Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Áo Nghĩa Thư [pdf]

Uống nước uống tận nguồn.

Một công trình khảo cứu dù tinh vi đến đâu cũng không thể nào thay thế được kinh văn cội gốc. Giỏi lắm chỉ là một bộ xương khổ so với con người sống thật co linh hồn long lanh trong ảnh mắt và tỏa ra trong hơi thở. Ấy là chưa kể những công trình phản bội, làm sai nghĩa chiếm đến chín mươi phần trăm số sách khảo cứu. Xin kể một thí dụ.

Trước khi đọc những mảnh tàn văn của Parmenide, triết gia vĩ đại phải Eléc, tôi đã tìm hiểu qua những bộ triết sử và nghiên cứu của những học giả Tây phương đã thừa hưởng công trình vài chục thế kỷ. Đến khi bắt đầu đọc, tôi đi từ sửng sốt này đến sửng sốt khác vì mọi sách khảo cứu mà tôi được biết đều phản bội, lật ngược lại chủ ý sâu xa của Parménide, của phái Elée, một triết phải không để lại nhiều sách vở nhưng được coi là một trong những trường phải lớn của tư duy Hy Lạp, của thế giới Tây phương. Thời gian tôi dùng để đọc dăm trang khảo cứu là một vài giờ, còn đọc thẳng vào vài trang bản văn là mười lăm đêm, mỗi đêm 4 tiếng đồng hồ, tức là 60 giờ. Đỏ là một chuỗi hàm số liên tiếp mà người đọc phải tự giải, nhưng giải xong thì thấy cả núi sách khảo cứu dầu đúng cũng không đi vào chiều sâu, vào cải thần, ấy thế mà lại giải sai.

Nếu Parménide với triết phái Elée, được người Tây phương khảo sát nhiều thế kỷ vì tự coi là thừa kế triết học Hy Lạp, mà còn bị phản bội như thể thì những triết thư Ấn Độ như Upanishads được khảo sát ra san, ta có thể suy đoán được.

Người Việt ta vài ngàn năm quen với một dòng của triết đạo Ấn Độ là Phật giáo, nhưng về những dòng khác thì mới bắt đầu từ vài chục năm nay. Cho đến bảy giờ những bộ căn bản nhất như Upanishads cũng chỉ được trích dẫn vài câu đã trở thành sảo ngữ trong vài cuốn khảo cứu. Đã đến lúc uống nước uống tận nguồn. Bởi thế cho nên chúng tôi lựa chọn ba bộ tiêu biểu được đạo sư có uy tín người Ấn Độ là Shri Aurobindo vừa thừa hưởng được truyền thống, vừa có căn bản triết học Tây phương để bình giải, trình bày cho chúng ta thời bấy giờ hiểu nổi.

Ấn Độ có ba dòng lớn về triết học là: Bà-la- môn giáo, Kỳ-na giáo, Phật giáo. Trong lòng Bà la-môn giáo lại có sáu phải mà quan trọng nhất là hai phải. Số luận tức là Samkhya, Vệ Đàn-Đà tức Védanta nghĩa là Viên thành Vệ Đà.

Gạt ra ngoài vấn đề so sánh giá trị nội tại của hai phải này, mà chỉ nói quan niệm của đa số người Ấn cũng như học giả thế giới thì Vệ Đàn Đà được coi như tiêu biểu cho tư tưởng Ấn Độ, là cái phần tinh túy nhất mà văn hóa Ấn Độ cung hiến cho nhân loại. Đó là tư tưởng nhất nguyên coi vũ trụ, nhân loại, Thượng đế chỉ là một, chỉ có một Đại Ngã, Đại Hồn. Bởi thế cho nên Upanishads nhắc đến Thượng để hay đáng Chủ Tề thì ta chở nền lẫn với nhất thần giáo mà chỉ coi là một lối nói tạm để bị vượt ngay trong một bộ sách như phép giải toán lập số khử số để đi đến đáp số cuối cùng. Nó là nhất nguyên luận mà người Tây phương gọi là phiếm thần giáo, Phật giáo Đại thừa gọi là nhất như thuyết. Vedanta với Đại thừa cùng một dòng tư tưởng, đó là điều hiển nhiên tuyệt đối.

