì lang thang vất vưởng bên ngoài, không mục đích, không ai nhìn thấy, cho đến khi anh gặp được Kim Thu. Nữ chính Kim Thu chắc chắn là một sự tồn tại đặc biệt đối với Bạch Tuyên, chỉ có Kim Thu mới nhìn thấy, nghe thấy và chạm được Bạch Tuyên. Còn Bạch Tuyên thì chỉ chạm được những gì mà Kim Thu đã chạm qua, một sự tồn tại "lệ thuộc". Kim Thu cũng chỉ là một cô gái bình thường - ý mình là cô ấy không có thiên nhãn hay là pháp sư gì gì đó các kiểu nên khi nhìn thấy một người đàn ông xa lạ – mà thật ra chẳng khác gì hồn ma xuất hiện trong nhà mình, cô đã cực kì hoảng sợ. Người đàn ông đó còn trơ trơ ngây thơ vô tội không biết mình tự ý vào nhà người khác là sai trái nữa cơ ???????? Linh hồn Bạch Tuyên đi theo Kim Thu như một bản năng, anh quấn quít lấy Kim Thu mặc cho bị xua đuổi. Vì đơn giản, anh cảm nhận được mình rất hạnh phúc khi đến gần bên cô. Nhưng, có ai thắc mắc vì sao giữa hàng vạn con người Bạch Tuyên lại chỉ tìm đến Kim Thu không ạ? Rõ ràng là nơi anh bị tai nạn và nơi Kim Thu ở là hai thành phố cách xa nhau. Kim Thu cũng chắc chắn mình chưa từng gặp Bạch Tuyên và Bạch Tuyên cũng chưa một lần rời khỏi thành phố nơi anh sinh sống. Nhưng tại sao anh lại thấy Kim Thu vô cùng quen thuộc? Tại sao giữa hai người lại có những kí ức hệt như nhau? Tất cả sẽ được vén màn từ từ và thật sự rất bất ngờ đó nha. Bạch Tuyên đã mất đi kí ức mà chỉ còn nhớ được mỗi tên mình. Nhưng với các thuộc tính như ngây ngô một cách vô sỉ, mặt dày theo đuổi, thê nô, thích bị ngược đãi, cộng với vẻ ngoài siêu soái, Bạch Tuyên nhanh chóng đốn gục trái tim Kim Thu. Dù anh hoàn toàn không phải một con người bình thường bằng xương thịt, nhưng Kim Thu vẫn chấp nhận yêu anh. Vì anh là người đã bên cô lúc cô cần, sưởi ấm trái tim cô và yêu thương tôn trọng cô vô điều kiện. Hai người ở bên nhau bình bình yên yên và trải qua nhiều chuyện cực dở khóc dở cười. Nếu đem ra tưởng tượng thì trong mắt người ngoài Kim Thu luôn trong trạng thái nói chuyện một mình ????????. Vốn Kim Thu đã nghĩ nửa đời còn lại cô sẽ ở bên một người yêu vô hình như vậy. Lúc đó, cô vẫn đi làm còn Bạch Tuyên thì ở nhà làm “chàng ốc” ngoan hiền. Nhưng Bạch Tuyên bất ngờ quay về lại thân thể và tác giả đã mở ra cho chúng ta một câu chuyện hoàng tử lọ lem vô cùng ngọt ngào. Bạch Tuyên vốn là một cậu ấm thủ đô, một cậu ấm tự kỉ sống ngơ ngác hơn 26 năm cuộc đời, một "bông hoa" được hai nhà nội ngoại chở che trong lồng kính. Vốn dĩ Bạch Tuyên không muốn quay về thân thể vì anh sợ bóng sợ gió, sợ Kim Thu ghét bỏ trước kia mình ngốc nghếch. Ban đầu, mình nghĩ linh hồn Bạch Tuyên đơn thuần nhưng chắc khi về lại cơ thể sẽ "mạnh mẽ cường đại" lên đúng chuẩn đại boss. Nhưng không hề nhé. Khi linh hồn quay về thể xác, Bạch Tuyên dù có thông minh lên chút nhưng vẫn rất đơn thuần, vẫn ngốc ngốc đáng yêu như vậy. Và mục tiêu làm việc của anh cũng chỉ vì để kiếm tiền nuôi vợ, không muốn vợ phải đi làm việc vất vả - kể cả việc nhà, cơm nước, áo quần :v Thú vui của Bạch Tuyên trước sau như một, vẫn là "cầu vuốt lông, cầu ôm ấp, cầu yêu thương" :v. Nói đúng ra thì Bạch Tuyên là một thê nô có đẳng cấp, đúng chuẩn đội vợ lên đầu là trường sinh bất lão, để vợ làm việc là tội ác tày trời. “Trong suy nghĩ của Bạch Tuyên, vợ là để thương yêu, là bảo bối dùng để ôm vào lòng. Để vợ làm việc là tội ác tày trời.” * Đọc “Ly Hồn Ký” bạn sẽ không bị tức ngực hay khó thở bởi vì tình tiết truyện không có nhiều cao trào đâu ạ. “Ly Hồn Ký” như một câu chuyện cổ tích của hoàng tử và lọ lem, không có sự hiện diện của phù thủy xấu xa, không có sự ngăn cách về gia thế sang hèn. Vì đơn giản thê nô Bạch Tuyên rất yêu thương và sủng ái vợ, đối mặt với vợ chỉ số thông minh luôn auto về 0 và các yếu tố bên ngoài căn bản cũng không tác động đến não Bạch Tuyên được :v Trong câu chuyện tình yêu này mình thích cách Kim Thu kiên định với tình yêu của cô ấy, không có tâm lí thoái chí hay nản lòng trước vấn đề ở bên một con rùa vàng như Bạch Tuyên. Mình cũng thích cách Bạch Tuyên yêu thương Kim Thu. Anh không màng sĩ diện, không để các nhân tố khác làm tình yêu của họ nảy sinh bất cứ nguy cơ nào từ trong suy nghĩ. Và điều cuối cùng mình muốn nói chính là: "đây đúng là một câu chuyện cổ tích" thật ngọt ngào đáng yêu đến mức khiến người khác ghen tỵ . Vì bây giờ để tìm thấy một người đàn ông hoàn hảo thương vợ thê nô như Bạch Tuyên hẳn là gần tuyệt chủng rồi ạ ???????? --- Trích đoạn: Kim Thu chăm chú nhìn anh một lúc, ung dung thong thả nói: “Nhưng là em mơ thấy mình cầm roi quất anh.” Cô liếc, “Hoàn toàn khác với chuyện anh muốn.” “Hả, cái gì vậy.” Anh thất vọng bò xuống, chạy ra khỏi phòng, Kim Thu chưa kịp thở phào nhẹ nhõm liền thấy anh cầm một chiếc thắt lưng của cô đi vào, bò trở lại giường, cung kính nói: “Đến đây đi chủ nhân.” “…” Đây là logic gì vậy? Kim Thu hoàn toàn kinh ngạc đến ngây người. Anh mang theo vài phần ngại ngùng: “Thì ra vợ thích chơi trò này, tuy rằng anh chưa từng thử qua, nhưng anh sẽ rất nghe lời, đến đây đi, đừng khách sáo.” --- Kim Thu véo một cái trên mông anh, Bạch Tuyên gào khóc một tiếng: “Vợ, em đừng luôn sờ mông anh như vậy, thật giống như đang sờ con nít.” “Không được à, em rất thích đó.” Kim Thu lại hung ác véo một cái, cười tủm tỉm hỏi lại, “Không thể sao?” Bạch Tuyên cởi quần ra, ngoan ngoãn nằm sấp: “Không có, vợ à em sờ đi.” Cuộc sống thật tươi đẹp, đời người chuyện hạnh phúc nhất chẳng lẽ không phải là phơi nắng để vợ chải lông cho sao? ----- * Trích từ truyện Review by #Hạ Dung Hoa - fb/ReviewNgonTinh0105 Review by Lạc Dung   Bỗng một ngày nọ, bạn bỗng dưng có cảm giác có ai đi đó nhìn mình, đi theo mình, thậm chí những thứ bạn quên chưa làm bỗng tự dưng đã được làm hết rồi, ví dụ như tối quên vứt rác, hôm sau đã thấy túi rác đó ở bãi rác, hay quên tài liệu làm việc ở nhà, hôm sau đã thấy nó ngay ngắn trên bàn làm việc, hoặc là hôm sau tỉnh dậy thấy có người lấy kem đánh răng hộ cho, còn chuẩn bị cả nước ấm cho mình uống, trong khi bạn lại ở một mình việc thì chắc chắn ai cũng sẽ sợ muốn chết. Nhất là khi bạn còn sợ ma, có lẽ đã bị dọa đến muốn ngất xỉu rồi, làm gì còn bình tĩnh được chứ. Nhưng không, đây là ngôn tình, và dù có là ma, thì cũng là một con ma siêu đẹp trai, lại còn thê nô, lên được phòng khách xuống được phòng bếp. Ly Hồn Ký là câu chuyện kể về nữ chính Kim Thu và con ma (Nói chính xác chỉ là một linh hồn bị thoát xác, chứ chưa chết, nhưng gọi con ma cho nhanh) Bạch Tuyên đẹp trai, thê nô đến nỗi không thể thê nô hơn được nữa, lại cực kỳ trung khuyển, luôn luôn bám dính lấy Kim Thu. Lần đầu tiên hai người gặp nhau là lúc Kim Thu đang