Liên hệ: 0912 699 269  Đăng nhập  Đăng ký

Tham Thiền Yếu Chỉ (Thích Thanh Từ)

ĐIỀU KIỆN QUYẾT ĐỊNH ĐẦU TIÊN CỦA SỰ THAM THIỀN.

Mục đích tham thiền là cầu được minh tâm kiến tánh. Muốn thế, phải gạn lọc các thứ nhiễm ô của tự tâm, thấy rõ mặt thật của tự tánh. Nhiễm ô tức là vọng tưởng chấp trước. Tự tánh là đức tướng trí tuệ Như Lai. Đức tướng trí tuệ Như Lai, chư Phật và chúng sanh đồng có đủ, không hai không khác. Nếu rời vọng tưởng chấp trước là chứng được đức tướng trí tuệ Như Lai của mình; phải thế là Phật, không phải thế là chúng sanh. Chỉ vì chúng ta từ vô lượng kiếp đến nay mê muội đắm chìm trong sanh tử, nhiễm ô đã lâu, không thể trong chốc lát thoát được vọng tưởng, thật thấy bản tánh, vì thế nên phải tham thiền. Điều kiện quyết định đầu tiên của sự tham thiền là trừ diệt vọng tưởng. Phương pháp trừ vọng tưởng như thế nào? Đức Phật Thích-ca Mâu-ni nói phương pháp rất nhiều, nhưng rất giản lược chẳng qua một chữ hết, hết là Bồ-đề. Thiền tông do Tổ sư Đạt-ma truyền sang Trung Hoa, sau đến đức Lục Tổ, tông phong bủa khắp sáng chiếu cổ kim. Câu rất khẩn yếu mà đức Tổ sư Đạt-ma và Lục Tổ khai thị cho môn đồ là “Trừ sạch các duyên, một niệm không sanh”. Trừ sạch các duyên tức là vạn duyên buông hết.

Hai câu: “Vạn duyên buông hết, một niệm không sanh” chính là điều kiện quyết định đầu tiên của sự tham thiền. Hai câu ấy nếu thực hiện không được, tham thiền chẳng những nói không thành công mà vào cửa cũng không thể được. Bởi vì vạn duyên còn ràng buộc, niệm niệm mãi sanh diệt, ông làm sao tham thiền được?

“Vạn duyên buông hết, một niệm không sanh” là điều kiện quyết định đầu tiên của sự tham thiền, dĩ nhiên chúng ta đã biết. Nhưng phải làm thế nào mới có thể thực hiện được? Có hai cách:

1- Bậc thượng, một niệm hằng dứt, thẳng đến vô sanh liền chứng Bồ-đề, không còn một mảy may ràng buộc. Tìm mua: Tham Thiền Yếu Chỉ TiKi Lazada Shopee

2- Bậc thứ, dùng lý trừ sự, biết rõ tự tánh xưa nay vẫn thanh tịnh, phiền não

Bồ-đề, sanh tử Niết-bàn đều là giả danh không can dự gì đến tự tánh của ta. Muôn sự muôn vật đều là việc chiêm bao, huyễn hóa, hòn bọt, cái bóng. Sắc thân tứ đại của ta đây và sơn hà đại địa ở trong tự tánh như hòn bọt ngoài bể cả, mặc tình sanh diệt không ngại gì bản thể. Ta không nên theo sự sanh, trụ, dị, diệt của tất cả cái huyễn hóa ấy mà khởi ưa, chán, thủ, xả. Toàn thân buông hết như người chết không khác, tự nhiên căn, trần, thức, tâm tan biến; tham, sân, si, ái diệt sạch. Mọi việc đau nhức, khổ vui, đói lạnh, no ấm, vinh nhục, sanh tử, họa phước, kiết hung, chê khen, được mất, an nguy, khó dễ v.v… nơi thân một mực đẩy chúng ra ngoài.

Có thế mới mong buông hết. Một buông, tất cả đều buông, mãi mãi buông gọi là vạn duyên buông hết. Vạn duyên buông hết rồi, vọng tưởng tự tiêu, phân biệt không khởi, các chấp trước hằng xa lìa. Khi ấy, một niệm không sanh, tự tánh sáng suốt, toàn thể hiện bày. Được vậy là điều kiện tham thiền đã đầy đủ, lại dụng công chân thật tham cứu mới có thể được minh tâm kiến tánh.