Kinh điển nòng cốt của Vedanta là những bộ Upanishads. Chúng tôi dịch là Áo Nghĩa Thư với danh từ thông dụng từ lâu của những nhà Phật học nhưng giá trị của nó không ở dưới những bộ được gọi là kinh thư như tử thư so với Ngũ Kinh. Là vì bên Ấn Độ, những bộ được gọi là Sutras, vẫn được dịch là kinh, chưa hẳn giá trị hơn những bộ không được gọi là Sutras. Bởi thế những bộ như Vedas tôn quí bậc nhất mà không gọi là sūtras. Và người ta đã có lý khi dịch kinh Vệ Đà. Vậy Áo Nghĩa Thư hay Áo Nghĩa Kinh cũng vậy.

Những bộ này được xếp sau những bộ Vệ Đà nên được coi là Liễu Kết Vệ Đà hay Viện Thành Vệ Đà với hai nghĩa đen và bóng: Nó được coi là rút tỉa tinh hoa của Vệ Đà, đào sâu mở rộng cái trực giác thần diệu nhất giữa nhiều trực giác ở Vệ Đà phong phủ như cái mỏ. Đó là trực giác về nhất nguyên luận hay nhất như thuyết

Những bộ Áo Nghĩa Thư thật nhiều, khởi từ trước hay ngang thời Phật Thích Ca đến cuối Trung cổ, nhưng những bộ căn bản được coi là có mười hai, mà ba bộ sau đây ở trong số đó. Những tác giả thường vô danh, những vị được nhắc đến ở bộ này bộ nọ là những bậc truyền miệng được người ta ghi lại thêm bớt mà có vị chỉ là nhân vật huyền thoại.

Những bộ này thường được coi là thần kỳ bí hiểm, những bản dịch nhiều khi khác nhau đến mực đưa ra những nghĩa không liên quan gì với nhau. Nên chúng tôi lựa chọn những bộ do đạo sư người Ấn dịch ra Anh ngữ, hơn hẳn những bản dịch của những học giả Tây phương mà tôi có để đối chiếu. Bản dịch từ Anh ngữ ra Pháp ngữ v hai bộ Isha và Mundaka do ông Jean Herbert đã được đạo sư Aurobindo hiệu chính, còn bản dịch Kena do ông Jean Herbert cộng tác với hai bạn là Cunulle Rao và René Daumal tuy không được đạo sự hiệu chính nhưng chắc chắn dùng tin cậy để tôi dịch lại ra tiếng Việt vì ông Jean Herbert đã cả đời hiến mình cho việc dịch, khảo và truyền bá triết đạo Ấn Độ, có tiếp xúc với nhiều bậc thầy Ấn hiện sống.

Chỉ xin có đôi lời về lối dịch của chúng tôi.

chữ Tat, Phạn ngữ, được dịch sang Pháp ngữ là chữ Cela, Cái y để ám chỉ Chân Thể mà người nghe được coi là đã ngầm hiểu. Người Việt tu đã quen từ lâu với tiếng Chân Như nên chúng tôi dịch là Chân Như. Đó là trong cuốn Isha nhưng sang cuốn Kena thì tài phải dịch sát là Cái Ấy vì Chân Thể trong cuốn này được coi như là một nghi vấn, một ẩn số đối với chủ thần, mãi đến cùng mới nhận ra.

Soham, tiếng Phạn, dịch sát ra Pháp ngữ là Je Suis Lui – chúng tôi dịch: Ta là Chân Như cũng vì lẽ trên.

Tattvam asi: - Tu es Cela – chúng tôi dịch: Ngươi là Chân Như cũng vì lẽ trên.

Chữ Étre thường được dịch là Hữu Thế mà theo Parménide, cổ triết gia Hy Lạp người đã xây dựng toàn bộ học thuyết trên ý niệm này, thì thuộc tỉnh lớn nhất của Hữu Thế là hằng hữu, bất sinh bất diệt, vậy chúng tôi dịch là Hằng Hữu để phân biệt với être thường không viết hoa dịch là hữu thể.

Chữ Existence có hai nghĩa chính là thực hữu hay hiện hữu và sinh tồn, chúng tôi dịch thành hữu tồn, tuy cũng có khi là sinh diệt, khi là sinh hóa, khi là sáng hóa, vừa theo tinh thần triết học Ấn Độ vừa uốn theo sắc thái, nhịp độ tư tưởng rất biến hóa linh động của Aurobindo.