tắm, bị trượt chân thì Bạch Tuyên vội hiện hình đỡ Kim Thu, tất nhiên đỡ là việc bình thường thôi, nhưng chàng trai này lại đặt tay đúng vào phần ngực của Kim Thu, và lúc đó đang tắm, thì đương nhiên phải khỏa thân rồi. Vậy đấy, tình huống không mấy đẹp mặt cho lắm. Độc giả có thể hiểu mà. Và lần gặp mặt chính thức của hai người (Trên kia chỉ là lần gặp mặt chưa chính thức và rất ngại ngùng) là lúc Kim Thu dán bùa lên cánh cửa, đang dán thì nam chính Bạch Tuyên xuất hiện hỏi: “Nhà không có quỷ, em dán bùa làm gì thế?” Và tất nhiên Kim Thu sợ gần chết. Sợ thì sợ nhưng thấy con ma này đẹp trai quá nên Kim Thu cũng đơ ra mất 1 lá. Ai mà chẳng yêu cái đẹp, nhất là trai đẹp nữa chứ hí hí hí ♥ Và cũng vì vừa đẹp trai lại tốt bụng nên Bạch Tuyên đã được ở lại nhà Kim Thu. Nói đi cũng phải nói lại, Kim Thu ngoài miệng thì sắc bén nhưng lại dễ mềm lòng. Tuy cũng có điều kiện này nọ, nào là cách xa 10m, hay không được đụng chạm vào người, nhưng lửa gần rơm thì lâu ngày cũng bén, sớm muộn gì mấy điều kiện cũng bị xóa bỏ thôi. Thế là bắt đầu cuộc sống một người một ma đầy màu sắc, từ từ thích ứng rồi bắt đầu yêu nhau. Có lẽ vì Bạch Tuyên là linh hồn nên cũng rất hay liên quan đến các con ma khác, trong truyện nhiều lần nhắc đến vài con ma hay xuất hiện, nào là con ma ở nhà đối diện (Nhà đối diện có một cô gái chết oan nên biến thành ma), rồi lại còn có ma nữ nhập vào đồng nghiệp của Kim Thu, kể cả đến lúc Bạch Tuyên quay trở lại thể xác rồi nhưng vẫn gặp ma. Người ta gọi là có duyên đấy. Mấy đoạn này đọc không ghê lắm, chỉ là hơi sờ sợ thôi. Kim Thu mặc dù cũng sợ nhưng dần cũng quen luôn rồi. Ở đầu truyện, Bạch Tuyên mang đến cho người đọc một cảm giác đây là chàng trai hào hoa, phong nhã, đã tuấn tú nhanh nhẹn lại còn dịu dàng, rất biết quan tâm Kim Thu nhưng về sau, rõ ràng là một con chó lớn bám người, bám chặt, lại còn thê nô đến nỗi mất hết cả hình tượng. Nhiều lúc cực giống một đứa trẻ con trong thân xác người lớn, cũng biến thái nữa, thật sự rất biến thái, quá biến thái và… cũng đáng yêu. À còn hơi ngốc, ừ nhiều lúc ngốc thật. Nhưng cái này có lý do cả. Vì sao lại nói là biến thái? Lần đầu tiên hiện hình Bạch Tuyên đã vô tình đặt tay lên ngực Kim Thu và nhìn thấy toàn bộ cơ thể cô, Kim Thu đã mặc định cho rằng đây là một con ma háo sắc, sau đó Bạch Tuyên nhiều lần nói thích Kim Thu, muốn ôm hôn, muốn được ở bên cạnh Kim Thu, và nhiều lần đã sinh ra phản ứng sinh lý với Kim Thu, ngay trước mặt cô nàng luôn, Bạch Tuyên cũng nhiều lần thẩm du nữa mà toàn bị Kim Thu phát hiện và bắt gặp… Cái này, đúng là biến thái rồi, nhưng đàn ông con trai ai chẳng vậy, chúng ta nhìn vào thấy cũng bình thường thôi :))) Bạch Tuyên vốn bị tai nạn giao thông mà hồn lìa khỏi xác, lúc linh hồn rời khỏi cơ thể thì tự động tìm đến Kim Thu và cứ đi theo thôi. Nói là linh hồn nhưng cũng chỉ có một mình Kim Thu chạm vào được Bạch Tuyên thôi (Phải chạm vào được chứ, không chạm thì hôn làm sao được, xxoo làm sao được). Còn nói đến lý do vì sao hồn lìa khỏi xác thì tự động đi theo Kim Thu thì là do hai người đã có duyên từ kiếp trước. Ở kiếp trước, nữ chính Kim Thu đã vẽ Bạch Tuyên, sau đó nhờ khát vọng mãnh liệt của Kim Thu mà Bạch Tuyên ngưng tụ lại, bước ra khỏi tranh và quan tâm chăm sóc đến Kim Thu, theo truyện thì gọi là họa linh đấy, sau Kim Thu chết, Bạch Tuyên cũng luôn ở bên. Đến kiếp sau, Bạch Tuyên ra đời, lúc ra đời thì vẫn bình thường, nhưng sau một đêm lại trở thành một đứa trẻ ngây ngốc, chỉ số thông minh thấp kém. Cũng chỉ là vì Bạch Tuyên cảm nhận được cô sắp ra đời, nên tách một phách khỏi thân thể, bay về phía xa. Một nửa linh hồn thì ở trong cơ thể suốt 20 năm, nửa còn lại thì vẫn luôn ở bên cạnh làm bạn với cô, thỉnh thoảng có xuất hiện, sau đó lại bị quên đi, nhưng vẫn chưa bao giờ rời xa Kim Thu. Cho đến lúc xảy ra tai nạn giao thông,  nửa linh hồn kia của Bạch Tuyên cũng ra ngoài, sau đó hai linh hồn hợp lại làm một. À kiếp này nam chính là con nhà giàu, là một rùa vàng chính hiệu đó. Nữ chính ngôn tình đều thế, vơ đại một đám cũng toàn kim cương vương lão ngũ hoặc cao phú soái :))) Về phần nữ chính Kim Thu thì từng có người yêu cũ thời đi học, cô nàng này mạnh mẽ, không bánh bèo hay thánh mẫu, cũng chẳng bạch liên hoa, nói chung là dạng nữ chính bình thường nhưng đều làm vừa lòng người đọc. Lúc đầu mới đọc mình chỉ nghĩ là một câu chuyện sủng ngọt hết sức bình thường, không ngờ giữa hai người lại có duyên phận này, cảm thấy rất bất ngờ cũng rất xúc động. Truyện cũng không có tiểu tam tiểu tứ gì, HE và edit cực mượt. Nhiệt liệt đề cử ♥   Review Hoa Tuyết: Cô nhân viên công sở Kim Thu có ngoại hình bình thường, tính cách bình thường, gia cảnh bình thường,… một ngày nọ lại gặp chuyện bất thường. Cô linh cảm rằng trong nhà mình đang có “ai đó” đang và cứ luôn theo dõi mình -_- Và linh cảm đó ngày một rõ ràng hơn khi “ai đó” trong nhà cô bắt đồng hành động ngày càng lộ liễu hơn như giặt quần áo cho cô, làm cơm cho cô, dọn dẹp nhà cho cô…. điều đó làm Kim Thu rất hoang mang (nếu là mình thì mình bỏ nhà đi ngay và luôn rồi chứ) Rồi đến một ngày những lo sợ mơ hồ đó cũng biến mất, thay vào đó là nỗi sợ tột cùng vì “ai đó” đã hiện hình lên để cứu Kim Thu khi cô bị ngã. Lúc đấy, Kim Thu mới biết thì ra ma còn có thể đẹp trai như vậy, đẹp trai đến nỗi cô muốn sợ cũng không sợ được, muốn đuổi “nó” đi cũng đuổi không đành. Một phần vì “anh ma” Bạch Tuyên cực kỳ đẹp trai, lại cực kỳ biến thái, à không, là cực kỳ thích Kim Thu. Luôn chăm lo quấn quýt cho Kim Thu nên cô tạm thời cho anh ở lại nhà mình với điều kiện không được lại gần cô, và đương nhiên là điều kiện ấy không có hiệu lực, vì mỗi lần ở cạnh Kim Thu, Bạch Tuyên luôn vồ lấy cô ôm hôn làm nũng, đúng vậy, là làm nũng, vì Bạch Tuyên là một con ma đẹp trai có tính cách dễ thương đáng yêu. Và rồi người gần ma lâu ngày cũng hết sợ, và chuyển sang yêu. Kim Thu cứ tưởng sẽ ở bên cạnh một linh hồn như thế đến suốt đời, cho đến khi tất cả các bí ẩn được giải thích, thân thế của Bạch Tuyên, lý do anh đến bên cô và lý do chỉ có mình cô có thể thấy được linh hồn của anh. Tất nhiên cuối cùng Bạch Tuyên được trở về thân thể của mình và sống như một người bình thường ở bên cạnh Kim Thu như một cặp vợ chồng bình thường rồi. Ưu điểm của truyện này là nội dung khá mới mẻ, 100% sủng ngọt đáng yêu. Khuyết điểm là (đối với mình) truyện nhiều tình tiết vô lý, nữ chính (đối với mình) là gan dạ đến không tưởng tượng được luôn, đọc hơi chán, mình lướt hơi bị nhiều luôn đó, chỉ đọc giải trí thôi. ^^   Mời các bạn đón đọc Ly Hồn Ký của tác giả Thanh Thanh Lục La Quần.