Hằng ngày thường có các vị tu thiền đến hỏi câu thoại đầu. Phàm là pháp vốn không phải pháp, một khi rơi vào ngôn ngữ tức không phải thật nghĩa. Biết được một tâm này xưa nay là Phật, ngay đó vô sự muôn việc hiện thành, nói tu nói chứng đều là ma thuyết. Đức Đạt-ma sang Trung Hoa “Chỉ thẳng tâm người, thấy tánh thành Phật”. Chỉ bày rành rõ tất cả chúng sanh đều là Phật. Thẳng đó nhận được tự tánh thanh tịnh này, tùy thuận không nhiễm ô, trong hai mươi bốn giờ đi đứng ngồi nằm tâm không khởi vọng, ấy là hiện thân thành Phật; chẳng cần dụng tâm dụng lực, cũng chẳng cần tạo tác thi vi, không nhọc một mảy may suy nghĩ nói năng. Do đó, nói thành Phật là việc rất dễ dàng, rất tự tại, đạt được là tại nơi ta, không phải cầu bên ngoài. Tất cả chúng sanh trên thế giới này, nếu thật không cam chịu trường kiếp trầm luân trong tứ sanh lục đạo, hằng đắm chìm nơi bể khổ, muốn thành Phật được thường, lạc, ngã, tịnh, phải tin lời chân thật của Phật Tổ “buông hết tất cả, không nghĩ nhớ thiện ác”, mỗi người khả dĩ liền đó thành Phật.

Chư Phật, Bồ-tát và lịch đại chư vị Tổ sư phát nguyện độ hết tất cả chúng sanh, không phải là không bằng cứ, đâu phải chỉ hứa nguyện suông.

Đã nói ở trên, pháp vốn như vậy, Phật Tổ lắm phen dạy rõ căn dặn kỹ càng, là chân ngữ thật ngữ, không một mảy hư dối. Phật do lòng đại từ bi không nệ tất cả chúng sanh từ vô lượng kiếp đến nay mê muội chìm đắm trong biển khổ sanh tử, vừa ra lại vào, luân chuyển không dừng, mê lầm điên đảo, trái tánh giác hợp vọng trần. Ví như vàng ròng bỏ vào hầm phẩn, không những chẳng dùng được mà lại nhơ nhớp quá lắm. Ngài bất đắc dĩ nói ra tám muôn bốn ngàn pháp môn, tùy căn cơ chẳng đồng của chúng sanh dùng đối trị tham, sân, si, ái v.v… tám muôn bốn ngàn bệnh tập khí vi tế. Như vàng đã dính các thứ nhơ nhớp, mới dạy người dùng sạn, bàn chải, nước, vải v.v… để mài giũa, chùi rửa nó. Sở dĩ Phật nói pháp, mỗi môn đều là diệu pháp, đều có thể liễu thoát sanh tử, thành Phật đạo. Chỉ có vấn đề hợp cơ hay không hợp cơ, không cần phân biệt pháp môn cao hay thấp. Pháp môn lưu truyền ở Trung Hoa rất phổ thông là Tông, Giáo, Luật, Tịnh, Mật. Năm pháp môn này tùy căn tánh và chỗ hứng thú của mỗi người thực hành môn nào cũng tốt.

Quan trọng là trong một môn được thâm nhập, trải thời gian lâu không đổi thay, như vậy khả dĩ thành tựu.

Về Tông môn chủ trương tham thiền, tham thiền cốt “Minh tâm kiến tánh”, cần tham suốt được cái “bản lai diện mục của mình”, nên nói: “Giác ngộ tự tâm, thấy suốt bản tánh”. Pháp môn này phát nguyên từ hội Linh Sơn, Phật đưa cành hoa sen, ngài Ca Diếp cười chúm chím, đến Tổ sư Đạt-ma truyền sang Trung Hoa, về sau chỗ hạ thủ công phu đã từng thay đổi. Các bậc Thiền đức trước đời Đường, đời Tống phần nhiều nghe một lời, hoặc nửa câu được ngộ đạo. Thầy trò truyền nhau chẳng qua dùng tâm ấn tâm, không có một thật pháp. Ngày thường thưa hỏi, trả lời cũng chẳng qua tùy cách phá chấp, theo bệnh cho thuốc mà thôi. Từ đời Tống về sau, người học đạo căn tánh yếu ớt cạn hẹp, nói được mà làm không được.