Chữ Dissolution thường được dịch là hòa tan hay tiêu diệt chúng tôi dịch là tiêu nhập theo tinh thần ở dây.

Chữ Jeu có nhiều nghĩa, mà kể ba là trò chơi, sự vận dụng, sự xếp đặt xảo diệu, chúng tôi dịch, là trò diệu hóa hay diệu hóa lực theo hệ thống tư tưởng của Aurobindo vẫn gọi bằng tiếng Phạn là Lila thay cho Mâyân tức Huyễn Hóa.

Egoisme thường được dịch là vị kỷ, vị ngã, nhưng tư tưởng Ấn Độ còn suốt nguồn gốc vị ngã là chấp ngã vậy chúng tôi dịch là ngã chấp. Mental theo nghĩa của Tây triết là tâm trí và Mentalité là tâm tính, nhưng ở đây theo Ấn triết phải dịch là phàm thức và thức tỉnh đối với siêu thức tuy đôi chỗ có thể dịch đại khái là tâm thức hay thức và tâm tính.

Đó chỉ là một vài trong số nhiều thí dụ về lối dịch của chúng tôi không thể hoàn toàn y theo những tự điển hiện hành, nhưng có lẽ độc giả cũng thừa thông cảm.

Ngoài ra cũng nhắc đến một danh từ thường dùng đến là Phạm Thể dịch từ tiếng Phạn, Brahman. Theo quan niệm Ấn Độ thị Brahma là thần linh tối cao đã sinh ra vũ trụ, mà Brahman là bản thể của Brahmô cũng như chư thần, cũng như chúng ta cũng như vũ trụ theo lẽ nhất nguyên, vậy nếu Brahmà đã được dịch từ mấy ngàn xưa là Phạm Thiện thì bây giờ chúng tôi dich Brahman là Phạm Thể.

Về cú pháp, nhiều chỗ mông lung, hàm súc vì huyền diệu mà ông Jean Herbert cùng các bạn phải vượt khuôn khổ của Pháp ngữ, vốn nổi tiếng là minh bạch, khúc chiết, để phản ảnh với những câu như buông lơi, lỏng lẻo nên phải đọc kỹ bình giải mới quyết nghĩa được. Xem kinh văn, nếu thấy những chỗ bí hiểm thì độc giả không nên khổ công tìm hiểu mà cứ tạm để đó, tiến đến phần bình giải sẽ vỡ ra.

Đọc thẳng một bộ như thế này, quí vị sẽ thâm nhập hơn là loanh quanh mãi ở vành ngoài với những bộ khảo cứu có công dụng giúp ta bước đầu với những ý niệm đại khái như bộ xương khô so với người sống thực.