Nguồn: dtv-ebook.com

Xem

Xuyên Thành Chị Gái Phản Diện Của Nam Chính
Đi đêm lắm thì có ngày gặp ma, mà làm tác giả ác quá thì có ngày... xuyên vào chính nhân vật phản diện của mình, chịu đủ ngược luyến tàn tâm. Đó chính là câu chuyện của vị tác giả đáng thương ngày hôm nay tớ muốn nhắc tới - Tư Vũ.   Văn án:   Tư Vũ có được cơ hội xuyên vào nhân vật nữ phụ ác độc, trở thành chị gái cùng mẹ khác cha của nam chính, vị nữ phụ này bệnh tật quấn thân, yếu đuối, đáng tiếc lòng dạ như rắn rết, ba lần bảy lượt muốn đẩy nam nữ chủ vào chỗ chết, cuối cùng bạn bè xa lánh, cộng đồng mạng thóa mạ, một thân một mình chết thảm trong một đêm mưa.   Vấn đề cần đặt ra là: Xuyên vào một người bất kỳ chỗ nào cũng có thể hộc máu, tùy thời sẽ chết, cô phải làm sao mới có thể sống sót?   May mắn không lâu sau đó, Tư Vũ phát hiện cô có thể nhìn thấy vận mệnh của một người, chỉ cần người bên cạnh vận mệnh tốt hơn cô; cô có thể cậy vào sự phù hộ của phúc khí - kéo dài tính mạng.   Về phần cô... Tư Vũ tự soi mình trong gương, thấy tướng mạo kiểu gì cũng là sắp chết, không phải cô nói quá, so về vận mệnh xấu, tất cả mọi người đều là đồ yếu đuối.   Vậy là tạm ổn, cô có phóng túng như thế nào đều không chết được! (~ ̄▽ ̄)~   Nhưng... đó là trước khi cô đụng phải vị đại sát thần này --   Tư Vũ: "Đừng, đừng có tới gần tôi QAQ "   Lục ngũ gia ôn hòa cười, phật châu trong tay "Băng" một tiếng bị bóp nát: "Lại chạy, đánh gãy chân của em." (*)   Tư Vũ là một tác giả truyện tranh nổi tiếng trên mạng, nhưng là nổi vì những câu chuyện "máu chó đầy đầu", bởi các nhân vật phụ cô viết ra đều bị hành hạ đủ kiểu, ngược lên ngược xuống đến chết mới thôi. Độc giả lúc nào cũng gào thét mong cô nương tay, nhưng Tư Vũ không bỏ nổi cái tật xấu này, cho tới một ngày cô thật sự bị xuyên qua...   Cô xuyên vào tác phẩm vừa mới hoàn thành của mình, trở thành chị gái phản diện cùng mẹ khác cha với nam chính. Nhân vật phản diện thì cũng tốt thôi, vấn đề là có bao nhiêu thứ xui xẻo tác giả độc ác là Tư Vũ đã nhét hết vào nhân vật này, khiến giờ đây cô phải há miệng mắc quai: Người gì mà đi một bước đã hộc máu, là cái bình thuốc di động, ba mất sớm mẹ thì tái hôn, nhà nghèo rách, lại còn là người mẫu tuyến 18...   Số đã đen đủi như vậy, Tư Vũ chỉ còn cách chắp vá cứu chữa. Là tác giả nên cô biết rõ nhân vật của mình dù có hơi ốm yếu nhưng còn lâu mới chết được, chỉ cần cô tránh xa nam nữ chính một chút thì việc gì cũng có thể giải quyết. Nhưng đời không như mơ, cô càng không muốn dính líu tới em trai nam chính và nữ chính tâm cơ thì lại càng bị kéo vào câu chuyện của họ. Càng ngày, câu chuyện càng đi xa tầm tay tác giả Tư Vũ, cô đã không thể kiểm soát diễn biến tiếp theo nữa rồi!!!   Khi xuyên qua, Tư Vũ còn nhặt được một biệt tài, đó là nhìn năng lượng đoán vận may. Nam chính em trai ngọt ngào - Kỷ Lâm, nữ chính độc ác nham hiểm - Hứa Thanh Uyển đều có vòng sáng vận may chói lòa. Tư Vũ biết thân biết phận mình đen đủi, vì đứng cạnh mấy đại nhân vật này nên mới có thể hưởng chút sái, không còn hộc máu nữa. Nhưng cô không thể ngờ được còn có một người đen hơn cô, vâng, đen theo đúng nghĩa đen đấy ạ, bởi vì vầng sáng trên đầu anh ta chỉ có một màu đen sì âm u.   Lần đầu gặp mặt cái người đàn ông đáng sợ đó, chỉ cần đứng gần anh ta ba bước là Tư Vũ đã muốn phun hết máu trong người ra. Nhưng mà cái người đó lại còn tỉnh bơ cưỡng ép cô đi theo anh ta. Chẳng lẽ đây là vừa gặp đã hứng thú trong truyền thuyết? Tư Vũ không hiểu, cũng không muốn hiểu, cô chỉ biết phải tìm cách tránh xa khỏi người này - càng xa càng tốt, vĩnh viễn không gặp lại nhau.   Nhưng một lần nữa, câu chuyện này tác giả Tư Vũ đã không thể kiểm soát được diễn biến nữa rồi. Người đàn ông "đen đủi" cô gặp phải chính là Lục ngũ gia - Lục Uyên Hòa, một người bí ẩn nắm trong tay cả nhà họ Lục danh giá, từ nhỏ đã mang sát khí quá nặng nên lúc nào cũng phải đeo phật châu để kìm nén sát khí. (Bài viết được post full và sớm nhất tại Lust Aveland)   Một đau ốm một đen đủi, cặp đôi này kết hợp lại thì quá là hoàn hảo luôn, vì vậy vận mệnh đã hết lần này đến lần khác đẩy thẳng Tư Vũ vào vòng tay đen kịt của Lục ngũ gia. Và Tư Vũ lại tiếp tục hộc máu. Mới ôm nhau mà đã hộc máu gần chết rồi, Tư Vũ không dám nghĩ đến nếu hai người tiến xa hơn, cô phải đổ bao nhiêu máu mới đủ...   Lục ngũ gia tuy không có hào quang chói lòa như nam chính trong truyện của Tư Vũ, nhưng lại là nhân vật chính trong mấy câu chuyện hào môn thế gia, cường thủ hào đoạt, nam thâm tình độc ác x nữ yếu ớt thông minh... vân vân và mây mây. Sự bá đạo của anh này được thể hiện bằng quyết tâm bắt bằng được Tư Vũ lại, cô hộc máu thì đã sao, anh mua thuốc cho cô; cô phản kháng thì sao, anh sẽ làm cô phải đồng ý, à mà nói thế thôi chứ Tư Vũ từ lâu đã bị sự quan tâm của anh làm cho rung rinh rồi, khỏi cần cua tiếp cũng tự đổ.   Cuộc sống của Tư Vũ thật sự thay đổi chóng mặt sau khi Lục ngũ gia xuất hiện. Anh một cước đá văng nữ chính tàn độc, trả thù bà mẹ ruột đã vứt bỏ cô, nâng niu yêu chiều cô trên lòng bàn tay. Người phụ nữ bình thường nào mà chịu nổi sự quyến rũ ngọt ngào ấy chứ, Tư Vũ lại càng không. Nhưng mà cái bệnh hộc máu của cô là do trời định rồi, làm thế nào cũng không hết được. Chẳng lẽ sau này cứ ôm nhau là lại ôm thêm cái khăn lau máu sao? Lục ngũ gia đến chùa tìm sư huynh của mình giúp đỡ, chẳng ngờ kết quả lại thật...   -------   Hòa thượng nói: "Bần tăng nghiên cứu rất lâu. Thể chất là do trời sinh, nếu dùng ngoại lực thay đổi thì rất khó để đạt được kết quả như ý. Vậy chi bằng sửa mệnh đi."   Tư Vũ ngẩn người, hỏi: "Sửa mệnh?"   Hòa thượng nhìn hai người, chậm rãi nói: "Mệnh cách của sư đệ cũng là đại hung. Một trong hai người ai tự ý sửa mệnh cũng đều nguy hiểm như nhau. Nhưng vạn hạnh là, hai người trời sinh một đôi, phân tắc hung thần, cẩn tắc vô ưu, thiếu một người thì người kia cũng không thể tồn tại. Cho nên bần tăng nghĩ đến chuyện đồng thời sửa mệnh cho cả hai. Không phải hai người là vợ chồng sao, âm dương giao hợp, nước chảy thành sông, vô cùng đơn giản."   Tư Vũ: "..."   Lục Ngũ gia: "..."   Hòa thượng nói một tràng dài, lại phát hiện phía đối diện không có một ai lên tiếng. Hòa thượng đoán ra không ít manh mối, lặng im một hồi, hắn thử hỏi: "Chẳng lẽ... Hai người chưa... hả?"   "Ai, sư đệ vẫn còn quá trẻ. Mà người trẻ tuổi thì thường hay xúc động, hắn cũng rất biết nhẫn nại đó chứ, không dám làm chuyện vượt rào."   Lục Ngũ gia: "..."   Tư Vũ: "..." (*)   --------   Ngoài hai nhân vật "phụ" là Tư Vũ và Lục ngũ gia, không thể không kể đến nam chính đẹp trai yêu màu tím thích màu hường sống nội tâm và hay mềm lòng, em trai cùng mẹ khác cha của Tư Vũ, Kỷ Lâm. Trong truyện cậu này vốn dĩ đã rất quan tâm đến người chị gái Tư Vũ, nhưng do lòng hận thù nên "Tư Vũ" đã làm tổn thương cậu, đến mức cậu phải tự chặt đứt mối quan hệ này. Cậu nhóc cũng là một người đáng thương, là idol hàng đầu nhưng gia đình không quan tâm, mãi mới tìm được người chị gái thì lại bị chị ghẻ lạnh.   Nhưng từ khi Tư Vũ "đổi hồn", mối quan hệ giữa hai người đã dần tốt lên. Nếu những truyện khác có muội khống thì truyện này phải gọi là tỷ khống. Kỷ Lâm yêu thích và nuông chiều chị mình một cách vô điều kiện, ngay cả nữ chính cũng phải ganh ghét không bằng. Sự quan tâm của cậu đã khiến Tư Vũ tan chảy, nam chính của cô quá đáng yêu rồi, làm sao có thể nỡ bỏ rơi cậu đây!   Đây là một cuốn xuyên thư không dài cũng không quá ngắn, các nhân vật đều rất thú vị, nữ chính độc ác cũng là người được "trọng sinh", quay về để trả thù Tư Vũ nhưng tất nhiên là thất bại rồi. Dạo này có vẻ độc giả bị nhét cẩu lương quá nhiều nên tớ đành phải làm kẻ ác, góp vui thêm một đống cẩu lương nữa rồi. Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ nhé ^^! ___________________   (*) Trích đoạn trong bản edit.   Review by #Huyên Tần - fb/ReviewNgonTinh0105 *** 2:30 sáng, Tư Vũ miễn cưỡng phấn chấn tinh thần, sửa đổi tốt bản thảo, nhấn vào nút lưu trữ liền đem tài liệu gửi cho biên tập truyện tranh của mình. Xác định đã làm xong mọi chuyện, cô xoa xoa hai mắt chua xót, ngáp một cái, như một thói quen mở ra trang web đọc bình luận của các độc giả. Nghề nghiệp của Tư Vũ hiện giờ là họa sĩ truyện tranh tự do, cô là 1 fan trung thành của các tình tiết cẩu huyết ~~, bởi vậy tác phẩm không có gì lạ mà theo loại phong cách này, các loại tình tiết chua cay mặn ngọt tầng tầng lớp lớp —— cẩu huyết cũng không có gì mới mẻ, nhưng Tư Vũ lại có một phen bản sự làm cho các độc giả của cô một bên mắng tình tiết quá nhàm chán, một bên lại muốn ngừng mà không được nhảy hố. Truyện tranh mới lần này « Siêu sao sủng trước cưới sau » của cô cũng một màu như vậy, khu bình luận khí thế ngất trời, chỉ là sự chú ý của đại bộ phận độc giả lại không phải hướng tới nam nữ chủ, mà là độc ác nữ phụ ——chị gái cùng mẹ khác cha của nam chính Kỷ Lâm, Chu Tư Vũ. Trong lúc sáng tác nhân vật này, Tư Vũ rất tùy ý để tên nữ phụ giống y hệt tên mình, đồng thời còn "tặng" nữ phụ rất nhiều thứ: Như là người gầy yếu nhiều bệnh từ nhỏ, đi mấy bước liền phun một ngụm máu, thật sự là một "mỹ nhân" dễ vỡ. Nhân vật này cũng không hề khác biệt nữ phụ trong các truyện cẩu huyết khác, tác dụng của Chu Tư Vũ chính là thúc đẩy kịch bản phát triển, chế tạo chướng ngại giữa nam nữ chủ, cô ghen ghét em trai cùng mẹ khác cha có được mọi thứ, lòng ghen tị dần dà biến thành thù hận khiến cô không ngừng muốn trả thù. Vì thế Chu Tư Vũ không từ thủ đoạn, thậm chí lợi dụng lòng áy náy của Kỷ Lâm mà hãm hại hắn. Đương nhiên, âm mưu của nữ phụ kiểu gì cũng sẽ bị vạch trần, sau khi sự tình bại lộ, Chu Tư Vũ bị hàng ngàn người thóa mạ, một chút tình cảm của Kỷ Lâm dành cho chị gái cũng nhạt dần nhạt dần rồi biến mất, cuối cùng cô ác giả ác báo chết vô cùng thê thảm. Đó là kết cục "tốt đẹp" mà Tư Vũ dành cho nữ phụ, cô vốn cho rằng các độc giả sẽ như thường ngày lên án nữ phụ ác độc, nhưng đi ngược lại suy nghĩ của cô, phần lớn độc giả đều rất thích nhân vật này, mỗi ngày đều tại khu bình luận yêu cầu thêm diễn. 【Azmin 】: Mỹ nhân mang bệnh thật quá dễ thương! Tôi muốn gặm! 【 Đường Môn Nhất Chi Hoa 】: Nhìn nữ phụ một bên hộc máu một bên bày ra độc kế, chẳng biết tại sao lại muốn cổ vũ cho cổ...Rõ ràng dễ thương hơn hẳn Hứa Thanh Uyển bông bạch liên hoa kia a, tôi cảm thấy tỷ đệ luyến hoàn toàn có thể chấp nhận! 