Ví như nói “buông hết tất cả”, “không nghĩ thiện ác”, thảy đều buông mà không hết, không nghĩ thiện thì nghĩ ác. Đến thời đại này Tổ sư bất đắc dĩ dùng biện pháp lấy độc trừ độc, dạy người học tham công án hay khán thoại đầu. Thậm chí thiết tha cắn chặt một câu “Tử thoại đầu”, dạy phải nghiến ngầm cấp bách không một sát-na lơi lỏng, giống như con chuột khoét rương cắn mãi một chỗ, chưa thủng thì không dừng. Dạy như vậy, mục đích lấy một niệm trừ muôn niệm. Kỳ thật, đó cũng là một biện pháp bất đắc dĩ, như mụt nhọt độc trong thân, nếu không dùng dao mổ thì bệnh khó lành. Công án của cổ nhân rất nhiều, sau này chuyên dạy khán thoại đầu, khán “Mang thây thúi ấy là gì?”, khán “Trước khi cha mẹ chưa sanh, thế nào là mặt thật xưa nay của ta?”. Gần đây, các nơi phần nhiều dùng một câu thoại đầu khán “Niệm Phật là gì?”. Kỳ thật, những câu thoại đầu đều cùng một loại, đều rất bình thường không có gì kỳ lạ đặc biệt. Có thể ta nói: khán

“Niệm kinh là gì?”, khán “Trì chú là gì?”, khán “Lễ Phật là gì?”, khán “Đi đường là gì?”, khán “Ngủ mới thức là gì?”… đều cùng một loại như nhau. Sau chữ gì là đáp án, nó vốn là tâm. Thoại (lời nói) từ tâm khởi, tâm là đầu của thoại. Niệm từ tâm khởi, tâm là đầu của niệm. Muôn pháp đều từ tâm khởi, tâm là đầu của muôn pháp. Kỳ thật, thoại đầu tức là niệm đầu, trước niệm chính là tâm. Nói thẳng, trước khi một niệm chưa sanh là thoại đầu. Do đây, chúng ta biết khán thoại đầu tức là quán tâm. Trước khi cha mẹ chưa sanh, mặt thật xưa nay tức là tâm. Khán trước khi cha mẹ chưa sanh, mặt thật xưa nay là quán tâm. Tánh cũng tức là tâm. Câu “Phản văn văn tự tánh” (xoay cái nghe nghe tự tánh) là phản quán quán tự tâm.

Câu “Viên chiếu thanh tịnh giác tướng” (chiếu khắp tướng giác thanh tịnh), thanh tịnh giác tướng tức là tâm, chiếu tức là quán. Tâm tức là Phật, niệm Phật tức là quán Phật, quán Phật tức là quán tâm. Sở dĩ nói “khán thoại đầu” hoặc nói “khán niệm Phật là gì ”, đều là quán tâm, quán chiếu giác thể tự tâm thanh tịnh, là quán chiếu Phật tánh của mình. Tâm tức là tánh, tức là giác, tức là Phật, không có hình tướng chỗ nơi, trọn không thể được, sẵn vậy thanh tịnh, khắp cả pháp giới, không ra không vào, không qua không lại, chính là xưa nay hiện thành Pháp thân Phật thanh tịnh. Hành nhân thu nhiếp lục căn “khán từ chỗ một niệm mới sanh”, soi xét một câu thoại đầu này, khán đến chỗ tự tâm thanh tịnh ly niệm. Lại tiến lên, càng thầm kín dày dặc, lặng lẽ yên tịnh, tuy tịch mà chiếu, thẳng đó ngũ uẩn đều không, thân tâm đều vắng lặng, hoàn toàn không có một việc. Từ đây ngày đêm đi đứng ngồi nằm như như không động, càng lâu công phu càng dày liền được thấy tánh thành Phật, vượt qua mọi khổ ách. Xưa Tổ sư Cao Phong nói: “Người học đạo hay khán một câu thoại đầu, như gieo hòn gạch xuống hồ sâu muôn trượng, rơi thẳng tận đáy, được vậy trong bảy ngày, nếu không khai ngộ, Lão tăng xin dâng thủ cấp”.