THẠCH TRUNG GIA 

Nguồn: dantocking.com

Đọc Sách

Luyện Khí Công Cao Cấp - Giác Ngộ Chân Lý Tối Thượng (Trung Phương Thiên Tôn)
LỜI PHÁP CHỦ 1. Thiên Đạo Đại pháp Tâm Công: Còn gọi là Thiên Pháp. Là môn học và phương pháp tu tập kết hợp thiền, với luyện khí công và tâm linh pháp, y học dưỡng sinh của pháp môn, do bản tôn được các vị Thượng linh, Cha dạy, và tìm hiểu thêm qua tinh hoa kiến thức của các pháp môn khác. 2. Là phương hành pháp tu tập chính thức của pháp môn. 3. Kế thừa tinh hoa văn hoá, khí công truyền thống, y học của nhân loại, kết hợp với khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, khoa học tâm linh cao cấp mới của pháp môn. Tìm mua: Luyện Khí Công Cao Cấp - Giác Ngộ Chân Lý Tối Thượng TiKi Lazada Shopee 4. Kết quả: tu tập tốt sẽ: Nâng cao sức khoẻ, tinh-khí-thần; cả tư tưởng, tâm hồn và thể xác, đạt ngộ-phúc-đạo, chân-thiện-mỹ; hướng về nhận thức khoa học mới, về Thượng đế, tuổi thọ tăng. Đến đẳng cao cấp, sẽ biết các phương thuật, thông linh...khi rời trần giới đã tự siêu thoát thành các bậc chính giác cao cấp. Ngày 9 tháng 9 năm 2008 TPTTĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Luyện Khí Công Cao Cấp - Giác Ngộ Chân Lý Tối Thượng PDF của tác giả Trung Phương Thiên Tôn nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Lửa Trong Cái Trí (Jiddu Krishnamurti)
Được tổ chức từ cuối những năm 1960 đến ngày 28 tháng 12 năm 1985, bảy tuần trước khi ông chết vào ngày 17 tháng 2 năm 1986, những đối th oại này bao gồm vô vàn những quan tâm của con người - sợ hãi, đau khổ, chết, thời gian, lão hóa và sự mới mẻ lại của bộ não. Chúng cũng thâm nhập những chủ đề trọng điểm đối với sự nghiên cứu khoa học ngày nay, như những nghi vấn của sự sinh tồn thuộc sinh học, bản chất của ý thức, sự thông minh nhân tạo, những máy tính và cái trí máy móc. Không cần sự giới thiệu nào về J. Krishnamurti. Một thánh nhân, một người thấy, một người cách mạng tôn giáo và một người thầy có từ bi thăm thẳm, Krishnamurti phủ nhận tất cả sự uy quyền thuộc tinh thần. Ông tìm kiếm sự tự do khỏi Đạo sư, những quyển sách, truyền thống và sự thể hiện uy quyền của một người khác. ‘Sự thật ở bên trong bạn’, ông đã nói, và khám phá sự thật đó trong ánh sáng rõ ràng của sự nhận biết là thay đổi chính bản chất của sự suy nghĩ và ý thức. Nó sẽ thức dậy sự thông minh, sự thấu triệt và một từ bi vô hạn. Trách nhiệm tổng thể đặt vào cá thể. Không người nào có thể giải thoát một người khác khỏi ngục tù. Những đối thoại này phơi bày sự tiếp cận của Krishnamurti về sự hiểu rõ về chính mình và phương cách thâm nhập vào bộ não, cái trí, và ý thức. Trong một thế giới bị đưa đến bờ mép của vực thẳm bởi sự bạo lực gia tăng, sự tin tưởng vào tôn giáo có tổ chức, sự hủy diệt thiên nhiên và một phá hoại nghiêm trọng vào sự hợp nhất của nhân loại, những đối thoại này trao tặng một phương hướng mới mẻ cho những người đang tìm kiếm một cách sống thay thế. NỘI DUNG Lời tựa Tìm mua: Lửa Trong Cái Trí TiKi Lazada Shopee PHẦN I Khai mở Lời giảng 23 Ý thức là gì? 42 Cái trí của Krishnamurti 68 Năng lượng và Chú ý 92 Gốc rễ trung tâm của Sợ hãi 106 Một Đối thoại về Chết 119 Bản chất của Thượng đế 133 Liệu Bộ não có thể tự làm mới mẻ lại? 152 Kết thúc sự Sợ hãi 172 Quyển sách của Nhân loại 187 Phơi bày Cái nguồn 206 Bộ não, Cái trí, Trống không 237 Văn hóa là gì? 260 Tôi Bắt đầu ở đâu? 288 