【 Quả dứa 】: Quỳ lạy cầu xin tác giả cho tiểu thư Tư Vũ một kết cục tốt! Cô dám pháo hôi cổ tôi nhất định ba thước lụa trắng treo cổ tại cái cây dưới nhà cô a a a!! Tư Vũ: "..." Độc giả bây giờ khẩu vị thật sự là càng ngày càng nặng. Tư Vũ nhanh chóng xem hết một lượt bình luận, không nói gì tắt máy tính. Mặc kệ độc giả van nài, cô luôn luôn không bị yếu tố bên ngoài ảnh hưởng, lại nói, nếu ác độc nữ phụ không bị pháo hôi, bộ truyện này còn tính là cẩu huyết sao? Tư Vũ vui sướng tắt đèn nằm ở trên giường, trước khi ngủ còn suy nghĩ, chờ công bố kết thúc, các độc giả trông thấy kết cục thê thảm của nữ phụ, không biết sẽ phản ứng ra sao đây...... "Chu Tư Vũ! Cô nghỉ ngơi đủ chưa! Tất cả mọi người đang chờ cô đó, đã lãng phí mất một buổi sáng, cô còn định kéo dài tới khi nào! Giả bệnh cũng nên có giới hạn chứ?" Mơ mơ màng màng, Tư Vũ tựa hồ nghe thấy tiếng phụ nữ tức giận gào thét bên tai, thanh âm lại sắc lại chói tai, cô nhíu nhíu mày, từ từ mở mắt liền trông thấy một nữ nhân xa lạ đứng tại trước mặt nhìn xuống cô, sắc mặt rất khó coi. Thấy Tư Vũ tỉnh lại, nữ nhân hừ lạnh một tiếng, không kiên nhẫn chỉ huy: "Nhanh một chút trang điểm lại, thầy Trương Siêu chỉ định chụp một ngày thôi, ngày hôm nay nếu không chụp xong phần bìa tạp chí thì cô chuẩn bị đem tiền đi bồi thường đi!" Tư Vũ nghe xong lập tức đơ người, chuyện gì đang xảy ra ở đây, không phải cô đang ngủ ở nhà sao? Không chờ cô suy nghĩ rõ ràng, bên cạnh lại có hai người bước tới, một tay kéo cô đứng lên, Tư Vũ mơ mơ màng màng bị túm đi tới phòng trang điểm sát vách, chờ cô ổn định lại lí trí người đã ngồi trên ghế hóa trang. Trước tấm gương, Tư Vũ rốt cục nhìn được dáng vẻ hiện giờ của mình. Trong gương phản chiếu một khuôn mặt vô cùng xinh đẹp tinh xảo, dù đẹp thì có đẹp, nhưng đáng tiếc sắc mặt cực kì tái nhợt, khóe mắt hay đuôi lông mày đều mang một tia bệnh trạng, giống một thứ đồ sứ tinh xảo mà yếu ớt, chạm nhẹ cũng có thể bể nát. Mời các bạn đón đọc Xuyên Thành Chị Gái Phản Diện Của Nam Chính của tác giả Chấp Đăng Dạ Hành.
Anh Đào Hổ Phách
Trong cuộc sống vốn luôn đổi thay liên tục này, bạn sẽ gặp những người phải gặp, cũng sẽ xa những người phải xa. Một khi số phận đã an bài, cũng chẳng thể làm gì khác ngoài việc chấp nhận nó. Không thể níu kéo, càng không thể cưỡng cầu.   Lần đầu Lâm Kỳ Nhạc gặp gỡ Tưởng Kiều Tây, là khi cả hai lên chín.   Lâm Kỳ Nhạc, hay còn có tên khác là Lâm Anh Đào, từ nhỏ sinh ra và lớn lên ở một thị trấn nhỏ vùng núi tên là Quần Sơn. Lâm Kỳ Nhạc là một cô bé hồn nhiên đáng yêu, gia đình không phải là có điều kiện, nhưng cô sống cùng cha mẹ vô cùng hạnh phúc. Cô từ nhỏ đã hiếu động, cùng ba tên nhóc bạn thân khác lập thành một nhóm chuyên phá phách nghịch ngợm.   Năm cô lên lớp Hai, Tưởng Kiều Tây cùng cha từ Tỉnh Thành chuyển đến thị trấn Quần Sơn. Tưởng Kiều Tây là một cậu bé có ngoại hình rất đẹp, nhưng lại vô cùng lạnh nhạt và xa cách với mọi người. Nhưng cho dù Tưởng Kiều Tây lạnh lùng thế nào, Lâm Kỳ Nhạc vẫn nhiệt tình làm quen.   Cô chủ động nói chuyện với cậu, chủ động rủ cậu xem truyện tranh của mình, chủ động mời cậu đi xem thỏ trắng mà cô nuôi. Ban đầu mình cũng không thích Tưởng Kiều Tây cho lắm, vì một đứa nhỏ lại tỏ ra lãnh đạm như vậy, thật sự không thích hợp.   Nhưng thực sự, Tưởng Kiều Tây là một đứa trẻ đáng thương. Tưởng Kiều Tây có một anh trai, người anh trai này học rất giỏi, tài hoa xuất chúng hơn người, nhưng không may lại chết yểu ở tuổi mười hai. Tưởng Kiều Tây từ lúc vừa ra đời đã gánh trên vai bổn phận sống luôn cả phần của anh trai, phải trở nên xuất sắc, phải trở nên tài giỏi.   Tưởng Kiều Tây bị bố mẹ ép buộc sống dưới cái bóng của người anh trai chưa từng gặp mặt. Anh trai cậu khi còn sống thích màu đen, nên giờ đây bất cứ thứ gì Tưởng Kiều Tây sử dụng đều màu đen, nhưng chưa một ai biết, cậu chẳng hề thích thứ màu sắc tối tăm này, cũng chẳng có ai quan tâm điều đó.   Nhưng Lâm Kỳ Nhạc lại quan tâm. Cô bé chín tuổi vốn nào biết tình yêu là gì. Lâm Kỳ Nhạc đối với Tưởng Kiều Tây nhiệt tình hơn bất kỳ ai, đối xử với cậu luôn là tốt nhất. Thấy Tưởng Kiều Tây mặc toàn màu đen, cho rằng cậu thích màu này, Lâm Kỳ Nhạc liền đổi các chiếc kẹp tóc màu mè bình thường của mình thành chiếc kẹp màu đen.   Trong khi Lâm Kỳ Nhạc và hội bạn thân suốt ngày quậy phá chẳng bao giờ chịu ở yên một chỗ, thì Tưởng Kiều Tây luôn an ổn ngồi làm bài tập. Trong khi Lâm Kỳ Nhạc và hội bạn thân bày trò lười biếng, trốn làm bài tập, thì quyển sách Olympic Toán bên cạnh Tưởng Kiều Tây một bước không rời.   Tưởng Kiều Tây chán ghét gia đình của mình, vẫn luôn đợi một ngày mình trưởng thành sẽ rời khỏi. Nơi cậu hướng đến là nước Mỹ xa xôi, sẽ không cần phải chịu đựng nhiều thứ như thế này nữa, cũng không cần phải sống dưới cái bóng của anh trai nữa.   Làm bạn cùng Lâm Kỳ Nhạc hai năm, sống những ngày tháng vui vẻ bên bè bạn, Tưởng Kiều Tây buộc phải quay về Tỉnh Thành để học lên cấp Hai.   Không cần nói cũng biết Lâm Kỳ Nhạc buồn bã thế nào khi Tưởng Kiều Tây đi mất. Nhưng chưa dừng lại ở đó, Quần Sơn xảy ra nhiều vấn đề, mọi người dân lần lượt di dời. Những người bạn thân của Lâm Kỳ Nhạc đều dọn nhà đến Tỉnh Thành sống.   Đáng lẽ Lâm Kỳ Nhạc cũng sẽ đi Tỉnh Thành, sống ở nhà bố mẹ một người bạn thân từ nhỏ. Nhưng cô không đồng ý, cha mẹ Kỳ Nhạc còn ở Quần Sơn, thì cô tuyệt đối không rời xa mảnh đất này. Đây là một đoạn khiến mình rất cảm động và có tình cảm nhiều hơn đối với nhân vật nữ chính.   Tưởng Kiều Tây rời đi, những người bạn chí cốt cũng đến Tỉnh Thành. Lâm Kỳ Nhạc đơn độc ở lại Quần Sơn học hết cấp Hai. Bạn thân của cô tuy ở xa, nhưng vẫn thường gọi điện thoại về cho Kỳ Nhạc. Nhưng chỉ có Tưởng Kiều Tây thì không có bất cứ tin tức gì, không có lấy một lá thư hay một cuộc điện thoại, hoàn toàn bặt vô âm tín.   