Bạn đồng tham thiền! Câu nói của người xưa là chân ngữ, thật ngữ, không phải lời nói dối trá lừa đảo đâu!Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Thích Thanh Từ":Kinh Kim CangBát Nhã Tâm KinhĐốn Ngộ Nhập Đạo Yếu MônTham Thiền Yếu ChỉThiền Tông Trực ChỉThiền Tông Vĩnh Gia TậpThiền Tông Bản HạnhTọa Thiền Dụng Tâm KýTam Tổ Trúc LâmThiền Đốn NgộThiền Sư Trung HoaBước Đầu Học PhậtThiền Sư Việt Nam

Độc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Tham Thiền Yếu Chỉ PDF của tác giả Thích Thanh Từ nếu chưa có điều kiện.

Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.

Nguồn: thuviensach.vn

Đọc Sách

Gieo Mầm Trên Sa Mạc (Masanobu Fukuoka)
Mục Lục Lời Giới Thiệu...i Ghi Chú Của Người Biên Tập (Bản Tiếng Anh).xxiv Về Hình Minh Họa..xxvii CHƯƠNG MỘT: TIẾNG GỌI ĐẾN VỚI NÔNG NGHIỆP TỰ NHIÊN.1 Tìm mua: Gieo Mầm Trên Sa Mạc TiKi Lazada Shopee Tôi trở về với việc làm nông.6 Những thử thách thời chiến tranh loạn lạc.8 Ý nghĩa thực sự của Tự Nhiên..10 Những sai lầm của tư tưởng loài người...12 Sẽ không có Chúa hay Phật nào ra tay cứu lấy loài người..17 Cánh chuồn sẽ là Đấng cứu thế...18 Cuộc sống thuận tự nhiên...20 CHƯƠNG HAI: XÉT LẠI TRI THỨC CỦA CON NGƯỜI..24 Sự khởi sinh của tri thức phân biệt.25 Thuyết chọn lọc tự nhiên của Darwin...27 Hiểu về thời gian và không gian chân thực.30 Gien trội và gien lặn..32 Một cách nhìn khác về tiến hóa...34 Những giống lai xuất hiện một cách tự nhiên trong ruộng lúa của tôi.37 Từ bỏ những gì chúng ta nghĩ là mình biết.42 CHƯƠNG BA: CHỮA LÀNH CHO MỘT THẾ GIỚI TRONG CƠN KHỦNG HOẢNG..47 Hồi phục lại trái đất và con người của nó...48 Trong tự nhiên, không có những con côn trùng có ích hay gây hại..50 Đông y và Tây y..51 Nỗi sợ chết.56 Câu hỏi về linh hồn...57 Nền kinh tế bạch tuộc hút tiền.59 Ảo tưởng về luật nhân quả.68 Cách tiếp cận hiện tại của các phương thức đối phó với sự sa mạc hóa.73 CHƯƠNG BỐN: SỰ SA MẠC HÓA TOÀN CẦU.82 Những bài học từ các cảnh quan ở châu Âu và Hoa Kỳ..84 Bi kịch của châu Phi.90 Gieo những hạt giống trong một trại tị nạn ở châu Phi.95 CHƯƠNG NĂM: TÁI PHỦ CÂY CHO TRÁI ĐẤT THÔNG QUA NHỮNG PHƯƠNG PHÁP TỰ NHIÊN...102 “Sản xuất” nông nghiệp thực chất ra là tiêu xuất..106 Trại chăn nuôi thương mại sẽ tàn phá đất đai, tôm cá nuôi