Liệu có một Thời gian của Không-Chuyển động? 308 PHẦN II Sinh tồn thuộc Sinh học và Thông minh 327 Cái trí và Quả tim 348 Từ bi như Năng lượng vô hạn 365 Liệu Bộ não có thể được tự do khỏi sự Giới hạn riêng của nó 387 Thông minh, Máy tính và Cái trí máy móc 405Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Jiddu Krishnamurti":Dưới Chân ThầyNghĩ Về Những Điều NàyLửa Trong Cái TríThâm Nhập Thấu TriệtThư Gửi Trường HọcBài Diễn Văn Giải Tán Giáo Hội Ngôi SaoBạn Đang Nghịch Gì Với Đời MìnhTự Do Vượt Trên Sự Hiểu BiếtBàn Về Cách Kiếm Sống Đúng ĐắnBàn Về Tình Yêu Và Sự Cô ĐộcCái Gương Của Sự Liên HệĐánh Thức Trí Thông MinhGiáo Dục Và Ý Nghĩa Của SốngGiáp Mặt Cuộc ĐờiSổ Tay Của KrishnamurtiTương Lai Của Nhân LoạiTuyển Tập KrishnamurtiVượt Khỏi Bạo LựcQuyển Sách Của Cuộc Đời Jiddu KrishnamurtiĐối Mặt Với Thế Giới Hoảng LoạnGhi Chép Của KrishnamurtiĐường Vào Hiện SinhKhai Sáng Trí NăngHướng Đi Cho Cuộc ĐờiNỗi Đau Thời GianÝ Nghĩa Về Sự Chết, Đau Khổ Và Thời GianĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Lửa Trong Cái Trí PDF của tác giả Jiddu Krishnamurti nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Luật Hấp Dẫn (Esther Hicks)
MỤC LỤC LỜI GIỚI THIỆU LỜI NÓI ĐẦU Phần I: CON ĐƯỜNG ĐƯA CHÚNG TÔI TỚI TRẢI NGHIỆM ABRAHAM Phần II: LUẬT HẤP DẪN Tìm mua: Luật Hấp Dẫn TiKi Lazada Shopee Phần III: KHOA HỌC SÁNG TẠO CÓ CHỦ Ý Phần IV: NGHỆ THUẬT KHOAN DUNG Phần V: PHÂN ĐOẠN DỰ ĐỊNH LỜI GIỚI THIỆU NEALE DONALD WALSCH tác giả nổi tiếng của loạt sách Đối thoại với Thượng đế [The Conversations with God] và Trở về với Thượng đế hưởng cuộc sống vĩnh hằng [Home with God in a Life that Never Ends]. ây rồi. Lời giải đáp ở đây. Bạn không cần tìm kiếm đâu xa nữa. Hãy đặt các cuốn sách khác xuống, rời khỏi các hội thảo, và nói với người bảo trợ tinh thần của bạn là bạn không cần nhờ cậy họ nữa. Bởi vì tất cả những gì bạn cần biết về cuộc sống và sự vận hành của nó đã có cả trong cuốn sách này. Tất cả những luật lệ của hành trình ngoạn mục này cũng có cả ở đây. Cả những phương tiện tạo ra những trải nghiệm bạn luôn luôn muốn có, tất cả đều có trong sách. Bạn không cần phải tìm kiếm đâu xa vì mọi thứ bạn cần đều có trong cuốn sách này. Chỉ cần nhìn vào những gì bạn đã làm. Chỉ nhìn thôi. Tôi muốn nói, ngay bây giờ, hãy nhìn vào cuốn sách trên tay bạn. Bạn đã làm như vậy. Bạn đặt cuốn sách ở ngay đây, ngay trước mắt bạn. Bỗng nhiên bạn thấy một điều hiển nhiên, và không gì khác ngoài sự thật là cuốn sách này thực sự giá trị. Bạn có hiểu không? Đừng vội bỏ ngoài tai lời tôi nói. Quan trọng với bạn lắm đấy. Tôi đang nói với bạn rằng bạn đang cầm trên tay bằng chứng tốt nhất mà bạn có thể chứng minh cho bản thân, để thấy được rằng Luật hấp dẫn là có thật, là hiệu quả, và là nguồn sản sinh ra những hệ quả vật chất trong thế giới hữu hình. Tôi xin giải thích. Ở đâu đó trong tầng sâu nhận thức, một chỗ nào đó quan trọng trong tâm trí bạn, bạn đã dọn sẵn đường để thu nhận thông điệp này, nếu không cuốn sách này không bao giờ tìm đến được với bạn. Đây không phải chuy ện nhỏ. Đây là một điều lớn lao. Hãy tin tôi. Một điều vĩ đại. Bởi vì bạn sáng tạo một cách chính xác những gì bạn có ý định sáng tạo, đó là biến đổi rất lớn trong cuộc đời bạn. Bạn đã từng có ý định như vậy, phải không? Tất nhiên là thế. Điều xảy ra khi bạn đọc những dòng chữ này sẽ không xảy ra nếu bạn không có một khát