Cuối cùng, lên cấp Ba, vì hoàn cảnh mà Lâm Kỳ Nhạc đã chuyển lên Tỉnh Thành học. Lâm Kỳ Nhạc hiện giờ đã chẳng còn là cô bé nghịch ngợm vô tư năm nào nữa. Thay vào đó, cô đã biết suy nghĩ thấu đáo, biết nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu của bản thân.   Lâm Kỳ Nhạc cố gắng học tập để được chuyển cơ sở học, để có thể gặp được bố mẹ thường xuyên hơn. Không còn là cô nhóc lười biếng hôm nào, Lâm Kỳ Nhạc học tập một cách liều mạng đến nỗi giáo viên cũng ngạc nhiên, vì vậy mà thành tích vô cùng tốt.   Cuối cùng, Lâm Kỳ Nhạc chuyển cơ sở học, cô gặp lại Tưởng Kiều Tây.   Xa cách năm năm, giờ đây gặp lại cả hai đã chẳng còn có thể cười cười nói nói vô tư như Lâm Kỳ Nhạc và Tưởng Kiều Tây của thời thơ ấu nữa. Mà thay vào đó, giữa hai người còn tồn tại một số vấn đề và hiểu lầm chưa được giải quyết.    Thật ra khi Tưởng Kiều Tây rời xa Lâm Kỳ Nhạc là do mẹ cậu ép buộc. Tưởng Kiều Tây cũng do mẹ cấm đoán nên không thể nào liên lạc với Lâm Kỳ Nhạc được. Họ xa nhau như vậy, rất dễ dàng để lạc nhau mãi mãi. Nhưng may mắn giờ đây số phận đã an bài họ tìm được nhau sau bao năm xa cách.   "Anh đào hổ phách" viết về câu chuyện tình yêu của Lâm Kỳ Nhạc và Tưởng Kiều Tây, về cuộc đời của Lâm Kỳ Nhạc, cũng là tái dựng lại thời thơ ấu, thanh xuân, tuổi trẻ của mỗi người chúng ta. Thời thơ ấu Kỳ Nhạc từng có một nhóm bạn rất thân, nhưng rồi dần dần đều rời bỏ cô mà đi. Đây giống như một câu chuyện nhân sinh vậy, cuộc sống xoay vần, sẽ chẳng ai có thể bên ta mãi mãi, bạn bè đều có cuộc sống của riêng mình.   Câu chuyện nhẹ nhàng, nhưng lại có gì đó buồn man mác. Bởi như đã nói trên, đây cũng chẳng hẳn là một câu chuyện thông thường, mà nó giống một câu chuyện đời hơn. Lâm Kỳ Nhạc và Tưởng Kiều Tây, thời gian ở bên nhau của họ, ban đầu còn chẳng dài bằng thời gian mà họ xa cách nhau.   Trong câu văn của tác giả rất bình đạm, rất nhẹ nhàng, có phần hờ hững. Nhưng một khi đã đắm chìm vào mạch truyện này rồi, tớ lại bất giác bị cuốn vào giọng kể ấy, cuốn vào cái buồn man mác ấy để rồi chứng kiến không chỉ là tình yêu của cặp đôi nhân vật chính, mà còn là một quãng đường thanh xuân dài rợp nắng cùng bao ước mơ, hoài bão và khát vọng tuổi trẻ.   Nếu đây là thể loại bạn thích thì đừng nên bỏ qua "Anh đào hổ phách" nhé! ____   Review by #Anh Tần - fb/ReviewNgonTinh0105 *** Trong suốt quãng đời tuổi thơ đầy ắp tiếng cười trong veo tinh nghịch, Lâm Kỳ Nhạc đã từng đối mặt với ‘vực sâu vạn trượng’ tưởng chừng như ‘không thể quay đầu’ không biết bao nhiêu lần. Nhưng lần nào cô gái nhỏ cũng đều vượt qua trót lọt. Đến chín tuổi năm đó, đã xảy ra một lần ngoài ý muốn. “Hết đường rồi.” Dư Tiều vóc dáng cao lớn, đứng bên rìa mép núi nói. Đá sỏi và cát mịn dưới đế giày của hắn rơi xuống sườn núi lạo xạo. Đã rất lâu mà tiếng vọng vẫn không ngừng dội lại, không biết sâu cỡ nào. Đỗ Thượng gầy tong teo, đeo cặp sách đứng bên cạnh, hai đầu gối va vào nhau lập cập. Cậu chàng rướn cổ thò người dòm xuống vách đá, vừa liếc mắt một cái lập tức líu lưỡi lắp bắp: “Không được… không được… không được…” Đỗ Thượng lui về sau mấy bước, mặt mũi trắng bệch cắt không còn một giọt máu: “Đáng sợ quá, đi về đi.” Thái Phương Nguyên, một ông tướng béo múp, đứng thật xa ở tuốt đằng sau. Rõ ràng là cùng tuổi với các bạn đồng trang lứa, cũng chỉ mới chín tuổi, nhưng cơ thể đã nặng lù lù, đích xác là một quả cầu đặt trên hai cái chân khẳng khiu đang ráng hết sức chống đỡ. Vẫn còn cách vách núi hơn một chục mét, Thái Phương Nguyên đã đứng bất động, chống hai tay lên đầu gối thở hồng hộc, rống: “Lâm Kỳ Nhạc, cậu dẫn mọi người đi cái chỗ ngu ngốc điên khùng gì vậy hả!” Lâm Kỳ Nhạc — nữ sinh duy nhất trong bốn người. Cô đứng bên rìa vách đá, dõi mắt nhìn chăm chú thung lũng sâu hun hút tĩnh mịch bên dưới. Sau đó ngẩng đầu lên, dòm chằm chằm con đường nhỏ chạy xuyên qua khu rừng thăm thẳm phía đối diện, cách vách đá hơn chục mét kia. “Tớ có thể nhảy qua!” Lâm Kỳ Nhạc đột nhiên la to. “Cậu không thể.” Dư Tiều đứng bên cạnh liếc xéo một cái, phản đối ngay lập tức. “Cậu có bệnh hả!” Thái Phương Nguyên ở đằng sau gào lên. Lâm Kỳ Nhạc không muốn bỏ cuộc. Hôm nay, cô nhất định phải đi qua trại nuôi ngỗng phía khu rừng đối diện, đi xem ngỗng trắng của bác nông dân ở thôn bên kia nuôi. “Tớ có thể bay qua!” Cô reo. Đỗ Thượng đứng bên cạnh lập tức ném qua ánh mắt khinh thường không mảy may che giấu, duỗi tay kéo cánh tay hai khúc trắng mịn hồng hào của Lâm Kỳ Nhạc: “Đi về, đi về, đi về!” Lâm Kỳ Nhạc trong lòng còn vương vấn mấy con ngỗng, miệng dẩu ra. Mặt trời vẫn chưa xuống núi, bốn cô cậu học trò tiểu học men theo con đường mòn đi về trường. Lâm Kỳ Nhạc giẫm lên lớp lá thông dày trên mặt đất, lắng nghe tiếng lạo xạo bên tai. Cô nghiêng đầu nhìn Đỗ Thượng, Dư Tiều, nói một cách trịnh trọng: “Trên sách viết, nếu lúc nãy chúng ta hạ quyết tâm, thu hết can đảm nhảy xuống, sau lưng chúng ta sẽ mọc ra đôi cánh, sẽ bay lên!” Dư Tiều có vóc dáng cao nhất, chính là ông cụ non thiếu niên lão thành. Hắn đút hai tay trong túi quần, nhủ thầm trong bụng ý nghĩ này của Lâm Kỳ Nhạc thật viển vông nhưng vốn là chuyện thường ngày ở huyện, nghe riết thành quen. Đỗ Thượng ở bên cạnh nhíu mày, hai hàng chân mày nhăn lại khiến cho miếng băng cá nhân dán trên trán cũng nhúm theo. Đỗ Thượng hắng giọng nghiêm túc nói với Lâm