lồng thì phá biển.110 Gieo những hạt mầm trên sa mạc.112 Tạo nên những vành đai xanh...116 Tái phủ cây cho đất nước Ấn Độ.121 Những ghi chép từ một hội nghị thượng đỉnh quốc tế về môi trường..141 CHƯƠNG SÁU: NHỮNG CHUYẾN DU HÀNH TRÊN BỜ TÂY NƯỚC MỸ.147 Các khu chợ nông dân..151 Các nông trại tự nhiên ở thành thị...156 Người gieo và Chim muông gieo.158 Trồng lúa ở thung lũng Sacramento...164 Từ làm nông hữu cơ tới làm nông tự nhiên.167 Hai hội nghị quốc tế...174 Những cây tuyết tùng Nhật Bản ở Trung tâm Thiền..179 PHỤ LỤC A: TẠO LẬP MỘT TRANG TRẠI TỰ NHIÊN Ở CÁC VÙNG ÔN ĐỚI VÀ CẬN NHIỆT ĐỚI.186 Những cánh rừng phòng hộ tự nhiên..187 Gây rừng phòng hộ.189 Cây chắn gió..191 Tạo lập vườn cây ăn trái...191 Tạo các “cánh đồng” ở trong vườn cây ăn trái...194 Tạo lập một cánh đồng truyền thống..195 Tạo lập những cánh đồng lúa.196 PHỤ LỤC B: LÀM CÁC VIÊN ĐẤT CHỨA HẠT GIỐNG DÙNG ĐỂ TÁI LẬP THẢM THỰC VẬT...199 Mục đích..199 Vật liệu.199 Phương pháp gieo hạt từ trên không..200 Phương pháp sản xuất viên đất..201 Các đặc tính của viên đất.201Dưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Masanobu Fukuoka":Cách Mạng Rơm - Nông Nghiệp Vô ViCuộc Cách Mạng Một Cọng RơmGieo Mầm Trên Sa MạcNông Nghiệp Tự Nhiên Châu ÁĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Gieo Mầm Trên Sa Mạc PDF của tác giả Masanobu Fukuoka nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Linh Hồn Của Tiền (Lynne Twist)
Đôi lời về cuốn sách Trao trả linh hồn cho Tiền PHẦN I: TÌNH YÊU, NHỮNG LỜI NÓI DỐI VÀ SỰ THỨC TỈNH VĨ ĐẠI Chương 1: Tìm mua: Linh Hồn Của Tiền TiKi Lazada Shopee TIỀN VÀ TÔI, TIỀN VÀ CHÚNG TA THỨ ĐƯỢC GỌI LÀ TIỀN TIỀN VÀ TÂM HỒN: MỘT NGĂN CÁCH LỚN BÀI MÊ HỒN CA CỦA THÀNH CÔNG KIẾM SỐNG VÌ CUỘC SỐNG Chương 2: TỚI ẤN ĐỘ: TRÁI TIM CỦA NẠN ĐÓI, LINH HỒN CỦA TIỀN BẠC CUỘC ĐI BỘ VỚI RAMKRISHNA BAJAJ MẸ TERESA VÀ NHÀ TÙ CỦA SỰ GIÀU SANG CÁI ĐÓI LÀ NGƯỜI THẦY CỦA TÔI PHẦN II: THIẾU VÀ ĐỦ: CUỘC KIẾM TÌM SỰ GIÀU CÓ Chương 3: SỰ THIẾU THỐN: LỜI NÓI DỐI LỚN NHỮNG NGỘ NHẬN NGUY HIỂM VỀ SỰ THIẾU THỐN NHỮNG "ÁN CHUNG THÂN" HẠN CHẾ KHẢ NĂNG CỦA CHÚNG TA BUCKMINSTER FULLER VÀ THẾ GIỚI BẠN - VÀ - TÔI ĐIỀU BÍ ẨN SAU CÁI ĐÓI VÀ CUỘC CHIẾN VỚI CÁI THIẾU Chương 4: SỰ ĐẦY ĐỦ: SỰ THẬT ĐÁNG NGẠC NHIÊN SỰ ĐẦY ĐỦ: TÌM LẠI SỨC MẠNH