khao sâu thẳm là chuy ển hướng những trải nghiệm hằng ngày của bạn lên một tầm mức mới. Bạn đã muốn làm điều này từ lâu lắm rồi. Bạn đã đặt ra những câu hỏi: Làm thế nào? Có những quy luật gì? Có những công cụ gì? Vậy thì câu trả lời ở đây. Bạn đặt câu hỏi, và bạn nhận được câu trả lời. Đó chính là quy luật đầu tiên. Bạn đòi hỏi, thì bạn sẽ nhận được. Nhưng còn nhiều hơn thế. Đó chính là những thứ mà cuốn sách kỳ diệu này đề cập tới. Ở đây, bạn không chỉ được trao cho những công cụ đáng kinh ngạc, mà còn được chỉ dẫn cách sử dụng chúng. Đã bao giờ bạn mong ước cuộc đời mình sẽ có một cuốn sách dẫn đường? Đó là mong ước hợp lý. Và bạn có rồi đấy. Chúng ta cần cảm ơn Esther và Jerry Hicks về điều đó. Và tất nhiên là cảm ơn Abraham. (Họ sẽ cho tất cả chúng ta biết về nhân vật này qua những lời giảng hấp dẫn và tràn đầy hứng khởi.) Esther và Jerry đã dành toàn bộ đời mình để hoan hỉ chia sẻ những thông điệp kì diệu mà Abraham đã trao cho họ. Tôi ngưỡng mộ và y êu mến họ vì điều này; và tôi cũng vô cùng biết ơn họ, vì họ là những con người phi thường thực hiện một sứ mệnh vẻ vang, đó là mang lại niềm vinh quang cho nhiệm vụ mà tất cả chúng ta đang thực hiện: sống và trải nghiệm niềm hạnh phúc của bản thân Cuộc sống, của việc Chúng ta thực sự là ai. Tôi biết rằng bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp và sung sướng với những gì bạn tìm thấy trong cuốn sách này. Cuốn sách sẽ tạo ra một bước ngoặt trong cuộc đời bạn. Cuốn sách không chỉ miêu tả quy luật quan trọng nhất của vũ trụ (là thứ mà quả thật bạn chưa bao giờ thấy cần biết về nó), mà còn giải thích rất dễ hiểu về cơ chế của cuộc sống. Thông tin hấp dẫn, dữ liệu ngoạn mục, cuốn sách thể hiện một tâm thức lỗi lạc và sáng chói. Quả thật không có mấy cuốn sách như cuốn sách này. Hãy đọc từng từ trong sách, và hãy làm mọi điều cuốn sách khuy ên. Cuốn sách giải đáp mọi câu hỏi mà bạn đặt ra từ đáy lòng mình. Bởi vậy, tôi cho rằng bạn nên chú tâm vào cuốn sách. Cuốn sách chỉ cho bạn cách làm thế nào để chú tâm, và nếu bạn chú tâm vào cách thức chú tâm, mọi ý định của bạn sẽ trở thành hiện thực - và điều đó sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc đời của bạnĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Luật Hấp Dẫn PDF của tác giả Esther Hicks nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Kinh Diên Mệnh Địa Tạng Bồ Tát (Pram Nguyen)
NGHI THỨC TỰ THỌ QUY Y - NGŨ GIỚI - Nếu trước đó đã từng quy y nhưng không có mộng lành, thì làm như sau: Trước bàn Phật hay tại Chùa giữa Chánh điện, xin xả quy y với các vị thầy trước đây và tự quy y - Mua vật thực bày lên bàn thờ Phật hay trước một hình Phật, hình chư Bồ Tát và một hay vài quyển Kinh Đại Thừa, quỳ gối phải chấp tay tuyên đọc Tự Quy Y Tam-Bảo 3 lần, mỗi lần đều lạy, tưởng mình ở trước Phật và Bồ-Tát Chúng đang nghe Phật thuyết pháp, hiện thần thông, v.v… - Sau đó, tự thọ cả hai thứ Ngũ Giới Hiển và Mật. Tìm mua: Kinh Diên Mệnh Địa Tạng Bồ Tát TiKi Lazada Shopee Mỗi lần cũng đọc 3 lần, lạy ba lạy. -Sau đó, ngũ dưới bàn thờ 3 ngày, nếu thấy hảo mộng là đắc Tam Quy Ngũ Giới. Nếu chưa thì ngày mùng 1, mùng 8, 14, 18, 23, 30 âm lịch tiếp tục cầu xin thọ Tam Quy Ngũ Giới.Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Kinh Diên Mệnh Địa Tạng Bồ Tát PDF của tác giả Pram Nguyen nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.