Kỳ Nhạc: “Cậu nhìn thấy bánh nhân thịt rồi đó, Anh Đào, chính là cái loại mà bác Triệu bán trong căn tin công trường đó.” Đỗ Thượng khoa chân múa tay, huơ một vòng tròn trước mặt. “Cậu mà bay thiệt, tới lúc đó khuôn mặt của cậu sẽ đập xuống đất bẹp dúm thế này nè! Chè bè như vậy đó! Cái gì mà mắt với mũi, đều lõm hết vào trong giống như hành băm. Tay chân cũng chèm bẹp, chẳng khác gì Ta Ta —” (*Ta Ta là một loại kẹo cao su bong bóng.) Thái Phương Nguyên đi phía trước, đang nhét tay vô túi lấy kẹo cao su ra ăn. Đỗ Thượng tiếp tục dạy bảo Lâm Kỳ Nhạc: “Cậu nhìn đi, cái màu hồng kia của Ta Ta, nó đó, chính là màu sắc tay chân cậu. Tới lúc đó, cậu té xuống sẽ buồn nôn như vậy —” Thái Phương Nguyên đang ngậm một viên kẹo cao su trong miệng, quay đầu lại mắng: “Có để yên cho người ta ăn không hả!” Đường mòn băng xuyên qua rừng rậm, sát ngay dưới chân núi có một cái cổng gạch cao cao do chính quyền thành phố Quần Sơn đặc biệt xây dựng lên, nhằm mục đích cảnh báo cho khách vãng lai biết ‘Lên núi nguy hiểm’. Đồng thời cũng để ngăn chặn mấy đứa nhóc không sợ trời sợ đất thích phiêu lưu mạo hiểm giống đám Lâm Kỳ Nhạc, Dư Tiều làm xằng làm bậy. Lâm Kỳ Nhạc bám tay vào đầu tường, trèo lên cổng gạch. Đỗ Thượng nối gót theo sau, lẩm bẩm: “Hôm nay đi cả buổi trời vậy mà vẫn không nhìn thấy ngỗng trắng… Anh Đào, tan học tớ muốn đến nhà cậu xem thỏ trắng nhỏ của bà nội Trương cho cậu —” “Không được!” Lâm Kỳ Nhạc lập tức trả lời, tròng mắt đỏ au. “Tại sao chứ?” Đỗ Thượng bất mãn hỏi lại. “Cậu luôn nói mấy chuyện khiến người ta chán ghét.” Lâm Kỳ Nhạc nhảy xuống khỏi cổng gạch, xoa xoa tay phủi hết đất cát trong lòng bàn tay ra: “Cậu còn định làm cho thỏ trắng của tớ buồn nôn hả!” Lâm Kỳ Nhạc phăm phăm đi về hướng trường học. Trong bốn người, cô luôn là người đi nhanh nhất, hệt như gió lốc điện chớp, cưỡi mây đạp gió mà đi. “Không có, tớ…” Đỗ Thượng muốn nói lại thôi, cậu chàng nhìn theo bóng lưng thoăn thoắt của Lâm Kỳ Nhạc rồi quay sang hai tên kia trút oán giận bất bình: “Tớ làm gì mà khiến thỏ con buồn nôn chứ?” Mời các bạn đón đọc Anh Đào Hổ Phách của tác giả Vân Trụ.
Trao Đổi Yêu Đương Với Thầy Giáo
Nghiêm Thanh cảm giác vận khí của mình thật sự rất kém cỏi, mua vé số chưa từng trúng dù chỉ là giải bét nhất, thời gian phải dừng đèn đỏ luôn dài dài nhất, cắm USB thôi mà còn cắm tận vài lần mới chính xác. Nhưng từ sau khi quen biết Cố Thanh Châu, câu nói này đã trở nên flag, cô cảm thấy chuyện đó thật kì diệu, anh giống như vận may của cô vậy. Khi cô chìm dưới đáy vực sâu vạn kiếp, anh đã cứu cô về vạch xuất phát lại từ đầu. Nếu em không yêu anh Nghiêm Thanh chỉ là một phát thanh viên nhỏ bé không tiền tài không gia thế không chống lưng của đài phát thanh thành phố, cấp trên muốn hủy bỏ chương trình của cô, tập đoàn Cố thị lập tức bỏ vốn đầu tư độc quyền. Sau đó ma xui quỷ khiến thế nào Nghiêm Thanh từ một phát thanh viên nhỏ trở thành biên tập viên, tập đoàn Cố thị trực tiếp tài trợ cho đài phát thanh thành phố một tòa nhà. Em gái Cố: Anh tôi thích nhất là bao che. Sếp Cố nhỏ: Một tòa nhà tính là gì, đến cả mặt trăng anh tôi cũng có thể hái cho chị ấy. Thầy Cố: Tôi thừa nhận mình là một fan bự của Nghiêm Thanh. Khi cô chìm dưới đáy vực sâu vạn kiếp, anh đã cứu cô về vạch xuất phát lại từ đầu. Cặp đôi: Chị gái độc miệng tri tâm và giảng viên khoa văn học. *** Lúc đi Nghiêm Thanh lái xe, Cố San San ngồi bên ghế phụ lái, anh cả của cô được xếp ngồi ghế sau, chuyện này làm cô gái nhỏ vụng trộm cười mãi, cảm giác như địa vị của mình được tăng lên, còn thong thả mở đài phát thanh cho Nghiêm Thanh nghe, đều là những tiết mục của Hắc Diện Mao Hài được Cố Thanh Châu thu lại, nghe bao nhiêu cũng không chán. Cố Thanh Châu bị cho ngồi sau nhưng rất hưởng thụ, xoa xoa đầu em gái biểu đạt sự khen thưởng. Nghiêm Thanh vừa lái xe vừa dạy em gái, trước khi bẻ cua thì nên đạp phanh, sau khi vào khúc cua thì đạp chân ga, như vậy xe sẽ chạy cực kỳ đẹp, cứ mạnh dạn vượt lên, giẫm chân ga, người ta không cho em em liền lách qua hắn, đừng sợ, lách nhiều sẽ quen. Lời này như đang làm hư bạn nhỏ, hôm lễ tình nhân mới dạy dỗ cô xong giờ lại phạm lỗi, Cố Thanh Châu hết cách, lại đưa tay lên, lúc này là vò đầu người lái, Cố San San liền trừng mắt nhìn chị Nghiêm Thanh đang oán giận ngút trời đột nhiên nghiêm chỉnh, ho khan kiểu mất bò mới lo làm chuồng: “À em gái, lời vừa nãy của chị chỉ có thể thử nghiệm lúc có anh em hoặc chị bên cạnh thôi nhé, lái xe trên đường quan trọng nhất là an toàn, biết chưa?” Cô gái nhỏ cười khanh khách, nghĩ thầm, thì ra chị gái mình cũng sợ một người. Khi vào huyện, Nghiêm Thanh đậu xe ở sân sau nhà họ Nghiêm, đậu ở đó khó bị người ta phát hiện, xuyên qua ô cửa sổ có thể nhìn thấy Tô Tam Mạt đang rửa chén ở phòng bếp, Nghiêm Kiến Quốc đang đi tới đi lui trong nhà, lớn tiếng nói gì đó. Đây là một gia đình khác hoàn toàn với gia đình họ Cố, là nơi mà hơn hai mươi năm trước là nhà của Cố San San. Cô gái nhỏ ngồi trong xe tò mò đẩy cửa kính xuống, trước khi đến đã thống nhất với nhau sẽ không vào, Cố San San đứng nhìn từ xa cũng thỏa lòng, người ta nói lá rụng về cội, cô biết mình được sinh ra ở đâu, cha mẹ của cô là người thế nào, vậy là đủ, anh trai với chị gái quyết định chuyện này cũng chỉ vì muốn tốt cho cô, cô biết. Mời các bạn đón đọc Trao Đổi Yêu Đương Với Thầy Giáo của tác giả Tích Hòa.