CỦA NHỮNG THỨ CÓ SẴN NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ Ở MICROSOFT: ĐÁNH RƠI SỰ ĐẦY ĐỦ TRONG BẬN RỘN SỰ ĐẦY ĐỦ LUÔN SẴN CÓ TRƯỚC MẮT SỰ ĐẦY ĐỦ TRONG KINH DOANH PHẦN III: SỰ ĐẦY ĐỦ: BA SỰ THẬT Chương 5: TIỀN GIỐNG NHƯ NƯỚC THIẾU VÀ ĐỦ: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CẢM NHẬN DÒNG CHẢY? PH]N PHÁT VÀ TÍCH LŨY TIỀN MANG THEO NĂNG LƯỢNG CỦA TÂM HỒN HÀN GẮN MỘT GIA ĐÌNH: LỰA CHỌN CAN ĐẢM CỦA BARBARA NHẬN THỨC VỀ DÒNG CHẢY CỦA TIỀN: SỰ THẬT VỀ NHỮNG NƠI TIỀN ĐI QUA ĐỊNH HƯỚNG CHO DÒNG CHẢY CỦA TIỀN: SỨC MẠNH CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG ĐI MUA SẮM CHO CHÁU GÁI: TIẾNG GỌI THỨC TỈNH GÂY QUỸ: CÁNH CỬA MỞ RA DÒNG CHẢY VÀ TÂM HỒN NHIỆM VỤ DANG DỞ CỦA MỘT TỔNG GIÁM ĐỐC Chương 6: NHỮNG ĐIỀU BẠN TRÂN TRỌNG SẼ TĂNG THÊM GIÁ TRỊ BẢY CON NGƯỜI VĨ ĐẠI ĐẶT VẤN ĐỀ TÍCH CỰC: MỘT NGUYÊN LÝ THAY ĐỔI TÍCH CỰC AUDREY: ĐI TÌM GIÁ TRỊ BẢN THÂN JAMES: LẠC LÕNG - HỒI PHỤC - VÀ QUAY TRỞ LẠI PHẬT HUỆ Chương 7: HỢP TÁC TẠO RA THỊNH VƯỢNG "LUẬT RỪNG" ĐÍCH THỰC: CÂN BẰNG GIỮA HỢP TÁC VÀ CẠNH TRANH ĐIỀU PHIỀN TOÁI CỦA CÔNG TÁC TỪ THIỆN VÀ "BÀN TAY GIÚP ĐỠ" TỪ THIỆN TOÀN TÂM: SỰ ĐỒNG ĐIỆU CỦA TIỀN BẠC VÀ TÂM HỒN FAITH STRONG: LIÊN KẾT TẠO LẬP TINH THẦN BANGLADESH: TIỀN BẠC, LINH HỒN VÀ MỘT ĐẤT NƯỚC ĐANG TRÊN ĐÀ HỒI PHỤC LỜI SẤM TRUYỀN VỀ ĐẠI BÀNG VÀ KỀN KỀN PHẦN IV: HÃY THAY ĐỔI GIẤC MƠ Chương 8: HÃY THAY ĐỔI GIẤC MƠ Chương 9: KIÊN ĐỊNH LẬP TRƯỜNG PHÁ VỠ SỰ IM LẶNG: TỪ DHARMAPURI ĐẾN HOLLYWOOD PHÁ VỠ SỰ IM LẶNG, THỂ HIỆN LẬP TRƯỜNG HÃY ĐỂ NGƯỜI KHÁC PHẢI LẮNG NGHE MÌNH NHỜ TIỀN BẠC LÊN TIẾNG SỬ DỤNG NHỮNG LỰA CHỌN CỦA CHÚNG TA ĐỂ TỔ CHỨC CUỘC SỐNG VÀ TIỀN BẠC HỘI THẢO PHỤ NỮ BẮC KINH: TIỀN BẠC, LINH HỒN VÀ LÒNG DŨNG CẢM THAY ĐỔI GIẤC MƠ BẰNG CÁCH NÂNG CAO TẦM NHÌN, TIỀN BẠC, CUỘC SỐNG Chương 10: SỨC MẠNH CỦA GIAO TIẾP TRÒ CHUYỆN TẠO NÊN BỐI CẢNH CỦA CUỘC SỐNG NẮM GIỮ CUỘC ĐỜI CHÚNG TA CÙNG VỚI TIỀN BẠC: LẮNG NGHE SỰ VĨ ĐẠI, NÓI LÊN SỰ THẬT Chương 11: ĐỂ LẠI DI SẢN LÀ SỰ ĐẦY ĐỦ DI SẢN CỦA SỰ TỈNH TÁO TRƯỚC TIỀN BẠC ĐỂ LẠI DI SẢN: KIẾN TẠO MỘT CUỘC ĐỜI ĐẦY ĐỦ Chương 12: XU THẾ MỚI THẾ GIỚI BẠN-VÀ-TÔI VẪN ĐANG HIỆN HỮU CUỘC HÀNH TRÌNH CỦA TÔI ĐẾN VỚI TIỀN BẠC VÀ LINH HỒN ẤU TRÙNG VÀ BƯƠM BƯỚMĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Linh Hồn Của Tiền PDF của tác giả Lynne Twist nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Linh Hồn Của Tiền (Lynne Twist)
Đôi lời về cuốn sách Trao trả linh hồn cho Tiền PHẦN I: TÌNH YÊU, NHỮNG LỜI NÓI DỐI VÀ SỰ THỨC TỈNH VĨ ĐẠI Chương 1: Tìm mua: Linh Hồn Của Tiền TiKi Lazada Shopee TIỀN VÀ TÔI, TIỀN VÀ CHÚNG TA THỨ ĐƯỢC GỌI LÀ TIỀN TIỀN VÀ TÂM HỒN: MỘT NGĂN CÁCH LỚN BÀI MÊ HỒN CA CỦA THÀNH CÔNG KIẾM SỐNG VÌ CUỘC SỐNG Chương 2: TỚI ẤN ĐỘ: TRÁI TIM CỦA NẠN ĐÓI, LINH HỒN CỦA TIỀN BẠC CUỘC ĐI BỘ VỚI RAMKRISHNA BAJAJ MẸ TERESA VÀ NHÀ TÙ CỦA SỰ GIÀU SANG CÁI ĐÓI LÀ NGƯỜI THẦY CỦA TÔI PHẦN II: THIẾU VÀ ĐỦ: CUỘC KIẾM TÌM SỰ GIÀU CÓ Chương 3: SỰ THIẾU THỐN: LỜI NÓI DỐI LỚN NHỮNG NGỘ NHẬN NGUY HIỂM VỀ SỰ THIẾU THỐN NHỮNG "ÁN CHUNG THÂN" HẠN CHẾ KHẢ NĂNG CỦA CHÚNG TA BUCKMINSTER FULLER VÀ THẾ GIỚI BẠN - VÀ - TÔI ĐIỀU BÍ ẨN SAU CÁI ĐÓI VÀ CUỘC CHIẾN VỚI CÁI THIẾU Chương 4: SỰ ĐẦY ĐỦ: SỰ THẬT ĐÁNG NGẠC NHIÊN SỰ ĐẦY ĐỦ: TÌM LẠI SỨC MẠNH CỦA NHỮNG THỨ CÓ SẴN NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ Ở MICROSOFT: ĐÁNH RƠI SỰ ĐẦY ĐỦ TRONG BẬN RỘN SỰ ĐẦY ĐỦ LUÔN SẴN CÓ TRƯỚC MẮT SỰ ĐẦY ĐỦ TRONG KINH DOANH PHẦN III: SỰ ĐẦY ĐỦ: BA SỰ THẬT Chương 5: TIỀN GIỐNG NHƯ NƯỚC THIẾU VÀ ĐỦ: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CẢM NHẬN DÒNG CHẢY? PH]N PHÁT VÀ TÍCH LŨY TIỀN MANG THEO NĂNG LƯỢNG CỦA TÂM HỒN HÀN GẮN MỘT GIA ĐÌNH: LỰA CHỌN CAN ĐẢM CỦA BARBARA NHẬN THỨC VỀ DÒNG CHẢY CỦA TIỀN: SỰ THẬT VỀ NHỮNG NƠI TIỀN ĐI QUA ĐỊNH HƯỚNG CHO DÒNG CHẢY CỦA TIỀN: SỨC MẠNH CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG ĐI MUA SẮM CHO CHÁU GÁI: TIẾNG GỌI THỨC TỈNH GÂY QUỸ: CÁNH CỬA MỞ RA DÒNG CHẢY VÀ TÂM HỒN NHIỆM VỤ DANG DỞ CỦA MỘT TỔNG GIÁM ĐỐC Chương 6: NHỮNG ĐIỀU BẠN TRÂN TRỌNG SẼ TĂNG THÊM GIÁ TRỊ BẢY CON NGƯỜI VĨ ĐẠI ĐẶT VẤN ĐỀ TÍCH CỰC: MỘT NGUYÊN LÝ THAY ĐỔI TÍCH CỰC AUDREY: ĐI TÌM GIÁ TRỊ BẢN THÂN JAMES: LẠC LÕNG - HỒI PHỤC - VÀ QUAY TRỞ LẠI PHẬT HUỆ Chương 7: HỢP TÁC TẠO RA THỊNH VƯỢNG "LUẬT RỪNG" ĐÍCH THỰC: CÂN BẰNG GIỮA HỢP TÁC VÀ CẠNH TRANH ĐIỀU PHIỀN TOÁI CỦA CÔNG TÁC TỪ THIỆN VÀ "BÀN TAY GIÚP ĐỠ" TỪ THIỆN TOÀN TÂM: SỰ ĐỒNG ĐIỆU CỦA TIỀN BẠC VÀ TÂM HỒN FAITH STRONG: LIÊN KẾT TẠO LẬP TINH THẦN BANGLADESH: TIỀN BẠC, LINH HỒN VÀ MỘT ĐẤT NƯỚC ĐANG TRÊN ĐÀ HỒI PHỤC LỜI SẤM TRUYỀN VỀ ĐẠI BÀNG VÀ KỀN