Phù Sinh Nhược Mộng
Trở lại Đại Đường những năm khói lửa, khuynh tẫn một đời chỉ vì muốn được gần nhau.  Biến động bất ngờ, hồng nhan bi ca, cuộc đời phù du, bao giờ mới yên vui. Im lặng chờ đợi, yêu không dám nói, bước cuối cùng, muốn thế nào mới dám bước ra?. Xuyên qua gió lửa, bỗng nhiên quay đầu lại, người có còn tại nơi đó xướng [Tử Dạ ca] không? Ôn nhu của nàng mềm mại như mây, phản chiếu tại trái tim vốn đã vong tình của ta. Nếu thời gian có thể quay trở lại, có thể lại đem tóc xanh đổi một đời?. Không hối hận, trải qua quanh co ngoặt ngoèo cũng là say. Trong chỗ tình sâu mới hiểu hết bi thương. Tây tiến đường rất xa, nhìn lại chỉ mây khói. Ai giữ chân chợt bừng tỉnh. Tìm tìm kiếm kiếm, không thể quên. Chúng ta đã từng ước định. Lúc đó trăng sáng, mây nhẹ nhàng trôi. Không thể quên được phần tình cảm này. [Đã từng ước định] Bao nhiêu rêu xanh mới phủ kín hết tường?. Mưa to cỡ nào mới cần dù?. Ngoài đình hoa lại lơ đãng rơi. Dòng nước tiễn đưa gọi ta không nỡ muốn. Gió thổi bên bờ xốn xang hai hàng liễu. Nàng cúi đầu khóc tiếc những ngày qua. Chiều tà rọi chiếu mái hiên ánh nơi cửa sổ. Ngày trước thản nhiên giờ buồn bã. Mỗi chữ mỗi câu đau không thể nói. Nàng ngồi nhìn duyên phận kết thúc. Lúc đổi ý lòng nhiều tiếc nuối. Cũng chỉ là nói xuông. Ta đứng dậy an tĩnh thắp hương. Ta ngừng nhớ của nàng hình dáng. Nhắm mắt lại quật cường. [Mỗi chữ mỗi câu đau không thể nói] Từng cảm động qua là đã trọn vẹn. *** Đây là khúc ca nổi tiếng được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần trong cả "Phù sinh nhược mộng" và "Phồn hoa tự cẩm", tiện thể nên mình edit luôn. Vì là lời ca nên nhiều chỗ nó rất chi là hoa lá cành ẩn ý gì đó, có thể mình edit k được hoàn toàn chính xác, mọi ng chịu khó nhé ^^ Tử Dạ Ca Lạc nhật xuất tiền môn, chiêm chúc kiến tử độ. Dã dung đa tư tấn, phương hương dĩ doanh lộ. Phương thị hương sở vi, dã dung bất cảm đương. Thiên bất đoạt nhân nguyện, cố sử nông kiến lang. (Ta xuất môn khi mặt trời lặn, một lần lại một lần cẩn thận điểm trang đẹp đẽ. Ta tự cho rằng mình thực diễm lệ, hương khí trên người tản đi rất xa. Trên người ta tỏa ra hương khí, điểm trang diễm lệ, dọc theo đường đi cẩn thận hành tẩu không dám để cho người khác thấy, trời chẳng phụ lòng người, rốt cục gặp được tình lang) Túc tích bất sơ đầu; Ti phát bị lưỡng kiên. Uyển thân lang tất thượng, hà xử bất khả liên. Tự tòng biệt hoan lai, liêm khí liễu bất khai. Đầu loạn bất cảm lí, phấn phất sinh hoàng y. Khi khu tương oán mộ, thủy hoạch phong vân thông. Ngọc lâm ngữ thạch khuyết, bi tư lưỡng tâm đồng. (Trước kia ta chưa bao giờ thả tóc mà chải đầu, mái tóc thật dài phủ trên bờ vai, ngả vào lòng tình lang, khi đó ta thập phần xinh đẹp đáng yêu. Từ khi cùng người mình yêu ly biệt, hộp trang điểm ta không mở ra, tóc rối loạn cũng chẳng buồn để ý, hương phấn rơi xuống trên y phục đã bạc màu. Ta không thể gặp lại tình lang, chỉ có thể sầu khổ tưởng niệm chàng, rốt cục nhận được tin tức của chàng truyền về từ ngoài ngàn dặm, tựa như ngọc lâm cùng thạch khuyết thì thầm, hai người chúng ta đều vì tưởng niệm đối phương mà thương tâm) Kiến nương hỉ dung mị, nguyện đắc kết kim lan. Không chức vô kinh vĩ, cầu thất lí tự nan. Thủy dục thức lang thì, lưỡng tâm vọng như nhất. Lí ti nhập tàn ky, hà ngộ bất thành thất. (Nhìn thấy tình lang ta thập phần vui mừng, dung nhan cũng vì thế mà trở nên xinh đẹp, ta mong muốn được cùng chàng kết làm phu thê. Tựa như khung cửi không có tơ không dệt nên được vải vóc. Giống như chúng ta vừa quen biết mà hai trái tim đã khát vọng lẫn nhau. Đem sợi tơ để vào khung cửi, làm sao còn phải sầu lo không dệt thành vải?) Tiền ti đoạn triền miên, ý dục kết giao tình. Xuân tàm dịch cảm hóa, ti tử dĩ phục sinh. Kim tịch dĩ hoan biệt, hợp hội tại hà thì? Minh đăng chiếu không cục, du nhiên vị hữu kì. (Trước kia không được gặp tình lang ta luôn trằn trọc tương tư, muốn cùng chàng kết làm phu thê, về sau được gặp lại nhau, ta nghĩ mình giống như con tằm, mùa xuân đến dễ dàng cảm động mà sinh tình, lại lần nữa tương tư. Tối nay cùng người yêu ly biệt, khi nào mới có thể lại được gặp nhau? Ngày ấy thật giống như ngọn đèn sáng rọi chiếu lên bàn cờ trống trơn, thời gian kết thúc cũng còn rất xa) Tự tòng biệt lang lai, hà nhật bất tư ta. Hoàng bách úc thành lâm, đương nại khổ tâm đa. Cao sơn chủng phù dong, phục kinh hoàng bách ổ. Quả đắc nhất liên thì, lưu li anh tân khổ. (Từ ngày ta cùng tình lang ly biệt, mỗi ngày đều dài hơn với mong mỏi khát khao. Giống như cây hoàng bách* kia mọc kín thành rừng, tâm tư buồn khổ của ta cũng trùng điệp lặp đi lặp lại. Ta ở trên núi mỗi ngày đều tưởng niệm chàng, rốt cục cũng được gặp lại, trong đó phải trải qua biết bao vàn khó khăn!) *hoàng bách: một loài cây rụng lá thân cao to Triêu tư xuất tiền môn, mộ tư hoàn hậu chử. Ngữ tiếu hướng thùy đạo, phúc trung âm ức nhữ. Lãm chẩm bắc song ngọa, lang lai tựu nông hi. Tiểu hỉ đa đường đột, tương liên năng kỉ thì. Trú trứ bất năng thực, kiển kiển bộ vi lí. Đầu quỳnh trứ cục thượng, chung nhật tẩu bác tử. (Buổi sáng ta nghĩ chàng sẽ đi vào từ cửa trước, buổi tối lại nghĩ chàng từ cửa sau trở về. Ta nói với chàng những lời nhiều như vậy, muốn mỉm cười với chàng, chàng lại không ở đây, ta chỉ có thể thầm nghĩ tới chàng. Ta gối đầu dựa bên song cửa phía bắc, chàng tới khiến ta liền thập phần cao hứng, ta vội vàng muốn được gặp chàng, không biết thời gian chàng cùng ta ở chung một chỗ còn có thể được bao lâu? Ta nghĩ đến đây, chiếc đũa ăn cơm liền dừng lại không gắp nữa. Chiều nào ta cũng chơi cờ, để thoát khỏi nỗi tương tư.) Lang vi bàng nhân thủ, phụ nông thi nhất sự. Si môn bất an hoàng, vô phục tương quan ý. Niên thiểu đương cập thì, ta đà nhật tựu lão. Nhược bất tín nông ngữ, đãn khán sương hạ thảo. (Nhưng mà chàng lại cùng người bên cạnh kết làm phu thê, cô phụ một mảnh tình si của ta. Ta mở ra cánh cửa không hề khóa lại, chàng cũng không đến xem ý tứ của ta. Thừa lúc còn son trẻ, hãy đúng lúc cùng tình lang kết hôn, bằng không chờ rồi lại chờ cũng sẽ già đi mất. Nếu ngươi không tin lời ta nói, không ngại mà nhìn xem đám cỏ dại ướt đãm sương kia.) Mời các bạn đón đọc Phù Sinh Nhược Mộng của tác giả Lưu Diên Trường Ngưng.