KỀN PHẦN IV: HÃY THAY ĐỔI GIẤC MƠ Chương 8: HÃY THAY ĐỔI GIẤC MƠ Chương 9: KIÊN ĐỊNH LẬP TRƯỜNG PHÁ VỠ SỰ IM LẶNG: TỪ DHARMAPURI ĐẾN HOLLYWOOD PHÁ VỠ SỰ IM LẶNG, THỂ HIỆN LẬP TRƯỜNG HÃY ĐỂ NGƯỜI KHÁC PHẢI LẮNG NGHE MÌNH NHỜ TIỀN BẠC LÊN TIẾNG SỬ DỤNG NHỮNG LỰA CHỌN CỦA CHÚNG TA ĐỂ TỔ CHỨC CUỘC SỐNG VÀ TIỀN BẠC HỘI THẢO PHỤ NỮ BẮC KINH: TIỀN BẠC, LINH HỒN VÀ LÒNG DŨNG CẢM THAY ĐỔI GIẤC MƠ BẰNG CÁCH NÂNG CAO TẦM NHÌN, TIỀN BẠC, CUỘC SỐNG Chương 10: SỨC MẠNH CỦA GIAO TIẾP TRÒ CHUYỆN TẠO NÊN BỐI CẢNH CỦA CUỘC SỐNG NẮM GIỮ CUỘC ĐỜI CHÚNG TA CÙNG VỚI TIỀN BẠC: LẮNG NGHE SỰ VĨ ĐẠI, NÓI LÊN SỰ THẬT Chương 11: ĐỂ LẠI DI SẢN LÀ SỰ ĐẦY ĐỦ DI SẢN CỦA SỰ TỈNH TÁO TRƯỚC TIỀN BẠC ĐỂ LẠI DI SẢN: KIẾN TẠO MỘT CUỘC ĐỜI ĐẦY ĐỦ Chương 12: XU THẾ MỚI THẾ GIỚI BẠN-VÀ-TÔI VẪN ĐANG HIỆN HỮU CUỘC HÀNH TRÌNH CỦA TÔI ĐẾN VỚI TIỀN BẠC VÀ LINH HỒN ẤU TRÙNG VÀ BƯƠM BƯỚMĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Linh Hồn Của Tiền PDF của tác giả Lynne Twist nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.
Chữa Lành Khuôn Mặt (Markus Rothkranz)
Chương 1 Suối nguồn tươi trẻ... Chương 2 Cách nhìn mới... Chương 3 Mọi thứ đều liên kết... Chương 4 Không có gì là ngẫu nhiên. Chương 5 Đến lúc trở nên xinh đẹp!!!... Tìm mua: Chữa Lành Khuôn Mặt TiKi Lazada Shopee Chương 6 Mọi thứ đều là năng lượng... Chương 7 Thợ sửa ống nước.. Chương 8 Đọc hiểu đầu và gương mặt. Chương 9 Đọc hiểu các bộ phận cơ thể khác... Chương 10 Oh Yeah...;.. Chương 11 KHÔNG TUỔI.. Chương 12 Nhân tố chữa lành quan trọng nhất trong tất cả 99 Chương 13 Lá gan. Chương 14 Thận.. Chương 15 Điều tuyệt vời từ biển Chương 16 Ruột già... Chương 17 DA.. Các cuốn sách, đĩa DVD và sản phẩm khác của Markus RothkranzDưới đây là những tác phẩm đã xuất bản của tác giả "Markus Rothkranz":Chữa Lành Khuôn MặtDạ DàyBí Mật Của Sự Thịnh VượngTự Chữa Lành Cơ Thể 101Các Chỉ Dẫn Cho Cuộc Sống Mới Tự Do Đích ThựcCây Ăn Được Và Cây ThuốcĐộc giả có thể tìm mua ấn phẩm tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook Chữa Lành Khuôn Mặt PDF của tác giả Markus Rothkranz nếu chưa có điều kiện.Tất cả sách điện tử, ebook trên website đều có bản quyền thuộc về tác giả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nếu có điều kiện, khả năng xin hãy mua sách giấy.